Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" Những kinh Nghiệm đi Du Lịch Vũng Tàu Từ A Đến Z

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" Những kinh Nghiệm đi Du Lịch Vũng Tàu Từ A Đến Z
    4.1/5 sao 41 lượt

Vũng Tàu là “điểm hẹn cuối tuần” quen thuộc của du khách miền Nam. Du khách ở miền Bắc và miền Trung cũng thường tìm đến Vũng Tàu khi có thời gian rảnh. Vũng Tàu hấp dẫn du khách bởi cảnh biển thơ mộng, những con đường rộng thênh thang, những món hải sản tươi ngon v.v.. Rất nhiều du khách yêu thích Vũng Tàu và sẵn sàng tìm đến Vũng Tàu khi có cơ hội. Vũng Tàu chính là địa chỉ du lịch lý tưởng cho tất cả du khách. Trước khi đặt chân đến phố biển xinh đẹp này, Viet Fun Travel mời quý độc giả và du khách theo dõi bài viết “kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A tới Z” dưới đây.

1. Tổng Quan du lịch Vũng Tàu

* Xem thêm: "tất tần tật" những kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu tự túc

Thành phố Vũng Tàu thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu, một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, Việt Nam. Vũng Tàu là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là những du khách ở miền Nam. Du khách phương xa cũng thường tìm đến Vũng Tàu khi có thời gian rảnh.

Bên cạnh những giá trị về cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời. Du lịch Vũng Tàu, quý khách sẽ được tận hưởng không khí tươi mát của biển cả, được thoải mái thư giãn hoặc dạo bộ trên những con đường rộng rãi, thoáng đãng.

Đến Vũng Tàu quý khách cũng sẽ được tham quan những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, được chiêm bái những ngôi chùa cổ kính. Và đến Vũng Tàu, quý khách cũng sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội truyền thống đặc sắc. Vũng Tàu sẽ là điểm du lịch và nghỉ mát lý tưởng cho du khách muôn phương.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Vũng Tàu là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách, đặc biệt là du khách miền Nam
 

Tour Du Lịch Bình Châu 1 Ngày Khởi Hành Từ Sài Gòn - Thư Giãn Cuối Tuần

VF181:Tour Du Lịch Bình Châu 1 Ngày Khởi Hành Từ Sài Gòn - Thư Giãn Cuối Tuần

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Suối Khoáng Nóng Bình Châu - Sài Gòn

Giá Từ

2. Khí hậu Vũng Tàu

Giống như các tỉnh thành khác của Việt Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa, nắng rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 27 độ C, tháng cao nhất khoảng 29 độ C và tháng thấp nhất khoảng 25 độ C. Khí hậu Vũng Tàu quanh năm mát mẻ, thuận tiện cho việc tham quan của du khách.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Khí hậu Vũng Tàu quanh năm mát mẻ, dễ chịu nên hầu như thời điểm nào du khách cũng có thể đến đây tham quan, du lịch

3. Du lịch Vũng Tàu có gì vui?

Vốn là thành phố du lịch nổi tiếng nên Vũng Tàu có nhiều điều thú vị cho du khách tìm hiểu, khám phá. Vũng Tàu không chỉ có những bãi tắm sạch, Vũng Tàu không chỉ có những thắng cảnh đẹp mà Vũng Tàu còn có những món ăn ngon, hải sản tươi để du khách nếm thử.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Vũng Tàu có nhiều bãi tắm đẹp, thơ mộng cho du khách tìm đến tham quan, tắm biển

Ngoài ra, đến du lịch Vũng Tàu du khách cũng có thể thử đi xem đua chó tại sân vận động Lam Sơn, ngắm ngon hải đăng cao vút, chinh phục tượng Chúa Ki-tô hoặc dạo chợ hải sản Vũng Tàu...

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Du khách đến tham quan, ngắm thành phố biển ở Hải Đăng Vũng Tàu

Nói tóm lại, Vũng Tàu có vô vàn điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Cách tốt nhất để kiểm chứng những điều Viet Fun Travel vừa kể trên là du khách tự mình tìm đến, tự mình khám phá và tự mình cảm nhận Vũng Tàu có gì chơi.

4. Nên đi du lịch Vũng Tàu tháng mấy?

Vũng Tàu có khí hậu mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Vì thế, du khách có thể đến du lịch Vũng Tàu vào bất kỳ thời điểm nào.

Tuy nhiên, những tháng trước và sau Tết (khoảng từ tháng 11 đến tháng 2 hằng năm) là thời điểm thích hợp nhất để quý khách đi du lịch Vũng Tàu. Thời điểm này thời tiết khá mát mẻ, cây cối xanh tươi, biển êm đềm, thuận lợi cho việc đi du lịch Vũng Tàu.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Vũng Tàu có khí hậu mát mẻ, vì thế du khách có thể ghé thăm vào nhiều thời điểm

5. Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

Chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 125km nhưng Vũng Tàu lại mang đến cho du khách một không gian khác, một cảm nhận khác. Du khách tìm đến Vũng Tàu nhiều như vậy cũng vì phố biển này có những điều hấp dẫn riêng. Nếu muốn di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu quý khách có thể lựa chọn các phương tiện sau:

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Xe máy đi tham quan, du lịch Vũng Tàu

Xe máy: đây là phương tiện phù hợp cho những du khách yêu tự do và thích khám phá. Khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh quý khách có thể đi theo Quốc lộ 1 qua cầu Đồng Nai. Sau đó, quý khách rẽ phải theo Quốc lộ 51. Chạy thêm khoảng 100km nữa sẽ đến Tp. Vũng Tàu.

