Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt từ A đến Z

  • 0 nhận xét
  • Chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt từ A đến Z
    4.0/5 sao 40 lượt

1. Tổng quan du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố du lịch rất nổi bật ở khu vực Tây Nguyên – Việt Nam. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 300km, Đà Lạt là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách. Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao khoảng 1.500m so với mặt nước biển.

Đà Lạt nằm trong đới khí hậu ôn đới với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 15 độ C, cao nhất là 24 độ C. Vì vậy, Đà Lạt quanh năm có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Những ai yêu thiên nhiên xanh tươi, thích bầu không khí trong lành cùng tiết trời se lạnh, hãy tìm đến Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Khí hậu Đà Lạt trong lành, mát mẻ, là địa điểm du lịch lý tưởng cho khách du lịch gần xa lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm

* Tham khảo thêm: những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc

Theo nhiều người, Đà Lạt là một nơi thích hợp cho những người yêu sự thơ mộng và lãng mạn. Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.

Có thể chia Đà Lạt ra 2 mùa, mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa từ khoảng tháng 4 đến 11, mùa nắng từ tháng 12 đến tháng 3. Đà Lạt trước vốn là vùng đất hoang vắng nên đồi hoang chiếm rất nhiều diện tích, trong đó, rừng thông chiếm phần lớn, đến hơn 10.300 hecta.

Tour Du Lịch Tham Quan Thành Phố Đà Lạt 1 Ngày

VF49:Tour Du Lịch Tham Quan Thành Phố Đà Lạt 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h30 - 17h00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Lạt

Lịch trình: Đà Lạt

Giá Từ

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Đà Lạt có khá nhiều rừng thông rộng lớn, bạt ngàn cho du khách tìm đến

Thông cũng được xem là “vật phẩm” mà thiên nhiên ban tặng riêng cho vùng đất Đà Lạt. Bởi vậy nhiều du khách còn gọi Đà Lạt là thành phố của những rừng thông. Đất nông nghiệp Đà Lạt rất ít, người dân Đà Lạt chủ yếu trồng rau, trồng chè, trồng hoa…

Đà Lạt nằm ở khoảng 11º52' -12º04' vĩ độ Bắc, 108º20' - 108º35' kinh độ Đông, giới hạn bởi ngọn Langbian cao 2.167m ở phía Bắc, dãy núi Voi cao 1.756m bao quanh phía Tây và phía Nam, ngọn Lap-Bé Nord cao 1.732m phía Đông Bắc và ngọn Dan-se-na cao 1.600m ở phía Đông. Hồ Xuân Hương nằm giữa được xem là trung tâm của thành phố.

Đà Lạt với đặc thù địa hình đồi núi nên đường đi trong thành phố cũng quanh co, có nhiều dốc. Đà Lạt có nhiều ao, hồ, thác nước, thích hợp cho những du khách yêu thiên nhiên còn nguyên sơ, hoang dã.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Địa hình Đà Lạt có núi đồi, ao hồ, sông suối rất thích hợp cho những du khách yêu thích thiên nhiên quyết định tìm đến đây vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần...

Ngoài khu trung tâm thành phố, cư dân sinh sống ở Đà Lạt đa số là dân tộc ít người. Vì vậy, bản sắc văn hóa Tây Nguyên vẫn còn đậm đà, sắc nét ở Đà Lạt. Du khách đi du lịch Đà Lạt có cơ hội được giao lưu, tìm hiểu văn hóa cộng đồng các dân tộc ít người sinh sống ở đây.

Rất nhiều du khách chọn Đà Lạt là điểm đến cho các hành trình khám phá, tham quan, nghỉ dưỡng. Và ở phần viết dưới đây, Viet Fun Travel xin chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho Quý độc giả gần xa, những người có ý định đến tham quan phố núi.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Đà Lạt – Điểm dừng chân lý tưởng của du khách

2. Nên đi Đà Lạt thời gian nào?

“Nên đi Đà Lạt vào mùa nào?”, “Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng nào?”, “Tháng nào đi du lịch Đà Lạt là thích hợp nhất?” v.v.. là những câu hỏi mà nhiều du khách đặt ra khi có ý định đi du lịch Đà Lạt.

Thật ra, có nhiều cách để trả lời cho những câu hỏi này. Có người thì bảo nên đến Đà Lạt vào mùa xuân, khoảng tháng 1, 2 dương lịch. Cũng có du khách “nhất định” đến Đà Lạt vào mùa hè, khoảng tháng 6, 7, 8. Và cũng có du khách yêu cầu Viet Fun Travel sắp xếp Tour đến Đà Lạt vào khoảng tháng 9 – 12.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Đi Đà Lạt dịp cuối năm, du khách sẽ được tham gia khá nhiều chương trình, nhiều tiết mục "hay ho" diễn ra

Một nhóm khách hàng khác của Viet Fun Travel lại thích tìm đến đây vào khoảng tháng 3, 4, 5. Quả thật, để trả lời thấu đáo cho mỗi câu hỏi, sao cho “vừa lòng hợp ý” hết tất cả du khách thì thật là khó. Vì mỗi người, mỗi du khách, ai cũng có sở thích riêng, “gu” thẩm mỹ riêng.

