Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" đi du lịch Đà Nẵng có gì chơi?

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" đi du lịch Đà Nẵng có gì chơi?
    4.1/5 sao 38 lượt

Đi du lịch Đà Nẵng có gì chơi? là một câu hỏi phổ biến của khách du lịch khi tìm hiểu về thành phố biển này. Là một trong những thành phố năng động, hiện đại, Đà Nẵng lại có bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, có rất nhiều điều thú vị đang đón chờ du khách trải nghiệm và khám phá. Một số địa điểm vui chơi du lịch nổi tiếng được Viet Fun Travel tổng hợp sau đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho du khách.

Bài viết liên quan: Du lịch Đà Nẵng nên đi tháng mấy là đẹp?

di du lich da nang co gi choi

Thành phố Đà Nẵng - điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách

I. Tổng quan về du lịch Đà Nẵng

Nằm trong dải đất miền Trung yêu dấu, Đà Nẵng là trung tâm kinh tế - văn hóa và xã hội của cả nước. Ở vị trí thuận lợi, Đà Nẵng được xem như là trung điểm, là “cầu nối” của các tỉnh trong khắp cả nước. Khoảng cách giữa Đà Nẵng tới Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh được cho là tương đương nhau nên Đà Nẵng có thể được xem là trung điểm.

di du lich da nang co gi choi

Đà Nẵng là một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước

Là một thành phố biển nhưng Đà Nẵng sở hữu cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng từ đồng bằng cho đến khu vực đồi núi và ven biển. Tuy nhiên, nổi bật nhất ở Đà Nẵng có lẽ là những bãi biển xinh đẹp trải dài hơn 60km với nhiều khu du lịch, thắng cảnh hấp dẫn đi cùng. Do đó, du khách sẽ không cần lo lắng du lịch Đà Nẵng có gì chơi bởi có nhiều điều thú vị khi khám phá du lịch Đà Nẵng.

Với vị trí địa lý trung tâm, Đà Nẵng là cầu nối giữa các trung tâm văn hóa lớn của miền Trung bao gồm khu di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Thêm vào đó, khí hậu khá thuận lợi với 4 mùa rõ rệt và nền nhiệt tương đối là những yếu tố thuận lợi thúc đẩy du lịch Đà Nẵng phát triển hơn.

Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

VF96:Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Nẵng

Lịch trình: Đà Nẵng - Bà Nà - Đà Nẵng

Giá Từ

II. Những địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Đà Nẵng

1. Thành phố của những bãi biển đẹp

Khi nói đến “Du lịch Đà Nẵng có gì chơi?” thì có lẽ, những bờ biển xinh đẹp bất tận là câu trả lời thích hợp nhất. Ôm vào lòng những bãi biển quyến rũ và nhiều thắng cảnh độc đáo, Đà Nẵng được xem là thành phố du lịch nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam.

New York Times tạp chí uy tín ở Mỹ đã bình chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến lý tưởng nhất trên thế giới. Vào tháng 6 hằng năm, biển Đà Nẵng thu hút một số lượng lớn du khách tìm tới tham quan và nghỉ dưỡng. Có thể nói, lợi thế “biển xanh – cát trắng – nắng vàng” đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng góp phần thu hút du khách đến với Đà Nẵng ngày một nhiều.

a. Bãi biển Mỹ Khê

Nếu du khách là “team cuồng biển” thì việc bỏ lỡ tham quan bãi biển Mỹ Khê sẽ trở thành một trong những điều đáng tiếc nhất cuộc đời. Từng được Forbes – tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Mỹ Khê sở hữu vẻ đẹp ấn tượng say đắm lòng người.

di du lich da nang co gi choi

Mỹ Khê từng được Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Quanh năm êm đềm, bãi biển Mỹ Khê thu hút du khách gần xa với bãi cát trắng uốn lượn trải dài, làn nước trong xanh ấm áp và bầu không khí thoáng đãng dễ chịu. Không chỉ có cảnh sắc “mê người”, bãi biển Mỹ Khê còn là địa điểm lí tưởng để du khách tham gia vào những trò chơi giải trí trên biển thú vị. Xung quanh khu vực bãi biển Mỹ Khê còn tập hợp nhiều khách sạn, khu resort sang trọng, đẳng cấp.

b. Bãi biển Non Nước

Bãi biển Non Nước là một bãi biển xinh đẹp có chiều dài khoảng 5km ôm lấy chân núi Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng gần 10km về phía Đông Nam. Được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp quyến rũ đầy chất thơ, bãi biển Non Nước thu hút hàng ngàn lượt khách tìm đến khám phá mỗi năm.

di du lich da nang co gi choi

Bãi biển Non Nước có chiều dài khoảng 5km ôm lấy chân núi Ngũ Hành Sơn

Tựa như một nàng tiên duyên dáng, bãi biển Non Nước hiện lên với bãi cát trắng thoai thoải và làn nước màu ngọc bích ấn tượng. Dừng chân tại bãi biển Non Nước là dịp để du khách đắm chìm trong bầu không khí mát mẻ, lắng nghe tiếng sóng vỗ về, ngắm nhìn cảnh quan trời nước mênh mông cao rộng.

