Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Phượt Vũng Tàu Cuối Tuần

  • 0 nhận xét
  • Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Phượt Vũng Tàu Cuối Tuần
    4.0/5 sao 21 lượt

Đối với những du khách chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch phượt hoặc du khách không có nhiều thời gian cho những chuyến đi dài ngày thì Vũng Tàu là một nơi thích hợp để rong ruổi cùng bạn bè vào dịp cuối tuần. Trang bị trước những kinh nghiệm du lịch phượt Vũng Tàu sẽ giúp du khách thực hiện được một chuyến đi an toàn và thành công. Hôm nay, Viet Fun Travel sẽ gợi ý cho du khách một lịch trình du lịch phượt Vũng Tàu vào cuối tuần một cách chi tiết.

Chuẩn bị “lịch trình” chi tiết cho chuyến du lịch phượt Vũng Tàu

Thời gian cuối tuần không phải là quá dài. Bởi vậy để có một chuyến du lịch Vũng Tàu thật trọn vẹn, du khách nên lưu ý chuẩn bị lịch trình và kế hoạch trước.

Du khách nên dự tính trước về thời gian đi du lịch. Bên cạnh đó, những dự định sẽ thực hiện trong chuyến đi, những điểm đến đẹp, các món ăn muốn thưởng thức… nên được vạch sẵn ra.

Như vậy du khách sẽ dễ dàng cân bằng và tối ưu thời gian du lịch Vũng Tàu trong những ngày cuối tuần. Đây là một trong những kinh nghiệm khi đi du lịch phượt Vũng Tàu vào cuối tuần mà du khách nên lưu ý.

>> Xem thêm về: Những cẩm nang đi du lịch Vũng Tàu

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Đi du lịch Phượt Vũng Tàu cuối tuần, du khách cần chuẩn bị lịch trình chi tiết, cụ thể để có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn
 

Tour Du Lịch Bình Châu 1 Ngày Khởi Hành Từ Sài Gòn - Thư Giãn Cuối Tuần

VF181:Tour Du Lịch Bình Châu 1 Ngày Khởi Hành Từ Sài Gòn - Thư Giãn Cuối Tuần

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Suối Khoáng Nóng Bình Châu - Sài Gòn

Giá Từ

Lựa chọn phương tiện du lịch Phượt Vũng Tàu

Đi Phượt Vũng Tàu bằng phương tiện gì cũng là một điều mà du khách nên chú ý. Các phương tiện phổ biến để tới Vũng Tàu bao gồm xe máy, xe khách ôtô (trực tiếp) hoặc máy bay và tàu hỏa (gián tiếp).

Trong đó nếu du khách lựa chọn đi du lịch Vũng Tàu bằng máy bay hoặc tàu hỏa thì phải qua điểm trung chuyển là Sài Gòn. Sau đó mới có thể tới Vũng Tàu bằng các phương tiện khác như ôtô và xe máy. Trong các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm khi đi du lịch phượt Vũng Tàu thì xe máy là phương tiện được nhắc đến nhiều nhất.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn trong những chuyến Phượt Vũng Tàu vào dịp cuối tuần

Đi phượt Vũng Tàu bằng xe máy và ôtô được nhiều du khách lựa chọn bởi sự tiện lợi, chủ động và tiết kiệm. Tuy nhiên nếu lựa chọn đi xe máy hoặc xe riêng tới Vũng Tàu, du khách nên chủ động tìm hiểu đường đi cũng như kiểm tra xe cộ kĩ càng trước khi xuất phát.

Du khách đi máy bay, tàu hỏa, ôtô nên lưu ý đặt vé trước để chủ động và tiết kiệm thời gian, tiền bạc hơn. Đặc biệt nếu đi máy bay, du khách nên chú ý “săn” các chương trình vé rẻ của các hãng hàng không để tiết kiệm hơn. Đây là kinh nghiệm đi du lịch phượt Vũng Tàu được các “phượt thủ” chia sẻ.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Đi phượt Vũng Tàu du khách cũng có thể lựa chọn những hãng ô tô uy tín, chắc lượng

Nơi lưu trú khi du lịch Phượt Vũng Tàu

Nơi lưu trú là một phần quan trọng trong chuyến du lịch Vũng Tàu của du khách. Ở Vũng Tàu có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và các khu resort với phân khúc giá đa dạng. Tuy nhiên để lựa chọn thông minh nhất, du khách nên tham khảo, so sánh bảng giá giữa các nhà nghỉ, khách sạn.

