Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm mặt" Top 30 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Sapa mà du khách không nên bỏ qua

  • 0 nhận xét
  • "Điểm mặt" Top 30 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Sapa mà du khách không nên bỏ qua
    4.0/5 sao 30 lượt

Từ lâu, Sapa đã được biết đến là điểm nghỉ mát lý tưởng ở Việt Nam. Nhờ có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình cộng với thời tiết mát mẻ quanh năm nên Sapa lúc nào cũng hấp dẫn du khách. Hãy cùng "Điểm mặt" 30 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Sapa mà bạn không nên bỏ qua do Viet Fun Travel tổng hợp dưới đây.

I. Những điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa

1. Bản Cát Cát

Vị trí: Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Bản Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19, dân cư sống ở đây chủ yếu là người dân tộc Mông. Đến nay, người dân trong bản vẫn còn sinh sống bằng nghề thủ công truyền thống như trồng bông, trồng lúa, trồng lanh, dệt vải, đan lát dụng cụ sinh hoạt, chạm trổ bạc v.v..

Đến với bản Cát Cát du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu các nghề truyền thống của người dân nơi đây. Sau đó, du khách có thể kết hợp tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh bản.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Du khách chụp ảnh tại bản Cát Cát

2. Nhà thờ đá Sapa

Vị trí: Nằm ở trung tâm của thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Nếu là người yêu kiến trúc Pháp cổ thì nhà thờ đá Sapa là địa điểm du khách không nên bỏ qua. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1895. Đây là công trình kiến trúc cổ được lưu giữ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại Sapa, Lào Cai. Hình dạng và kiến trúc của nhà thờ được xây dựng theo hình thập giá theo kiến trúc Gothic La Mã.

Nhà thờ nằm trong khuôn viên rộng hơn 6.000m2, gồm các khu như nhà thờ, nhà ở của thầy tu, dãy nhà xứ, nhà thiên thần, nhà chăn nuôi, hàng rào, khu Vườn Thánh... Du khách có thể tới đây tham quan, chụp ảnh hoặc dự lễ trong nhà thờ.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Nhà thờ đá – một công trình kiến trúc đẹp ở Sapa

3. Đỉnh Fansipan

Vị trí: thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Ai đến Sapa cũng mong muốn được chinh phục đỉnh Fansipan – nơi được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” (3.143m). Du khách có thể tới đây theo hình thức leo bộ bằng đường núi hoặc di chuyển bằng hệ thống cáp trep ba dây hiện đại nhất thế giới.

Trong đó, cáp treo là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất, vì thuận tiện, nhanh chóng. Ngồi trên cáp treo, du khách có thể đưa mắt nắm nhìn phong cảnh xung quanh bồng bềnh mây, rất kỳ vĩ và thơ mộng.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Du khách ngắm cảnh Sapa từ cabin cáp treo

4. Núi Hàm Rồng

Vị trí: Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, sát trung tâm thị trấn Sapa

Núi Hàm Rồng (nghĩa là “hàm của rồng”) là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn. Đây là điểm đến hấp dẫn bậc nhất Sapa. Núi có độ cao vừa phải, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

Đến với núi Hàm Rồng, du khách không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được tận hưởng sự trong lành, mát mẻ của khí hậu nơi đây.

Đặc biệt, xung quanh núi có nhiều loài hoa khoe sắc. Nếu đến đúng mùa hoa nở, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh vô cùng thơ mộng, tuyệt đẹp. Nhiều du khách tới đây tham quan, chụp ảnh “check in”.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Vườn hoa dưới chân núi Hàm Rồng

5. Thung lũng Mường Hoa

Vị trí: thuộc địa phận xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam.

Thung lũng Mường Hoa cách thị trấn Sapa khoảng 10km. Vượt qua con đường đèo ngoằn ngoèo, uốn lượn, du khách sẽ bị hút hồn ngay bởi nét hữu tình của phong cảnh nơi đây. Thung lũng xinh đẹp này là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em như H'Mông, Tả Van, Dao, Tày, Giáy...

