Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Quán cafe nào đẹp ở Đà Lạt?

  • 0 nhận xét
  • Quán cafe nào đẹp ở Đà Lạt?
    4.2/5 sao 37 lượt

Không chỉ riêng thành phố sương mù Đà Lạt mà ở rất nhiều nơi, bạn có thể tìm được riêng cho mình 1 chỗ ngồi quen thuộc, một góc nhìn lãng mạn và một không gian ấm cúng ở các quán café. Tuy nhiên, chính vì bất kỳ chỗ, ngóc ngách nào, con đường nào bạn cũng có thể dễ dàng tìm được như vậy nên đôi khi “sự đặc biệt” ít được nhận ra. Hãy thử trải nghiệm xúc cảm của mình bằng việc tham quan và thưởng thức những ly café ngon ở các quán đẹp và lãng mạn tại Đà Lạt sau đây, xem thử bạn có thể nhận ra được sự thú vị, nét độc đáo riêng của từng quán?

1. Bicycle Up coffee bar & Store

Địa chỉ: 82 Trương Công Định, Đà Lạt.

Bicycle Up nằm ở cuối đường Trương Công Định và đầu hẻm dốc Sông Lô. Quán này tạo ấn tượng với khách bằng 2 chiếc xe đạp cũ treo ngay trước quán. Khi vào bên trong, bạn sẽ thật sự ấn tượng hơn với cách thiết kế mang dấu ấn cổ xưa qua từng chiếc bàn, chiếc ghế hay các vật trang trí ở đây. Nếu bạn là người thích “hoài cổ”, việc tìm đến Bicylce Up là quyết định đúng đắn. Không gian quán khá nhỏ, ấm cúng được chủ quán trang trí khá đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Bicycle Up là nơi thích hợp để hội tụ, họp mặt, gặp gỡ bạn bè, những người cùng sở thích. Đến đây, bạn cũng có thể thưởng thức được ly café thơm ngon đậm đà của phố núi. Hoặc đơn giản chỉ là tìm một khoảng lặng, một nơi bình yên để thư giãn sau giờ học, giờ làm. Ngoài ra, đây còn là địa điểm để bạn chụp những pose ảnh đẹp hay tận hưởng một cuốn sách hay. Bicycle Up là một trong những quán café đẹp và lãng mạn ở Đà Lạt.


Café Bicycle Up coffee bar & Store thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến

2. Café Rainy

Địa chỉ: 24B/1 Hùng Vương, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Quán này nằm khá xa trung tâm thành phố nên thích hợp cho những ai thích không gian lãng mạn, yên tĩnh để thưởng thức ly café sau 1  ngày làm việc mệt nhọc. Café Rainy là café sân vườn có không gian xanh mát và thoáng đãng. Đến quán, khách như lạc vào vườn thiên nhiên với cây và hoa chen chúc. Đặc biệt, khu vực bên trong quán có hệ thống phun mưa nhân tạo nổi bật làm thu hút ánh nhìn của khách. Có lẽ vì thế mà quán này có tên gọi là “rainy”. Rainy có khung cảnh là sự tổng hòa của nhà vườn, cây cỏ, nước non, hồ và mưa. Nếu bạn thuộc tuýp người ưa lãng mạn, thích ngắm mưa… có thể đến đây bất kể mùa nắng hay mùa mưa cũng có thể ngắm những–cơn-mưa-nhân-tạo ở Đà Lạt. Mưa rơi trên những tán lá, “chạy” dọc theo thân dây leo trên mái nhà rồi “nhảy” vào hồ nước rộng với hòn non bộ tuyệt đẹp. Có thể nói Café Rainy là quán café đẹp và lãng mạn vào bậc nhất nhì ở Đà Lạt.

3. Cổ Café

Địa chỉ: 26/1 Ba Tháng Tư, Đà Lạt.

