Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Tất Tần Tật về Lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt 2021 ngập tràn sắc hương

  • 0 nhận xét
  • Tất Tần Tật về Lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt 2021 ngập tràn sắc hương
    4.0/5 sao 100 lượt

Không cần giải thích nhiều, biệt danh Thành phố ngàn hoa cũng đủ để du khách mường tượng được sự đa dạng, phong phú và quy mô của các loài hoa ở Đà Lạt. Hoa Đà Lạt mọc ở khắp nơi từ sân nhà, góc vườn cho đến các công viên trong thành phố.

Quý Khách Lưu Ý: Bài viết này Viet Fun Travel chỉ chia sẻ thông tin để Quý khách tham khảo. Do tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 và thời gian diễn ra lễ hội Festival 2021 vẫn chưa đến, nên những thông tin dưới đây chỉ là dự kiến. Viet Fun Travel sẽ tiếp tục cập nhật trong những bài viết tiếp theo khi có thông tin chính thức. Kính chúc Quý khách và gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc.

Bên cạnh những mùa hoa đã từng đi vào thơ ca, âm nhạc như mùa hoa anh đào tháng giêng đến tháng 2, mùa hoa phượng tím tháng 2-3, mùa hoa oải hương tháng 4, mùa hoa cải trắng tháng 10, mùa hoa dã quỳ tháng 11-12, mùa hoa hướng dương tháng 11-12, mùa cỏ hồng tháng 12, mùa hoa ban trắng tháng 12 đến tháng giêng năm sau... Đà Lạt những năm trở lại đây còn hấp dẫn khách du lịch bốn phương bởi những Festival hoa ấn tượng.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Chương trình lễ hội Festival Hoa Đà Lạt diễn ra hoành tráng vào dịp cuối năm

Nếu là một người yêu hoa, du khách hãy cùng Viet Fun Travel nhìn lại những nét đặc sắc trong các lễ hội Festival hoa Đà Lạt những năm trước đây, cũng như tham gia Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm để tìm hiểu về những điều mới mẻ trong lễ hội Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2021 sắp tới nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

1.1 Festival hoa Đà Lạt là gì?

Đến với thành phố Đà Lạt vào dịp cuối năm, du khách sẽ được tham gia một lễ hội rất lớn, đó là Festival hoa Đà Lạt 2021.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, khách du lịch đến tham quan thành phố Đà Lạt sẽ được chìm đắm trong một không gian tràn đầy hương sắc của ngàn loài hoa khác nhau. Tất cả đều là những loài hoa được tuyển chọn để trưng bày phục vụ khách dịp lễ.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt trưng bày vô vàng những loài hoa đẹp, lạ mắt cho du khách thỏa thích ngắm nhìn, chiêm ngưỡng

Lễ hội còn có rất nhiều chương trình biểu diễn và hội chợ trưng bày đặc sản Đà Lạt – Lâm Đồng vô cùng hấp dẫn để giới thiệu đặc sản Đà Lạt, quảng bá hình ảnh thành phố ngàn hoa đến bạn bè quốc tế.

Festival hoa Đà Lạt 2021 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch một kì lễ hội thật mới mẻ và đầy màu sắc.

Mỗi lần thành phố Đà Lạt tổ chức Festival hoa, rất đông du khách từ khắp mọi miền đất nước đến Đà Lạt để tham dự lễ hội này.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách du lịch gần xa tìm đến

1.2 Lịch sử Festival Hoa Đà Lạt

Vào tháng 12 năm 2004, thành phố Đà Lạt lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt”. Đây được xem như một cuộc “tập dượt”, để vào năm 2005, Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức lần đầu tiên. Festival Hoa Đà Lạt lần đầu diễn ra từ ngày 10 đến ngày 18/12/2005 với chủ đề “Đà Lạt - Điểm hẹn muôn sắc hoa”. Trong thời gian này, rất nhiều hoạt động được tổ chức như Lễ diễu hành xe hoa; Hội thảo quốc tế về hoa, Hội chợ triển lãm hoa, Đêm hội tình yêu, Đêm hội rượu vang…

