Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Ăn gì ở Vĩnh Long? "Điểm mặt" TOP 10 món ăn ngon bá cháy tại Vĩnh Long

  • 0 nhận xét
  • Ăn gì ở Vĩnh Long? "Điểm mặt" TOP 10 món ăn ngon bá cháy tại Vĩnh Long
    4.3/5 sao 6 lượt

Đi du lịch Vĩnh Long, du khách nào cũng muốn được tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng Vĩnh Long và ăn những món ăn đặc sản của nơi đây. Vậy ăn gì ở Vĩnh Long? Hãy cùng Viet Fun Travel khám phá những món ăn đặc sản Vĩnh Long ngay thôi nào!

-> Bài viết liên quan: Top những đặc sản ngon "miễn chê" ở Vĩnh Long

1. Cá tai tượng chiên xù


Cá tai tượng chiên xù là món ăn ưa thích của khách du lịch Vĩnh Long

Nói đến những món ăn đặc sản du lịch Vĩnh Long thì du khách nào cũng muốn được ăn món cá tai tượng chiên xù. Món ăn này đặc biệt ở chỗ cá tai tượng sẽ được đem chiên nguyên con trong chảo chứa đầy dầu. Sau khi chín, cá sẽ có vẻ ngoài vàng tươi, bên trong thịt ngòn ngọt, giòn rụm.

Đặc biệt, cá tai tượng chiên xù còn được ăn kèm với bún sợi, bánh tráng, rau sống, cùng một chén nước chấm chua chua, ngọt ngọt. Những du khách nào đã từng một lần thưởng thức món cá tai tượng chiên xù Vĩnh Long đều nhớ mãi hương vị đặc trung của món ăn này.

Ở Vĩnh Long thì địa chỉ ăn cá tai tượng chiên xù ngon nhất là quán hải sản Út Hằng ở số 43/60 đường Nguyễn Văn Thiệt, P.4, TP.Vĩnh Long. Món cá tai tượng chiên xù của quán được chiên chín giòn rụm, ăn cùng với món ăn này còn có món nước chấm chua ngọt được pha chế đặc biệt của quán.

2. Bánh tét ba nhân


Bánh tét ba nhân có hương vị ngon đặc trưng, có thể mua về làm quà

Bánh tét là một món ăn luôn xuất hiện trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Nhưng ở Vĩnh Long, bánh tét còn là món ăn đặc sản được khách du lịch tìm mua khi đến đây du lịch. Bánh tét Vĩnh Long được làm từ các nguyên liệu rất đơn giản và có thể tìm mua ở địa phương như chuối, dừa khô, đậu xanh, nếp dẻo, thịt heo xắt nhỏ, lá chuối…

Bánh sẽ được quấn trong lá chuối rồi nấu chín trong nồi hấp. Sau khi chín đậu xanh, nếp dẻo, thịt heo xắt nhỏ sẽ hòa quyện vào nhau, tạo nên 3 hương vị rất đặc trưng, thế nên mới có tên là bánh tét ba nhân.

Món bánh tét ba nhân hiện đang là một đặc sản được rất nhiều du khách tìm mua nên những nhiều thương hiệu bánh tét ba nhân Vĩnh Long lần lượt ra đời. Nổi tiếng nhất trong số các thương hiệu bánh tét ba nhân Vĩnh Long là bánh tét ba nhân Cô Tư Liêm. Cơ sở bánh tét Cô Tư Liêm ở trên đường 14/9, P.5, TP.Vĩnh Long.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

3. Ốc lác hấp lá gừng 


Ốc lác nhồi chung với thịt nên khi luộc chín có vị béo ngọt vô cùng hấp dẫn

Về cù lao An Bình trong chuyến đi du lịch Vĩnh Long, du khách không chỉ được tham quan và du lịch sinh thái mà còn được thưởng thức một món ăn đặc sản du lịch Vĩnh Long vô cùng ngon, đó là ốc lác hấp lá gừng. Ốc lác là một loại ốc to có nhiều trong những con mương, con rạch ở cù lao An Bình. Chỉ cần đi mò khoảng 1h là du khách sẽ có ngay 1 rổ đầy ắp ốc lác.

Cách chế biến món ốc lác hấp lá gừng vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được nếu có đầy đủ ốc lác nguyên liệu. Sau khi rửa sạch ốc lác vừa mới bắt từ dưới mương lên, du khách chỉ cần luộc chín ốc, lấy phần thịt ốc ra và xẻ hạt lựu.

Phần thịt ốc xắt nhỏ sẽ được trộn chung với thịt băm và nấm rơm thái nhuyễn, rồi bỏ lại vào trong vỏ ốc. Cuối cùng, ốc sẽ được đem đi luộc với lá gừng là hoàn thành. Du khách có thể tìm ăn món ốc lác hấp lá gừng tại những quán ăn trên cù lao An Bình hoặc những quán ăn chuyên bán hải sản ở TP.Vĩnh Long.

