Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

“Bật mí” những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang tự túc mới nhất

  • 0 nhận xét
  • “Bật mí” những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang tự túc mới nhất
    5.0/5 sao 1 lượt

Được thiên nhiên ban tặng cảnh quan non nước hữu tình, những bãi biển quyến rũ duyên dáng, những hòn đảo hoang sơ xinh đẹp, Kiên Giang là một trong những điểm du lịch quen thuộc thu hút hàng triệu du khách tìm đến mỗi năm. Không chỉ được khai thác thành các tour du lịch chuyên nghiệp, Kiên Giang còn được lựa chọn làm điểm đến trong chuyến đi của nhiều “phượt thủ”. Bài viết sau đây của Viet Fun Travel sẽ “Bật mí” những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang tự túc mới nhất.

1. Du lịch Kiên Giang mùa nào là lý tưởng nhất?

Sở hữu kiểu thời tiết ôn hòa ổn định, ít xảy ra các hiện tượng mưa bão, Kiên Giang lý tưởng để du khách du lịch bất cứ thời điểm nào trong năm. Khí hậu Kiên Giang chia ra hai mùa mưa nắng rõ rệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9, mùa nắng từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.


Mùa nắng là thời điểm lý tưởng để du lịch Kiên Giang

Nhiều khách du lịch thường chọn mùa nắng là khoảng thời gian để du lịch đến Kiên Giang. Được biết, Kiên Giang mùa này là đẹp nhất, cảnh quan cây cối xanh tốt, biển êm sóng nhẹ, nước trong xanh ấm áp.

Ngược lại, với những du khách ở miền Bắc, miền Trung thì thường chọn du lịch Kiên Giang vào mùa mưa. Đây là thời điểm lý tưởng để tránh những cơn nắng được coi là gay gắt nhất trong năm.

2. Hướng dẫn đường tới Kiên Giang

  • Xe khách

Nếu du khách chọn phương tiện di chuyển bằng xe khách thì có thể đến bến xe miền Tây mua vé các tuyến đi Kiên Giang. Ngoài ra, hiện nay có nhiều hãng xe dịch vụ chất lượng cao cũng khai thác các tuyến đi Kiên Giang như:

- Phương Trang: tuyến Sài Gòn – Rạch Giá, khởi hành sớm nhất lúc 8h15, trễ nhất lúc 24h. Điểm xuất phát tại bến xe miền Tây, dừng chân ở bến xe Rạch Giá. Giá vé: 110.000 đồng.
- Mai Linh: tuyến Sài Gòn – Rạch Giá khởi hành từ 0h đến 23h30, cách 60 phút có một chuyến. Giá vé dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/vé tùy loại xe.
- Kumho: tuyến Sài Gòn – Hà Tiên khởi hành tại bến xe miền Tây, giá 130.000 đồng/vé – tuyến Sài Gòn – Kiên Lương khởi hành tại bến xe miền Tây, giá 120.000 đồng/vé.


Hãng xe Kumho

  • Xe máy, ô tô riêng

Du lịch Kiên Giang với phương tiện là xe máy, ô tô riêng thì du khách có thể tham khảo 1 trong 3 tuyến đường sau:

- Tuyến đường 1: Di chuyển theo hướng Quốc lộ 1A du khách đến thành phố Tân An – Long An. Tại đây du khách tiếp tục đi thẳng đến thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang, sau đó rẽ phải đi khoảng 65km qua cầu Mỹ Thuận.

Từ chân cầu Mỹ Thuận, du khách rẽ phải đi Quốc lộ 80 đến thành phố Sa Đéc – Đồng Tháp. Tiếp tục hành trình, du khách di chuyển qua phà Vàm Cống rẽ trái tới ngã ba Lộ Tẻ - An Giang. Từ đây, du khách đi tiếp khoảng 30km theo Quốc lộ 80 là tới Kiên Giang.