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Đà Lạt đã trải qua 8 kỳ Festival Hoa lớn và năm 2021 chính là kỳ Festival Hoa lần thứ IX

1.3 Ý nghĩa Festival Hoa Đà Lạt

Đêm khai mạc của Festival Hoa Đà Lạt lần đầu đã để lại nhiều ấn tượng bằng màn trình diễn sân khấu nổi trên mặt nước Hồ Xuân Hương, tái hiện lại những truyền thuyết nổi tiếng về tình yêu và hoa như truyền thuyến LangBiang, truyền thuyến Ngưu Lang - Chức Nữ, huyền thoại hoa hồng, huyền thoại Hồ Than Thở…

Festival Hoa Đà Lạt lần đầu được đánh giá là đã tổ chức thành công, thu hút hơn 80.000 du khách trong và ngoài nước đến Đà Lạt đến tham gia.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt mang ý nghĩa trọng đại, đánh dấu sự phát triển của thành phố sương mù

1.4 Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt

Lễ khai mạc gồm nhiều hoạt động như chương trình khai mạc, các chương trình nghệ thuật đặc sắc và diễu hành hoa Đà Lạt.

Lễ hội khai mạc Festival hoa Đà Lạt sẽ được truyền hình trực tiếp qua màn ảnh nhỏ. Nếu chẳng may bỏ lỡ buổi khai mạc thì du khách có thể theo dõi lại trên sóng truyền hình.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Chương trình ca múa hát chào mừng lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

1.5 Hội chợ Festival Hoa Đà Lạt

Hội chợ Festival hoa Đà Lạt chắc chắn là chương trình thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch cả trong và ngoài nước. Hội chợ hoa Đà Lạt quy tụ rất nhiều các loài hoa và nông sản nổi tiếng của thành phố Đà Lạt và một số vùng lân cận, thậm chí là có cả sản phẩm từ nước ngoài.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, du khách sẽ được tham quan các khu trưng bày, triển lãm hoa – cây cảnh quốc tế tại vườn hoa thành phố Đà Lạt, ngắm nhìn không gian hoa với nhiều tiểu cảnh xung quanh hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành – cầu Ông Đạo – công viên Trần Hưng Đạo hay hiểu biết thêm về các loại nông sản Đà Lạt qua phiên chợ triển lãm Rau – Hoa Đà Lạt, triển lãm đặc sản Đà Lạt – Lâm Đồng…

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Hội chợ Festival Hoa trưng bày khá nhiều mặt hàng nổi tiếng của Đà Lạt cho các bạn tham quan, mua sắm

Hội chợ có quy mô tổ chức lớn trong các năm diễn ra Festival Hoa Đà Lạt, quy tụ rất nhiều gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

2. Thời gian diễn ra lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2021

Cùng Viet Fun Travel điểm qua một số thông tin về thời gian diễn ra lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2021 ngay bên dưới đây nhé.

2.1 Festival hoa Đà Lạt 2021 tổ chức ngày nào?

Cho đến nay, Festival hoa Đà Lạt đã tổ chức được 8 lần và lần tổ chức sắp tới đây sẽ là lần thứ 9. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế; thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan.

Festival hoa Đà Lạt 2021 theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2021.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt 2021 sẽ tổ chức vào dịp cuối năm, cụ thể là vào tháng 12

2.2 Địa điểm tổ chức lễ hội Festival hoa Đà Lạt 2021

Theo dự kiến Địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2021 là tại thành phố Đà Lạt, cụ thể là ở trung tâm Quảng Trường Lâm Viên. Những lần tổ chức trước đây, tại thành phố Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Di Linh… cũng diễn ra một số hoạt động hưởng ứng. Festival hoa Đà Lạt 2021 hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều mới lạ và thú vị.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Quảng trường Lâm Viên là không gian chính diễn ra chương trình lễ hội Festival Hoa Đà Lạt những lần tổ chức trước đây

2.3 Festival hoa Đà Lạt tổ chức mấy năm một lần?

Festival hoa Đà Lạt là một sự kiện nhằm tôn vinh các loại hoa, cây cảnh của địa phương cũng như nhiều vùng trong cả nước để thu hút khách du lịch đến Đà Lạt. Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức hai năm một lần tại thành phố Đà Lạt, vào tháng 12 - thời gian Đà Lạt có thời tiết đẹp nhất trong năm.

