Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

TOP 12 danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Việt Nam

  • 0 nhận xét
  • TOP 12 danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Việt Nam
    4.1/5 sao 160 lượt

Việt Nam với ba miền Nam – Trung – Bắc, đâu đâu cũng có những cảnh đẹp, những điều thú vị cho du khách tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm. Mỗi vùng miền đều có nét đẹp văn hóa riêng, đáng để du khách một lần đặt chân tới. Trong số những danh lam, thắng cảnh đẹp của Việt Nam; Viet Fun Travel đã chọn lọc ra một vài cái tên nổi bật nhất, độc đáo nhất. Và sau đây là tổng hợp danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam, quý khách có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những điểm dừng chân lý tưởng nhất.

I. Những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Miền Nam

1. Nhà thờ Đức Bà – Sài Gòn

  • Địa chỉ: ở số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Giá vé: miễn phí

Nhà thờ Đức Bà tọa lạc ngay trung tâm thành phố, là một trong những công trình tôn giáo, di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng ở Tp. Hồ Chí Minh. Nhà thờ không chỉ là nơi tụ họp yêu thích của giới trẻ thành phố mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách Việt Nam và du khách nước ngoài. Nhà thờ mở cửa cho du khách tham quan từ thứ Hai đến thứ Bảy.

Thời gian cụ thể: buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ và buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ. Quý khách nên tham quan bằng cổng phụ (cổng phía sau tượng đài Đức mẹ Hòa Bình), bởi cổng chính chỉ mở trong các thánh lễ ngày Chúa Nhật. Quý khách ở miền Bắc và miền Trung có thể đi máy bay, xe khách, tàu hỏa, xe máy, ô tô… vào Sài Gòn. Sau đó du khách có thể đón taxi, xe buýt hoặc xe ôm đến nhà thờ Đức Bà.


Hình 1: Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc nổi bật của Tp. Hồ Chí Minh

2. Địa đạo Củ Chi – Sài Gòn

  • Địa chỉ: địa đạo Củ Chi được bảo tồn ở hai địa điểm
  • Địa đạo Bến Dược: thuộc ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Địa đạo Bến Đình: thuộc ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Giá vé:
  • Người Việt Nam: 20.000 đồng
  • Người nước ngoài: 80.000 đồng

Tại địa đạo Củ Chi, du khách sẽ được tham quan thực tế đường hầm dài trên 200km với các công trình sâu dưới lòng đất như hầm ở, hầm hội họp, phòng giải phẩu, hầm chiến đấu, giếng nước, bếp Hoàng Cầm… Đến với địa đạo Củ Chi, du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như bắn súng sơn, bắn súng thể thao quốc phòng, đạp thuyền thiên nga, chèo thuyền kayak, đi xe đạp ngắm cảnh trong khuôn viên địa đạo v.v..

  • Từ Tp. Hồ Chí Minh có nhiều cách để quý khách di chuyển đến địa đạo:
  • Nếu đi xe buýt thì du khách đón xe số 13 đến Củ Chi, sau đó đón tiếp chuyến số 79 đi địa đạo Bến Dược. Còn nếu tới địa đạo Bến Đình, du khách đi tuyến 13, dừng ở bến xe An Sương để đón tuyến 122 tới ngã tư Tân Quy, sau đó đón tuyến số 70.
  • Nếu đi ô tô hoặc xe máy thì du khách đi theo hướng An Sương – Quốc lộ 22, sau đó  đi theo bảng chỉ dẫn trên đường để đến địa đạo Củ Chi.
  • Một cách khác tiện lợi hơn là du khách đi xe du lịch chất lượng cao qua các Tour Khám Phá Địa Đạo Củ Chi – Nửa Ngày của Viet Fun Travel.

Lưu ý: khi tham quan các địa đạo Củ Chi, du khách nên mang theo hành lý gọn nhẹ, các đồ dùng cần thiết như mũ, áo dài tay, giày bata để di chuyển được thuận lợi.


Hình 2: Du khách tập bắn súng sơn tại địa đạo Củ Chi

Quý khách du lịch Sài Gòn, muốn tìm hiểu thêm về địa đạo Củ Chi, có thể tham khảo tại đây

3. Rừng tràm Trà Sư – An Giang

  • Địa chỉ: thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang
  • Giá vé thuê thuyền:
  • Nếu 10 khách trở lên giá khoảng 45.000đồng/khách
  • Nếu dưới 10 khách giá khoảng 50.000đồng/khách

Rừng tràm Trà Sư là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Du lịch An Giang nếu chưa ghé thăm rừng tràm Trà Sư có thể xem là một thiếu sót. Đường vào rừng tràm rất thuận lợi và dễ đi. Từ Tp. Hồ Chí Minh, Long An, Cà Mau, Cần Thơ… đều có xe khách tới đây.

