Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 10 địa điểm du lịch “hot” nhất ở Hòn Sơn Kiên Giang

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 10 địa điểm du lịch “hot” nhất ở Hòn Sơn Kiên Giang
    4.0/5 sao 41 lượt

Sau khi đã khám phá hết vẻ đẹp của các hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du xinh đẹp, du khách đừng quên dành chút thời gian để tham quan Top những địa điểm du lịch “hot” nhất ở Hòn Sơn Kiên Giang. Hòn Sơn Kiên Giang nằm cách thành phố Rạch Giá 65km. Tuy là một đảo nhỏ nhưng Hòn Sơn Kiên Giang có vẻ đẹp không hề thua kém Nam Du hay Phú Quốc.

nhung dia diem du lich hot o hon son

Hòn Sơn hiện đang là địa điểm du lịch hấp dẫn đông đảo các bạn trẻ đến khám phá

1. Những điều chưa biết về đảo Hòn Sơn Kiên Giang

Hòn Sơn hay Hòn Rái Cá là một đảo du lịch vô cùng mới mẻ với đa số khách du lịch Kiên Giang bởi đảo mới phát triển du lịch thời gian gần đây. Vị trí đảo Hòn Sơn nằm cách thành phố Rạch Giá 65km, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Mặc dù đảo chỉ có diện tích khoảng 11.5km2 nhưng trên đảo lại có rất nhiều địa điểm du lịch có phong cảnh đẹp hoang sơ, thơ mộng.

nhung dia diem du lich hot o hon son

Du khách đến với Hòn Sơn sẽ được trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng trên những bãi biển xinh đẹp

Đến với du lịch Hòn Sơn, du khách sẽ được khám phá 7 ngọn núi, 5 bãi biển và 4 ngôi đình chùa nổi tiếng linh thiêng. Trong những địa điểm du lịch đó thì Bãi Bàng, cảng Lại Sơn và đỉnh Ma Thiên Lãnh là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất được đông đảo du khách biết đến.

Không chỉ sở hữu nhiều địa điểm du lịch có phong cảnh đẹp, Hòn Sơn còn mang đến cho du khách những món ăn hải sản tươi ngon được làm từ mực trứng, tôm tích, cua, ghẹ, ốc… tươi ngon nhất được ngư dân đánh bắt từ biển Hòn Sơn lên.

Hành trình từ cảng Rạch Giá ra biển Hòn Sơn rất dễ đi bởi Hòn Sơn nằm trên lộ trình tàu cao tốc đi từ cảng Rạch Giá đến Nam Du. Chính vì thế, du khách có thể kết hợp du lịch Nam Du và khám phá Hòn Sơn trong cùng 1 chuyến đi. Vậy, du khách có muốn đến Hòn Sơn du lịch ngay lập tức chưa?

Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

VF13:Tour miền Tây (4N3Đ) | Châu Đốc - Tri Tôn - Tịnh Biên - Hà Tiên - Cần Thơ | Hành Hương & Thắng Cảnh

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 05:15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Viếng 4 Ngôi Chùa Linh Thiêng - Miếu Bà Chúa Xứ - Tây An Cổ Tự - Lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Chợ Tịnh Biên - Biển Mũi Nai - Lăng Mạc Cửu - Phù Dung Cổ Tự - Hòn Chông - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn

Giá Từ

2. Top những địa điểm du lịch hot nhất ở Hòn Sơn

Theo lời khuyên của nhiều khách du lịch phượt, du khách nên ghé lại những địa điểm du lịch xinh đẹp nhất ở Hòn Sơn như Bãi Bàng, Bãi Bấc, Bãi Thiên Tuế, Bãi Xếp, Bãi Đá Chài, Bãi Nhà, cảng Lại Sơn, Ma Thiên Lãnh.

· Cảng Lại Sơn - Bãi Nhà

nhung dia diem du lich hot o hon son

Cảng Lại Sơn là địa điểm du khách sẽ đặt chân đầu tiên trong hành trình khám phá đảo Hòn Sơn

Địa điểm du lịch Hòn Sơn đầu tiên mà du khách nào cũng phải đặt chân đến khi ra đảo Hòn Sơn đó chính là cảng Lại Sơn nằm ở Bãi Nhà. Trên cầu cảng Lại Sơn thường có rất nhiều tàu bè của ngư dân địa phương neo đậu.

Đứng trên cầu cảng, hít từng làn khí biển trong lành và ngắm nhìn cảnh tàu bè của ngư dân qua lại, du khách sẽ cảm thấy cả người vô cùng thư thái và dễ chịu.

· Bãi Bàng

nhung dia diem du lich hot o hon son

Không gì tuyệt vời bằng cảm giác được lặn ngụp dưới làn nước biển mát lạnh ở Bãi Bàng

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn, Bãi Bàng sở hữu tất cả những gì mà một bãi biển thiên đường nhiệt đới phải có: đó là một làn nước biển xanh trong, mát lạnh cùng với bãi cát vàng trải dài, xung quanh bãi biển được bao bọc bởi hàng dừa xanh đung đưa theo gió.