Từ khi khai mạc Festival hoa Đà Lạt đầu tiên vào năm 2005, đến nay thành phố Đà Lạt đã tổ chức tổng cộng 8 lễ hội. Được biết, mục đích của lễ hội là nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hoa nổi tiếng của Đà Lạt và các vùng miền trong cả nước, đồng thời quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố và con người Đà Lạt. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của hoa và những người trồng hoa trong cả nước.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần cho các bạn tìm đến tham quan, du lịch

2.4 Festival Hoa Đà Lạt lần đầu tiên là khi nào?

Sau hơn 10 năm tổ chức, Festival hoa Đà Lạt đã trở thành sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế. Trên đà thành công của Festival hoa năm 2005, Đà Lạt tiếp tục triển khai các Festival tiếp theo và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của du khách. Sau đây, xin mời du khách cùng nhìn lại 8 kỳ của Festival hoa Đà Lạt:

Festival hoa Đà Lạt 2005: Tiếp nối sau thành công của lễ hội Sắc hoa Đà Lạt, Festival hoa Đà Lạt đầu tiên với chủ đề Đà Lạt - Điểm hẹn muôn sắc hoa đã thu hút gần 80 nghìn lượt khách tham dự. Mặc dù là sự kiện đầu tiên nhưng lễ hội đã khiến du khách thật sự bất ngờ trước quy mô và sự đa dạng của các loại hoa cũng như nhiều tiết mục ấn tượng diễn ra trong suốt chương trình.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt 2005 là mùa Festival hoa đầu tiên được tổ chức

Festival hoa Đà Lạt năm 2007: Với chủ đề Hoa Đà Lạt - Tôi yêu bạn, 19 chương trình tôn vinh người trồng hoa và vẻ đẹp của các loại hoa Đà Lạt đã làm người xem cảm thấy vô cùng thích thú. Một số sự kiện nổi bật trong lễ hội là đám cưới hoa cho 114 cặp uyên uông nhân kỷ niệm 114 năm hình thành và phát triển thành phố Đà Lạt, chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam...

Cũng trong chương trình này, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã công bố 8 kỷ lục mới gồm: chiếc áo cưới dài nhất Việt Nam, bức ảnh cưới dài nhất Việt nam, đoàn xe hoa đông nhất Việt Nam, cặp đèn cưới Long Phụng lớn nhất Việt Nam, phiến đá uyên ương có chữ ký cô dâu chú rể nhiều nhất Việt Nam, buổi diễu hành có nhiều ông già Noel nhất Việt Nam và cặp hộp trà song hỷ lớn nhất Việt Nam.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Kỳ Festival Hoa Đà Lạt 2007

Festival hoa Đà Lạt 2010: được tổ chức với chủ để Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa. Lễ hội hoa lần 3 này đã vinh dự được Chính phủ đưa vào một trong những sự kiện tiêu biểu của Quốc gia chào mừng đại lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của cẩm nang du lịch Đà Lạt, trong buổi lễ khai mạc Festival 2010, Đà Lạt đã được đón nhận Quyết định công nhận là thành phố Festival hoa đầu tiên của Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt 2010 với nhiều điều thú vị

Festival hoa Đà Lạt 2012: Mặc dù chỉ diễn ra trong 4 ngày nhưng Festival hoa Đà Lạt 2012 chủ đề Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa đã thu hút hơn 300 nghìn du khách trong và ngoài nước. Điểm nhấn của chương trình là Không gian hoa đẹp và Lễ hội đường phố Hoa và ánh sáng.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt 2012 diễn ra chỉ trong 4 ngày

