Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Check-in Top 10 địa điểm du lịch đẹp ở Hà Tiên – Kiên Giang

  • 0 nhận xét
  • Check-in Top 10 địa điểm du lịch đẹp ở Hà Tiên – Kiên Giang
    3.9/5 sao 24 lượt

Nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang, thành phố Hà Tiên là một dải đất hẹp ven biển với nhiều dạng địa hình: vũng, vịnh, đồng bằng, núi, sông, hang động, hải đảo... Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc non nước hữu tình, Hà Tiên đã và đang không ngừng thu hút nhiều người từ khắp nơi tìm đến khám phá. Du lịch Hà Tiên du khách đừng quên “Check – in” TOP những địa điểm du lịch đẹp sau đây.

1. Núi Đá Dựng

Địa chỉ: phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên.

Nằm gần biên giới Việt Nam – Campuchia, núi Đá Dựng là một trong những danh thắng đẹp của tỉnh Kiên Giang. Ngọn núi này chính xác là một khối đá vôi cao khoảng 100m, đỉnh bằng phẳng các vách đá sừng sững, trong lòng núi có nhiều hang động lớn nhỏ khác nhau.

Được biết, Núi Đá Dựng có tất cả 14 hang động. Trong đó, hang Cội Hàng Gia được xem là nổi tiếng nhất, gắn liền với truyền thuyết Thạch Sanh giết đại bàng cứu công chúa.


Núi Đá Dựng

Dưới sự xâm thực và tác động của thiên nhiên qua thời gian dài, một số hang động Núi Đá Dựng còn hình thành nhiều thạch nhũ lấp lánh có dáng hình kì lạ. Có thể kể đến như hang Khổ Qua, hang Thần Kim Quy, hang Mẹ Sanh, hang Bồng Lai, hang Cây Điệp…

Vươn mình giữa bốn bề thiên nhiên xanh mát, Núi Đá Dựng dệt lên một bức tranh thiên nhiên núi non hùng vĩ, hiểm trở nhưng đầy vẻ mộng mị, liêu trai.

Trong giai đoạn kháng chiến những năm 1975, Núi Đá Dựng đã trở thành cơ sở hoạt động cách mạng quan trọng của nhân dân Hà Tiên. Với những giá trị ý nghĩa to lớn, ngày 03 tháng 08 năm 2007, Núi Đá Đựng đã được nhà nước công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

2. Mũi Nai

Địa chỉ: phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên.

Cách thành phố Hà Tiên khoảng 8km về phía Tây Bắc, Mũi Nai là một trong những bãi biển đẹp thuộc khu vực Vịnh Thái Lan, quanh năm sóng yên biển lặng, khí hậu ôn hòa mát mẻ.

Khác xa với những bãi biển cát trắng ở Phú Quốc, biển Mũi Nai có màu xanh thẳm ôm lấy triền cát nâu ấn tượng, xung quanh là xóm chài, nhà cửa, mộc mạc yên bình. Hiện nay, Mũi Nai đã được đầu tư xây dựng trở thành khu du lịch với nhiều hoạt động, giải trí hấp dẫn.


Mũi Nai

Vào những ngày cuối tuần, Mũi Nai thu hút đông đảo du khách tìm đến vui chơi, tắm biển. Những hoạt động tập thể như teambuilding, cắm trại, dã ngoại… cũng được nhiều du khách lựa chọn khi đến đây.

Ngoài việc đắm mình trong làn nước mát lạnh, dạo quanh trên bờ biển mộng thơ, du lịch Mũi Nai còn là dịp để du khách thưởng thức những món hải sản ngon. Cạnh Mũi Nai là một phiên chợ nhỏ bán đủ loại sản vật biển khơi tươi mà rẻ.

Với vẻ đẹp bình yên của cảnh vật hòa cùng sự tươi mát của biển trời, Mũi Nai đã trở thành nguồn cảm hứng tuyệt vời để Mạc Thiên Tứ cho ra đời tác phẩm nổi tiếng “Lộc Trĩ thôn cư”.

3. Đình Thần Thành Hoàng

Địa chỉ: khu phố 1, phường Đông Hồ, thành phố Hà Tiên.