Vì vậy, Viet Fun Travel nghĩ, câu trả lời thông minh nhất, hợp tình hợp lý nhất là “mùa nào ở Đà Lạt cũng đẹp, cũng có cái thú vị riêng, nên du khách hãy đến Đà Lạt bất cứ lúc nào bản thân mình thích”.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, cũng có những giá trị riêng cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm

3. Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì?

“Đi du lịch Đà Lạt, nhất thiết phải mang theo áo dày, áo ấm…” đây là những lời khuyên của những du khách đã từng đến thành phố mộng mơ Đà Lạt.

Nếu Quý khách chưa từng đến Đà Lạt lần nào và băn khoăn không biết nên chuẩn bị trang phục gì khi đi du lịch Đà Lạt sắp tới thì có thể tham khảo lời khuyên này. Nhưng nếu vẫn còn phân vân, hãy tìm đọc các bài viết về “chuẩn bị trang phục gì khi du lịch Đà Lạt” hoặc “Du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?” mà Viet Fun Travel đã từng chia sẻ.

Và trong bài viết này, Viet Fun Travel lại tiếp tục “tóm gọn lại” những ngì mà du khách cần phải chuẩn bị cho chuyến đi Đà Lạt. Bất kể du khách đi Đà Lạt theo hình thức phượt (du lịch bụi) hay theo đoàn thì cũng cần phải chuẩn bị các vật dụng như sau:

- Giấy tờ tùy thân: Chắc chắn Quý khách phải mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu… để đến Đà Lạt. Có giấy tờ tùy thân, du khách có thể đặt vé máy bay, đặt phòng, thuê xe và một số dịch vụ phát sinh chi phí khác…

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Mang giấy tờ tùy thân đi du lịch Đà Lạt

- Một số thuốc thông thường: Nếu là người nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, khí hậu, thức ăn… du khách nhất định chuẩn bị một số thuốc thông thường như thuốc cảm sốt, thuốc đau bụng, thuốc chống côn trùng cắn đốt…

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Một số loại thuốc thông dụng nên mang theo khi đi du lịch Đà Lạt

- Một số thiết bị ghi hình: Đà Lạt khá đẹp, khá thơ mộng, chính vì vậy khi đến đây du lịch, du khách nên mang theo một số thiết bị ghi hình như máy ảnh, máy quay phim, điện thoại có tính năng chụp ảnh, Ipad... để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mình nhé.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Máy chụp hình hầu như là thiết bị không thể thiếu cho những chuyến du lịch Đà Lạt

- Trang phục: Nếu du khách là “tín đồ” thời trang, hãy cứ chuẩn bị các trang phục khác nhau như váy ngắn (đối với nữ), quần short, quần lửng, áo thun mỏng… Và chắc chắn trang phục đến Đà Lạt mà nhiều du khách thường nhắc nhở nhau mang theo là áo khoác dày, áo ấm, khăn choàng, vớ…

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố nằm trong vùng lạnh, nghĩa là khí hậu ở Đà Lạt luôn se se lạnh, nhất là vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm. Chính vì thế, nhiều du khách đi du lịch Đà Lạt thường mang theo đồ dài và dày, áo khoác, áo ấm, khăn choàng cổ để giữ ấm cơ thể.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Áo khoác là trang phục không thể thiếu cho những chuyến du lịch Đà Lạt

Thế nhưng, vẫn có một số du khách nói rằng, khí hậu Đà Lạt 1 ngày là khí hậu của 4 mùa. Từ buổi sáng đến tầm 9 – 10h trưa Đà Lạt mát mẻ, trong lành, kiểu khí hậu của mùa thu. Đến trưa, từ khoảng 11h đến 2h chiều sương tan hết, nắng rọi qua các nhành thông, Đà Lạt lúc này như đang giữa mùa hạ.

Từ khoảng 2h chiều đến 5h chiều, Đà Lạt bắt đầu mát mẻ hẳn với những cơn gió nhẹ. Sắc hoa dã quỳ tô điểm thêm cho mùa xuân Đà Lạt. Và từ tầm giờ đó trở đi, Đà Lạt bắt đầu lạnh.

Vào khoảng thời gian này đến tối khuya và về sáng, du khách phải khoác thêm áo ấm nếu chưa quen được cái lạnh của phố núi nằm trên cao nguyên Lâm Viên này. Vậy thì, trang phục đi du lịch Đà Lạt của du khách nhất định phải có áo khoác dài và dày.

- Các vật dụng khác: Tất nhiên, nếu chuyến đi của Quý khách có khoảng thời gian vui chơi ngoài trời nhiều, du khách nên chuẩn bị nón rộng vành, kính mát, giày dép dễ đi…

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Mang theo nhiều vật dụng khác đi du lịch Đà Lạt

4. Chọn phương tiện di chuyển nào khi du lịch Đà Lạt?

Bàn về phương tiện khi du lịch Đà Lạt chúng ta có thể chia làm 2 phần như sau:

- Phương tiện để di chuyển đến Đà Lạt

+ Máy bay: Đây là phương tiện được nhiều du khách chọn khi du lịch Đà Lạt. Nếu thời gian eo hẹp, muốn tiết kiệm thời gian di chuyển để dành cho việc tham quan, khám phá thì tốt hơn hết, du khách hãy chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Đà Lạt.