Dù tên gọi là quán Cổ café nhưng đến đây mới thực sự thấy yếu tố “cổ” lấn át yếu tố “café” rất nhiều. Ngay cả chủ quán cũng không muốn quán café mình có quá đông khách đến. Quán này nằm ở khu vực khá yên tĩnh, do vậy, chỉ những người thực sự “đồng cảm” và yêu sự bày trí lộn – xộn – một – cách – có – chủ - ý của chủ nhân thì mới tìm đến được. Khu vực quán hầu như ít chỗ để bán café mà dành nhiều phần không gian cho các vật dụng cổ từ xe máy, đèn măng sông, đèn bão, điện thoại, máy thu âm… Tất cả đều được chủ nhân của quán sưu tầm, có vật có tuổi lên đến hàng trăm năm. Không gian Cổ café bao trùm một màu nâu ấm của gỗ. Có thể nói đến đây mới thấy đúng chất “cao nguyên”, một không gian hiếm thấy trong thời hiện đại. Ban ngày, toàn bộ không gian sáng loang với màu nắng chiếu qua cửa kính, ban đêm, quán lung linh và ấm cúng với ánh đèn vàng nâu huyền ảo. Thực sự khi đến với Cổ café, những ai có tâm hồn bay bổng, lãng mạn 1 cách đặc biệt mới cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây. Cổ Café thêm “màu sắc” cho các quán café đẹp và lãng mạn ở Đà Lạt thêm 1 cung bậc khác lạ.


Những vật cổ xưa được trang trí ở Cổ café

4. Villacafé Penseé d’Art

Địa chỉ: 17 Đặng Thái Thân – Đà Lạt

Quán này là một biệt thự lớn, có “view” nhìn khá đẹp. Ngồi ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng “thung lũng Hồng” ở sau Dinh thự II. Gọi là thung lũng Hồng vì ở thung lũng này lúc nào cũng tràn ngập ánh nắng. Buổi chiều, khi nắng nhạt, ngồi ở trên ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng cảm giác vô cùng tuyệt vời. Villacafé Penseé d’Art có lối bài trí và thiết kế khá độc đáo và ấn tượng. Ấn tượng nhất là toàn bộ căn phòng được trang trí bằng gốm Chăm. Vào buổi tối, lò sưởi của quán lúc nào cũng đỏ lửa, điều này càng làm cho không gian quán ấm cúng hơn giữa cái lạnh của trời Đà Lạt. Trên bàn của mỗi khách có 1 rổ nhỏ đựng khoai lang để khách lùi khoai lang trong lò sưởi. Có lẽ đây là điểm cộng thêm cho khách khi đến với quán, vừa có thể thưởng thức café, vừa nhìn ngắm ngoại cảnh lại được thưởng thức món khoai lang lùi nóng hổi vừa mới ra lò. Nếu bạn thuộc tuýp người thích sự lãng mạn đơn giản như thế, hãy đến với Villacafé Penseé d’Art.

5. F.Coffee & Shop

Địa chỉ: Lô 76 -79, KQH Phan Đình Phùng - Nguyễn Công Trứ, TP Đà Lạt

Dân “ghiền café” ở Đà Lạt chắc chắn không thể không biết đến F.Coffee & Shop. Đặc biệt, nếu bạn còn là người yêu hoa, đến với F.coffee & Shop đó là quyết định sáng suốt. F.Coffee & Shop thiết kế nội thất đẹp, có không gian tràn ngập hoa. Rất nhiều loài hoa đẹp ở Đà Lạt được trưng bày ở đây một cách nghệ thuật. Quán café này còn mang nét đặc trưng của xứ ngàn hoa Đà Lạt và nét kiến trúc Pháp cổ điển xem lẫn sự phá cách hiện đại. Đây chính là đặc điểm mà nhiều người yêu thích café Đà Lạt cũng như du khách đến du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nếu bạn muốn tìm 1 không gian quán yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm những cánh hoa và thưởng thức vị thơm nồng của ly café thì có thể đến F.coffee shop. Ngoài ra, sau khi uống café, nếu bạn ưng ý với loại hoa nào, quán cũng có khu vực bán hoa dành riêng cho khách. F.coffee & Shop góp phần làm phong phú thêm danh sách các quán café đẹp và lãng mạn ở Đà Lạt.


