Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

​Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Nội tự túc

  • 0 nhận xét
  • ​Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Nội tự túc
    4.2/5 sao 26 lượt

Hà Nội được biết đến như “linh hồn” gắn với bề dày của nền văn hóa, lịch sử Việt Nam. Theo dòng thời gian, Hà Nội ngày càng thay đổi và trở nên hiện đại hơn. Tuy nhiên, bản sắc riêng của Hà Nội dường như vẫn còn được giữ qua các điện đài, thành Thăng Long và cả lối sống, sinh hoạt của người Hà Nội.

Đặt ngay Tour Hà Nội nếu bạn muốn đi theo Tour

Để tìm hiểu Hà Nội một cách tốt nhất, hôm nay Viet Fun travel chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Nội tự túc đến Quý độc giả. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cho chuyến đi của Quý vị.

Thời gian thích hợp để đến du lịch Hà Nội

Hà Nội 4 mùa đều có những nét đặc trưng và những sắc thái riêng, tuy nhiên, khoảng thời gian đẹp nhất trong năm du khách nên đến Hà Nội là mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là khoảng thời gian đẹp Hà Nội mang trên mình vẻ đẹp trìu mến, lãng mạn với tiết trời se se lạnh, không oi bức cũng không giá rét.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Đi Hà Nội trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 được cho là đẹp và lãng mạn nhất

Tour Du Lịch Hà Nội Mai Châu 1 Ngày

VF38:Tour Du Lịch Hà Nội Mai Châu 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h00 - 19h00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Mai Châu - Hà Nội

Giá Từ


Mùa thu Hà Nội còn là mùa của hoa sữa, của những chiếc lá vàng rụng ven đường đang trong quá trình thay lá. Với những du khách không thể sắp xếp được thời gian vào mùa thu cũng có thể tìm đến vào mùa hạ, mùa xuân và thậm chí là mùa đông.

Mỗi mùa Hà Nội đều khoác lên một chiếc áo khác nhau với một “dư vị” khác nhau. Chẳng hạn mùa Đông Hà Nội mang đến không khí se lạnh, mùa xuân thì ấm áp và dễ chịu hơn. Chắc chắn, đến với Hà Nội mùa nào du khách cũng sẽ cảm thấy thích và ấn tượng.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Hà Nội mùa đông với không khí se lạnh, dễ chịu cho du khách lựa chọn tìm đến tham quan

Lựa chọn phương tiện đi du lịch Hà Nội

Đi du lịch Hà Nội tự túc thì phương tiện chính, thông dụng nhất để đi là xe máy. Theo như cẩm nang đi du lịch Hà Nội thì các bạn nên bảo trì, tân trang xe trước khi đi để bảo đảm chuyến đi của mình được an toàn và thoải mái nhất nhé.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Đi du lịch Hà Nội tự túc thì xe máy được cho là phương tiện thông dụng và phù hợp nhất

Ngoài xe máy thì nhiều du khách còn lựa chọn phương tiện đi Hà Nội tự túc bằng xe taxi, xe bus, tàu hỏa hoặc máy bay rồi ra thuê xe máy tại Hà Nội để đi tham quan nhưng địa điểm du lịch đẹp xứ Hà Thành.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Du khách có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện đến du lịch Hà Nội tự túc cho mình

Lựa chọn nơi lưu trú tại Hà Nội khi đi tự túc

Khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Nội có khá nhiều từ những khu khách sạn bình dân, hometay cho đến những phòng khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất cho du khách lựa chọn khi đi tự túc. Cụ thể du khách có thể tham khảo qua một số khách sạn, khu homestay dưới đây:

- Khu homestay Lacaito: Đây là một khu homestay khá nổi tiếng ở Hà Nội được thiết kế và xây dựng theo lối biệt thự Pháp cổ rất độc đáo cho du khách lựa chọn tìm đến.

+ Địa chỉ khu homestay này nằm ở số 2 Khu Dã Tượng - Hai Bà Trưng - Hà Nội.

+ Số điện thoại cho du khách liên hệ: 0963 223 868.

+ Đặc biệt giá phòng chỉ nằm trong mức từ 900.00 VNĐ cho khách du lịch lựa chọn lưu trú.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Không gian Lacaito Homestay ở Hà Nội

- Khu homestay Momento: Không gian khu homestay được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa của Hà Nội vào những năm của thập niên 90.

+ Đến với khu homestay Momento, du khách còn có thể tự nấu những món ăn ngon ở khu vực phòng bếp dùng chung.

+ Nơi đây có một căn vườn nằm ở gác mái - đây chắc chắn sẽ là nơi check - in, chụp ảnh vô cùng tuyệt diệu cho du khách trải nghiệm.

