Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Hồ Trị An - Địa điểm du lịch bình yên "mê hoặc" lòng người

  • 0 nhận xét
  • Hồ Trị An - Địa điểm du lịch bình yên "mê hoặc" lòng người
    4.0/5 sao 207 lượt

Cận kề Sài Gòn có một địa điểm du lịch vô cùng phù hợp với những “tâm hồn” ưa đi tìm sự bình yên. Nơi mà Viet Fun Travel sắp sửa chia sẻ đến Quý khách chính là hồ Trị An, một hồ nước nhân tạo cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2,5 giờ lái xe. Đây là một hồ nước rộng lớn, trong xanh, êm đềm, là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động vui chơi ngắn ngày cuối tuần.

1. Hồ Trị An ở đâu?

Hồ Trị An thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, do có diện tích đặc biệt lớn nên hồ trải rộng ở nhiều huyện của tỉnh như: Vĩnh Cửu, Định Quán,Thống Nhất và Trảng Bom. Ở hồ Trị An có một địa điểm vui chơi, cắm trại vô cùng nổi tiếng thuộc huyện Vĩnh Cửu, được rất nhiều du khách yêu thích.

Hồ Trị An là hồ nước nhân tạo nhưng lại có cảnh quang rất hoang sơ, bình dị 

Để định vị chính xác “tọa độ” của địa điểm trên, Viet Fun Travel gợi ý bạn “tìm kiếm” địa chỉ của Nhà máy thủy điện Trị An tọa lạc tại 4X3M+XQ4, Hiếu Liêm, Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Lý do là vì nhà máy này nằm cạnh địa điểm vui chơi, cắm trại trên, cho nên chỉ cần đi theo đúng địa chỉ Viet Fun Travel chia sẻ thì Quý khách có thể dễ dàng đến được địa điểm này.

2. Đường đi đến hồ Trị An

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, chúng ta sẽ đi theo tuyến Xa Lộ Hà Nội đến Biên Hòa (Đồng Nai) và sau đó tiếp tục đi đến ngã tư Tam Hiệp. Qua ngã tư Tam Hiệp, di chuyển trên tuyến QL1A để đến ngã ba Trị An rồi rẽ vào tỉnh lộ 767. Tiếp tục hành trình đến ngã ba Lâm Sản rồi rẽ trái và đi thêm tầm 5km nữa là đến hồ Trị An.

Mô tả đường đi từ KDL Suối Tiên (TP.HCM) đến hồ Trị An

3. Nên đi hồ Trị An vào thời điểm nào?

Từ tháng 10 đến tháng 6 là thời gian thích hợp để đến chơi hồ Trị An nhất. Vì ở thời điểm này, miền Nam đang là mùa khô nên sẽ dễ dàng thực hiện các hoạt động ngoài trời ở đây hơn.

4. Đến hồ Trị An chơi gì?

Hồ Trị An “mê hoặc” người ưa “xê dịch” bằng làn nước xanh như ngọc, những mảng rừng rì rào gió mát và khung cảnh sớm bình minh - chiều hoàng hôn đẹp lặng người. Đây là những điều kiện để du khách tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hòa mình với thiên nhiên như:

4.1 Dựng lều - đốt lửa trại - nướng đồ ăn trong rừng tràm hoặc những bãi đất cạnh hồ

Đây là hoạt động đáng trải nghiệm nhất khi đến với hồ Trị An. Trong buổi chiều gió thổi hiu hiu, khi những mái lều được dựng lên bên cạnh đụn than đỏ thơm nức mùi thịt nướng, cùng bạn bè trải lòng với những câu chuyện thân tình đến đêm muộn chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên với mỗi du khách.

Cắm trại bên mặt hồ lộng gió là hoạt động đáng thử khi đến hồ Trị An 

TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

VF02:TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ - Khu bảo tồn cá sấu Hoa Cà - Khám phá thế giới đàn khỉ hoang dã - Khu căn cứ cách mạng Rừng Sác - Rừng Ngập Mặn - Bãi biển 30/4 - Ghé chợ hải sản

Giá Từ

4.2 Picnic

Picnic ở hồ Trị An là hoạt thích hợp cho Du khách có nhu cầu đi - về trong ngày. Chuẩn bị ít đồ ăn vặt, trái cây tươi, bánh ngọt,... rồi trải thảm ngồi vài tiếng đồng hồ trong rừng tràm hoặc bãi đất trước đập nước hóng gió để trò chuyện cùng nhau sẽ là một khoảnh khắc thư giãn đáng giá.

