Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Sun World Ba Den Mountain - Nhà Ga Cáp Treo Lớn Nhất Thế Giới

  • 0 nhận xét
  • Sun World Ba Den Mountain - Nhà Ga Cáp Treo Lớn Nhất Thế Giới
    4.6/5 sao 12 lượt

Ngày 18/01/2020, hệ thống cáp treo Sun World Ba Den Mountain chính thức được Tập đoàn Sun Group đưa vào vận hành tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen. Sau đó không lâu, hệ thống cáp treo Sun World Ba Den Mountain đã vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là "NHÀ GA CÁP TREO LỚN NHẤT THẾ GIỚI". Bây giờ, hãy cùng Viet Fun Travel tham khảo bảng giá vé cáp treo Núi Bà Đen và trải nghiệm điểm đến ấn tượng này nhé!


Sun World Ba Den Mountain được công nhận là “Nhà Ga Cáp Treo Lớn Nhất Thế Giới”

Hệ thống cáp treo Sun World Ba Den Mountain gồm 2 tuyến: Chùa Hang và Vân Sơn, công trình này giúp rút ngắn thời gian từ chân núi lên đỉnh núi Bà Đen từ 4 tiếng xuống chỉ còn 8 phút. Ngoài ra việc đi cáp treo còn giúp du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của vùng đất Đông Nam Bộ từ trên cao.

1. Cáp treo núi Bà Đen ở đâu?


Núi Bà Đen được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Nam Bộ”

Cách thành phố Tây Ninh khoảng 11km về hướng Đông Bắc. Cáp treo Núi Bà Đen tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Núi Bà Đen có địa chỉ tại khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Nơi đây là điểm đến thu hút rất đông du khách nhờ cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, cùng với quần thể kiến trúc tâm linh lâu đời và có giá trị về nhiều mặt.

2. Hệ thống cáp treo và sơ đồ hành trình của tuyến cáp treo núi Bà Đen

Công trình cáp treo Sun World BaDen Mountain được cung cấp bởi Doppelmayr - nhà sản xuất, cung cấp cáp treo hàng đầu thế giới. Thông qua nhiều chu trình kiểm duyệt khắt khe nhất, hãy yên tâm rằng “công trình di chuyển trên dây” này chắc chắn sẽ đem đến cho du khách hành trình trải nghiệm tuyệt vời và cực kỳ an toàn.


Cáp treo Sun World BaDen Mountain gồm 2 tuyến: Vân Sơn và Chùa Hang

Sun World BaDen Mountain gồm 2 tuyến cáp treo: Vân Sơn (đến đỉnh của ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ) và Chùa Hang (đến Chùa Bà Đen viếng Bà Đen linh thiêng) phục vụ xuyên suốt cho nhu cầu tham quan của du khách. Thay cho hành trình chinh phục đỉnh núi Bà Đen khó khăn vất vả trước đây, thì giờ đây du khách từ người già đến trẻ nhỏ… đều có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng tham quan điểm vui chơi và công trình tâm linh trên núi Bà Đen.

2.1 Tuyến cáp treo Vân Sơn:

Tuyến cáp này sẽ đưa du khách từ chân núi lên đỉnh núi Bà Đen. Với chiều dài 2,055.36m, độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến là 886m/tuyến, gồm 113 cabin, mỗi cabin có sức chứa 10 người, công suất vận chuyển 4.400 khách/giờ.


Tuyến cáp Vân Sơn có màu đỏ, đưa du khách từ chân núi lên đến đỉnh núi chỉ mất 8 phút

Với vận tốc 6m/s, tuyến cáp Vân Sơn rút ngắn thời gian di chuyển của du khách lên đỉnh núi Bà Đen cao 986m, từ 2 giờ theo đường núi hiểm trở xuống còn 8 phút, thỏa mãn khát khao đặt chân tới “nóc nhà Nam Bộ” của du khách mọi lứa tuổi.

2.2 Tuyến cáp treo Chùa Hang:

Tuyến cáp thứ hai đưa du khách từ chân núi lên Chùa Bà Đen, tổng chiều dài 1,246.83m, độ chênh giữa ga đi và ga đến là 259m, bao gồm 78 cabin, mỗi cabin có sức chứa 10 người.