Ngoài ra một kinh nghiệm mà du khách cần lưu ý đó là đặt trước phòng. Đặc biệt là trong những dịp lễ tết, phòng nghỉ rất dễ bị khan hiếm do nhu cầu du lịch tăng vọt.

Đặt trước phòng cũng giúp du khách chủ động hơn, tránh khỏi những rủi ro như “cháy phòng”, đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc hiệu quả. Đây là điều được nhấn mạnh trong các chia sẻ về sổ tay du lịch cũng như các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Vũng Tàu có nhiều khách sạn đẹp, thơ mộng với nhiều mức giá khác nhau, do đó việc lựa chọn cho mình một khách sạn tốt, giá hợp lý là vô cùng cần thiết

Chuẩn bị hành lý gọn gàng, đầy đủ

Một trong những kinh nghiệm du lịch phượt Vũng Tàu vào cuối tuần mà du khách nên lưu ý đó là chuẩn bị hành lý đơn giản, gọn gàng nhưng đầy đủ.

Hành trang mang theo trong chuyến du lịch phượt Vũng Tàu vào cuối tuần không cần quá nhiều. Du khách chỉ cần đem theo những đồ dùng, trang phục cần thiết. Việc mang theo quá nhiều đồ đạc sẽ khiến cho chuyến đi trở nên bất tiện hơn. Bởi vậy tốt hơn hết nên tối giản.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Du lịch Phượt Vũng Tàu du khách có thể chuẩn bị trang phục gọn gàng
 

Tour Du Lịch Vũng Tàu 1 Ngày

VF184:Tour Du Lịch Vũng Tàu 1 Ngày

Khởi hành:Thứ 7, Chủ Nhật Hàng Tuần (Từ 6h00 - 18h00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu - Sài Gòn

Giá Từ

Đặc biệt du khách đừng quên đem theo các giấy tờ tùy thân cần thiết. Thêm vào đó vé phương tiện, các hóa đơn thanh toán điện tử cho dịch vụ du lịch trước, tiền mặt, thẻ ATM, điện thoại, máy chụp hình, thiết bị y tế là những hành trang không thể lỡ cho chuyến du lịch Vũng Tàu.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Giấy tờ tùy thân mang đi du lịch Phượt Vũng Tàu

Theo dõi tình hình thời tiết

Theo dõi thời tiết luôn được nhấn mạnh trong các chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu. Đây là điều vô cùng quan trọng nhưng thường bị du khách “lãng quên”.

Thời tiết đóng vai trò quyết định đến sự trọn vẹn và trải nghiệm của chuyến đi. Chắc chắn sẽ không ai thích đi chơi trong một ngày mưa gió, bão táp phải không nào? Bởi vậy trước khi thực hiện chuyến phượt đến thành phố Vũng Tàu du khách nên chú ý theo dõi tình hình thời tiết.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Theo dõi trình hình thời tiết để có chuyến du lịch Phượt Vũng Tàu tốt đẹp

Lịch trình du lịch Phượt Vũng Tàu cuối tuần

Buổi sáng thứ Bảy

Du khách chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân và các vật dụng cần thiết từ đêm thứ Sáu. Đảm bảo hành lý gọn nhẹ và ngủ sớm để sẵn sàng cho chuyến du lịch phượt bằng xe máy từ Sài Gòn lúc 5h sáng ngày thứ Bảy.

Du khách nên chọn tuyến đường qua phà Cát Lái để di chuyển đến Vũng Tàu nhanh hơn và tránh được nhiều xe tải, xe khách thường chạy với tốc độ cao.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Đi Vũng Tàu bằng xe máy hướng từ phà Cát Lái

Có mặt tại Vũng Tàu lúc 8h sáng, du khách ăn sáng với món Hủ Tiếu Mì Sườn ở quán Mì Thảy Nghiệp Ký số 125 Ba Cu, phường 1, thành phố Vũng Tàu.

