Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Du lịch Miền Tây nên đi những đâu? Các bạn đã biết chưa?

  • 0 nhận xét
  • Du lịch Miền Tây nên đi những đâu? Các bạn đã biết chưa?
    4.9/5 sao 12 lượt

“Nhắn ai đi về miền đất phương Nam, trời xanh mây trắng soi dòng Cửu Long giang”, nhạc phẩm bài ca Đất Phương Nam của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ cũng đã phần nào nói được sự trù phú mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này. Những năm gần đây, đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến miền Tây như một địa chỉ du lịch quen thuộc. Vậy miền Tây có những điểm du lịch đặc sắc nào mà chúng ta không thể bỏ lỡ? Viet Fun Travel sẽ cùng với du khách đi tìm câu trả lời qua bài viết “Du lịch miền Tây nên đi những đâu?”.

-> Xem thêm: du lịch Miền Tây 1 ngày nên đi đâu?

1. Làng nổi Tân Lập – Long An

Điểm du lịch đầu tiên tại miền Tây mà du khách nên đặt chân đến là làng nổi Tân Lập. Khu du lịch làng nổi Tân Lập cách trung tâm Sài Gòn khoảng 100km, thuộc huyện Mộc Hóa của tỉnh Long An.

Là điểm du lịch hấp dẫn rất gần với thành phố Hồ Chí Minh, làng nổi Tân Lập là điểm dừng chân yêu thích các “phượt thủ”. Có diện tích tổng cộng gần 700ha, khu du lịch sinh thái này là một khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn với thảm thực vật phong phú và đa dạng.

du lich mien tay nen di nhung dau

Con đường xuyên rừng thơ mộng ở làng nổi Tân Lập

Đến tham quan tại đây du khách sẽ được check – in với con đường xuyên rừng uốn lượn độc đáo. Con đường này dài hơn 5km được dựng lên giữa rừng tràm tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. Ngoài ra, tại đây còn có đài quan sát cao 38m gồm 10 tầng. Đây là địa điểm lí tưởng để du khách có thể thấy được toàn cảnh khu du lịch làng nổi Tân Lập từ trên cao.

2. Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Nằm ở ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 9km, trại rắn Đồng Tâm là một trong những điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Tiền Giang.

Có diện tích khoảng 12ha, nơi này được xem là vương quốc rắn ở Việt Nam. Ngoài việc nuôi dưỡng hàng trăm loài rắn khác nhau, điểm du lịch này còn là trung tâm bảo tồn nhiều loài rắn độc và quý hiếm.

du lich mien tay nen di nhung dau

Trại rắn Đồng Tâm – trung tâm bảo tồn nhiều loài rắn độc và quý hiếm

Bên cạnh đó trại rắn Đồng Tâm còn là nơi thực hiện các thí nghiệm nghiên cứu thuốc giải độc rắn, phục vụ nhu cầu chữa rắn cắn cho người dân đồng bằng sông Cửu Long.

Đến tham quan tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình độc rắn phát tán, cách sơ cứu chữa trị cho những loại độc khác nhau, phân biệt loài rắn này với các loài khác tương tự.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

3. Vườn trái cây Mỹ Khánh – Cần Thơ

Vườn trái cây Mỹ Khánh tọa lạc ở số 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Sở hữu vẻ đẹp miệt vườn độc đáo, đây là điểm dừng chân quen thuộc của du khách khi đến với Cần Thơ.

Du lịch vườn trái cây Mỹ Khánh du khách sẽ được tham quan hơn 20 giống cây trồng ăn trái độc đáo khác nhau. Việc chiêm ngưỡng những hàng cây xanh mướt xum xuê trĩu quả đan xen nhau ở dọc lối đi sẽ là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị mà du khách có được khi đến đây.