4. Cá cháy Trà Ôn


Cá cháy là loại cá sông đặc sản của huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Về mảnh đất Trà Ôn dân dã miệt vườn, du khách đừng quên thưởng thức món cá cháy Trà Ôn nổi tiếng độc đáo do chính tay người dân Trà Ôn chế biến. Khi chỉ mới nghe tên thì có lẽ du khách nào cũng nghĩ rằng sao ăn được cá đã cháy khét? Thật ra không phải vậy bởi cá cháy ở đây là một giống cá rất đặc trưng sống nhiều trên khúc sông Hậu gần Trà Ôn.

Cá cháy là giống cá có khung xương khá to nhưng thịt rất ngon, dai và bổ dưỡng. Bình thường thì người dân Trà Ôn thường chế biến cá cháy bằng cách nướng cá trên than hồng. Tuy nhiên, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn dân dã ngon cực từ cá cháy như cá cháy kho tộ, cá cháy chiên bột trong những quán ăn lớn ở Trà Ôn. Quán cơm Tân Tân ở TP.Vĩnh Long cũng là một địa chỉ có món cá cháy chiên xù rất ngon.

-> Nên xem: Top 10 quán ăn ngon ở Vĩnh Long phải ghé qua một lần

5. Nấm mối


Đến Vĩnh Long những ngày đầu mùa mưa, du khách đừng quên thưởng thức đặc sản nấm mối

Trong danh sách những đặc sản du lịch Vĩnh Long nổi tiếng còn có một loại đặc sản quý hiếm chỉ xuất hiện vào những ngày mưa đầu tháng 6, đó chính là nấm mối. Mỗi khi đến khoảng thời gian nấm mối bắt đầu mọc thì người dân ở Vĩnh Long lại đổ xô vào các cánh rừng để săn lùng loài nấm quý hiếm này. Nấm mối mọc tự nhiên thường có vị ngon ngọt đậm đà nên khách du lịch cũng rất thích ăn những món ăn được chế biến từ loại nấm này.

Du khách đi du lịch Vĩnh Long vào những ngày đầu tháng 6 đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn ngon tuyệt được chế biến từ nguyên liệu nấm mối như nấm mối xào tỏi, nấm mối nấu canh cá, cháo nấm mỗi… Món nào cũng có hương vị vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu đi bộ dọc theo các con đường ở TP.Vĩnh Long vào những ngày có nấm mối, du khách sẽ thấy rất nhiều gánh hàng bán loại nấm đặc sản này.

6. Lẩu cua đồng


Món lẩu cua đồng là đặc sản miệt vườn có hương vị rất ngon

Cua đồng thì ở đâu cũng có nhưng chỉ có cua đồng Vĩnh Long mới là nguyên liệu tuyệt vời nhất để nấu món lẩu cua đồng thơm ngon tuyệt vời. Ngoài cua đồng là nguyên liệu chính thì trong món lẩu cua đồng Vĩnh Long còn có: đậu hũ, sườn bò, nấm rơm… cùng những loại rau sống tươi ngon nhất ở Vĩnh Long.

Mỗi quán ăn ở Vĩnh Long đều chế biến lẩu cua đồng theo phong cách riêng của quán. Muốn ăn lẩu cua đồng ngon thì du khách hãy ghé quán lẩu Tài Có trên đường Hưng Đạo Vương, TP.Vĩnh Long. Quán lẩu Tài có nổi tiếng bởi lẩu nào cũng có, kể cả lẩu cua đồng.

Trong phần lẩu cua đồng của quán lẩu Tài Có luôn có miếng gạch cua mềm, dai ngon, nổi chiếm hết diện tích nồi nước lẩu. Nhìn vào nồi lẩu, du khách chỉ muốn thưởng thức ngay phần gạch cua thơm lừng hấp dẫn này.

Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

VF128:Tour Miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 7h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Vĩnh Long - Cần Thơ - Châu Đốc - Sài Gòn

Giá Từ

7. Cá lóc nướng trui Vĩnh Long


Ở Vĩnh Long có cách nướng cá lóc rất đặc biệt

Cá lóc nướng trui là một món ăn vô cùng quen thuộc với hầu hết khách du lịch Vĩnh Long và miền Tây. Chỉ có những chú cá lóc to, tròn, đầy thịt mới được mang đi nướng trui.

