Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Đi du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn thú vị?

  • 0 nhận xét
  • Đi du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn thú vị?
    3.6/5 sao 7 lượt

Tây Nguyên từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của những du khách đam mê khám phá những vùng đất mới. Đến Tây Nguyên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn thác hùng vĩ, những ngọn núi cao, hay những cánh rừng bạt ngàn xanh tốt… Tây Nguyên còn có vũ điệu cồng chiêng hấp dẫn, làm biết bao du khách mê mẩn. Hôm nay, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ đến các bạn đầy đủ và chi tiết nhất về du lịch Tây Nguyên. Để những ai chưa biết Đi du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn thú vị? sẽ biết thêm về vùng đất du lịch tuyệt vời này!                   


Tây Nguyên là vùng đất mới lạ và đầy bí ẩn với khách du lịch

1. Những điều bạn có thể chưa biết về du lịch Tây Nguyên

Tây Nguyên là vùng đất cao nguyên nằm giáp ranh với địa phận Lào – Campuchia. Khu vực Tây Nguyên gồm 5 tỉnh, là: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng và Đắk Nông. Tây Nguyên là khu vực sinh sống của đồng bào các dân tộc Ê Đê, Ba Na, Xơ Đăng, Cơ Ho, M'nông… Mỗi dân tộc có một nét văn hóa riêng biệt tạo nên sự đa dạng các nền văn hóa của khu vực Tây Nguyên. 


Khám phá Tây Nguyên với bao điều mới lạ và hấp dẫn

Nhắc đến Tây Nguyên thì bạn không thể không nhắc đến đặc sản nổi tiếng của vùng đất này, đó là cà phê. Cà phê Tây Nguyên nổi tiếng đến mức có cả 1 bảo tàng về cà phê được xây dựng ở Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, mùa hoa cà phê (vào tháng 2 – tháng 3) cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Tây Nguyên và khám phá lễ hội cà phê Tây Nguyên ở thành phố Buôn Ma Thuột.

Tây Nguyên còn là vùng đất của những lễ hội đặc sắc. Một số lễ hội lớn ở Tây Nguyên bạn nên tham gia một lần, như lễ hội đua voi ở Buôn Đôn, lễ cơm mới của người Bana ở Gia Lai và Kon Tum, lễ hội cồng chiêng diễn ra mỗi năm một lần, lễ hội đâm trâu được tổ chức vào tháng 2 – tháng 3 hàng năm…

Bạn thấy đấy, vùng đất Tây Nguyên có thật nhiều điều tuyệt vời, thú vị đang chờ đón du khách đến tham quan. Nếu bạn còn đang tự hỏi du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn? Câu trả lời là bạn sẽ thích mê khi đến Tây Nguyên du lịch đấy!

2. Top 10 địa điểm du lịch Tây Nguyên mà bạn không nên bỏ lỡ

2.1.Hồ Lắk – Đắk Lắk:


Vẻ đẹp nên thơ hút hồn của hồ Lắk

Hồ Lắk mang vẻ đẹp thơ mộng như nàng công chúa ngủ trong rừng. Mặt hồ phẳng lặng như gương, phản chiếu khung cảnh núi non xung quanh. Đến hồ Lắk vào sáng sớm hay chiều tối, du khách còn được ngắm nhìn cảnh bình minh và hoàng hôn xuống trên hồ Lắk. Gần hồ Lắk còn có Buôn Jun, là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn khách du lịch đến tham quan.

2.2.Làng café Trung Nguyên – Đắk Lắk:


Du khách thích thú chụp ảnh và khám phá làng café Trung Nguyên nổi tiếng

Làng café Trung Nguyên tọa lạc ở số 222 Lê Thánh Tông, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Nhắc đến làng café Trung Nguyên thì du khách nào cũng biết, bởi đây là một điểm tham quan và thưởng thức café hàng đầu, còn được mọi người gọi là “thủ phủ café Tây Nguyên”. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các loại café hàng đầu, như café chồn, café huyền thoại, café sáng tạo, G7, hay cà phê tươi… Điểm nhấn nổi bật nhất ở làng café Trung Nguyên có lẽ chính là bảo tàng dân tộc Tây Nguyên. Ở đây hiện đang trưng bày nhiều nông cụ, nhạc cụ, vũ khí, bộ sưu tập cồng chiêng Tây Nguyên… Đặc biệt, những ai sành về café chắc chắn sẽ thích thú với bộ sưu tập các dụng cụ chế biến café được sưu tầm từ những nước có nền café hàng đầu thế giới như Ethiopia, Brazil…

2.3.Buôn Đôn – Đắk Lắk:


Buôn Đôn được xem là vương quốc của loài voi Tây Nguyên

Nằm trong Top 10 địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ ở Buôn Ma Thuột còn có Buôn Đôn - buôn làng nổi tiếng với những chú voi. Nói đến Buôn Đôn thì du khách sẽ phải mất cả một ngày để kể về chuyến đi thú vị đến buôn làng nổi tiếng Tây Nguyên này!

