Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 9 địa điểm du lịch đẹp "quên lối về" ở đồng tháp

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 9 địa điểm du lịch đẹp "quên lối về" ở đồng tháp
    4.2/5 sao 39 lượt

Nếu vùng Đồng Tháp Mười xưa nổi tiếng hoang vu thì giờ đây dễ hút hồn du khách bởi nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng những địa danh du lịch “có một không hai”. Du lịch Đồng Tháp Mười, nếu du khách chưa biết sẽ đi đâu, tham quan gì, thì ngày hôm nay, Viet Fun Travel xin chia sẻ những địa điểm du lịch Đồng Tháp Mười quý khách nên biết. Và nếu có dịp, du khách hãy tìm đến và khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng này.

-> Xem thêm: Du lịch Miền Tây nên đi những đâu?

1. Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim nằm trong vùng Đồng Tháp Mười, thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với hệ sinh thái vô cùng phong phú với khoảng 130 loài thực vật. Đây cũng là nơi cư trú của trên 100 loài động vật có xương sống, 40 loài cá và 147 loài chim nước.

Trong đó, có nhiều loài chim quý hiếm trên thế giới như ngan cánh trắng, te vàng, già đãy Java, bồ nông, sếu đầu đỏ… Những loài chim này được xếp vào sách đỏ thế giới cần được bảo vệ vì đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.

nhung dia diem du lich o dong thap muoi

Sếu đầu đỏ tại vườn quốc gia Tràm Chim

Theo kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp, du khách nên đến khám phá vườn quốc gia Tràm Chim vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 5 hàng năm. Đây là lúc những đàn sếu đầu đỏ bay về Tràm Chim để cư trú. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng từng đàn sếu đầu đỏ bay về hòa cùng các loài chim khác để kiếm ăn.

Vườn quốc gia Tràm Chim hiện đang được Nhà nước đầu tư, nâng cấp, mở rộng thành một bảo tàng thiên nhiên, một trung tâm du lịch sinh thái hấp dẫn. Đây sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho du khách bốn phương tìm về khám phá.

Tour Du Lịch Vườn Cò Sa Đéc Vinh Sang 3 Ngày 2 Đêm

VF334:Tour Du Lịch Vườn Cò Sa Đéc Vinh Sang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Cần Thơ – Vườn Cò - Chợ Nổi Cái Răng – Sa Đéc – Vinh Sang – Cái Bè – Sài Gòn

Giá Từ

2. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng thuộc ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.  Nơi đây nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, đặc trưng cho vùng đất trũng Đồng Tháp Mười. Khu du lịch sinh thái này hình thành trên cơ sở rừng tràm Gáo Giồng. Khu rừng này có diện tích khoảng 1.700ha, trong đó có khoảng 250ha rừng nguyên sinh.

Đến khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, du khách có thể lên đài quan sát cao 18m để nhìn ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với một màu xanh bạt ngàn của rừng tràm, lúa... Bên cạnh đó là những đàn cò trắng, diệc, cồng cộc, nhan điển và nhiều loài chim khác đi kiếm ăn.

Ngoài ra, khám phá khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, du khách còn được trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị. Đặc biệt nhất là hoạt động ngồi xuồng ba lá cùng hướng dẫn viên trong tà áo bà ba xuyên qua rừng tràm đến sân chim để ngắm nhìn và lắng nge tiếng chim, tiếng cò ríu rít…

Kết thúc chuyến tham quan, thưởng ngoạn, du khách đừng quên dùng bữa cơm dân dã ở vùng Đồng Tháp Mười với cá lóc nướng trui, cá rô khô tộ hay cá linh nấu canh chua.

nhung dia diem du lich o dong thap muoi

Du khách chụp hình lưu niệm tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

VF420:Tour Du Lịch Mỹ Tho - Cao Lãnh 2 Ngày 1 Đêm

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Cao Lãnh - Sài Gòn

Giá Từ

3. Làng hoa kiểng Sa Đéc

Trong hành trình đi Tour miền Tây về Đồng Tháp, làng hoa kiểng Sa Đéc là điểm đến du khách không nên bỏ qua. Làng hoa kiểng Sa Đéc nằm trong địa phận xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Làng hoa này được biết đến là một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam, rộng khoảng 60ha.

