Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Du lịch Sapa có gì đặc sắc?

  • 0 nhận xét
  • Du lịch Sapa có gì đặc sắc?
    3.9/5 sao 35 lượt

Là địa danh du lịch có nhiều phong cảnh đẹp, Sapa được biết đến là thiên đường du lịch mà du khách nên đến tham quan, nghỉ dưỡng. Du lịch Sapa có gì đặc sắc? Hãy đến thị trấn miền núi xinh đẹp mà thơ mộng này để tìm hiểu và khám phá nét đẹp riêng của Sapa nhé.

Sapa là huyện miền núi thuộc địa phận tỉnh Lào Cai. Là một huyện miền núi hẻo lánh, thế nhưng nhờ thiên nhiên ưu đãi, Sapa trở thành một trong những điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc.

* Xem thêm: Đi tàu lên Sapa mất bao lâu?

du lich sapa co gi dac sac

Mặc dù là một huyện vùng núi hẻo lánh nhưng Sapa lại được thiên nhiên ưu đãi cho những điều kiện thuận lợi nhất để phát triển du lịch
 

Tour Du Lịch Hà Nội - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

VF220:Tour Du Lịch Hà Nội - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - SaPa - Hàm Rồng - Hạ Long - Hà Nội

Giá Từ

Rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi đều tìm đến Sapa để tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng. Sapa có gì đặc sắc mà thu hút khách du lịch đến như vậy?

Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đẹp đẽ xen lẫn nét thơ mộng đầy bí ẩn của thiên nhiên Sapa là điều đầu tiên khiến du khách đến với Sapa.

Du khách sẽ được ngắm nhìn những ngọn núi cao hùng vĩ ẩn trong mây mù, chiêm ngưỡng rừng núi Sapa khoe sắc hay chụp ảnh cùng những ô ruộng bậc thang xanh tươi mơn mởn đung đưa theo gió… Đó là những gì mà thiên nhiên ưu đãi cho Sapa, biến nơi này trở thành một thắng cảnh vô cùng tuyệt vời.

du lich sapa co gi dac sac

Cảnh sắc Sapa hùng vĩ với những ngọn núi cao ẩn hiện trong mây mù đẹp tựa chốn thần tiên lạc cảnh cho du khách có được những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị nhất

Rất nhiều du khách đến với Sapa đều ví không gian nơi đây như một bức tranh thủy mặc, thay đổi theo mùa. Du lịch Sapa 4 mùa là 4 bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

- Mùa xuân Sapa đẹp lộng lẫy với những cánh rừng đầy hoa đua nhau khoe sắc. Sắc hồng quyến rũ của hoa đào, sắc trắng tinh tế của hoa mận, hoa lê ẩn hiện trong sương sớm… làm nên một mùa xuân Sapa đầy thơ mộng, lay động lòng người.

du lich sapa co gi dac sac

Mùa xuân Sapa với những cánh hoa đào khoe sắc thắm đẹp và lãng mạn vô cùng

- Mùa hạ, Sapa chìm đắm trong nắng vàng chói chang và những cơn gió mát làm say lòng người. Đây cũng là mùa đào, mận và lê đâm hoa kết trái mang đến vị ngọt dịu cho bất cứ ai thưởng thức vị ngon của chúng.

du lich sapa co gi dac sac

Mùa Hạ Sapa đắm chìm trong nắng vàng - là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm

- Thu qua là khoảng thời gian Sapa nhộn nhịp trong không khí mùa gặt. Cả không gian Sapa “khoác” lên mình một chiếc áo vàng lộng lẫy của những ruộng bậc thang mùa lúa chín. Khoảng không trống vắng xưa giờ trở nên đông đúc hơn với hình ảnh người dân bản địa gặt, cắt và gánh lúa mùa bội thu.

du lich sapa co gi dac sac

Mùa Thu là thời điểm lúa chín, lúc này người nông dân ở Sapa chuẩn bị gặt lúa sau trong trạng trái vui vẻ

- Mùa đông đến, toàn bộ Sapa phủ một màu trắng xóa cùng những cơn gió lạnh thấu xương. Những mái nhà, cành cây, ngọn cỏ phủ một màu trắng của tuyết và sương mù, không gian Sapa như chìm vào giấc ngủ say chờ xuân đến.

du lich sapa co gi dac sac

Mùa Đông Sapa chìm đắm trong màu trắng xóa của băng tuyết lạnh giá, thời điểm này rất đáng để du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm Sapa một lần trong đời

Thiên nhiên Sapa đẹp lộng lẫy là như thế, du khách còn có thể có thêm rất nhiều điều bất ngờ thú vị nữa khi đến với tour du lịch Sapa. Ai ai khi đến với Sapa đều muốn được thấy tận mắt Sapa lúc đẹp nhất.

