Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

10 điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Việt Nam

  • 0 nhận xét
  • 10 điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Việt Nam
    4.0/5 sao 146 lượt

Du lịch sinh thái là loại hình du lịch góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của “ngành công nghiệp không khói” ở Việt Nam. Điều đáng mừng là những năm gần đây, người dân đã ý thức hơn trong việc bảo vệ thiên nhiên, con người tỏ ra yêu thương nhiên hơn nên thường tìm đến những tour du lịch gần gũi với thiên nhiên. Đây chính là cơ hội để các khu du lịch sinh thái ở Việt Nam phục hồi và phát triển. Trong số các điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Việt Nam, có 10 điểm du lịch sinh thái sau đây được nhiều du khách ưa chuộng:

1. Khu du lịch sinh thái - Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Cát Tiên là tên gọi một vùng đất nằm trong đoạn uốn khúc của sông Ðồng Nai, thuộc địa phận của ba tỉnh Ðồng Nai, Bình Phước và Lâm Ðồng. Đây là khu rừng nguyên sinh tiêu biểu cho hệ sinh thái rừng ẩm nhiệt đới vùng thấp. Vườn quốc gia Cát Tiên cũng chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Đặc biệt du khách đến đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một trong 6 khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận ở Việt Nam.


Vườn quốc gia Cát Tiên ở Đồng Nai là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm

Vườn quốc gia Cát Tiên, cách thành phố Hồ Chí Minh 150 km về phía Bắc. Nơi đây có nhiều cây cổ thụ quý như bằng lăng, gỗ đỏ; hàng ngàn loại thực vật bậc cao, hơn 400 loài gỗ quý, hàng trăm loại cây dược liệu, hơn 100 loài hoa phong lan... Về động vật có hàng trăm loài chim, có những loài chim quý hiếm như trĩ lông đỏ, cò quắm xanh, tê giác một sừng, voi... Những du khách nào yêu thích loại hình du lịch sinh thái rừng, có thể tìm về vườn quốc gia Cát Tiên để trải nghiệm và khám phá. Hiện nay để đẩy mạnh du lịch sinh thái đến vườn quốc gia Cát Tiên, các ban, ngành, đoàn thể đã đề ra một số dự án về khu du lịch sinh thái như khu du lịch sinh thái Ông Kèo, khu du lịch sinh thái Sơn Tiên, khu du lịch Ngã ba Bà Hào v.v.. Với những dự án này chắc chắn du khách sẽ ngày càng tìm đến với vườn quốc gia Cát Tiên.

2. Khu du lịch sinh thái Tuần Châu - Hạ Long (Quảng Ninh)

Đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy 4km về phía Tây Nam, thuộc vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Khu du lịch Tuần Châu nằm trong quần thể di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long. Khu du lịch nằm ở những ngọn đồi thoai thoải trên đảo. Đến du với khu du lịch Tuần Châu, du khách sẽ tận hưởng được những luồng gió mát từ biển khơi và tắm ở bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bờ biển ở đây dài gần 6km với lớp cát trắng Trà Cổ nổi tiếng. Bãi tắm Tuần Châu nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu, là bãi tắm nhân tạo với thảm cát dài 2km. Ở đây có khu vui chơi giải trí, thể thao và nhiều hoạt động du lịch khác. Đến với Tuần Châu, du khách ngoài tắm biển, tham quan cảnh đẹp còn có thể cắm trại, leo núi, tham gia các hoạt động ngoài trời ở khu du lịch sinh thái đồi thông hoặc xem biểu diễn cá heo, sư tử biển, tham quan công viên nhạc nước. Tuần Châu hiện nay là trung tâm du lịch – dịch vụ hiện đại nhất ở thành phố Hạ Long.


