Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Mua đặc sản Phú Quốc gì về làm quà?

  • 0 nhận xét
  • Mua đặc sản Phú Quốc gì về làm quà?
    4.1/5 sao 35 lượt

Phú Quốc là nơi duy nhất ở Việt Nam mà du khách có thể ngắm mặt trời lặn trên đại dương. Phú Quốc có nhiều bãi biển trong xanh đẹp như pha lê làm cho nhiều du khách phải choáng ngợp. Không chỉ thế, Phú Quốc còn có nhiều món ngon hấp dẫn, những đặc sản độc đáo mà nhất định Quý khách phải mua về làm quà. Trong số nhiều món ngon, đặc sản đó, hãy cùng Viet Fun Travel tìm hiểu xem nên mua đặc sản Phú Quốc gì về làm quà sau chuyến đi du lịch Phú Quốc.

1. Mua ngọc trai ở “xứ sở ngọc trai” Phú Quốc

Thường thì các Tour du lịch Phú Quốc du khách sẽ được hướng dẫn viên đưa đến tham quan các cơ sở sản xuất ngọc trai, trưng bày ngọc trai hoặc bán ngọc trai. Nếu Quý khách là người ưa chuộng các loại trang sức từ ngọc trai thì Phú Quốc đúng là điểm lý tưởng để mua sắm. Đây là xứ sở sản xuất ngọc trai đẹp. Nhờ có môi trường và điều kiện thích hợp để nuôi cấy trai, ngọc trai Phú Quốc được nhiều du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao về chất lượng, độ bền đẹp và sự hấp dẫn. Ngọc trai Phú Quốc được đầu tư rất nhiều từ giai đoạn nuôi cấy, lấy ngọc thô từ trai, chế tác và tạo thành đồ trang sức quý giá. Có thể nói ngọc trai Phú Quốc là báu vật riêng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho hòn đảo này.


Ngọc trai Phú Quốc nổi tiếng đẹp và chất lượng

Nếu Quý khách muốn mua ngọc trai Phú Quốc về làm quà tặng, hãy cẩn thận khi chọn địa điểm mua để tránh hàng giả, hàng nhái. Bên cạnh đó cũng nên chú ý về vấn đề tài chính vì đa số các loại ngọc trai giá rất đắt. Ngọc trai Phú Quốc có nhiều loại, tùy theo màu sắc, kiểu dáng và chất lượng của từng viên ngọc trai. Sở hữu những đồ trang sức từ ngọc trai sẽ làm người sở hữu trở nên quý phái và sang trọng. Vùng biển Phú Quốc nổi tiếng trong xanh và sạch đẹp, là điều kiện thuận lợi để tạo nên những viên ngọc trai lấp lánh. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều du khách đã gọi Phú Quốc là đảo ngọc. Ngọc trai là một đặc sản Phú Quốc rất có giá trị, được nhiều du khách quan tâm và mua làm trang sức hoặc làm quà tặng cho người thân.

2. Rượu sim Phú Quốc – đặc sản đáng để mua về làm quà

Nhắc đến rượu, một số du khách sành về chủ đề này có thể kể rất nhiều thương hiệu rượu vùng miền nổi tiếng như rượu Gò Đen ở Long An, rượu Bầu Đá ở Bình Định, rượu táo mèo ở Sapa, rượu vang nho Ninh Thuận… Riêng Phú Quốc, nơi này nổi tiếng với loại rượu đặc biệt: rượu sim. Rượu sim Phú Quốc có hương vị thơm ngon không kém gì một số rượu ngoại khác. Rượu sim Phú Quốc được làm từ trái sim chín trên rừng. Ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hình như chỉ riêng Phú Quốc là có cây sim rừng. Sim rừng ở Phú Quốc nhiều vô kể, nhất là ở các khu rừng phòng hộ Hàm Ninh, Cửa Dương, Dương Tơ. Du khách đi du lịch Phú Quốc đi đâu cũng có thể thấy loài cây hoang dại này với sức sống mãnh liệt vô cùng.