Đến với thung lũng Mường Hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh tuyệt đẹp như ruộng bậc thang Sapa, suối Mường Hoa hay bãi đá cổ. Bên cạnh đó, du khách sẽ được nghỉ ngơi, trò chuyện, ăn uống và cùng tham gia các hoạt động văn hóa cộng đồng như nhảy múa, ca hát... cùng người dân nơi đây.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Ai yêu thiên nhiên, cỏ cây, hóa lá hãy tìm đến thung lũng Mường Hoa

6. Bản Tả Phìn

Vị trí: nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 17km.

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống của hai dân tộc Dao và H’Mông. Đường lên bản Tả Phìn quanh co uốn lượn, hai bên là những thửa ruộng bậc thang nối tầng tầng lớp lớp. Ghé thăm bản Tả Phìn, điều du khách ấn tượng nhất có lẽ là sự thân thiện của người dân nơi đây. Họ chào đón du khách một cách niềm nở, vui vẻ và thân mật.

Đến với bản Tả Phìn, du khách sẽ được ghé thăm nhiều làng nghề truyền thống như dệt, khảm bạc, nghề rèn đúc… Du khách có thể dạo qua một vòng để tham quan, tìm hiểu về các nghề thủ công truyền thống của đồng bào nơi đây. Sau chuyến tham quan, du khách có thể tìm mua một vài món đồ lưu niệm làm quà cho bạn bè.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Các mặt hàng thổ cẩm bày bán trong bản

7. Sun World Fansipan Legend

Vị trí: nằm cách thị trấn Sapa khoảng 1,9km về phía Tây Nam.

Sun World Fansipan Legend là quần thể công trình du lịch văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đến với Sun World Fansipan Legend, du khách không chỉ được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích mà còn được tận mắt ngắm nhìn nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ.

Nhờ có cảnh quan kỳ vĩ, thơ mộng nên Sun World Fansipan Legend luôn thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp ảnh và vui chơi.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Du khách chụp ảnh ở Sun World Fansipan Legend

II. Những điểm du lịch tuyệt đẹp ở Sapa

1. Thác Bạc

Vị trí: QL4D, San Sả Hồ, SaPa, Lào Cai

Thác Bạc từ lâu nổi tiếng là một thắng cảnh của mảnh đất Sapa. Ngọn thác này đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống, dòng nước chảy ầm ầm, bọt tung trắng xóa như những đóa hoa màu bạc. Tên gọi thác Bạc cũng xuất phát từ đó. Đi từ xa, du khách đã có thể nghe được tiếng thác chảy ầm ầm.

Đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những dãy núi sừng sững, du khách có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Những ngày mệt mỏi với công việc, du khách chỉ cần tới đây, ngồi bên dòng thác, nghe tiếng thác đồ ầm ầm, tận hưởng gió mát, mọi ưu phiền dường như tan biến hết.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bạc Sapa

2. Động Cốc San

Vị trí: thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Cốc San là một trong những địa điểm du lịch Sapa thu hút đông đảo khách du lịch. Cốc San gồm nhiều thác nước và hang động to nhỏ khác nhau, bởi vậy người ta có thể gọi nơi đây là động Cốc San hoặc thác Cốc San.

Cốc San vẫn còn rất hoang sơ và hoang dã, thích hợp để du khách khám phá. Đường vào Cốc San ngoằn ngoèo, tối và bị lấp bởi các tảng đá. Du khách nên đi theo đoàn hoặc nhờ hướng dẫn viên địa phương dẫn đi để tránh bị lạc đường.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Động Cốc San kỳ vĩ và bí ẩn

3. Bản Lao Chải

Vị trí: nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7km

Bản Lao Chải là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như H'Mông, Tày, Dao... Bản làng xinh đẹp này nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7km, đi qua hết phố Cầu Mây rồi rẽ sang phố Mường Hoa là du khách đã tới được bản Lao Chải.

