Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Top 23 món đặc sản nổi tiếng nhất khi đi du lịch Huế

  • 0 nhận xét
  • Top 23 món đặc sản nổi tiếng nhất khi đi du lịch Huế
    4.1/5 sao 29 lượt

Huế mộng mơ là nơi mà bất kì ai yêu thích sự lãng mạn cũng muốn đặt chân tới. Tuy nhiên nếu đến đây chỉ để thưởng ngoạn thôi mà không thưởng thức những món ăn tuyệt ngon thì thật là lãng phí. Sau đây sẽ là Top 23 món đặc sản nổi tiếng nhất khi du lịch đến Huế để quý khách có thể tham khảo và lựa chọn.

1. Cơm hến

Cơm hến là một món ăn bình dân, xuất hiện khắp nơi ở Huế với nguyên liệu khá đơn giản: nước canh hến xào dầu chan với cơm nguội, nêm thêm chút gia vị và ăn kèm với rau. Tùy theo khẩu vị mà có thể ăn cùng với các loại đồ ăn khác. Điều đặc biệt là tất cả nguyên liệu đều phải để nguội, thậm chí cơm còn phải để qua đêm nhưng nước chan thì tuyệt nhiên phải nóng hổi. Bình dị thế thôi nhưng đó lại là tinh hoa ẩm thực của Cố đô Huế bao đời nay.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h1.jpg
Món cơm hến dân dã, bình dị mang đậm bản sắc vùng cố đô Huế

Những địa chỉ cơm hến nổi tiếng tại Huế quý khách có thể ghé thăm như quán ở số 2 Trương Định; quán ở Cồn Hến, Vĩ Dạ, Khu vực đường Hà Mặc Tử; quán Cháo - Bún - Cơm hến tại 98 Nguyễn Huệ. Mỗi quán ở đây đều có hương vị đặc trưng với những bí quyết hương vị cũng như khác nhau để níu giữ chân khách cho riêng mình.

2. Bún thịt nướng

Đây là món ăn mang theo “linh hồn của đất cố đô” quý khách không nên bỏ lỡ. Nguyên liệu thịt heo được chọn phải là thịt thả rong, săn chắc, nhiều thịt. Gia vị nướng thịt thì rất phong phú: sả cây băm nhuyễn, mè rang thơm, nước mắm tươi ngon... Nước xốt cũng được pha chế khá tinh tế: gan, đậu phộng xay nhuyễn, mắm, tiêu... tạo ra hỗn hợp đặc sánh. Hỗn hợp nước xốt này rưới lên thịt nướng thì ăn ngon nhớ đời!

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h2.jpg
Món bún thịt nướng đầy ắp và hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến Huế

Một trong những quán bún thịt nướng nằm ở thành phố Huế nổi tiếng là quán Bà Tý. Quán này bán giá cực “hạt dẻ”, chỉ 20,000 đồng cho một tô bún ăn no căng bụng. Hay là quán Quán Bún thịt Nướng - Bún mắm đối diện số 35 Nguyễn Trường Tộ cũng rất đông. Quán này có đông du khách và cả người dân địa phương tới ăn mỗi ngày.

3. Bún bò Huế

Đây cũng là một món ăn đặc trưng không thể thiếu được với người dân xứ Huế. Món này nổi tiếng khắp đất nước Việt Nam. Món bún bò Huế ở cố đô lại được chế biến rất riêng, mang đậm tinh hoa ẩm thực xứ Huế. Người ta  sử dụng nước dùng được ninh từ xương bò hầm, cho thêm một chút chả heo, thịt bò tái, muối, quất, hành, sa tế... sau đó toàn bộ hỗn hợp nước và nguyên liệu này chan lên bún. Vậy là ta đã có món bún bò Huế ngon đúng chuẩn cố đô!