Một cách khác giúp tiết kiệm thời gian hơn là quý khách đi theo đường phà Cát Lái (Q.2, TP. HCM) sang huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Theo đoạn đường này, quý khách sẽ ra được quốc lộ 51. Sau đó quý khách tiếp tục di chuyển theo cách đầu tiên.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Xe khách đi tham quan, du lịch Vũng Tàu

Xe khách: đây là phương tiện thích hợp cho những du khách thích thoải mái, ưa tiện nghi. Quý khách có thể mua vé ở bến xe miền Đông (địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) hoặc mua ở các hãng xe khách uy tín trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Du khách đến Vũng Tàu bằng xe du lịch chất lượng cao của Viet Fun Travel

Xe du lịch chất lượng cao: du khách có thể chọn di chuyển bằng xe du lịch chất lượng cao thông qua các Tour du lịch Vũng Tàu của Viet Fun Travel. Dịch vụ xe du lịch chất lượng cao của chúng tôi sẽ mang đến cho du khách một chuyến du lịch vừa an toàn vừa thuận tiện.

6. Những địa điểm du lịch đẹp "ngất ngây" ở Vũng Tàu

Ngoài các bãi biển tuyệt đẹp như bãi Trước, bãi Sau, bãi Dâu, bãi Dứa, bãi Vọng Nguyệt…, tại thành phố Vũng Tàu còn có hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng. Viet Fun Travel xin giới thiệu một số địa điểm du lịch đẹp ở Vũng Tàu:

Thích ca Phật Đài: là một điểm tham quan du lịch và tín ngưỡng nổi tiếng ở thành phố Vũng Tàu. Ngôi chùa nằm trên mạn sườn phía Bắc của núi Lớn. Ngoài kiến trúc độc đáo, ngôi chùa còn nổi bật với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mậu Ni tọa thiền. Đứng từ xa du khách có thể ngắm trọn vẹn bức tượng từ trên cao.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Tham quan tượng Đức Phật Thích Ca Mậu Ni tọa thiền ở Vũng Tàu

Khu di tích đình Thắng Tam: là một quần thể bao gồm đình thần Thắng Tam, miếu Ngũ Hành và lăng cá Ông. Khu di tích đình Thắng Tam được xây dựng từ đời vua Minh Mạng. Nơi đây chứa đựng những giá trị văn hóa quý báu của cư dân miền biển nên được nhiều người tôn thờ.

Ngoài giá trị văn hóa tâm linh, kiến trúc độc đáo của khu di tích cũng là yếu tố thu hút nhiều du khách. Hiện nay, lăng cá Ông trong quần thể di tích đình Thắng Tam còn lưu giữ một phần bộ xương cá Ông khổng lồ do ngư dân Vũng Tàu vớt được từ cách đây 100 năm. Du khách có thể đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Tham quan Đình Thắng Tam ở Vũng Tàu

Bạch Dinh: nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu, là dinh thự có kiểu kiến trúc Châu Âu, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Nếu trước đây Bạch Dinh là nơi nghỉ mát của chính quyền Việt Nam xưa thì ngày nay, Bạch Dinh là một địa điểm tham quan thu hút du khách tại Vũng Tàu. Du khách nước ngoài đi du lịch Vũng Tàu cũng thường tìm đến Bạch Dinh.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Bạch Dinh – Một công trình kiến trúc cổ ở Vũng Tàu

Niết Bàn Tịnh Xá: Chùa Niết Bàn Tịnh Xá hay còn gọi là chùa Phật Nằm được xây dựng trên sườn núi Nhỏ Vũng Tàu. Ngôi chùa có địa thế đẹp, lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển. Đây được coi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Vũng Tàu. Với kiến trúc hiện đại kết hợp cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Niết Bàn Tịnh Xá rất thích hợp cho du khách tham quan, vãng cảnh.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Địa điểm du lịch tâm linh Niết Bàn Tịnh Xá ở Vũng Tàu

Linh Sơn cổ tự: là ngôi chùa cổ, lâu đời nhất ở Vũng Tàu. Tuy không có kiến trúc đồ sộ như những ngôi chùa khác ở Vũng Tàu nhưng Linh Sơn cổ tự có nét độc đáo riêng. Ghé thăm chùa vào những ngày rằm, thắp nén nhang cầu khấn những điều tốt đẹp trong cuộc sống, du khách thấy tâm hồn thoải mái, lắng đọng hơn.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Ngôi chùa Linh Sơn Cổ Tự nổi tiếng ở Vũng Tàu

Tượng Chúa Ki-tô: Du lịch Vũng Tàu dường như du khách không thể bỏ qua cơ hội thăm tượng chúa Ki-tô trên đỉnh núi Nhỏ. Đường lên tượng Chúa có nhiều bậc thang nhỏ, du khách có thể vừa đi vừa ngắm cảnh. Đừng trên cánh tay Chúa, du khách phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan của phố biển Vũng Tàu.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Tượng Chúa Ki-tô trên núi Nhỏ là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu: nằm ở độ cao 170m, nơi quý khách có thể ngắm toàn cảnh phố biển xinh đẹp từ trên cao. Để lên được ngọn hải đăng này, quý khách sẽ men theo đường uốn lượn dẫn lên núi Nhỏ (còn gọi là núi Tao Phùng).

