Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

TOP 10 đặc sản ngon "miễn chê" ở Vĩnh Long nhất định phải thử qua

  • 0 nhận xét
  • TOP 10 đặc sản ngon "miễn chê" ở Vĩnh Long nhất định phải thử qua
    4.1/5 sao 30 lượt

Hành trình đi du lịch Vĩnh Long của du khách sẽ không thật sự trọn vẹn nếu du khách bỏ qua cơ hội khám phá những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Vĩnh Long. Sau đây, Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến du khách Top 10 đặc sản ngon “miễn chê” ở Vĩnh Long nhất định phải thử qua một lần. Du khách có thể đoán được tên của bao nhiêu đặc sản Vĩnh Long trong danh sách này?

-> Bài viết liên quan: Top 10 khách sạn đẹp nhất định ghé tại Vĩnh Long

1. Cam xoàn Trà Ôn

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Cam xoàn Trà Ôn có vỏ mỏng, ruột vàng mọng nước

Cam xoàn Trà Ôn là một đặc sản du lịch Vĩnh Long được nhiều khách du lịch Vĩnh Long chọn mua về làm quà sau mỗi chuyến đi du lịch Vĩnh Long. Cam xoàn Trà Ôn là một loại cam có vị ngọt thanh, múi cam căng tròn, mọng nước và rất thơm. Vì cam có vị ngọt tự nhiên nên du khách có thể thưởng thức cả múi mà không phải vắt nước, thêm đường.

Ở Vĩnh Long thì cam xoàn Trà Ôn được trồng nhiều ở thị xã Tam Bình và Trà Ôn. Để có thể lựa chọn được những trái cam xoàn Trà Ôn chín ngọt nhất, các chủ vườn ở Trà Ôn mách du khách nên chọn những trái cam nhỏ, da láng mịn, còn phần đuôi có vết lõm như hình đồng xu.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

2. Cá cháy Trà Ôn

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Cá cháy sinh sống nhiều ở dòng sông Trà Ôn

Bên cạnh đặc sản cam xoàn Trà Ôn, huyện Trà Ôn ở Vĩnh Long còn nổi tiếng với một loại hải sản có tên gọi là cá cháy. Ở Trà Ôn thì cá cháy còn có tên gọi khác là Thiều ngư. Cá chỉ xuất hiện vào khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán 1 tháng nên du khách nào đi du lịch Vĩnh Long dịp này đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn làm từ cá cháy.

Có rất nhiều món ăn đặc sản Trà Ôn ngon và bổ dưỡng được làm từ cá cháy nhưng ngon nhất vẫn là món cá cháy kho mía. Khi kho cá cháy chung với mía thì vị ngọt của mía và cá hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn trên cả tuyệt vời. Ngoài ra, cá cháy nấu canh chua hay nấu lẩu cũng là những món ăn đặc sản Vĩnh Long ngon được nhiều du khách sành ăn săn lùng mỗi khi Trà Ôn bước vào mùa cá cháy.

3. Cá tai tượng

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Đặc sản du lịch Vĩnh Long – cá tai tượng chiên xù

Cá tai tượng cũng là một trong những đặc sản rất nổi tiếng của vùng đất Vĩnh Long. Để tìm mua được cá tai tượng ở Vĩnh Long không khó vì các chợ hải sản hay chợ nổi Trà Ôn đều có bán loại cá này. Có nhiều cách để chế biến cá tai tượng nhưng không một món ăn nào để lại dấu ấn trong lòng du khách như món cá tai tượng chiên xù.

Tuy nhiên, muốn làm được món cá tai tượng chiên xù ngon đậm đà, bắt mắt lại đòi hỏi người chế biến phải tỉ mỉ trong từng công đoạn sơ chế và chiên cá. Chỉ những chú cá tai tượng chiên xù có phần vảy xù lên trông thật bắt mắt mới được những quán ăn lớn ở Vĩnh Long mang ra phục vụ thực khách. Món cá tai tượng chiên xù cũng sẽ mất đi hương vị miền Tây dân dã vốn có nếu thiếu chén mắm nêm và đĩa rau sống, đĩa bánh tráng ăn kèm.