Tuyến cáp Chùa Hang màu vàng, đưa du khách từ chân núi lên chùa Bà chỉ mất 5 phút

Công suất vận chuyển 4.400 khách/giờ, với vận tốc 6m/s, thời gian di chuyển chỉ 5 phút gấp đôi tuyến cáp cũ dẫn lên Chùa Bà Đen vẫn đang vận hành, tuyến cáp Chùa Hang đáp ứng lượng lớn du khách đến chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh lâu đời chùa Bà, chùa Hang… cầu an mỗi dịp lễ, tết.

3. Giờ mở cửa của hệ thống cáp treo núi Bà Đen năm 2022

Thời gian hoạt động của cáp treo Núi Bà Đen linh hoạt, chuyến cáp sớm nhất khởi hành lúc 6:00 sáng và chuyến trễ nhất đưa khách xuống là 18:00 chiều. Quầy bán vé hoạt động liên tục để phục vụ du khách và ngừng bán vé lúc 17:00 chiều.

4. Vé cáp treo núi Bà Đen bán ở đâu?

Để mua vé cáp treo núi Bà Đen, du khách có thể tham khảo một trong hai cách sau đây:

- Cách 1: Du khách có thể mua vé Cáp treo ngay tại quầy trước cổng Khu du lịch núi Bà Đen, hay trực tiếp quầy vé trong sảnh trung tâm của nhà ga.

- Cách 2: Ngoài ra, du khách có thể mua vé trên app hay website từ các đơn vị đại lý phân phối vé cáp treo Bà Đen của Sun World Ba Den Mountain.

5. Bảng giá vé cáp treo núi Bà Đen năm 2022


Bảng giá vé cáp treo tại Sun World BaDen Mountain từ ngày 01/06 - 31/12/2022

5.1 Vé Dành Cho Người Dân Tây Ninh(*)

Vé cáp treo tuyến đỉnh Vân Sơn (khứ hồi):

- Người lớn: 300.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 200.000 VNĐ/vé

Vé cáp treo tuyến chùa Hang (khứ hồi):

- Người lớn: 200.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 150.000 VNĐ/vé

5.2 Vé Dành Cho Khách Ngoại Tỉnh

Vé cáp treo tuyến đỉnh Vân Sơn (khứ hồi):

- Người lớn: 350.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 250.000 VNĐ/vé

Vé cáp treo tuyến chùa Hang (01 chiều):

- Người lớn: 150.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 100.000 VNĐ/vé

Vé cáp treo tuyến chùa Hang (khứ hồi):

- Người lớn: 250.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 150.000 VNĐ/vé

5.3 Vé Vip

Vé cáp treo tuyến đỉnh Vân Sơn (khứ hồi) hoặc vé cáp treo tuyến chùa Hang (khứ hồi):

- Người lớn: 450.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 300.000 VNĐ/vé

5.4 Vé Combo

Vé combo 2 tuyến cáp treo Vân Sơn & chùa Hang:

- Người lớn: 500.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 350.000 VNĐ/vé

Vé combo tuyến cáp treo Vân Sơn & buffet trưa:

- Người lớn: 500.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 350.000 VNĐ/vé

Vé combo 2 tuyến cáp treo Vân Sơn & chùa Hang & buffet trưa

- Người lớn: 650.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 450.000 VNĐ/vé

5.5 Vé Buffet

Vé buffet tại nhà hàng Vân Sơn:

- Người lớn: 250.000 VNĐ/vé

- Trẻ em (1m – 1m4): 150.000 VNĐ/vé

Lưu ý:

(*) Điều kiện ưu đãi là người có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh và xuất trình giấy tờ tùy thân khi qua cổng soát vé.

(**) Trẻ em dưới 1m được miễn phí tất cả các dịch vụ trên tại Sun World BaDen Mountain.

(***) Thông tin giá vé bên trên được Viet Fun Travel cập nhật đến thời điểm viết bài (thông tin được tổng hợp từ: https://bit.ly/3tCTjZk). Có thể thông tin giá vé sẽ được thay đổi theo thời gian. Quý khách có thể xem thêm thông tin ở những trang web khác trước khi đi du lịch. Viet Fun Travel sẽ cập nhật thông tin mới (nếu có) trong những bài viết tiếp theo.