Du lịch Phú Quốc nhiều du khách thường mua rượu sim về làm quà

Sim Phú Quốc có 2 loại, hồng sim và tiểu sim. Khi chín trái sim có màu tím đen. Người dân Phú Quốc làm rượu sim chủ yếu lấy từ hồng sim. Vào tiết xuân, hồng sim chín có nhiều mật ngọt nên làm rượu sim rất thơm ngon, nhiều vị chất bổ dưỡng. Khi uống, rượu sim thường có vị ngọt lẫn vị chát, rất đặc trưng của trái sim rừng. Rượu sim uống vào chừng mực sẽ có tác dụng tốt để tiêu hóa thức ăn, trị các chứng nhức mỏi ở người lớn tuổi. Rượu sim ở Phú Quốc thường được dùng chung bữa với món gỏi cá trích. Ăn gỏi cá trích, uống chút rượu sim, là sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực Phú Quốc. Vì những công dụng tốt của rượu sim, giá cả cũng tương đối rẻ nên nhiều du khách đến Phú Quốc thường mua rượu sim về làm quà tặng, biếu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Rượu sim đặc sản được đóng gói thành chai, bao bì đẹp làm quà biếu có giá trị. Du khách hay chọn 1 trong các loại rượu sim như sim 30%, 39% vol, vang sim hay siro sim.

3. Hải sản khô Phú Quốc – đặc sản làm quà tặng có giá trị thiết thực

Du lịch biển thường du khách hay mua đặc sản về làm quà là hải sản tươi hoặc hải sản khô. Đến Phú Quốc, ngoài việc thưởng thức hải sản tươi ngay tại chỗ, du khách còn có thể mua các loại hải sản khô Phú Quốc về làm quà. Các loại hải sản khô được bán rất nhiều ở chợ Dương Đông – Phú Quốc. Hải sản khô Phú Quốc rất phong phú, chỉ cần dạo một vòng chợ Dương Đông, du khách có thể tùy chọn đa dạng các loại hải sản khô như tôm khô, mực khô, khô cá thiều, khô cá chét, khô cá thu, khô cá nhồng… Với ưu thế là miền hải đảo, đầy gió nhưng cũng nhiều nắng nên hải sản khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên. Do vậy, khô không bị ẩm, dai và còn giữ được vị tươi ngon nguyên chất.


Hải sản khô Phú Quốc cũng là đặc sản nên mua

Bên cạnh rượu sim, nước mắm Phú Quốc thì hải sản khô Phú Quốc là loại đặc sản được nhiều du khách ưa mua về làm quà. Có thể nói đây là món quà có giá trị thiết thực sau chuyến đi Tour Phú Quốc mà hầu hết các bà, các chị, các mẹ đều rất thích. Vậy nếu có dịp nào đến Phú Quốc, Quý khách đừng quên mua hải sản khô về để dùng hoặc làm quà biếu tặng người thân. Điều này cũng có thể giải thích vì sao, trong các chuyến đi du lịch Phú Quốc trở về, hải sản khô Phú Quốc thường là đặc sản Phú Quốc được chọn của du khách khi trở về đất liền.

4. Hồ tiêu Phú Quốc cũng được Quý khách thích mua về làm quà

Việt Nam là miền đất có khí hậu nhiệt đới ẩm, thích hợp cho việc trồng các loại tiêu trong nông nghiệp. Không kể đến các nơi thường trồng tiêu như Lộc Ninh, Bình Long (Bình Phước); Bà Rịa, Xuân Lộc (Long Khánh); Di Linh, Bảo Lộc, Đa Hoai (Lâm Đồng); Đăk lăk, Pleiku, Buôn Ma Thuột (Tây Nguyên); Khe Sanh (Quảng Trị) v.v.. thì ở vùng đất Kiên Giang, Hà Tiên, Phú Quốc cũng là nơi trồng rất nhiều hồ tiêu. Đặc biệt là ở Phú Quốc, các vùng như Tô Châu, Thạch Động, Khu Tượng là những nơi có các vườn tiêu xanh ngát, bạt ngàn. Phú Quốc cũng từng được mệnh danh là “vương quốc hồ tiêu” bởi tiêu ở đây được trồng tập trung với diện tích lớn, chất lượng tiêu cũng cao hơn so với các vùng miền khác. Một số vườn tiêu ở Phú Quốc là điểm đến tham quan của nhiều du khách.


Hồ tiêu Phú Quốc là đặc sản nổi tiếng

Hồ tiêu là một trong những đặc sản ở Phú Quốc mà nhiều du khách hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tiêu Phú Quốc sau khi thu hoạch thường được người dân chia làm 3 loại tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen. Tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chính nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường… có rất nhiều loại để du khách chọn. Tiêu thường bán ở các chợ ở Phú Quốc hoặc các shop, cửa hàng bán đặc sản Phú Quốc. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn các loại hồ tiêu ở những vùng khác, nhất là tiêu đỏ. Tiêu Phú Quốc có mùi thơm riêng mà người sành về tiêu có thể phân biệt được với tiêu ở vùng Tây Nguyên hoặc vùng Đông Nam Bộ. Du lịch đến Phú Quốc Quý khách đừng quên tham quan các vườn tiêu và mua các sản phẩm về làm quà.