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h3.jpg
Bún bò Huế - tinh hoa ẩm thực của vùng Cố đô

Quý khách có thể dừng chân tại các quán bún bò bà Tuyết tại 14 Lý Thường Kiệt, bún bà Tâm tại 43 Nguyễn Công Trứ, bún bà Mỹ 71 Nguyễn Công Trứ, bún bò bà Phụng ở đường Nguyễn Du… Có rất nhiều địa điểm mà để quý khách lựa chọn phải không nào?

4. Bánh khoái

Món ăn này độc quyền chỉ có ở tại Huế. Bánh được đổ bằng bột gạo xay nhuyễn đánh với nước và lòng đỏ trứng gà sau đó cho thêm gia vị, giá sống, tôm bóc vỏ hoặc các loại thịt. Bánh được chấm với nước lèo. Muốn thưởng thức món này, du khách có thể đến quán Lạc Thiện và quán Hồng Mai. Hai quán đều nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng của thành phố Huế.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h4.jpg
Món bánh khoái vừa miệng dễ ăn chỉ có ở Huế

5. Chè cung đình Huế

Đây từng là món tráng miệng chỉ dành cho vua chúa thời phong kiến. Tùy theo khẩu vị mỗi người có thể lựa chọn hương vị khác nhau. Hương vị nào cũng tuyệt ngon và có vị ngọt thanh thoát, dịu nhẹ. Chè là món ăn mà bất cứ ai khi du lịch cố đô cũng nên nếm thử.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h5.jpg
Chè cung đình Huế với đa dạng nguyên liệu và hương vị

Ở Huế có nhiều quán chè cung đình Huế nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là quán nằm tại địa chỉ 31 Nguyễn Huệ thành phố Huế.

6. Nem lụi Huế

Có lẽ quý khách du lịch Huế sẽ cảm thấy thân thuộc với món này nhất. Sau khi nướng thịt viên, lấy bánh đa nem cuốn lại với một chút rau sống tùy ý, chấm với nước lèo tuyệt ngon là du khách đã có thể thưởng thức được rồi.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h6.jpg
Món nem lụi chấm kèm rau sống và nước lèo thơm ngon, hấp dẫn

7. Bún mắm nêm

Đây là sự kết hợp hoàn hảo của bún, rau sống, dưa, giá với thịt hay nem. Có lẽ đến với Huế, du khách nên thưởng thức món ăn tuyệt cú mèo này trước khi đi đâu đó, để cùng hòa mình vào lòng Huế trong những buổi xế chiều.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h7.jpg
Tô bún mắm nêm đầy ắp không thể cưỡng lại

8. Bánh ép Huế

Đây là loại bánh ăn vặt nổi tiếng ở Huế nhưng lại không được du khách nhớ tới nhiều. Có lẽ là do họ không tìm được quán bánh ngon. Đường Nguyễn Du là một trong những nơi tập trung nhiều quán bánh ép ngon. Đến đây du khách có thể thưởng thức những chiếc bánh ép giòn ngon, thơm lừng với đủ loại nhân hấp dẫn lòng người.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h8.jpg
Bánh ép Huế - đúng như tên gọi mỏng và giòn tan

9. Bún nghệ

Bún nghệ là một món ăn lạ đối với du khách nhưng lại khá phổ biến đối với người dân ở Huế. Lòng heo được nêm gia vị và chế biến rồi được đặt trên bún, cho một ít nghệ băm nhuyễn vào trộn đều là ta đã có một tô bún nghệ thơm ngon, nức mũi.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h9.jpg
Món bún nghệ độc đáo chỉ có ở Huế

10. Mè xửng

Đây sẽ là món quà tặng lý tưởng cho những người đến thăm Huế. Mè xửng là sự kết hợp giữa mè với đậu phộng. Mè mềm là dành cho những ai hảo ngọt, yêu thích sự mềm mại của món ăn. Mè cứng thì lại được bao phủ bởi một lớp mạch nha bên ngoài, ở trong nhân đậu phộng nguyên khối, thường dành cho những người ít ăn ngọt hơn.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h10.jpg
Mè xửng – món ăn chơi rất thích hợp khi dùng cùng với nước chè (trà)

11. Trứng ruốc

Nếu gặp phải một ngày mưa, du khách nên ăn gì đây? Theo kinh nghiệm du lịch Huế của nhiều du khách, trứng ruốc kèm với cơm chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chế biến món này vô cùng đơn giản, chỉ cần đánh nhuyễn trứng với ruốc, cộng thêm hành lá, gia vị cho vào và rán lên với mỡ là xong. Đảm bảo du khách vẫn muốn ăn tiếp dù rằng bụng đã no căng rồi!