Cảng du thuyền nhân tạo ở đảo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long

3. Khu du lịch núi Hàm Rồng (Sa Pa – Lào Cai)

Nhắc đến cảnh đẹp ở Lào Cai, du khách không thể không nói đến Sapa đặc biệt là khu vực Hàm Rồng. Núi Hàm Rồng cao hơn 1800m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi có hình đầu rồng, nằm sát trung tâm thị trấn Sapa, được nhiều du khách biết đến là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Việt Nam. Khi lên đến đỉnh núi Hàm Rồng, toàn bộ quang cảnh Sapa sẽ thu vào tầm mắt quan sát của du khách. Du khách sẽ cảm giác như đang lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” bởi vẻ đẹp tự nhiên của thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Núi Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh tuyệt vời của Sapa, Lào Cai. Từ trung tâm thị trấn Sapa, du khách có thể đi bộ đến đây, vừa ngắm cảnh vừa nghe truyền thuyết về núi Hàm Rồng.

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng bao gồm 3 khu vực chính là vườn hoa Hàm Rồng, "vườn đá" Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng. Trước khi leo đến đỉnh Hàm Rồng, du khách sẽ có dịp tham quan vườn hoa Hàm Rồng trước. Đây được ví là “thung lũng tình yêu” Đà Lạt thứ 2 ở Sapa. Vườn hoa được xây dựng dựa theo địa thế tự nhiên của núi. Để tham quan, du khách sẽ phải đi qua chặng đường dài hàng trăm bậc đá và cứ cách 1 đoạn như thế lại có không khung cảnh khác, tuyệt đẹp với muôn vàn sắc hoa. Hoa ở đây được trồng theo mùa, mùa nào có loài hoa tương ứng như thế. Vì vậy, dù du khách đến đây nhiều lần nhưng chắc chắn cảm xúc sẽ khác nhau và lần nào cũng có cảm xúc thật đặc biệt. Ngoài ra, du khách chắc còn ngạc nhiên hơn nữa khi đến tham quan vườn đá Thạch Lâm hay vượt một hành trình dài tầm hơn cây số để lên đến đỉnh Hàm Rồng (hay còn gọi là Sân Mây).


Du khách đang đi bộ lên các bậc tam cấp để tham quan đỉnh Hàm Rồng

4. Khu du lịch sinh thái Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang)

Về miền Tây, du khách chắc chắn sẽ được nghe nói về khu du lịch sinh thái cồn Thới Sơn (cù lao Thới Sơn). Cù lao Thới Sơn nằm ở Tiền Giang, đối diện thành phố Mỹ Tho, là điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích miền Tây sông nước. Cù lao Thới Sơn nổi lên như 1 hòn đảo nhỏ giữa sông Tiền thơ mộng. Đến đây, du khách như hoàn toàn thoát khỏi những bức bối, ồn ào, bụi bặm của đô thị, thành phố. Du khách sẽ được sống giữa khung cảnh làng quê yên bình, cùng dạo bộ trên những con đường thôn xóm, vào vườn trái cây thưởng thức hoa quả ngọt, tươi, thậm chí có thể nằm trên những chiếc võng đu đưa kiểu Nam Bộ ngủ 1 giấc ngon lành.

Những đêm trăng thanh gió mát, còn gì bằng ngồi nghe một bài ca vọng cổ. Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ là một loại hình nghệ thuật giải trí tuyền thống Nam Bộ. Du khách không cần tìm băng, đĩa hay phim ảnh, ngay trước mắt du khách sẽ có những “nghệ sĩ miệt vườn” biểu diễn với giọng hát ngọt lịm tựa hương vị trái cây của sông nước miền Tây. Cồn Thới Sơn thích hợp cho những du khách yêu thích miền Tây sông nước, tìm nơi thanh tĩnh để nghỉ mát và nghỉ dưỡng. Nơi đây cũng chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích loại hình du lịch sinh thái miệt vườn.


Đến tham quan cồn Thới Sơn du khách có dịp thưởng thức trà mật ong - Ảnh Viet Fun Travel

5. Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình)

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm ở phía Đông tỉnh Ninh Bình, gồm hai bộ phận chính là khu Du lịch sinh thái Tràng An và khu văn hóa tâm linh núi chùa Bái Đính, chia làm 5 khu chức năng chính gồm khu bảo tồn đặc biệt (khu cố đô Hoa Lư), khu trung tâm, khu hang động, khu dịch vụ du lịch, khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Khu du lịch sinh thái Tràng An có nhiều hang động nằm trong các dãy núi đá vôi, các thung lũng và hệ thống mạch sông ngầm tạo nên một không gian hùng vĩ, huyền ảo. Đây là một trong các hạng mục nằm trong dự án bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử của khu di tích cố đô Hoa Lư. Khu du lịch sinh thái Tràng An còn bao bọc cả một khu rừng nguyên sinh có hệ thống sinh thái đa dạng, phong phú, trong đó có những loài động vật quý hiếm như phượng hoàng đất, sáo, khướu, khỉ trăn, đặc biệt là loài vượn yếm trắng, một loài có tên trong sách đỏ thế giới.