6. Hệ thống Nhà Ga Cáp Treo Lớn Nhất Thế Giới của Sun World Ba Den Mountain

Đón chào du khách khi đến với hành trình chinh phục núi Bà Đen là hệ thống 3 nhà ga có thiết kế độc đáo của Sun World Ba Den Mountain:

6.1 Nhà Ga Bà Đen

Nhà Ga Bà Đen được Tổ chức kỷ lục Guiness chứng nhận công nhận là Nhà Ga Cáp Treo Lớn Nhất Thế Giới. Ga Bà Đen là ga nhà ga chung của 2 tuyến cáp Vân Sơn và Chùa Hang, với diện tích 10.959m2, công suất khai thác lên đến 8.800 người/giờ. “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” không chỉ nổi bật ở độ to lớn, mà thiết kế mái cũng khá ấn tượng với tạo hình 3 cột sóng, tượng trưng cho 3 ngọn núi nổi tiếng ở Tây Ninh: núi Bà, núi Phụng, núi Heo.


Nhà ga Bà Đen với ý tưởng thiết kế gắn liền 3 ngọn núi ở Tây Ninh: núi Bà, núi Phụng, núi Heo

Phần mái có thiết kế đặc biệt này phù hợp với vùng đất quanh năm nắng gió như Tây Ninh. Ngoài ra, ý tưởng này còn cho phép du khách có thể nhìn thấy đỉnh núi Bà Đen ẩn mình trong mây qua hệ thống cửa sổ bố trí ở góc cao nhất của nhà ga.

Các lối đi để phân làn di chuyển từ sảnh lên cabin được sử dụng nhiều chất liệu gỗ kết hợp kim loại. Nội thất bên trong nhà ga Bà Đen được trang trí bằng họa tiết đơn giản nhưng sinh động, tạo cảm giác sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng, gần gũi.


5 cây cột trong sảnh trung tâm như 5 bó lúa khổng lồ trĩu hạt

Khi bước vào sảnh trung tâm nhà Ga Bà Đen, đập vào mắt du khách là 5 cây cột lớn màu vàng được thiết kế cách điệu tựa như 5 bó lúa khổng lồ trĩu hạt trong một mùa màng bội thu. Đây là một thiết kế giàu tính biểu tượng, thể hiện khát vọng no ấm, giàu có của đất và người Tây Ninh.

Ở một góc nhìn khác, 5 cây cột trên lại giống như 5 cây đại thụ được che chở bởi núi Mẹ, khiến cho du khách cảm giác như đang lạc bước vào một khu rừng nguyên sinh kỳ vĩ. Vào buổi tối, không gian tại sảnh trung tâm như được “khoác” một chiếc áo khác, lung linh và nổi bật nhờ hơn nữa hệ thống đèn led thắp sáng phần “gốc cây” và các “tán lá” trên các trường cột.

6.2 Nhà Ga Chùa Hang (ga đến của tuyến cáp dẫn lên quần thể chùa Bà)

Ga cáp treo tuyến chùa Hang sở hữu thiết kế độc bản với ý tưởng xây dựng được lấy cảm hứng từ kiến trúc của một ngôi chùa 5 tầng uy nghiêm và trầm mặc. Chính xác thì ý tưởng này đã được Sun Group và các Kiến trúc sư hàng đầu thế giới “tham khảo” từ hai công trình kiến trúc tâm linh mang tính lịch sử ở vùng đất là chùa Bà Đen và chùa Hang.


Nhà Ga Chùa Hang lấy ý tưởng thiết kế từ chùa Bà và chùa Hang

Nhà Ga Chùa Hang mang tông màu chủ đạo là vàng tươi, gạch lát nền mang màu sắc đặc trưng của trường phái Phật giáo miền Nam, tổng thể kiến trúc tôn lên sự đồng điệu của quần thể các công trình kiến trúc chùa Bà Đen.