5. Nhiều du khách chọn nước mắm Phú Quốc

Được chế biến từ những con cá tươi ngon, lên men truyền thống, nước mắm Phú Quốc từ lâu đã được đánh giá là nước mắm thơm ngon hảo hạng bậc nhất trong nhiều loại nước mắm có mặt tại Việt Nam. Nước mắm Phú Quốc ngon nhờ được chế biết từ cá cơm tươi (loại cá cơm sống và được đánh bắt ở đảo Phú Quốc, vùng biển này có 1 loại tảo rất đặc trưng làm nguồn thức ăn cho cá nên thịt cá cơm rất ngon, thơm). Người làm nước mắm Phú Quốc tuyển lựa nguồn nguyên liệu cá rất kỹ. Để làm nước mắm thì có rất nhiều loại cá có thể làm được nhưng riêng với nước mắm Phú Quốc thì phải làm từ cá cơm tươi. Cá cơm gồm các loại như Sọc Tiêu, Sọc Phấn, Phấn Chì, Cơm Than, Cơm Đỏ, Cơm Lép, trong đó cá cơm làm nước mắm ngon nhất là Sọc Tiêu và Cơm Than.


Nước mắm Phú Quốc là đặc sản nổi tiếng

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậm đà, là món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình Việt. Nước mắm Phú Quốc có màu cánh gián đậm, trong và mùi thơm nhẹ rất riêng; vị mặn, vị ngọt có cả vị béo. Có thế nói nước mắm là biểu tượng rất riêng của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Hiện tại, thương hiệu nước mắm Phú Quốc không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn ở một số thị trường nước ngoài. Đến với Phú Quốc, du khách đi tham quan các nhà thùng sản xuất nước mắm và khi ra về không quên mua vài chai, hoặc vài thùng về làm quà biếu, tặng. Quý khách cũng có thể mua nước mắm ở các chợ, các cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc, hay các điểm bán đặc sản Phú Quốc.

6. Bánh tét mật cật Phú Quốc

Miền Tây thường nổi tiếng với các loại đặc sản về bánh, trong đó có bánh tét. Đó là xét về mặt bằng chung, còn xét riêng ở Phú Quốc thì khi nhắc đến bánh tét người ta có thể nói ngay là bánh tét mật cật. Bánh tét mật cật là món bánh độc quyền của huyện đảo Phú Quốc. Loại bánh tét này được gói bằng lá mật cật (loại lá thường dùng để làm nón lá) trong khi các vùng miền khác bánh tét thường được gói bằng lá chuối hoặc lá dong. Bánh tét mật cật Phú Quốc được làm thành đòn hình tam giác hoặc hình tròn. Có lẽ vì những điều hơi khác biệt như trên mà bánh tét mật cật, một loại bánh bình thường đã trở thành đặc sản riêng của Phú Quốc.


Bánh tét mật cật Phú Quốc

Mật cật là loại cây có lá xòe rộng như lá cọ, mọc rất nhiều ở dãy núi Hàm Ninh. Thường ở các vùng miền khác, mật cật được dùng để chằm nón lá. Ở Phú Quốc cũng không thiếu lá chuối nhưng chẳng hiểu vì sao người dân ở đây lại dùng lá mật cật để gói bánh tét. Đặc điểm của lá mật cật là dài và hẹp, không to như lá chuối nên khi gói phải thật khéo léo và cẩn thận. Bánh được cột bằng gân lá chứ không phải bằng lạt tre. Vì thế nếu buộc chặt quá thì bánh chín không đều, còn buộc lỏng thì bánh nong nước và bị nhão. Bánh tét mật cật làm bình thường với nếp, đậu xanh, thịt heo nhưng được gói bằng lá mật cật nên cũng có vẻ hơi khác biệt. Bánh có màu xanh ngọc bích của nước cốt lá ngót và lá dứa, có mùi thơm đặc trưng riêng. Ngày nay, trong các món đặc sản Phú Quốc được du khách ưa chuộng mua về làm quà, có món bánh tét mật cật.

Với 6 món như trên, hi vọng Quý khách và bạn đọc có thể quyết định nên mua đặc sản Phú Quốc gì về làm quà sau chuyến đi du hí đến hòn đảo xinh đẹp này. Thực tế, đặc sản Phú Quốc được bày bán rất nhiều ở các tỉnh thành lớn như Sài Gòn, Hà Nội v.v.. nhưng để mua một món quà từ đúng “nguyên bản, quê hương” của nó, kèm với công sức, tình cảm của người tặng chắc chắn món quà đó sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Mua đặc sản Phú Quốc gì về làm quà?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Thuộc danh mục:

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call