-> Nên xem: Những kinh nghiệm đi du lịch Vĩnh Long bằng xe máy

4. Trái thanh trà

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Thanh trà là loại trái cây đặc sản được trồng phổ biến ở nhiều địa phương thuộc tỉnh Vĩnh Long

Ở Vĩnh Long thì trái thanh trà là một loại quả được trồng nhiều hầu hết các xã và các huyện trong tỉnh. Dù đi du lịch đến bất cứ huyện nào ở Vĩnh Long thì du khách cũng bắt gặp được trái thanh trà này. Trái thanh trà còn được chia thành loại chua và loại ngọt. Loại chua thường được dùng để pha với đường làm nước giải khát trong những ngày nắng nóng, còn loại ngọt thì du khách có thể ăn ngay, rất là ngon.

Đặc biệt, nếu chưa tìm được món quà nào dành tặng cho người thân sau chuyến đi du lịch Vĩnh Long, du khách hãy tìm và mua ngay mứt thanh trà chua chua ngọt ngọt ở các cửa hàng nông sản. Ở một số nhà hàng lớn tại Vĩnh Long còn có món thanh trà nấu canh chua cá rất ngon và hấp dẫn trong thực đơn của quán.

Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

VF128:Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 7h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ

5. Cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Đi du lịch Vĩnh Long thì du khách không nên bỏ qua món cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một trong những món ăn đặc sản du lịch miền Tây quen thuộc với nhiều du khách. Ở Vĩnh Long cũng có món cá lóc nướng trui nhưng khác ở chỗ, thay vì ăn với rau sống như bình thường thì người dân nơi đây lại sử dụng bánh tráng để cuốn cá lóc rồi mới ăn. Ăn kèm với món ăn này là nước mắm me cùng với những loại rau sống phổ biến ở miền Tây như cải ngọt, xà lách, rau thơm…

Nguyên liệu cá lóc là thứ quyết định tạo nên vị ngon tuyệt vời cho món cá lóc nướng trui. Chỉ những con cá lóc cân nặng khoảng 1kg vẫn còn tươi ngon mới được chọn để làm món cá lóc nướng trui đặc sản của vùng đất Vĩnh Long. Cá lóc sẽ được xiên vào que, cắm xuống đất và phủ kín bằng rơm rồi mới nướng. Với cách nướng đơn giản này, cá lóc sẽ chín đều, da giòn và không bị khét.

6. Chuột đồng

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Chuột đồng nướng là món ăn dân dã vào mùa thu hoạch của nông dân Vĩnh Long

Hỏi Vĩnh Long có gì ngon thì du khách nào cũng nghĩ ngay đến món chuột đồng, đặc biệt là chuột đồng nướng. Chuột đồng ở Vĩnh Long thường sinh sống nhiều trên các ruộng lúa, ăn toàn thóc, gạo sạch nên thịt khi nướng rất ngọt, đậm đà, thơm ngon. Thời điểm chuột đồng xuất hiện nhiều nhất là vào cuối vụ thu hoạch lúa vì lúc này chuột đồng rời hang đi kiếm ăn nhiều.

Chuột đồng nướng vốn là món ăn dân dã của những người nông dân Vĩnh Long khi vào mùa thu hoạch. Nông dân Vĩnh Long có nhiều cách để nướng chuột đồng nhưng ngon nhất vẫn là món chuột đồng nướng muối ớt. Ngoài ra, một số nhà hàng miệt vườn lớn ở Vĩnh Long còn có thêm món chuột đồng nướng lu, nướng mật ong… Món nào món nấy trông rất ngon và khiến khách du lịch thích mê.

-> Cùng tham khảo: Đi miền Tây nên mua đặc sản gì làm quà?

7. Bánh xèo nhân tép bạc

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Bánh xèo Vĩnh Long có phần nhân bên trong đa dạng, còn bên ngoài là lớp vỏ giòn rụm

Trong danh sách Top 20 món ăn đặc sản ngon ở Vĩnh Long còn có tên của một món bánh vô cùng quen thuộc với khách du lịch miền Tây, đó là bánh xèo. Bánh xèo Vĩnh Long có hương vị hết sức đặc biệt.

Trong khi bánh xèo ở nhiều tỉnh miền Tây khách đều làm bằng nhân tôm, thịt cố định thì bánh xèo Vĩnh Long lại có nhân củ sắn và tép bạc. Đặc biệt, khi vào mùa nước nổi thì bánh xèo còn có thêm nhân bông điên điển có vị ngon rất đặc trưng, khiến khách du lịch nhớ mãi hương vị ngay cả khi về đến nhà.

Ngoài sự khách biệt về nhân bánh, bánh xèo Vĩnh Long vẫn sử dụng bột tráng bánh pha từ bột gạo và nước dừa. Kích thước bánh xèo cũng được thay đổi tùy theo sở thích của người ăn.