Quán mì danh bất hư truyền này có tuổi thọ hơn nửa thế kỷ. Chỉ cần bỏ ra 30.000đ là du khách được thưởng thức một tô mì thơm ngon với những vắt mì bắt mắt, sườn ninh mềm và nước lèo trong vắt. Đặc biệt là mọi người nhất định sẽ rất hứng thú khi được xem cách chế biến “thảy mì” kì lạ của chủ quán.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Quán mì Thảy Nghiệp Ký khá nổi tiếng ở Vũng Tàu, là địa điểm ăn sáng được nhiều du khách ưa thích, lựa chọn tìm đến

Mục đích “thảy mì” là để sợi mì vừa trụng nước sôi được ráo nước, không dính lẫn vào nhau và sợi mì sẽ không bị trương nở quá mức. Sau khi ăn sáng, du khách có thể ra bãi Sau gửi xe và hành lý trước khi thỏa sức tắm biển. Nhưng mọi người nên đi dạo dọc bờ biển vài dòng để cơ thể dễ dàng tiêu hóa bữa sáng.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Món hủ tiếu mì sườn thơm ngon, hấp dẫn ở quán Mì Thảy Nghiệp Ký Vũng Tàu

Bãi Sau có lẽ là bãi tắm đẹp và nhộn nhịp nhất thành phố Vũng Tàu. Bãi biển này còn có tên là Thùy Vân vì trải dài trên 8km theo đường Thùy Vân từ chân núi Nhỏ đến cửa Lấp.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Bãi Sau Thùy Vân Vũng Tàu nên thơ, xinh đẹp

Đến bãi Sau, du khách mặc sức tắm biển, chụp ảnh, chơi bóng… trên bờ cát trắng. Khi mệt, du khách có thể tắm nước ngọt, thay quần áo và nghỉ ngơi ở những căn nhà gỗ trong khu công viên có rừng phi lao sát bờ biển.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Du khách tắm biển ở Bãi Sau Vũng Tàu

Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của Viet Fun Travel, khoảng 11h trời Vũng Tàu đổ nắng gắt, du khách hãy di chuyển đến quán Lẩu Cá Đuối số 40 Trương Công Định, phường 3, thành phố Vũng Tàu để ăn trưa.

Một phần lẩu cá có giá khoảng 150.000đ dành cho 2 người ăn. Quán còn bán nhiều loại hải sản khác như tôm, lươn, mực, ốc… chế biến theo các kiểu luộc, hấp, xào, chiên… để du khách tha hồ lựa chọn. Khi đã no nê, du khách về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi để lấy sức đi chơi vào buổi chiều.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Thưởng thức món lẩu cá đuối thơm ngon, hấp dẫn ở 40 Trương Công Định

Vũng Tàu có nhiều khách sạn từ bình dân đến 5 sao tùy theo nhu cầu của du khách. Giá khách sạn vào cuối tuần thường tăng đáng kể nên du khách cần lên kế hoạch du lịch từ sớm và đặt phòng trước để nhận được ưu đãi.

Viet Fun Travel xin gợi ý cho du khách một số khách sạn có phòng giường đôi, giá khoảng 500.000đ một đêm như Queen Garden Hotel tại địa chỉ H3 Á Châu Area, Veevoo Hotel tại số 47 Phan Văn Trị, Golden Sea Hotel tại địa chỉ L9 Á Châu Area, Gio Bien Resort tại số 6 Thùy Vân.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Khách sạn Golden Sea Hotel Vũng Tàu là một khách sạn tốt cho du khách lựa chọn trong những chuyến du lịch Phượt của mình

Buổi chiều thứ Bảy

Nghỉ ngơi ở khách sạn đến 15h, du khách nào yêu thích các giá trị văn hóa lịch sử có thể đến thăm quan những địa danh như Đình Thần Thắng Tam, Miếu Hòn Bà, Bảo tàng Vũ khí cổ, Thích Ca Phật Đài, Tượng Chúa Kitô Vua, Ngọn hải đăng, Bạch Dinh…

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Đình Thắng Tam ở Vũng Tàu

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Du khách đi tham quan Miếu Hòn Bà ở ven biển Vũng Tàu

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Khám phá nét đẹp thành phố biển Vũng Tàu từ ngọn Hải Đăng

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Bạch Dinh - địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử được nhiều người ưa thích ở Vũng Tàu

