Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

“Bỏ túi” ngay kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột mới nhất 2022

  • 0 nhận xét
  • “Bỏ túi” ngay kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột mới nhất 2022
    5.0/5 sao 1 lượt

Thành phố Buôn Ma Thuột từ lâu đã được biết đến là mảnh đất du lịch mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Bạn nào có ý định đi Buôn Ma Thuột thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột mới nhất 2022 đầy đủ và chi tiết nhất dưới đây nhé!                  


Buôn Ma Thuột là thành phố du lịch xinh đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên

1. Nên đi du lịch Buôn Ma Thuột vào tháng nào trong năm?

Thành phố Buôn Ma Thuột có khí hậu được chia thành 2 mùa rõ rệt, đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Buôn Ma Thuột bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến khoảng tháng 11. Lúc này, tiết trời Buôn Ma Thuột khá ẩm ướt. Những cơn mưa thường xuyên làm cho những con đường đất trở nên lầy lội, gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Mùa khô bắt đầu từ khoảng tháng 12 đến khoảng tháng 4 năm sau


Thời tiết vào mùa khô ở Buôn Ma Thuột rất thích hợp để đi du lịch dã ngoại

Theo những kinh nghiệm khi đi du lịch Buôn Ma Thuột tự túc thì thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Buôn Ma Thuột là thời điểm tháng 11, tháng 12. Trong quãng thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ khắp nơi. Bên cạnh đó, những lễ hội độc đáo của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên ở Buôn Ma Thuột diễn ra trong thời gian này làm cho bầu không khí ở đây trở nên sôi động và náo nhiệt.

Bạn cũng có thể lựa chọn đi du lịch Buôn Ma Thuột vào những tháng đầu năm mới. Thời gian này, thành phố Buôn Ma Thuột có tiết trời nắng vàng ấm áp, rất thuận lợi để bạn khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở trong và ngoại ô thành phố. Đặc biệt, tháng 2 và tháng 3, du khách đến tham quan Buôn Ma Thuột còn được tham gia vào lễ hội đua voi ở Bản Đôn diễn ra mỗi năm một lần.

2. Phương tiện di chuyển đến thành phố Buôn Ma Thuột

Để đi du lịch thành phố Buôn Ma Thuột, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, xe khách hoặc máy bay.

Xe máy:


Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ chọn phượt đến thành phố Buôn Ma Thuột

Trong 3 phương tiện trên thì xe máy là phương tiện di chuyển được đa số bạn trẻ đam mê phượt lựa chọn để đi du lịch Buôn Ma Thuột. Quãng đường từ TP.HCM đến TP.Buôn Ma Thuột dài khoảng 350km. Nếu đi bằng xe máy, bạn sẽ mất từ 10 – 12 tiếng. Tuy nhiên, trên đường đi, bạn có thể tự do ghé lại tham quan những địa điểm du lịch đẹp mà mình thích.

Xe khách:


Di chuyển đến Buôn Ma Thuột bằng xe khách cũng được nhiều du khách lựa chọn

Phương tiện thứ 2 bạn nên chọn đi du lịch Buôn Ma Thuột là xe khách. Đi bằng xe khách từ TP.HCM, bạn chỉ mất khoảng 7h – 8h di chuyển là có thể đến TP.Buôn Ma Thuột. Giá vé xe khách từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột dao động từ 220.000 đồng – 240.000 đồng/người.

“Bật mí” kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột tự túc là bạn nên đi chuyến muộn (khoảng 21h00 – 22h00) để tận dụng khoảng thời gian xe đang di chuyển để ngủ 1 giấc. Khi đến nơi, bạn sẽ có đủ năng lượng và cả 1 ngày dài tham quan thành phố Buôn Ma Thuột xinh đẹp.

Những bạn ở thủ đô Hà Nội cũng có thể lựa chọn đi xe khách đến TP.Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, quãng đường dài khoảng 1.400km cùng thời gian di chuyển lâu có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi và không còn nhiều thời gian tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng Buôn Ma Thuột. Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi chọn đi xe khách làm phương tiện di chuyển đến thành phố Buôn Ma Thuột.

Máy bay:


Bạn có thể chọn đi máy bay đến Buôn Ma Thuột để tiết kiệm thời gian

Để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể chọn đi Buôn Ma Thuột bằng máy bay. Chỉ mất khoảng 1h di chuyển là bạn đã có mặt ở TP.Buôn Ma Thuột.

