Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Tham quan du lịch Miền Tây nên đi vào mùa nào là đẹp nhất?

  • 0 nhận xét
  • Tham quan du lịch Miền Tây nên đi vào mùa nào là đẹp nhất?
    3.9/5 sao 28 lượt

Nếu như hỏi ở Việt Nam nơi nào yên bình và mộc mạc nhất thì nhiều người sẽ không ngần ngại mà trả lời là miền Tây. Không khí trong lành, cảnh vật hữu tình, người dân thân thiện, tất cả hội tụ tạo nên một miền Tây đáng để du khách lui tới. Những người mê du lịch thì nói rằng miền Tây đi vào thời điểm nào thì cũng đẹp. Tuy nhiên, miền Tây cũng sẽ có những mùa đẹp nhất. Vậy tham quan du lịch miền Tây nên đi vào mùa nào?

-> Xem thêm: Nên chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Miền Tây một mình

I. Đi tham quan Miền Tây vào Mùa trái cây

1. Thời gian đi

Mùa trái cây miền Tây thường rơi vào những ngày học sinh được nghỉ hè, cụ thể là vào độ từ tháng 6 đến tháng 8. Nếu du khách là người ưa thích sản vật miệt vườn thì du lịch thời điểm này là thích hợp nhất.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Mùa trái cây chín ở miền Tây khá được khách du lịch yêu thích, tìm về

Nhìn chung vào mùa này, trái cây miền Tây chín rộ và khá xum xuê. Từng chùm quả chín mọng, no nước được các nhà vườn chuẩn bị thu hoạch và cung cấp cho người tiêu dùng.

2. Thời tiết thuận lợi

Vì rơi vào khoảng thời gian mùa hè nên thời tiết lúc này sẽ hơi ngột ngạt một chút. Tuy nhiên, du khách cũng nên yên tâm, miền Tây nổi tiếng có sông rạch chằng chịt, cây cối tươi mát nên không khí sẽ không quá oi bức.

Ngoài ra, thời điểm này miền Tây cũng sẽ có những cơn mưa rào bất chợt, thời tiết mát mẻ vào những thời điểm nhất định.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

3. Hoạt động vui chơi ở Miền Tây

Đến miền Tây vào mùa hè, du khách sẽ được thả mình vào vương quốc của những loại trái cây tươi ngon. Được biết đến là vựa trái cây lớn nhất nước, miền Tây sản sinh ra những loại trái ngon nức tiếng như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, cam, quýt, bưởi, xoài…

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Khách du lịch tham quan vườn chôm chôm

Là một trong những trải nghiệm đặc sắc nhất mùa trái chín, du khách đừng quên tìm đến những miệt vườn, mua vé tham quan vườn trái cây. Dạo quanh dưới bóng râm của những hàng cây xanh mát, tự tay hái trái trên cành rồi thưởng thức ngay tại chỗ thì còn điều gì tuyệt vời bằng.

Không chỉ được ngắm nhìn, được thưởng thức, du khách cũng có thể mua một ít về làm quà biếu tặng cho người thân bạn bè cũng rất ý nghĩa.

Bên cạnh đó, du lịch miền Tây mùa này còn là dịp để du khách tham gia vào những hoạt động miệt vườn độc đáo nào là chèo xuồng len lỏi theo những con rạch, rồi tát mương bắt cá, đi cầu khỉ và nhiều nhiều những trải nghiệm thú vị khác.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

4. Các điểm du lịch đặc sắc ở Miền Tây

Miền Tây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách gần xa bởi những vườn cây xum xuê trĩu quả. Có thể kể đến một số vườn trái cây tiêu biểu như vườn trái cây Cái Bè ở Tiền Giang, vườn trái cây Cái Mơn ở Bến Tre, vườn trái cây Phong Điền ở Cần Thơ, vườn trái cây cù lao An Bình ở Vĩnh Long…

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Khu du lịch sinh thái Cồn Thới Sơn

Ngoài ra, những khu du lịch sinh thái miệt vườn như: Cồn Thới Sơn, khu du lịch sinh thái Lan Vương, làng du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch sinh thái Vinh Sang… cũng là những điểm dừng chân khá thú vị mà du khách có thể ghé thăm.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Du khách tham gia những hoạt động thú vị ở khu du lịch sinh thái Vinh Sang

5. Ẩm thực đặc sắc ở miền Tây

Ẩm thực miền Tây mùa nào cũng hấp dẫn và đa dạng. Ghé lại vùng đất chín rồng vào thời điểm mùa trái cây, du khách đừng quên thưởng thức các món đặc sản như cá lóc nướng trui cuốn lá sen, lẩu mắm, chuối nếp nướng nước cốt dừa, cháo cua đồng, bánh xèo và vô vàn những “món ngon của lạ” khác.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Lẩu mắm là món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở miền Tây sông nước

-> Tham khảo thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây bằng xe máy

II. Đi du lịch Miền Tây vào Mùa nước nổi

1. Thời gian đi

Mùa nước nổi ở Miền Tây thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm nhưng cũng tùy năm mà mùa nước nổi có thể sẽ đến sớm hoặc muộn hơn.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Mùa nước nổi ở miền Tây cũng là thời điểm thuận lợi cho du khách tìm đến

Mùa nước nổi được xem là mùa sinh lợi. Không chỉ mang lại lượng phù sa màu mỡ bồi đắp cho vườn tược, mùa nước về còn mang đến cho người dân miền Tây tôm cá và những loại sản vật độc đáo.