Từ mận, xoài, chôm chôm cho tới mít, dâu, sầu riêng… tất cả đều được trồng theo quy trình an toàn nên những loại trái cây ở đây đều mang hương vị tươi ngon thơm mát.

du lich mien tay nen di nhung dau

Du khách chèo xuồng tham quan vườn trái cây Mỹ Khánh

Với khung cảnh mộc mạc bình dị cùng không gian miệt vườn thoáng đãng, vườn trái cây Mỹ Khánh sẽ đưa du khách đến với vùng quê yên tĩnh và thanh bình. Có thể nói, điểm du lịch này là địa chỉ lý tưởng để du khách có được sự thoải mái dễ chịu sau những bộn bề của cuộc sống.

4. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê – Đồng Tháp

Công trình kiến trúc nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là một trong những điểm tham quan thú vị tại Đồng Tháp tọa lạc tại số 255A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc.

du lich mien tay nen di nhung dau

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê mang lối kiến trúc hài hòa phương Đông và phương Tây

Ngôi nhà này vốn là nơi ở của gia đình ông Huỳnh Thủy Lê – là người tình đầu tiên của nữ văn sĩ người Pháp, Marguerite Duras. Bên cạnh đó điểm du lịch này còn được biết đến là phim trường của tác phẩm điện ảnh nổi tiếng Người Tình năm 1992.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây. Toàn bộ ngôi nhà được xây dựng với diện tích 258 mét vuông có hình dáng theo kiểu nhà truyền thống người Việt, mái lợp ngói âm dương. Nhà có ba gian, trang trí bên trong theo kiểu người Hoa, toàn bộ đều được sơn son thép vàng.

Đến tham quan tại đây du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhưng không kém phần nguy nga và lộng lẫy. Bên cạnh đó, du khách còn được tìm hiểu về cuộc đời của ông Huỳnh Thủy Lê – một trong những thương gia giàu có tại vùng đất Sa Đéc xưa.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour Miền Tây do Viet Fun Travel tổ chức.

5. Chùa Dơi – Sóc Trăng

Chùa Dơi hay chùa Mã Tộc là một trong những địa danh ghi đậm dấu ấn bản sắc văn hóa của người Khmer. Ngôi chùa này tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong, phường 3, thị xã Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Chùa Dơi là một trong những ngôi chùa độc đáo nhất ở Sóc Trăng sở hữu vẻ đẹp thanh bình với khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Ngoài ra nơi đây còn là địa điểm cư trú của hàng vạn con dơi quạ.

du lich mien tay nen di nhung dau

Chùa Dơi – ngôi chùa đậm màu văn hóa Khmer ở Sóc Trăng

Với quan niệm Dơi là điềm phúc, từ rất lâu đời bà con Khmer đã xem những đàn dơi khổng lồ sống ở chùa này như một vật thể sống không thể tách rời. Đến thăm chùa Dơi, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng đàn dơi bay rợp cả một góc trời.

Bên cạnh đó đặt chân đến đây du khách còn có thể tham quan tượng ông lục cả đeo kiếng hay những ngôi mộ heo. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm mà du khách khó lòng có thể quên được.

Gần gũi với thiên nhiên cùng với kiến trúc đậm màu văn hóa Khmer là một trong những lý do đưa chùa Dơi trở thành địa điểm hấp dẫn, thu hút khách du lịch khắp nơi tìm đến.

6. Nhà Công tử Bạc Liêu – Bạc Liêu

Điểm du lịch nhà Công tử Bạc Liêu hiện tọa lạc tại số 13 đường Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Lúc Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy khoảng 19, 20 tuổi đã cho xây dựng ngôi nhà này cạnh bờ sông Bạc Liêu.

Ngôi nhà này do một kỹ sư người Pháp thiết kế, tất cả vật liệu để xây dựng đều được đưa từ bên Pháp sang. Sau khi hoàn thành, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất ở Nam kỳ lục tỉnh lúc bấy giờ.

du lich mien tay nen di nhung dau

Nhà Công tử Bạc Liêu – ngôi nhà bề thế nhất xứ Nam kì lục tỉnh xưa

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm ngày nay ngôi nhà này vẫn giữ được lối kiến trúc cổ xưa. Đặc biệt, nhiều hiện vật của gia đình Công tử Bạc Liêu từng sử dụng như bàn, ghế, giường, tủ, một số đồ sứ… đã được sưu tầm và đưa về đây trưng bày.

