Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Giới thiệu bản đồ 15 khu du lịch ở Sapa

  • 0 nhận xét
  • Giới thiệu bản đồ 15 khu du lịch ở Sapa
    3.8/5 sao 45 lượt

Nằm ở khu vực Tây Bắc Việt Nam, với độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, thị trấn Sapa được biết đến là một nơi vùng cao hội tụ nhiều cảnh sắc hấp dẫn. Ngày nay, Sapa đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, những khu du lịch, địa điểm tham quan cũng ngày càng được khám phá nhiều hơn. Trong bài viết này Viet Fun Travel sẽ giới thiệu bản đồ 15 khu du lịch Sapa mà du khách không nên bỏ qua một khi đã đến Sapa.

1. Nhà thờ Đá Sapa

Khi đặt chân đến Sapa, có lẽ địa điểm đập vào mắt du khách trước tiên chính là ngôi nhà thờ đá cổ kính nằm ngay giữa trung tâm thị trấn. Trải qua hơn hai thập kỷ, nhà thờ vẫn giữ được nguyên vẹn nét kiến trúc Pháp cổ được cho là toàn vẹn nhất còn sót lại tại Lào Cai.

ban do khu du lich sapa

Nhà thờ này do Pháp xây dựng từ năm 1895

Tour Du Lịch Sapa - Thác Bạc 3 Ngày

VF48:Tour Du Lịch Sapa - Thác Bạc 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21:00 - 16:00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Sapa - Thác Bạc - Hà Nội

Giá Từ

Tham khảo thêm: Buổi tối ở Sapa nên đi đâu chơi?

2. Núi Hàm Rồng

Từ nhà thờ đá Sapa, du khách chỉ cần đi bộ thêm vài bước là đến cổng khu du lịch núi Hàm Rồng ở ngay phía sau nhà thờ. Giá vé vào tham quan khu du lịch là 70k/ người.

Lên núi Hàm Rồng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa kỳ thú trong khu du lịch: vườn địa lan quý với trăm loại lan vùng núi Hoàng Liên, vườn hoa trung tâm núi Hàm Rồng với hàng chữ “Sapa” khổng lồ để check in, vườn đào phai cổ thụ trăm năm tuổi…

ban do khu du lich sapa

Đường lên núi Hàm Rồng đẹp và lãng mạn vô cùng

Đứng trên Sân Mây và trên đỉnh núi Hàm Rồng, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh Sapa chìm ẩn trong sương mù với thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn, Sa Pả. Có những hôm thời tiết thuận lợi du khách còn được “săn mây”, cảm giác như đang đứng trên thiên đình với biển mây trôi bềnh bồng ngay dưới chân.

3. Fansipan

Fansipan (hay Phan Xi Păng) là ngọn núi cao nhất Việt Nam cũng là ngọn núi cao nhất trong 3 nước Đông Dương với độ cao 3.143 mét, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Từ thị trấn Sapa, du khách di chuyển khoảng 9km về phía Tây Nam là tới khu du lịch Fansipan.

ban do khu du lich sapa

Đã đến Sapa thì nhất định phải chinh phục đình Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Du khách có thể chọn chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo hoặc tự mình leo núi để thỏa mãn cảm giác phiêu lưu, chinh phục thật sự.

Cáp treo Fansipan hay còn gọi là Fansipan Legend sẽ đưa du khách đến tận ngọn núi Fansipan. Sau khi xuống cáp treo du khách sẽ phải đi thêm 600 bậc thang để lên được đỉnh núi huyền thoại – nóc nhà Đông Dương.

Giá vé cáp treo là 600k/người khứ hồi, chỉ đi một chiều thì giá vé cũng 600k. Nếu lên Fansipan bằng cáp treo thì du khách có thể xem xét buổi tối ở Sapa nên đi đâu chơi trong thời gian còn lại.

Ngoài ra nếu du khách ngại đi bộ có thể lên đỉnh núi bằng xe lửa, chỉ mất tầm 10 phút. Sân ga Fansipan là địa điểm khá thú vị để chụp hình “sống ảo” bởi kiến trúc Tây và vườn hoa tam giác mạch, những ngôi đình cổ ảo diệu.

4. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc. Đèo có cung đường uốn lượn, quanh co vắt qua dãy Hoàng Liên Sơn cho nên còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên. Ngoài ra, nhiều người còn gọi nơi đây là đèo Mây do quanh năm mây mù bao phủ trên đỉnh đèo.

Đèo Ô Quy Hồ là ranh giới nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, trong đó 2/3 đèo thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu và 1/3 quãng đường còn lại thuộc địa phận huyện Sapa, Lào Cai.