Du khách du lịch đến Tràng An chắc sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên có 1 không 2 ở nơi đây. Những thung nước nối liền các hang động huyền ảo, những đền, phủ trầm mặc chứa đựng bao tích xưa hoài cổ đã làm cho “hồn” đất nơi đây vốn đã linh thiêng càng thêm phần huyền bí. Các hang động, thung, núi đá ở đây đã được con người nhuốm lên vẻ độc đáo bằng các tên gọi như hang Seo lớn, hang Si, hang Ao Trai, hang Sính, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh, hang Ba Giọt, hang Sáng, hang Tối, thung Láng, thung Mây, thung Trần, thung Khống, núi Vua, núi Chúa, núi Ông Trạng… Dưới chân núi Bái Đính, Bái Đính cổ tự và Bái Đính tân tự còn làm cho du khách gần xa đến đây phải bất ngờ vì lối kiến trúc độc đáo dường như chẳng nơi nào có được. Không gian ở quần thể hang động Tràng An tĩnh lặng đến mức người ta có thể nghe thấy tiếng bầy vịt trời vỗ cánh. Tất cả hoà nhập vào nhau, tạo cho du khách một cảm giác bồng bềnh như lạc vào chốn tiên cảnh.


Tràng An – Ninh Bình là điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng ở miền Bắc Việt Nam

6. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Đồng Tháp)

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được thành lập và đón khách từ tháng 7 năm 2003. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được mệnh danh là “lá phổi” của Đồng Tháp Mười. Khu sinh thái Gáo Giồng được thiên nhiên ưu đãi với không gian thoáng đãng, không khí trong lành, hệ thực vật, động vật phong phú và đa dạng. Du khách đến tham quan khu du lịch sinh thái Gáo Giồng sẽ cảm thấy như đang trở về một vùng quê yên bình, thanh tĩnh nhưng đầy sức sống. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng cũng được nhiều du khách cho là một “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”. Tất cả ở đây đều còn giữ lại vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc và tự nhiên như vốn có của nó, từ cảnh vật, con người đến những món ăn đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Du khách về tham quan miền Tây Nam Bộ không thể bỏ qua khu sinh thái Gáo Giồng. Ở đây có sân chim rộng với hàng trăm loài sinh sống, trú ngụ, trong đó có cả những loài quý, hiếm nằm trong sách đỏ như diệc lửa, nhan điển… Ngoài ra, với đặc thù địa hình sông nước miền Tây, ở đây có hệ thống kênh rạch chằng chịt tạo điều kiện cho các loài sinh sôi nảy nở như cá lóc, cá rô, cá linh, cá sặc, cá thác lác, rắn, lươn, rùa, trăn, chuột đồng v.v. Đến với khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, du khách sẽ thấy thoải mái và “mát mắt” với màu xanh bạt ngàn của các loài cây đặc trưng vùng ngập nước như tràm, gáo, điên điển, lau sậy, lúa trời v.v.. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu loại hình du lịch sinh thái ở miền Tây Nam Bộ.


Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được xem là “lá phổi xanh” của Đồng Tháp

7. Khu du lịch sinh thái Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh)

Cần Giờ là huyện biển duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh, có ½ diện tích là rừng ngập mặn. Khu du lịch sinh thái Cần Giờ được xem là “lá phổi xanh” của thành phố trong việc điều hòa khí hậu và phòng hộ; đồng thời nơi đây có tiềm năng to lớn về du lịch sinh thái rừng-biển. Hệ động vật rừng ngập mặn của Cần Giờ được các nhà khoa học đánh giá có giá trị cao về mặt bảo tồn đa dạng sinh học, với trên 200 loài động vật, trong đó có 11 loài bò sát có tên trong sách đỏ Việt Nam. Loài thủy sinh có 125 loài tảo, 55 loài động vật nổi, 55 loài động vật nổi đáy, 18 loài tôm, 69 loài cá; động vật trên cạn có 24 loài lưỡng cư trên cạn, 10 loài thú và 22 loài chim (nhất là loài chim nước và chim di cư) và hệ thực vật cũng rất phong phú và đa dạng, nổi bật có chà là, ráng, giá, mấm, dà vôi...