Vậy nên du lịch Sapa vào tháng nào? Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, thời gian đẹp nhất để du lịch Sapa là từ tháng 4 đến tháng 9, đó là lúc không gian Sapa đẹp nhất trong năm.

Tháng 4 - tháng 5 là khoảng thời gian Sapa đón mùa xuân. Nhiệt độ không khí vào khoảng 13oC khoảng thời gian này rất thích hợp để du khách vui chơi và nghỉ dưỡng sau kì nghỉ Tết dài ngày.

Theo cẩm nang du lịch Sapa, nên chọn thời gian này đến Sapa là hợp nhất. Khi đó, toàn bộ núi rừng Sapa trở nên rực rỡ vô cùng với muôn hoa đua nhau khoe sắc đón xuân. Sắc trắng của hoa lê, hoa mận trắng, sắc hồng của hoa đào hay sắc đỏ của hoa lay ơn… làm nên một bức tranh Sapa muôn màu sắc đẹp tuyệt vời.

Không chỉ được ngắm phong cảnh đẹp tuyệt vời, du khách còn được thư giãn trong những cơn gió mát dưới nắng xuân êm dịu. Điều này rất thú vị đấy ạ!

du lich sapa co gi dac sac

Cảnh sắc Sapa tháng 4, tháng 5 khá đẹp, trăm hoa đua nở, rất đáng để du khách tìm đến tham quan, tìm hiểu

Từ tháng 9 - tháng 10, Sapa trở nên vô cùng nhộn nhịp trong mùa gặt lúa của đồng bào dân tộc miền núi. Toàn bộ không gian Sapa lúc này được bao phủ trong một màu vàng óng ánh của bông lúa nặng trĩu hạt.

Những cánh đồng ruộng bậc thang màu vàng, những rừng cây thay lá màu vàng cùng với màu vàng của nắng thu phản chiếu trong những con suối làm nên một cảnh sắc đẹp xao động lòng người.

Du khách đến với Sapa khoảng thời gian này sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh những người thuộc dân tộc miền núi gặt và gánh lúa với nụ cười vui mừng được mùa lúa trên khuôn mặt.

Không khí mùa gặt vui nhộn đó cùng với cảnh sắc thiên nhiên Sapa hiền hòa trong nắng mùa thu làm nên nét đẹp dịu dàng rất riêng ở Sapa. Nó làm lòng người cảm thấy dịu êm và thư thả hơn. Mọi phiền muộn, lo toan như tan biến, thay vào đó là cảm giác bình yên trong tâm hồn.

du lich sapa co gi dac sac

Những cánh đồng ruộng bậc thang vào mùa lúa chín rất đẹp và thơ mộng cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm

Mùa đông từ tháng 12 – tháng 1 năm sau là lúc không gian Sapa chìm vào giấc ngủ say, cảnh sắc thiên nhiên chìm trong một màu trắng, đôi lúc sẽ có tuyết rơi. Du khách thích ngắm cảnh tuyết rơi nên đến Sapa khoảng thời gian này nhé.

du lich sapa co gi dac sac

Cảnh sắc Sapa mùa đông chìm trong một màu trắng rất đẹp, được rất nhiều du khách yêu thích, tìm đến
 

Tour Du Lịch Sapa - Chợ Bắc Hà 1 Ngày

VF171:Tour Du Lịch Sapa - Chợ Bắc Hà 1 Ngày

Khởi hành:Chủ Nhật Hàng Tuần (Từ 8h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sapa

Lịch trình: Sapa - Chợ Bắc Hà

Giá Từ

Ngoài phong cảnh thiên nhiên, du lịch Sapa có gì hay? Đến với Sapa, du khách không chỉ được ngắm nhìn sự hùng vĩ và tươi đẹp của vùng núi Tây Bắc mà còn được tham quan những địa danh rất nổi tiếng như núi Hàm Rồng, Thác Bạc hay thung lũng Mường Hoa…

- Núi Hàm Rồng là địa danh đầu tiên du khách nên đến ở Sapa. Từ đỉnh Hàm Rồng cao 1800m, du khách như đứng trên mây vậy. Từ đây, du khách sẽ được ngắm nhìn và chụp ảnh toàn cảnh Sapa ẩn hiện trong mây mù, một cảm giác vô cùng lý thú đang chờ đợi du khách ở nơi này.

