Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Tham quan Bến Nhà Rồng Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh – “Nơi in dấu chân Bác”

  • 0 nhận xét
  • Tham quan Bến Nhà Rồng Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh – “Nơi in dấu chân Bác”
    4.2/5 sao 42 lượt

Bến Nhà Rồng là một địa danh lịch sử không hề xa lạ với người dân Việt Nam. Tại đây, Bác Hồ đã lên thuyền bắt đầu hành trình ra đi tìm đường cứu nước kéo dài suốt 30 năm. Chính vì thế, mỗi khi đến tham quan Bến Nhà Rồng Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh – “Nơi in dấu chân Bác”, ai cũng đều cảm thấy trong người dâng trào một tình yêu vô vàng với Bác Hồ kính yêu. Vậy du khách đã từng đến Bến Nhà Rồng tham quan chưa? Nếu chưa một lần ghé thăm Bến Nhà Rồng, du khách hãy cùng Viet Fun Travel khám phá thương cảng nổi tiếng này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!


Bến Nhà Rồng là một di tích lịch sử rất nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh 

Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

VF01:Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Bảo Tàng Chứng Tích - Chùa Bà - Chợ Lớn - Dinh Thống Nhất - Nhà Thờ Đức Bà - Bưu Điện và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố

Giá Từ

1. Bến Nhà Rồng là một địa danh lịch sử nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh

Đi từ hướng trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh qua cầu Khánh Hội và nhìn về bên trái, du khách sẽ thấy một tòa nhà cổ kính có đôi rồng trên nóc theo lối kiến trúc nhà Việt xưa. Không chỉ sở hữu lối kiến trúc Việt cổ, tòa nhà này, bến cảng này còn gắn liền với một sự kiện lịch sử mở đường cho thắng lợi của dân tộc Việt Nam:

“Vào ngày 05/06/1911, tại Bến Nhà Rồng, người thanh niên Nguyễn Tất Thành (tên gọi cũ của Bác Hồ) đã lên thuyền Amiral Latouche Tréville để tìm đường cứu nước. Sau 30 năm bôn ba nơi xứ người, Bác Hồ trở về lãnh đạo dân tộc Việt Nam đấu tranh giành thắng lợi trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành lại độc lập cho dân tộc.”


Bến Nhà Rồng nằm bên cầu Khánh Hội, bên bờ sông Sài Gòn thơ mộng 

Tour Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM Nửa Ngày (Buổi Chiều)

VF501:Tour Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM Nửa Ngày (Buổi Chiều)

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: Nửa ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh - Nhà Thờ Đức Bà - Bưu Điện Trung Tâm Sài Gòn - Bến Nhà Rồng

Giá Từ

Ngày nay, Bến Nhà Rồng vẫn còn hiện diện ở vị trí cũ với tên gọi khác là Bảo Tàng Hồ Chí Minh – một trong những địa điểm du lịch văn hóa lịch sử ở Sài Gòn thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Bên trong Bảo Tàng Hồ Chí Minh hiện đang lưu giữ rất nhiều hiện vật, tranh ảnh và tư liệu về cuộc đời của Bác Hồ. Du khách sẽ tìm hiểu được rất nhiều thông tin về cuộc đời của Bác Hồ thông qua những tư liệu, tranh ảnh được trưng bày ở đây!

Đến Bến Nhà Rồng còn là dịp để du khách ngắm nhìn và chụp ảnh bên tòa nhà đầu tiên Pháp xây dựng ở Sài Gòn. Đặc biệt, nếu ghé thăm Bến Nhà Rồng vào lúc chiều tối, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn xuống đầy lãng mạn trên sông Sài Gòn. Thật khó có thể tìm được một vị trí đứng ngắm hoàng hôn xuống trên sông đẹp như Bến Nhà Rồng.


Thuyền Amiral Latouche Tréville – con thuyền đưa bác ra đi tìm đường cứu nước 

Tour Sài Gòn - TP. HCM Nửa Ngày (Buổi Sáng)

VF500:Tour Sài Gòn - TP. HCM Nửa Ngày (Buổi Sáng)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Dinh Độc Lập - Miếu Bà Thiên Hậu - Chợ Bình Tây

Giá Từ

Trước khi đến Bến Nhà Rồng, du khách nên tìm hiểu trước địa chỉ Bến Nhà Rồng nằm ở đâu? Địa chỉ hiện nay của Bến Nhà Rồng ở số 01 đường Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Du khách có thể đến tham quan Bến Nhà Rồng vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ Hai.