Festival hoa Đà Lạt 2014: Với chủ đề Tây Nguyên - Âm vang tiếng gọi đại ngàn, Festival hoa lần thứ 5 là một chuỗi những sự kiện văn hóa quan trọng của thành phố và nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển thành phố Đà Lạt, Tuần lễ văn hóa du lịch Lâm Đồng năm 2014, Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất ở Đà Lạt - Lâm Đồng năm 2013, Công bố Năm du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ V- 2014

Festival hoa Đà Lạt 2015: Gồm 9 chương trình chính thức cùng 16 chương trình hưởng ứng với chủ đề Đà Lạt - Muôn màu sắc hoa, lễ hội đã làm mãn nhãn hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 – 2015

Festival hoa Đà Lạt 2017: Festival Đà Lạt lần thứ VII diễn ra vào năm 2017. Festival lần này có chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, được diễn ra từ ngày 22 tháng 12 đến 27 tháng 12 năm 2017.

Festival hoa Đà Lạt năm 2017 có 15 chương trình chính và 14 chương trình hưởng ứng, như: Đêm hội rượu vang Đà Lạt, không gian hoa; trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; phiên chợ rau, hoa; đêm hội tơ - trà… Lễ khai mạc diễn ra lúc 20h ngày 23-12 tại quảng trường Lâm Viên, Thành phố Đà Lạt.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival hoa Đà Lạt năm 2017 có 15 chương trình chính và 14 chương trình hưởng ứng

Festival hoa Đà Lạt 2019Festival Đà Lạt lần thứ VIII với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" được diễn ra từ ngày 20 đến 24 tháng 12 năm 2019. Festival lần này gồm lễ khai mạc và các chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên. Không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của Đà Lạt. Bên cạnh đó, Festival Đà Lạt lần thứ VIII đã thử nghiệm tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật. Các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc đã được diễn ra vô cùng thành công.

Festival Đà Lạt năm 2019 cũng đã trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2019 và tổ chức hội chợ triển lãm thương mại quốc gia, và khai mạc Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Festival Đà Lạt lần thứ VIII với chủ đề "Đà Lạt và Hoa" được diễn ra từ ngày 20 đến 24 tháng 12 năm 2019

3. Nội dung chương trình lễ hội Festival Hoa Đà Lạt của những lần tổ chức trước đây

3.1 Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt vào những lần trước diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên (Tp. Đà Lạt). Đặc biệt, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp để nhân dân cả nước có thể theo dõi những hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc của đêm khai mạc qua màn ảnh nhỏ.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt với nhiều chương trình ca múa hát đặc sắc, ấn tượng nhất cho các bạn thưởng thức

Tham dự lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Toàn bộ phông nền sân khấu được dàn dựng công phu, hoành tráng, dựa trên không gian đầy chất thơ của Hồ Xuân Hương, Đồi Cù… Festival hoa Đà Lạt 2021 sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai.

Lễ Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2021 hứa hẹn nhiều chương trình đặc sắc.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Vào đêm khai mạc lễ hội Festival Hoa Đà Lạt những năm trước sẽ diễn ra chương trình pháo hoa nghệ thuật đặc sắc

3.2 Đêm rượu vang Đà Lạt – Chương trình nghệ thuật “Thương Về Miền Đất Lạnh”

Tham dự đêm rượu trong khuôn khổ lễ hội Fesival Hoa Đà Lạt, du khách sẽ được thỏa thích thưởng thức miễn phí rượu vang của Đà Lạt và nhiều quốc gia khác do các thương hiệu sản xuất rượu vang hàng đầu Việt Nam cung cấp.

Ngoài ra, đêm rượu vang Đà Lạt còn mang đến cho du khách cơ hội được nghe những chuyên gia hàng hàng đầu về rượu vang chia sẻ về lịch sử và kinh nghiệm, phong cách thưởng thức rượu vang cực kỳ thú vị.