Từ trên cao Ga Chùa Hang mang dáng dấp của một ngôi chùa 5 tầng uy nghiêm, trầm mặc

Tại tầng 5 của ga Chùa Hang, hình ảnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được thiết kế ẩn hình dọc theo hai bên tường, mang đến cảm giác an bình và ấm áp cho du khách khi bước ra khỏi cabin cáp treo.

6.3 Nhà Ga Vân Sơn ( ga đến của tuyến cáp dẫn lên đỉnh núi Bà Đen)


Tòa Thánh Tây Ninh là nguồn cảm hứng thiết kế cho nhà ga Vân Sơn

Lấy cảm hứng thiết kế từ kiến trúc của Tòa Thánh Tây Ninh, không gian nhà Ga Vân Sơn được kiến tạo chủ yếu từ đá sandstone, tô điểm cho nhà Ga Vân Sơn thêm phần ấn tượng là sự tô điểm của những mảnh kính màu, tạo nên một bức tranh lập thể đa sắc.


Bên trong sảnh chính được bài trí những chiếc đèn chùm rực rỡ

Sảnh chính của nhà Ga Vân Sơn được thắp sáng bởi những bộ đèn chùm lớn, phong cách trang trí vừa mang phong cách châu Âu cổ điển, lại mang màu sắc của những câu chuyện cổ tích Việt Nam, khiến trí tưởng tượng của du khách được bay bổng.

7. Những trải nghiệm khi tham quan quần thể núi Bà Đen

7.1 Chiêm bái quần thể tâm linh Chùa Bà Đen

Chùa Bà Đen (Linh Sơn Tiên Thạch Tự hay còn gọi là chùa Phật, chùa Thượng) được hình thành năm 1745 và xây dựng năm 1763, tọa lạc ở độ cao 350m giữa lưng chừng núi Bà Đen, được xem là ngôi chùa cổ xưa nhất tại Tây Ninh.


Chùa Bà Đen - ngôi cổ tự lâu đời nhất Tây Ninh với 300 năm tuổi

Có tuổi đời hơn 300 năm, Chùa Bà Đen thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (tục gọi là Bà Đen) được người dân địa phương và du khách truyền tụng nhiều về sự linh thiêng. Có nhiều câu chuyện truyền thuyết ly kỳ về sự linh ứng xung quanh lịch sử hình thành về tên gọi Chùa Bà Đen.


Quanh năm chùa đón một lượng lớn khách thập phương gần xa đến chiêm bái

Không ai rõ thực hư cũng như nguồn gốc của những câu chuyện truyền thuyết về Chùa Bà Đen, nhưng quanh năm ngôi chùa cổ này thu hút một lượng lớn khách thập phương gần xa đến chiêm bái.

Bên cạnh Chùa Bà Đen, quần thể núi Bà Đen còn là 1 hệ thống các ngôi chùa, điện, miếu, hang động như Điện Bà, Chùa Hang, Chùa Quan Âm, Chùa Trung,…

7.2 Trải nghiệm 2 tuyến cáp treo hiện đại nhất thế giới

Từ khi xuất hiện hai tuyến cáp treo hiện đại nhất thế giới, hành trình chinh phục núi Bà Đen trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, thay vì trước đây du khách mất khoảng 2 tiếng men theo đường núi hiểm trở, thì giờ đây chỉ với 8 phút di chuyển, cáp treo núi Bà Đen đã đưa du khách lên đỉnh núi, thỏa mãn khát khao đặt chân tới “nóc nhà Nam Bộ” của du khách ở mọi lứa tuổi.

Tuyến cáp mới cũng sẽ biến hành trình chinh phục núi Bà Đen thành một trải nghiệm ấn tượng khó quên, khi du khách được lướt qua khung cảnh núi non kỳ vĩ của quần thể núi Bà Đen, thung lũng Ma Thiên Lãnh hoang sơ, hồ Dầu Tiếng bao la, vùng đồng bằng trù phú, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của đất trời Tây Ninh.


