Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Chia sẻ cẩm nang khi đi du lịch Hà Nội

  • 0 nhận xét
  • Chia sẻ cẩm nang khi đi du lịch Hà Nội
    4.1/5 sao 27 lượt

Những chia sẻ về cẩm nang khi đi du lịch Hà Nội sau đây sẽ giúp du khách có thêm những hiểu biết và kinh nghiệm để có chuyến du lịch Hà Nội hấp dẫn và thú vị nhất. Hà Nội là trái tim, là thủ đô của nước Việt Nam. Hà Nội mang vẻ đẹp cổ kính có từ ngàn năm văn hiến. Khi đến với Hà Nội chắc chắc du khách sẽ có những kỷ niệm không thể nào quên. Ai đến đây cũng sẽ nhớ mãi nơi này.

1. Phương tiện di chuyển

Khi đi Tour du lịch Hà Nội, nếu du khách ở các tỉnh xa có thể đến Hà Nội bằng máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô khách.

- Nếu đi máy bay thì từ sân bay Nội Bài, du khách sẽ di chuyển vài trung tâm nội thành cách nhau khoảng 30km bằng taxi. Taxi tại sân bay Nội Bài rất nhiều và luôn phục vụ quý khách với giá cả phù hợp.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, an toàn và tiện lợi cho những chuyến du lịch Hà Nội của du khách

- Còn nếu đi tàu hỏa thì thường tàu sẽ dừng tại ga Hà Nội ngay trung tâm thành phố.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Tàu Hỏa đi du lịch Hà Nội

Tour Du Lịch  Hoa Lư - Tam Cốc 1 Ngày

VF39:Tour Du Lịch Hoa Lư - Tam Cốc 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8:00 - 17:00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nội

Giá Từ

- Nếu du khách đến Hà Nội bằng ô tô thì có thể tìm hiểu trước các tuyến đường vào trung tâm thành phố. Các bến xe tại Hà Nội rất nhiều và từ các bến xe này du khách có thể bắt xe ôm, xe buýt, taxi… đều có thể dễ dàng vào được khu trung tâm.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Bến xe khách Hà Nội cho các bạn lựa chọn

Về phương tiện di chuyển khi tham quan trong thành phố hoặc ngoại thành thì có nhiều phương tiện để du khách lựa chọn như taxi, xe máy, xe buýt…

cam nang khi di du lich Ha Noi

Taxi là phương tiện được lựa chọn đi tham quan thành phố và khu ngoại thành thông dụng

Nếu du khách muốn ngắm cảnh phố phường Hà Nội trong nội thành hoặc tham quan vòng quanh Hồ Gươm thì nên chọn xích lô hoặc xe điện. Hai phương tiện “du lịch xanh” này sẽ đem lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho du khách.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Xích lô đi tham quan nội thành Hà Nội

2. Lưu trú tại Hà Nội

Tìm địa điểm lưu trú là một điều mà trong tất cả các bài viết về “cẩm nang đi du lịch Hà Nội” đều đề cập đến. Khi đến Hà Nội, du khách có thể lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn.

Thông thường thì giá phòng của khách sạn sẽ cao hơn nhà nghỉ nhưng đồng thời chất lượng cũng tốt và tiện nghi hơn. Giá phòng nhà nghỉ hoặc khách sạn sẽ dao động từ 300.000 – 500.000 đồng hoặc có thể cao hơn tùy vào thời điểm.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Khách sạn bình dân, chất lượng tốt ở Hà Nội cho các bạn lựa chọn

Nếu muốn sang trọng hơn, du khách có thể chọn nghỉ tại khách sạn 4 sao, 5 sao thì chi phí sẽ cao hơn.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Một khách sạn cao cấp ở Hà Nội cho các bạn tìm đến trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại đây

3. Các món ăn đặc trưng ở Hà Nội

Du lịch, khám phá Hà Nội, du khách chắc chắn không thể nào quên tìm thưởng thức các món ăn đặc trưng của Hà Nội. Một số món ăn mà du khách nên thử trước khi rời Hà Nội như sau:

- Phở Hà Nội

Hương vị phở bò thơm ngon của nước hầm xương bò cùng vị dẻo thơm của bánh phở từ lâu đã tạo nên sự hấp dẫn khó quên của món phở đối với những người con Hà Nội hay cả những du khách từ xa đến với Hà Nội.

Đây cũng là lý do vì sao trong các chia sẻ về những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hà Nội thường khuyên du khách nhất định thử món phở Hà Nội trước khi kết thúc chuyến đi.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Món phở Hà Nội thơm ngon, đậm đà hương vị

- Bún chả Hà Nội

Không cần nói nhiều, chắc chắn bún chả Hà Nội đã quá nổi tiếng khi tổng thống Obama sang Việt Nam cũng đã thưởng thức món ăn này.

