Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Khám phá đảo Hòn Nghệ - viên ngọc thô trên vịnh Hà Tiên

  • 0 nhận xét
  • Khám phá đảo Hòn Nghệ - viên ngọc thô trên vịnh Hà Tiên
    4.0/5 sao 5 lượt

Trong số 140 đảo lớn nhỏ trên vịnh Hà Tiên thơ mộng, đảo Hòn Nghệ là một hòn đảo tuy nhỏ nhưng khá đặc biệt đang được nhiều người” rỉ tai nhau” tìm đến. Mang dáng hình dầu dục lạ mắt được hình thành từ đá sa thạch xen lẫn đá vôi karst, đảo Hòn Nghệ mang vẻ đẹp độc đáo từ tạo hình đá đảo hoang sơ. Bất cứ ai đặt chân đến cũng đều cảm thấy vô cùng thích thú. Được ví như một “viên ngọc thô” quý giá nằm giữa biển khơi, đảo Hòn Nghệ là điểm đến đẹp tuyệt trần nhưng chưa được nhiều người biết đến. Mời quý khách cùng Viet Fun Travel khám phá đảo Hòn Nghệ - viên ngọc quý cần được khai sáng để tìm đến đây khi có cơ hội.

1. Vài nét về Hòn Nghệ Kiên Giang

- Hòn Nghệ có diện tích 3,8km2, nằm ở xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

- Có hình bầu dục, được tạo thành từ đá vôi và đá sa thạch, Hòn Nghệ được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất Kiên Giang nói riêng và vùng biển phía Tây nước ta nói chung.

- Nằm trong 140 hòn đảo lớn nhỏ của vịnh Hà Tiên, Hòn Nghệ có đỉnh cao hơn 300m. Hòn đảo này cách mũi Hòn Chông khoảng 15km và cách quần đảo Bà Lụa 8km.


Hòn Nghệ là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Kiên Giang

2. Đường đi tới Hòn Nghệ

Trước khi tới Hòn Nghệ, du khách cần đi tới Hà Tiên – Kiên Giang. Từ Sài Gòn, du khách có thể đi tới Hà Tiên bằng ô tô hoặc xe máy. Có 2 tuyến đường cho du khách lựa chọn để di chuyển:

- Từ nội thành Sài Gòn, du khách đi ra đường Trường Chinh, rẽ vào Phan Văn Hớn rồi ra quốc lộ 1A. Tiếp đó, du khách đi đến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương. Du khách đi khoảng 50km là tới quốc lộ 1A, sau đó du khách đi vào quốc lộ 16 đến đường tránh Rạch Giá. Tiếp đó, du khách đi theo quốc lộ 80 là tới Hà Tiên.

- Du khách cũng đi qua các tuyến đường như trên nhưng đến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, du khách sẽ qua quốc lộ 62 đến Tân Thạnh – Long An. Tiếp đó, du khách đi tới quốc lộ 30, qua phà Chợ Vàm, đi vào quốc lộ 91 đến thị trấn Tịnh Biên rồi tới quốc lộ N1, sau đó qua quốc lộ 80 là tới đường đến Hà Tiên.

Khoảng cách từ Sài Gòn tới Hà Tiên là 350km, khoảng cách từ thành phố Rạch Giá đến Hà Tiên là 88km. Khi đến Hà Tiên, du khách sẽ ra Ba Hòn trước rồi lên tàu ra Hòn Nghệ. Thời gian di chuyển từ Ba Hòn đến Hòn Nghệ là 1h30p.


Du khách cần đi tới Hà Tiên, rồi ra Ba Hòn, sau đó đi tàu tới Hòn Nghệ

Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

VF13:Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 05:15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Viếng 4 Ngôi Chùa Linh Thiêng - Miếu Bà Chúa Xứ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Chợ Tịnh Biên - Biển Mũi Nai - Lăng Mạc Cửu - Phù Dung Cổ Tự - Hòn Chông - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn

Giá Từ

3. Đi du lịch Hòn Nghệ vào thời gian nào?

Hòn Nghệ có khí hậu, mát mẻ, trong lành hơn nữa, vị trí Hòn Nghệ nằm trong vịnh nên ít bị ảnh hưởng của gió bão. Vì vậy, du khách có thể đi chơi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để thưởng ngoạn trọn vẹn cái đẹp của đảo, quý khách nên chọn những ngày nắng khô ráo, tránh những ngày mưa, ẩm ướt.

4. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hòn Nghệ

Nơi cao nhất của Hòn Nghệ là núi Lầu Chuông, đây cũng là nơi hội tụ những địa điểm tham quan nổi bật của đảo. Đầu tiên phải kể đến là tượng Phật Bà cao 19m, tượng hướng mặt ra biển, uy nghi giữa biển trời như gửi gắm đức tin của cư dân xã đảo Hòn Nghệ. Tượng Phật Bà cũng xem như ngọn Hải đăng định hướng cho tàu thuyền cập bến.


Tượng Phật Bà trên núi Lầu Chuông là hình tượng nhận diện cho đảo Hòn Nghệ của cư dân

Đi lên hàng trăm bậc thang, du khách sẽ đến Liên Tôn cổ tự ở trên đỉnh núi. Điểm độc đáo của Liên Sơn cổ tự là chánh điện của được xây dựng trong hang đá, không gian tĩnh lặng, tách biệt với bên ngoài. Không gian bên ngoài của Liên Tôn cổ tự có bốn bề là biển, núi là bức tranh thiên nhiên hữu tình. Du khách đến chùa chiêm bái thành tâm, cầu mong sự an lành và những điều tốt đẹp. Đến đây, quý khách dường như trút hết những phiền não ở cuộc sống đời thường, tĩnh tâm chiêm nghiệm lời kinh chốn bồng lai tiên cảnh.


Chánh điện chùa trong hang, tĩnh lặng với thạch nhũ đẹp mắt

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

Ngoài ra, Hòn Nghệ còn có hệ thống bao gồm hàng trăm hang động hấp dẫn du khách như hang Kim Cương, hang Phật Cô Đơn, hang Vua Gia Long… Hang động ở đây thường là nơi tu hành, dành cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống đời thường. Bước vào hang động, du khách cảm giác như bước vào không gian huyền bí, an tịnh. Những thạch nhũ đẹp mắt huyền ảo trong không gian tĩnh lặng càng làm cho du khách thấy thanh tịnh vô cùng.

Hệ thống hang động với đường đi lắt léo, lúc lên, lúc xuống, lúc đi lúc cúi lom khom sẽ làm cho quý khách cảm giác vô cùng thú vị. Đặc biệt, khi đến hang Vua Gia Long, quý khách phải đi qua một con đường khá nhấp nhô với vách đá dựng đứng kỳ vĩ, còn bên kia là biển rộng. Con đường này dành cho những du khách thích cảm giác mạnh, mê khám phá những điểm được cho là “thâm sơn cùng cốc”. Đứng ở trên này nhìn xuống, du khách có thể ngắm toàn bộ khung cảnh đảo Hòn Nghệ.


Góc nhìn từ trên đỉnh núi xuống

Ngoài ra, khi đến với Hòn Nghệ, du khách cũng có thể đi tham quan làng nghề nuôi cá lồng bè.  Đây cũng được xem là nơi tham quan thú vị. Trước đây, cư dân sống theo nghề đánh bắt xa bờ, từ khi có nghề nuôi cá lồng bè, đời sống người dân sung túc hơn. Làng nghề nuôi cá lồng bè hấp dẫn du khách bỏi sự bình dị, đời thường. Từ trên cao nhìn xuống, làng bè như một ngôi làng nổi trên biển, tạo thêm một nét đẹp thú vị của Hòn Nghệ. Du khách tận mắt nhìn thấy những con cá tươi sống, to nặng đến vài kg được nuôi ở hơn 2000 lồng bè cá ở đây.


Hàng trăm bè nuôi cá lồng tập trung như ngôi làng nổi trên biển

Ngồi trên bè nổi, vào một buổi chiều, du khách có cơ hội được thưởng thức những món hải sản tươi sống, đậm vị biển khác hẳn so với ở đất liền. Bồng bềnh trên nước, nhâm nhi những món ăn từ biển, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống là khoảnh khắc khó tìm được.

Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

VF132:Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Phú Quốc - Sài Gòn

Giá Từ

5. Nghỉ đêm ở đâu khi du lịch Hòn Nghệ?

Trên đảo Hòn Nghệ chưa có khách sạn hay nhà nghỉ nhưng người dân nơi dây rất mến khách, thân thiện, du khách có thể liên hệ để hỏi chỗ nghỉ qua đêm hoặc chỗ trọ vài ngày. Hoặc du khách cũng có thể xin tá túc lại tại chùa. Phần lớn nhà dân trên đảo đều đã được xây tường khang trang. Du khách đến Hòn Nghệ lần đầu sẽ không khỏi ngạc nhiên vì ban đêm nhiều nhà dân không đóng cửa. Trên đảo hoàn toàn không có trộm cắp hay các tệ nạn khác.