Trái ngược với sự xô bồ, tấp nập ở thị trấn Sapa, bản Lao Chải mang đến cho du khách một không gian yên tĩnh và bình yên lạ thường. Nếu tới vào mùa gặt (khoảng tháng 4 hoặc tháng 9), du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp trên những ô ruộng bậc thang.

Nếu muốn khám phá hết nét đẹp của Lao Chải, du khách nên nghỉ đêm ở các Homestay ở đây.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Nếu có dịp đến Sapa du khách nhớ ghé thăm bản Lao Chải

4. Hang Tiên

Vị trí: thuộc xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Hang Tiên là một trong những địa điểm thu hút du khách ở Sapa, vì sự bí hiểm và hoang sơ. Khám phá Hang Tiên, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ đẹp tuyệt trần.

Vào khoảng giữa trưa, ánh nắng bên ngoài rọi vào hang, tạo nên một vầng sáng huyền ảo. Bên trong hang có nhiều lối nhỏ, du khách đi hết lối này sẽ lại ra một lối khác, cứ thế nối tiếp lên cao. 

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa thì du khách nên mang theo đèn pin, áo ấm và giày, dép khi vào Hang Tiên.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Hang Tiên thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên

5. Thanh Kim – Sâu Châu

Vị trí: Sâu Châu nằm ở hướng Tả Phìn, còn Thanh Kim đi theo hướng Lao Chải – Tả Van.

Thanh Kim và Sâu Châu là tên hai xã thuộc huyện Sapa, tỉnh Lao Cai. Nơi đây còn khá hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều. Ít có tour nào dẫn du khách tới đây. Du khách sẽ đến đây bằng hình thức du lịch tự túc, nếu không rành đường thì có thể nhờ hướng dẫn viên là người dân địa phương ở đây.

Đến Thanh Kim và Sâu Châu, du khách được khám phá những điều mới mẻ mà có lẽ chưa ai từng khám phá. Du khách cũng sẽ được làm quen với những người dân bản địa nơi đây, xem cách họ sống và sinh hoạt như thế nào.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Vẻ đẹp ở Thanh Kim – Sâu Châu

6. Thác Tiên Sa

Vị trí: Cát Cát, San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai.

Thác Cát Cát hay còn gọi là thác Tiên Sa, là một thác nước nổi tiếng ở Sapa. Dòng thác bắt nguồn từ trên cao, băng qua đại ngàn hoang sơ rồi đổ xuống thung lũng Cát Cát xinh đẹp. Dòng thác chảy ào ạt suốt ngày đêm. Đến đây, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên nơi đây.

Những ngày nắng đẹp, ngồi dưới chân thác ngắm dòng nước chảy ồ ạt, nghe tiếng nước chảy, du khách sẽ thấy tâm hồn thoải mái, thư giãn hơn.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Du khách không quên “check in” khi tới thác Tiên Sa

7. Thung lũng Hoa Hồng

Vị trí: Mường Hoà, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Thung lũng hoa hồng là điểm khu lịch sinh thái lý tưởng cho du khách khi tới Sapa. Ở đây có hơn 1 triệu gốc hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau. Đứng từ xa, du khách cũng đã cảm nhận được hương hoa hồng thơm ngất ngây.

Ngoài hoa hồng, thung lũng này còn trồng thêm nhiều loại hoa khác như hoa đào, hoa mận, đỗ quyên và các loại cây ăn quả như hồng giòn, hạnh nhân...

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Du lịch Sapa du khách nhất định phải ghé Thung lũng hoa hồng

III. Những điểm du lịch văn hóa – kiến trúc ở Sapa

1. Bảo tàng Sapa

Vị trí: tọa lạc ngay trong thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Trước khi khám phá các bản làng quanh thị trấn Sapa, du khách nên tìm đến bảo tàng Sapa để hiểu hơn về văn hóa, truyền thống, tín ngưỡng của các dân tộc sống ở Sapa.