+ Địa chỉ khu homestay nằm ở số 48 Tràng Thi, Khu vực Hoàn Kiếm - Hà Nội.

+ Số điện thoại liên hệ: 0902 249 555.

+ Giá phòng khu homestay này nằm trong mức từ 700.000 VNĐ.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Nghỉ dưỡng tại khu homestay Momento

- Xanh Villas: Đây là một khu biệt thự vô cùng đẳng cấp ở Hà Nội cho du khách lựa chọn làm nơi lưu trú, nghỉ dưỡng cho mình.

+ Đến nghỉ dưỡng tại Xanh Villas, du khách như được trút bỏ những ồn ào trong cuộc sống mà hòa mình vào sự yên bình, tĩnh lặng của thiên nhiên trên những triền đồi với dòng sông hiền hòa.

+ Địa chỉ cụ thể khu Xanh Villas nằm ở Xóm Miễu - xã Tiến Xuân - huyện Thạch Thất - Hà Nội.

+ Số điện thoại liên hệ: 0989 076 868.

+ Giá phòng dự kiến cho việc thuê phòng: khoảng 5 triệu VNĐ cho 1 phòng 6 người ở.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Khu biệt thự Xanh Villas sang trọng, đẳng cấp ở Hà Nội cho du khách lựa chọn lưu trú

- Tree House: Với không gian Tree House vô cùng đặc biệt là nằm trên cây cho du khác lựa chọn tìm đến nghỉ dưỡng. Điều này vô cùng đặc biệt, tựa hồ như du khách đang đóng trong bộ phim nổi tiếng về "cậu bé rừng xanh" vậy.

+ Địa chi Tree House cho các bạn tìm đến: nhà số 7 ngõ 462 - Ngọc Thụy - Gia Lâm - Hà Nội.

+ Số điện thoại cho du khách liên hệ: 0917 660 902.

+ Giá phòng: Tại Tree house có nhiều loại phòng khác nhau, những loại phòng này giao động trong mức giá từ 1.230.000 VNĐ cho đến khoảng 2.230.000 VNĐ.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Không gian Tree House - một khu homestay độc đáo nằm trên cây ở Hà Nội

Tour Du Lịch Hà Nội - Hồ Đại Lải 1 Ngày

VF425:Tour Du Lịch Hà Nội - Hồ Đại Lải 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Hồ Đại Lải - Đảo Ngọc - Hà Nội

Giá Từ

- Melia Hà Nội: Được xây dựng theo lối kiến trúc Tây Âu khá hiện đại và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế 5 sao, Melia Hà Nội là một khách sạn cực tốt cho du khách lựa chọn tìm đến nghỉ dưỡng.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Phòng khách sạn Melia đạt tiêu chuẩn 5 sao sang trọng ở Hà Nội

Tham quan những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm

Nằm ở vị trí trung tâm Thủ đô, xen lẫn giữa các phố cổ Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm như một biểu tượng mang nét đẹp trữ tình lãng mạn của Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm có màu nước xanh lục độc đáo, mang nhiều tên gọi khác nhau như Hồ Lục Thủy, Hồ Tả Vọng, Hồ Gươm v.v.. Mỗi cái tên đều gắn với những câu chuyện, những ý nghĩa riêng.

Tuy nhiên, dần theo thời gian con người Hà Nội đã quen với cái tên Hồ Gươm dân dã hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm.

Đến đây, du khách không những được quan sát cuộc sống đời thường của người dân thủ đô mà còn được đắm mình trong bức tranh lịch sử gắn với những công trình, di tích độc đáo như cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, đài Nghiên tháp Bút… Và những công trình, di tích này tạo nên bức tranh hài hòa giữa hiện đại và nền văn minh cổ xưa.

Hồ Hoàn Kiếm là điểm dừng chân ưa thích của du khách dù là đi du lịch Hà Nội tự túc hay du lịch Hà Nội theo Tour.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Hồ Hoàn Kiếm - 1 địa điểm du lịch lịch sử, văn hóa nổi tiếng ở Hà Nội

Chùa Một Cột

Chùa Một Cột hay còn được gọi là chùa Liên Hoa Đài với hình dáng tháp sen độc đáo. Chùa Một Cột được chọn là biểu trưng Phật Giáo tại Hà Nội với tuổi đời hơn ngàn năm, từ thời Lý Thái Tông năm 1049.