Riêng chương trình “Thương về miền đất lạnh” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng những bản tình ca lãng mạn về thành phố ngàn hoa sẽ mang đến cho du khách một đêm hội đáng nhớ, lưu giữ hình ảnh một mùa Festival Hoa đầy kỷ niệm khó quên.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Đêm hội rượu vang là một chương trình đáng mong đợi trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

3.3 Tuần lễ thời trang Áo dài - Lụa

Tuần lễ thời trang Áo dài - Lụa được tổ chức nhằm tôn vinh trang phục áo dài dân tộc trên chất liệu truyền thống, đồng thời mở ra cơ hội cho các làng nghề dệt lụa truyền thống giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu sản phẩm đến đông đảo du khách.

Những bộ sưu tập áo dài kết hợp chất liệu lụa truyền thống với form dáng hiện đại sẽ được trình diễn bởi các người mẫu chuyên nghiệp, mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng đêm diễn thời trang đầy thú vị, mới mẻ. Đồng thời, hoạt động ý nghĩa này còn góp phần giới thiệu văn hóa Việt với du khách quốc tế thông qua những tà áo dài lụa duyên dáng.

Nhiều bộ sưu tập áo dài lụa sẽ được trình diễn trong tuần lễ thời trang Áo dài – Lụa.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Tuần lễ thời trang áo dài - lụa khá nổi bật trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

3.4 Chương trình nghệ thuật thời trang “Duyên dáng Việt Nam”

Chương trình ca múa nhạc – thời trang hoàng tráng mang tên “Duyên dáng Việt Nam với sự tham gia của đông đảo ca sĩ, người mẫu nổi tiếng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho du khách khi tham gia Festival Hoa trong tour du lịch Đà Lạt.

Những ca khúc trữ tình tha thiết cùng những màn trình diễn ấn tượng sẽ làm cho du khách chìm đắm trong không gian âm nhạc – thời trang đỉnh cao, thỏa mãn cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Chương trình nghệ thuật thời trang "duyên dáng áo dài Việt Nam" trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

3.5 Đêm hội “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Chương trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” nhằm tôn vinh thương hiệu nông sản Đà Lạt tiêu biểu như hoa, rau xanh, chè, cà phê….

Đồng thời, đêm hội cũng tôn vinh người sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nói chung tại Lâm Đồng và định hướng tập trung phát du lịch canh nông. Đặc biệt, chương trình “Màu hoa phiêu sương” với nhiều tiết mục ca múa nhạc sôi động, hấp dẫn sẽ khiến du khách cháy hết mình trong âm nhạc, xua tan cái lạnh phố núi ngày đông.

Đêm hội “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều màn trình diễn ấn tượng.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Chương trình biểu diễn "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành"

3.6 Phiên chợ Rau - Hoa Đà Lạt, triển lãm nông nghiệp công nghệ cao Festival Hoa Đà Lạt

Phiên chợ Rau – Hoa Đà Lạt được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá đến đông đảo du khách thế mạnh của ngành sản xuất rau, hoa Đà Lạt – Lâm Đồng trong việc ứng dụng công nghệ cao.

Phiên chợ có quy mô lớn với khoảng 150 gian hàng của các doanh nghiệp và tổ chức sản xuất kinh doanh sẽ trưng bày mặt hàng nhiều nông sản chủ lực của Lâm Đồng như rau, hoa, dược liệu, chè, cà phê, nấm, đông trùng hạ thảo… cùng các loại vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gồm.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Phiên chợ Rau - Hoa Đà Lạt

3.7 Không gian hoa

Không gian hoa là một trong những chương trình truyền thống của Festival Hoa Đà Lạt được đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Lễ hội Fesival Hoa Đà Lạt, Hiệp Hội Hoa Đà Lạt sẽ thực hiện khoảng 30 tiểu cảnh được bài trí theo nhiều phong cách khác nhau, chỉ sử dụng các loại hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt để tạo thành không gian hoa nghệ thuật cho du khách chiêm ngưỡng, tham quan và chụp hình.