Đèo nắm giữ chiều dài kỷ lục gần 50 mét ở vùng núi Tây Bắc, dài hơn cả đèo Pha Đin nối liền Sơn La – Điện Biên và đèo Khau Phạ ở Yên Bái.

ban do khu du lich sapa

Du khách chụp hình tại Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Vẻ đẹp của Ô Quy Hồ luôn luôn biến đổi, khi thì bồng bềnh mây, khi thì băng tuyết bao phủ trắng xóa, khi thì nắng ấm, khi thì mù sương.

5. Thác Bạc

Thác Bạc (tọa độ địa lý: 22.361626 độ vĩ Bắc,103.778912 độ kinh Đông) là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa, thác nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 15km về phía tây.

Băng qua những rừng thông, rừng su su trải dài trên những sườn đồi và những cánh đồng hoa hồng rực rỡ như đánh cắp trái tim người đi đường trên quốc lộ 4D, du khách sẽ mất khoảng 30 phút để đến được một trong những con thác đẹp nhất Sapa. Thác Bạc thuộc địa bàn xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

ban do khu du lich sapa

Trên đường đi từ Sapa đến Lai Châu du khách sẽ đi ngang con thác huyền thoại này

Thác Bạc nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ với độ cao của thác là 200 mét. Với độ cao này, dòng thác từ trên cao ầm ầm đổ xuống làm bọt tung trắng xóa. Nhìn từ đỉnh núi Hàm Rồng có thể thấy thác Bạc hiện lên như một dải trắng xóa lấp lánh bạc, có lẽ vì thế mà con thác được đặt tên là thác Bạc.

6. Thác Tình yêu

Có một địa điểm du lịch đẹp ở Sapa khác với cái tên lãng mạn là Thác Tình yêu. Thác Tình yêu cũng thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, cách thị trấn Sapa 4km theo hướng tây nam và cách đèo Ô Quy Hồ tầm 3km.

Tên gọi ấy gắn với một chuyện tình đẹp giữa chàng tiều phu Ô Quy Hồ và nàng tiên thứ bảy. Khi đến khu du lịch Thác Tình yêu du khách sẽ được nghe kể về truyền thuyết lãng mạn này.

Con thác này bắt nguồn từ đỉnh núi Fansipan hùng vĩ, vượt qua nền địa hình cao, dốc và mang theo hơi lạnh của núi rừng ào ạt đổ xuống dòng suối Vàng. Thác có độ cao gần 100 mét. Nhìn từ xa, dòng thác trông như một chiếc quạt màu trắng với những thảm thực vật xanh tốt hai bên rìa thác.

ban do khu du lich sapa

Đến tham quan Thác Tình Yêu ở Sapa

Thác Tình Yêu chính là điểm khởi hành của lộ trình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan. Thác cũng nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên và mới được khai thác du lịch thời gian gần đây.

7. Dinh Hoàng A Tưởng

Nằm ở địa phận Bắc Hà, dinh Hoàng A Tưởng là một điểm tham quan du lịch không thể thiếu trong tour du lịch Sapa. Dinh Hoàng A Tưởng vốn là tòa dinh thự của một gia tộc hùng mạnh và quyền lực nhất vùng Tây Bắc.

Chủ nhân của dinh thự là hai cha con người Tày Hoàng Yến Chao và Hoàng A Tưởng. Hai cha con Hoàng A Tưởng đứng đầu một gia tộc cai trị một vùng rộng lớn có đến 70% là người H’Mông, vì vậy người ta gọi ông là “Vua Mèo”.

ban do khu du lich sapa

Dinh Hoàng A Tưởng là một tòa dinh thự cổ bề thế nằm biệt lập giữa trung tâm thị trấn

Tour Hà Nội - Sapa - Lao Chải - Tả Van - Giàng Tà Chải - Cát Cát 2 Ngày 1 Đêm

VF412:Tour Hà Nội - Sapa - Lao Chải - Tả Van - Giàng Tà Chải - Cát Cát 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Sapa - Bản Lao Chải - Tả Van - Giàng Tả Chải - Cát Cát/Hàm Rồng - Sapa - Hà Nội

Giá Từ

Dinh được xây dựng theo bố cục đặc biệt là hình chữ nhật khép kín liên hoàn, pha trộn kiến trúc Á – Âu.

8. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát hay thôn Cát Cát là một bản lâu đời của người Mông, được hình thành từ giữa thế kỷ 19 do một bộ phận dân tộc ít người quần tụ và sinh sống theo kiểu “mật tập” – sống quây quần bên nhau, cùng trồng trọt canh tác ngay trên những sườn đồi quần cư. Các nóc nhà cách nhau chừng vài chục mét.

ban do khu du lich sapa

Khung cảnh đẹp, lãng mạn ở Bản Cát Cát Sapa

Nơi đây còn bảo lưu khá tốt nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh và dệt vải. Hiện nay bản đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát, giá vé vào bản là 50k/ người.

