Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

“Bật mí” TOP 10 loại hoa đẹp, ý nghĩa nên tặng bạn gái trong ngày 14/2

  • 0 nhận xét
  • “Bật mí” TOP 10 loại hoa đẹp, ý nghĩa nên tặng bạn gái trong ngày 14/2
    5.0/5 sao 1 lượt

Ngày lễ Tình yêu 14/2 sẽ trở nên ngọt ngào và lãng mạn hơn với những bông hoa xinh đẹp mà bạn dành tặng cho bạn gái của mình. Tuy nhiên, loại hoa nào là phù hợp với ngày Valentine nhỉ? Bài viết dưới đây của Viet Fun Travel sẽ “bật mí” top 10 loại hoa đẹp, ý nghĩa nên tặng bạn gái trong ngày 14/2 nhé.

1. Hoa hồng

Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”, hoa hồng còn là loài hoa nổi tiếng tượng trưng cho Tình yêu. Hoa hồng là một trong những loại hoa được lựa chọn nhiều nhất để làm quà tặng trong các dịp lễ quan trọng, kể cả lễ Valentine. Một bông hoa hồng đỏ thường thay thế lời tỏ tình “I love you” đầy ngọt ngào.

Truyền thuyết về hoa hồng gắn liền với nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp Aphrodite. Mỗi màu hoa lại có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu đam mê, mãnh liệt và nồng nàn. Hồng trắng là biểu tượng của tình yêu thuần khiết, trong sáng, ngây thơ. Trong khi đó, hoa hồng màu hồng lại biểu trưng cho tình yêu nhẹ nhàng và dịu dàng.


Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”, hoa hồng còn là loài hoa nổi tiếng tượng trưng cho Tình yêu

Số lượng bông hoa hồng cũng đem đến ý nghĩa khác nhau. 1 bông hồng mang ý nghĩa tình yêu duy nhất. 2 bông hồng có nghĩa là “thế giới này chỉ có hai chúng ta”. 3 bông hồng là tượng trưng cho câu nói “I love you”. 9 bông hồng nghĩa là “anh yêu em mãi mãi”. 12 bông hồng nghĩa là “tình yêu của anh kéo dài theo năm tháng”.

Với các sắc thái ý nghĩa đa dạng và vẻ đẹp nổi bật, hoa hồng luôn đứng đầu trong sự lựa chọn những loài hoa đẹp, ý nghĩa nên tặng bạn gái trong ngày 14/2.

2. Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa có vẻ đẹp tuyệt vời và rất thu hút. Thời Hy Lạp cổ đại, đây là loài hoa được sủng ái nhất. Truyện cổ tích Grimm từng có một câu chuyện rất hay về hoa cẩm chướng. Truyện kể rằng thời xưa, có một vị hoàng tử có phép lạ, những gì chàng muốn đều có thể trở thành sự thật.

Bởi vì khả năng làm phép lạ này mà hoàng tử bị hãm hại phải lìa xa gia đình. Trong lúc cô đơn, hoàng tử đã hóa phép ra cô gái để bầu bạn với mình. Cả hai rất thương yêu nhau. Khi kẻ hãm hại hoàng tử muốn cô gái giết chàng, nếu không nàng sẽ phải chết thay, cô gái đã dùng mưu để bảo vệ hoàng tử.

Hoàng tử vạch trần được bộ mặt của kẻ muốn hại mình và trở về quê hương. Trên đường về, chàng biến cô gái thành bông hoa cẩm chướng bé nhỏ và mang theo bên mình. Khi gặp lại vua cha, chàng biến cô gái từ bông hoa trở thành hình dáng cũ và hai người từ đó sống hạnh phúc bên nhau.

Hoa cẩm chướng trong tình yêu mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình cảm trong sáng nhưng sâu đậm và thiết tha, giống như tình yêu của cô gái sẵn sàng bất chấp nguy hiểm tính mạng của mình để bảo vệ cho hoàng tử. Do đó, vào dịp Valentine, khi tặng cho bạn gái hoa cẩm chướng, bạn đã gửi đến cô ấy thông điệp về một tình yêu chân thành và sâu sắc.

3. Hoa tulip

Là loài hoa nổi tiếng của đất nước Hà Lan, hoa tulip cuốn hút rất nhiều người bởi vẻ đẹp không tì vết và những màu sắc rực rỡ. Đặc trưng của hoa tulip là chỉ nở vào mùa xuân, khi cái lạnh giá và sự u ám của mùa đông đã trôi qua nên hoa tulip mang ý nghĩa của sức sống mạnh mẽ và hoàn hảo.

