Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch phượt Hòn Tre Kiên Giang Hot Nhất 2021

  • 0 nhận xét
  • Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch phượt Hòn Tre Kiên Giang Hot Nhất 2021
    4.2/5 sao 11 lượt

Là một hòn đảo nhỏ của tỉnh Kiên Giang nhưng đảo Hòn Tre vẫn rất nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên đa dạng và vẻ đẹp đầy ấn tượng. Bài viết dưới đây của Viet Fun Travel sẽ đem đến cho du khách “tất tần tật” những kinh nghiệm du lịch phượt Hòn Tre Kiên Giang mới nhất. Nếu Quý khách đang có ý định làm một chuyến du lịch phượt đến đây thì có thể tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin.

kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Hòn tre là hòn đảo nhỏ thuộc huyện Duyên Hải, tỉnh Kiên Giang

1. Chỉ đường đi đến Hòn Tre

Hòn Tre thuộc huyện Duyên Hải, tỉnh Kiên Giang và cách thành phố Rạch Giá của Kiên Giang khoảng 30km. Du khách có thể đến Hòn Tre bằng nhiều phương tiện khác nhau:

- Máy bay

Du khách từ Sài Gòn có thể đặt vé bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Rạch Giá. Du khách từ các tỉnh khác phải đặt vé vào Sài Gòn rồi từ đó mới bay tới sân bay Rạch Giá được. Từ Rạch Giá, du khách di chuyển tiếp đến đảo Hòn Tre. Giá vé máy bay từ Sài Gòn đến Rạch Giá thấp nhất là 350.000đ/ vé.

Tuy nhiên, vì là sân bay nhỏ, ít chuyến nên du khách lưu ý, nếu có nhu cầu mua vé máy bay tuyến này nên hỏi trước và đặt trước. Việc đặt trước vé máy bay sẽ giúp Quý khách yên tâm về chỗ ngồi và “khớp” với lịch trình tham quan của mình. Ngoài ra, đặt trước vé cũng có thể giúp du khách tiết kiệm một khoản chi phí.

kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Du khách có thể lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển đến Kiên Giang

Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

VF13:Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 05:15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Viếng 4 Ngôi Chùa Linh Thiêng - Miếu Bà Chúa Xứ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Chợ Tịnh Biên - Biển Mũi Nai - Lăng Mạc Cửu - Phù Dung Cổ Tự - Hòn Chông - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn

Giá Từ

- Xe khách

Từ bến xe miền Đông hoặc bến xe miền Tây, du khách đều có thể mua vé xe khách đi Hòn Tre Kiên Giang. Giá vé dao động từ 150.000đ – 200.000đ/ người. Nếu muốn mua vé, du khách cũng nên liên hệ nhà xe và đặt vé giữ chỗ trước. Hiện nay có nhiều hãng xe chất lượng cao, có hình thức đưa đón tận nơi để phù hợp với nhu cầu của du khách.

kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Phương Trang là hãng xe khách khá lớn ở Kiên Giang, được khá nhiều du khách lựa chọn cho chuyến tham quan đảo Hòn Tre của mình

- Xe máy

Du khách hoàn toàn có thể đi xe máy tới Kiên Giang, rồi gửi xe máy tại thành phố Rạch Giá và đi tàu ra Hòn Tre. Từ nội thành Sài Gòn, du khách đi theo quốc lộ 1A, qua Mỹ Tho tới phà Vàm Cống, tiếp đó tới thành phố Long Xuyên. Du khách đi tiếp vào ngã ba Lộ Tẻ rồi chạy theo quốc lộ 80 là tới Kiên Giang.

Việc đi xe máy sẽ giúp du khách linh động được hành trình, thích ăn ở đâu, dừng nghỉ chỗ nào là tùy thích. Tuy nhiên, việc đi xe máy cũng sẽ có những vấn đề nhất định. Vì vậy, nếu đã chọn đi xe máy, du khách hãy chuẩn bị thật kỹ mọi thứ để hành trình của mình được suôn sẻ, an toàn.

Sau khi tới Rạch Giá, Kiên Giang, du khách đến bến tàu cao tốc và mua vé tàu đi ra đảo Hòn Tre. Vào những ngày thời tiết ổn định, du khách có thể dễ dàng đi tàu ra Hòn Tre vì có nhiều chuyến từ 7h đến 14h. Tuy nhiên vào những ngày thời tiết xấu thì chỉ có một số chuyến tàu hoặc có thể không có chuyến nào.