Đặt chân đến tham quan nhà Công tử Bạc Liêu du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những hình ảnh, hiện vật của một gia đình từng giàu có nức tiếng xứ Nam kỳ lục tỉnh. Đặc biệt du khách còn được tìm hiểu về cuộc sống vàng son một thời của cậu Ba Huy (Trần Trinh Huy) - người được mệnh danh là Công tử Bạc Liêu lưu truyền cho đến ngày nay.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

7. Cánh đồng Tà Pạ - An Giang

Được xem là địa điểm check – in tại miền Tây đang được giới trẻ yêu thích, cánh đồng Tà Pạ cách thị trấn Tri Tôn khoảng 1km, thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Cánh đồng Tà Pạ là cánh đồng độc đáo nhất ở đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ có tập quán “làm ruộng vần công” những người nông dân Khmer nơi đây đã tạo cho cánh đồng này mang một sắc thái hấp dẫn và bắt mắt.

du lich mien tay nen di nhung dau

Vẻ đẹp bất tận của cánh đồng Tà Pạ ở An Giang

Du lịch đến đây du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bất tận của những cánh đồng. Với màu xanh mướt của cánh đồng lúa khi còn non, màu vàng nhạt của lúa vừa trổ bông, màu vàng tươi rạng rỡ của lúa sắp chín hay màu vàng đậm trĩu hạt khi lúa vào mùa thu hoạch, tất cả đã đưa cánh đồng Tà Pạ trở thành một bức tranh thiên nhiên rực rỡ đầy màu sắc.

Ngoài việc ngắm nhìn vẻ đẹp mênh mông của đồng lúa tham quan cánh đồng Tà Pạ du khách còn được đắm chìm trong bầu không khí trong lành mát mẻ. Những hàng cây thốt nốt cao vút bao quanh cánh đồng, xa xa là những người nông dân chân chất tất cả hòa quyện lại tạo nên một khung cảnh đồng quê thật sinh động và mộng mơ.

8. Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang

Điểm du lịch cuối cùng mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách đó chính là Chợ nổi Ngã Bảy. Còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp, chợ nổi Ngã Bảy thuộc thị xã Ngã Bảy được hình thành từ năm 1915.

Đây là chợ nổi nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Ngày nay, nơi đây không chỉ là nơi buôn bán hàng hóa của bà con địa phương mà còn là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch.

Chợ nổi Ngã Bảy là chợ đầu mối với đủ loại hàng hóa, nông sản, vừa bán sỉ vừa bán lẻ. Đây là địa điểm tập trung của nhiều loại nông sản tươi ngon từ khắp nơi. Hằng ngày, vào khoảng 2 - 3 giờ sáng, cảnh buôn bán bắt đầu diễn ra quy tụ hằng trăm chiếc ghe xuồng lớn nhỏ tạo cho nơi đây một không khí vui tươi và nhộn nhịp.

du lich mien tay nen di nhung dau

Chợ nổi Ngã Bảy – chợ đầu mối nông sản của bà con miền Tây

Chợ Ngã Bảy là nơi gặp nhau của 7 tuyến sông: Cái Côn, Búng Tàu, Mang Cá, Sóc Trăng, Lái Hiếu, Xẻo Môn và Xẻo Dong. Trên một mặt nước rộng lớn, ghe thuyền đủ cỡ cặp mạn san sát, việc mua bán diễn ra sôi nổi và đầy hứng khởi.

Đến tham quan chợ nổi Ngã Bảy du khách sẽ được ngắm nhìn các cửa tiệm nằm trên thuyền, người đi chợ cũng bằng thuyền, tất cả các hoạt động đều diễn ra trên sông vô cùng độc đáo và thú vị.

Không chỉ là địa điểm buôn bán hàng hóa chợ nổi Ngã Bảy còn có rất nhiều hàng ăn uống lưu động trên những chiếc xuồng nhỏ, bán đủ loại đồ ăn thức uống như hủ tiếu, bún bò, bánh canh, phở, cà phê, nước giải khát.