Đây là phương tiện di chuyển mà nhiều du khách chọn, nhất là những du khách đi với hành trình ngắn qua các Tour Đà Lạt 1 ngày. Hiện tại, 3 hãng máy bay Vietnam Airline, Vietjet Air và Jetstar hằng ngày đều có các chuyến bay đến sân bay Liên Khương Đà Lạt.

Đến sân bay Liên Khương, Quý khách có thể bắt taxi vào trung tâm thành phố Đà Lạt. Giá vé tham khảo 1 chuyến như vậy khoảng 250.000 đồng cho 1 lượt đi.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Đà Lạt để tiết kiệm thời gian

+ Xe khách/ xe Open Bus: Hiện các hãng xe lớn ở Đà Lạt như Phương Trang, Thành Bưởi, Mai Linh… mỗi ngày đều có các chuyến xe đến Đà Lạt. Nếu Quý khách thích trải nghiệm hành trình du lịch Đà Lạt của mình bằng xe khách, hãy đăng ký mua vé trước và chuẩn bị cho hành trình của mình được suôn sẻ, trọn vẹn.

-> Viet Fun Travel cũng cung cấp các vé xe Open Bus để Quý khách có thể di chuyển đến phố núi Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Xe khách Phương Trang là phương tiện thông dụng cho những chuyến du lịch Đà Lạt

+ Xe du lịch chất lượng cao: Nếu là lần đầu tiên đến Đà Lạt, Quý khách có thể đặt Tour Đà Lạt qua Viet Fun Travel và di chuyển đến phố núi này bằng xe du lịch chất lượng cao. Đà Lạt cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300 cây số.

Nếu đi xe du lịch chất lượng cao, du khách chỉ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ để đến với phố núi ngàn hoa Đà Lạt. Hãy chỉ việc tận hưởng chuyến đi, và khám phá nhiều điều thú vị khác ở Đà Lạt; còn việc ăn ở đi lại, hãy để Viet Fun Travel lo.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Xe Viet Fun Travel là loại xe chất lượng cao cho những chuyến tham quan, du lịch Đà Lạt

+ Xe máy: Du khách cũng có thể đến Đà Lạt bằng xe máy nếu thấy thích và đảm bảo được sức khỏe cho cả chuyến đi. Đà Lạt cách Sài Gòn không bao xa nên du khách vẫn có thể tìm đến đây bằng phương tiện cá nhân riêng của mình (xe máy).

Xe máy là phương tiện rất được du khách trẻ lựa chọn để đến Đà Lạt qua các chuyến du lịch bụi, du lịch phượt. Nếu Quý khách cũng có “máu khám phá” như vậy, hãy chọn xe máy là phương tiện đến Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Xe máy đi tham quan Đà Lạt, loại phương tiện này được dân Phượt hay lựa chọn cho những chuyến đi của mình

+ Xe ô tô tự thuê, tự lái: Một số du khách biết lái xe, có bằng lái… và đi cùng nhóm bạn hoặc gia đình đông người, đã tự thuê xe ô tô và tự tổ chức chuyến đi đến Đà Lạt. Nếu Quý khách cũng đảm bảo mình rành “đường đi nước bước” đến Đà Lạt, có thể chọn ô tô (tự thuê, tự lái) là phương tiện di chuyển đến Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Nếu bạn biết lái xe thì có thể thuê xe ô tô tự lái để đến tham quan Đà Lạt

Tour Tham Quan Vùng Ven Đà lạt 1 Ngày

VF124:Tour Tham Quan Vùng Ven Đà lạt 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h30 - 16h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Lạt

Lịch trình: Đà Lạt

Giá Từ

- Phương tiện để di chuyển trong thành phố Đà Lạt

+ Xe máy: Xe máy là lựa chọn hàng đầu của du khách khi muốn di chuyển trong nội thành hoặc các vùng lân cận Đà Lạt. Chỉ cần chuẩn bị Chứng minh nhân dân (hoặc giấy tờ tùy thân khác), du khách có thể dễ dàng thuê 1 chiếc xe máy (tay ga hoặc xe số) cho một ngày tham quan ở Đà Lạt.

Giá thuê ở khoảng 100.000 đồng/chiếc/ngày (xe máy số), 150.000 đồng/chiếc/ngày (xe tay ga).

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Du khách có thể chọn xe máy là phương tiện di chuyển trong nội thành Đà Lạt

+ Xe du lịch – taxi: Trong khu vực nội thành Đà Lạt, du khách cũng có thể gọi taxi đi nếu đoạn đường di chuyển ngắn. Phương tiện này rất hữu dụng vì đa số các taxi ở thành phố du lịch này đều rành đường đi.

Họ cũng có thể là những hướng dẫn viên nghiệp dư, chỉ dẫn du khách đến những điểm tham quan, ăn uống nổi bật ở Đà Lạt.