Có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng ở Buôn Đôn, như mộ của vua săn voi Khunjunop, khu bảo tồn quốc gia Yok Đôn, chiếc cầu treo bắc ngang dòng sông Sêrêpôk… Chuyến đi du lịch Buôn Đôn còn là dịp để bạn thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Nguyên như rượu cần, cơm lam, canh chua cá sông… Vào buổi tối, bên đống lửa trại bập bùng, bạn còn được tham gia giao lưu cồng chiêng Tây Nguyên cùng người dân trong buôn.

2.4.Nhà Rông Kon Klor – Kon Tum:


Nhà Rông Kon Klor là công trình kiến trúc đáng tự hào của các nghệ nhân người Bana

Nhà Rông Kon Klor chắc chắn sẽ là điểm đến yêu thích dành cho những ai đang muốn khám phá khả năng xây dựng của người dân tộc Tây Nguyên. Chỉ với những vật liệu như tre, nứa, gỗ, lá bình thường được lấy từ trong rừng, người dân nơi đây đã xây dựng nên một công trình kiến trúc đặc sắc, tạo điểm nhấn cho du lịch Kon Tum.

Nhà Rông Kon Klor còn sở hữu những thông số ấn tượng, dài 17m, rộng 6m và cao 22m. Bên trong là hệ thống cột, giằng được làm bằng gỗ chắc chắn. Bằng bàn tay tài hoa của mình, các nghệ nhân Bana đã tạo nên một công trình nhà Rông gây ấn tượng mạnh với du khách đến tham quan.

2.5.Ngã Ba Đông Dương:


Ngã Ba Đông Dương là cột mốc mà mọi phượt thủ mơ ước chinh phục

Ngã Ba Đông Dương là tên gọi cột mốc đánh dấu lãnh thổ 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Đây cũng là địa điểm tham quan mà mọi dân phượt từ khắp mọi miền đất nước mong ước chinh phục khi đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên.

Để đến Ngã Ba Đông Dương, du khách sẽ phải vượt qua một quãng đường dài khoảng 100km từ thành phố Kon Tum, băng qua những con đường ngoằn ngoèo, hiểm trở… dưới cái nắng gay gắt của vùng đất Tây Nguyên. Mặc dù đường đi hiểm trở, gian nan, thế nhưng vẫn có nhiều phượt thủ đam mê khám phá những vùng đất mới quyết tâm đến Ngã Ba Đông Dương để chiêm ngưỡng địa danh huyền thoại này!

Ở cái Ngã Ba có thể nhìn thấy địa phận của cả 3 nước này, dân phượt bụi vẫn hay truyền tai nhau về câu chuyện một con gà gáy, cả 3 nước đều nghe. Không biết câu chuyện này đúng sai ra sao, nhưng vẫn có những phượt thủ thích thú đến Ngã Ba Đông Dương vào lúc trời còn chưa sáng hẳn để lắng nghe tiếng gà trống gáy tại vùng đất giao thoa giữa 3 nước.

2.6.Hồ T’Nưng – Gia Lai:


Vẻ đẹp của hồ T’Nưng được ví như “đôi mắt Pleiku”

Hồ T’Nưng còn có tên gọi khác là “đôi mắt Pleiku”. Bạn có biết tại sao hồ lại có tên như thế không? Cái tên “đôi mắt Pleiku” được dành cho hồ lấy cảm hứng từ một câu trong bài hát Đôi Mắt Pleiku của Kasim Hoàng Vũ: “Không dám nhìn vào đôi mắt ấy. Đôi mắt Pleiku biển hồ đầy!” Biển Hồ trong bài hát chính là hồ T’Nưng.

Người ta ví Hồ T’Nưng như đôi mắt của người bởi nước hồ có một màu xanh biếc phản chiếu vẻ đẹp núi non và rừng cây quanh hồ. Không chỉ vậy, thiên nhiên còn ưu ái ban tặng cho hồ T’Nưng một bầu không khí mát mẻ, vô cùng dễ chịu.

Bạn có thể đi du lịch hồ T’Nưng vào bất kì thời điểm nào trong ngày! Nếu có thời gian tham quan hồ lâu hơn, bạn nên đạp xe đạp quanh hồ để tận hưởng cái cảm giác bình yên giữa biển hồ tĩnh lặng và lộng gió!