Nên xem thêm: 30 địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng

c. Bãi biển Làng Vân

Nép mình dưới chân đèo Hải Vân, bãi biển Làng Vân là một trong những điểm du lịch “phượt” yêu thích của giới trẻ. Chưa có nhiều người đặt chân đến, bãi biển Làng Vân hiện nay vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ tự nhiên vốn có. Nằm tách biệt với sự nhộn nhịp của phố thị, bãi biển Làng Vân rất lí tưởng cho những ai yêu thích không gian yên ắng trầm lặng.

di du lich da nang co gi choi

Bãi biển Làng Vân là một trong những điểm du lịch “phượt” yêu thích của giới trẻ

Chỉ thích hợp cho những hoạt động khám phá trải nghiệm, đường xuống bãi biển làng Vân khá khó đi. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách di chuyển đến đèo Hải Vân rồi đi bộ tiếp khoảng 20 phút nữa là đến được điểm du lịch thú vị này. Tuy nhiên khó khăn về mặt giao thông nhưng bù lại, tìm đến bãi biển Làng Vân du khách sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ.

d. Bãi biển Xuân Thiều

Bãi biển Xuân Thiều còn được gọi với một tên gọi khác là Biển Đỏ. Đây là một trong những bãi biển xinh đẹp thuộc khu du lịch sinh thái Xuân Thiều – quận Liên Chiểu. Mặc dù là “biển đỏ” nhưng bãi biển Xuân Thiều lại thu hút du khách với làn nước xanh trong, ấm áp.

di du lich da nang co gi choi

Bãi biển Xuân Thiều thu hút du khách với làn nước xanh trong ấm áp

Sáng sớm hoặc chiều tà là những thời điểm lí tưởng nhất để du khách dừng chân vui chơi tại bãi biển Xuân Thiều. Lúc này, mặt trời phản chiếu ánh sáng đỏ rực xuống mặt nước tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Góp phần thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến bãi biển Xuân Thiều là những dịch vụ vui chơi hấp dẫn: bóng chuyền bãi biển, môtô nước, đá bóng, đi canô…

e. Bãi biển Nam Ô

Có thể nói bãi biển Nam Ô là một trong những bãi biển độc đáo nhất ở Đà Nẵng mà nếu có dịp khám phá thì du khách đừng nên bỏ lỡ. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 13km, bãi biển Nam Ô từ lâu đã nổi tiếng với khung cảnh hoang sơ và những món ăn độc đáo hấp dẫn.

di du lich da nang co gi choi

Bãi biển Nam Ô là một trong những bãi biển độc đáo nhất ở Đà Nẵng

Du khách nên đến tham quan bãi biển Nam Ô vào thời điểm thủy triều rút xuống. Lúc này giữa biển trời mênh mông rộng lớn, những tảng đá phủ đầy rêu xanh dần lộ diện tạo nên khung cảnh ấn tượng, đẹp mắt. Hằng năm, bãi biển Nam Ô thu hút hàng ngàn lượt khách tìm đến chiêm ngưỡng, khám phá. Với những tín đồ mê “sống ảo” thì đây còn là background lí tưởng để thỏa thích thả dáng chụp ảnh.

f. Bãi biển Bắc Mỹ An

Nằm trong danh sách những bãi biển đẹp ở Đà Nẵng còn có Bắc Mỹ An. Thuộc địa phận quận Ngũ Hành Sơn, bãi biển Bắc Mỹ An có đường bờ biển cát trắng dài khoảng 4km uốn lượn ôm lấy làn nước trong vắt ấm áp. Ngắm hoàng hôn là một trong những trải nghiệm thú vị lãng mạn tại bãi biển Bắc Mỹ An mà quý khách đừng nên bỏ lỡ.

di du lich da nang co gi choi

Hoàng hôn ở bãi biển Bắc Mỹ An

Bãi biển Bắc Mỹ An còn được đông đảo du khách ghé thăm bởi xung quanh khu vực này là những resort, khách sạn sang trọng, đẳng cấp quốc tế như Furama Resort, Lifestyle resort, Crowne Plaza Đà Nẵng… Mang đến không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng những hoạt động vui chơi du lịch đặc sắc, bãi biển Bắc Mỹ An là sự lựa chọn lí tưởng trong hành trình khám phá vùng đất Đà Thành.