Không gian hoa năm nay được diễn ra tại các địa điểm ở trung tâm thành phố như xung quanh hồ Xuân Hương, công viên Trần Hưng Đạo, đường hoa Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo cùng nhiều tuyến đường, khu dân cư, vườn hoa, làng hoa…

Không gian hoa ở Festival Hoa Đà Lạt luôn thu hút nhiều du khách.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Không gian hoa Đà Lạt quy tụ rất nhiều loài hoa đẹp, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của khách du lịch gần xa

3.8 Phố Trà - Café - Rượu Vang và đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng

Hoạt động thường niên trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm trà, cà phê, rượu vang và các đặc sản của Đà Lạt - Lâm Đồng đến với người dân địa phương và du khách trong ngoài nước. Đồng thời tạo thêm điểm tham quan, mua sắm, phục vụ cho du khách suốt mùa lễ hội.

Tham gia Festival Hoa trong tour du lịch Đà Lạt 3 ngày, đến phố ẩm thực trên đường Hồ Tùng Mậu, du khách sẽ được thưởng thức nông sản đặc sản, uống cà phê, rượu vang miễn phí.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Không gian phố trà - cafe trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

3.9 Chương trình “Đêm hội Tơ - Trà” và hội chợ triển lãm “Hương Trà - Sắc Tơ”

Lễ hội mang đến cơ hội quảng bá sản phẩm trà và tơ của Lâm Đồng qua hai chương trình “Đêm hội Tơ - Trà” và Hội chợ triển lãm “Hương Trà - Sắc Tơ” được tổ chức ở Tp. Bảo Lộc. Đây cũng là nét mới đặc sắc của Festival Hoa Đà Lạt .

Hội chợ triển lãm “Hương Trà – Sắc Tơ” được tổ chức ở Tp. Bảo Lộc trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Chương trình đêm hội Tơ - Trà Đà Lạt

Ngoài “Đêm hội Tơ - Trà” tại Quảng trường và hội chợ triển lãm “Hương Trà - Sắc Tơ” tại Trung tâm văn hóa thể thao thành phố Bảo Lộc, Fetival Hoa Đà Lạt còn tổ chức thêm nhiều chương trình hưởng ứng khác cùng chủ đề.

Cụ thể có tất cả 8 chương trình hưởng ứng gồm hội thi hái trà; hội thi vẽ tranh thiếu nhi “B’Lao quê em”; nhịp điệu thành phố trẻ; liên hoan văn nghệ “Bay cao tiếng hát xứ trà”; giải bóng đá các làng trà; triển lãm ảnh nghệ thuật “Bảo Lộc ngày mới”; diễu hành đường phố và giải quần vợt dành cho CB-CNVC.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Chương trình triển lãm ảnh nghệ thuật "Bảo Lộc ngày mới"

Ngoài các chương trình trên, nội dung lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn khác như Hội chợ - Triển lãm Thương mại - Du lịch Festival Hoa Đà Lạt; trưng bày, triển lãm, cây cảnh Quốc tế; hội thi “Hội tụ sắc màu hoa Lan”, triển lãm ảnh nghệ thuật Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung, diễu hành xe đạp hoa… đang chờ du khách tự mình khám phá và trải nghiệm.

4. Điểm qua những kinh nghiệm khi tham dự lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Để có một chuyến du lịch lễ hội Festival Hoa Đà Lạt thú vị, vui vẻ và trọn vẹn nhất, thì việc trang bị cho mình một số thông tin và kinh nghiệm là điều vô cùng cần thiết. Nhanh tay bỏ túi các kinh nghiệm đi du lịch lễ hội Festival Hoa Đà Lạt được Viet Fun Travel tổng hợp và chia sẻ ngay sau đây nhé!