Bên cạnh mặt hàng chủ yếu là nông sản nơi đây còn có các loại hàng gia dụng, hàng gia cầm, thủy sản. Đặc biệt, quanh năm chợ còn có bán các loại rắn, rùa, chim, chuột… là những loại đặc sản nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ.

9. Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn là một trong những điểm du lịch ở miền Tây thu hút nhiều khách du lịch tìm đến tham quan và trải nghiệm.Với những ai yêu thích du lịch sông nước miệt vườn thì cù lao Thới Sơn là điểm đến vô cùng hoàn hảo. Điểm du lịch này được biết đến là một cồn nổi nằm yên bình giữa dòng sông Tiền hiền hòa. Nếu du khách có dịp đến với Tiền Giang thì nên dành chút thời gian ghé thăm cù lao Thới Sơn.

du lich mien tay nen di nhung dau

Cù lao Thới Sơn – điểm du lịch sông nước miệt vườn hấp dẫn ở Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn hiện ra với khung cảnh làng quê yên ả bằng những ngôi nhà lá và những con đường rợp bóng mát. Đến đây du khách còn được tham quan những vườn trái cây trĩu quả. Xoài, mận, nhãn, chôm chôm và nhiều loại trái cây khác nhau tất cả đều được chăm bón theo tiêu chuẩn sạch an toàn. Còn điều gì thích thú hơn là giữa không gian nhà vườn xanh mát được thưởng thức những loại trái cây ngon ngọt. Đây là những thứ đặc sản Nam Bộ mà ít du khách nào có thể cưỡng lại được.

Nếu du khách đã tới cù lao Thới Sơn thì du khách nhất định phải chèo xuồng ba lá khám phá những con rạch ngoằn ngoèo tại đây. Ngồi trên chiếc xuồng chông chênh theo dòng nước, hai bên là hàng dừa nước mát rượi rũ bóng, du khách sẽ len lỏi theo con rạch khám phá vẻ đẹp mộc mạc của làng quê Nam Bộ.

Ngoài ra, tại đây chỉ cần mất từ 30 – 50 ngàn đồng là chúng ta có thể dạo quanh một vòng cù lao bằng xe ngựa. Vi vu bằng loại phương tiện độc đáo này, du khách sẽ dừng chân tham quan tại vườn nuôi ong. Bên cạnh việc tìm hiểu nghề nuôi ong truyền thống của địa phương, du khách còn được thưởng thức tại chỗ những ly trà mật ong thơm ngon.

Du lịch sông nước miền Tây sẽ mất đi phần thú vị nhất nếu du khách không tham gia trò chơi tát mương bắt cá tại cù lao Thới Sơn. Du khách sẽ hóa thân thành những người con miền Tây thực thụ mặc áo bà ba tát mương bắt tôm cá. Trong không khí rộn rã người nói người cười, ai nấy cũng vui vẻ cùng nhau bắt những con cá trơn tuột bất kể cả người đều dính đầy bùn. Không dừng lại ở đó, sau khi tát mương, du khách còn có thể đem những chiến lợi phẩm của mình rồi chế biến thành những món ăn hấp dẫn cho bữa trưa.

du lich mien tay nen di nhung dau

Du khách tát mương bắt cá ở cù lao Thới Sơn

Giữa không khí buổi trưa yên ắng, du khách có thể nghỉ ngơi tại những chiếc chòi lá mát rượi. Bên trong chòi lá được bố trí nhiều chiếc võng vô cùng tiện lợi. Nằm đung đưa trên chiếc võng, lắng nghe gió thổi vi vu, hít thở không khí sông nước làng quê cũng đủ làm du khách quên đi những mệt mỏi bộn bề của cuộc sống thành thị.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

10. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

“Ai về chợ nổi Cái Răng -  Mà nghe sóng vỗ lăn tăn mạn thuyền”. Câu thơ trên cũng đã phần nào nói lên sự hấp dẫn và thú vị của địa điểm du lịch này. Chợ nổi Cái Răng là một trong những nét văn hóa sông nước độc đáo của người dân miền Tây. Nằm trên dòng sông Cái Răng hiền hòa, chợ nổi này là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Cần Thơ.

