Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Nên đi đâu chơi ngày Tết ở Sài Gòn, Bật mí những điểm du lịch cực Hot

  • 0 nhận xét
  • Nên đi đâu chơi ngày Tết ở Sài Gòn, Bật mí những điểm du lịch cực Hot
    4.0/5 sao 43 lượt

Nếu Quý khách và bạn đọc đang băn khoăn chưa biết “Nên đi đâu chơi ngày Tết ở thành phố Hồ Chí Minh?” thì Viet Fun Travel xin gợi ý một vài địa điểm sau đây:

-> Xem thêm: Tết Nguyên Đán nên đi du lịch ở đâu đẹp?

1. Đường hoa thành phố - “Đường hoa Nguyễn Huệ”

Bắt đầu từ năm 2004, mỗi dịp Tết đến, xuân về, thành phố Hồ Chí Minh lại tổ chức tranh hoàng, trang trí đường hoa trên trục đường Nguyễn Huệ, Quận 1. Lâu dần, đường hoa này được người dân quen gọi là đường hoa Nguyễn Huệ. “Đường hoa Nguyễn Huệ” là “thương hiệu” của thành phố mỗi dịp Tết đến.

Đường hoa Nguyễn Huệ chính là địa điểm thu hút người dân và du khách đến tham quan thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là nơi hẹn hò, địa điểm vui chơi quen thuộc của người dân thành phố.

nen di dau choi ngay tet o thanh pho ho chi minh
“Đường hoa Nguyễn Huệ” năm nay đẹp và thú vị vô cùng

Về “Đường hoa Nguyễn Huệ”, năm nào cũng có những chủ đề khác nhau để trang trí cho cảnh sắc đường hoa. Du khách tham quan đường hoa chắc chắn sẽ có những bức ảnh đẹp được chụp ở đây. Đường hoa Nguyễn Huệ được xem là một công trình văn hóa du lịch lớn, không thể thiếu của thành phố Hồ Chí Minh mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Không chỉ có cư dân sinh sống tại thành phố mà có nhiều du khách từ các tỉnh thành khác, các du khách nước ngoài cũng tìm đến tham quan, thưởng lãm. Đường hoa Nguyễn Huệ chính là một trong những sắc màu của bức tranh ngày Tết phương Nam. Đường hoa thành phố - đường hoa Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi được yêu thích vào ngày tết ở thành phố Hồ Chí Minh.

-> Cùng tham khảo: Những lời chúc Tết Nguyên Đán hay và ý nghĩa tặng bạn bè, người thân

2. Đường sách Tết - Lễ hội sách

Luôn gắn liền với “Đường hoa Nguyễn Huệ” vào mỗi dịp Tết Nguyên đán là Đường sách Tết – Lễ hội sách của thành phố. Đường sách được xem là con-đường-tham-quan-tri-thức, vì thế thu hút khách đến tham quan không kém gì đường hoa, đặc biệt là có rất nhiều trẻ em.

Dù chỉ xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đường sách thành phố vào mỗi dịp Tết Nguyên đán được đông đảo người dân thành phố và du khách mong đợi.

Đến với Hội sách – Đường sách Tết Nguyên đán, du khách, khách tham quan vừa có thể mua được những cuốn sách hay với giá ưu đãi vừa có thể ngắm nhìn, vui chơi, giải trí và hòa vào không khí xuân tưng bừng của dân tộc qua các hoạt động như xin chữ - cho chữ, xin câu đối, biểu diễn nghệ thuật v.v..

nen di dau choi ngay tet o thanh pho ho chi minh
Tham quan đường sách dịp Tết Nguyên Đán

Đường sách Tết năm nay đi cùng với chủ đề “Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam” của đường hoa, được chia thành các khu vực sách dành cho thiếu nhi, sách dành cho người khiếm thị, khu vực sách điện tử, khu vực sách dành cho chủ đề chủ quyền biển đảo…

Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

VF01:Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Bảo Tàng Chứng Tích - Chùa Bà - Chợ Lớn - Dinh Thống Nhất - Nhà Thờ Đức Bà - Bưu Điện và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố

Giá Từ

Bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm sách hay, lễ hội đường sách Tết của thành phố Hồ Chí Minh còn có khu vực vui chơi dành cho thiếu nhi, khu trưng bày những ấn phẩm, hình ảnh, tư liệu quý về các anh hùng dân tộc, các cộng đồng dân tộc của dân tộc Việt… Lễ hội đường sách Tết năm nay dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28 tháng Chạp đến hết ngày mùng 4 Tết Âm lịch.