Còn du khách nào yêu thích những trò chơi vận động thì hãy đến ngay bến cảng Marina để chinh phục bộ môn lướt sóng với thuyền buồm, giá khoảng 280.000đ/thuyền cho 4 giờ lênh đênh trên biển. Chắc chắn đây là hoạt động mạo hiểm nhất của thành phố Vũng Tàu, vì du khách sẽ được đi thuyền buồm ra khơi, đối đầu với những con sóng dữ.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Tham quan, chụp hình ở bến du thuyền Marina Vũng Tàu

Cảm giác đuối, sợ hãi và cực đã sẽ làm cho những du khách ưa mạo hiểm thật sự hài lòng. Nhưng điều khiến du khách thích nhất chính là ai cũng khoái chí khoe với bạn bè những bức ảnh lạ lẫm chụp thành phố Vũng Tàu lúc chiều tà từ ngoài khơi xa.

Theo những thông tin trong sổ tay du lịch Vũng Tàu thì tại bến cảng Marina, du khách còn có cơ hội tham gia trò chèo thuyền Kayak với giá 100.000đ/h cho 2 người và lái cano với giá 120.000đ trong thời gian 45 phút.

Nếu đã đừ người với hàng loạt trò vận động tại bến cảng Marina, du khách còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung năng lượng ngay với những món “ngon bá cháy” khi Vũng Tàu lên đèn? Buổi tối ở Vũng Tàu sẽ rực rỡ đèn hoa, đặc biệt là những con phố ẩm thực như Trần Phú sẽ vô cùng nhộn nhịp.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Thưởng thức hải sản ngon ở những con phố ẩm thực Vũng Tàu

Trên con đường này, hàng quán chen nhau đón khách. Buổi tối, du khách mà thưởng thức đồ nướng kèm một ít nước uống có cồn thì tuyệt còn gì bằng. Và du khách có biết quán nướng Cô Nên tại số 6 Trần Phú là quán ăn nổi tiếng nhất Vũng Tàu với món bạch tuột nướng tẩm gia vị?

Đến đây, mọi người có thể gọi phần ăn từ 100.000đ đến 300.000đ tùy vào số lượng thực khách. Mọi người cũng đừng quên thử thêm những món ăn khác của quán như mực nang nướng, mực ống hấp gừng, bạch tuột hấp xả, cà nâu nướng, cá bốp chiên bột…

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Món bạch tuột nướng ngon lành được chế biến ở quán nướng Cô Nên Vũng Tàu
 

Tour Du Lịch Vũng Tàu - Long Hải - Phước Hải 2 Ngày 1 Đêm

VF185:Tour Du Lịch Vũng Tàu - Long Hải - Phước Hải 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h30)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu – Long Hải – Phước Hải – Sài Gòn

Giá Từ

Nếu du khách đến quán bằng xe máy hoặc quán ăn nằm xa khách sạn, Viet Fun Travel khuyên mọi người hạn chế bia rượu để đảm bảo an toàn cho chuyến du lịch của mình.

Sau bữa tối, du khách nên dạo chơi dọc theo con đường quanh bãi biển. Vừa cuốc bộ trên đường vừa nghe sóng vỗ hoặc ghé lại quán kem Alibaba tại chân cáp treo để nhâm nhi một ly kem ngọt lạnh, ngày thứ Bảy của du khách sẽ kết thúc trong hoàn hảo.

nhung kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Buổi tối đế thưởng thức kem ở quán kem Alibaba

Buổi sáng Chủ Nhật

Du khách hãy thức dậy thật sớm vào sáng Chủ Nhật để khám phá hoạt động buôn bán tấp nập của ngư dân tại chợ Xóm Lưới ở góc đường Phan Bội Châu – Nguyễn Công Trứ.

nhung kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Đến chợ Xóm Lưới khám phá những hoạt động mua bán hải sản tấp nập

Đến đây, mọi người có thể thưởng thức những món hải sản được chế biến ngay tại chợ, xem như thay cho bữa sáng của mình. Du khách nào là những tay máy nghệ thuật sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng vì có thể ghi lại được những góc ảnh bình dị và dân dã nhất của cuộc sống.

nhung kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Thưởng thức hải sản tươi ngon, chế biến tại chỗ ở Chợ Xóm Lưới

Buổi sớm cũng là thời điểm lý tưởng để tắm biển, vì nước biển ấm và sóng đánh rất nhẹ vào bờ. Đây chính là một bí quyết du lịch Vũng Tàu lý thú mà nhiều người đã chia sẻ.