Ngoài tài nguyên rừng và hệ động thực vật rừng ngập mặn rất phong phú, khu du lịch sinh thái Cần Giờ còn được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2000. Nơi đây còn có tài nguyên lịch sử - văn hóa và các làng nghề truyền thống lâu đời và đa dạng. Đến khu du lịch sinh thái Cần Giờ, du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đảo khỉ, khu du lịch rừng ngập mặn Vàm Sát, Đầm Dơi, Tràm Chim hay khu du lịch 30/4…. Với lợi thế gần địa bàn trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khu du lịch sinh thái Cần Giờ thu hút đông đảo du khách đến tham quan và thư giãn vào dịp cuối tuần. Hiện tuyến du lịch biển Cần Giờ - Vũng Tàu - Mũi Né đã và đang là tuyến lý tưởng cho mọi du khách, mang lại giá trị hữu ích về kinh tế-xã hội và môi trường cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.


Du khách tham quan trại nuôi cá sấu Vàm Sát – Cần Giờ

8. Khu du lịch sinh thái - Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Cạn)

Vườn quốc gia Ba Bể cách thủ đô Hà Nội 250km về phía Bắc, thuộc địa phận huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn. Khu du lịch sinh thái hồ Ba Bể cách thị xã Bắc Cạn khoảng 40 cây số, đây là nơi có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo. Hồ Ba Bể với chiều dài chừng 8km, sâu khoảng 20-30m, mặt hồ dường như lúc nào cũng trong xanh, phẳng lặng. Giữa hồ có 2 đảo nhỏ nổi lên. Hồ nằm giữa vườn quốc gia Ba Bể. Đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng ở miền Bắc mà bất cứ du khách nào từng 1 lần đến đây cũng phải bị “mê hoặc” bởi cảnh sắc thiên nhiên mây nước. Riêng nói về vườn quốc gia Ba Bể, đây chính là một một di sản thiên nhiên quý giá, hệ thống rừng nguyên sinh trên núi đá vôi rất đặc biệt mà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Việt Nam.

Với diện tích hơn 23 nghìn ha, vườn quốc gia Ba Bể có rất nhiều loại động vật, thực vật quý hiếm sinh sống tại đây như phượng hoàng đất, gà lôi, voọc mũi hếch... . Nếu du khách đến tham quan vườn quốc gia Ba Bể, có thể đi từ hồ Ba Bể đến thác Đầu Đẳng, nơi con sông Năng bị chặn lại bởi những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo. Thác Đầu Đẳng với độ dốc chừng 500m, là thác nước kỳ vĩ nhất ở khu vực này, dài khoảng 2km. Chắc chắn khi quan sát thác nước này hòa với phong cảnh rừng nguyên sinh sẽ làm cho du khách một cảm giác rất ấn tượng. Ngoài thác Đầu Đẳng, khu du lịch sinh thái Ba Bể còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như ao Tiên (rộng khoảng 3ha nằm trên đỉnh núi), thác Roọm (gồm một quần thể bãi đá, sông núi hòa với cảnh thiên nhiên của núi rừng), khu du lịch Phya Khao, khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ, động Nàng Tiên, thác Nà Đăng v.v. ; trong đó, hồ Ba Bể được ví như “viên ngọc xanh” giữa đại ngàn.