Ngắm cảnh biển đảo về đêm cũng muôn phần thú vị. Nếu đúng dịp trăng rằm mà được thưởng nguyệt giữa biển cùng những ánh đèn sáng bạc của thuyền bè thì không còn gì lãng mạn, nên thơ bằng. Hoặc du khách có thể hòa mình vào hoạt động đánh bắt hải sản, không ồn ào nhưng nhộn nhịp. Những ghe thuyền đầy ắp cá tôm còn nhảy lách tách là những âm thanh rất thú vị mà du khách hiếm có dịp được cảm nhận.


Những món ăn từ biển thơm ngon, đậm đà

Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

VF428:Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc - Hà Nội

Giá Từ

6. Các lễ hội ở Hòn Nghệ

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel, một năm Hòn Nghệ 2 lễ hội đó là lễ Nghinh Ông (16 tháng Chạp Âm Lịch) và lễ Miếu Bà Chúa Xứ (20 tháng 2 Âm lịch). Vậy nên nếu du khách đến Hòn Nghệ vào đúng thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội tham gia.

7. Khám phá ẩm thực ở Hòn Nghệ

Khám phá ẩm thực trong hành trình du lịch cũng là điều thú vị. Và khi có cơ hội đến với Hòn Nghệ Kiên Giang, du khách nên thử thưởng thức các món ăn đặc sắc như chả trứng cá ngát, mực nướng, tôm tít luộc, ốc nướng chao, vọp nướng mỡ hành…

8. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Hòn Nghệ - Kiên Giang

- Muốn tham quan Hòn Nghệ, du khách phải đi bằng tàu, thuyền, vì vậy nên tìm hiểu trước về lịch khởi hành của tàu thuyền để chủ động hơn trong hành trình của mình. Du khách nên cân nhắc và tính toán trước giờ đi – về để không gặp tình trạng “muốn về cũng không có tàu mà về, muốn ở lại cũng không có điều kiện ở lại”.

- Hòn Nghệ là hòn đảo nhỏ, du lịch chưa thực sự phát triển mạnh mẽ nên các dịch vụ du lịch ở đây còn tương đối sơ sài. Du khách nếu muốn qua đêm ở Hòn Nghệ thì nên liên hệ nhà dân ở nhờ vì khách sạn nơi này chưa có. Hoặc, kẹt lắm thì du khách có thể xin tá túc ở chùa. Hòn Nghệ là hòn đảo tương đối an ninh nên ban đêm người dân ngủ ít khi chốt cửa. Đảo không có các tệ nạn trộm cắp nên du khách cứ yên tâm ở lại.

- Khi di chuyển trên các tàu hoặc ca nô ra đảo, du khách nên tuân thủ các quy định an toàn của chủ tàu ví dụ như mặc áo phao, không đùa giỡn, xô đẩy…

- Vì Hòn Nghệ là đảo nhỏ, cách biệt với đất liền nên việc mua bán ở đây cũng rất hạn chế. Chính vì vậy du khách nên mang theo một số thuốc cơ bản như đau đầu, cảm sốt, đau bụng… Trường hợp du khách có bệnh theo cơ địa của mình thì cũng nên chuẩn bị theo bên mình vì trên đảo rất khó mua thuốc.

- Du khách nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như áo khoác mỏng dài tay, nón rộng vành, kem chống nắng, kem chống muỗi…

- Trước khi đi, du khách nên tìm hiểu về tình hình thời tiết. Nếu dự báo thời tiết trời có mưa bão thì du khách không nên đi vì như thế sẽ rất nguy hiểm. Du khách chỉ nên tham quan Hòn Nghệ vào những ngày trời có thời tiết đẹp, nắng và không có mưa bão.

Hòn Nghệ sẽ còn đẹp hơn, độc đáo hơn, thú vị, trữ tình hơn bởi sự góp mặt của du khách. Đảo Hòn Nghệ thực sự vẫn còn là một “viên ngọc thô” của biển cả đang chờ du khách đến để “mài giũa” để trở nên sáng lung linh, rực rỡ hơn hơn. Nhưng trên hết, những gì đảo Hòn Nghệ mang đến cho du khách hiện tại cũng đáng để trải nghiệm một lần trong đời, trải nghiệm sự khác biệt của biển đảo mà du khách chưa từng được kinh qua. Hãy một lần đến với đảo Hòn Nghệ để cùng cảm nhận và kiểm nghiệm những điều mà Viet Fun vừa chia sẻ. Để đặt tour du lịch Kiên Giang, du khách vui lòng liên hệ tổng đài 028 7300 6749.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Khám phá đảo Hòn Nghệ - viên ngọc thô trên vịnh Hà Tiên

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call