nhung kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Tắm biển thời điểm sáng sớm cũng là một trải nghiệm tuyệt vời ở Vũng Tàu

Nếu du khách đã bỏ lỡ cơ hội tham quan những địa điểm văn hóa vào ngày thứ Bảy thì sáng Chủ Nhật mọi người có thể tranh thủ leo lên Tượng Chúa Kitô Vua để ngắm Vũng Tàu giữa tiết trời trong lành này.

nhung kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Ngắm toàn cảnh thành phố biển từ tượng chúa Kito Giang Tay

Địa điểm quan trọng nhất của lịch trình ngày Chủ Nhật chính là làng bè Long Sơn. Du khách hãy đến đây vào lúc 9h sáng để hòa vào không khí lao động hăng say của ngư dân làng bè.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Du khách đến tham quan Làng Bè Long Sơn

Nếu may mắn, mọi người còn được tham gia hoạt động thu hoạch cá bán cho thương lái. Bên cạnh đó, du khách có thể dạo chơi bằng thuyền quanh làng bè giữa một đầm nước rộng lớn, nghe ngư dân giới thiệu các loại cá, cách chăm sóc và nuôi dưỡng chúng.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Tham quan làng bè Long Sơn, tìm hiểu cách nuôi hải sản của người dân ở Làng Bè

Đúng 11h, bữa trưa của du khách sẽ được bày biện ngay trên bè cá của ngư dân với rất nhiều món hải sản như tôm, cá, mực, hào, ghẹ… Nếu biết được giá trị ít ỏi người ngư dân nhận được sau mỗi mùa vụ, chắc chắn du khách sẽ càng trân trọng những món ăn này hơn. Sau khi ăn trưa, mọi người hãy mắc võng nghỉ lại làng bè.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Thưởng thức bữa trưa ngon lành tại Làng Bè Long Sơn

Xem thêm về: Tour du lịch Vũng Tàu 1 ngày

Buổi chiều Chủ Nhật

Du khách quay lại khách sạn dọn hành lý và long nhong theo đường Ven Biển từ thành phố Vũng Tàu đến Long Hải, đèo Nước Ngọt và Hồ Cốc. Tuyến đường này đi qua nhiều khu vực đồi núi, doi đá, resort. Vì vậy mọi người có thể dừng lại bất kỳ đâu trên đường để chụp ảnh.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Đi xe dọc đường biển tham quan Vũng Tàu

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Chụp hình, check in ở Đèo Nước Ngọt

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Vui chơi, dạo biển Hồ Cốc

Khoảng 15h, du khách tranh thủ về lại xã An Nhất, huyện Long Điền, thành phố Bà Rịa để thưởng thức món bánh hỏi An Nhứt “ngon hết sẩy”. Mỗi phần ăn có giá 50.000đ bao gồm bánh hỏi, bánh tráng, thịt nướng, chả giò, rau và nước chấm.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Thưởng thức bánh hỏi An Nhứt thơm ngon ở Long Điền - Bà Rịa Vũng Tàu

Cuộn tất cả nguyên liệu vào lòng và giải khát bằng một ly nước mía ngọt lịm, du khách sẽ hài lòng với ngày Chủ Nhật của mình. Mọi người về lại Sài Gòn lúc 17h, trên đường có thể ghé Bò Sữa Long Thành mua một số sản phẩm làm quà cho người thân và bạn bè.

kinh nghiem di du lich phuot vung tau

Ghé mua quà cho bạn bè, người thân ở Bò Sữa Long Thành

*  Xem thêm về: những địa điểm du lịch đẹp ở Vũng Tàu

Vậy là chuyến du lịch vào hai ngày cuối tuần của du khách đã diễn ra thật tốt đẹp. Chắc chắn du khách sẽ có thêm rất nhiều kinh nghiệm du lịch phượt Vũng Tàu để chia sẻ với bạn bè và người thân. Viet Fun Travel hy vọng, những trải nghiệm ít ỏi nhưng đáng nhớ này sẽ làm du khách thêm yêu Vũng Tàu và nhanh chóng quay lại đây một ngày không xa. Chúc cho công việc đầu tuần của du khách có một khởi đầu đầy năng lượng.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Phượt Vũng Tàu Cuối Tuần

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call