Cùng tìm hiểu: Những quán cafe view đẹp và lãng mạn nhất ở Đà Nẵng

2. Thành phố của những cây cầu độc đáo

Bên cạnh danh xưng thành phố biển, thành phố xanh thì Đà Nẵng còn được mệnh danh là thành phố của những cây cầu đẹp và ấn tượng. Cầu sông Hàn, cầu Rồng hay cầu Tình Yêu… đều được thiết kế cực kì hiện đại với kiến trúc độc đáo và hệ thống ánh sáng tinh xảo. Đêm xuống, khi thành phố lên đèn là khoảng thời gian đẹp nhất mà du khách nên lựa chọn để chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh của những chiếc cầu.

a. Cầu Rồng

Bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng, cầu Rồng là một trong những cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất thành phố Đà Nẵng. Từng được trang web nổi tiếng Viralnova xếp hạng là 1 trong 20 cây cầu ấn tượng xinh đẹp nhất trên thế giới, cầu Rồng được xây dựng với ý tưởng mô phỏng con rồng thời Lý cùng ý nghĩa khát vọng vươn ra biển lớn. Từ khi khánh thành cho tới hiện tại, cầu Rồng vẫn luôn thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh.

di du lich da nang co gi choi

Cầu Rồng từng được trang web Viralnova xếp hạng là 1 trong 20 cây cầu xinh đẹp nhất trên thế giới

Vào buổi tối, cầu Rồng càng trở nên xinh đẹp ấn tượng hơn với hệ thống 15.000 chiếc đèn led chiếu sáng rực rỡ tạo ra khung cảnh thơ mộng tràn ngập lung linh. Ngoài ra, để chiêm ngưỡng màn trình diễn phun lửa phun nước “có một không hai” tại cầu Rồng thì thời điểm lí tưởng nhất là 21h00 thứ 7, chủ nhật hằng tuần.

b. Cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu là một trong những điểm check-in quen thuộc của các cặp đôi yêu nhau khi du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Lấy ý tưởng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới, cầu Tình Yêu Đà Nẵng được khánh thành vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành một trong những điểm tham quan cực hot.

di du lich da nang co gi choi

Cầu Tình Yêu là một trong những điểm check-in quen thuộc của các cặp đôi

Dài vỏn vẹn chỉ 68m, cầu Tình Yêu được thiết kế với thân cầu uốn lượn dịu dàng bắc ra dòng sông Hàn hiền hòa. Dọc bên thân cầu còn có những chùm đèn lồng đỏ rực bắt mắt lí tưởng làm background chụp ảnh sống ảo. Cùng người yêu treo móc khóa tình yêu lên thành cầu là một trải nghiệm thú vị du khách đừng nên bỏ lỡ. Việc này mang lại ý nghĩa minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu.

c. Cầu Sông Hàn

Cầu Sông Hàn là cây cầu xoay đầu tiên tại Việt Nam mà thành phố Đà Nẵng tự hào sở hữu. Được xây dựng với kinh phí đóng góp của người dân thành phố, cầu Sông Hàn có ý nghĩa biểu tượng cho hiện đại, sự vươn mình phát triển của Đà Nẵng. Cầu Sông Hàn có chiều dài gần 500m, gồm 11 nhịp nối liền hai trục đường chính Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng.

di du lich da nang co gi choi

Cầu Sông Hàn là cây cầu xoay đầu tiên tại Việt Nam

Tính năng xoay 90 độ là đặc trưng nổi bật nhất của cầu Sông Hàn. Từ thứ 2 đến thứ 6, cầu sẽ quay vào lúc 1h sáng. Riêng thứ 7 chủ nhật cuối tuần, thời điểm quay của cầu Sông Hàn là 23h. Buổi tối, cầu Sông Hàn là địa điểm lí tưởng để du khách dạo mát, ngắm nhìn sự lung linh huyền ảo về đêm của thành phố Đà Nẵng.

d. Cầu Thuận Phước

Không mang sự hiện đại ấn tượng như cầu Rồng hay cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước ôm vào lòng vẻ trầm lắng, hiền hòa. Nối liền đôi bờ sông Hàn, cầu Thuận Phước được khởi công xây dựng từ năm 2003 và mất gần 6 năm để hoàn thành. Đây được xem là một trong những cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam.

di du lich da nang co gi choi

Vẻ đẹp lung linh rực rỡ của cầu Thuận Phước về đêm

Người ta ví cầu Thuận Phước về đêm là dải lụa sắc màu vắt ngang dòng sông Hàn. Hệ thống chiếu sáng đã giúp cho cầu Thuận Phước thêm phần xinh đẹp và rực rỡ. Không chỉ giúp người dân thành phố giao thông thuận tiện, cầu Thuận Phước còn mang đến cho Đà Nẵng sự tự hào về một công trình nổi bật, ấn tượng và đặc trưng.

Tham khảo, đặt ngay những Tour Đà Nẵng Hội An Huế do Viet Fun Travel tổ chức.