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h11.jpg
Món trứng ruốc ngon và đơn giản, dễ làm

12. Chả lụa

Nhắc đến chả lụa chắc là ai cũng sẽ nghĩ đến Bình Định và Huế. Tuy nhiên, có vẻ chả lụa ở Huế hơi nhỉnh hơn một chút. Chả đặc, vừa có vị ngọt lại vừa có vị mặn nhẹ cuốn hút nên ăn kèm với bất cứ món nào cũng đều ngon cả.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h12.jpg
Chả lụa Huế có vị đặc trưng riêng để quý khách khám phá và trải nghiệm

13. Cơm gói lá sen

Sen được trồng nhiều ở Huế từ thời phong kiến vậy nên từ lâu sen đã là nguyên  liệu mới mẻ mà không thể thiếu trong nền ẩm thực Huế. Cơm gói lá sen là một món ăn đặc trưng. Cơm cùng với rau củ và các loại thịt, chả thái lựu sẽ được nhồi trong bông sen rồi đem bỏ hấp, khi ăn có vị thơm, bùi rất ngon.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h13.jpg
Món cơm gói lá sen với nguyên liệu tổng hợp đa dạng

14.  Bánh canh Nam Phổ

Đây là món bánh hàng rong gia truyền của làng Nam Phổ và đã được phổ biến rộng khắp Huế. Phần bánh được làm từ bột gạo và bột lọc, nước dùng được hầm xương và có độ sánh, còn ngân được làm từ thịt ba chỉ hoặc tôm. Khi ăn chỉ cần trộn lẫn tất cả với nhau. Chà! Đây đúng là một món ăn lạ mắt!

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h14.jpg
Món bánh canh Nam Phổ đơn giản đậm đà

15. Bánh bèo

Được làm từ bột gạo pha bột năng, thêm tí hành lá, dầu ăn và tôm chấy, bánh thường được trang trí trên những chén nhỏ đặt trong cái mẹt lớn. Với giá cả phải chăng quý khách có thể thưởng thức món ăn vặt đặc trưng của vùng cố đô Huế này rồi.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h15.jpg
Bánh bèo – món ăn vặt nổi tiếng vùng cố đô

16. Bánh ram ít

Món ăn với tên gọi nghe thật là lạ nhưng đây là một trong những món ăn tinh tế, độc đáo nhất ở Huế. Bánh được làm từ bột nếp thêm chút thịt và gia vị. Bánh chia làm hai phần: bánh ít phía trên và đế ram ở phía dưới. Bên trong mỗi chiếc bánh trắng bóc là một con tôm khô. Nếu không thử món này khi đến Huế thì thật là lãng phí.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h16.bmp
Món bánh ram ít độc đáo lạ mắt không kém phần hấp dẫn

17. Bò bía

Thịt bò thái mỏng hấp tương cùng các gia vị, bào nhỏ đu đủ xanh, xoài xanh, cà rốt, rồi trộn tất cả lại với nhau, cuối cùng thêm một chút rau húng lên trên thì món ăn vặt mang tên "bò bía" này đã hoàn thành. Đây thực là một món ăn vừa ngon lại vừa dễ làm.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h17.jpg
Món bò bía cùng nước chấm đặc trưng chỉ có ở Huế

18. Sương sa dừa

Tại Huế, thời tiết nóng nực mà có một đĩa sương sa dừa thì quả là quá tuyệt vời. Món ăn được làm khá tỉ mỉ với nhiều nguyên liệu: nước dừa tươi, phô mai, flan, sữa tươi, cafe, chocolate, thạch... Làm sao có thể bỏ qua món ăn hấp dẫn, ngon tuyệt vời như thế này được?