Bánh xèo phải ăn nóng mới ngon nên khi có thực khách vào quán thì người bán mới bắt đầu làm nóng chảo và tráng bánh. Bên cạnh đó, nước chấm món bánh xèo Vĩnh Long cũng được pha chế theo công thức truyền thống. Cách pha nước chấm này của người dân Vĩnh Long tạo nên một món nước chấm vừa ngon, đậm đà lại có màu sắc trông thật bắt mắt.

8. Bánh tét ba nhân

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Vẻ ngoài hấp dẫn của bánh tét 3 nhân thu hút sự chú ý của khách du lịch Vĩnh Long

Bánh tét là một món ăn đặc trưng của người dân miền Tây vào những ngày Tết, giống với bánh chưng ở Hà Nội. Ở Vĩnh Long có một loại bánh tét đặc sản rất ngon tên là bánh tét 3 nhân. Ba loại nhân trên gồm: nhân đậu xanh, thịt mỡ màu vàng, nhân nếp cẩm màu tím và nhân nếp dứa màu xanh.

Để tạo nên được món bánh tét 3 nhân ngon tuyệt vời này, các nghệ nhân làm bánh ở Vĩnh Long đã phải trải qua nhiều giờ nấu nguyên liệu, gói bánh và nấu chín một cánh tỉ mỉ. Ngoài loại nhân thịt mỡ, đậu xanh thì du khách còn có thể lựa chọn ăn bánh tét nhân chuối dừa cũng ngon không kém.

-> Tham khảo, đặt ngay những Tour Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

9. Bưởi năm roi

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Bưởi năm roi cũng là một loại quả đặc sản của vùng đất Vĩnh Long giống thanh trà và cam xoàn

Tỉnh Vĩnh Long nổi tiếng là thiên đường của rất nhiều giống trái cây đặc sản miền Tây. Ngoài thanh trà và cam xoàn là giống cây đặc trưng thì Vĩnh Long còn là thiên đường của giống bưởi năm roi. Bưởi năm roi Vĩnh Long hấp dẫn ở chỗ múi bưởi có vị ngọt tự nhiên, múi nào múi nấy đều căng đầy và mọng nước. Vị ngọt của bưởi năm roi sẽ càng ngon hơn nữa nếu du khách ăn bưởi cùng với muối ớt.

Nếu muốn thưởng thức hương vị bưởi năm roi chính gốc thì du khách nên vào tận vườn trái cây ở thị xã Bình Minh, Trà Ôn để mua bưởi. Những quả bưởi năm roi to đẹp nhất còn là một món quà đặc biệt được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi du lịch miền Tây.

-> Xem thêm: 10 quán ăn ngon ở Vĩnh Long phải ghé qua một lần

10. Ốc lác

nhung mon an dac san noi tieng o vinh long

Món đặc sản ốc lác hấp lá gừng luôn có tên trong thực đơn của nhiều nhà hàng ở Vĩnh Long

Nếu được chọn đâu là đặc sản nổi tiếng nhất ở Vĩnh Long thì nhiều du khách sẽ nói đó là ốc lác. Ốc lác là loại sinh vật sinh sống nhiều trong những đám dừa nước và ruộng lúa ở Vĩnh Long. Muốn ăn ốc lác thì bạn chỉ cần lội xuống những chỗ này vớt qua vớt lại ít phút là có ngay một rổ ốc to đủ cho 2 – 3 người cùng ăn.

Trong số những món ăn được nấu từ ốc lác thì ốc lác hấp lá gừng là một món ăn rất nổi tiếng luôn này trong Top 10 món ăn đặc sản Vĩnh Long ngon và hấp dẫn nhất. Ốc lác sau khi được luộc chín sẽ được xắt nhỏ, trộn chung với thịt xay rồi nhồi lại vào vỏ ốc cùng với 1 lá gừng non. Khi ăn, thực khách chỉ cần kéo lá gừng non là nguyên phần thịt ốc nhồi bên trong sẽ ra hết.

Top 10 đặc sản ngon “miễn chê” ở Vĩnh Long nhất định phải thử qua đều là những đặc sản hấp dẫn nhất của mảnh đất Vĩnh Long. Nếu có dịp đi du lịch Vĩnh Long thì bên cạnh việc tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách đừng quên tìm và thưởng thức 10 loại đặc sản này nhé!

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về TOP 10 đặc sản ngon "miễn chê" ở Vĩnh Long nhất định phải thử qua

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call