Bản Cát Cát nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km. Trên đường xuống bản có bày bán rất nhiều hàng hóa thủ công và cảnh đẹp để chụp hình.

9. Bãi đá cổ Sapa

Đây là một di sản thiên nhiên quý giá trong tour du lịch Sapa, di tích lịch sử cấp quốc gia được công nhận vào năm 1994. Bãi đá cổ Sapa nằm tại thung lũng Mường Hoa, huyện Sapa, trải dài qua 3 xã Hầu Thảo, Sử Pán và Tả Van. Rời thị trấn Sapa du khách đi khoảng 8km là tới bãi đá cổ kỳ ảo này.

ban do khu du lich sapa

Những người dân bản coi những khối đá này là “quyển sách” lớn nhất của tổ tiên để lại

Bãi đá cổ Sapa được phát hiện bởi nhà khảo cổ người Pháp gốc Nga – Victor Goloubev vào năm 1925. Bãi đá trải rộng 8km2 với gần 200 khối đá có hoa văn kỳ lạ, trong số những hoa văn đó có cả hình vẽ bậc thang, hình người, mặt trời… và nhiều hoa văn kỳ bí rất khó lý giải.

Những hoa văn trên đá này được cho là ngôn ngữ giao tiếp của người Việt cổ (chữ tượng hình), đây là những dấu vết minh chứng cho sự xuất hiện, sinh sống của con người từ xa xưa, là di chứng thiêng liêng của tổ tiên người Việt chúng ta.

10. Cốc Tiên

Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau tọa lạc tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km. Du khách đi quốc lộ 4D sẽ rẽ vào một con đường đất nhỏ dài chừng 1km để vào được Cốc San.

Cốc San vẫn còn rất hoang sơ do đó đối với du khách đây vẫn là một nơi kỳ bí, kích thích sự khám phá.

ban do khu du lich sapa

Nét đẹp hang động Cốc San ở Sapa

11. Hang Tiên

Hang Tiên thuộc huyện Bắc Hà, là một thắng cảnh Hạ Long thu nhỏ được hình thành trên dòng sông Chảy và gắn với sự tích Ba Cô xã Bảo Nhai. Đến đây du khách được vãng cảnh, tắm suối Tiên, cầu xin sức khỏe, may mắn ở miếu Ba Cô.

ban do khu du lich sapa

Đến Sapa du khách nên ghé lại tham quan thắng cảnh Hang Tiên nhé

12. Thung lũng hoa hồng

Thung lũng được hình thành giữa hai ngọn núi Hàm Rồng và Fansipan với tổng diện tích khoảng 22 ha. Nơi đây tụ hội hàng trăm ngàn gốc hoa hồng Sapa, hồng Pháp, hồng Hoa Kỳ… tranh nhau khoe sắc.

ban do khu du lich sapa

Thời điểm những bông hoa hồng nở rực rỡ nhất là vào mùa xuân (từ tháng 11 đến tháng 3)

13. Thác Cát Cát

Thác Cát Cát hay Thác Tiên Sa thuộc bản Cát Cát, xã San Sả Hồ, từ Sapa đến thác chỉ mất khoảng 3km. Đây cũng là một trong các điểm du lịch nổi tiếng của Sapa.

ban do khu du lich sapa

Nét đẹp thác Cát Cát ở Sapa

14. Cổng trời Sapa

ban do khu du lich sapa

Cổng Trời ở Sapa cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm

Cổng trời nằm cách thị trấn Sapa 18km về hướng Bắc. Con đường đèo dẫn lên Cổng trời ngoằn nghoèo uốn lượn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên hùng vĩ. Đỉnh của con đèo này chính là Cổng trời.

Đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam có thể chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan. Đứng ở Cổng trời du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn, những ruộng bậc thang xanh rì và xa xa là Thác Bạc.

15. Tu viện Tả Phìn

ban do khu du lich sapa

Tu viện nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km về phía Đông, thuộc bản Tả Phìn

* Xem thêm về: những kinh nghiệm khi du lịch Sapa

Đây là tu viện bỏ hoang thời Pháp, nơi trước đây từng có 12 nữ tu của Hội thánh Kito bị trục xuất khỏi Nhật Bản lưu lạc đến đây.

Trên đây là bài viết chi tiết giới thiệu bản đồ 15 khu du lịch Sapa do Viet Fun Travel tổng hợp. Hy vọng quý khách có chuyến đi thuận lợi và vui vẻ.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Giới thiệu bản đồ 15 khu du lịch ở Sapa

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call