Bảo tàng Sapa được thành lập từ năm 2007, theo mô hình Nhà du lịch Arcachon (Bordeaux – Cộng hòa Pháp). Bảo tàng hiện đang lưu giữ khoảng 200 hiện vật, mô hình và nhiều ấn phẩm, phim tư liệu về các dân tộc ở Sapa như người H'Mông, Giáy, Tày, Hà Nhì, Dao đỏ, Xa Phó v.v..

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Khu trưng bày trong bảo tàng Sapa

* Đặt Tour du lịch Sapa 2 ngày đến tham quan những địa điểm du lịch đẹp ở vùng núi rừng Tây Bắc 

2. Chợ Bắc Hà

Vị trí: thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 65km.

Chợ phiên Bắc Hà được biết đến là chợ vùng cao lớn nhất tỉnh Lào Cai. Chợ là nơi tu tập nhiều thương lái ở các dân tộc xa gần về đây trao đổi, buôn bán. Chợ thường họp vào Chủ Nhật hàng tuần, từ sáng đến 2 giờ chiều.

Đến với chợ phiên Bắc Hà, du khách có thể tìm thấy bất cứ món đồ nào như cuốc, xẻng tới đồ thổ cẩm, quà lưu niệm hay thậm chí là trâu, ngựa. Đặc biệt, khi tới đây du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản địa phương như thắng cố, mèn mén, phở chua…

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Nụ cười của những người bán hàng ở chợ luôn khiến du khách hào hứng, muốn tham quan, mua sắm

3. Dinh thự Hoàng A Tưởng

Vị trí: nằm ở trung tâm huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Dinh Hoàng A Tưởng (hay còn gọi là lâu đài Hoàng Yến Chao) được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành vào năm 1921. Chủ nhân dinh thự này là một địa chủ giàu có thời phong kiến, tên là Hoàng Yến Chao, người dân tộc Tày, bố của Hoàng A Tưởng.

Tính đến nay, dinh thự đã tồn tại hơn 80 năm. Trải qua nhiều năm tháng, dinh thự vẫn giữ được nét kiến trúc Á - Âu cổ kính giữa một nơi dân cư tập trung đông đúc, nhộn nhịp. Mỗi khi có dịp lên Bắc Hà, hầu như du khách đều không quên ghé thăm Dinh thự Hoàng A Tưởng.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Mặt tiền Dinh thự Hoàng A Tưởng

4. Chợ phiên Cán Cấu

Vị trí: ĐT153, Cán Cấu, Si Ma Cai, Lào Cai

Chợ phiên Cán Cấu họp ven trường tỉnh lộ 153, con đường đất đỏ duy nhất nối thị trấn Bắc Hà với thị trấn Si Ma Cai. Khác với chợ phiên Bắc Hà, chợ phiên Cán Cấu họp vào thứ Bảy hàng tuần và các ngày lễ, Tết trong năm.

Chợ bày bán nhiều mặt hàng như các loại rau củ quả, dược thảo, gia vị, đồ dùng gia đình, các sản phẩm thổ cẩm... Đặc biệt, chợ còn có một khu tập trung buôn bán gia súc, gia cầm như trâu, ngựa, bò, dê, heo...

Đến chợ phiên Cán Cấu, du khách không chỉ được mua nhiều sản phẩm ưng ý mà còn hiểu thêm về nét văn hóa, sinh hoạt của người dân vùng cao Tây Bắc.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Gia súc được bày bán ở chợ phiên Cán Cấu

5. Tu viện cổ Tả Phìn

Vị trí: bản Tà Phìn, xã Tả Phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Tu viện cổ Tả Phìn nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km về phía Đông. Tu viện được xây dựng năm 1942 nhằm làm nơi tu hành cho 12 nữ tu theo hình thức khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kitô cải giáo sinh hoạt truyền đạo. Đến năm 1945, đoàn nữ tu này rời về Hà Nội, tu viện bị bỏ hoang.