Là nơi thờ phụng các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở cõi vùng đất Hà Tiên xưa, Đình Thần Thành Hoàng là một trong những ngôi đình cổ chứa đựng những giá trị to lớn về kiến trúc lẫn văn hóa lịch sử.

Đã có hơn 250 năm tuổi, ngôi đình này được xây dựng theo kiểu nhà rường Huế, mái lợp ngói âm dương, cột gỗ chạm trổ nhiều câu đối tinh xảo bằng tiếng Hán. Cổng đình được xây dựng bề thế, hai trụ cột vuông vững chãi hai bên.


Đình Thần Thành Hoàng

Đình Thần Thành Hoàng bao gồm tổng thể 3 gian: chánh điện, tả hiên, hữu hiên nối liền với tiền đình tạo thành quần thể kiến trúc hình chữ “Khẩu”. Ngoài ra giữa sân đình, còn có một cái giếng trời. Được biết, đây là nơi được dùng để cúng tế chư vị âm linh.

Thờ 3 vị tiền nhân: Khai trấn Thượng trụ quốc Vũ nghị Công Mạc Cửu, Tổng binh đại đô đốc Mạc Thiên Tích, Tham tướng Mạc Tử Sanh, Đình Thần Thành Hoàng là địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội đặc sắc như Lễ hội Kỳ Yên, Lễ giỡ Mạc Cửu…

Là nơi gìn giữ những giá trị văn hóa lâu đời, là điểm sinh hoạt tín ngưỡng truyền thống của người dân địa phương, Đình Thần Thành Hoàng đã được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa vào năm 2009.

4. Quần đảo Hải Tặc

Địa chỉ: xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên.

Cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28km về phía Tây, cách Phú Quốc khoảng 40km về phía Đông, quần đảo Hải Tặc nằm ẩn mình trong Vịnh Thái Lan bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau trải dài trên một vùng biển rộng 5km.

Từng là điểm đóng quân của nhóm hải tặc “Cánh Buồm Đen” vào đầu thế kỷ 20, quần đảo Hải Tặc ôm trọn vào lòng làn nước xanh trong, những bãi biển hoang sơ quyến rũ và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đắm say.


Quần đảo Hải Tặc

Trong số những hòn đảo thuộc quần đảo Hải Tặc thì hòn Tre Lớn được xem là lớn và nổi tiếng nhất. Là nơi dân cư tập trung sinh sống đông đúc, là trung tâm của xã đảo Tiên Hải, hòn Tre Lớn là điểm du lịch lý tưởng với những ai yêu thích khám phá” biển xanh – cát trắng – nắng vàng”.

Ngoài việc đắm mình trong sự thơ mộng của biển xanh, du lịch đến đây du khách còn được trải nghiệm câu cá, bắt cua ốc, lặn ngắm san hô và tìm hiểu đời sống của những con người bám biển.

Du khách cũng không nên bỏ qua điểm tham quan cột mốc quốc gia. Được hải quân Việt Nam xây dựng vào năm 1958, cột mốc này là di tích có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong việc bảo vệ quyền biển đảo của Tổ Quốc.

5. Núi Tô Châu

Địa chỉ: phường Tô Châu, thành phố Hà Tiên.

Nằm ở phía Tây vũng Đông Hồ, Tô Châu là một dãy núi duyên dáng mang vẻ đẹp đằm thắm, được bao phủ bởi cây cối xanh tươi và bầu không khí trong trẻo thanh tịnh.

Tô Châu bao gồm hai ngọn núi: Đại Tô Châu và Tiểu Tô Châu nằm liền kề nhau cạnh bên bờ vũng Đông Hồ dệt lên một bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình. Chiêm ngưỡng Tô Châu từ xa, du khách sẽ thấy một Đại Tô Châu trầm lắng nhún nhường trước một Tiểu Tô Châu tràn đầy sức sống, một cảnh sắc trời mây nhẹ nhàng thanh bình.