Nét đặc biệt trong kiến trúc xây dựng chùa là toàn bộ ngôi chùa được xây trụ trên một cột đá. Chùa đã được ghi nhận là “Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Châu Á”. Trải qua hàng nghìn năm, chùa vẫn giữ được cái hồn của thành Thăng Long cổ xưa, trường tồn với uy nghiêm và dòng chảy lịch sử của dân tộc Việt Nam.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Chùa Một Cột ở Hà Nội

Phố cổ Hà Nội

Khi nhắc đến Hà Nội, không ai có thể quên được hình ảnh một Hà Nội với 36 phố phường. Dường như điều này đã trở thành điểm đặc trưng riêng chỉ có Hà Nội. Khi đến với phố cổ, du khách có thể dạo bước qua từng con phố.

Mỗi con phố như vậy là một làng nghề, một sản vật khác nhau tạo nên điểm độc đáo của từng con phố. Nhắc đến phố cổ du khách không thể nào bỏ qua được các “Hàng” như Hàng Mã chuyên buôn bán vàng mã để thờ cúng, Hàng Thiếc chuyên bán các đồ gia dùng bằng thiếc hay Hàng Bạc, Hàng Gai…

Không thể kể hết các điểm đặc biệt của phố cổ chỉ có cách là đến du lịch Hà Nội một lần bằng một chuyến đi dài ngày du khách mới  có thể khám phá, am hiểu tận tường.

Với những du khách đi du lịch bụi Hà Nội bằng xe máy, khi đến Hà Nội, du khách không nên bỏ qua chợ Đồng Xuân. Đây là một trong những chợ được xuât phát từ thời nhà Nguyễn có nhiều điểm đặc biệt mà du khách chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị.

Du khách cũng không thể không tìm đến ô Quan Chương nằm ở phố Hàng Chiếu hay đền Mã Mây, đền Bà Chúa tồn tại gần cả trăm năm ở Hà Nội.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Đến Hà Nội du khách nhớ ghé lại tham quan khu phố cổ nổi tiếng này nhé

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Trường đại học đầu tiên của Việt Nam được lưu giữ từ thời nhà Lý, là nơi để dựng bia những người đỗ đạc tiến sĩ và thu nhận những học trò giỏi. Ngoài ra, hiện nay Văn Miếu còn là nơi để khen tặng và trao thưởng cho các học sinh có kết quả, thành tích xuất sắc.

Được chia làm 5 khu vực khác nhau với hình thức đối xứng được mô phòng theo đền thờ Khồng tử ngày trước, Văn Miếu đã trở thành một biểu tượng cho nền văn hóa, giáo dục của Việt Nam.

Ngày nay, Văn Miếu còn mang ý nghĩa tâm linh đối với những sĩ tử đi thi, họ thường đến đây cầu may trước ngày thi cử.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội

Quảng trường Ba đình - Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Đây là nơi gắn với lịch sử, chính trị Việt Nam. Đây là nơi yên nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa vào các buổi sáng Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy, Chủ Nhật. Khi đến viêng thăm Bác, du khách phải mặc ăn mặc chỉnh tề và giữ trật tự im lặng với thái độ trang nghiêm, lịch sự.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Khu vực Lăng Bác ở Hà Nội

Làng gốm Bát Tràng

Nằm tại huyện Gia Lâm, khu vực ngoại thành Hà Nội, làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề nổi tiếng ở Bắc Bộ từ thời nhà Lê. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nộ tự túc của nhiều du khách, làng gốm Bát Tràng là một trong những điểm đến thú vị nhất ở Hà Nội.

Đến với Bát Tràng, du khách sẽ có cơ hội nhìn ngắm các mặt hàng mỹ nghệ làm bằng gốm cao cấp với đủ hình dạng khác nhau từ bát đĩa cho đến các hòn non bộ hay những quà lưu niệm chỉ có duy nhất ở Bát Tràng. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm, tự mình làm ra những sản phẩm đồ gốm đơn giản khi đến với Bát Tràng.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Làng Gốm Bát Tràng nổi tiếng ở khu vực ngoại thành Hà Nội

Tham khảo thêm về những địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội

Những trải nghiệm thú vị khi đêm về ở Hà Nội

Đến tham quan Hà Nội, ngoài việc ghé thăm những điểm du lịch thu hút khách, theo kinh nghiệm du lịch bụi Hà Nội bằng xe máy, du khách nên tìm thử những trải nghiệm tuyệt vời ở Hà Nội khi đêm về. Và những tại nghiệm này điều tập trung tại:

Chợ đêm Đồng Xuân

Chợ đêm Đồng Xuân hình thành hơn 10 năm, thường họp chợ vào các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật, chủ yếu buôn bán các mặt hàng truyền thống, thời trang.