Hồ Ba Bể có khu cảnh thiên nhiên rất đẹp và kỳ vĩ

9. Khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ (Đà Nẵng)

Ở Đà Nẵng, khu vực miền Trung, khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Việt Nam có rất nhiều, trong đó phải kể đến khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ. Khu du lịch này cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 30km, nằm trên núi Bà Nà, có độ cao tầm 1500m so với mực nước biển. Đứng trên đỉnh Bà Nà, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa hàng chục km. Bà Nà có nhiều khu rừng đại ngàn xanh với hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Đến với khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ, du khách sẽ được tận hưởng khí hậu dịu mát quanh năm, là địa điểm nghỉ mát lý tưởng, điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ đã được Chính phủ công nhận là khu dự trữ thiên nhiên. Để lên đến đỉnh Bà Nà, du khách sẽ vượt qua 15km đường quanh co, uốn lượn. Có 2 cách đi, từ đồi Vọng Nguyệt, du khách có thể đi cáp treo đến khu trung tâm hoặc du khách leo bộ. Dưới chân núi Bà Nà, dòng Suối Mơ cùng thác Tóc Tiên cao 9 tầng đẹp tuyệt vời còn là nơi dừng chân hấp dẫn của du khách. Với điều kiện loại hình du lịch sinh thái phát triển như hiện nay, khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ cũng đã thay đổi, tôn tạo để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách. Nhiều khu biệt thự cổ kiểu Pháp, khu văn hóa Phật giáo, nhà hàng, khách sạn… đã được xây dựng để phục vụ khách thập phương. Khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ xứng đáng là một trong những điểm đến tham quan, du lịch sinh thái ở Việt Nam.


Khu du lịch sinh thái Bà Nà có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

10. Khu du lịch sinh thái Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Khu du lịch sinh thái Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 150km. Khu du lịch sinh thái này hấp dẫn du khách nhờ vào sự diệu kỳ của suối khoáng nóng Bình Châu. Khu du lịch Bình Châu rộng hơn 7000 ha, là khu rừng nguyên sinh bạt ngàn, ở giữa nổi lên một bài nước nóng với hơn 70 điểm phun nước lộ thiên tạo thành các hồ nước nóng với các độ nóng khác nhau. Tận dụng nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên này, Bình Châu đã xây dựng các hồ ngâm chân, massage… cho du khách đến đây với nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc dùng nước khoáng nóng làm vật lý trị liệu. Khu du lịch suối khoáng nóng Bình Châu hiện là một trong những địa chỉ du lịch sinh thái hết sức hấp dẫn của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ở khu du lịch sinh thái Bình Châu, hồ rộng nhất có diện tích khoảng 100m2, có độ sâu hơn 1m. Hồ này là điểm nóng nhất của cả suối khoáng. Quan sát trên bề mặt du khách sẽ dễ dàng thấy được lượng hơi nước bốc lên, mặt nước sôi sủi tăm. Theo các chuyên gia, nhiệt độ dưới đáy hồ này ở khoảng 84oC, trên mặt ở khoảng 64 độ, có nơi khoảng 40 độ, rất thích hợp cho việc ngâm tay chân để lưu thông mạch máu chữa bệnh. Đến đây, du khách sẽ có thể tắm ở khu khoáng nóng, thử luộc trứng ở khu giếng trời hoặc tắm bùn khoáng… Ngoài ra còn những cụm công trình khép kín trong dịch vụ giải trí thể thao dành cho du khách nghỉ cuối tuần như sân tập golf, bóng chuyền, hồ bơi và cả khu vườn Trăng với sân khấu 1.000 chỗ ngồi…Đặc biệt, xung quanh khu vực hồ nước nóng có rừng tràm xanh tốt với những bộ rễ bám chặt tạo thành hình thù kỳ dị, tăng thêm sự thú vị cho du khách khi đến tham quan. Chính vì thế khu du lịch sinh thái Bình Châu đã được bình chọn là một trong những khu sinh thái bền vững nhất Thế giới.

Không chỉ có du khách nước ngoài mà du khách Việt Nam cũng thường tìm đến những địa điểm du lịch sinh thái trên để tham quan hoặc nghỉ dưỡng. Trong tương lai, khi cuộc sống con người càng trở nên hiện đại và phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ thì chắc chắn loại hình du lịch sinh thái cũng ngày càng phát triển theo để giúp con người cân bằng cuộc sống. Và Viet Fun Travel tin chắc rằng ngoài 10 điểm du lịch sinh thái nổi tiếng trên còn có rất nhiều khu du lịch sinh thái khác đang chờ bước chân khám phá của Quý khách.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về 10 điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Việt Nam

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call