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel thì phiên chợ này họp vào lúc sáng sớm. Khi mặt trời còn chưa ló dạng, khoảng 4 – 5 giờ sáng, hàng trăm chiếc ghe xuồng lớn nhỏ đã tập trung tại khúc sông tạo cho nơi đây một không khí nhộn nhịp và thú vị.

du lich mien tay nen di nhung dau

Chợ nổi Cái Răng – phiên chợ trên sông độc đáo ở Cần Thơ

Lưu ý vì chợ diễn ra khá sớm, nếu du khách muốn đến tham quan tìm hiểu phiên chợ độc đáo này thì phải tranh thủ đi sớm một chút. Việc đi sớm sẽ giúp du khách quan sát được khung cảnh nhộn nhịp và đông vui nhất của chợ.

du lich mien tay nen di nhung dau

Chợ bày bán rất nhiều mặt hàng kể cả bữa sáng

Khi bình minh bắt đầu xuất hiện cũng là lúc tiếng rao bán bắt đầu sôi nổi nhất. Hàng trăm mặt hàng nông sản trái cây tươi ngon được bày bán trên những chiếc ghe lớn nhỏ dọc theo khúc sông tạo nên nét đặc trưng độc đáo mà các phiên chợ trên cạn khó lòng có được.

Một điều thú vị mà chắc chắn du khách sẽ khám phá được khi đến đây đó là những cây bẹo. Cậy bẹo là một trong những thứ không thể thiếu của các tiểu thương ở chợ nổi Cái Răng. Cây bẹo chính là một cây sào dài được cột vào ghe thuyền, trên cây bẹo sẽ treo những mặt hàng mà tiểu thương đó bày bán. Có thể nói cây bẹo chính là một trong những hình thức quảng cáo độc đáo giúp cho các tiểu thương buôn bán được thuận lợi hơn.

Bên cạnh những mặt hàng nông sản đa dạng thì tại chợ nổi Cái Răng còn bày bán những món ăn sáng vô cùng hấp hẫn. Từ bún riêu, hủ tiếu cho đến bánh mì, bún chả giò, tất cả đều được bày bán rất chuyên nghiệp bởi bàn tay của những người phụ nữ Nam Bộ. Giữa không gian sông nước mát mẻ, thưởng thức tô bún rêu thơm ngon nóng hổi sẽ là trải nghiệm khó quên của du khách khi đến với Cần Thơ.

11. Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Tạm biệt Cần Thơ, xuôi về miệt An Giang, du khách hãy đến với rừng tràm Trà Sư. Với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, có thể nói rằng rừng tràm Trà Sư là niềm tự hào du lịch của tỉnh An Giang nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung.

Nằm ở phía Tây của dòng sông Hậu, rừng tràm Trà Sư sở hữu những nét đặc trưng và hệ sinh thái điển hình của vùng rừng ngập nước. Đặt chân đến đây, hiện ra trước mắt du khách là khung cảnh một cánh rừng tràm rộng lớn với diện tích gần 850ha.

Là vùng đất châu thổ ngập nước, rừng tràm Trà Sư có những con kênh dài len lỏi ẩn hiện trong cánh rừng tràm. Đứng trước khung cảnh bao la xanh ngắt, du khách sẽ cảm nhận được sự trù phú màu mỡ mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Nam Bộ.

du lich mien tay nen di nhung dau

Rừng tràm Trà Sư – vùng rừng ngập nước tiêu biểu ở An Giang

Đặt chân đến rừng tràm Trà Sư, du khách sẽ khám phá điểm du lịch này bằng hành trình dạo quanh rừng tràm bằng xuồng máy. Chỉ cần mất từ 50 – 60 ngàn đồng là chúng ta có thể thỏa thích khám phá cảnh quan thiên nhiên và những điều thú vị tại điểm du lịch này. Giữa không gian yên ắng thanh bình, ngồi trên chiếc xuồng máy đi sâu vào rừng tràm là trải nghiệm mà du khách nên thử ít nhất một lần.