Đút que tre tươi vào miệng cá lóc, cắm que tre xuống đất rồi phủ rơm lên toàn bộ cá và châm lửa nướng, đó là cách chế biến món cá lóc nướng trui dân dã của Vĩnh Long. Khi rơm tàn hết cũng là lúc món cá lóc nướng trui của chúng ta đã chín. Sau đó, ta chỉ việc nhổ cá lóc lên, cạo bỏ lớp tro đen bên ngoài rồi cho ra đĩa. Khi thưởng thức, ta lột bỏ lớp da ngoài cháy đi và gắp từng miếng thịt trắng mềm bên trong.

Cá lóc nướng trui ngon nhất là khi ăn chung với bún, bánh tráng, nước chấm me chua ngọt. Gắp từng miếng thịt cá lóc bỏ vào bánh tráng, cho thêm ít rau thơm rồi cuốn lại, chấm nước mắm me và thưởng thức, du khách sẽ cảm thấy hương vị của thịt cá lóc, của me, của mắm, của rau thơm… lan tỏa bên trong miệng.

-> Bài viết hay: 22 món ăn Miền Tây Nam Bộ ngon "miễn chê"

8. Chuột đồng nướng Vĩnh Long


Chuột đồng nướng là món ăn đặc sản vô cùng ngon ở Vĩnh Long

Đến Vĩnh Long vào khoảng thời gian từ tháng 10 – tháng 3 Âm Lịch thì du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món chuột đồng nướng Vĩnh Long ngon nức tiếng miền Tây. Lúc này, những chú chuột đồng được người dân Vĩnh Long bắt đã no thóc nên béo ú, thịt rất thơm ngon. Khi đã có nguyên liệu chuột đồng rồi thì việc chế biến món đặc sản chuột đồng nướng Vĩnh Long trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Những công việc cần phải làm để có một món chuột đồng nướng Vĩnh Long thơm phức là lột da chuột, bỏ nội tạng, sau đó nướng chuột trên than hồng cho đến khi thịt chuột chín mềm. Sau khi chín, chuột sẽ được chặt khúc nhỏ và mang ra cho thực khách thưởng thức cùng với rau răm, chuối chát, khế… Với những du khách sành ăn, họ luôn thưởng thức chuột đồng nướng chung với rượu nếp Tây.

9. Đuông dừa


Đuông dừa nhìn thì sợ nhưng khi chiên ăn rất ngon

Đuông dừa là một loại ấu trùng sống trong thân dừa. Những chú ấu trùng này có thân rất mập mạp, màu trắng ngà. Khi đốn hạ những cây dừa khô, người dân thường bắt gặp những chú đuông này đang sống trong thân cây. Đuông là một đặc sản rất nổi tiếng của xứ dừa Bến Tre, tuy nhiên du khách vẫn có thể thưởng thức được món ăn đặc sản hấp dẫn của xứ dừa trong chuyến đi du lịch Vĩnh Long.

Ở Vĩnh Long thì đuông dừa thường được đem đi nướng hoặc chiên rồi ăn kèm với các loại rau sống, húng quế… Du khách chỉ cần đem đuông bỏ vào lá rau sống, cuốn lại và thưởng thức. Vị chua ngọt của nước chấm kết hợp hài hòa với vị ngọt thanh của rau sống, vị béo ngậy của thịt đuông khiến thực khách càng thích mê món ăn này.

10. Bánh xèo hến


Đến Vĩnh Long du khách nhớ thưởng thức món bánh xèo hến độc nhất vô nhị

Bánh xèo là một trong những món ăn đặc sản du lịch miền Tây mà du khách nào cũng muốn thưởng thức khi đến miền Tây du lịch. Ở Vĩnh Long cũng có một món đặc sản bánh xèo rất đặc biệt, đó là bánh xèo hến. Thay vì nhân thịt heo với giá đỗ như những món bánh xèo bình thường, bánh xèo hến lại có nhân là hến và sắn.

Muốn thưởng thức món bánh xèo hến đặc biệt của Vĩnh Long thì du khách nên đến cù lao Dài. Món bánh xèo hến ở đây rất ngon. Bánh xèo mới đổ hãy còn nóng hổi mà cuốn chung với rau sống, chấm nước chấm mặn rồi thưởng thức thì còn gì tuyệt vời bằng.

Tham khảo, đặt ngay những Tour Miền Tây chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

Ẩm thực Vĩnh Long thật sự rất đa dạng và hấp dẫn phải không ạ? Du khách đã biết nên ăn gì ở Vĩnh Long chưa? Du khách hãy ghi lại những món ăn đặc sản Vĩnh Long mà Viet Fun Travel chia sẻ trên để thưởng thức ngay trong chuyến đi du lịch Vĩnh Long sắp tới nhé!

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Ăn gì ở Vĩnh Long? "Điểm mặt" TOP 10 món ăn ngon bá cháy tại Vĩnh Long

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call