Đến với làng hoa kiểng Sa Đéc, du khách được đắm mình trong thế giới của muôn hoa với vô vàn hương thơm quyến rũ. Các loài hoa du khách có thể tìm thấy ở đây nhiều không kể hết như thược dược, tú cầu, hoa lan, cau bình rượu, mai chiếu thủy, ớt kiểng, mãn đình hồng, cúc kim, vạn thọ Pháp, hoa dâm bụt vàng, đỏ, tím, hoa hồng với trên 50 giống khác nhau…

Ngoài ra, khám phá làng hoa kiểng Sa Đéc, du khách còn có thể tìm thấy nhiều loại cây kiểng quý hiếm có tuổi thọ hàng trăm năm. Mỗi thế cây, dáng đứng đều thắm đượm nền văn hóa và triết học phương Đông. Bên cạnh những cây kiểng quý hiếm còn c­ó những loại cây rất bình dị, gần gũi với đời sống hàng ngày như khế, cau, bùm sum, si, mai…

Thông qua bàn tay khéo léo tài hoa của những nghệ nhân vùng Sa Đéc, những loại cây này trở thành những cây kiểng quý, có hình dáng đẹp, lạ, thu hút rất nhiều khách tham quan.

nhung dia diem du lich o dong thap muoi

Làng hoa kiểng Sa Đéc rực rỡ sắc hoa

-> Nên xem: Đi du lịch Miền Tây có gì chơi?

4. Khu di tích Gò Tháp

Trong hành trình du lịch miền Tây về Đồng Tháp, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khu di tích Gò Tháp. Đây là khu di tích cấp quốc gia, được Bộ Văn Hóa thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận từ năm 1998. Nơi đây chứa đựng nhiều giá trị văn hóa – lịch sử của dân tộc và nhân loại. Khu di tích Gò Tháp có diện tích 320ha thuộc hai xã Mỹ Hòa và Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Quần thể khu di tích Gò Tháp gồm các cụm di tích: Gò Tháp Mười, Miếu Hoàng Cô, Chùa Tháp Mười Cổ Tự, Đền thờ và mộ Đốc Binh Nguyễn Tấn Kiều, Gò Minh Sư, Miếu Bà Chúa Xứ. Tại đây, giới khảo cổ học phát hiện được nhiều di vật cổ có giá trị của nền văn hóa Óc Eo xưa.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì đây có thể là dấu tích của vương quốc Phù Nam. Đến với khu di tích Gò Tháp, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp với môi trường sinh thái mang nhiều nét hoang sơ.

Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

VF310:Tour Du Lịch Đồng Tháp (Tràm Chim - Gáo Giồng) 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chùa cổ Kiến An Cung - Quan Thánh Đế Quân - Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - Làng hoa Tân Quy Đông - VQG Tràm Chim Tam Nông - KDL Gáo Giồng

Giá Từ

5. Khu di tích Xẻo Quýt

Khu di tích Xẻo Quýt có diện tích rộng khoảng 50ha, thuộc 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây trước kia là căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy Đồng Tháp, nay đã trở thành khu di tích nổi tiếng thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Đến với khu di tích Xẻo Quýt, du khách sẽ được len lỏi theo những con đường mòn ngoằn ngoèo dưới tán tràm rậm rạp. Vào mùa nước nổi (từ tháng 7 – 11 hàng năm), du khách có thể đi xuồng ba lá, luồn lách qua những con rạch nhỏ hoang sơ để vào những di tích nằm khuất trong rừng tràm.

Tham quan khu di tích Xẻo Quýt, du khách như được sống lại khung cảnh của chiến khu xưa khi chứng kiến nhiều hiện vật như hầm tránh bom chữ A, hầm bí mật hình chữ L, công sự chiến đấu hình chữ Z…

Ngoài ra, môi trường sinh thái ở đây cũng hết sức đa dạng với hơn 170 loài thực vật như tràm, gáo, sậy, trâm bầu, sen, súng… Và hơn 200 loài động vật hoang dã, trong đó có 13 loài được ghi vào Sách đỏ Việt Nam như trăn mốc, răn hố trâu, rái cá, rùa hộp… Khám phá khu di tích Xẻo Quýt, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên.

nhung dia diem du lich o dong thap muoi

Khu di tích Xẻo Quýt

6. Chợ chiếu Định Yên

Chợ chiếu Định Yên nằm cạnh sông Hậu, thuộc xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Nét độc đáo của chợ này là thường được họp vào lúc nửa khuya cho đến hai, ba giờ sáng. Người dân địa phương thường đặt tên là “chợ ma”, “chợ âm phủ”… Điểm khác biệt giữa chợ chiếu Định Yên với các chợ khác là chợ không có quầy, sạp kinh doanh nhưng vẫn tấp nập người mua kẻ bán.

Người mua chiếu thường tìm một nơi cố định để chờ còn những người bán thì thường ôm hoặc vác chiếu trên vai đi tới đi lui để chào hàng, ngã giá. Giờ họp chợ cũng không cố định, đêm sau thường sớm hơn đêm trước 1 giờ và cứ thế xoay vòng. Chợ chiếu Định Yên càng về khuya càng đông đúc, tấp nập. Nếu có dịp du lịch miền Tây về Đồng Tháp, du khách đừng quên khám phá chợ chiếu Định Yên.