Cổng chợ bắt đầu từ Phố Hàng Ngang, tiếp đó là Phố Hàng Đào, Phố Hàng Đường và điểm cuối chính là Chợ Đồng Xuân. Ngoài ra, tại đây còn bán nhiều các mặt hàng thời trang phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ của các bạn trẻ. Chợ đêm Đồng Xuân là điểm dừng chân mà Viet Fun Travel gợi ý để du khách tìm đến.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Chợ Đồng Xuân nổi tiếng khi về đêm ở Hà Nội

Phố bia Tạ Hiện

Nằm trong phố cổ, ngay đoạn ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm hay còn được gọi là “ngã tư quốc tế”. Chỉ với chiếc ghế và chiếc bàn nhỏ, du khách đã có thể hòa mình trong không gian nhộn nhịp và thưởng thức những món ăn vỉa hè với nhiều hương vị khác nhau như chân gà ngâm dấm, ốc ngao, nem chua nướng…

Đặc biệt, đến Hà Nội mà chưa thử món bia hơi độc đáo ở phố cổ thì xem như chưa trải nghiệm hết những điều thú vị ở đây. Phố bia Tạ Hiện chính là địa điểm thứ 2 mà Viet Fun Travel muốn gợi ý để du khách nếu muốn khám phá những điều thú vị ở Hà Nội về đêm.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Thực khách đến thưởng thức bia ngon tại khu vực phố bia Tạ Hiện

Phố ẩm thực Hàng Buồm

Được mệnh danh là thiên đường văn hóa ẩm thực, phố ẩm thực Hàng Buồm với hơn 40 quầy hàng nhưng lại cực kỳ đa dạng từ các món ăn dân dã của Việt Nam như xôi, chả ốc… cho tới các món ăn Hàn như tokbokki.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Khu phố ẩm thực Hàng Buồm với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho du khách lựa chọn tìm đến

Cầu Long Biên Hà Nội

Đây là một cây cầu thép lịch sử khá nổi tiếng ở Hà Nội cho du khách lựa chọn tìm đến tham quan. Được biết cây cầu này khá đẹp về đêm khi mà những ánh đèn bắt đầu thắp lên.

Đặc biệt không khí tại cầu Long Biên có phần thoáng mát, dễ chịu vô cùng, đây là địa điểm tụ tập, hẹn hò buổi tối vô cùng lý tưởng của người Hà Nội cũng như khách du lịch gần xa.

Đến cầu Long Biên, du khách có thể ngồi hóng gió, dạo chơi trên cầu và đặc biệt có thể ngồi xuống thưởng thức những món ăn vặt ngon, hấp dẫn ở khu vực giữ cầu nữa nhé.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Cầu Long Biên với không gian đẹp khi về đêm ở Hà Nội

Royal City

Đây là một trung tâm thương mại khá nổi tiếng ở Hà Nội cho du khách tìm đến tham quan, mua sắm. Kiến trúc Royal City khá độc đáo, nó được thiết kế dựa trên lối kiến trúc Pháp khá hiện đại tạo nên sự sang trọng, cuốn hút vô cùng.

Đến với Royal City, du khách sẽ được dạo chơi, mua sắm và đặc biệt

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức âm nhạc đường phố dân gian như hát văn, ca trù tại đền Hương Trù và Bạch Mã. Đây cũng là một nét đặc trưng tạo nên sự hòa trộn giữa nét hiện đại và cổ kính của Hà Nội khi về đêm.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Royal City - một trung tâm thương mại với kiến trúc châu Âu khá điển hình ở khu vực trung tâm Hà Nội

Thưởng thức những món ăn đặc sản ngon tại thủ đô

Khi đến du lịch Hà Nội, du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon ở một số khu vực như:

- Phở xào Bát Đàn, mì gà tần ở Ngã 4 Hàng Bồ.

- Bún cá Hàng Đậu ở phố Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Bún cá Hàng Đậu

- Cháo Hồ Tây, bánh mì sốt vang Đình Ngang v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Cháo Hồ Tây

- Phở Thìn nằm ở số 13 Lò Đúc.

- Bún đậu mắm tôm Trung Hương nằm ở ngõ Phất Lộc - Hà Nội.

nhung kinh nghiem khi di du lich Ha Noi tu tuc

Bún đậu mắm tôm - một món đặc sản ngon, nổi tiếng ở khu vực Hà Nội cho các bạn thưởng thức

Với bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc này, Viet Fun Travel mong sẽ đóng góp được thông tin hữu ích cho những du khách đang có ý định tìm đến đây khám phá và trải nghiệm. 

Tham khảo thêm từ nguồn /blog/chia-se-kinh-nghiem-khi-di-du-lich-ha-noi.html

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về ​Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Nội tự túc

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.
Thuộc danh mục:

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call