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h18.jpg
Món sương sa dừa mát lạnh quả thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nóng bức

19. Bánh chưng Nhật Lệ

Đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền ở Huế. Tuy nhiên vào những ngày thường phố Nhật Lệ cũng vẫn nô nức làm bánh phục vụ người dân. Bánh có mùi thơm, dẻo, nhân đậu, thịt mỡ, có thêm một chút tiêu với hành. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn khoái khẩu cho những ai yêu hương vị bánh chưng truyền thống Việt Nam.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h19.jpg
Món bánh chưng Nhật Lệ không thể bỏ qua nếu quý khách đón Tết tại thành phố Huế

20. Bánh ướt cuốn thịt heo

Thịt heo được luộc chín, xắt lát mỏng, nước chấm được pha sẵn với tỏi, ớt và tiêu. Lấy một miếng bánh tráng cuốn thịt heo với rau sống, đem chấm với mắm thì quả là “tuyệt cú mèo”. Du khách đến đây nên nếm thử hương vị mộc mạc giản dị của món ăn này.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h20.jpg
Bánh ướt cuốn thịt heo cùng với nước chấm đặc đượm vị Huế

21. Chè thịt heo quay

Chè thịt heo quay, món ăn chỉ mới nghe tên đã khiến thực khách tò mò, thắc mắc. Đây chính là món ăn có sự kết hợp giữa những nguyên liệu đối lập nổi tiếng ở Huế. Nước chè gừng trong veo, thịt quay mằn mặn đậm đà nóng hổi, hai nguyên liệu này lại tạo nên món chè vừa ngọt vừa mặn. Nếu chưa thử món ăn này quả thực du khách sẽ vô cùng tò mò. Đến Huế, hãy tìm và thưởng thức món chè là lạ, độc đáo này nhé. Đảm bảo sau khi ăn quý khách sẽ muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa Có thể nói đây là một món đặc sản du lịch Huế mà khi được đặt chân đến tận nơi, Quý khách mới thưởng thức được.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h21.jpg
Chè thịt heo quay – một món ăn lạ và độc đáo ở Huế

22. Bánh cam

Đây là món quà quê ý nghĩa và cũng là món ăn hấp dẫn ở Huế. Bột nếp nhào đều cùng khoai lang tán nhuyễn, đậu xanh hấp chín, đánh nhừ với gừng và đường. Cho nhân đậu xanh vào bột và vo viên, đem lăn đều qua vừng rang rồi cuối cùng chiên ngập dầu là đã có món bánh thơm ngon.

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h22.jpg
Món bánh cam ngọt ngậy giòn tan

23. Nem chua Huế

Thịt được xay nhuyễn, nêm gia vị phù hợp cho vừa ăn sau đó được bỏ vào lá ổi gói vào thật chắc. Sau khi gói, nem để ba ngày là có thể ăn được. Khi ăn dậy mùi chua thanh của thịt lên men tự nhiên và mùi thơm cuốn hút của các loại gia vị tiêu, tỏi, ớt...

Description: Top-23-mon-dac-san-noi-tieng-nhat-khi-di-du-lich-hue-h23.jpg
Nem chua Huế - món nhậu không thể thiếu nơi đây

Trên đây là Top 23 món đặc sản nổi tiếng nhất khi du lịch đến Huế. Nếu có dịp một lần đến đây, du khách hãy dành thời gian thưởng thức các món ăn ngon tuyệt vời để mãi mãi không quên được hương vị của Huế mộng mơ.

Kính chúc quý khách có những trải nghiệm thật vui vẻ và thú vị.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Top 23 món đặc sản nổi tiếng nhất khi đi du lịch Huế

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.
Thuộc danh mục:

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call