Tổng thể tu viện gồm một nhà 5 gian, với 3 tầng lầu. Tu viện giờ đây hầu như tan hoang hết, chỉ còn lại những bức tường rêu phong cổ kính. Nhờ những đường nét cổ kính và không gian trầm mặc ở đây nên dù bị hoang phế, tu viện vẫn thu hút đông đảo du khách dừng chân tham quan, chụp ảnh.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Nhiều gia đình tới tham quan và chụp ảnh ở tu viện cổ Tả Phìn

6. Bãi đá cổ Sapa

Vị trí: nằm tại thung lũng Mường Hoa, trên địa bàn xa Hầu Thào, Sử Phán và Tả an, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Bãi đá nằm lọt thỏm giữa cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang của người dân tộc trong thung lũng Mường Hoa. Bãi đá trải rộng hơn 8km2, với khoảng 200 khối đá, chứa nhiều hình họa bí ẩn. Bãi đá từng là điểm tập trung nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Việt Nam, Nga, Pháp, Úc…

Tháng 10/1994, bộ Văn hóa Thông tin công nhận bãi đá cổ Sapa là di tích lịch sử cấp quốc gia Việt Nam. Du khách phương xa tới Sapa cũng thường tìm tới đây để tham quan, chụp ảnh.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Bãi đá cổ Sapa

7. Bản Sín Chải

Vị trí: tiếp giáp với bản Cát Cát, cách thị trấn Sapa khoảng 5km.

Bản Sín Chải nằm dưới chân núi của đỉnh Fansipan. Bản làng này là nơi sinh sống của hơn 1.500 người H'Mông đen. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi. Nếu muốn tìm hiểu về cuộc sống của người H'Mông đen ở Sapa thì bản Sín Chải là điểm đến du khách không nên bỏ qua.

Muốn tới thăm bản, du khách có thể đi xe máy, ô tô đến đầu bản rồi đi bộ theo con đường đất để tới bản. Khung cảnh yên bình, thơ mộng cùng những người dân hiền lành, thân thiện là điều “níu chân” du khách ở bản Sín Chải.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Nụ cười hồn nhiên của những em bé vùng cao

8. Chợ Tình Sapa

Vị trí: diễn ra ở khoảng sân rộng tại Nhà thờ đá Sapa.

Chợ tình Sapa là một trong những nét văn hóa đặc sắc của người dân Sapa. Chợ thường diễn ra vào buổi tối thứ Bảy hàng tuần, tại khoảng sân rộng ở Nhà thờ đá Sapa.

Dịp này, các nam thanh nữ tú trong các làng xã vùng Tây Bắc sẽ về đây gặp gỡ, giao lưu tình cảm và tham gia nhiều hoạt động thú vị như kéo co, thổi kèn lá, hát giao duyên...

Sau đêm diễn ra chợ tình Sapa, các cặp, đôi có thể kết bạn, làm quen và hẹn hò nếu thấy phù hợp. Đã có nhiều bạn trẻ thành vợ chồng trong dịp giao duyên ở chợ tình.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Chợ tình Sapa – nét văn hóa truyền thống của người dân đồng bào ở Sapa

IV. Những điểm du lịch phượt ở Sapa

1. Đèo Ô Quy Hồ

Vị trí: Đèo nằm 2/3 trên địa phận tỉnh Lai Châu và 1/3 còn lại nằm trên địa phận tỉnh Lào Cai.

Đèo Ô Quy Hồ còn gọi là đèo Hoàng Liên hay đèo Sapa. Đèo có độ cao 2.000m so với mực nước biển, độ dài hơn 50km. Với độ cao, sự hiểm trở và chiều dài như vậy nên đèo được mệnh danh là "vua đèo vùng Tây Bắc". Năm 2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất Việt Nam.