Với những bạn ở Hà Nội, máy bay là phương tiện lý tưởng để đi du lịch Buôn Ma Thuột. Giá vé máy bay từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột dao động từ 2 – 3 triệu đồng/người (khứ hồi). Thời gian di chuyển trên máy bay là khoảng 1h45 phút. Những hãng máy bay uy tín bạn nên chọn để đi du lịch Buôn Ma Thuột từ Hà Nội là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, hay Bamboo Airlines…

3. Những địa điểm vui chơi hấp dẫn ở thành phố Buôn Ma Thuột

Bảo tàng café thế giới:


Bảo tàng café thế giới sở hữu kiến trúc độc đáo

Địa điểm tham quan đầu tiên bạn nên đến trong hành trình vui chơi, khám phá thành phố Buôn Ma Thuột là bảo tàng café thế giới. Gọi là bảo tàng café thế giới vì nơi đây hội tụ rất nhiều hiện vật, tranh ảnh và tư liệu về các loại café, dụng cụ sản xuất và chế biến café, đến từ những nước sản xuất café ngon nổi tiếng nhất thế giới như Brazil, Ethiopia, Cuba…

Không chỉ sở hữu hàng ngàn hiện vật quý hiếm, bảo tàng café thế giới còn mang bạn đến một thế giới kiến trúc độc đáo mang đậm nét đẹp văn hóa Tây Nguyên. Thiết kế kiến trúc bảo tàng café thế giới mang hình dáng ngôi nhà Rông độc đáo của người Ê Đê. Đứng trước vẻ đẹp của những ngôi nhà Rông dát đá núi lửa này, bạn chắc chắn sẽ muốn lấy máy ảnh ra và check – in “sống ảo tung chảo”.

Buôn Đôn:


Chụp ảnh bên khung cảnh tuyệt đẹp ở Buôn Đôn

Buôn Đôn hay Bản Đôn là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở thành phố Buôn Ma Thuột được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Trong khuôn viên Bản Đôn có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp, thú vị để bạn thỏa mãn đam mê khám phá và trí tò mò của mình.

Một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Buôn Đôn mà bạn không nên bỏ qua đó là cầu treo Buôn Đôn. Cây cầu treo bắc ngang qua dòng sông Sêrêpôk có thiết kế rất độc đáo. Ngoài nguyên liệu làm cầu được lấy từ dây mây, tre nứa trong rừng, thì trụ cầu còn được gắn vào một thân cây gừa cổ thụ. Khi đi trên cầu treo, bạn sẽ có cảm giác lắc lư, chông chênh vô cùng thú vị.

Buôn Đôn còn được gọi là mảnh đất của những chú voi vì người dân ở đây nổi tiếng với tài săn bắt, thuần dưỡng voi. Tới thăm Bản Đôn, bạn nên ghé thăm mộ và nhà của vua săn voi Khun Yu Nốp để khám phá những di sản quý giá mà vua săn voi để lại cho thế hệ con cháu sau này. Trong hành trình khám phá khu du lịch Buôn Đôn, bạn còn được check – in bên nhà rông của người Ê Đê, được đi bộ tham quan vườn quốc gia Yok Đôn,  cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị khác.

Làng cà phê Trung Nguyên:


Làng cà phê Trung Nguyên là nơi quy tụ tinh hoa cà phê

Làng cà phê Trung Nguyên là một thế giới cà phê thu nhỏ giữa đại ngàn Tây Nguyên. Nơi đây có những công trình kiến trúc mang đậm nét đẹp văn hóa Tây Nguyên, như nhà rông, thác nước, cầu treo bắc qua suối hoa, không gian thưởng thức cà phê mang phong cách hoài cổ… Đến với làng cà phê Trung Nguyên, bạn không chỉ được thưởng thức hương vị của những loại café truyền thống, mà còn tìm được cho mình những bức ảnh check – in “cực chất” bên suối hoa, thác nước, cầu treo…

Thác Dray Nur – Dray Sap:


Thác Dray Sap xinh đẹp hút hồn những ai yêu thích sự lãng mạn

Điểm đến tiếp theo bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột là cụm thác Dray Nur – Dray Sap. Thác Dray Nur – Dray Sap là 2 thác nước nằm trong Top 10 thác nước đẹp nhất Tây Nguyên. Trong khi thác Dray Nur mang vẻ đẹp hiền hòa như nàng công chúa ngủ yên, thì thác Dray Sap lại có dòng chảy mạnh mẽ, như người hùng của núi rừng. Hai ngọn thác Dray Nur và Dray Sap được nối với nhau bằng 1 cây cầu treo nhỏ.