Nếu Quý khách đi cùng nhóm đông, có thể thuê “trọn gói” một chiếc ô tô trong một ngày để di chuyển. Với hình thức này, du khách sẽ tùy thích dừng, đến điểm nào, chỗ nào mình yêu cầu. Tài xế sẽ phục vụ yêu cầu của Quý khách.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Taxi là loại phương tiện khá phù hợp cho những chuyến tham quan vùng nội thành Đà Lạt

+ Xe đạp – xe đạp đôi, xe đạp ba: Thực ra, loại phương tiện này chủ yếu dành cho các du khách trẻ, các cặp đôi uyên ương muốn có sự trải nghiệm thú vị khi đạp xe vòng quanh hồ Xuân Hương hoặc các điểm tham quan trong thành phố. Xe đạp là loại phương tiện du khách cũng có thể dễ dàng thuê ở Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Xe đạp đôi đi tham quan thành phố Đà Lạt

+ Xe du lịch chất lượng cao: Quý khách hoàn toàn không cần phải lo phương tiện di chuyển nếu khám phá Đà Lạt qua các Tour du lịch do Viet Fun Travel thiết kế và tổ chức. Xe du lịch chất lượng cao của chúng tôi (xe 16 chỗ hoặc xe 29 chỗ, xe 45 chỗ…) sẽ đưa đón Quý khách đến các điểm tham quan nổi bật trong thành phố.

5. Chọn khách sạn/ nhà nghỉ nào khi du lịch Đà Lạt?

Nếu là du lịch Đà Lạt lần đầu, chắc chắn du khách quan tâm đến vấn đề ngủ nghỉ ở đâu, nhất là những du khách đi với hành trình dài ngày qua các Tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hay nhiều thời gian hơn thế.

“Ở đâu khi du lịch Đà Lạt?” hay “chọn khách sạn, nhà nghỉ nào khi du lịch Đà Lạt?”… là vấn đề mà du khách cần giải quyết ngay khi lên kế hoạch. Nhiều du khách để phần việc này cho các công ty lữ hành lo.

Trong khi đó, nhiều du khách đi du lịch Đà Lạt tự túc phải tự mình tìm hiểu thông tin về khách sạn, nhà nghỉ. Đa phần các du khách này thường chọn các nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, trong khu trung tâm Đà Lạt hoặc gần chợ Đà Lạt để thuận tiện đi lại.

Một vài nhà nghỉ, khách sạn Viet Fun Travel tổng hợp được và giới thiệu đến Quý bạn đọc như sau:

- Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa: Địa chỉ Lê Lai, Phường 5. Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những du khách khá giả, có điều kiện về tài chính. Khách sạn này thuộc hàng sang trọng, hiện đại, rất thoải mái để du khách nghỉ ngơi, tận hưởng những ngày thú vị ở Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Khách sạn Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

- Thanh Thao Hotel: Địa chỉ 21 Nguyễn Văn Trỗi. Đây là một trong những khách sạn giá rẻ ở Đà Lạt mà du khách bậc trung có thể sử dụng. Theo nhiều du khách từng ở khách sạn này thì khách sạn ở vị trí khá thuận lợi, thuận tiện cho việc đi lại, tham quan.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Phòng nghỉ tại Thanh Thảo Hotel ở Đà Lạt

- La Sapinette Hotel: Địa chỉ số 01 Phan Chu Trinh. Đây cũng là một khách sạn ở mức giá trung bình. Nếu đi Đà Lạt chưa biết nên ở đâu thì du khách có thể chọn đây là địa chỉ lưu trú cho vài ngày ở Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Không gian sang trọng, đẹp mắt của La Sapinette Hotel ở Đà Lạt

- River Prince Hotel: Địa chỉ 135-145 Phan Đình Phùng. Khách sạn này ở vị trí tốt, du khách có thể yên tâm di chuyển đến các điểm tham quan trong thành phố.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Hệ thống phòng tại River Prince Hotel Đà Lạt khá sang trọng cho du khách lựa chọn tìm đến nghỉ ngơi, thư giãn

- Saphir Dalat Hotel: Địa chỉ 09 Phan Như Thạch. Nếu Quý khách là người yêu thích vẻ đẹp cổ điển, hãy đăng ký ở khách sạn này. Rất nhiều du khách dành lời khen tặng cho khách sạn này về cách trang trí nột thất cũng như cung cách phục vụ.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Saphir Dalat Hotel với phong cách cổ điển khá được yêu thích ở Đà Lạt

Ngoài các khách sạn trên, du khách cũng có thể tham khảo các khách sạn sau đây:

- Khách sạn Thi Thảo: Địa chỉ 29 đường Phan Bội Châu.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Phòng khách sạn Thi Thảo ở Đà Lạt

- Khách sạn Đà Lạt Palace: Địa chỉ 12 đường Trần Phú.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Phòng khách sạn Đà Lạt Palace khá sang trọng

- Khách sạn Bích Đào: Địa chỉ số 8 Triệu Việt Vương

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Khách sạn Bích Đào ở Đà Lạt với cách bố trí phòng ốc khá đẹp, khá bắt mắt cho du khách tìm đến

- Khách sạn La Pensee: Địa chỉ số 9 Bùi Thị Xuân.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Khách sạn La Pensee ở Đà Lạt

Tùy vào thời điểm Quý khách lên Đà Lạt mà tình hình phòng ốc cũng như giá cả có khác nhau. Nếu Quý khách là người cẩn thận, hãy gọi điện đặt phòng trước cũng như hỏi thông tin rõ ràng.