Tour Du Lịch Mùa Nước Nổi 3 Ngày 2 Đêm (Long An - Đồng Tháp - Châu Đốc)

VF163:Tour Du Lịch Mùa Nước Nổi 3 Ngày 2 Đêm (Long An - Đồng Tháp - Châu Đốc)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Long An – Đồng Tháp - Châu Đốc – Sài Gòn

Giá Từ

7. Vườn cây trái Đồng Tháp

Đồng Tháp Mười được bồi đắp phù sa từ hai con sông Tiền và sông Hậu nên đất đai nơi đây thêm màu mỡ, phì nhiêu. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi giúp vùng Đồng Tháp Mười có được những vườn cây trái xanh tươi trĩu quả. Những vườn cây trái Đồng Tháp có rất nhiều loại trái đặc trưng cho miền sông nước, thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua về làm quà biếu cho gia đình, người thân.

Du khách có dịp du lịch Đồng Tháp đừng quên ghé thăm các vườn trái cây nơi đây. Trái cây Đồng Tháp gắn liền với những địa danh quen thuộc như xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hòa, quýt Lai Vung, dừa Hòa An…

Mỗi địa danh tại Đồng Tháp đều gắn với một loại quả đặc trưng. Nếu có nhiều thời gian và cơ hội, du khách nên đến và khám phá các vườn cây trái tại Đồng Tháp để hiểu thêm về quá trình trồng trọt của người dân nơi đây.

nhung dia diem du lich o dong thap muoi

Vườn cây trái Đồng Tháp xanh tươi trĩu quả

-> Tham khảo: Đi Đồng Tháp có gì chơi?

8. Chùa Kiến An Cung

Chùa Kiến An Cung (hay chùa Ông Quách) tọa lạc tại phường 2, trung tâm thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ngôi chùa này đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia năm 1990. Chùa Kiến An Cung được xây dựng từ năm 1924 – 1927 bởi một nhóm người Hoa ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) định cư tại Sa Đéc xây dựng để thờ cúng tổ tiên và dạy dỗ con cháu.

Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc độc đáo, lộng lẫy và trang trọng. Tổng thể ngôi chùa là hình chữ Công (工) gồm ba gian: Đông lang, Tây lang và khu chính điện. Từ khi xây dựng đến nay, chùa được trùng tu ba lần nhưng vẫn giữ được lối kiến trúc Trung Hoa cũ.

Hàng năm, chùa có hai lễ hội lớn vào ngày 22 – 2 âm lịch và ngày 22 – 8 âm lịch. Ba năm có thiết lập trai đàn, cúng cầu siêu cho bá tánh quá vãng và cầu cho quốc thái dân an. Có dịp về Đồng Tháp, du khách nhớ dành thời gian ghé thăm chùa Kiến An Cung.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

9. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê tọa lạc tại số 225A đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ngôi nhà vốn là nơi ở của gia đình ông Huỳnh Thủy Lê, người tình đầu tiên của nữ văn sĩ người Pháp – Marguerite Duras. Mối tình này về sau trở thành hồi ký để bà viết nên tiểu thuyết nổi tiếng Người tình (The Lover) và tác phẩm này cũng đã được chuyển thể thành phim năm 1992.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là sự kết hợp hài hòa của ba phong cách kiến trúc Pháp, Việt, Hoa. Du khách đến đây ngoài được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà còn được tìm hiểu về lịch sử ngôi nhà.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê nay đã được giao cho Công ty Cổ phần du lịch Đồng Tháp bảo quản và làm điểm tham quan. Hàng năm, nơi đây đã đón tiếp hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu, khám phá.

nhung dia diem du lich o dong thap muoi

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (Đồng Tháp)

-> Nên xem thêm: 42 địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ

Trên đây là những địa điểm du lịch Đồng Tháp Mười quý khách nên biết. Nếu có cơ hội và thời gian, du khách nên sắp xếp thời gian để có thể khám phá hết các địa điểm mà Viet Fun Travel vừa gợi ý trên. Qua từng điểm đến, du khách sẽ có được sự hiểu biết nhất định và có cái nhìn tổng quan hơn về Đồng Tháp Mười. Nhân đây, Viet Fun Travel cũng xin chúc quý khách có một chuyến du lịch về Đồng Tháp đầy thú vị và nhiều niềm vui.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 9 địa điểm du lịch đẹp "quên lối về" ở đồng tháp

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call