Đường đi hơi khuất, bù lại, khung cảnh hai bên đường và cảnh quan phố biển Vũng Tàu từ trên cao sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những ai thích khám phá.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Tham quan, chụp ảnh ở Hải Đăng Vũng Tàu

* Xem thêm về: 37 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Vũng Tàu

7. Những lễ hội nổi tiếng ở Vũng Tàu

Là vùng đất phát triển mạnh về du lịch nhưng không vì thế mà Vũng Tàu có ít các lễ hội. Dưới đây là một số lễ hội truyền thống sẽ diễn ra mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Vũng Tàu:

Lễ hội Nghinh Ông: là nét đẹp văn hóa tiêu biểu của ngư dân miền biển Vũng Tàu. Lễ hội diễn ra hằng năm tại đình Thắng Tam, tổ chức trong 3 ngày 16, 17 đến 18/8.

Hàng năm, lễ hội Nghing Ông thu hút rất đông du khách từ trong và ngoài nước đến thắp hương, khấn vái cầu an, tri ân các bậc tiền hiền và cá Ông – “vị cứu tinh” của ngư dân miền biển.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông ở Vũng Tàu
 

Tour Du Lịch Bình Châu – Hồ Cóc 2 Ngày 1 Đêm (Ngủ tại Bình Châu)

VF180:Tour Du Lịch Bình Châu – Hồ Cóc 2 Ngày 1 Đêm (Ngủ tại Bình Châu)

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 6h00 - 18h00)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Bình Châu – Hồ Cốc - Sài Gòn

Giá Từ

Lễ giỗ Đức Thánh Trần: diễn ra ngày 20/8 âm lịch hằng năm tại Hội đền thờ Đức Thánh Trần (số 68 Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu).

Đây là lễ hội được người dân Vũng Tàu tổ chức hằng năm theo tập tục dân gian cũng là dịp để ghi ơn và tưởng nhớ Thánh tướng Trần Hưng Đạo, người đã ba lần đem quân đánh bại quân Nguyên – Mông xâm lược, đem lại thái bình, hưng thịnh cho đất nước.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Nơi diễn ra lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo ở Vũng Tàu

Lễ hội Trùng Cửu: diễn ra từ đêm mùng 8 đến hết ngày 9/9 âm lịch hằng năm tại Nhà lớn Long Sơn. Lễ hội nhằm mục đích cầu an cho người dân được mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc. Lễ hội không tổ chức linh đình với cờ hoa và chiêng trống như những lễ hội khác mà chủ yếu là dâng hương, cầu bình an và tưởng nhớ đến công đức của Ông Trần.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Người dân đến tham quan lễ hội Trùng Cửu ở Vũng Tàu

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành: diễn ra trong ba ngày 16, 17, 18 tháng 10 âm lịch hằng năm. Lễ hội lập nên để tôn thờ 5 vị Thần nữ là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cùng hai vị Thần nữ khác. Lễ hội diễn ra trong ba ngày với các nghi thức lễ trịnh trọng, trang nghiêm. Vào các ngày lễ, du khách thập phương tìm đến Miếu Bà Ngũ Hành rất đông.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành diễn ra trong không khí trang trọng, uy nghiêm

Lễ hội bắn súng Thần Công: được tổ chức vào những dịp khai hội đầu năm mới và các sự kiện lịch sử trọng đại của thành phố Vũng Tàu. Lễ hội bắn súng Thần Công diễn ra tại Bạch Dinh thu hút rất nhiều du khách tham gia.

Điểm nhấn của lễ hội là nghi thức bắn súng Thần Công, tiếng súng vang vọng hòa vào khí thế oai hùng cùng với hoạt cảnh diễn ra những trận chiến đấu anh dũng của quân và dân ta xưa.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Lễ hội bắn súng thần công ở Vũng Tàu

8. Những quán ăn ngon "khó cưỡng" ở Vũng Tàu

Không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp, Vũng Tàu còn cuốn hút du khách bởi những món ăn ngon. Viet Fun Travel xin chia sẻ một số quán ăn ngon ở Vũng Tàu như sau:

Địa điểm ăn sáng ở Vũng Tàu

  • Quán phở Bình trên đường Trương Công Định.
  • Quán phở Quyền trên đường Thống Nhất gần nhà thờ Vũng Tàu.
  • Quán hủ tiếu, bánh canh trên đường Bà Triệu.
  • Quán bún bò Huế, bún cá trên đường Trương Công Định v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Phở Quyền thơm ngon, hấp dẫn nằm ở đường Thống Nhất - đoạn gần Nhà thờ Vũng Tàu

Địa điểm ăn trưa và ăn tối ở Vũng Tàu

  • Quán cơm Niêu Hoa Sữa trên đường Nguyễn An Ninh.
  • Quán Tre ở gần khu vực Bãi Dâu.
  • Quán Nhà Lá nằm trên đường Nguyễn An Ninh.
  • Quán Gành Hào gần khu vực bãi Dứa.
  • Quán cơm tấm Hướng Dương trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Thực khách thưởng thức đồ ăn tại quán Gành Hào – Vũng Tàu

Địa điểm ăn lẩu ngon ở Vũng Tàu

  • Quán lẩu cá đuối trên đường Trương Công Định.
  • Quán Trận số 7 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
  • Quán lẩu đầu cá ở quán Bảy Giai trên đường Hoàng Hoa Thám v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Lẩu cá đuối thơm ngon, hấp dẫn nằm ở số 40 Trương Công Định