F.Coffee & Shop được trang trí với rất nhiều hoa

6. Đà Lạt Train Villa & Café

Địa chỉ: khuôn viên biệt thự số 3 – Quang Trung, Đà Lạt

Đà Lạt Train Villa & Café nằm trong khuôn viên biệt thự cổ kiểu Pháp, được xây dựng cách đây mấy mươi năm. Sau này biệt thự này được phục hồi và sửa sang thành các phòng lưu trú cho du khách. Quang cảnh ở đây khá tuyệt vời, bạn có thể nhìn thấy đỉnh Langbiang, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt hay xí nghiệp bản đồ Đà Lạt. Riêng Đà Lạt Train Villa & Café, quán café này được thiết kế từ 1 toa tàu lửa Pháp có từ những năm 1910. Nhờ thiết kế và bày trí tinh tế mà “toa xe lửa” café trở thành điểm dừng chân của nhiều người dân địa phương và cả du khách đến Đà Lạt, trong đó có cả người nước ngoài. Quang cảnh ở đây khá tuyệt vời cho những ai thích có những bức ảnh đẹp cùng phố núi. Tàu lửa, biệt thự, núi và phong cảnh tuyệt vời xung quanh chắc chắn sẽ làm cho bạn ấn tượng nhiều hơn khi 1 lần bước chân đến đây. Nếu có cơ hội đến với Đà Lạt, hãy thử đến với Đà Lạt Train Villa & Café để thưởng thức ly café nóng giữa cái se lạnh của rừng núi Đà Lạt.

7. Cafe Thanh Thủy – Đà Lạt

Địa chỉ: Bờ Hồ Xuân Hương – Trần Quốc Toản, Tp. Đà Lạt.

Cạnh Thủy Tạ - hồ Xuân Hương là café Thanh Thủy cũng ở khu vực hồ Xuân Hương, Đà Lạt. Quán café này nằm bên hồ Xuân Hương với thiết kế sang trọng và bắt mắt. Công trình kiến trúc nhà hàng – café Thanh Thủy được xem là hiện đại ở phố núi Đà Lạt. Toàn bộ bàn ghế, dù, ngói, sơn tường, đồng phục của nhân viên… của ghế đều phủ lên màu tím mộng mơ. Vì thế du khách có thể dễ dàng nhận ra và phân biệt với café – nhà hàng Thủy Tạ. Đến đây thưởng thức café bạn sẽ có cơ hội ngồi ở vị trí đẹp, ngắm nhìn toàn bộ một khu vực rộng lớn của Đà Lạt. Phải nói khu vực này có “view” ngắm ra hồ Xuân Hương cực kỳ lãng mạn. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ quán café có khung cảnh đẹp và lãng mạn ở Đà Lạt, café Thanh Thủy – hồ Xuân Hương chính là một nơi như thế. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý vì vị trí đẹp nên giá nước ở đây khá đắt.


Ngồi ở quán café Thanh Thủy – Đà Lạt du khách có thể ngắm toàn cảnh hồ Xuân Hương

8. Thủy Tạ - hồ Xuân Hương

Địa chỉ: 2 - 4 Trần Quốc Toản, Đà Lạt

Đến Đà Lạt, chắc du khách không lạ gì với nhà hàng Thủy Tạ, khu nhà hàng nổi trên mặt hồ Xuân Hương. Nhà hàng Thủy Tạ là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và lâu đời của Đà Lạt. Ngồi ở đây thưởng thức café, bạn có thể nhìn, ngắm, tận hưởng không gian và cảm nhận Đà Lạt một cách rõ ràng nhất. Trước đây café – Nhà hàng Thủy Tạ vốn là những túp lều nhỏ trên một bán đảo nằm giữa hồ Xuân Hương dành cho du khách nghỉ chân. Sau này, toàn bộ khu vực này được phủ sơn một màu trắng tao nhã, kiến trúc lại thành câu lạc bộ thể thao dưới nước rồi thành quán café, nhà hàng như hiện tại. Có thể nói chẳng nơi nào tuyệt vời bằng ngồi ở nhà hàng Thủy Tạ, thưởng thức ly café phố núi Đà Lạt và nhìn ngắm nhịp sống của thành phố. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý giá nước ở thuộc hàng đắt ở Đà Lạt và ngồi ở đây nếu không quen bạn cũng dễ cảm thấy lạnh vì hơi nước từ mặt hồ phả lên. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm uống café đẹp và lãng mạn ở Đà Lạt.