Bản đồ di chuyển TPHCM – Kiên Giang
 

- Tuyến đường 2: Từ thành phố Hồ Chí Minh du khách di chuyển tới cầu vượt nút giao thông Bình Thuận. Tại đây đi cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương du khách tới thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang. Từ Mỹ Tho đi Kiên Giang, du khách sẽ di chuyển giống với tuyến đường số 1.
- Tuyến số 3: ới tuyến đường này thì đoạn đường từ thành phố Hồ Chí Minh tới cầu Mỹ Thuận du khách sẽ đi giống với tuyến số 1. Từ cầu Mỹ Thuận du khách rẽ trái qua Vĩnh Long đi cầu Cần Thơ. Từ đây, du khách đi Quốc lộ 61 khoảng 50km tới thành phố Vị Thanh – Hậu Giang. Từ thành phố Vị Thanh du khách tiếp tục di chuyển theo Quốc lộ 61 là đến Rạch Giá. 
Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

VF13:Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 05:15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Viếng 4 Ngôi Chùa Linh Thiêng - Miếu Bà Chúa Xứ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Chợ Tịnh Biên - Biển Mũi Nai - Lăng Mạc Cửu - Phù Dung Cổ Tự - Hòn Chông - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn

Giá Từ

3. Những địa điểm du lịch đẹp ở Kiên Giang

  • Đảo Phú Quốc

Là hòn đảo nổi tiếng và xinh đẹp nhất Kiên Giang, Phú Quốc ôm trọn vào lòng những bãi biển cát trắng quyến rũ, làn nước biển trong xanh ấm áp và những dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất.

Nằm trong Vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá khoảng 120km và cách thành phố Hà Tiên khoảng 45km. Để đến được đảo Phú Quốc, du khách sẽ mua vé tàu cao tốc tại bến Rạch Giá và ngồi tàu di chuyển khoảng 2 giờ 30 phút.


Đảo Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc ngoài việc đắm mình trong không gian “biển xanh – cát trắng – nắng vàng” thì đây còn là dịp để du khách tham gia vào những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như câu cá, câu mực, đi tàu khám phá đảo hoang, lặn ngắm san hô…

Ngoài ra, đảo Phú Quốc còn có những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như Dinh Cậu, Chùa Hộ Quốc, Nhà tù Phú Quốc, Đền thờ Nguyễn Trung Trực…

  • Hòn Phụ Tử

Được ví von là Vịnh Hạ Long phiên bản thu nhỏ, Hòn Phụ Tử là một trong những danh thắng đẹp nằm trong danh sách thập cảnh của Hà Tiên.

Thuộc địa phận xã Bình an, huyện Kiên Lương, khu du lịch Hòn Phụ Tử nổi tiếng gần xa với cảnh sắc non nước hữu tình, khung cảnh biển trời mênh mông và những câu chuyện truyền thuyết nhuốm màu liêu trai.


Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử thực chất là một đảo đá nhỏ cách đất liền khoảng 110m. Gồm hai khối đá dính liền nhau trên bệ cao 5m, nằm chơi vơi giữa biển Bãi Dương, bốn bề quanh năm sóng vỗ. Gắn liền với truyền thuyết hai cha con chài lưới tiêu diệt thuồng luồng cứu dân làng, Hòn Phụ Tử nằm trong cụm quần thể khu du lịch cùng với Chùa Hang và biển Bãi Dương.

  • Vườn quốc gia U Minh Thượng

Là khu rừng nguyên sinh ngập mặn quý hiếm trên thế giới, vườn quốc gia U Minh Thượng có tổng diện tích khoảng 21.000 hecta với hệ sinh thái động thực vật phong phú, đa dạng.

Thuộc địa phận huyện An Biên, An Ninh và Vĩnh Thuận, vườn quốc gia U Minh Thượng sở hữu những cánh rừng tràm đặc dụng rộng lớn, nhiều loài cây thân gỗ cao to và hơn 200 loài thực vật bậc cao khác nhau.


Vườn quốc gia U Minh Thượng

Vườn quốc gia U Minh Thượng còn là nơi cư trú của 32 loài thú, 186 loài chim, 39 loài bò sát lưỡng cư, 34 loài cá. Trong đó, có nhiều loài quý hiếm được đưa vào sách đỏ của thế giới như rái cá lông mũi, mèo cá, bồ nông chân xám, già đãy Java…

Du lịch vườn quốc gia U Minh thượng, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi xuồng máy xuyên rừng tràm khám phá thế giới chim muông, hít thở không khí thiên nhiên trong lành và lắng nghe những câu chuyện lịch sử kháng chiến đầy hào hùng.