Hai tuyến cáp mới rút ngắn thời gian chinh phục núi Bà Đen của rất nhiều người

Với công suất hoạt động gấp đôi tuyến cáp cũ, tuyến cáp treo Chùa Hang đáp ứng được lượng lớn du khách đến chiêm bái cầu an vào các dịp lễ, tết hay trong những ngày mồng một, ngày rằm hàng tháng. Từ cabin cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn bao quát quần thể hệ thống chùa trên Núi Bà Đen, từ Chùa Trung, Chùa Quan Âm, chùa Hang… đến Chùa Bà ẩn mình giữa núi non.

Bên cạnh đó, Sun Group đã cải tạo cảnh quan, mở rộng khuôn viên Chùa Bà thoáng rộng hơn với các khu vực ngắm cảnh sạch đẹp được thiết kế theo kiến trúc ruộng bậc thang, giúp du khách thư thái vãn cảnh, cầu an.

7.3 Săn mây tuyệt đẹp trên đỉnh núi Bà Đen


Biển mây bồng bềnh trên núi Bà Đen

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất không thể bỏ qua khi lên đến đỉnh núi Bà Đen là ngắm nhìn những áng mây bồng bềnh, trôi lơ lửng giữa đất trời. Còn gì tuyệt vời hơn, khi trước mắt là một biển mây bồng bềnh, lơ lửng giữa khoảng trời mênh mông khiến ta như lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh.

7.4 Thưởng ngoạn thiên đường muôn sắc hoa


Thiên đường của muôn sắc hoa đua nở

Khi lên đến đỉnh núi Bà Đen, du khách sẽ choáng ngợp trước cảnh tượng “ một Đà Lạt thu nhỏ” khi hàng ngàn bông hoa: hoa hồng, hoa xác pháo, cẩm tú cầu, thậm chí hoa tulip ở đất nước Hà Lan xa xôi… đồng loạt trổ bông rực rỡ, tô vẽ lên đỉnh Núi Bà Đen sự sống căng tràn với khung cảnh ngập tràn sắc hoa.

7.5 Đã đời với trò máng trượt độc đáo

Máng trượt núi Bà Đen là một hệ thống khép kín, gồm có hai tuyến: tuyến kéo dài 1.190 m và tuyến trượt dài 1.700 m, đặt trên 482 trụ móng, công suất phục vụ 500 người/giờ với 102 xe trượt đô.

Hai bên tuyến lên và tuyến xuống, sẽ có lưới và hành lang bảo vệ đảm bảo an toàn cho du khách. Được thiết kế với hệ thống chống trôi, đường trượt giúp du khách dễ dàng điều khiển xe và thoải mái ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ.


Trò chơi máng trượt thu hút nhiều du khách đam mê cảm giác mạnh

Xuất phát từ nhà ga dưới chân núi, du khách sẽ được vận chuyển lên núi bằng hệ thống kéo, du khách sẽ phải vượt qua ba đoạn đường ray và ba đoạn trung chuyển mới lên được Chùa Bà.

Tuyến xuống, du khách sẽ trải nghiệm cảm giác uốn lượn dọc theo sườn núi, thoắt ẩn thoắt hiện sau phía trước là những mỏm đá, rặng cây, từ đó tận hưởng một cảm giác lao đi vun vút chinh phục núi rừng Tây Ninh hùng vĩ.

Tham khảo:

VF04: Tour Combo TÍN NGƯỠNG - LỊCH SỬ | Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - Địa Đạo Củ Chi 1 Ngày

VF393: Tour Núi Bà Đen - Tòa Thánh Tây Ninh - Củ Chi (1 Ngày) | Combo NÚI RỪNG - TÂM LINH - LỊCH SỬ

VF93: Combo HÀNH HƯƠNG - LỊCH SỬ - MIỆT VƯỜN | Tây Ninh - Củ Chi - Cái Bè - Vĩnh Long - Cần Thơ (4N3Đ)

Hy vọng những thông tin về tuyến cáp treo núi Bà Đen mà Viet Fun Travel chia sẻ, du khách sẽ có một chuyến khám phá núi Bà Đen Tây Ninh thật thú vị. Đừng quên chia sẻ với Viet Fun Travel những trải nghiệm và hình ảnh trong chuyến của mình nhé.

Du Lịch Việt Vui Tổng Hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Sun World Ba Den Mountain - Nhà Ga Cáp Treo Lớn Nhất Thế Giới

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call