Và quán bún chả mà ông Obama đã từng thưởng thức được gọi tên thân mật là “quán bún chả Obama”. Bún chả Hà Nội là một trong các món ăn mà du khách nên thử trước khi rời thủ đô.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Bún chả Hà Nội - 1 món ăn đặc sản được nhiều du khách ưa thích, lựa chọn

Tour Du Lịch Hà Nội - Flamnigo Đại Lải 2 Ngày 1 Đêm

VF426:Tour Du Lịch Hà Nội - Flamnigo Đại Lải 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Lịch trình: Hà Nội - Flamingo Đại Lải - Hà Nội

Giá Từ

- Cốm làng Vòng

Có thể nói cốm làng Vòng là món ăn đặc trưng và là món quà không thể thiếu của mùa thu Hà Nội. Hương vị cốm thơm ngon gói trong lá sen chắc chắn sẽ làm du khách nhớ mãi.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Cốm làng Vòng – món ăn đặc trưng của Hà Nội

- Bánh tôm Hồ Tây

Nếu đến tham quan Hồ Tây, du khách hãy đến và thưởng thức bánh tôm Hồ Tây, món ăn đã trở nên nối tiếng của người dân Hà Thành.

Bánh tôm Hồ Tây cũng góp phần làm cho các món ngon Hà Nội thêm nhiều màu sắc.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Món bánh tôm Hồ Tây được nhiều người ưa thích, lựa chọn thưởng thức

4. Các địa điểm du lịch đẹp nhất ở Hà Nội

Theo kinh nghiệm khi đi Hà Nội của nhiều người, du khách thường không thể bỏ qua một số điểm tham quan hấp dẫn của Hà Nội như Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn, Văn miếu Quốc Tử Giám, làng gốm Bát Tràng... Nếu bỏ qua một trong những địa danh này thì có thể coi như du khách chưa đến Hà Nội.

- Hồ Gươm

Hồ Gươm nằm ngay trong trung tâm Hà Nội nên việc di chuyển đến đây khá dễ dàng.

Khi đến thăm Hồ Gươm, du khách có thể đi bộ vòng quanh hồ để thưởng thức vẻ đẹp của Hồ Gươm hoặc du khách có thể di chuyển bằng xích lô, xe điện quanh các con phố xung quanh Hồ Gươm. Tất cả sẽ làm cho chuyến du lịch trở nên hấp dẫn.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Hồ Gươm đẹp và thơ mộng, là địa điểm du lịch lý tưởng ở Hà Nội cho các bạn tìm đến

- Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn nằm ngay cạnh Hồ Gươm. Từ Hồ Gươm, du khách qua cầu Thê Húc và mua vé vào thăm đền. Trong đền, du khách có thể thắp hương cầu nguyện, tham quan xác ướp cụ rùa và mua những món đồ lưu niệm về Hà Nội.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Tham quan Đền Ngọc Sơn ở Hà Nội

- Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Một điều cần lưu ý khi đi du lịch Hà Nội, nếu có ghé thăm văn miếu Quốc Tử Giám thì du khách nên ăn mặc lịch sự, tránh sờ chạm vào các hiện vật nơi đây. Văn Miếu – Quốc Tử Giám được xem là trường đại học đầu tiên của nước ta.

Nếu du khách có dịp đến Văn Miếu vào dịp đầu xuân hoặc trước các kỳ thi lớn sẽ thấy rất nhiều sĩ tử đến đây để cầu nguyện cho mình được đố đạt cao, con đường học hành tấn tới.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được xem là trường đại học đầu tiên của nước ta

- Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng nằm ở ngoại thành Hà Nội. Du khách có thể đi ô tô, taxi hoặc đi xe buýt từ trung tâm nội thành sang Bát Tràng. Đây là làng nghề gốm lâu đời của Việt Nam.

Du khách sẽ được tham quan các xưởng gốm, trò chuyện với các nghệ nhân và trải nghiệm thực tế làm những sản phẩm gốm và mang về làm quà kỷ niệm cho chuyến du lịch Hà Nội đáng nhớ.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Làng Gốm Bát Tràng ở khu vực ngoại thành Hà Nội

- Hồ Tây

Khu vực Hồ Tây khá đẹp, là địa điểm vui chơi, hẹn hò của rất nhiều người dân địa phương Hà Nội cũng như khách du lịch phương xa tìm đến. Được biết hồ nước này là hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội, tại đây còn có 1 đầm sen lớn, nếu đi đúng vào dịp sen nở rộ, các bạn có thể đến đây thưởng ngoại và chụp hình.