Núi Tô Châu

Đứng từ đỉnh Tô Châu phóng tầm mắt ra xa, một Đầm Đông Hồ mênh mông phẳng lặng hiện lên trong mắt du khách, xa xa là chiếc cầu Tô Châu kiên cố nối liền đôi bờ giao thông qua lại.

Đặc biệt, trên núi Tô Châu có nhiều chùa chiền, tịnh xá nằm ẩn mình giữa bốn bề cây cối rợp bóng. Chinh phục núi Tô Châu, chiêm bái chùa chiền là dịp để du khách tìm về nơi cửa Phật, lắng đọng lòng mình, trút bỏ những muộn phiền sầu não.

6. Lăng Mạc Cửu

Địa chỉ: phường Bình San, thành phố Hà Tiên.

Lăng Mạc Cửu là một trong những di tích thắng cảnh đẹp của Hà Tiên được xây dựng từ năm 1735. Đây là nơi thờ tự của dòng họ Mạc, trong đó nổi tiếng có Mạc Cửu – người có công khai phá mảnh đất Hà Tiên từ hơn 300 năm trước.

Nằm tựa lưng vào vách núi vững chãi, khu di tích Mạc Cửu được chia thành 2 khu vực: đền thờ dòng họ Mạc và khu lăng mộ.


Lăng Mạc Cửu

Đền thờ dòng họ Mạc được xây dựng kiên cố giữa bốn bề là cây cối xanh mát. Chính giữa đền thờ là ngôi chính điện thờ Mạc Cửu, hai bên trái phải là nhà tiền hiền, nhà hậu hiền thờ các bậc tiền nhân đến vùng đất Hà tiên trước và sau ông Mạc Cửu.

Khu lăng mộ của di tích Mạc Cửu được đặt trên núi Bình San, dẫn vào là một con đường bậc thang leo núi. Tại đây có hơn 60 ngôi mộ cổ được chia làm 4 khu vực riêng biệt khác nhau: Lăng mộ các tiểu vương dòng họ Mạc, Lăng mộ các phu nhân, Lăng mộ các quan, Lăng mộ các thành viên khác của dòng họ Mạc.

7. Chùa Xà Xía

Địa chỉ: phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên.

Cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 3km, Xà Xía là ngôi chùa mang màu sắc văn hóa Khmer. Là trung tâm sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của bà con Khmer vùng Hà Tiên, chùa Xá Xía được xây dựng với kiểu kiến trúc đặc trưng nhiều màu sắc rực rỡ.

Nằm giữa khuôn viên cây cối xanh mát, chùa Xà Xía nổi bật với những đường nét thiết kế tinh tế và mềm mại. Những chi tiết chạm nổi uốn lượn theo mái, vách tường, cột thể hiện rõ sự khéo léo và tài nghệ của những nghệ nhân xây dựng.


Chùa Xà Xía

Cũng giống như bao ngôi chùa Khmer khác, Chùa Xà Xía duy nhất thờ Phật Thích Ca. Chánh điện bài trí trang nghiêm, tượng Phật màu vàng đồng nổi bật đặt trên bệ cao, xung quanh là những bức tranh sống động mô tả lại cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Hằng năm, chùa Xà Xía là nơi diễn ra những hoạt động lễ hội quan trọng theo phong tục tập quán của bà con nơi đây. Với những giá trị về mặt kiến trúc, văn hóa, Chùa Xà Xía là điểm du lịch ở Hà Tiên đáng để du khách dừng chân khám phá một lần.

8. Nhà tù Hà Tiên

Địa chỉ: Mạc Công Du, phường Bình San, thành phố Hà Tiên.

Được xây dựng từ năm 1897, nhà tù Hà Tiên là di tích lịch sử đau thương, là chứng nhân cho những năm tháng hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Từng là nơi giam giữ hàng ngàn người dân Việt Nam yêu nước, nhà tù Hà Tiên tái hiện một cách sống động bức tranh về sự kiên cường, tinh thần bất khuất của thế hệ cha anh đi trước. Rất nhiều vị anh hùng dân tộc đã bị giam giữ ở đây như Nguyễn Hòa Hiệp, Nguyễn An Ninh, Trần Văn Trương, Nguyễn Chánh Nhì…


Nhà tù Hà Tiên

Về tổng thể, khu nhà tù có hình chữ nhật gồm 3 dãy phòng giam rất kiên cố với song sắt, không cửa sổ, chỉ có những khe nhỏ để đủ lấy ánh sáng. Xung quanh nhà tù được bao bọc bởi 4 bức tường đá cao 4m và 4 tháp canh gác.