2. Giờ mở cửa và giá vé tham quan Bến Nhà Rồng


Vị trí Bến Nhà Rồng trên bản đồ Thành phố Hồ Chí Minh 

Mỗi ngày, Bến Nhà Rồng mở cửa cho du khách tham quan vào buổi sáng, từ 7:30 – 11:30 và buổi chiều, từ 13:30 – 17:00. Du khách nên nắm giờ mở cửa Bến Nhà Rồng để lên kế hoạch tham quan mà không phải mất công chờ đợi đến giờ bảo tàng mở cửa. Theo những kinh nghiệm khi đi du lịch Bến Nhà Rồng nhiều du khách đến trước chia sẻ, bạn nên ghé tham quan Bến Nhà Rồng vào buổi chiều (khoảng 15h – 17h). Vào khoảng thời gian này, du khách vừa có thể tham quan di tích Bến Nhà Rồng, vừa ngắm cảnh hoàng hôn xuống trên sông Sài Gòn từ Bến Nhà Rồng.

Lưu ý: Bến Nhà Rồng - Bảo Tàng Hồ Chí Minh (Chi Nhánh TP.HCM) sẽ đóng cửa vào Thứ Hai hàng tuần.

Có một điều mà nhiều du khách thường hay hỏi Viet Fun Travel trước khi đến một địa điểm du lịch nào đó là nơi này có thu phí không? Bến Nhà Rồng là một địa điểm du lịch có thu phí. Giá vé tham quan Bến Nhà Rồng là 2000 đồng/người lớn, còn học sinh, sinh viên được miễn phí vé tham quan. Ngoài giá vé vào cổng, Bến Nhà Rồng còn thu phí giữ xe máy là 2000 đồng/chiếc. Nhìn chung, giá vé tham quan Bến Nhà Rồng rất rẻ và phù hợp với túi tiền của mọi du khách.


Du khách chụp ảnh tham quan Bến Nhà Rồng 

Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

VF03:Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Địa đạo Bến Đình hoặc Địa Đạo Bến Dược - Đền tưởng niệm liệt sĩ tại Bến Dược

Giá Từ

Giá vé và thời gian tham quan Bến Nhà Rồng được Viet Fun Travel cập nhật cho đến thời điểm viết bài. Thông tin có thể thay đổi theo thời gian, chúng tôi sẽ luôn cập nhật khi có sự thay đổi.

3. Bên trong Bến Nhà Rồng có gì hấp dẫn?

Đến tham quan Bến Nhà Rồng, du khách sẽ trải nghiệm được rất nhiều điều thú vị:

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình nhà Rồng

Nhà Rồng là một trong số ít những công trình kiến trúc độc đáo người Pháp xây dựng còn sót lại ở Sài Gòn. Nhà Rồng được xây dựng vào năm 1863. Lúc bấy giờ, nhà Rồng được người Pháp sử dụng làm trụ sở thương cảng Sài Gòn. Từ năm 1979, Bến Nhà Rồng trở thành nơi lưu trữ những tư liệu và hiện vật quý giá của Bác Hồ.


Bến Nhà Rồng có mang đậm nét kiến trúc phương Đông và phương Tây

Nhà Rồng được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây nhưng vẫn giữ được nét độc đáo của xây dựng phương Đông. Điểm nhấn của nhà Rồng chính là đôi rồng nằm trên mái cao nhất của tòa nhà. Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà Rồng từ bến Bạch Đằng, hay trên cầu Thủ Thiêm.

Tìm hiểu cuộc sống của Bác Hồ qua những tư liệu và hình ảnh

Bến Nhà Rồng hiện nay là Bảo Tàng Hồ Chí Minh. Bên trong bảo tàng có 9 phòng trưng bày hiện đại với diện tích 1482,62m2. Có 10.927 tài liệu và hiện vật đang được trưng bày và cất giữ trong 9 phòng này. Ngoài ra, bảo tàng còn trưng bày ngoài trời 450 hiện vật.