Các khu vực có đường sách trưng bày là tuyến đường Hàm Nghi, đoạn từ ngã tư Hồ Tùng Mậu – Hàm Nghi đến đường Tôn Đức Thắng. Đường sách thành phố chính là một trong những địa điểm tham quan, vui chơi của người dân thành phố vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

-> Cùng xem: ý nghĩa mâm ngũ quả ngày Tết Nguyên Đán

3. Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là địa điểm tham quan, vui chơi được nhiều người yêu thích. Tọa lạc tại quận 9, cách xa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nhưng là địa điểm thu hút du khách nhiều nhất vào mỗi dịp Tết đến.

Không chỉ có người dân thành phố đến tham quan mà khu du lịch văn hóa Suối Tiên còn thu hút hàng triệu lượt khách đến từ các tỉnh thành xa xôi ở miền Tây, miền Trung, miền Bắc đến vui chơi. Ngoài ra, một lượng du khách nước ngoài cũng thường tìm đến đây để du ngoạn, thưởng lãm và tham dự các lễ hội đặc sắc diễn ra vào dịp Tết ở Suối Tiên.

Suối Tiên là một cụm công trình kiến trúc được phỏng tác theo các truyền thuyết, tích xưa của người Việt, bao gồm 4 khu vực Long, Lân, Quy, Phụng.

Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

VF03:Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Địa đạo Bến Đình hoặc Địa Đạo Bến Dược - Đền tưởng niệm liệt sĩ tại Bến Dược

Giá Từ

nen di dau choi ngay tet o thanh pho ho chi minh
Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là địa điểm thu hút khách vào mỗi dịp Tết đến

Bên cạnh đó, Suối Tiên còn có các công trình lịch sử như đền Vua Hùng, tháp Thiên Đăng Bảo (tháp cao nhất Việt Nam), tượng phật quan âm bằng gỗ mun nặng nhất Việt Nam; và các khu vực vui chơi giải trí nổi bật như Biển Tiên đồng ngọc nữ, lâu đài tuyết, Phụng Hoàng cung, long mạch thủy dược tiên, biểu diễn cá heo và sư tử biển…

Đến tham quan Suối Tiên vào những ngày Tết, du khách sẽ có cơ hội xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật đón mừng năm mới, các chương trình văn nghệ tổng hợp với khách mời là những nghệ sĩ nổi tiếng phục vụ du khách suốt những ngày Tết cổ truyền dân tộc. Khu du lịch văn hóa Suối Tiên được xem là địa điểm vui chơi giải trí “số 1” tại vùng ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh vào dịp Tết Nguyên đán.

-> Xem thêm: Tết đi du lịch ở đâu Miền Nam

4. Công viên văn hóa Đầm Sen

Nằm ở vị trí số 3 đường Hòa Bình, phường 3, quận 11, công viên văn hóa Đầm Sen cũng là địa điểm vui chơi được nhiều người yêu thích. Với diện tích rộng khoảng 52 ha cùng nhiều trò chơi thú vị hấp dẫn tại công viên Đầm Sen khô và công viên Đầm Sen nước, công viên văn hóa Đầm Sen thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan hằng ngày, nhất là vào dịp Tết.