du lich sapa co gi dac sac

Tham quan, ngắm cảnh tại Núi Hàm Rồng

- Bản Cát Cát nằm cách thị trấn Sapa 2km, là điểm đến ưa thích của những người muốn tìm hiểu cuộc sống và văn hóa của đồng bào H’Mông. Ở bản cũng còn lưu giữ nhiều nghề thủ công như trồng bông, dệt vải sợi để du khách tham quan, học hỏi.

du lich sapa co gi dac sac

Tham quan, trải nghiệm cuộc sống tại Bản Cát Cát

Tham khảo thêm: những địa điểm du lịch Sapa

- Thung lũng Mường Hoa là nơi sở hữu một trong những ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Sapa mà du khách nên đến nếu muốn có những tấm ảnh lưu niệm Sapa. Đặc biệt, tại thung lũng Mường Hoa còn có một địa danh rất nổi tiếng thuộc hàng di sản quốc gia của người Việt cổ đó là bãi đá cổ.

du lich sapa co gi dac sac

Cuộc sống bình yên, giản dị tại Thung Lũng Mường Hoa Sapa

Với rất nhiều hình thù và kí tự khác nhau nằm lẫn trong những ô ruộng bậc thang, bãi đá cổ là nơi du khách tham quan, thưởng cảnh và tìm hiểu thêm một vài nét truyền thống – lịch sử độc đáo của người dân tộc ở vùng cao.

Và đỉnh Fansipan là điểm đến không nên bỏ qua mà mọi du khách đến với Sapa đều muốn thử một lần chinh phục. Là ngọn núi cao nhất Đông Nam Á, đỉnh Fansipan cao 3.143m, là điểm đến ưa thích của những ai thích mạo hiểm cũng như thử thách giới hạn của bản thân mình.

du lich sapa co gi dac sac

Fansipan là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho du khách gần xa tìm đến tham quan, du lịch

Đường lên đỉnh Fansipan là một hành trình vô cùng thú vị. Du khách sẽ được khám phá rất nhiều loài động thực vật quý hiếm chưa từng gặp trước đây. Cùng thử thách với những con đường núi hiểm trở để trở thành người chinh phục “nóc nhà” cao nhất Đông Nam Á.

Nếu du khách không thể leo núi, tuyến cáp treo dẫn lên đỉnh Fansipan sẽ đưa quý khách lên đỉnh cao nhất Đông Nam Á.

du lich sapa co gi dac sac

Cáp treo lên tham quan đỉnh núi Fansipan

Không chỉ có núi, Sapa còn có một Thác Bạc ngày đêm đổ nước xuống thung lũng Ô Quy Hồ. Từ độ cao hơn 100m đổ xuống, hình ảnh Thác Bạc trở nên hùng vĩ đẹp tuyệt vời trong mắt du khách tham quan ngắm cảnh.

du lich sapa co gi dac sac

Thác Bạc - con thác khá hùng vĩ với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình ở Sapa

Du lịch Sapa dịp cuối tuần, du khách sẽ được tham gia một phiên chợ vô cùng náo nhiệt chỉ được mở vào Chủ Nhật, chợ phiên Bắc Hà.

du lich sapa co gi dac sac

Phiên chợ Bắc Hà ở Sapa khá đặc sắc cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm

Đến với phiên chợ miền núi độc đáo này, du khách sẽ được nhìn xem cảnh mua sắm náo nhiệt của người dân nơi đây, sở hữu cho riêng mình những món đồ thủ công mĩ nghệ làm quà lưu niệm hay thưởng thức những món ăn ngon của đồng bào miền núi như Thắng Cố, xôi ngũ vị và thịt lợn cắp nách.

du lich sapa co gi dac sac'

Món thịt lợn cắp nách nổi tiếng thơm ngon, hấp dẫn, là đặc sản nổi tiếng ở Sapa cho du khách tìm đến thưởng thức

Những món ăn truyền thống độc đáo cũng là những nét đặc sắc riêng của Sapa. Thịt lợn cắp nách, thắng cố hay thịt lợn gác bếp là những món ăn ngon không thể bỏ qua tại Sapa.

* Xem thêm: những kinh nghiệm du lịch Sapa

Du lịch Sapa lúc nào cũng mang lại sự vui tươi và hấp dẫn đến cho du khách cả. Lời giải đáp cho câu hỏi du lịch Sapa có gì đặc sắc sẽ hiện ra khi du khách tiếp xúc với cảnh vật và con người nơi đây. Du lịch Sapa luôn đón chào quý khách.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Du lịch Sapa có gì đặc sắc?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call