Ngồi trên chiếc xuồng chầm chậm rẽ nước làm dao động những mảng bèo xanh ngắt, du khách sẽ quan sát được khung cảnh xinh đẹp của rừng tràm một cách gần gũi và mộc mạc nhất. Đi dưới bóng mát của những cây tràm, hít thở bầu không khí trong lành mát rượi sẽ giúp du khách có được những giây phút thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống.

Rừng tràm Trà Sư hiện ra trong mắt chúng ta như một bức tranh thiên nhiên sống động với những gam màu rực rỡ. Cánh rừng bao la rộng lớn, bên dưới mặt nước những đám bèo phủ kín xanh ngắt, xa xa là màu tím của những bông hoa lục bình, tất cả đã tô điểm cho nơi đây một khung cảnh thơ mộng và yên bình.

du lich mien tay nen di nhung dau

Vọng gác quan sát – điểm chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan rừng tràm Trà Sư

Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

VF11:Tour MIỆT VƯỜN - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ 3N2Đ | Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc - Long Xuyên

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Chợ Nổi Cái Răng - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Nhà Cổ Ông Kiệt - Thánh Thất Cái Bè - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Cồn Sơn - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

Với cảnh quan thiên nhiên xanh tươi hấp dẫn, du khách đừng quên làm vài kiểu ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi. Chiếc xuồng máy khua sóng nhè nhẹ trên dòng nước, xung quanh cây cỏ xanh tươi dưới nền trời cao rộng là nguồn cảm hứng bất tận để du khách cho ra đời những bức ảnh tuyệt hảo.

Khi đến du lịch rừng tràm Trà Sư du khách đừng quên ghé qua Vọng gác quan sát. Nơi đây được lắp một chiếc kính viễn vọng có tầm nhìn xa 25km giúp cho du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cánh rừng tràm bao la rộng lớn. Toàn bộ vùng đất ngập nước trù phú màu mỡ sẽ được thu vào tầm mắt du khách khi đứng tại đây.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe đạp rồi đi dạo xung quanh quan sát cảnh quan hệ sinh thái rừng ngập mặn Trà Sư. Nếu được du khách nên dành chút thời gian tham quan những làng nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc của người dân tộc Khmer. Đặc biệt trong chuyến đi đến rừng tràm Trà Sư du khách đừng quên thưởng thức những món đặc sản tại nơi đây như chuột nướng, cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển. Rừng tràm Trà Sư là điểm đến hấp dẫn chờ đợi du khách khắp nơi đến khám phá và trải nghiệm.

12. Đảo Phú Quốc – Kiên Giang

Nhắc đến miền Tây nhiều du khách nghĩ rằng ở đây chỉ có những loại hình du lịch sông nước miệt vườn mà quên mất rằng còn có một thiên đường nghỉ dưỡng giữa biển vô cùng hấp dẫn.

Nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam thuộc tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, Phú Quốc đã trở thành điểm đến nổi tiếng với khách du lịch khắp nơi trong và ngoài nước. Điều này cũng dễ hiểu vì Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng. Bên cạnh đó, hòn đảo này còn hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp bí ẩn hoang sơ mà khó có nơi nào có thể sánh được.

du lich mien tay nen di nhung dau

Phú Quốc – thiên đường nghỉ dưỡng ở Kiên Giang

Du lịch đến Phú Quốc là hành trình mà du khách sẽ trải nghiệm nhiều bãi biển xinh đẹp trải dài từ Bắc đảo cho đến Nam đảo. Một số bãi biển nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm như Bãi Trường, Bãi Dài, Bãi Sau, Bãi Khem. Sở hữu làn nước trong xanh, bãi cát trắng uốn lượn cùng hệ thống những khu resort sang trọng đẳng cấp xung quanh, những bãi biển ở Phú Quốc thực sự là địa chỉ để du khách có được kì nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Mặc dù chỉ là một hòn đảo nhưng Phú Quốc lại có hệ thống nhiều ngọn núi đồi hùng vĩ, những dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Những dịch vụ du lịch khám phá đại dương là một trong những điều thú vị mà du khách nên trải nghiệm. Phía Nam của Phú Quốc có 12 hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo An Thới, phía Bắc có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bần, hòn Thầy Bói là điểm du lịch lý tưởng cho du khách tham gia các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại.