2.7.Cụm Hang Động Chư Bluk – Đắk Nông:


Du khách thích thú khi chinh phục cụm hang động núi lửa Chư Bluk dài nhất Đông Nam Á

Chư Bluk là cụm hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á! Đến Đắk Nông thì bạn nhất định phải ghé thăm hang động núi lửa độc đáo này. Hang có chiều dài 25km, kéo dài từ thác Dray Sap đến hang Buôn Choah. Bên trong hang động Chư Bluk có hơn 100 hang động lớn nhỏ. Theo các nhà khoa học địa chất, hang động Chư Bluk được hình thành do hoạt động phun trào của núi lửa cách đây hơn 3700 năm.

Ngày nay, hang động Chư Bluk vẫn thu hút khách du lịch đam mê thám hiểm, khám phá vẻ đẹp hoang sơ, nguyên thủy. Theo những kinh nghệm khi đi du lịch Tây Nguyên thì thời gian lý tưởng nhất để du khách khám phá hang động Chư Bluk là từ tháng 10 – tháng 3 năm sau. Thời gian này, tiết trời ở Đắk Nông rất đẹp, thuận lợi để du khách lên kế hoạch dã ngoại trekking hang động Chư Bluk.

2.8.Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng – Đắk Nông:


Vẻ đẹp của khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng được ví như vịnh Hạ Long ở Tây Nguyên

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng nằm trên cao nguyên Di Linh, là nơi du lịch dã ngoại hấp dẫn nhất nhì tỉnh Đắk Nông. Điểm hấp dẫn du khách đến tham quan nhất ở đây chính là hồ Tà Đùng – nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long của Tây Nguyên. Bên trong hồ nước có 47 đảo lớn nhỏ khác nhau. Bạn có thể ngồi thuyền dạo chơi hồ Tà Đùng và khám phá những điều huyền bí trên các hòn đảo này!

Bạn cũng có thể cắm trại và vui chơi bên hồ Tà Đùng. Đến hồ vào sáng sớm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của hồ ẩn hiện trong làn sương mờ ảo như chốn tiên cảnh. Nếu có máy ảnh thì bạn đừng quên ghi lại những bức ảnh chụp khoảnh khắc thiên nhiên kỳ vĩ này!

Ngoài hồ Tà Đùng, khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng còn có dòng suối Đắk N’teng, dòng thác Đắk Plao… Có thời gian, bạn hãy ghé thăm bản dân tộc H’Mông gần hồ Tà Đùng, ngắm những cô gái H’Mông trong những bộ trang phục sặc sỡ, và tìm hiểu đời sống văn hóa của người dân nơi đây.

2.9.Núi Langbiang – Lâm Đồng:


Chinh phục đỉnh Langbiang bằng xe Jeep

Nhắc đến những địa điểm du lịch đẹp ở Tây Nguyên, du khách không thể không nói về núi Langbiang nổi tiếng. Núi Langbiang là ngọn núi hấp dẫn nhất nhì ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Không chỉ vậy, ngọn núi này còn gắn liền với câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng K’lang và nàng H’Biang.

Vậy vị trí núi Langbiang nằm ở đâu? Langbiang là ngọn núi nổi tiếng ở huyện Lạc Dương, ngoại ô thành phố Đà Lạt. Từ thành phố Đà Lạt, du khách chỉ mất khoảng 30 phút đi xe máy để đến ngọn núi này!

Núi Langbiang có gì hấp dẫn? Đến núi Langbiang, điều đầu tiên chào đón bạn chính là bầu không khí núi trong lành, mát mẻ. Để lên đỉnh núi, du khách có thể chọn đi xe Jeep, hoặc đi bộ. Từ đỉnh núi Langbiang nhìn xuống, hiện ra trước mắt du khách là khung cảnh núi non trùng điệp xen lẫn những cánh rừng thông bạt ngàn. Thật chẳng dễ gì để chinh phục đỉnh núi Langbiang nên du khách hãy ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trên đỉnh núi trước khi ra về nhé!

2.10. Đồi chè Cầu Đất - Lâm Đồng:


Đồi chè Cầu Đất là một điểm đến vô cùng thú vị mà bạn đừng bỏ qua khi đến Đà Lạt

Đã bao giờ bạn được ngắm nhìn một không gian trồng toàn chè xanh chưa? Đến đồi chè Cầu Đất, bạn sẽ được thỏa niềm mơ ước ngắm nhìn những đồi chè xanh mướt, trải dài tới tận chân trời. Đồi chè Cầu Đất cũng nằm trong Top 10 địa điểm du lịch ở Đà Lạt không thể bỏ qua.