Nếu Quý khách đi Đà Lạt mà không có dự tính trước, có thể đi bộ dọc chợ Đà Lạt, các dãy nhà gần hồ Xuân Hương… cũng có thể tìm thuê được các khách sạn giá hợp lý. Còn nếu Quý khách không muốn bận tâm việc này, hãy đặt Tour Đà Lạt của Viet Fun Travel.

Hiện chúng tôi cung cấp các Tour du lịch Đà Lạt với khoảng thời gian phù hợp với nhu cầu của Quý khách từ Tour Đà Lạt 2 ngày 1 đêm đến Tour Đà Lạt nhiều thời gian hơn thế. Chúng tôi sẽ lo toàn bộ cho Quý khách từ chỗ ăn ngủ, địa điểm tham quan, các hoạt động vui chơi, giải trí ở Đà Lạt…

6. Đến Đà Lạt nên tham quan địa điểm nào?

Nói về các địa điểm tham quan nổi bật và đặc biệt ở Đà Lạt, có lẽ, một bài viết ngắn như thế này không thể nào chuyển tải hết được. Nhưng nếu chỉ gói gọn trong một bài giới thiệu ngắn và đơn giản chỉ là sự liệt kê, chúng tôi có thể giới thiệu sơ đến Quý khách như sau:

- Điểm tham quan Đà Lạt – Các hồ: Đà Lạt xưa vốn là vùng đồi núi, có nhiều dốc trũng… Vì thế, sau này, Đà Lạt hình thành nhiều ao hồ trong thành phố và vùng lân cận. Đến Đà Lạt, chắc chắn du khách sẽ nghe đến những cái tên hồ như hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Tuyền Lâm… Đây chính là những điểm dừng chân không thể thiếu của du khách khi du lịch Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Cảnh đẹp Hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt

- Điểm tham quan Đà Lạt - Các ngọn thác: Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, xưa kia vốn là vùng đồi núi. Vì thế, thác nước là “điểm nhấn” của thành phố du lịch này. Du khách có thể tìm đến các thác nổi tiếng ở Đà Lạt với rất nhiều truyền thuyết, huyền thoại hay như Thác Cam ly, thác Datanla, Thác Prenn, Thác Pongour, thác Dambri

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Thác Voi là một ngọn thác nổi tiếng ở Đà Lạt

- Điểm tham quan Đà Lạt - Các ngôi chùa: Chùa vốn là điểm đến du lịch tâm linh mà rất nhiều du khách ưa thích. Đến Đà Lạt, du khách nhất định dành thời gian ghé Thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Phước – chùa Ve Chai, chùa Linh Phong, chùa Linh Sơn, chùa Linh Quang, chùa Thiên Vương Cổ Sát – chùa Tàu – chùa Phật Trầm

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Thiền Viện Trúc lâm là một ngôi chùa khá nổi tiếng ở Đà Lạt cho du khách gần xa lựa chọn tìm đến

- Điểm tham quan Đà Lạt – Các điểm tham quan nổi tiếng khác: Thung lũng Vàng - Đồi thông hai mộ, Thung lũng tình yêu, ga Đà Lạt, dinh Bảo Đại, chợ Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt (chợ Âm Phủ), XQ Sử Quán, vườn hoa thành phố, các vườn trái cây, làng hoa Đà Lạt, núi Langbiang, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, nhà thờ con gà, Crazy house, làng Cù Lần, Ma rừng lữ quán, Đường hầm đất sét, Vườn dâu tây Biofresh

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Núi Langbiang nên thơ, xinh đẹp ở Đà Lạt

7. Những món ăn nào không nên thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt?

Để khám phá ẩm thực Đà Lạt, du khách nhất định phải chịu khó tìm tòi, “truy lùng” các địa chỉ ăn ngon ở Đà Lạt để thưởng thức. Một số món ăn du khách nên thưởng thức trước khi rời Đà Lạt như bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai nướng, bánh căn, nem nướng, sữa đậu nành, món xắp xắp, bánh mì xíu mại, bánh canh…

Một vài địa chỉ gợi ý cho du khách lần đầu đến Đà Lạt như sau:

+ Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Món bánh canh Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn

+ Bánh bèo: Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường, nay đã chuyển về 228 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Món bánh bèo chén Đà Lạt khá ngon, khá hấp dẫn cho thực khách lựa chọn thưởng thức

+ Bánh căn: ngon và nổi tiếng phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Món bánh căn Đà Lạt ăn một lần là ghiền

+ Bánh ướt lòng gà: ở Trương Công Định nối liền Tăng Bạc Hổ (bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt). Quán này nổi tiếng với cách chế biến nước mắm ngon, lạ miệng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Món bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn vô cùng

+ Bánh tráng nướng: – 112 Nguyễn Văn Trỗi. Quán ở bên tay trái, trước số nhà 61.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Bánh tráng nướng ở Đà Lạt là một món ăn ngon, nổi tiếng