Picnic ngắm cũng là lựa chọn thú vị khi đến đây 

Tour Sài Gòn - TP. HCM Nửa Ngày (Buổi Sáng)

VF500:Tour Sài Gòn - TP. HCM Nửa Ngày (Buổi Sáng)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Dinh Độc Lập - Miếu Bà Thiên Hậu - Chợ Bình Tây

Giá Từ

4.3 Câu cá

Hồ Trị An là một hồ nước lâu năm thế nên trong hồ sẽ có không ít loài cá lớn nhỏ sinh sống. Do đó, “bộ môn” câu cá sớm đã trở thành hoạt động được dân địa phương lẫn du khách yêu thích khi đến đây. Với cá câu được du khách có thể cùng với những người bạn đồng hành của mình nướng ăn tại chỗ.

Câu cá là hoạt động khiến nhiều du khách háo hức trải nghiệm khi đến hồ

Với hoạt động đậm tính dân dã này sẽ đưa ta trở về với thiên nhiên và thưởng thức cá tươi thiên nhiên tự thân bắt được. Với sự hấp dẫn như thế, cho nên câu cá là hoạt động nên có trong “Kế hoạch du lịch hồ Trị An” của mỗi chúng ta.

4.4 Bơi lội

Nước trong hồkhá trong và sạch. Vì thế nếu biết bơi, khi đến đây du khách cũng có thể hòa mình dưới làn nước thiên nhiên mát mẻ.

4.5 Chèo thuyền

Mặt hồ rộng và yên ả quanh năm khiến cho hồ Trị An trở thành nơi lý tưởng để chúng ta chèo những loại thuyền đơn giản như kayak hoặc sup.

Chèo sup là môn thể thao dưới nước được nhiều du khách yêu thích khi đến đây 

Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

VF03:Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Địa đạo Bến Đình hoặc Địa Đạo Bến Dược - Đền tưởng niệm liệt sĩ tại Bến Dược

Giá Từ

4.6 Đạp xe

Từ ngã ba Lâm Sản Du khách có thể chọn đạp xe theo hai hướng, một là về phía Nhà máy thủy điện Trị An, hai là hướng về rừng Mã Đà. Cung đường quanh hồ khá rộng, bằng phẳng, rất dễ đi. Còn đường trong rừng Mã Đà là đường đất nên sẽ khó đi hơn, du khách nên cân nhắc!

Đạp xe là hoạt động thích hợp để dạo mát, ngắm hồ và rừng tràm 

4.7 Chụp ảnh

Không ít người đến hồ Trị An với kế hoạch mang về những bộ ảnh ấn tượng. Trên mây trắng, dưới hồ xanh và xa gần là những đám rừng xanh mơn mởn, tất cả sẽ là khung nền cực kỳ nên thơ để chúng ta “lên” những bộ ảnh lạ mắt với “concept” thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc.

Cảnh quang giản dị nhưng lên hình thì cực “xịn” 

4.8 Tham quan Đảo Ó

Lên thuyền du lịch Đảo Ó cũng là hoạt động mà du khách nên thêm vào lịch trình của mình khi đến chơi hồ Trị An. Nhờ những tán cây cao phủ quanh và bốn bề luôn đón được những đợt gió mát từ hồ thổi vào mà Đảo Ó luôn có không khí trong lành, cảnh quanh xanh mát. Vì thế mà nơi này sớm trở thành địa điểm du lịch thú vị với các hoạt động vui chơi thư giãn gần gũi với thiên nhiên.