Nếu muốn di chuyển bằng xe máy, quý khách có thể đi theo chỉ dẫn sau: từ thị trấn Nhà Bàng thuộc huyện tịnh Biên, du khách đi theo đường tỉnh lộ 948 đến cầu Mương Tiền, rẽ trái khoảng 5km sẽ tới rừng. Nếu đi xe máy có thể vào tận chỗ bán vé và bến tàu. Còn đi ô tô, du khách phải gửi ở ngoài, cách đó chưa đầy 1km, rồi đi bộ hoặc xe ôm từ bãi xe vào rừng. Đến rừng, du khách có thể đi tắc ráng hoặc xuồng vào tham quan rừng tràm.

Đến với rừng tràm du khách có thể thoải mái tham quan, ngắm cảnh và chụp ảnh. Ở cuối hành trình, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống… Rừng tràm Trà Sư không có dịch vụ lưu trú, vì thế muốn ngủ đêm ở đây du khách có thể di chuyển ra tỉnh lộ 948, ngược về hướng Nhà Bàng để lưu trú.

Rừng tràm Trà Sư là một điểm đến nổi bật của các Tour du lịch sinh thái Việt Nam.


Hình 3: Du khách đi thuyền khám phá rừng tràm Trà Sư – An Giang

4. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

  • Địa chỉ: thuộc địa phận quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ
  • Giá vé: giá vé thuê thuyền đi tham quan chợ nổi Cái Răng: 350.000 – 400.000 đồng/thuyền. Tùy thuộc vào nhóm khách, địa điểm và thời gian tham quan sẽ có giá khác nhau.

Chợ nổi Cái Răng nằm trên nhánh sông Hậu, thuộc quận Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km. Nếu đi thuyền từ Bến Ninh Kiều có thể mất khoảng 30 phút. Cũng như bao chợ nổi khác ở miền Tây, chợ nổi Cái Răng nhóm họp từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn.

Người ta tụ tập trên sông bằng các phương tiện như ghe, xuồng, tắc ráng… Thường mỗi ghe sẽ có 1 cây bẹo (cây sào bằng tre), trên đó sẽ treo những mặt hàng mà ghe có. Du khách chỉ cần nhìn vào cây bẹo là có thể đoán được ghe đó có gì để mua.

Hình thành và phát triển hơn 100 năm nay, chợ nổi Cái Răng đã trở thành biểu tượng du lịch đặc trưng của Tp. Cần Thơ. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của miền Tây Nam Bộ. Mới đây, chợ nổi Cái Răng chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.


Hình 4: Nhóm du khách thích thú khi được đi tàu tham quan chợ nổi Cái Răng

II. Những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Miền Trung

1. Ba ngôi chùa Linh Ứng - Đà Nẵng

  • Địa chỉ:
  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt trên bán đảo Sơn Trà
  • Chùa Linh Ứng Bà Nà trên đỉnh Bà Nà
  • Chùa Linh Ứng Non Nước tại Ngũ Hành Sơn
  • Giá vé: miễn phí

Nếu có dịp đặt chân tới Đà Nẵng, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm ba ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng, tọa lạc ở 3 nơi là bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà và núi Ngũ Hành Sơn. Dù tên gọi giống nhau những mỗi ngôi chùa đều có nét độc đáo riêng. Cụ thể:

  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà được xem như “cõi phật giữa trần gian”. Chùa cách trung tâm Tp. Đà Nẵng khoảng 10km, ở độ cao 693m so với mực nước biển. Ngôi chùa nổi bật với bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m sừng sững và uy nghi, bên trong bức tượng có 17 tầng tháp. Du khách có thể chinh phục 17 tầng tháp để ngắm toàn cảnh chùa và phong cảnh núi non bên dưới.
  • Vì nằm ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển nên khí hậu tại chùa Linh Ứng Bà Nà khá lạnh. Vì vậy, du khách nhớ mặc áo ấm khi đến đây. Chùa có nhiều điểm khác biệt và ấn tượng như cây thông có ba loại lá khác nhau trồng trước cửa chùa, phía sau là bức tượng Đức Bổn Sư cao 27m. Đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà du khách có thể ngắm rõ bức tượng từ trên cao.
  • Chùa Linh Ứng Non Nước hay còn gọi là chùa Ngoài nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng. Ngôi chùa nổi bật với bức tượng Phật trắng phau, lưng tựa núi, mặt hướng về phía chùa, tạo nên vẻ uy nghiêm. Tại đây, còn có một tháp Xá lợi đặt thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, La Hán… Du khách có thể kết hợp tham quan và vãng cảnh chùa.