Thu hút bởi cảnh quan mênh mông trắng trời, thu hút bởi những món ngon hấp dẫn, mùa nước nổi xứng đáng là một trong những thời điểm lý tưởng để du khách du lịch miền Tây.

2. Thời tiết thuận lợi

Thời tiết miền Tây mùa này khá dễ chịu. Trời bước vào thu, không khí mát lành, dịu nhẹ tràn khắp mọi nẻo đường.

Đặc biệt khoảng thời gian này miền Tây sẽ thường xuyên xuất hiện những cơn mưa dai dẳng xua tan đi cái oi ả của những ngày nắng nóng vừa đi qua.

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

3. Hoạt động vui chơi ở Miền Tây

Miền Tây mùa nước nổi sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm có một không hai. Không mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc cũng chẳng đem lại vẻ đẹp ngất ngây với những bờ biển dài, miền Tây lấy lòng du khách bằng nét yên bình dân dã.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Khách du lịch trải nghiệm ngồi xuồng hái điên điển

Ghé thăm miền Tây vào mùa nước nổi du khách sẽ được hòa nhập vào cuộc sống của người dân miền sông nước. Không chỉ được đắm chìm trong một vùng sông nước mênh mang, đây còn là dịp để du khách trải nghiệm cùng người dân đi giăng lưới bắt cá, chèo thuyền hái điên điển, lội ruộng hái ấu và tự tay chế biến các loại sản vật trời cho.

Một trải nghiệm khác mà du khách nên thử là gặt lúa ma. Để thu hoạch lúa ma, người dân phải chèo xuồng ra khu đất ngập. Một người chống sào, một người điều khiển cần đạp để bông lúa rơi vào khoang thuyền. Hoạt động diễn ra sôi nổi và hào hứng.

4. Các điểm du lịch đặc sắc ở Miền Tây

Mùa nước nổi ở miền Tây thường rõ nét nhất ở các tỉnh đầu nguồn đồng bằng sông Cửu Long gồm: vùng Tứ giác Long Xuyên (An Giang, Kiên Giang...), vùng Đồng Tháp Mười (Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An).

Mùa nước nổi, đến miền Tây du khách có thể ghé thăm rừng tràm Trà Sư ở An Giang. Nơi này nổi tiếng với những cánh rừng tràm xanh bạt ngàn. Đến đây, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc xuồng ba lá, lướt nhẹ trên mặt nước phủ kín bèo xanh.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Rừng tràm Trà Sư đẹp và thơ mộng ở Miền Tây

Đi chợ nổi là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch miền Tây mùa này. Những chợ nổi sầm uất nhất có thể kể đến là: Cái Răng (Cần Thơ), Cái Bè (Tiền Giang), Ngã Năm (Sóc Trăng), Ngã Bảy (Hậu Giang), Long Xuyên (An Giang).

Hoặc nếu được thì du khách nên dành chút thời gian du ngoạn Búng Bình Thiên. Đây là một hồ nước lớn quanh năm trong xanh phẳng lặng. Dọc theo bờ Búng Bình Thiên còn có những ngôi nhà sàn đặc trưng của đồng bào Chăm theo đạo Hồi.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

5. Ẩm thực đặc sắc ở miền Tây

Cá linh, cua đồng, bông điên điển, cá chốt, mè vinh, cá bống trứng là những đặc sản chỉ có ở miền Tây mùa nước nổi. Rất nhiều món ngon hấp dẫn được chế biến từ nguồn sản vật này như lẩu cá linh bông điên điển, cá bống trứng kho tiêu, bún nước lèo, bông súng mắm kho…

Đặc biệt, món ngon không thể bỏ lỡ vào mùa nước nổi là chuột đồng. Chuột đồng nướng lu, chuột xào sả ớt, chuột khìa nước dừa… món nào cũng thơm ngon đúng điệu.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

cá lóc nướng trui là đặc sản miền Tây mùa nước nổi cho du khách thưởng thức

-> Bài nên xem: Top 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây

III. Đi du lịch Miền Tây vào Mùa giáp Tết

1. Thời gian đi

Những ngày giáp Tết từ tháng 12 đến tháng 2 cũng là một trong những thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch miền Tây. Nhiều người thường chọn khoảng thời gian này để du lịch cùng với gia đình và bạn bè.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Miền Tây mùa giáp Tết cũng là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch của du khách

Đặc biệt nếu du khách là một người muốn tìm hiểu, khám phá những phong tục, tập quán đặc sắc ở miền Tây thì du lịch mùa giáp Tết là sự lựa chọn mà du khách nên cân nhắc.