9. Đà Lạt Night

Địa chỉ: số 4 Đống Đa, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nếu có dịp ghé đến Đà Lạt, chắc hẳn các bạn muốn có thời gian ngồi nhâm nhi bên tách café của phố núi vào những đêm se lạnh, đến Đà Lạt Night Coffee để tận hưởng cảm giác tuyệt vời ấy. Đà Lạt Night nằm ngay đầu đèo, cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt. Nhờ ở vị trí cao nên khách ngồi ở quán có thể nhìn bao quát 1 góc thành phố cả ban ngày lẫn ban đêm. Phía trước quán là con đường dốc quanh co và rừng thông thơ mộng, phía sau là thành phố Đà Lạt với những ngôi nhà nhỏ xíu, lô nhô. Quán thiết kế theo phong cách lãng mạn, ấm cúng, bàn ghế salon bọc bằng da màu đỏ, có chỗ ngồi ở ban công và cạnh cửa sổ rất tuyệt vời. Ngồi thưởng thức café vào buổi chiều sương xuống, bạn sẽ có cảm giác như thu toàn bộ Đà Lạt vào trong tầm mắt với hơi sương nhạt nhòa hòa quyện dưới màu ánh đèn đầy thơ mộng. Đặc biệt, giữa quán có 1 chiếc piano dành cho những ai biết đánh đàn có thể đến trổ tài cùng bạn bè hay khách ngồi trong quán. Bên ly café nóng, nghe tiếng nhạc du dương, nhìn phố Đà Lạt về đêm trong khí trời hơi se lạnh. Đó quả là cảm giác tuyệt vời mà hiếm khi bạn tìm được ở Sài Gòn hay Hà Nội.


Đà Lạt Night có “view” nhìn ra đường phố Đà Lạt rất tuyệt vời

10. Windmills Coffee

Có 3 địa chỉ:

- Số 133 Đường Phan Đình Phùng, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Số 7, đường 3/2, thành phố Đà Lạt

- Trên đường Phan Bội Châu, cổng chợ Mới Đà Lạt

Windmills Coffee là thương hiệu quán café rất quen thuộc với giới trẻ Đà Lạt và một bộ phận du khách du lịch đến đây. Quán được thiết kế với không gian gỗ, thoáng mát, sạch sẽ. Đặc biệt đến với quán, khách có thể vừa tận hưởng café thơm ngon, vừa nhìn ngắm nhiều loại hoa được trưng bày ở đây. Sự kết hợp tuyệt vời giữa café và hoa tạo nên nét riêng của Windmills. Khách đến đây sẽ ấn tượng với những bàn ghế gỗ vuông tròn, được bài trí theo phong cách đơn giản, gọn gàng nhưng tổng quan nhìn rất đẹp. Mỗi bàn được chưng 1 bình hoa vừa tạo vẻ lãng mạn, vừa “mãn nhãn” cho những ai yêu thích hoa Đà Lạt. Windmills Coffee được xem là một trong những quán café đẹp và lãng mạn nhất ở thành phố Đà Lạt.

Chỉ những gì mình trải nghiệm qua mới có thể biết đích xác cảm giác đó như thế nào. Danh sách những quán café trên được Viet Fun Travel tổng hợp từ nhiều lời kể, lời khen tặng và đánh giá của những người đã từng đến đây và chia sẻ. Do vậy, có thể đúng, có thể sai, có thể phù hợp và chưa phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ của nhiều bạn đọc. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm cảm giác uống café ở những quán này, dịp nào đó lên Đà Lạt, hãy thử một lần ghé thăm và tự mình đánh giá.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Quán cafe nào đẹp ở Đà Lạt?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.
Thuộc danh mục:

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call