Những ngày trời nắng đẹp, đứng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, du khách phóng tầm mắt có thể thu vào nhiều cảnh đẹp của Sapa. Những ngày đông lạnh giá, con đèo trở nên mờ ảo bởi sương mù và tuyết trắng bao phủ.

* Tham khảo và đặt ngay: Tour du lịch Sapa

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất Việt Nam
 

Tour Du Lịch Sapa - Chợ Bắc Hà 1 Ngày

VF171:Tour Du Lịch Sapa - Chợ Bắc Hà 1 Ngày

Khởi hành:Chủ Nhật Hàng Tuần (Từ 8h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sapa

Lịch trình: Sapa - Chợ Bắc Hà

Giá Từ

2. Cổng trời Sapa

Vị trí: Cổng trời Sapa cách thị trấn Sapa khoảng 18km.

Ai đi du lịch Sapa chắc hẳn đã nghe tới Cổng trời. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì đây là điểm cao nhất của đường bộ Sapa. Đường lên Cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi rừng trùng điệp. Chinh phục Cổng trời tuy khó khăn nhưng bù lại du khách có thêm trải nghiệm thú vị, mới lạ.

Đứng ở cổng trời Sapa, du khách có thể phóng tầm mắt thu vào cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ô ruộng xanh rì, vườn hoa khoe sắc, con đường ô tô xuôi ngược Phong Thổ (Lai Châu) - Sapa, xa xa là Thác Bạc, một trong những thác nước đẹp nhất tỉnh Lào Cai, luôn thu hút giới trẻ tìm đến khám phá.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Đứng ở cổng trời Sapa du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp
 

Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 2 Ngày

VF47:Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 2 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21h00 - 16h00)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - SaPa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Hà Nội

Giá Từ

Có dịp đi du lịch Sapa du khách nhớ ghé Cổng trời.

3. Thác Tình Yêu

Vị trí: nằm trên địa bàn xã San Sản Hồ, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4km.

Một trong những địa điểm du lịch Sapa được nhiều du khách yêu thích đó là Thác Tình Yêu.

Thác Tình yêu là một ngọn thác nổi tiếng ở Sapa. Những đôi tình nhân thường tới đây để vui chơi, hẹn hò. Để tới thác Tình yêu, du khách phải đi sâu vào rừng, xuyên qua khu rừng trúc xanh mướt. Nếu đi vào những ngày tháng 3, du khách sẽ được ngắm sắc đỏ rực rỡ của hoa đỗ quyên ven đường.

Giống với thác Bạc, thác Tình yêu có độ cao 100m, ngày đêm tuôn chảy. Những ngày cuối tuần, người dân Sapa và du khách phương xa thường tới đây để tắm suối, vui chơi, dã ngoại... Giá vé tham quan thác Tình yêu là 35.000 đồng/người.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Thác tình yêu – một thác nước đẹp và nổi tiếng ở Sapa

Tour Du Lịch Sapa - Thác Bạc 3 Ngày

VF48:Tour Du Lịch Sapa - Thác Bạc 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21:00 - 16:00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Sapa - Thác Bạc - Hà Nội

Giá Từ

4. Bản Tả Van

Vị trí: thuộc xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Bản Tả Van nằm yên bình dưới thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Đường vào bản Tả Van khá nhỏ và hẹp, du khách đến thung lũng Mường Hoa, qua cây cầu nằm vắt qua suối sẽ tới bản Tả Van. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Giáy, Mông và Dao.

Đến với bản Tả Van, du khách được tham quan các khu nhà sàn đặc trưng của người dân tộc thiểu số ở đây, được tham gia nhiều hoạt động mới mẻ, thú vị. Đặc biệt, du khách sẽ có dịp thưởng thức một số món ăn đặc sản như cá suối nướng, thịt lớn cắp nách, xôi nếp ngũ sắc, thịt ngựa Mường Khương...

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Cảnh đẹp yên bình tại bản Tả Van

5. Cầu Mây

Vị trí: xã Tả Van, cách thị trấn Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam.