2. Thời tiết thuận lợi

Những ngày này, thời tiết ở miền Tây khá khô ráo ít xuất hiện các cơn mưa trái mùa, rất lý tưởng để du khách du xuân.

Đặc biệt, vào thời điểm sáng sớm và chiều tối, không khí miền Tây sẽ hơi lạnh một tí. Nếu du khách đi vào mùa này thì nên chuẩn bị thêm áo khoác để giữ ấm.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

3. Hoạt động vui chơi ở Miền Tây

Vào thời điểm cuối năm là lúc người dân tất bật chuẩn bị những công việc cuối cùng để đón chào năm mới. Du lịch miền Tây lúc này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rộn ràng, náo nhiệt về trên mọi nẻo đường quê.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Khách du lịch tham quan làng hoa

Mùa xuân là cũng thời điểm thích hợp để khám phá trọn vẹn những đặc trưng văn hóa của người miền Tây. Du khách không chỉ được ngắm nhìn những sắc màu đầy sức sống của các loại hoa trái mà còn được tìm hiểu và trải nghiệm những tục lệ, tập quán đón Tết cổ truyền của người dân nơi đây.

Có thể nói, miền Tây những ngày giáp Tết hiện lên như một bức tranh đa sắc màu. Khung cảnh rộn ràng tươi mới, cây cối đâm chồi nảy lộc, người dân vui vẻ hân hoan, không khí mùa xuân như một tấm áo mới khoác lên mảnh đất hiền hòa này.

4. Các điểm du lịch đặc sắc ở Miền Tây

Như một thường lệ, những ngày giáp Tết là thời điểm những làng hoa nổi tiếng ở miền Tây nhộn nhịp nhất. Từng chậu hoa lung linh sặc sỡ bừng nở một cách dịu kỳ như đón chào một mùa xuân mới đầy niềm vui.

Một số làng hoa lớn và nổi tiếng ở miền Tây như làng hoa kiểng Chợ Lách – Bến Tre, làng hoa Tân Quy Đông – Đồng Tháp, làng hoa Mỹ Tho – Tiền Giang, làng mai Phước Định – Vĩnh Long, làng hoa Thới Nhựt – Cần Thơ.

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Chợ nổi Cái Răng những ngày cuối năm

Bên cạnh tham quan những làng hoa nổi tiếng, du lịch miền Tây mùa giáp Tết còn là dịp để du khách hành hương đến các điểm du lịch tâm linh như Miếu Bà Chúa Xứ - An Giang, chùa Vĩnh Tràng – Tiền Giang, chùa Dơi – Sóc Trăng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam – Cần Thơ…

Ngoài ra, nếu được du khách có thể làm một chuyến tham quan các phiên chợ nổi để cảm nhận không khí rộn ràng của người dân đi chợ Tết. Những chiếc thuyền đầy ắp trái cây, hàng hóa xui ngược trên sông là khung cảnh khá thú vị mà du khách sẽ được nhìn thấy.

Tour Du Lịch Homestay Miền Tây 2 Ngày 1 Đêm (Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ)

VF308:Tour Du Lịch Homestay Miền Tây 2 Ngày 1 Đêm (Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ)

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Thiền Viện Trúc Lâm - Chợ nổi Cái Răng - Vườn trái cây

Giá Từ

5. Ẩm thực đặc sắc ở Miền Tây

Ẩm thực miền Tây không bao giờ là hết phong phú. Ghé thăm miền Tây vào những ngày này là cơ hội để du khách thưởng thức những món ăn đặc trưng truyền thống như bánh tét, thịt kho trứng, khô bò, khô trâu, lạp xưởng, giò chả, khô nhái, bánh mứt…

tham quan du lich mien tay nen di mua nao dep

Đi Miền Tây mùa giáp tết, du khách sẽ có dịp thưởng thức những loại bánh mứt ngon

Mùa trái cây, mùa nước nổi, mùa giáp Tết là những thời điểm lý tưởng nhất trong năm để du lịch miền Tây. Mỗi một mùa mang đến những hoạt động vui chơi thú vị khác nhau nhưng nhìn chung đều là những trải nghiệm đáng để du khách thử một lần nếu có dịp. Hi vọng qua bài viết này, du khách sẽ lựa chọn được cho mình một mốc thời gian du lịch miền Tây phù hợp nhất!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Tham quan du lịch Miền Tây nên đi vào mùa nào là đẹp nhất?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call