Địa điểm ăn vặt ở Vũng Tàu

  • Quán kem Alibaba trên đường Đồ Chiểu.
  • Quán Gốc Cột Điện trên đường Nguyễn Trường Tộ.
  • Quán Vườn Bàng trên đường Nguyễn Thái Học v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Kem Alibaba thơm ngon, hấp dẫn cho du khách thưởng thức ở Vũng Tàu

9. Những món ăn đặc sản ngon ở Vũng Tàu

Bên cạnh những món hải sản tươi ngon, Vũng Tàu còn nổi tiếng với nhiều đặc sản địa phương độc đáo. Sau đây là một số đặc sản hấp dẫn mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến tất cả du khách. Và nếu có dịp đến Vũng Tàu du khách nhất định phải tìm kiếm cơ hội để thử ngay những món ăn này:

Bánh canh Long Hương: là món ăn rất nổi tiếng tại thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Bánh canh được làm từ bột gạo pha trộn với bột lọc để sợi bánh có độ dai và trắng trong tự nhiên. Nước lèo để nấu bánh canh được hầm từ xương và thịt cho ngọt và đậm vị.

Chọn một tô bánh canh nóng hổi, ăn kèm với các loại rau ghém khác như giá, rau cần… sẽ là món điểm tâm sáng vô cùng tuyệt vời.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Quán bánh canh Long Hương được nhiều du khách ưa thích, tìm đến ở Vũng Tàu

Bánh hỏi An Nhứt: là loại bánh được làm từ bột gạo thơm, sau đó đem pha chế để cho sợi bánh được dẻo và dai. Đĩa bánh dọn ra có màu trắng trong và thơm mùi gạo mới. Khi thưởng thức, thực khách cuốn thành cuốn nhỏ kèm với rau sống, thịt hoặc lòng heo và chấm nước mắm chua ngọt.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Bánh hỏi An Nhứt là một trong những đặc sản nổi tiếng của Vũng Tàu

Bánh xèo Long Hải: là món ăn khá phố biến trong thực đơn của người dân Nam Bộ nói chung và người dân Vũng Tàu nói riêng. Những nguyên liệu chính để làm món bánh xèo gồm bột gạo, tôm tươi, trứng gà, thịt heo, nấm, giá đỗ v.v..

Bánh xèo Long Hải được chế biến theo những bí quyết riêng, sử dụng nguồn thực phẩm tươi ngon, mang đến cho du khách hương vị đặc biệt. Du lịch Vũng Tàu du khách nhất định phải thử món bánh xèo đặc biệt thơm ngon này.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Đặc sản bánh xèo Long Hải thơm ngon, hấp dẫn ở Long Hải - Vũng Tàu

Gỏi cá mai: có dịp đến Vũng Tàu hầu như ai cũng tranh thủ thưởng thức món gỏi cá mai. Gỏi cá mai ngon và hấp dẫn du khách bởi vị tươi nguyên của nguồn cá mới đánh bắt và chế biến thật khéo léo. Cá mai mua về rút xương, bóp cùng nước cốt chanh. Khi ăn, trộn đều cá cùng hành tây, đậu phộng rồi mới cuốn cá cùng rau sống, bánh tráng. Chấm kèm nước chấm đã chuẩn bị sẵn.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Gỏi Cá Mai ở Vũng Tàu cũng là món ăn ngon, được nhiều du khách ưa thích

Bánh khọt: là một trong những món ăn đặc sản của phố biển Vũng Tàu và cũng là một trong 12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á. Bánh khọt là món ăn dân dã, mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu được nhiều người ưa thích, không chỉ người dân địa phương mà du khách quốc tế cũng yêu thích.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Bánh khọt Vũng Tàu được nhiều du khách yêu thích, từ du khách địa phương đến du khách quốc tế

* Tìm hiểu thêm: 15 món ăn ngon đặc sản ở Vũng Tàu

10. Đi Vũng Tàu mua gì làm quà

Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều đặc sản thơm ngon, độc đáo. Sau chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách đừng quên mua cho mình và người thân những món quà đặc sản của xứ biển. Sau đây là những đặc sản du khách nên mua làm quà khi đi du lịch Vũng Tàu:

Hải sản tươi, khô

Vũng Tàu khiến nhiều du khách “chết ghiền” với những món hải sản tươi sống đa dạng. Sau khi thưởng thức tại chổ du khách có thể mua một ít về làm quà cho người thân. Một số điểm bán hải sản tươi sống ở Vũng Tàu như chợ Xóm Lưới, chợ Bến Đá, khu Bến Đình, bãi Trước Vũng Tàu v.v..