Cầu Mây vắt ngang qua dòng suối Mường Hoa thơ mộng, luôn có sức hút đặc biệt với tất cả du khách. Trước đây, cầu Mây là cây cầu duy nhất đưa người dân trong bản và du khách từ xã Tả Van đến trung tâm huyện Sapa.

Bây giờ, cầu Mây chỉ phục vụ cho du lịch, vì người ta đã làm thêm một cây cầu bằng gỗ bắc song song với cây cầu này cho người dân đi lại. Cầu Mây không chỉ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước mà còn là nơi hẹn hò của nhiều bạn trẻ bên dòng suối Mường Hoa. Nhiều cặp, đôi cũng chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Cầu Mây là điểm hẹn hò, chụp ảnh lý tưởng của nhiều cặp, đôi

* Tham khảo ngay lịch trình tour du lịch Sapa 3 ngày để biết thêm nhé.

6. Bản Ý Lình Hồ

Vị trí: Lao Chải, Sapa, Lào Cai

Bản Ý Lình Hồ cách thị trấn Sapa khoảng 3km. Từ thị trấn vùng cao này, du khách xuôi theo đường về Lao Chải sẽ đến được bản Ý Lình Hồ. Nghe nhiều người già ở đây kể lại, từ xa xưa, nơi này là bản của người Dao do một người đàn ông tên Lý Lình Hồ khai phá.

Sau này, người Dao chuyển đi nơi khác, người Mông tới định cư, vẫn giữ lại tên cũ nhưng phiên âm cho dễ đọc là Ý Lình Hồ.

Đến Ý Lình Hồ, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, với những nương ngô xanh mướt, những ruộng lúa chín vàng hay những nếp nhà đơn sơ, mộc mạc. Đặc biệt, du khách sẽ được gặp gỡ những người dân thân thiện, mến khách.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Người dân Sapa thân thiện với du khách nước ngoài

7. Tả Giàng Phình

Vị trí: thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Tả Giàng Phình là vùng đất cổ của đồng bào Mông, ngụ dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp để du khách vui chơi, nghỉ dưỡng. Ngoài ra, Tả Giàng Phình còn có đỉnh núi cao thứ 2 trong dãy Hoàng Liên Sơn (cao 3.090m so với mực nước biển) đó là Ngũ Chỉ Sơn.

Đến Tả Giàng Phình, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ và kỳ bí này. Đứng ở Tả Giàng Phình, du khách có thể thấy được mây mù bao phủ trên đỉnh núi.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Nếu có dịp du khách nên lên Tả Giàng Phình để ngắm Ngũ Chỉ Sơn

8. Homestay Gem Valley

Vị trí: Cát Cát, San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai

Gem Valley là Homestay kết hợp với quán cà phê rất nổi tiếng ở Sapa. Gem Valley nằm ở đầu bản Cát Cát, cách thị trấn Sapa chỉ 2km. Đến đây, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn những bức tranh hội họa đẹp mắt.

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được nghỉ ngơi trong những căn phòng bé nhỏ, xinh xinh. Càng tuyệt hơn, khi buổi sáng thức dậy, du khách được thưởng thức những ly cà phê nóng hổi, ngắm toàn cảnh thung lũng ruộng bậc thang Cát Cát tuyệt đẹp hiện ra trước mắt.

nhung dia diem du lich dep nhat o sapa

Cảnh đẹp Cát Cát nhìn từ Gem Valley

* Xem thêm: nên ăn gì ở Sapa?

Trên đây là 30 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Sapa mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Sapa. Nếu có nhiều thời gian và cơ hội, du khách nên tham quan hết những điểm mà Viet Fun Travel vừa giới thiệu trên đây. Mỗi điểm đến sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, khó quên. Qua đó, du khách sẽ có thêm sự hiểu biết và cái nhìn tổng quan về du lịch Sapa.

Viet Fun Travel tổng hợp từ Internet

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm mặt" Top 30 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Sapa mà du khách không nên bỏ qua

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call