Ngoài ra khu vực quanh Hồ Tây còn có ngôi chùa Trấn Quốc nổi tiếng linh thiêng, là địa điểm du lịch Hà Nội lý tưởng cho các bạn tìm đến.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Cảnh sắc thơ mộng, hữu tình của Hồ Tây Hà Nội

- Phố cổ Hà Nội

Con phố này chắc chứa khá nhiều điều thú vị, là nơi lưu giữ những kỷ niệm của 1 Hà Nội xưa cũ cho các bạn tìm đến tham quan, trải nghiệm. Đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp những ngôi nhà cổ, những con phố cổ cũng như những gian hàng bán những mặt hàng lưu niệm giúp chúng ta gợi ý về tuổi thơ, về những kỷ niệm thời ấu thơ.

Ngoài ra ẩm thực ở phố cổ cũng khá đa dạng, đây là con phố bán nhiều đồ ăn nhất Hà Nội, hầu như những món ăn đặc sản Hà Nội như phở, bún đậu, bún cá, ô mai, cốm... đều quy tụ tại đây.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Khu vực phố cổ Hà Nội

- Phố bia Tạ Hiện

Con phố này khá nổi tiếng, là địa điểm hẹn hò lý tưởng của giới trẻ Hà Thành, những người dân lao động, khách du lịch trong nước lẫn bạn bè quốc tế.

Thường phố bia hoạt động vào buổi chiều tối, đến đây du khách thường tụ tập, quây quần với nhau, cùng nhau thưởng thức những loại bia ngon nhất, hấp dẫn nhất (theo thông tin nhiều du khách về nói lại thì bia cỏ là loại bia được họ ưa thích nhất).

cam nang khi di du lich Ha Noi

Bia cỏ tại phố Bia Tạ Hiện

- Chợ Đồng Xuân

Đây là ngôi chợ lâu đời, diện tích rộng và khá nổi tiếng ở Hà Nội. Chợ này chỉ mở cửa buôn bán vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật trong tuần, thời gian cụ thể là 18h đến hết ngày.

Tại chợ bán khá nhiều mặt hàng, trong đó có bánh kẹo, quần áo, đồ ăn vặt, đặc sản mua về làm quà cũng như những món quà lưu niệm nổi tiếng, độc đáo...

cam nang khi di du lich Ha Noi

Mua sắm hoa ở khu vực chợ Đồng Xuân Hà Nội

5. Một số lưu ý khi đi tham quan Hà Nội

Đến những địa điểm du lịch Hà Nội ngoài việc lựa chọn phương tiện di chuyển, nơi ăn, chốn ở cũng như những địa điểm tham quan nổi tiếng thì có một số lưu ý sau đây các bạn cần nhớ để có được chuyến du lịch an toàn, vui vẻ và trọn vẹn nhất. Những lưu ý mà Viet Fun Travel muốn đề cập đến, đó là:

- Nếu đến thăm Lăng Bác hay những ngôi chùa linh thiêng, nổi tiếng ở Hà Nội, các bạn nên chú ý ăn mặc lịch sự, tránh mặc những bộ trang phục hở hang, gây phản cảm, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm, linh thiêng của những nơi này.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Tham quan Hà Nội nên mặc trang phục gọn gàng, lịch sự để thể hiện sự tôn nghiệm của địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử nổi tiếng này

- Nếu lựa chọn mua hàng ở Hà Nội, đặc biệt là buổi sáng sớm thì không nên trả giá gay gắt, nên trả nhiều lần, tránh trả 1 lần rồi đi không mua bởi người buôn bán ở Hà Nội khá khó tính, họ sẽ không thích điều này đâu.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Cần lưu ý khi mua hàng ở Hà Nội, tránh trả giá quá gay gắt

- Nếu đi Hà Nội vào mùa hè thì nên mặc những bộ trang phục gọn gàng, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt (bởi mùa hè thời tiết Hà Nội khá nóng), còn đi Hà Nội vào mùa đông thì nên mang theo áo ấm để bảo vệ cơ thể, tránh bị cảm lạnh bởi thời tiết Hà Nội mùa này khá lạnh.

cam nang khi di du lich Ha Noi

Ăn mặc gọn gàng, thoải mái khi đi Hà Nội mùa hè

Trên đây là các chia sẻ về cẩm nang khi đi du lịch Hà Nội mà Viet Fun Travel tổng hợp được. Hi vọng bài viết cung cấp thêm thông tin cho du khách trước chuyến du lịch tới Hà Nội. Chúc du khách có một chuyến du lịch hấp dẫn và thú vị!

(Du lịch Việt Vui tổng hợp)

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Chia sẻ cẩm nang khi đi du lịch Hà Nội

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call