Thời gian tàu chạy từ Rạch Giá đến Hòn Tre khoảng 45 phút. Vào những ngày trời có thời tiết xấu thì Quý khách nên chủ động hỏi chủ tàu hoặc hỏi người dân để biết. Trường hợp ngày nào mưa bão lớn thì du khách không nên đi tàu ra Hòn Tre vì như thế sẽ rất nguy hiểm.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

2. Vẻ đẹp của đảo Hòn Tre

Hòn Tre là một hòn đảo nhỏ với chiều dài chỉ khoảng 3,5km tuy nhiên, nơi này lại rất nổi tiếng khi vừa có rừng, có biển lại có núi. Hệ sinh thái đa dạng như vậy nên nơi này đáp ứng được nhiều nhu cầu du lịch của du khách. Một số địa điểm nổi bật trên đảo Hòn Tre là:

- Bãi Chén

Có chiều dài khoảng 2km, Bãi Chén là bãi biển đẹp nhất của Hòn Tre. Nơi này còn giữ được nét hoang sơ với nhiều tảng đá lớn nhỏ nằm như úp chén trên mặt nước và trên bờ. Ven bãi biển là những rặng cây xanh tươi khiến không gian nơi này vừa thoáng mát vừa thơ mộng.

nhung kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Bãi Chén được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Tre

- Bãi Dứa

Đây là một bãi biển khác của Hòn Tre. Địa điểm này khá đặc sắc với nhiều rặng dứa gai mọc thành cụm, nhiều cây lớn xanh tốt và khá vắng vẻ.

- Động Dừa

Nơi này vừa có bãi cát vừa có những cây dừa mọc ven biển nên khung cảnh khá nên thơ và yên bình.

kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Động Dừa khá đẹp, khá yên bình ở Hòn Tre

- Dinh Cá

Là dinh thờ thần biển Nam Hải, dinh này có đặt một bộ xương cá voi lớn. Bộ xương dài 9,5m, rộng 3,5m nên thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

- Miếu bà Chúa xứ

Nếu Quý khách không có dịp đến viếng miếu bà Chúa Xứ nổi tiếng ở Châu Đốc – An Giang thì khi đến Hòn Tre – Kiên Giang, du khách cũng có thể viếng miếu Bà. Miếu Bà Chúa xứ ở Hòn Tre được xây trên một khoảnh đất cao, mặt hướng ra biển. Hằng năm, người dân ở đây cũng tổ chức lễ vía Bà để cầu mong cho một mùa bội thu, tôm cá đầy thuyền và người ngư dân được an toàn sau những chuyến lênh đênh trên sóng biển.

Ngoài ra, du khách cũng có thể dừng chân tham quan Dinh Ông ở gần đó. Dinh Ông là nơi thờ cá voi theo tín ngưỡng của người đi biển. Tới đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng được những khối đá khổng lồ, nhô ra biển.

- Đuôi Hà Bá

Nghe cái tên khá lạ nhưng đây chính là một điểm dừng chân đẹp ở Hòn Tre. Nơi đây có phong cảnh hoang sơ, không gian lại vắng lặng nên được nhiều du khách ưa thích. Đuôi Hà Bá sở dĩ được gọi như thế là vì hình dáng của khu vực này.

Theo tìm hiểu của Viet Fun Travel thì khu vực này có một bãi đá nối tiếp nhau, chạy dài ra biển. Nhìn từ xa thì bãi đá trông nhỏ dần nhỏ dần và trở nên nhọn hoắt trước khi chìm xuống biển nhìn giống như đuôi một con hà bá. Và chính vì thế mà nhiều người dân gọi khu vực này là Đuôi Hà Bá. Chính cái tên gọi gây tò mò này mà đã thu hút nhiều du khách tìm đến.

Ngoài các địa điểm trên, Hòn Tre còn có nhiều thắng cảnh khác như Đá Bia, hòn Non, đầu Rùa, suối Lách, đường Đá Chuông, suối Vàng, suối Nhỏ... Hầu hết các thắng cảnh này đều còn giữ được ít nhiều nét hoang sơ và tự nhiên rất thích hợp với những du khách muốn đến đây để khám phá, chinh phục.

nhung kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo Hòn Tre

Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

VF132:Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Phú Quốc - Sài Gòn

Giá Từ

3. Phương tiện di chuyển và nơi ở trên Hòn Tre

Khi du lịch Hòn Tre Kiên Giang, du khách có thể thuê xe máy với giá từ 100.000đ – 120.000đ/ngày. Hòn đảo này khá nhỏ nên một số khách du lịch chọn đi bộ để khám phá và ngắm cảnh kỹ càng hơn.