Những du khách ở xa nên chọn hải sản khô về làm quà. Quý khách có thể mua được các loại hải sản khô này tại các khu chợ cũ, chợ mới hoặc các cửa hàng trên đường Trương Công Định, Hoàng Hoa Thám v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Mua hải sản tôm khô Vũng Tàu về làm quà biếu cho người thân, bạn bè mình

Các loại mắm

Ngoài hải sản, Vũng Tàu còn có các loại mắm đặc sản để du khách lựa chọn. Có nhiều loại mắm ngon cho du khách lựa chọn như mắm ruốc, mắm tôm, mắm cá thu… Du khách muốn mua mắm có thể tìm đến địa chỉ gần đường Trương Công Định hoặc ở trung tâm thương mại thị xã Bà Rịa – Vũng Tàu.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Mắm ruốc Trí Hải - đặc sản Vũng Tàu mua về làm quà biếu

Đồ lưu niệm

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Những món đồ lưu niệm du khách nên mua về làm quà khi du lịch Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu du khách có thể lựa chọn các sản phẩm lưu niệm được làm từ vỏ ốc, vỏ sò. Hoặc các sản phẩm do những nghệ nhân vùng biển tự làm như chuông gió, hoa tai, vòng đeo cổ, móc chìa khóa… Ngoài ra, tại Vũng Tàu du khách còn có thể tìm thấy rất nhiều các sản phẩm sơn mài, đá non nước khá ấn tượng.

Hàng tơ lụa thổ cẩm

Vũng Tàu cũng là nơi có nhiều mặt hàng tơ lụa thổ cẩm vô cùng độc đáo. Không chỉ đẹp về hoa văn, màu sắc mà tơ lụa Vũng Tàu còn có chất lượng rất tốt. Quý khách có thể chọn vải hoặc các bộ trang phục may sẵn về làm quà cho người thân và bạn bè. 

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Hàng tơ lụa thổ cẩm ở Vũng Tàu

11. Kinh chọn chọn chỗ ở khi đi du lịch Vũng Tàu

Dành cho người ít có điều kiện về tài chính

Với những người ít có điều kiện về tài chính, việc lựa chọn một chỗ ở vừa thích hợp vừa tiết kiệm là điều đương nhiên. Thay vì chọn những khách sạn, nhà nghỉ ở gần khu vực trung tâm thành phố thì du khách có thể chọn lưu trú ở những điểm xa thành phố. Giá cả dịch vụ ở đây cũng rẻ hơn so với thông thường.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Đối với những người có điều kiện kinh tế hạn chế thì việc lựa chọn những khách sạn giá rẻ, xa trung tâm là vô cùng hợp lý

Dành cho người có điều kiện về tài chính

Với những người có điều kiện về tài chính, muốn tìm một chỗ nghỉ ngơi tiện nghi thì Vũng Tàu không thiếu các điểm lưu trú cho du khách tìm đến.

Vũng Tàu có nhiều resort, khách sạn sang trọng và hiện đại. Bên cạnh đó, vị trí thuận lợi nằm ngay khu vực trung tâm thành phố. Du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình những địa điểm vừa ý.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Khách sạn Rex Vũng Tàu khá tiện nghi, là một trong những khách sạn tốt dành cho những người có điều kiện về tài chính
 

Tour Du Lịch Vũng Tàu - Long Hải - Phước Hải 2 Ngày 1 Đêm

VF185:Tour Du Lịch Vũng Tàu - Long Hải - Phước Hải 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h30)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Vũng Tàu – Long Hải – Phước Hải – Sài Gòn

Giá Từ

Dành cho người có nhu cầu nghỉ dưỡng

Du lịch là để thư giãn, nghỉ ngơi và giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Vì thế một chuyến du lịch ý nghĩa là khi du khách tìm được cho mình một địa chỉ nghỉ ngơi lí tưởng.

Nếu có nhu cầu nghỉ dưỡng thì khi đến Vũng Tàu du khách nên chọn lưu trú ở các khách sạn, resort gần biển. Với địa thế tuyệt đẹp, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh, thư giãn và tắm biển.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Lan Rừng Resort & Spa - Một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Vũng Tàu

Dành cho người có nhu cầu vui chơi

Nếu thích vui chơi, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ thì du khách nên chọn các khách sạn, nhà nghỉ gần khu vui chơi. Quý khách có thể chọn những khách sạn ở gần biển hoặc ngay trung tâm thành phố. Điều này thuận lợi cho du khách trong việc di chuyển đến các địa điểm tham quan, vui chơi.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Khách sạn hình ống tròn ở khu du lịch Gió Biển khá gần trung tâm, nằm sát biển, gần những khu vui chơi cho du khách tha hồ vui chơi, giải trí

12. Đi Vũng Tàu nên ở khách sạn nào tốt?

Trước khi tìm đến một vùng đất nào đó, điều du khách lo lắng đầu tiên có lẽ là về địa điểm lưu trú. Vũng Tàu có rất nhiều điểm nghỉ ngơi từ cao cấp cho đến bình dân. Tùy vào điều kiện của mỗi du khách mà có những lựa chọn khác nhau. Quý khách có thể tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ được Viet Fun Travel tổng hợp dưới đây:

  • Khách sạn Mường Thanh Vũng Tàu
  • Địa chỉ: số 9 đường Thống Nhất, phường 1, thành phố Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Không gian khách sạn Mường Thanh Vũng Tàu
  • Khách sạn Blue Sea
  • Địa chỉ: 165A Thùy Vân (Bãi Sau), phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Phòng khách sạn Blue Sea Vũng Tàu
  • Khách Ocean Star Vũng Tàu
  • Địa chỉ: số 45 Thùy Vân, phường 1, thành phố Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Phòng đôi khách sạn Ocean Star ở Vũng Tàu
  • Khách sạn Ruby Vũng Tàu
  • Địa chỉ: 81/2 Thùy Vân, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Không gian khách sạn Ruby ở Vũng Tàu
  • Khách sạn Minh Đăng
  • Địa chỉ: số 5 La Văn Cầu, phường Thắng Tam, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Phòng khách sạn Minh Đăng Vũng Tàu
  • Khách sạn Palace Vũng Tàu
  • Địa chỉ: số 1 đường Nguyễn Trãi, Bãi Trước, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