Núi Chư Yang Sin:


Chinh phục Chư Yang Sin – nóc nhà Đắk Lắk

Sẽ là một điều đáng tiếc nếu du khách đến thành phố Buôn Ma Thuột mà chưa ghé thăm núi Chư Yang Sin – nóc nhà của Đắk Lắk. Với độ cao 2442m, núi Chư Yang Sin là một thách thức không nhỏ với những du khách đam mê leo núi. Dưới chân núi có dòng thác Krông Kmar hoang sơ, xinh đẹp. Thác đổ nước ầm ầm ngày đêm tạo nên một bản hùng ca Tây Nguyên đầy mạnh mẽ. Lên đến đỉnh núi, bạn sẽ có được tầm nhìn toàn cảnh vùng đất Buôn Ma Thuột hoang sơ, rộng lớn. Tất cả sẽ được thu hết vào tầm mắt của bạn.

4. Nên lưu trú ở đâu khi đi du lịch Buôn Ma Thuột

Lee’s House:


Lee’s House là Homestay nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột

Lee’s House là Homestay đẹp đáng ở nhất nhì tại thành phố Buôn Ma Thuột. Lee’s House nằm trên một quả đồi cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 8km. Cảm nhận đầu tiên của du khách khi đặt chân đến Homestay này là khung cảnh nơi đây vô cùng đẹp. Xung quanh khu Homestay xinh đẹp này được bao bọc bởi những vườn quýt, vườn thanh long… view đẹp “cực chất”.

Ở đây có những căn nhà ở dạng nhà sàn được thiết kế cách tân. Bên trong nhà đầy đủ tiện nghi, có bếp và nhà tắm riêng. Trong khuôn viên Lee’s House có hồ bơi view vườn thanh long rất chill.

Địa chỉ: Số 55 đường số 3, thôn 8, xã Cư Êbur, Buôn Ma Thuột.

Cốm Homestay:


Cốm Homestay mang đến cho du khách một ”thiên đường” nghỉ ngơi, “sống ảo” cực chất

Cốm Homestay chỉ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 5km. Đến Cốm Homestay, du khách sẽ được nghỉ ngơi thoải mái bên trong những căn phòng Homestay view đẹp, đầy đủ tiện nghi nghỉ dưỡng. Vị trí mà Cốm Homestay tọa lạc có cánh đồng cỏ và nhiều cây xanh nên không khí rất trong lành, mát mẻ.

Qua đêm tại đây, du khách còn được tham gia những buổi tiệc nướng ngoài trời đặc sắc. Cốm Homestay chắc chắn sẽ là cái tên bạn phải nhắc đến nhiều trong chuyến đi du lịch Buôn Ma Thuột.

Địa chỉ: ngã 3 Đặng Tất, Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột.

K’Pan House:


K’Pan House nổi tiếng là Homestay ẩn mình giữa núi rừng

K’Pan House là một trong những Homestay đẹp xuất sắc ở thành phố Buôn Ma Thuột. Vị trí K’Pan House nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 4km. Những ai đã từng đặt chân đến K’Pan House đều mê mẩn không gian xanh đậm màu văn hóa dân tộc Ê – đê.

Điểm nhấn của K’Pan House là những căn nhà sàn mang phong cách nhà dài của người Ê- Đê. Nhà sàn này có thể chứa được từ 10 – 15 người. Ngoài ra, du khách có thể thuê nhà tranh, ở được từ 2 – 4 người.

Địa chỉ: số 56 Nguyễn Thị Định, TP.Buôn Ma Thuột.

Lưu ý: Thông tin giá vé máy bay, giá vé xe khách đi Buôn Ma Thuột được Viet Fun Travel cập nhật đến thời điểm viết bài. Thông tin giá vé có thể sẽ thay đổi theo thời gian. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin giá vé ở những trang Web khác. Viet Fun Travel sẽ cập nhật giá vé mới (nếu có) đến các bạn trong những bài chia sẻ du lịch tiếp theo.

Với những kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột mới nhất 2022, bạn đã có được cho mình những kinh nghiệm hữu ích để chọn phương tiện, đi vui chơi và lưu trú ở thành phố Buôn Ma Thuột rồi. Vậy bạn còn đợi gì mà chưa lên kế hoạch du lịch Buôn Ma Thuột ngay hôm nay. Rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời thú vị đang chờ đón bạn tại thành phố Buôn Ma Thuột xinh đẹp đấy!

Du lịch Việt Vui tổng hợp – [TNC2-28]

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về “Bỏ túi” ngay kinh nghiệm đi du lịch Buôn Ma Thuột mới nhất 2022

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call