+ Bún bò ấp Ánh Sáng: ấp Ánh Sáng là con đường bán bún bò Huế nổi tiếng nằm cạnh Hồ Xuân Hương.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Bún bò ấp ánh sáng thơm ngon, hấp dẫn

+ Dâu Tây kem: – 242D Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Món kem độc đáo ở đây chính là món Dâu tây kem được làm từ dâu tây tươi hái tận vườn, sữa tươi, trứng và một số nguyên liệu khác.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Món dâu tây kem ăn ngon, là món ăn khá cưỡng của giới trẻ khi đến du lịch Đà Lạt

+ Dãy hàng đồ ăn: tại khu chợ trung tâm thành phố Đà Lạt hay còn gọi là khu phố Hòa Bình. Phố bán chủ yếu từ tối tới tận đêm khuya; các món ăn ở đây khá phong phú, từ bánh căn, bánh tráng quết trứng, súp cua tới bún bò Huế, mỳ Quảng, bún sườn, cơm tấm…

+ Nem nướng: Nem nướng Bà Hùng 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Nem nướng, món ngon nên thử khi du lịch Đà Lạt

+ Nem nướng bà Nghĩa: – số 4 Bùi Thị Xuân.

+ Quán ăn Tài Ký: 1/A2 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, từ Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900m.

+ Quán nướng Cu Đức: 6A Nguyễn Lương Bằng – Phường 2 – Tp. Đà Lạt. Quán rất nổi tiếng về các món ăn đặc sản Tây Nguyên từ thịt rừng, gà, các món nướng v.v..

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Quán nướng Cu Đức ở Đà Lạt với nhiều món ăn cho thực khách lựa chọn thưởng thức

+ Hàng ăn chợ lầu Đà Lạt: (chợ Lớn) đường Nguyễn Thị Minh Khai bán đủ thứ đồ ăn thức uống trên tầng 2 phía sau chợ, chỉ bán ban ngày.

+ Siêu thị bánh Liên Hoa: Đường 3/2, P1 TP. Đà Lạt – Nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt nhỏ đẹp mắt, ngon miệng.

+ Món xắp xắp: ở bên bờ Hồ Xuân Hương.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Món xắp xắp khá ngon, khá hấp dẫn ở Đà Lạt

+ Mì quảng: Mì Quảng O Xí tọa lạc tại lô A29, Đường Mạc Đỉnh Chi, Tp Đà Lạt. Mì quảng ở đây rất khác mùi vị mì quảng thông thường.

+ Sữa Đậu Nành: ( Khu Hòa Bình ): trên đường Trương Công Định, Đà Lạt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Buổi tối ở Đà Lạt được thưởng thức một ly sữa đậu nành nóng thì ngon phải biết

+ Cafe sáng và yogurt: nằm ở khu Hòa Bình, Cafe Tùng là quán khá nổi tiếng

+ Bánh mì xíu mại: Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật…

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Bánh mì xíu mại Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn

Còn nhiều địa chỉ khác ở Đà Lạt phục vụ các món ăn ngon Đà Lạt cho du khách. Nhưng có lẽ, để có nhiều thời gian khám phá hết các món ăn ngon này, du khách sẽ phải có khoảng thời gian dài ở Đà Lạt từ 3 đến 4 ngày, thậm chí là 5 ngày.

Du khách muốn thực hiện điều này có thể đăng ký các Tour Đà Lạt dài ngày của Viet Fun Travel ví dụ như Tour Đà Lạt 2 ngày 1 đêm hoặc Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm…

8. Mua gì làm quà khi du lịch Đà Lạt?

Sau chuyến đi du lịch Đà Lạt, du khách thường tìm mua đặc sản Đà Lạt về làm quà cho bạn bè, người thân. Viet Fun Travel xin gợi ý một vài món sau đây du khách có thể mua về biếu tặng cho người thân hoặc để bản thân sử dụng:

- Rượu vang Đà Lạt: Đây là món mà các du khách nam thường hay mua về làm quà. Vang Đà Lạt chính hiệu có vị thơm, ngọt và hơi chát. Tuy nhiên, với một số du khách, vang Đà Lạt là loại thức uống ngon, hợp khẩu vị. Vì thế, trong hành lý mang về sau chuyến đi du lịch Đà Lạt thế nào cũng có vài chai vang để sử dụng hoặc biếu tặng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Thơm ngon đặc sản rượu vang Đà Lạt

- Mứt Đà Lạt: Đà Lạt nổi tiếng với các loại mứt như mứt khoai lang, mứt dâu tằm, mứt hồng… Du khách có thể tùy chọn loại mứt mình yêu thích được bày bán rất nhiều ở khu vực chợ Đà Lạt.