View khách sạn Palace Vũng Tàu
  • Khách sạn Pullman Vũng Tàu
  • Địa chỉ: 15 Thi Sách, phường Thắng Tam, bãi Thùy Vân

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Pullman là khách sạn 5 sao sang trọng ở Vũng Tàu
  • Bình An Village Resort Vũng Tàu
  • Địa chỉ: 01 Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Không gian tại Bình An Village Resort Vũng Tàu

  • Lan Rừng Resort & Spa
  • Địa chỉ: Bãi Dâu, phường 2, thành phố Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Bãi tắm riêng tại Lan Rừng Resort Vũng Tàu
  • Nhà nghỉ Gia Hân
  • Địa chỉ: 412/12 đường Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, Vũng Tàu
  • Seaside Resort Vũng Tàu
  • Địa chỉ: số 28 Trần Phú, phường 1, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Không gian đẹp, rộng lớn ở Seaside Resort Vũng Tàu 4 sao

13. Những địa điểm chụp hình đẹp ở Vũng Tàu

Ngoài những điểm chụp hình quen thuộc như Hồ Cốc, Hồ Tràm, bãi Trước, bãi Sau… thì Vũng Tàu còn có nhiều điểm khác. Viet Fun Travel xin chia sẻ một số điểm chụp hình đẹp ở Vũng Tàu dưới đây:

Bến thuyền Marina

Bến thuyền Marina tọa lạc tại đường số 1, khu công nghiệp Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu. Đây là một điểm khám phá mới ở Vũng Tàu thu hút đông đảo du khách địa phương và du khách quốc tế.

Đến bến thuyền Marina, du khách sẽ được du ngoạn trên những chiếc cano, chơi lướt sóng biển bằng thuyền buồm, tham quan ngắm cảnh trên sông Dinh và thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống. Đặc biệt, bến thuyền còn là điểm “check-in” của nhiều bạn trẻ và là điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của các đôi tình nhân.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Tham quan, chụp ảnh ở Bến Du thuyền Marina Vũng Tàu

Đồi Con Heo

Đồi Con Heo nằm ngay bãi Sau Vũng Tàu, gần núi Nhỏ. Nếu trước đây Đồi Con Heo chỉ là nơi khai thác đá thì hiện nay, đây là một điểm chụp ảnh được nhiều du khách quan tâm.

Đến với đồi con Heo, quý khách sẽ thỏa thích ngắm cảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phố biển từ trên cao. Với cảnh quan hoang sơ, hoang dã, Đồi Con Heo sẽ là “background” cho du khách những bức ảnh tuyệt đẹp.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Đồi Con Heo – Điểm chụp hình “siêu đẹp” tại Vũng Tàu

Hồ Tràm

Hồ Tràm cũng là một địa điểm chụp hình đẹp ở Vũng Tàu. Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Biển Hồ Tràm còn hoang sơ, phong cảnh xung quanh hữu tình, là địa chỉ du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Với những du khách thích cảnh đẹp thì Hồ Tràm cũng là một nơi chụp ảnh vô cùng lý tưởng.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Chụp ảnh đẹp ở Hồ Tràm Vũng Tàu

Cánh đồng cừu

Chắc hẳn quý khách đã nghe nhiều về cánh đồng cừu ở Vũng Tàu. Cánh đồng cừu nằm trên đoạn đường Phước Tân – Hội Bài, đoạn đi ngang xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đồng cừu Suối Nghệ thực chất là những đàn cừu được người dân chăn thả, tận dụng cánh đồng cỏ để chăn nuôi, chủ yếu để bán thịt và lông. Dần dần, nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh nên những người chăn cứu đã mở dịch vụ để phục vụ cho du khách. Hiện nay, cánh đồng cừu thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh cưới.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Đồng cừu Suối Nghệ là một trong những điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Vũng Tàu

14. Những quán cafe đẹp ở Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu nếu quý khách phân vân không biết nên chọn nơi nào để ngắm cảnh, thư giãn và trò chuyện với bạn bè thì có thể tìm đến những quán cà phê dưới đây:

Quán The Heaven Coffee

The Heaven Coffee có không gian lý tưởng, mặt hướng ra biển. Đến đây, ngoài thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon du khách còn có thể ngắm cảnh biển từ xa.

Không gian quán được chia thành hai gian, một là gian ngoài trời và hai là gian trong phòng máy lạnh. Thực đơn quán cũng khá đa dạng, quý khách có thể thử qua các loại cocktail hoặc mocktail được pha chế đặc biệt như The Pink Love, Pangko Laut, The Heaven Cocktail v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

View biển đẹp, lãng mạn ở quán The Heaven Coffee Vũng Tàu

Địa chỉ: 1 Bis, đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Quán Ngọc Tước Book Cà Phê

Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, rất thích hợp cho những người thích đọc sách. Bên cạnh khu vực máy lạnh trong nhà, quán còn có khu vực ngoài trời, thích hợp cho những ai thích không gian mở.

Quý khách có thể vừa thưởng thức cà phê vừa đọc sạch  hoặc ngắm cảnh đẹp phố biển Vũng Tàu.