Bến Nhà Rồng lưu giữ nhiều tư liệu, hình ảnh và hiện vật về chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong số 9 phòng trưng bày ở Bảo Tàng Hồ Chí Minh, có 6 phòng trưng bày theo chủ đề để du khách tham quan dễ dàng tìm hiểu:

Phòng chủ đề 1: Trưng bày các tư liệu, hiện vật và hình ảnh về thời thơ ấu và thanh niên của chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch Hồ Chí Minh lên đường cứu nước (1890 – 1920).
Phòng chủ đề 2: Trưng bày các tư liệu, hình ảnh và hiện vật về chủ tịch Hồ Chí Minh khi người tham gia sáng lập đảng cộng sản của giai cấp công nhân (1920 – 1930).
Phòng chủ đề 3: Trưng bày các tư liệu, hình ảnh và hiện vật về chủ tịch Hồ Chí Minh khi người lãnh đạo cách mạng tháng 8 thắng lợi. Xây dựng nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (1930 – 1954).
Phòng chủ đề 4: Trưng bày các tư liệu, hình ảnh và hiện vật về chủ tịch Hồ Chí Minh khi người lãnh đạo quân và dân kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, đi đến thống nhất đất nước (1954 – 1969).
Phòng chủ đề 5: Trưng bày các tư liệu và hình ảnh nhân dân Việt Nam làm theo di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – nay).

Ngoài 5 phòng trưng bày theo chủ đề, Bảo Tàng Hồ Chí Minh còn 1 phòng trưng bày tình cảm của Bác dành cho đồng bào và nhân dân Việt Nam dành cho Bác. Hầu hết du khách bước vào căn phòng trưng bày này đều không kìm nén cảm xúc trước những lời thân thương Bác gửi gắm cho đồng bào Việt Nam.

Bên cạnh đó, bảo tàng còn 3 phòng trưng bày các chuyên đề thời sự, nhiệm vụ chính trị trong từng khoảng thời gian nhất định.

Ngắm hoàng hôn ở Bến Nhà Rồng


Bến Nhà Rồng sáng rực rỡ bên sông Sài Gòn 

TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

VF02:TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ - Khu bảo tồn cá sấu Hoa Cà - Khám phá thế giới đàn khỉ hoang dã - Khu căn cứ cách mạng Rừng Sác - Rừng Ngập Mặn - Bãi biển 30/4 - Ghé chợ hải sản

Giá Từ

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách khám phá Bến Nhà Rồng có lẽ là lúc chiều tối. Sau khi đã tham quan hết các phòng trưng bày ở bên trong bảo tàng, du khách hãy ra sau Bến Nhà Rồng để ngắm nhìn khoảnh khắc hoàng hôn xuống trên sông Sài Gòn. Cảnh hoàng hôn xuống ở Bến Nhà Rồng rất đẹp làm cho nhiều du khách say đắm. Lúc này, bầu trời, mặt đất và sông Sài Gòn được nhuốm một màu hồng lãng mạn. Du khách cũng đừng quên chụp lại những bức ảnh lúc hoàng hôn ở Bến Nhà Rồng nhé!

4. Những địa điểm du lịch và hoạt động vui chơi hấp dẫn gần Bến Nhà Rồng

Công Viên Bạch Đằng
Nói đến những địa điểm du lịch thú vị gần bến Nhà Rồng, du khách không thể không nhắc đến Công viên Bạch Đằng. Vậy du khách có biết địa chỉ Công viên Bạch Đằng nằm ở đâu không? Công viên Bạch Đằng tọa lạc gần Bến Bạch Đằng là di tích lịch sử, cũng là địa điểm du lịch ngắm cảnh rất đẹp nằm bên sông Sài Gòn, trên đoạn đường Tôn Đức Thắng sầm uất. Đặc biệt, nơi này chỉ cách Bến Nhà Rồng khoảng 1km nên du khách có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm du lịch thú vị này trong cùng 1 chuyến đi.


Bến Bạch Đằng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm “Thông tin bến Bạch Đằng nằm ở đâu?”