Hoa tulip có nhiều màu và mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa khác nhau. Khi bạn tặng hoa cho bạn gái vào ngày Valentine và bạn muốn tặng tulip thì nên lưu ý về ý nghĩa màu sắc hoa. Hoa tulip đỏ bày tỏ tình yêu, lòng tin vào nhau và sự lãng mạn dành cho nhau. Tulip màu vàng có ý nghĩa là “nụ cười của bạn rực rỡ như ánh mặt trời”.


Hoa tulip màu hồng bày tỏ mong muốn được chăm sóc cho người yêu

Hoa tulip màu kem mang thông điệp “Anh mãi mãi yêu em”, trong khi đó hoa tulip màu hồng bày tỏ mong muốn được chăm sóc cho người yêu. Hoa tulip màu cam tượng trưng cho đam mê và cuồng nhiệt. Còn hoa tulip đốm nghĩa là “em có đôi mắt thật đẹp”. Với nhiều ý nghĩa như vậy, hoa tulip đã trở thành một trong những loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới.

4. Hoa salem

Đặc tính nổi bật của hoa salem là rất lâu tàn. Khi bạn mua một bó hoa salem tươi, bạn không cần cắm nước mà chỉ cần cắm vào bình hoặc treo lên tường, hoa salem đó có thể biến thành hoa khô và vẫn giữ nguyên màu sắc trong nhiều tháng. Với đặc tính đó, hoa salem được xem là một trong những biểu tượng của sự lâu dài, mãi mãi và vĩnh cửu.

Trong tình yêu, hoa salem mang thông điệp rằng “Tình yêu của chúng ta sẽ bền vững theo thời gian và luôn tươi đẹp dù năm tháng qua đi”. Một ý nghĩa khác của hoa salem mà không nhiều người biết đến đó chính là sự nhường nhịn và khiêm tốn, bổ trợ cho đối phương. Trên thực tế, hoa salem cũng thường được dùng để làm nền, tô điểm thêm cho các loài hoa khác.

Do đó, khi bạn chọn một bó hoa salem để tặng cho bạn gái nhân ngày 14/2, điều đó có nghĩa là bạn muốn gửi đến cô ấy mong muốn về một tình yêu lâu dài, bền vững. Đồng thời, một bó hoa salem cũng hàm chứa cách bày tỏ tình cảm giản dị và khiêm nhường. Một bó hoa salem tím còn bao hàm thông điệp “Anh nhớ em rất nhiều”.

5. Hoa cẩm tú cầu

Trong nhiều hôn lễ, hoa cẩm tú cầu thường được sử dụng, do đó, loài hoa này rất được lòng phái nữ. Hoa cẩm tú cầu có vẻ đẹp tuyệt sắc và hình dáng tròn đầy, tượng trưng cho sự viên mãn. Truyền thuyết của hoa cẩm tú cầu kể về một cô gái hi sinh mạng sống của mình để bảo vệ cho chàng trai mà cô yêu. Khi cô đánh đổi sinh mạng của mình, một rừng hoa cẩm tú cầu đã mọc lên để ngăn giữa chàng trai và những người đuổi bắt anh. Chàng trai thoát nạn nhưng anh cũng vĩnh viễn ở lại trong khu rừng hoa cẩm tú cầu đó để bảo vệ loài hoa của cô.


Hoa cẩm tú cầu có vẻ đẹp tuyệt sắc và hình dáng tròn đầy, tượng trưng cho sự viên mãn

Một câu chuyện khác lại kể về một vị hoàng đế Nhật Bản dùng hoa cẩm tú cầu để gửi đi lời xin lỗi của mình. Từ đó, hoa cẩm tú cầu còn mang một ý nghĩa khác, đó là thay cho lời xin lỗi. Trong tình yêu, hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho khao khát một tình yêu viên mãn và hạnh phúc. Một số nơi trên thế giới lại quan niệm hoa cẩm tú cầu là loài hoa thích hợp dùng để kỷ niệm 4 năm ngày cưới.

6. Hoa hướng dương

Trong các loài hoa, hoa hướng dương rất nổi bật với màu vàng rực rỡ và đặc tính luôn hướng về phía Mặt trời. Màu vàng của hoa hướng dương như những tia nắng nhỏ, khiến nhiều người gọi đây là hoa Mặt trời. Có nhiều truyền thuyết về hoa hướng dương nhưng điểm chung trong số đó là loài hoa này cho dù trong hoàn cảnh nào cũng hướng về Mặt trời.

Chính vì thế, hoa hướng dương trở thành biểu tượng cho sự chung thủy, son sắt, kiên định và ấp áp. Trong tình yêu, hoa hướng dương tượng trưng cho sự thủy chung, niềm tin và hi vọng luôn hướng về nhau và tới những điều tươi sáng nhất. Trong các loại hoa đẹp tặng bạn gái ngày lễ 14/2, hoa hướng dương là loài hoa mang thông điệp tình yêu một cách mạnh mẽ.