3. Thành phố của những khu vui chơi giải trí hấp dẫn

Đà Nẵng là một thành phố trẻ năng động sở hữu nhiều công trình ấn tượng. Thành phố biển này cũng không ngừng chuyển động, phát triển, thay đổi với vô số những khu vui chơi giải trí mới mẻ và hiện đại. Khu du lịch Bà Nà Hills, công viên châu Á Asia Park hay công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài là những điểm đến thú vị hấp dẫn tại thành phố Đà Nẵng mà khách du lịch khó lòng bỏ qua.

a. Khu du lịch Bà Nà Hills

Khu du lịch Bà Nà Hills là một trong những địa điểm tham quan nổi bật của thành phố Đà Nẵng với khu phức hợp vui chơi, giải trí và mua sắm. “Gây sốt” từ khi mới ra mắt, cho đến hiện nay Bà Nà Hills vẫn chứng tỏ sức hút của mình với quần thể cảnh quan đẹp cùng hệ thống cáp treo hiện đại có chiều dài 5.042,62m. Được biết, hệ thống cáp treo tại Bà Nà Hills đã được kỉ lục Guinness xác lập là dài nhất trên thế giới.

di du lich da nang co gi choi

Bà Nà Hills là một trong những địa điểm tham quan nổi bật của thành phố Đà Nẵng

Được mệnh danh là “thành phố châu Âu thu nhỏ”, khu du lịch Bà Nà Hills sở hữu nhiều địa điểm vui chơi, khám phá độc đáo hấp dẫn: Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Làng Pháp, Fantasy Park… Đặc biệt, tại Bà Nà Hills còn có công trình Cầu Vàng. Đây được xem là một trong những cây cầu có kiến trúc độc lạ ở Việt Nam vô cùng nổi tiếng trên thế giới.

b. Công viên châu Á Asia Park

Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, công viên châu Á Asia Park là một khu vui chơi rộng lớn có diện tích lên đến 860.000m2. Bao gồm hàng trăm trò chơi cùng những dịch vụ giải trí hiện đại “xịn xò”, công viên châu Á Asia Park được xem là khu vui chơi giải trí lớn nhất Đông Nam Á. Việc công viên Asia Park ra đời đã thêm phần khẳng định Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch đáng dừng chân tại Việt Nam.

di du lich da nang co gi choi

Vòng quay Sun Wheel ở Asia Park là 1 trong 10 vòng quay lớn nhất thế giới

Asia Park được chia ra làm nhiều khu vực khác nhau. Khu giải trí ngoài trời với hàng trăm trò chơi sôi động thích hợp cho mọi lứa tuổi. Nếu du khách là người thích khám phá đất nước con người thì đừng quên dành chút thời gian tìm đến khu vực công viên văn hóa chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc trưng thu nhỏ của các quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, dừng chân tại đây còn là dịp để du khách trải nghiệm vòng quay Sun Wheel cao 115m – 1 trong 10 vòng quay lớn nhất trên thế giới.

c. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà. Không chỉ là điểm lui tới quen thuộc của người dân Đà Thành vào dịp cuối tuần, suối khoáng nóng Núi Thần Tài còn thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

di du lich da nang co gi choi

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà

Được thiên nhiên ban tặng nguồn nước khoáng nóng quý giá, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài rất lí tưởng để du khách lựa chọn tham gia trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như tắm bùn khoáng, tắm nước nóng, tắm cà phê, tắm sữa tươi… Bên cạnh đó, tại đây còn có khu công viên giải trí khủng long đưa du khách quay ngược thời gian trở về 165 triệu năm trước khám phá thiên nhiên và các loài khủng long hoang dã.

4. “Cầu nối” giữa các trung tâm văn hóa miền Trung

Bên cạnh những địa điểm du lịch xinh đẹp kể trên, thành phố Đà Nẵng còn được xem là vùng trung chuyển văn hóa giữa các trung tâm văn hóa lớn ở miền Trung. Từ Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến xứ Huế mộng mơ hay đến với phố cổ Hội An thanh bình hoặc khu thánh địa Mỹ Sơn huyền bí khám phá nền văn hóa Chăm–pa bí ẩn.

Quý khách có thể tham khảo một số Tour du lịch Đà Nẵng do Viet Fun Travel tổ chức

Bên cạnh những thắng cảnh đẹp, Đà Nẵng còn gây ấn tượng với du khách bằng sự chân tình và thân thiện của người dân nơi đây. Đến với thành phố này, du khách không những chỉ được chiêm ngưỡng, khám phá những miền đất đẹp mà còn được trải nghiệm sự ấm áp, văn minh của tình người. Viet Fun Travel hi vọng rằng với bài viết Du lịch Đà Nẵng có gì chơi này, quý khách sẽ có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi của mình.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" đi du lịch Đà Nẵng có gì chơi?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call