4.1 Lưu ý khi tham dự festival Hoa Đà Lạt 2021

Vào thời điểm diễn ra lễ hội Festival Hoa Đà Lạt, sẽ có rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến “thành phố ngàn hoa”. Điều này thường dẫn đến tình trạng “cháy vé”, hết phòng. Vì thế, kinh nghiệm khi du lịch lễ hội Festival Hoa Đà Lạt đầu tiên mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cùng du khách đó là nên đặt vé, đặt phòng càng sớm càng tốt.

Nếu có thể, du khách nên lên kế hoạch từ trước, lựa chọn phương tiện di chuyển và khách sạn ở tại Đà Lạt. Sau đó liên hệ đặt vé và đặt phòng.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Cần tìm hiểu một số thông tin về Festival Hoa Đà Lạt trước khi thực hiện chuyến đi để đảm bảo sự vui vẻ, thoải mái các bạn nhé

4.2 Phương tiện đến Đà Lạt tham dự Festival Hoa 2021

Về phương tiện, du khách có thể đến Đà Lạt bằng máy bay hay xe khách. Với máy bay, du khách nên đặt vé sớm từ một đến ba tháng. Còn với xe khách, thời điểm lý tưởng nhất để đặt vé là trước ngày khởi hành khoảng một đến hai tuần.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Máy bay là phương tiện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi được nhiều du khách lựa chọn tham dự lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

4.3 Ở đâu khi tham dự Festival Hoa Đà Lạt

Về khách sạn, để chọn được phòng ưng ý nhất, du khách nên liên hệ và đặt phòng khách sạn trước khoảng một tháng. Theo kinh nghiệm khi đi du lịch lễ hội Festival Hoa Đà Lạt, đặt phòng thông qua các kênh hỗ trợ đặt phòng trực tuyến, sẽ giúp du khách đặt phòng nhanh hơn và tiết kiệm hơn. Ngoài ra, lựa chọn đặt phòng tại những khách sạn hơi xa trung tâm thành phố cũng là một ý hay, nếu du khách ngại cảnh đông đúc, ồn ào.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Đà Lạt có khá nhiều khách sạn đẹp, giá cả hợp lý cho các bạn lựa chọn khi đến đây tham dự lễ hội Festival Hoa

Du khách có thể tham khảo một số địa điểm lưu trú dưới đây:

- Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa: Lê Lai, phường 5, Thác Cam Ly, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Đà Lạt Palace Heritage Hotel & Gold Club: số 2 Trần Phú, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Khách Sạn TTC Hotel Premium Ngọc Lan: số 42 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Khách Sạn Bavico Plaza Hotel Đà Lạt: số 3 Lê Thị Hồng Gấm, phường 1, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Khách Sạn Kings: số 10 Bùi Thị Xuân, phường 2, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Khách Sạn River Prince Đà Lạt: số 135 - 145 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

- Khách Sạn Victory Đà Lạt: số 50 Phan Như Thạch, phường 01, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Những khu homestay ở ngoại thành cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách

4.4 Chuẩn bị đầy đủ trang phục giữ ấm khi tham dự Festival Hoa Đà Lạt

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức vào cuối tháng 12. Đây là thời điểm mà thời tiết Đà Lạt lạnh nhất trong năm. Biên độ nhiệt giữa ngày và đêm khá lớn. Nhiệt độ trung bình từ chiều tối về sáng dao động từ 10 đến 15 độ C. Nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 17 đến 21 độ C.