Nếu đi theo Tour, các đơn vị lữ hành sẽ đưa Quý khách đến các cơ sở bán mứt chuyên nghiệp. Ở đó, Quý khách tha hồ lựa chọn loại mứt mà mình yêu thích mang về làm quà cho người thân.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Mứt dâu -  một đặc sản Đà Lạt du khách thường mua về làm quà

- Dâu tây: Dây tây là món mà nhiều du khách hay mua về làm quà sau chuyến đi du lịch Đà Lạt. Du khách có thể mua dâu tây ở các quầy hàng bán đặc sản Đà Lạt tại chợ Đà Lạt hoặc vào các nhà vườn Đà Lạt tham quan, chọn hái và và mua về làm quà.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Dâu Tây là đặc sản ăn ngon, nổi tiếng ở Đà Lạt cho thực khách lựa chọn mua về làm quà biếu

- Trang phục và phụ kiện bằng len: Đến Đà Lạt nếu có lỡ quên áo ấm ở nhà thì du khách cũng không lo lạnh vì ở đây bán rất nhiều trang phục được làm bằng len. Dạo 1 vòng ở chợ đêm Đà Lạt thế nào du khách cũng mua được các trang phục, phụ kiện bằng len để về làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp hay người thân trong nhà.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Mua trang phục, đồ đặc bằng len về làm quà biếu

- Một số đặc sản khác ở Đà Lạt: Ngoài những đặc sản vừa kể trên, du khách có thể mua trà atiso, hoa Đà Lạt, Hoa Đà Lạt, tranh bút lửa và tranh khắc gỗ, tranh XQ hay thậm chí một số rau củ quả ở Đà Lạt để về làm quà biếu tặng hay để dùng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Hoa Atiso là một loại đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt cho du khách mua về làm quà biếu

9. Những rắc rối có thể gặp khi du lịch Đà Lạt

Bất cứ chuyến đi du lịch nào du khách cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để không phải gặp nhiều rắc rối. Nhưng nếu đã gặp phải rắc rối thì phải bình tĩnh và tìm cách xử lý. Mời Quý khách cùng Viet Fun Travel điểm qua một số rắc rối có thể gặp khi du lịch Đà Lạt như sau:

- Mất giấy tờ tùy thân: Đây là một trong những rắc rối có thể khiến chuyến đi của du khách mất vui, thậm chí là “phá hủy” toàn bộ chuyến đi của du khách. Mất giấy tờ tùy thân thì khó có thể đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn hoặc thuê xe… khi đến Đà Lạt.

Do vậy, Quý khách nên cẩn thận, giữ gìn giấy tờ tùy thân ở nơi an toàn để tránh bị mất, thất lạc.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Nên giữ gìn giấy tờ tùy thân cẩn thận tránh bị rơi mất như thế sẽ rất phiền phức

- Đến vào đúng mùa cao điểm: Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng. Do vậy, không lạ gì khi thành phố này hằng ngày phải tiếp đón một lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 Nếu đến vào đúng mùa du lịch của Đà Lạt, rất có thể du khách sẽ gặp rắc rối như không tìm được chỗ lưu trú, các phòng khách sạn – nhà nghỉ đã đầy, giá cả dịch vụ đắt đỏ, các dịch vụ chất lượng không tốt như mong đợi v.v.. Vậy thì, để tránh tình trạng này, du khách hãy đặt Tour du lịch Đà Lạt qua các công ty du lịch.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Đi Đà Lạt mùa cao điểm, du khách sẽ gặp khá nhiều rắc rối về vấn đề xe cộ, phòng khách sạn, giá dịch vụ tăng cao...

Tất cả điều này đã có các công ty du lịch lo vì họ có kinh nghiệm và chuyên tổ chức Tour du lịch. Hiện tại, Viet Fun Travel cung cấp các Tour du lịch Đà Lạt với khoảng thời gian lý tưởng để du khách khám phá thành phố thơ mộng này như Tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, Tour du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm… Hãy gọi ngay đến số 1900 6749 hoặc 028 7300 6749 để được tư vấn thông tin du lịch Đà Lạt.

- Bị bệnh trong chuyến đi: Những du khách nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, khi lên Đà Lạt rất có thể bị gặp một số rắc rối như bị cảm sốt, bị dị ứng, bị cúm…

Khí hậu ở Đà Lạt thường là lạnh nên du khách muốn tránh điều này, hãy chuẩn bị áo ấm và đảm bảo ra ngoài với trang phục giữ ấm được cơ thể. Nên mang theo một số thuốc để phòng bệnh. Với một số du khách có tiền sử bị bệnh như hen suyễn, tuột huyết áp… hãy đảm bảo có thuốc đem theo phòng hờ bị trở bệnh.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Nên mặc nhiều áo ấm để bảo vệ cơ thể, tránh bị bệnh khi đi du lịch Đà Lạt

- Bị côn trùng cắn đốt: Đà Lạt là thành phố trên cao nguyên. Do vậy, nơi đây có cây cối um tùm, rừng đồi rậm rạp. Các điểm tham quan ở Đà Lạt thường có nhiều cây cối, hoa lá… Do vậy, du khách cũng nên chú ý nếu không muốn bị côn trùng cắn đốt.

Hãy mang theo một chai thuốc bôi chống côn trùng cắn đốt nếu đi đến các điểm tham quan ngoài trời như Thung lũng tình yêu, Thung lũng vàng, Đồi thông hai mộ, vườn hoa thành phố v.v..