Bến Bạch Đằng có vị trí đắc địa bên sông Sài Gòn. Đến đây, du khách sẽ được đi bộ dạo mát dưới những hàng cây xanh, bên bờ sông thoáng mát. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức café bên sông, ngắm cảnh sông Sài Gòn bằng xe bus trên sông. Vào buổi tối, du khách đến bến Bạch Đằng còn được thưởng thức ẩm thực Á – Âu trên những chiếc du thuyền sang trọng. Du thuyền sẽ đưa du khách đi ngắm cảnh dọc bờ sông Sài Gòn.

Nóc hầm Thủ Thiêm
Nóc hầm Thủ Thiêm là địa điểm du lịch buổi tối quen thuộc của du khách và giới trẻ Sài Gòn. Nơi đây được xem là địa điểm ngắm cảnh và nghỉ ngơi quen thuộc với nhiều người dân thành phố. Cứ đến khoảng 17:00 là khu vực nóc hầm Thủ Thiêm lại đông đúc du khách đến thư giãn, hóng gió và thưởng thức cảnh hoàng hôn trên sông Sài Gòn.


Nóc hầm Thủ Thiêm địa điểm vui chơi, check-in thú vị ở Sài Gòn

Đến đây, du khách có thể lựa chọn ngồi thư giãn và thưởng thức những món ăn vặt ngay bên bờ sông. Nếu không thích ngồi gò bó một chỗ, du khách có thể mang theo một tấm bạt để trải và ngồi ngắm cảnh ở khu vực mà mình thích. Ở nóc hầm Thủ Thiêm có bán nhiều món ăn vặt như: bánh tráng trộn, bánh cuốn, gỏi, xôi… với mức giá hết sức phải chăng.

Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ
Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ được xem là một trong những biểu tượng của Sài Gòn. Đây là công viên công cộng hiện đại nhất nhì thành phố. Tại phố đi bộ, đặc biệt là từ chiều tối đến khuya sẽ có rất nhiều người đến để vui chơi, mua sắm, check-in, ăn quà vặt hay tham gia các sự kiện được tổ chức ở đây. Đây là nơi mà du khách có thể cảm nhận rõ nhất lối sống trẻ trung và nhộn nhịp của thành phố quy mô thứ hai Việt Nam này.


Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ - địa điểm du lịch “nhất định” phải check-in khi đến Sài Gòn

Bến Nhà Rồng cách Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ chưa đến 1km, chúng ta có thể đi xe hoặc đi bộ mà cũng không mất nhiều thời gian. Do đó, kết hợp tham quan hai địa điểm này cũng là một ý tưởng thú vị khi du khách có dịp đến thăm Sài Gòn.
Cầu Mống
Cầu Mống là cầu bắc qua kênh Bến Nghé để nối liền 2 quận (Quận 1 & Quận 4). Đây là một trong những cây cầu lâu đời nhất Sài Gòn. Và điều khiến công trình này trở nên nổi tiếng chính là vì hình dáng độc đáo và màu xanh khác lạ của mình. Không những thế quang cảnh hai bên cầu cũng rất đẹp, từ đây có thể ngắm sông Sài Gòn và Đại Lộ Đông Tây - đại lộ đẹp nhất “thành phố mang tên Bác”.


Cầu Mống là địa điểm check-in thú vị với tầm nhìn hướng ra Ngân Hàng Nhà Nước và Bitexco

Xung quanh và trên cầu vào buổi chiều và tối thường bày bán nhiều món ăn vỉa hè hấp dẫn. Nên không biết tự lúc nào nơi đây đã trở thành “điểm hẹn” lý tưởng cho các cặp đôi hay nhóm bạn. Vừa ngắm cảnh đẹp, vừa nhâm nhi những món ăn ngon và trò chuyện chính là một trải nghiệm đáng thử ở Cầu Mống. Từ Bến Nhà Rồng chúng ta có thể đi xe hoặc đi bộ đến Cầu, sẽ không mất nhiều thời gian đâu, nên nếu có thời gian du khách có thể tham quan thêm công trình đặc biệt này nhé.
Quán cà phê cạnh Nhà hàng Elisa (Sai Gon Holidays)
Địa chỉ: Số 5, Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP.HCM (kế cạnh Bến Nhà Rồng)
Gợi ý này tuy không phải là một “địa điểm du lịch” nhưng quả rất đáng để kết hợp cùng lịch trình đến thăm Bến Nhà Rồng. Đây chỉ là một quán cà phê giống như các quán cà phê khác, tuy nhiên gần đây lại “hot rần rần” khi mọi người phát hiện ra những góc chụp ảnh “thần thánh” ở quán với background là con tàu Elisa đầy ấn tượng.