Với tiết trời khá lạnh như thế, chuẩn bị đầy đủ trang phục giữ ấm khi du lịch lễ hội hoa Đà Lạt là điều không thể thiếu. Theo kinh nghiệm du lịch lễ hội Festival Hoa Đà Lạt, du khách nên ưu tiên chọn trang phục ấm trang nhã, gọn gàng. Bởi khi tham gia lễ hội, du khách có thể phải đi bộ khá nhiều nên trang phục gọn, có độ co giãn tốt sẽ giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Những mẫu trang phục gọn gàng, phù hợp cho những chuyến du lịch Đà Lạt

Du khách nên chuẩn bị một vài chiếc áo khoác dày dài tay để giữ ấm trong các ngày tham quan ở Đà Lạt. Áo khoác có thể kết hợp cùng áo thun, áo kiểu bên trong. Về quần, du khách có thể chọn quần jeans, quần kaki dài… Kết hợp váy đầm bên trong cùng áo khoác dài bên ngoài cũng là một gợi ý rất hay cho những du khách nữ yêu thích sự duyên dáng, điệu đà.

Bên cạnh trang phục chính, du khách cũng đừng quên chuẩn bị thêm một vài món phụ kiện giữ ấm như nón, khăn choàng cổ, găng tay, tất… Những món phụ kiện này sẽ giúp cơ thể du khách được giữ ấm tốt nhất, giữ một sức khoẻ và tinh thần lý tưởng nhất để có thể thoải thích tham quan, thưởng lãm lễ hội Hoa Đà Lạt 2021.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Một số phù kiện đi kèm như áo len, khăn choàng, nón len... cũng nên mang theo khi đi du lịch Festival Hoa Đà Lạt

4.5 Địa chỉ ăn uống ngon khi tham dự Festival Hoa Đà Lạt

Đi du lịch Đà Lạt tháng 12, dịp Festival Hoa 2021, các bạn có thể lựa chọn thưởng thức món bánh tráng nướng và sữa đậu nành nóng hổi, ngon lành. Địa chỉ thưởng thức 2 món ngon này tập trung ở khu vực chợ đêm Đà Lạt.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Bánh và sữa đậu nành là những loại đồ ăn ngon cho các bạn thưởng thức khi ghé lại du lịch Festival Hoa Đà Lạt

4.6 Festival hoa đà lạt 2021 bắn pháo hoa ngày nào

Dịp Festival Hoa những lần trước Đà Lạt đã tổ chức chương trình pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhất trong đêm khai mạc chương trình cho khách du lịch gần xa thưởng thức.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Tiết mục bắn pháo hoa được rất nhiều du khách mong chờ

5. Hình ảnh Festival Hoa Đà Lạt

Đà Lạt là điểm hẹn du lịch lý tưởng của nhiều du khách. Không chỉ đến một lần mà nhiều người còn ghé thăm Đà Lạt 3, 4 lần. Du lịch Đà Lạt nhiều lần như vậy nhưng đã bao giờ du khách đến đúng dịp Festival hoa Đà Lạt hay chưa. Nếu chưa, quý khách nên một lần ghé thăm Đà Lạt dịp này để ngắm hình ảnh Festival hoa Đà Lạt hoành tráng, hấp dẫn và mới lạ.

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Hình ảnh Festival Hoa Đà Lạt khi trời vừa chập tối

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Hình ảnh du khách tạo kiểu chụp hình ấn tượng trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Một góc lễ hội Festival Hoa Đà Lạt (ảnh tham khảo: Zing Me)

le hoi festival hoa da lat moi nhat

Hình ảnh du khách đi xe máy đến tham dự lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

Mặc dù Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2021 chưa diễn ra (tháng 12 năm 2021) nhưng do lượng khách du lịch thông thường sẽ tăng đột biến trong mùa lễ hội nên trước khi lễ hội diễn ra du khách hãy gọi đến số tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 để đặt Tour du lịch Đà Lạt của Viet Fun Travel. Ngoài việc thưởng hoa, du khách còn cò dịp tham quan Đồi Cù Đà Lạt, Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu, hồ Tuyền Lâm, núi Lang Biang... Chúc quý khách và gia đình có một kỳ nghỉ vui và hạnh phúc tại xứ ngàn hoa!

Nguồn tổng hợp: Du lịch Việt Vui - Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Tất Tần Tật về Lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt 2021 ngập tràn sắc hương

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call