du lich mien tay nen di nhung dau

Du khách lặn ngắm san hô ở Phú Quốc

Bên cạnh đó, tại Phú Quốc còn có nhiều điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng như nhà tù Phú Quốc, Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc, Dinh Cậu. Đây được xem là những điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch khám phá đảo Ngọc.

Đặc biệt với thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc du khách sẽ có dịp thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon. Được đánh bắt trong ngày, chất lượng nguồn hải sản ở đây được đánh giá là “không cần bàn cải”. Hiện nay, tại Phú Quốc du khách có thể đến làng chài Hàm Ninh và chợ Dương Đông, đây là hai địa chỉ bày bán hải sản nhiều nhất của đảo.

Sở hữu cảnh quan biển xanh cát trắng nắng vàng cùng hệ thống nhà hàng khách sạn hiện đại đẳng cấp, Phú Quốc xứng đáng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng của Kiên Giang nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

13. Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

Và điểm du lịch cuối cùng trong hành trình khám miền Tây mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách đó chính là vườn quốc gia Tràm Chim của tỉnh Đồng Tháp. Đây là vườn quốc gia có diện tích rộng lớn gần 8000ha thuộc địa phận 8 xã của huyện Tam Nông, tỉnh Ðồng Tháp.

Cánh rừng tràm ngút ngàn tầm mắt, những đồng cỏ xanh mướt giữa mênh mông sông nước, những đàn chim chao nghiêng là ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đến với Vườn quốc gia Tràm Chim.

du lich mien tay nen di nhung dau

Vườn quốc gia Tràm Chim – được mệnh danh là Đồng Tháp Mười thu nhỏ

Đặt chân đến điểm du lịch này, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc tắc ráng xuôi dòng khám phá vùng đất trũng nước rộng lớn. Ngay khi chiếc tắc ráng xuất phát, những đồng cỏ năng, cỏ ống, sen trắng, sen hồng cũng bắt đầu xuất hiện trước mắt du khách.

Tham quan vườn quốc gia Tràm Chim, du khách không khó để bắt gặp nhiều loài chim như cò ma, còng cọc, diệc lửa, bìm bịp, chiền chiện. Gần 200 loài chim với nhiều giống loài quý tạo cho nơi đây một thảm động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng.

Cảnh tượng kỳ thú và đặc sắc nhất ở vườn quốc gia Tràm Chim có lẽ là “vũ điệu ngày hè” của những con sếu đầu đỏ. Đây loài chim quý hiếm sắp tuyệt chủng, nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới. Sếu đầu đỏ thường di cư về vườn quốc gia Tràm Chim từ tháng giêng đến tháng năm để tìm bạn tình. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách tận mắt nhìn thấy loài chim xinh đẹp và quý hiếm này.

Du lịch vườn quốc gia Tràm Chim, hòa mình cùng với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và mùi hương cây cỏ, lắng nghe âm thanh rộn ràng của các loài chim sẽ giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị đáng nhớ tại điểm du lịch được mệnh danh là “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”.

du lich mien tay nen di nhung dau

Sếu đầu đỏ - loài chim quý hiếm di cư về vườn quốc gia Tràm Chim mỗi năm

Trên đây là những địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ đến du khách. Hi vọng qua bài viết “Du lịch miền Tây nên đi những đâu?” sẽ giúp du khách có được hành trình khám phá miền đất phương Nam trọn vẹn và vui vẻ!

VIET FUN TRAVEL

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Du lịch Miền Tây nên đi những đâu? Các bạn đã biết chưa?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call