Địa chỉ: 9/9 Thi Sách, phường 8, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Ngọc Tước Book Cà Phê là một trong những quán cà phê đẹp ở Vũng Tàu

Quán Gazebo

Gazebo nằm có mặt tiền hướng ra biển nên thu hút nhiều khách ghé đến. Quán có không gian rộng rãi và được trang trí bắt mắt. Thực đơn quán khá phong phú nên du khách có thể tùy chọn nhiều món ngon để thưởng thức.

Ngoài các loại thức uống thì Gazebo còn phục vụ các món ăn sáng, trưa và tối. Nếu có dịp du lịch Vũng Tàu du khách nhớ ghé quán Gazebo.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Quán Gazebo gần biển ở Vũng Tàu

Địa chỉ: số 90 Hạ Long, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Quán La Vie En Rose Coffee

La Vie En Rose Coffee là một trong những quán cà phê có kiến trúc và lối bày trí ấn tượng. Không gian bên trong quán rộng rãi và thoáng mát, thích hợp để du khách thư giãn và nghỉ ngơi. Bên ngoài quán có “view” đẹp hướng mặt ra biển, du khách có thể chọn các bàn ở khu vực này để tiện cho việc ngắm biển.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Không gian đẹp, độc đáo ở La Vie En Rose Coffee

Địa chỉ: số 6 Hạ Long, phường 2, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

15. Những kinh nghiệm hữu ích đi du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là địa điểm yêu thích của nhiều du khách, không chỉ du khách Việt Nam mà còn cả du khách nước ngoài. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, Viet Fun Travel xin chia sẻ một số kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu dưới đây:

Thời điểm thích hợp đến Vũng Tàu

Vũng Tàu có khí hậu mát mẻ, vì thế du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm mưa nhiều, vì thế du khách nên hạn chế đến Vũng Tàu vào những tháng này.

Từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa khô, rất thích hợp cho chuyến du ngoạn của du khách. Các ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết; Vũng Tàu thu hút rất đông du khách. Để tránh những rắc rối không đáng có thì du khách nên hạn chế đến Vũng Tàu vào những dịp này.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Khí hậu Vũng Tàu mát mẻ, dễ chịu nên hầu như du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm

Địa điểm lưu trú khi du lịch Vũng Tàu

Như đã trình bày ở trên, Vũng Tàu có khá nhiều điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách. Tùy nhu cầu và điều kiện của mỗi du khách mà có cách lựa chọn khác nhau. Để ngắm biển, dạo biển hoặc tắm biển, quý khách có thể chọn các khách sạn trên đường Hạ Long, đường Thùy Vân, đường Trần Phú…

Các nhà nghỉ ở gần biển hoặc một số khách sạn bên trong thành phố cũng là lựa chọn thích hợp cho du khách. Về chất lượng và giá cả dịch vụ cũng tương đối hợp lý, quý khách có thể liên hệ đặt phòng trực tiếp hoặc nhờ sự tư vấn từ các công ty du lịch.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Vũng Tàu có khá nhiều địa điểm lưu trú từ bình dân cho đến sang trọng, đẳng cấp cho du khách lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho mình

Địa điểm tham quan hấp dẫn ở Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu, ngoài tham quan các địa chỉ quen thuộc như Niết Bàn Tịnh Xá, Nhà lớn Long Sơn, Tượng chúa Ki-tô trên núi Nhỏ, du khách có thể tìm đến các bãi tắm đẹp của Vũng Tàu. Một số bãi tắm sạch, đẹp du khách có thể tìm đến như bãi Trước, bãi Sau, bãi Dứa, bãi Dâu, bãi Thùy Dương, Hồ Cốc, Hồ Tràm…

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Vũng Tàu có khá nhiều điểm du lịch đẹp và Đồi Con Heo là một trong những địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng ở Vũng Tàu cho du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh

Xa xa một chút, du khách có thể đến khám phá biển Long Hải, bãi Đầm Trầu, Thắng cảnh Hòn Cau, bãi An Hải và bãi Lò Vôi, bãi Ông Đụng… Vũng Tàu còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác, để khám phá hết du khách nên đăng ký tham gia các Tour Vũng Tàu dài ngày của Viet Fun Travel.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Tham quan biển Long Hải - một địa điểm du lịch khá xa thành phố Vũng Tàu

16. Bí quyết khi đi du lịch Vũng Tàu

Việc đi du lịch tìm đến một nơi nào đó trước tiên quý khách phải tìm hiểu những thông tin cần thiết cũng như tìm hiểu không gian nơi sẽ đến như thế nào. Một số bí quyết khi đi du lịch Vũng Tàu dưới đây sẽ giúp du khách rõ hơn về Vũng Tàu.

Cần chuẩn bị những tư trang cần thiết khi đi du lịch Vũng Tàu

  • Các giấy tờ cần thiết: khi đi du lịch quý khách cần mang theo một số giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân gốc hoặc hộ chiếu, bằng lái xe, vé tàu… Nếu có em bé đi cùng thì nên mang theo bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh.
  • Tiền, thẻ ATM: đi du lịch quý khách nhất định phải mang theo tiền nhưng không nên quá nhiều. Quý khách nên trữ một ít ở thẻ ATM để phòng trường hợp hết tiền khi du lịch.
  • Trang phục: quý khách nên chọn những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ giặt và dễ phơi khô. Nếu đi biển, quý khách nhớ mang theo đồ bơi, khăn, kem chống nắng hoặc nón vành. Nếu leo núi quý khách nên lựa chọn trang phục gọn gàng, giày hoặc mũ, nón.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Quý khách nên sắp xếp hành lý gọn nhẹ, chọn những bộ trang phục đơn giản, dễ giặt…

Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu

Du khách có thể đến Vũng Tàu bằng nhiều phương tiện như xe khách, ô tô hoặc xe máy. Những du khách ở miền Bắc và miền Trung có thể di chuyển bằng máy bay đến Tp. Hồ Chí Minh, sau đó chọn xe khách đến Vũng Tàu.