Đứng giữa đồi chè bao la, bạn sẽ cảm thấy con người như nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ. Chạm tay vào từng lá trà tươi, hít thở từng ngụm khí trong lành, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái và dễ chịu vô cùng. Trước khung cảnh tuyệt đẹp này, nhiều bạn còn say mê tìm chụp cho mình những bức ảnh “sống ảo” bên khung cảnh đồi chè thơ mộng.

Nếu đã đến đồi chè Cầu Đất thì du khách hãy dừng chân lại quán café Container độc đáo nằm giữa đồi chè. Quán có thực đơn các món uống đa dạng, đặc biệt là matcha trà xanh và café sữa tươi. Từ khung cửa sổ và ban công quán café Container, du khách sẽ có được tầm nhìn cực rộng và thoáng không gian đồi chè. Cảnh đẹp ấy có thể níu chân bất kì du khách nào đặt chân đến nơi đây! Dù đó là vị khách khó tính đến mấy cũng phải xiêu lòng trước vẻ đẹp nên thơ của đồi chè.

3. Top 3 lễ hội độc đáo ở Tây Nguyên

3.1.Lễ hội đua voi ở Buôn Đôn:


Những chú voi chạy nhanh về đích trong lễ hội đua voi ở Buôn Đôn

Buôn Đôn ở Đắk Lắk nổi tiếng với lễ hội đua voi độc đáo. Lễ hội đua voi ở Buôn Đôn diễn ra vào khoảng tháng 3 Âm Lịch hàng năm. Thời gian này, du khách Buôn Ma Thuột thường hay kéo về Buôn Đôn để chiêm ngưỡng một trong những lễ hội lớn nhất ở Tây Nguyên.

Nhân vật chính của lễ hội đua voi chính là những chú voi và nài voi. Mỗi lễ hội sẽ có 30 chú voi to, khỏe được chọn để chinh phục đường đua dài 500m. Phần thưởng cho chú voi thắng cuộc sẽ là vòng nguyệt quế, những nải chuối và những khúc mía tươi ngon nhất!

Lễ hội đua voi còn diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn, như voi kéo co, voi đá bóng, voi lội qua sông Sêrêpôk… Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách còn được hòa mình vào không khí sôi động của vũ điệu cồng chiêng Tây Nguyên đặc sắc.

3.2. Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên:


Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể thế giới

Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên là lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn và lưu truyền văn hóa cồng chiêng của người dân tộc ở Tây Nguyên. Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên cũng là di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Du khách đến Tây Nguyên vào thời gian diễn ra lễ hội sẽ được hòa mình vào những giai điệu trầm bổng đặc sắc của chiếc cồng, chiếc chiêng. Nếu lễ hội kéo dài đến tối, du khách sẽ được cùng hòa chung bầu không khí sôi động với những điệu vũ của các chàng trai, cô gái quanh đống lửa bập bùng.

Là một lễ hội đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên nên lễ hội cồng chiêng được tổ chức mỗi năm một lần vào các thời điểm khác nhau trong năm. 5 tỉnh Tây Nguyên sẽ luân phiên tổ chức lễ hội này!

3.3.Lễ hội cà phê Tây Nguyên:


Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là sự kiện lớn được tổ chức vào tháng 3 hàng năm

Lễ hội cà phê Tây Nguyên là một lễ hội được du khách mong đợi nhất khi ghé thăm vùng đất cội nguồn của cà phê Việt Nam. Đây cũng là lễ hội lớn nhất trong năm của thành phố Buôn Ma Thuột. Cứ mỗi khi đến tháng 3 - thời điểm diễn ra lễ hội cà phê là du khách thập phương đến thành phố Buôn Ma Thuột rất đông.

Lễ hội diễn ra với nhiều sự kiện đặc sắc như hội chợ triển lãm cà phê, diễu hành đường phố, ca múa nhạc, cung đường cà phê – sách… Đặc biệt, đến lễ hội cà phê chính là dịp để du khách thưởng thức hương vị đậm đà của cà phê Ban Mê.

Xem thêm “Khám phá những điều thú vị hấp dẫn về đêm ở Buôn Ma Thuột”

Đi du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn thú vị? Thật khó có thể kể hết những điều tuyệt vời thú vị khi đi du lịch Tây Nguyên phải không các bạn! Vùng đất của nắng và gió đang từng ngày mở cửa chào đón du khách đến khám phá.Chúc bạn và gia đình có một chuyến đi du lịch Tây Nguyên thật tuyệt vời khi tham khảo những chia sẻ du lịch của Viet Fun Travel.

Du lịch Việt Vui tổng hợp – [TNC1-03]

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Đi du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn thú vị?

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call