Quán cà phê view tàu Elisa “cực xịn”  

Ăn Tối Trên Du Thuyền Indochina Junk và Thưởng Ngoạn Cảnh Sông Sài Gòn

VF233:Ăn Tối Trên Du Thuyền Indochina Junk và Thưởng Ngoạn Cảnh Sông Sài Gòn

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Thưởng thức bữa tối trên sông Sài Gòn về đêm - Xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc

Giá Từ

Quán cà phê có view “độc đắc” này nằm kế cạnh Bến Nhà Rồng, do đó khi kết thúc chuyến tham quan địa điểm này, bách bộ vài bước là chúng ta có thể đến được đây để thưởng thức những ly nước thơm ngon và mang về những bộ ảnh đẹp.


Quán có không gian bên ngoài thoáng mát

Waterbus Saigon
Một địa điểm du lịch hấp dẫn gần Bến Nhà Rồng mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách chính là hoạt động đi Waterbus trên sông Sài Gòn. Bến thuyền này tọa lạc ngay trên Công viên Bạch Đằng, cách Bến Nhà Rồng khoảng hơn 1km nên du khách có thể dễ dàng trải nghiệm hoạt động này cùng với chuyến thăm Cảng Nhà Rồng. 


Waterbus Saigon được thiết kế hiện đại, sạch đẹp, khang trang

Đây là một hoạt động mới lạ nên rất hấp dẫn người dân thành phố lẫn ngoại tỉnh. Chỉ với 15.000 đồng/lượt chúng ta sẽ được đi dọc sông Sài Gòn mát mẻ và ngắm cảnh đẹp trên sông. Theo lịch trình, tàu sẽ đi từ Bến Bạch Đằng đến Linh Đông - Thủ Đức (có đi qua Bình Thạnh) và ngược lại. Mọi người chia sẻ rằng họ thường đến đây vào sáng sớm hoặc chiều tối vì đây là lúc thời tiết mát mẻ dễ chịu nhất. Nếu một hôm muốn “đổi gió” và vi vu mà không thích kẹt xe thì du khách có thể đi dạo Sài Gòn bằng Waterbus nhé!
Đạp xe quanh thành phố
Không cần đi đâu xa vì Sài Gòn nay đã có “bộ môn” xe đạp công cộng. Gần Bến Nhà Rồng và nhiều nơi khác trong thành phố đều có trạm cho thuê xe đạp vô cùng tiện lợi với giá cả cũng cực kỳ phải chăng. Đạp xe là một hình thức di chuyển quen thuộc, nhưng hoạt động đi dạo và ngắm thành phố bằng xe đạp như thế này thì lại khá mới mẻ và hấp dẫn.


Sáng sớm và chiều mát chắc chắn là thời gian lý tưởng để đạp xe quanh Sài Gòn

Nếu du khách muốn tham quan nhiều địa điểm trong trung tâm thành phố thì có thể trải nghiệm hoạt động đạp xe này. Xe đạp công cộng cũng rất dễ dàng sử dụng, du khách cần tải app cho thuê xe để theo dõi trạm xe và số lượng xe có ở các trạm. Cần thêm ví điện tử để thanh toán phí. Khi lấy xe chúng ta cũng chỉ cần mở app quét mã là xong. Và đặc biệt người dùng có thể trả xe ở bất kỳ điểm nào trong thành phố mà không cần phải trở lại trạm ban đầu.

Tham quan Bến Nhà Rồng Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh – “Nơi in dấu chân Bác”, du khách không chỉ được tìm hiểu thêm về cuộc đời của vị chủ tịch kính yêu của dân tộc, mà còn khám phá thêm một địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Sài Gòn nữa. Nếu đi du lịch thành phố Hồ Chí Minh mà chưa biết tham quan nơi nào thì du khách hãy ghé tham quan bến Nhà Rồng nhé!

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Tham quan Bến Nhà Rồng Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh – “Nơi in dấu chân Bác”

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call