  • Quần đảo Nam Du

Là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải, cách thành phố Rạch Giá hơn 80km đường biển, Nam Du trong mắt người lữ khách là một thiên đường biển xanh lộng lẫy với những bãi tắm quyến rũ, làn nước màu ngọc bích, hàng dừa cao cao rũ bóng và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ xinh đẹp.


Quần đảo Nam Du

Với vẻ đẹp trong xanh ấn tượng, sự tươi mát trong trẻo cùng những dịch vụ vui chơi nghỉ dưỡng hấp dẫn, quần đảo Nam Du được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Tìm đến điểm du lịch này, ngoài việc tắm biển, câu cá, trải nghiệm lặn ngắm san hô thì du khách còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon đúng điệu.

Ngoài ra tại quần đảo Nam Du còn có nhiều điểm tham quan thú vị khác như hải đăng Nam Du, làng chài, hòn Hai Bờ Đập, hòn Mấu…

  • Núi Đá Dựng

Nằm trong danh sách Thập cảnh Hà Tiên với tên gọi Châu Nham Lạc Lộ, núi Đá Dựng là một ngọn núi đá vôi cao khoảng 100m nằm ở xã Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên, gần biên giới Việt Nam – Campuchia.

Với những vách đá sừng sững dựng đứng, những hang động lớn nhỏ kì bí, núi Đá Dựng dệt lên một bức tranh núi non hùng vĩ bốn bề cây cối tươi tốt.


Núi Đá Dựng

Dưới sự tác động của thiên nhiên qua thời gian dài, trong lòng những hang động ở núi Đá Dựng còn hình thành những thách nhũ có dáng hình kì dị. Có thể kể đến một số hang tiêu biểu như hang Khổ Qua, hang Thần Kim Quy, hang Mẹ Sanh, hang Bồng Lai, hang Cây Điệp…

Đặc biệt, khám phá núi Đá Dựng du khách đừng quên ghé qua tham quan hang Cội Hàng Gia. Đây chính là nơi đã gắn liền với truyền thuyết chàng Thạch Sạch giết chim đại bàng cứu công chúa.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

4. Món ăn đặc sản nổi tiếng ở Kiên Giang

  • Gỏi cá trích

Được chế biến từ thịt của những con cá trích tươi, gỏi cá trích là món ăn đặc sản “nhất định phải thử” khi đến với Kiên Giang. Thịt cá trích lọc lấy hết xương ướp gia vị rồi trọn đều cùng với dừa nạo, đậu phộng, hành tây, rau thơm. Khi ăn gỏi cá trích người ta thường dùng một miếng bánh tráng cho lên đó nào là gỏi, rau sống, dưa leo rồi cuộn lại chấm cùng với tương nâu.


Gỏi cá trích

  • Cà xỉu

Hành trình du lịch Hà Tiên mà không tìm thưởng thức món cà xỉu thì sẽ mất đi một phần thú vị. Cà xỉu là loại đặc sản có hình dáng giống như một loài côn trùng có râu dài và to, thường được người dân đem đi muối mặn hoặc xào tỏi ớt. Cà xỉu ăn ngon nhất là phần râu, nhai giòn giòn mặn mặn nên được nhiều người ưa thích.


Cà xỉu

  • Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa vốn là món ăn vặt của bà con người Khmer. Theo dòng chảy của thời gian, món ăn này đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Kiên Giang. Nguyên liệu chính để chế biến món này gồm: bột gạo nếp, dừa nạo, lá dứa và mè. Một chiếc bánh ống lá dứa Kiên Giang được bán với giá khá bình dân, khoảng 5.000 đồng.