Du khách có thể hỏi người dân về địa chỉ thuê xe hoặc tham khảo một số bài viết chia sẻ của các phượt thủ trên mạng. Có rất nhiều du khách đã chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế khi du lịch phượt Hòn Tre để du khách đọc và biết thêm.

Về nơi ở, du khách có thể chọn thuê nhà nghỉ hoặc cắm trại ven biển để qua đêm. Mức giá thuê nhà nghỉ vào khoảng 160.000đ/ đêm. Phương án cắm trại ven biển thường được những người đi phượt hoặc các bạn trẻ đi du lịch bụi lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu du khách muốn cắm trại thì hãy chọn những địa điểm an toàn và được cho phép để có thể vui chơi thoải mái. Tốt hơn hết là du khách hỏi người dân sống ở đó để biết, tránh cắm trại ở những nơi không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và đời sống người dân.

kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Ở Hòn Tre có nhiều nhà nghỉ ở ven biển cho du khách lựa chọn lưu trú

4. Nên ăn gì khi đến đảo Hòn Tre?

Ẩm thực nổi bật nhất của Hòn Tre chính là các món hải sản. Mức giá các món ăn ở đây tương đối rẻ. Du khách có thể nếm thử các món sau:

- Ốc cùi: Ốc cùi nướng chao và ốc cùi hấp là hai món ăn từ ốc cùi rất ngon miệng. Loại ốc này nhỏ và bề ngoài sần sùi nhưng hương vị thơm ngon rất riêng, không kém gì sò huyết nên rất được người dân ở đây ưa thích.

- Hàu sữa: Đây được xem là đặc sản của Hòn Tre và người dân nơi đây chế biến hàu sữa thành 2 món ngon là cháo hàu và hàu nướng.

- Nhộng ve: Món ăn đặc sắc này ở Hòn Tre chỉ có vào tháng 3. Hai món độc đáo được chế biến từ nhộng ve là ve lăn bột chiên và nhộng ve chiên giòn.
 

nhung kinh nghiem du lich phuot hon tre kien giang

Nhộng ve, hàu sữa, ốc cùi – những đặc sản của Hòn Tre

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món hải sản dưới bàn tay chế biến của người dân địa phương như gỏi sò lông, tôm hấp, cua hấp...

Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

VF428:Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc - Hà Nội

Giá Từ

5. Một số điều lưu ý khi đi du lịch phượt Hòn Tre, Kiên Giang

- Hòn Tre là hòn đảo nhỏ ở Kiên Giang vì thế du khách chỉ có thể đi ra đây bằng đường thủy. Do vậy, du khách nên tìm hiểu kỹ tình hình thời tiết trước khi ra đây. Hãy đảm bảo du khách đi vào những ngày có thời tiết tốt, nắng và ít mưa, không có bão. Đặc biệt, khi ngồi trên tàu di chuyển ra đảo và lúc quay về, du khách nên mặc áo phao.

- Nên mang theo một số vật dụng cần thiết như thuốc chống say tàu, thuốc đau bụng, dị ứng, nhức đầu, cảm sốt… Những du khách có tiền sử bệnh tình riêng nên mang theo đủ thuốc cho cả chuyến đi vì ở Hòn Tre du khách cũng rất khó mua 1 số loại thuốc. Ngoài ra, du khách cũng nên mang theo áo khoác mỏng dài tay, nón rộng vành hay kem chống nắng để bảo vệ cơ thể.

- Nếu có kế hoạch ở lại Hòn Tre, du khách nên liên hệ về chỗ ăn ngủ. Còn nếu có ý định về trong ngày, du khách cũng nên đặt vé tàu sớm chuyến về để đảm bảo còn chỗ.

Với đặc trưng có núi, có biển, có rừng lại có mức giá chi phí thấp, nhiều du khách chọn du lịch phượt Hòn Tre để khám phá được nhiều hơn mà lại không tốn quá nhiều chi phí. Viet Fun Travel hi vọng một số thông tin trong bài viết trên sẽ giúp du khách lên kế hoạch đến Hòn Tre dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu Quý khách cần tư vấn về các Tour du lịch Kiên Giang hoặc các Tour du lịch miền Tây, đừng ngần ngại liên hệ với Viet Fun qua số 1900 6749 hoặc 028 7300 6749. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Quý khách.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch phượt Hòn Tre Kiên Giang Hot Nhất 2021

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call