Tham quan nhà tù Hà Tiên là dịp để du khách hiểu rõ hơn về những mất mát hi sinh mà các chiến sĩ cách mạng đã bỏ ra vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Với những giá trị ý nghĩa lịch sử to lớn, nhà tù Hà Tiên đã được nhà nước công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1989.

9. Đầm Đông Hồ

Địa chỉ: phường Đông Hồ, thành phố Hà Tiên.

Nằm ở phía Đông thành phố Hà Tiên, hữu ngạn núi Ngũ Hổ, tả ngạn núi Tô Châu, đầm Đông Hồ là một vùng đất ngập nước rộng lớn có tổng diện tích lên đến 1300 hecta. Với khoảng 900 hecta mặt nước, 200 hecta rừng ngập mặn, đầm Đông Hồ là khu dự trữ sinh quyển với hệ sinh thái động thực vật phong phú đa dạng.


Đầm Đông Hồ

Có vị trí quan trọng trong hệ thống đầm phá ven biển Việt Nam, đầm Đông Hồ không chỉ chứa đựng những giá trị sinh học cao mà còn mang đến những giá trị văn hóa trong đời sống thường ngày của bà con nơi đây.

Khám phá đầm Đông Hồ, du khách sẽ chiêm ngưỡng một bức tranh sông nước mênh mông, thấp thoáng đâu đó là hình ảnh mộc mạc của những ngư dân đánh cá lênh đênh trên chiếc xuồng con, một khung cảnh làng quê bình dị an yên.

Với những tiềm năng du lịch to lớn, hiện nay đầm Đông Hồ đã được khai thác trở thành điểm tham quan sinh thái với nhiều hoạt động vui chơi, khám phá hấp dẫn như tham quan vườn chim, tham quan trại nuôi trồng thủy sản, vườn trái cây, tìm hiểu làng nghề truyền thống…

10. Chợ đêm Hà Tiên

Địa chỉ: phường Đông Hồ, thành phố Hà Tiên.

Chợ đêm Hà Tiên là một trong những điểm vui chơi đặc sắc, là thiên đường ẩm thực nhiều món ngon của giới trẻ Hà Tiên khi về đêm. Nằm trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt, chợ đêm Hà Tiên là khu chợ sầm uất chỉ hoạt động vào buổi tối, lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán.


Chợ đêm Hà Tiên

Mặt hàng được bán tại chợ đêm Hà Tiên khá đa dạng như mỹ phẩm, vải vóc, hàng thủ công mỹ nghệ, trang sức, quần áo, đặc sản… Có thể nói, chợ đêm Hà Tiên là nơi thoa văn hóa các dân tộc Kinh – Hoa – Khmer, tái hiện một bức tranh đời sống dân dã mộc mạc nhưng hiện đại nhộn nhịp.

Đặc biệt, khám phá chợ đêm Hà Tiên, du khách sẽ nhìn thấy vô số những gian hàng ẩm thực hấp dẫn. Nhiều món ăn bình dân ngon miệng như cháo trắng cá kho, hủ tiếu, bánh canh, xôi, hải sản… được chế biến tại chỗ nóng hổi, thơm ngon.

Trên đây là TOP 10 địa điểm du lịch đẹp ở Hà Tiên mà thông qua quá trình tìm hiểu, trải nghiệm thực tế Viet Fun Travel muốn chia sẻ đến quý du khách. Nếu có dịp về Hà Tiên một lần, du khách đừng quên dành chút thời gian ghé qua những điểm du lịch này để trải nghiệm và cảm nhận. Chúc quý du khách có một chuyến đi vui vẻ!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Check-in Top 10 địa điểm du lịch đẹp ở Hà Tiên – Kiên Giang

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call