Bánh ống lá dứa

  • Nấm tràm

Nếu du khách có ý định du lịch Phú Quốc – Kiên Giang thì đừng nên bỏ qua món nấm tràm. Nấm tràm không phải lúc nào cũng có, nó chỉ mọc vào mùa mưa, thường thì kéo dài hơn 1 tháng là kết thúc. Nấm tràm giòn xốp, không chỉ ngon ngọt mà còn có vị đăng đắng đặc trưng. Nấm tràm ngon nhất là đem đi xào với các nguyên liệu thông thường như tôm thịt, hải sản, lòng heo…


Nấm tràm

  • Bún kèn

Bún kèn là món ăn rất riêng của ẩm thực Hà Tiên với cách chế biến cầu kỳ, nhiều công đoạn. Món bún kèn thường được nấu bằng cá lóc, nước lèo beo béo sền sệt đặc trưng vị nước cốt dừa và cà ri. Tô bún khi ăn được bày biện rất bắt mắt với một lớp tôm khô giã nhuyễn rắc lên trên cùng các loại rau ăn kèm như dưa leo, đu đủ, rau thơm, giá sống.


Bún kèn

  • Xôi xiêm

Cho hương vị dẻo thơm của nếp hòa cùng cái thơm bùi của lớp nhân cốt dừa, xôi xiêm là món ăn mà du khách không nên bỏ qua khi đến với vùng đất Kiên Giang. Món xôi này được nấu từ gạo nếp, trứng gà, bột mì, bột bắp, nước cốt dừa và lá dứa. Xôi xiêm Kiên Giang khi ăn sẽ thoảng hương mùi lá dứa, béo ngậy, thơm ngọt rất hấp dẫn.


Xôi xiêm

Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

VF132:Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Phú Quốc - Sài Gòn

Giá Từ

5. Quán ăn ngon giá rẻ ở Kiên Giang

  • Lẩu dê Năm Ri

Địa chỉ: E9 – Lô 1 Đường 3/2,  Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.

Là một trong những quán ăn nổi tiếng ở thành phố Rạch Giá, quán Năm Ri chuyên phục vụ những món dê như lẩu dê, dê tái, dê hấp, dê né, dê xào lăn với giá dao động từ 80.000 – 150.000 đồng.

  • Bún quậy Kiến Xây

Địa chỉ: 28, Đường Bạch Đằng, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Bún quậy Kiến Xây là một trong những địa chỉ ăn uống quen thuộc của khách du lịch khi đến với Phú Quốc. Chuyên bán món bún quậy độc đáo xứ Phú Quốc, quán Kiến Xây mở cửa cả ngày thích hợp để du khách ghé ăn vào bất cứ thời điểm nào. Giá cả: 30.000 đồng/tô.


Quán bún quậy Kiến Xây

  • Gỏi cá trích Cây Bàng

Địa chỉ: 273 Quốc lộ 80, xã Thuận Yến, thành phố Hà Tiên.

Nổi danh xứ Hà Tiên, gỏi cá trích Cây Bàng là một quán ăn bình dân nằm ven biển Vịnh Thuận Yến. Gỏi cá trích quán Cây Bàng được bán với giá tầm 100.000 đồng/đĩa ăn kèm cùng bánh tráng, rau sống và tương nâu.

  • Góc Phố Quán

Địa chỉ: Nguyễn Chánh, Khu phố Kiên Tân, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương.

Là địa chỉ thưởng thức hải sản nổi tiếng ở Kiên Lương, Góc Phố Quán là quán ăn gia đình mở cửa nhận khách từ 9 giờ sáng cho đến tận khuya. Hải sản tại Góc Phố Quán được nhập trực tiếp trong ngày nên lúc nào cũng tươi ngon hấp dẫn. Giá cả tại đây dao động từ 50.000 – 200.000 đồng.

  • Bún cá Út Ơi

Địa chỉ: Số 9 Bùi Văn Ba, phường Vĩnh Lạc, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.

Cũng là một trong những quán ăn ngon rẻ ở thành phố Rạch Giá, bún cá Út Ơi mang đến cho người ăn cái vị thanh ngọt tự nhiên từ nước lèo và thịt cá tươi. Ngoài món bún cá truyền thống, quán này còn bán: bún riêu, bún mắm, bún măng vịt, bún cà ri gà. Giá dao động từ 22.000 – 35.000 đồng/tô.


Thực đơn quán bún cá Út Ơi

6. Gợi ý khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi giá hợp lý ở Kiên Giang

  • Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ

Ngọc Thành Hotel - 538 đường Lâm Quang Ky, Thành phố Rạch Giá – 500.000 đồng/phòng/đêm.