Khách tham quan có thể vui chơi thỏa thích ở các khu vực có trò chơi điện tử, trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi dưới nước… hoặc xem biểu diễn nghệ thuật ở các sân khấu của Đầm Sen. Vào các ngày Tết, Ban Quản lý của công viên Đầm Sen còn mời các nghệ sỹ nổi tiếng về biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc kịch v.v.. để phục vụ du khách, đặc biệt là trẻ em. Vậy nếu những ngày Tết Âm lịch Quý khách chưa biết đi chơi đâu, có thể tìm đến công viên văn hóa Đầm Sen để vui chơi và giải trí.

nen di dau choi ngay tet o thanh pho ho chi minh
Một điểm vui chơi của trẻ em ở Đầm Sen nước

Tham Quan Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Đạo Củ Chi 1 Ngày

VF04:Tham Quan Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Đạo Củ Chi 1 Ngày

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Đạo Củ Chi

Giá Từ

5. Các trung tâm thương mại ở Sài Gòn

Những ngày Tết, các Trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn cũng là địa điểm được nhiều người tìm đến vui chơi giải trí và mua sắm. Du khách có thể tìm đến các trung tâm thương mại lớn như:

- Aeon Mall (địa chỉ 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Quận Tân Phú).

- Zen Plaza (địa chỉ 56 Nguyễn Trãi, Q.1).

- Sài Gòn Square (địa chỉ 7-9 Tôn Đức Thắng, Q.1 & góc Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Lợi, Q.1).

- Trung tâm thương mại Parkson Sài Gòn (địa chỉ 35 bis Lê Thánh Tôn, Q.1).

TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

VF02:TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ - Khu bảo tồn cá sấu Hoa Cà - Khám phá thế giới đàn khỉ hoang dã - Khu căn cứ cách mạng Rừng Sác - Rừng Ngập Mặn - Bãi biển 30/4 - Ghé chợ hải sản

Giá Từ

- Diamond Plaza (Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, Q.1).

- An Đông Plaza (Địa chỉ 18 An Dương Vương, Q.5).

- Vincom Center (Địa chỉ 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1) v.v..

nen di dau choi ngay tet o thanh pho ho chi minh
Các trung tâm thương mại cũng là địa điểm được nhiều phụ huynh dẫn bé đi chơi ngày Tết

-> Nên xem: Cách chọn quà tết đẹp ý mẹ chồng

6. Các công viên - Rạp chiếu phim ở Sài Gòn

Các công viên ở thành phố Hồ Chí Minh vào những ngày Tết thường diễn ra các hội chợ, triển lãm để thu hút khách. Người dân ở thành phố có thể tìm đến đây để hòa cùng không khí tưng bừng của những ngày xuân.

Khu vực công viên 23/9 ở trung tâm thành phố thường có các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Ngoài ra, các công viên lớn khác như công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định, công viên Lê Thị Riêng v.v.. cũng là các địa điểm vui chơi giải trí cho người dân, nhất là trẻ em vào dịp Tết Nguyên đán.

nen di dau choi ngay tet o thanh pho ho chi minh

Tham quan, dạo chơi công viên ngày Tết ở Sài Gòn

Ngoài ra, các rạp chiếu phim cũng là địa điểm lý tưởng để du khách và gia đình giải trí vào những ngày đầu năm mới. Thường các rạp chiếu phim vào những ngày Tết có những bộ phim Tết hay hấp dẫn như Galaxy, Cinebox, Megastar…

-> Xem thêm: Tết Nguyên Đán bắn pháo hoa ở đâu?

Hi vọng với những gợi ý trên đây về những địa điểm vui chơi vào dịp Tết Nguyên đán ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp cho Quý khách và bạn đọc có thêm nhiều lựa chọn và không còn phải băn khoăn khi trả lời câu hỏi “Nên đi đâu chơi ngày Tết ở tphcm?”. Nhân đây Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc may mắn và an khang đến toàn bộ Quý khách và bạn đọc gần xa. Chúc cho tất cả chúng ta có một mùa xuân ấm áp, tràn đầy niềm hạnh phúc và niềm vui.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Nên đi đâu chơi ngày Tết ở Sài Gòn, Bật mí những điểm du lịch cực Hot

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call