Khi bạn tặng một bó hoa hướng dương cho người bạn gái của mình, điều đó có ý nghĩa bày tỏ sự kiên định của bạn trong mối tình này, đồng thời cho thấy niềm hi vọng hướng về ngày mai hạnh phúc của hai người. Trong một số trường hợp, hoa hướng dương còn mang thông điệp “Nụ cười của em rạng rỡ như tia nắng mặt trời”.

7. Hoa phi yến

Hoa phi yến là loài hoa xinh đẹp với cành hoa thon dài và những bông hoa mỏng manh xếp lớp như những cánh chim nhỏ đậu trên cành hoa. Hoa phi yến có màu trắng, tím hoặc phơn phớt hồng. Với vẻ ngoài thanh mảnh giống như chân của chim phi yến, hoa phi yến có vẻ đẹp dịu dàng và tươi tắn.


Hoa phi yến có màu trắng, tím hoặc phơn phớt hồng

Trong tình yêu, hoa phi yến tượng trưng cho sự e lệ và duyên dáng của người con gái. Khi một người con trai tặng hoa phi yến cho bạn gái, điều đó có ý nghĩa bày tỏ một tình cảm nhẹ nhàng, dịu dàng và thuần khiết. Tại châu Âu, các cánh đồng hoa phi yến thường có nhiều cặp đôi nam nữ đến chụp ảnh cưới.

Hoa phi yến cũng xuất hiện nhiều trong các tiệc cưới. Điều đó cho thấy loài hoa này rất được các cặp đôi ưa chuộng.

8. Hoa bất tử

Thuộc họ hoa cúc, hoa bất tử nổi tiếng với vẻ đẹp tưởng như mong manh nhưng thực ra lại rất bền vững. Dù đã được hái xuống trong thời gian dài, hoa bất tử vẫn giữ được hình dáng và màu sắc như lúc còn tươi. Do đó, trong cuộc sống, hoa bất tử là biểu tượng của ý chí kiên định và nghị lực phi thường. Trong tình yêu, hoa bất tử tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng và bất diệt.

Hoa bất tử được nhiều người lựa chọn để dành tặng cho người bạn đời của mình vào những dịp quan trọng. Những bông hoa bất tử dường như nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc, tượng trưng cho sự lâu dài và vĩnh cửu. Vì thế, khi bạn xác định tình yêu lâu bền với cô gái của mình thì có thể tặng cô ấy một bó hoa bất tử nhé.

9. Hoa bách hợp

Còn được gọi là hoa huệ tây, hoa bách hợp nổi tiếng là biểu tượng của vẻ đẹp quý phái, thanh cao và quyền lực. Hoa bách hợp trắng tượng trưng cho đức hạnh và sự trong trắng của người con gái. Hoa bách hợp vàng đại diện cho những người đàn ông tốt bụng và đồng thời là biểu tượng của hạnh phúc.

Hoa bách hợp thường được sử dụng trong lễ cưới bởi trong tình yêu, loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, bên nhau hòa thuận cho đến cuối đời.

10. Hoa cát tường

Đúng như tên gọi của mình, hoa cát tường là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, viên mãn và hạnh phúc trong cuộc sống. Hoa cát tường có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh, tím, vàng... Ban đầu, hoa cát tường chỉ được trồng ở miền tây nước Mỹ. Nhưng sau đó, nhờ vẻ đẹp rực rỡ của mình, hoa cát tường dần được nhân giống và trồng ở nhiều nơi trên thế giới.


Hoa cát tường mang ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu

Những bông hoa cát tường đẹp dịu dàng và đằm thắm mang một ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu. Hoa cát tường đại diện cho tình yêu tinh tế, nhẹ nhàng và tinh tế chứ không bùng cháy và quá nồng nàn. Vì thế, hoa cát tường thường được lựa chọn để bày tỏ tình yêu mới chớm nở, tình cảm thuở ban đầu. Do đó, dịp Valentine, nếu bạn muốn gửi đến bạn gái thông điệp về tình yêu ngọt ngào và dịu dàng thì có thể chọn hoa cát tường để gửi tặng.

Như vậy, qua bài viết trên, Viet Fun Travel đã giới thiệu với bạn 10 loài hoa đẹp, ý nghĩa thường được lựa chọn để tặng bạn gái ngày lễ Tình yêu 14/2. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được loài hoa phù hợp để gửi tặng cô gái của mình nhé. Chúc bạn có một lễ Tình nhân thật hạnh phúc và ấm áp.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về “Bật mí” TOP 10 loại hoa đẹp, ý nghĩa nên tặng bạn gái trong ngày 14/2

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call