Hương Xưa Hotel – 01 đường Nguyễn Phúc Chu, phường Pháo Đài, Thành phố Hà Tiên – 400.000 đồng/phòng/đêm.


Hương Xưa Hotel – Hà Tiên

Quốc Thắng Hotel – 01 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc – 300.000 đồng/phòng/đêm.

Phúc Ngọc Hotel – 1328 đường Nguyễn Trung Trực, phường An Bình, Thành phố Rạch Giá – 500.000 đồng/phòng/đêm.

Hải Thúy Hostel – Bãi Trệt đảo Nam Du, xã An Sơn, huyện Kiên Hải – 300.000 đồng/phòng/đêm.

  • Khách sạn 3 sao, 4 sao

Gecko Guesthouse - ấp Ông Lăng, xã Cửa Dương, Phú Quốc – 600.000 đồng/phòng/đêm.


Khách sạn Gecko Guesthouse – Phú Quốc

Sammy Hotel – 53 Nguyễn Phúc Chu, phường Pháo Đài, Thành phố Hà Tiên – 700.000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Sài Gòn Rạch Giá – 844 đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, Thành phố Rạch Giá – 800.000 đồng/phòng/đêm.

Khu nghỉ dưỡng Mai House – 112/7/8 đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc – 1.000.000 đồng/phòng/đêm.

Hòa Bình Rạch Giá Resort – 62 đường Cô Bắc, phường Vĩnh Bảo, Thành phố Rạch Giá – 800.000 đồng/phòng/đêm.

  • Homestay

Homestay Thanh Duyên - ấp Bãi Bàng, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải – 450.000 đồng/phòng/đêm.


Homestay Thanh Duyên – Kiên Hải

Thế Lâm Homestay – 42 đường Hoàng Văn Thụ, thị trấn Dương Đông, đảo Phú Quốc – 300.000 đồng/phòng/đêm.

Homestay Bomboo – 03 đường Tôn Đức Thắng, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá – 300.000 đồng/phòng/đêm.

Banana Homestay - ấp Cây Sao, xã Hàm Ninh, đảo Phú Quốc – 700.000 đồng/phòng/đêm.

Seaside Homestay - ấp Ông Lăng, xã Cửa Dương, đảo Phú Quốc – 300.000 đồng/phòng/đêm.

Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

VF428:Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc - Hà Nội

Giá Từ

7. Một số lưu ý khi du lịch Kiên Giang 

  • Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt và các tài sản có giá trị để tránh các trường hợp mất trộm, cướp giật.
  • Hành lí du lịch cần gọn nhẹ, tránh mang theo những vật dụng đồ đạc cồng kềnh không cần thiết.
  • Trước khi xuất phát nên xem dự báo thời tiết, tránh đi vào những ngày mưa bão, không tham quan được gì.
  • Nên chuẩn bị kem chống nắng, kính mát, nón mũ rộng vành, đồ tắm và một số vật dụng cần thiết như: túi chống nước, khăn lông, dép xốp, khăn giấy ướt,…
  • Chuẩn bị sẵn một số loại thuốc phòng đau bụng, cảm sốt, say nắng, dị ứng,…
  • Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân để thuận tiện trong việc check – in nhận phòng khách sạn.
  • Tham khảo trước giá các dịch vụ du lịch của người dân địa phương để tránh trường hợp bị chặt chém không đáng.
  • Du lịch mùa cao điểm nên gọi điện đặt phòng khách sạn trước để tránh trường hợp bị cháy phòng

Trên đây là Những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang tự túc mới nhất mà thông qua quá trình tìm hiểu cũng như trải nghiệm thực tế Viet Fun Travel muốn “bật mí” đến quý du khách. Hi vọng với những kinh nghiệm trên, du khách sẽ có được những thông tin hữu ích hoàn thiện kế hoạch du lịch sắp tới của mình. Chúc quý du khách có một chuyến đi vui vẻ và tuyệt vời nhất! Để đặt tour du lịch Rạch Giá – Kiên Giang, du khách vui lòng liên hệ tổng đài 028 7300 6749.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về “Bật mí” những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang tự túc mới nhất

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call