Lưu ý: khi tham quan chùa, du khách nhớ ăn mặc kín đáo, trang nhã, tuân thủ các quy định trong chùa và đặc biệt là nói chuyện nhỏ nhẹ, lịch sự.


Hình 5: Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m ở chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà

2. Đồi cát Mũi Né – Phan Thiết

  • Địa chỉ: ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
  • Giá vé: miễn phí

Đồi cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đồi cát được hình thành từ lâu đời, trải dài trên nhiều ki lô mét. Dưới sự tác động của địa chất và các yếu tố thời tiết như gió, mưa… đã làm cho hình dáng và màu sắc của đồi cát biến đổi liên tục. Do vậy, đồi cát mới có tên gọi khác là Đồi cát bay.

Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu vẫn là các màu vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… Đồi cát Mũi Né đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và các nghệ nhân vẽ tranh cát. Đây cũng là điểm du lịch nổi bật của thành phố Phan Thiết. Quý khách đến đồi cát có thể thuê ván trượt (khoảng 20.000đồng/tấm), thuê xe mô tô 4 bánh vượt địa hình (khoảng 450.000đồng/xe/40 phút) để trải nghiệm trên đồi cát bay.


Hình 6: Đi mô tô địa hình – một trải nghiệm thú vị trên đồi cát Mũi Né

3. Vinpearl Land - Nha Trang

  • Địa chỉ: tọa lạc trên đảo Hòn Tre, thuộc vịnh Nha Trang, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Giá vé: bao gồm vé cáp treo 2 chiều và toàn bộ trò chơi tại Vinpearl Land
  • Khách cao từ 1.4m trở lên: 800.000đồng/khách
  • Khách cao từ 1m đến dưới 1.4m: 700.000đồng/khách
  • Khách cao dưới 1m: miễn phí

Vinpearl Land là khu vui chơi giải trí kết hợp tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Nha Trang. Dường như ai cũng muốn có cơ hội được đặt chân đến đây dù chỉ một lần. Vinpearl Land tọa lạc trên đảo Hòn Tre, khá biệt lập với đất liền. Do vậy, du khách chỉ có thể đến đây bằng đường biển như tàu, thuyền, ca nô hoặc đi cáp treo vượt biển.

Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng sang trọng, Vinpearl Land còn có nhiều khu phức hợp cho du khách thỏa sức vui chơi như công viên nước, thủy cung, khu trò chơi trong nhà, khu trò chơi ngoài trời, phố mua sắm, làng ẩm thực, sân khấu nhạc nước… Vinpearl Land Nha Trang chắc chắn sẽ cho du khách những giờ phút vui chơi thoải mái và sảng khoái cùng gia đình, bạn bè.

Khi đăng ký Tour du lịch biển đảo Việt Nam, nếu đến Nha Trang, du khách có cơ hội đến tham quan Vinpearl Land – “viên ngọc quý” của tỉnh Khánh Hòa.


Hình 7: Du khách vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang

III. Những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Miền Bắc

1. Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội

  • Địa chỉ: ở số 58 Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thủ đô Hà Nội
  • Giá vé:
  • Người lớn: khoảng 30.000đồng/khách
  • Giảm 50% cho người khuyết tật nặng, người có công với Cách mạng, người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa; học sinh, sinh viên phải xuất trình thẻ.
  • Miễn phí tham quan đối với người khuyết tật đặc biệt nặng và trẻ em dưới 15 tuổi.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi thờ Khổng Tử cũng là Trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi năm. Khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám bao gồm nhiều công trình kiến trúc nhỏ khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là Khuê Văn Các, đã được chọn làm biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Văn Miếu – Quốc Tử Giám mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần. Cụ thể thời gian như sau:

  • Giờ mở cửa vào mùa nóng (từ ngày 15/4 đến ngày 15/10): từ 7 giờ 30 sáng đến 17 giờ 30 chiều
  • Giờ mở cửa vào mùa lạnh (từ ngày 16/10 đến ngày 14/4): từ 8 giờ sáng đến 17 giờ 00 chiều

Từ trung tâm Hà Nội, có nhiều phương tiện để di chuyển tới đây. Quý khách có thể đến Văn Miếu bằng các tuyến xe buýt là 02, 23, 38, 25, 41. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì du khách có thể đi theo chỉ dẫn sau: khởi hành từ Hồ Gươm, quý khách đi theo đường Lê Thái Tổ, rẽ vào đường Tràng Thi, đi về phía đường Cửa Nam, Nguyễn Khuyến rồi rẽ trái sẽ tới Văn Miếu.