10. Kinh nghiệm phượt Đà Lạt/ kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt

Với những du khách trẻ, yêu thích phượt thì việc thực hiện một chuyến đến Đà Lạt là điều khá dễ dàng. Theo các tay phượt chuyên nghiệp thì để chuẩn bị cho các chuyến đi du lịch bụi Đà Lạt được an toàn, suôn sẻ, các phượt thủ cần chú ý một vài điều như sau:

- Thứ nhất là về xe cộ: Nên kiểm tra kỹ độ an toàn của xe như thắng (phanh), lốp, xăng, đèn, còi… Theo một số phượt thủ chuyên nghiệp, để chuyến đi phượt thành công điều cần thiết nhất của phượt thủ là kiểm tra độ an toàn của xe.

Nên thay nhớt xe để chạy xe đường trường được êm ái. Xăng nên đổ đầy bình. Cách một khoảng xa nếu thấy có cây xăng nên ghé vào đổ. Đảm bảo bình xăng lúc nào cũng đầy để không phải dắt bộ vì hết xăng. Do đặc thù địa hình đường đi Đà Lạt nhiều đồi dốc, nhà cửa thưa thớt nên các phượt thủ cũng như bạn đồng hành cần chú ý điều này.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Kiểm tra trước vấn đề xe cộ để đảm bảo chuyến đi của mình được vui vẻ, trọn vẹn nhất

- Thứ hai là về trang phục: Đường đi lên Đà Lạt (nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh) có khá nhiều đoạn “đồng không mông quạnh”, ít nhà dân, xung quanh đa số rừng núi, đồi dốc.

Khi đêm về, đường đi có nhiều sương, gió lạnh. Do vậy, du khách cần khoác áo ấm, áo dày, đi giày bót, mang vớ, cổ choàng khăn, găng tay cũng phải có… Đặc biệt là nên trang bị chiếc kính mát để phòng đi đường bụi hay côn trùng bay vào mắt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Khí hậu Đà Lạt thường lạnh nên du khách cần chuẩn bị trang phục ấm khi đến đây tham quan

- Thứ ba là chỗ nghỉ ngơi: Đà Lạt là thành phố du lịch, do vậy, không quá khó để kiếm một chỗ nghỉ ngơi. Tuy nhiên, để tìm chỗ ở hợp với túi tiền nhưng cũng tương đối sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi thì các phượt thủ chịu khó đi xa trung tâm thành phố một chút. Nhưng điều này với nhiều phượt thủ khác là không sao vì thường các phượt thủ thích “ăn gió nằm sương” mới đúng chất là phượt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Đà Lạt có khá nhiều chỗ nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách lựa chọn tìm đến

- Thứ tư là chỗ ăn uống: Đà Lạt có nhiều món ngon, nhiều quán ăn bình dân. Các phượt thủ trước khi đến Đà Lạt nên tìm hiểu qua bạn bè hoặc “google” và ghi chú lại một vài điểm mà mình thấy hợp lý. Chắc chắn các món ngon, từ đặc sản đến món ăn vặt của thành phố này sẽ không làm du khách thất vọng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Đà Lạt có nhiều chỗ ăn uống ngon, thú vị cho du khách lựa chọn tìm đến thưởng thức

Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Đài - Bình Châu - Vũng Tàu 4 Ngày

VF125:Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Đài - Bình Châu - Vũng Tàu 4 Ngày

Khởi hành:Tùy vào giờ bay của khách

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Sài Gòn - Tây Ninh - Bình Châu - Sài Gòn - Hà Nội

Giá Từ

- Thứ năm là về giấy tờ tùy thân: Phượt thủ nhất định trong bóp (ví) phải có bằng lái xe, bảo hiểm, chứng minh nhân dân… để “ứng phó” trên đường đi. Cảnh sát giao thông Lâm Đồng cũng khá khó khăn nếu các bạn đi sai luật.

Chính vì vậy, tốt hơn hết là mang theo đầy đủ giấy tờ và đi đúng luật để không bị phiền toái mà mất vui. Lưu ý, chứng minh nhân dân cần phải có để lên Đà Lạt thuê phòng.

- Thứ sáu là về tư trang – tiền mặt: Nên mang ít hoặc đừng nên mang theo tư trang trong quá trình đi du lịch phượt. Tiền mặt thì nên mang vừa đủ, tính toán kỹ sao cho chi phí 1 ngày ở Đà Lạt bao nhiêu, chừng đó số tiền đủ cho cả chuyến đi. Tránh mang theo quá nhiều dễ bị mất, nếu quá ít thì không đủ chi tiêu.

nhung kinh nghiem khi di du lich da lat

Nên mang vừa đủ tiền đi du lịch Đà Lạt để tránh trình trạng mất cắp có thể xảy ra

Trên đây Viet Fun Travel đã chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A – Z để Quý độc giả tham khảo và nắm bắt thêm nhiều thông tin. Nếu cần tư vấn về thông tin du lịch Đà Lạt hay đặt Tour du lịch Đà Lạt, mời liên hệ với Viet Fun Travel. Chúc Quý khách có chuyến đi an toàn, thú vị.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt từ A đến Z

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call