Đảo Ó hay (đảo chim Ó) là hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo ở hồ Trị An

4.9 Khám phá rừng Mã Đà

Rừng Đà Mã rộng hơn 100.000 ha, nơi này cách ngã ba Lâm Sản khoảng 18km. Đến đây, khách du lịch có thể đạp xe vào rừng khám phá nét đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng đàn bướm vàng bay lượn, tiếng chim ca lảnh lót dưới những tán cổ thụ huyền bí.

Đây là địa điểm phù hợp với du khách thích các hoạt động kết nối với thiên nhiên 

5. Gợi ý lịch trình dạo chơi hồ Trị An

Viet Fun Travel gợi ý lịch trình dạo chơi hồ Trị An nhằm giúp Quý khách có một chuyến đi có thể trải nghiệm được nhiều hoạt động hấp dẫn và thuận tiện nhất, mời Quý khách tham khảo:

5.1 Lịch Trình Nửa Ngày, 1 Ngày

18:00 (ngày hôm trước): Đến khu vực gần hồ Trị An nghỉ trước 1 đêm.

* Nếu không muốn nghỉ qua đêm ở đây Du khách có thể chọn đến hồ Trị An sớm hơn vào ngày hôm sau( 5:00 sáng).

5:00 - 6:00 (ngày hôm sau): Ra hồ ngắm bình minh.

6:00 - 7:00: Đạp xe, ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm ở hồ Trị An.

7:00 - 9:00: Tổ chức picnic và kết hợp thêm một số hoạt động như câu cá, chèo thuyền hay bơi lội.

9:00 – 10:00: Nên chuẩn bị về lại vì từ thời gian này nắng sẽ lên cao và trời sẽ bắt đầu nóng đến chiều.

Để đón được bình minh rực rỡ các du khách thường tranh thủ đến hồ từ sớm

5.2 Lịch Trình 1 Ngày 1 Đêm

Đêm:

15:00: Tập trung tại hồ Trị An để dựng lều.

16:00: Chuẩn bị tổ chức các hoạt động dưới nước như: Câu cá, chèo thuyền, bơi lội,...

17:30: Bắt đầu nhóm than nướng đồ ăn và đốt lửa trại.

19:00: Bắt đầu tiệc nướng, vui chơi, trò chuyện,...

22:00 - 23:00: Dọn dẹp, về lều ngủ.

Ngày:

5:00: Ngắm bình minh, chụp ảnh.

6:00 - 7:00: Đạp xe, ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm ở hồ Trị An.

7:00 - 9:00: Ăn sáng, đạp xe khám phá cảnh vật quanh hồ.

9:00 - 10:00: Thu dọn lều trại và chuẩn bị về.

Đến hồ vào buổi chiều là thời gian lý tưởng nhất để tránh nắng và đón được hoàng hôn 

6. Những lưu ý khi du lịch đến hồ Trị An

Tham khảo 5 lưu ý sau trước khi đến hồ sẽ giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất cho chuyến dạo chơi hồ Trị An:

6.1. Các bãi cắm trại quanh hồ có thể có thu phí

Trước đây, các bãi đất trống quanh hồ Trị An vốn không chịu sự quản lý của ai và du khách khi đến đây có thể tự tìm chỗ và mang lều của mình đến cắm trại. Tuy nhiên, hiện nay do ngày càng có nhiều người biết và đến đây cắm trại nên bãi đất, đặc biệt là các bãi trước đập đã có người quản lý. Do đó, khi có kế hoạch đến hồ Trị An tìm chỗ cắm trại thì du khách nên dự phòng trường hợp phải chuẩn bị một khoảng phí để thuê bãi đất.

Nhiều bãi đất trước đập hiện đã có người quản lý và thu phí thuê bãi

6.2. Dụng cụ cắm trại, câu cá, chèo thuyền có thể thuê ở gần hồ

Dân địa phương sớm đã nhìn rõ cơ hội kinh doanh với dịch vụ cho thuê dụng cụ cắm trại để phục vụ khách du lịch. Cho nên, ở gần hồ đã xuất hiện không ít nơi cho thuê trọn gói các dụng cụ cắm trại hồ Trị An.