Hình 8: Khuê Văn Các – biểu tượng của thủ đô Hà Nội

2. Chùa Một Cột – Hà Nội

  • Địa chỉ: tọa lạc ở phố Chùa Một Cột, thuộc quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí

Chùa Một Cột là địa điểm du lịch Hà Nội quen thuộc của du khách Việt Nam và du khách nước ngoài. Có dịp đến Hà Nội du khách nhớ ghé thăm ngôi chùa cổ kính này. Chùa Một Cột có kiến trúc độc đáo với kết cấu hình vuông, nằm trên một trụ đá, xung quanh là hồ sen, phía trên gồm một hệ thống những thanh gỗ tạo thành bộ khung sườn kiên cố đỡ cho ngôi chùa dựng bên trên. Nhìn từ xa, ngôi chùa giống như một đóa sen vươn thẳng lên từ mặt hồ, trông rất lạ và đặc biệt.

Chùa Một Cột được xây dựng từ năm 1049, thời vua Lý Thái Tông. Trải qua hàng trăm năm, chùa Một Cột được trùng tu sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn giữ được nhiều nét kiến trúc xưa. Chùa Một Cột đã được xếp hạng Di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật quốc gia và được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Việt Nam. Quý khách có thể ghé thăm chùa Một Cột vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu đến vào dịp Tết Nguyên đán du khách có cơ hội chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ.


Hình 9: Chùa Một Cột là công trình kiến trúc độc đáo ở Hà Nội

3. Núi Fansipan Sapa – Tây Bắc

  • Địa chỉ: thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam.
  • Giá vé: đi cáp treo Fansipan bao gồm 2 mức
  • Người lớn: 600.000đồng/khách
  • Trẻ em cao từ 1m đến 1m3: 400.000đồng/khách
  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí

Fansipan được biết đến là ngọn núi cao nhất Việt Nam cũng là cao nhất ba nước Đông Dương, nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” (3.143m). Với những ưa mạo hiểm và thích khám phá thì Fansipan là một điểm du lịch lý tưởng. Quý khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường rừng hoặc đi bằng cáp treo. Hầu như du khách đều chọn đi cáp treo vì tiện lợi và nhanh chóng.

Ngồi trên cabin của cáp treo, du khách thỏa sức chụp ảnh, ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, của núi Hàm Rồng, ngắm thung lũng Mường Hoa xinh đẹp với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, xa xa là bản Cát Cát, bản Tả Van mờ ảo... Từ ga cáp treo, du khách phải leo bộ hơn 600 bậc thang đá mới lên được đỉnh Fansipan. Để việc di chuyển thuận tiện cũng như giữ ấm cho cơ thể, du khách nên mang giày bata, áo khoác, khăn choàng cổ, mũ len và găng tay.

Nhiều du khách nước ngoài đi du lịch Việt Nam đã rất thích thú và muốn có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan này.


Hình 10: Đoàn du khách trải nghiệm cáp treo Fansipan (ảnh sưu tầm)

Ngoài những danh lam, thắng cảnh vừa kể trên; Việt Nam còn biết bao cảnh đẹp như Cố đô Huế, Chùa Trấn Quốc, Hồ Gươm, Phố cổ Hội An, Chùa Thiên Mụ, Động Phong Nha, Đảo Nam Du, Hòn Trống Mái, Làng nổi Tân Lập, Chợ nổi Cái Bè, Trại rắn Đồng Tâm… Các danh lam, thắng cảnh nằm rải rác ở các tỉnh thành của Việt Nam. Vì thế, du khách ở ba miền Nam – Trung – Bắc sẽ dễ dàng lựa chọn địa điểm tham quan phù hợp.

Hi vọng, bài viết trên đây bổ ích và thiết thực với tất cả quý khách. Nếu có thắc mắc hoặc chưa rõ về các địa điểm du lịch Việt Nam, mời quý khách liên hệ với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 hoặc 028 7300 6749.

Viet Fun Travel tổng hợp và biên soạn

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về TOP 12 danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Việt Nam

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call