Du khách ở miền Nam có thể đến Vũng Tàu bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy. Nếu muốn tiện lợi du khách nên chọn di chuyển đến Vũng Tàu bằng xe du lịch chất lượng cao qua các Tour Vũng Tàu của Viet Fun Travel. Với hành trình Tour do Viet Fun Travel thiết kế, chắc chắn quý khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Xe máy là một trong những loại phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đến tham quan, du lịch Vũng Tàu

Món ngon nên thử khi đến Vũng Tàu

Đi du lịch đến một nơi nào đó, chắc chắn du khách sẽ muốn thưởng thức hết những đặc sản nơi đó. Với Vũng Tàu cũng vậy, du khách có thể thử các món ăn ngon ở Vũng Tàu như bánh khọt, bánh hỏi, cháo Hàu, bánh xèo, bánh canh, gỏi cá mai…

Đặc biệt, đến với phố biển Vũng Tàu, du khách nên thử qua những món hải sản tươi ngon ở Vũng Tàu như ốc móng tay nướng mỡ hành, tôm tít hấp bia, sò huyết xào tỏi, cá mú hấp v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Ốc móng tay nướng mỡ hành – Món ngon du khách nên thử khi đến Vũng Tàu

17. Những lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu

Ngoài những kinh nghiệm, bí quyết Viet Fun Travel chia sẻ trên; những điều cần lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu cũng sẽ giúp ích nhiều cho chuyến đi của quý khách. Mời quý khách tham khảo những điều cần lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu dưới đây:

Lưu ý khi đi tắm biển hoặc đi biển chơi

  • Đến với phố biển chắc hẳn nhiều du khách sẽ tắm biển. Khi xuống biển, quý khách nên đi cùng 1 đến 2 người hoặc đi theo nhóm. Đi càng đông càng an toàn và dễ dàng hỗ trợ nhau khi có những sự cố không may xảy ra.
  • Không nên bơi quá xa bờ 15m hoặc ở những điểm sâu quá 5m. Quý khách nên để ý đến cờ báo giới hạn mà hầu như bãi biển nào cũng có.
  • Trước khi bơi quý khách nên khởi động trước vài phút để tránh bị chuột rút hoặc các sự cố không may dưới nước.
  • Không nên mang theo các trang sức quý giá, đặc biệt là dây chuyển hoặc nhẫn để phòng khi bơi bị tuột mất hoặc cướp giật.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Du khách không nên tắm biển ở khu vực quá xa bờ và nên đi theo nhóm từ 2 người trở lên

Lưu ý khi tham gia các hoạt động tham quan du lịch

  • Khi đến những nơi linh thiêng như chùa, miếu, nhà thờ… phải ăn mặc lịch sự, cư xử văn minh, nhã nhặn để thể hiện mình là người có văn hóa.
  • Không được xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.
  • Không nói chuyện ồn ào khi đến những nơi tôn nghiêm.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Cần ăn mặc lịch sự khi đến tham quan những nơi thờ cúng linh thiêng ở Vũng Tàu

Lưu ý khi cho trẻ nhỏ đi cùng

  • Nếu gia đình có trẻ nhỏ đi cùng, quý khách nên theo sát trẻ để tránh bị thất lạc hoặc có thể gặp nguy hiểm một mình.
  • Mang theo một số đồ dùng y tế và các loại thuốc như thuốc cảm, tiêu hóa, ho, dầu gió cho trẻ em.
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân như bình sữa, bình nước nóng, khăn giấy, tã… để tiện chăm sóc cho trẻ.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Khi tắm biển, du khách nên theo sát trẻ nhỏ để tránh những rủi ro không may xảy ra

Lưu ý khi ăn uống

Khi đến với các thành phố biển, đặc biệt là Vũng Tàu, việc thưởng thức những món hải sản là một điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, quý khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Nếu là người có cơ địa dị ứng thì phải thận trọng trong việc lựa chọn hải sản. Một số hải sản thường gây di ứng như tôm càng, cá đuối, tôm hùm, ốc giác, cá ngừ…
  • Lựa chọn những điểm ăn uống hợp vệ sinh, không nên ăn uống vỉa hè hoặc những nơi không đảm bảo vệ sinh.
  • Trước khi mua sắm một món đồ nào đó hãy hỏi kỹ giá để tránh tình trạng bị “chặt chém”.

nhung kinh nghiem khi di du lich vung tau

Du khách nên chọn ăn những quán ăn sạch sẽ, hợp vệ sinh và nên thận trọng khi ăn hải sản đối với những người dễ bị dị ứng
* Tìm hiểu và đặt ngay những Tour Vũng Tàu 1 ngày chất lượng cao do Viet Fun Travel tổng hợp.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà Viet Fun Travel tổng hợp được. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích phần nào cho du khách trong những chuyến du lịch Vũng Tàu sắp tới cùng gia đình, bạn bè của mình.

Nguồn Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" Những kinh Nghiệm đi Du Lịch Vũng Tàu Từ A Đến Z

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call