Nếu không dùng lều thường xuyên bạn có thể chọn thuê thay vì mua để giảm chi phí 

Nếu du khách ngại việc phải mang theo nhiều đồ đạc cồng kềnh, nặng nề từ xa, thì có thể thuê dụng cụ từ dân địa phương trên những bãi đất gần đó. Khi du khách thuê dụng cụ sẽ được họ sẽ cung cấp bộ dụng cụ trọn gói như: Lều trại (có hỗ trợ lắp), bàn ghế, bếp nướng, thuyền (sup), dụng cụ câu cá,... để chúng ta có thể trải nghiệm hết các hoạt động thú vị nhất.

6.3. Nên chuẩn bị trước đồ ăn và nước uống

Quanh hồ có rất ít nhà dân và hầu như không có nhiều cửa hàng, mặc dù gần đây trên con đường gần khu vực đập nước đã có một số quán cóc mở ra để kinh doanh bán đồ ăn và thức uống. Tuy nhiên, các hàng quán này chỉ hoạt động chính thức vào buổi chiều, thế nên từ sáng đến xế chiều nơi này sẽ không có bán thức ăn.

Du khách nên tự mang theo đồ ăn để phù hợp với sở thích và khẩu vị

Để chuyến đi được trọn vẹn nhất, du khách nên tự chuẩn bị đồ ăn và nước uống để đem theo. Lưu ý là thực phẩm mang theo nên căn cứ vào khẩu phần ăn của mỗi người để chuẩn bị vừa đủ.

6.4. Đừng quên chuẩn bị đồ dùng cần thiết

Ngoài những vật dụng có thể thuê đã kể trên thì chúng ta cũng nên tự trang bị thêm một số vật dụng cá nhân để đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng của mình. Pin dự phòng, đồ dùng cá nhân, quần áo (có áo khoác), kem chống muỗi, thuốc giảm đau,... là những vật dụng mà du khách cần trang bị chu đáo.

6.5. Khu vực gần hồ có homestay

Hiện tại, quanh hồ đã có khá nhiều homestay phục vụ du khách. Do đó, nếu du khách chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc thì có thể đến các nơi lưu trú có sẵn ở xung quanh hồ để ở. Ở các homestay, những hoạt động như dựng trại, nướng đồ ăn, câu cá, chèo thuyền,... cũng được chuẩn bị bài bản để phục vụ du khách tham gia vui chơi.

Cạnh hồ có một số homestay/khu cắm trại phục vụ mọi hoạt động của du khách 

Tour Combo NÚI RỪNG - TÂM LINH - LỊCH SỬ | Núi Bà Đen - Củ Chi (1 Ngày)

VF3931:Tour Combo NÚI RỪNG - TÂM LINH - LỊCH SỬ | Núi Bà Đen - Củ Chi (1 Ngày)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Núi Bà Đen [Chùa Bà/Đỉnh Núi Bà Đen] - [BỮA TRƯA VỚI ĐẶC SẢN BÒ TƠ] - Địa Đạo Củ Chi - Sài Gòn

Giá Từ

Một số khu cho thuê homestay/khu cắm trại gần hồ mà Quý khách có thể tham khảo:

. PaPa House

. Khu Cắm Trại Mã Đà

. Khu Cắm Trại Holiday Camping

. Khu Cắm Trại Tins Tins Camping

Dù được xem là nơi vui chơi lý tưởng, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nhưnghồ Trị An vẫn giữ được nét hoang sơ, chưa bị “du lịch hóa" quá nhiều. Phong cảnh nơi đây vẫn còn rất bình dị, là điểm đến cực kỳ thích hợp cho những ai đang muốn “dừng chân” tại một nơi thật giản dị và tĩnh lặng.

Tham khảo Top Tour Du Lịch Sài Gòn & Vùng Lân Cận Hot Nhất 2022

Hồ Trị An quả thật là một địa điểm du lịch hấp dẫn phải không du khách? Nếu muốn tìm một địa điểm du lịch cho những ngày thư giãn cuối tuần bên gia đình thì hồ Trị An thật sự là một lựa chọn lý tưởng. Chúc Quý khách có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại hồ Trị An.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Hồ Trị An - Địa điểm du lịch bình yên "mê hoặc" lòng người

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call