Du khách đến đây sẽ được thỏa thích tắm biển, dã ngoại khám phá thiên nhiên, chụp ảnh hay cắm trại bên bờ biển…

· Bãi Bấc

nhung dia diem du lich hot o hon son

Con đường ven biển dẫn du khách đến với Bãi Bấc xinh đẹp ở Hòn Sơn

Bãi Bấc sở hữu cho riêng mình một con đường dài tuyệt đẹp uốn lượn quanh bãi biển. Du khách có thể dễ dàng di chuyển từ Bãi Nhà đến Bãi Bấc men theo con đường ven biển này. Ở Bãi Bấc còn có một cầu cảng được làm bằng bê tông.

Cầu cảng ở đây không có nhiều tàu cá neo đậu như cảng Lại Sơn ở Bãi Nhà nên có rất nhiều du khách đến đây chỉ để chụp ảnh trên cầu cảng.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

· Bãi Đá Chài

nhung dia diem du lich hot o hon son

Khu vực Bãi Đá Chài nổi tiếng với những hòn đá đủ hình dáng xếp chồng trên bãi biển

Nhắc đến Bãi Đá Chài thì du khách nào đã từng đến Hòn Sơn đều biết bởi vì đây là một bãi biển đẹp hoang sơ. Trên bờ biển Bãi Đá Chài còn xuất hiện nhiều hòn đá đủ hình dáng xếp chồng lên nhau một cách đầy ngẫu nhiên.

Những tảng đá ở đây có nhiều hình thù kì lạ, xếp chồng lên nhau tạo thành nhiều hình thù kì vĩ, khiến du khách đến tham quan phải ngỡ ngàng và trầm trồ khen ngợi kiệt tác của bà mẹ thiên nhiên.

· Bãi Xếp

nhung dia diem du lich hot o hon son

Du khách thích thú check – in cùng cây dừa nằm ngang trên Bãi Xếp

Nếu muốn ngắm cảnh bình minh lên trên Hòn Sơn, du khách nên ghé lại Bãi Xếp. Không chỉ là một địa điểm ngắm bình minh lý tưởng nhất trên đảo, Bãi Xếp còn sở hữu cây dừa nằm ngang độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Ngồi trên cây dừa nằm ngang và ngắm nhìn bình minh lên trên biển là điều mà du khách nào cũng muốn trải nghiệm một lần khi có dịp đến Hòn Sơn.

· Bãi Giếng

nhung dia diem du lich hot o hon son

Chợ Bãi Giếng là nơi bán hải sản tươi sống giá rẻ mà ngon ở Hòn Sơn

Bãi Giếng có vẻ đẹp không hề thua kém những địa điểm du lịch đẹp ở Hòn Sơn như Bãi Xếp, Bãi Bàng hay Bãi Bấc. Không những vậy, Bãi Giếng còn được mênh danh là “thiên đường hải sản” tuyệt vời nhất trên đảo Hòn Sơn.

Nếu đến Bãi Giếng vào sáng sớm, du khách có thể sở hữu cho riêng mình những chú cá, tôm, mực… tươi rói vừa mới được đánh bắt vào tối hôm trước tại chợ Bãi Giếng gần đó với mức giá rất rẻ.

Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

VF132:Tour Châu Đốc (Rừng Tràm Trà Sư) - Hà Tiên - Phú Quốc 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Phú Quốc - Sài Gòn

Giá Từ

· Bãi Thiên Tuế

nhung dia diem du lich hot o hon son

Men theo con đường ven biển Hòn Sơn, du khách sẽ đến được Bãi Thiên Tuế

Bãi Thiên Tuế là một trong những địa điểm du lịch ở Hòn Sơn sở hữu bãi biển đẹp hoang sơ, nước biển trong vắt và rất sạch sẽ. Trên Bãi Thiên Tuế còn có Dinh Ông Nam Hải, trong dinh thờ cá Ông – một vị thần của người dân đi biển. Du khách đến đây có thể kết hợp đi du lịch tắm biển và viếng Cá Ông trong dinh.

· Dinh Ông Nam Hải

nhung dia diem du lich hot o hon son

Cổng vào Dinh Ông Nam Hải nằm trên lối vào Bãi Thiên Tuế

Nằm trên đường vào Bãi Thiên Tuế có một ngôi đền nổi tiếng linh thiêng thờ thần Cá Ông của ngư dân Hòn Sơn, đó là Dinh Ông Nam Hải. Với người dân đi biển Hòn Sơn thì Dinh Ông Nam Hải là nơi để họ cúng bái cầu bình an mỗi chuyến ra khơi xa.

Còn với khách du lịch, phong cảnh biển hữu tình ở Dinh Ông chính là thứ hấp dẫn họ đến đây tham quan trong chuyến đi du lịch Hòn Sơn. Từ Dinh Ông Nam Hải nhìn về bên trái là Bãi Thiên Tuế xinh đẹp, còn bên phải là Bãi Giếng.

· Đỉnh Yên Ngựa

nhung dia diem du lich hot o hon son

Đỉnh Yên Ngựa là địa điểm rất lý tưởng để du khách ngắm cảnh và chụp ảnh Hòn Sơn từ trên cao

Nói đến đỉnh Yên Ngựa ở Hòn Sơn thì du khách nào cũng biết bởi đây là nơi mang đến cho du khách góc nhìn toàn cảnh biển đảo ở Hòn Sơn. Để chinh phục đỉnh Yên Ngựa, du khách sẽ phải trải qua một con đường dài với 1 bên là đỉnh núi, còn 1 bên là biển Hòn Sơn thơ mộng.

· Ma Thiên Lãnh

nhung dia diem du lich hot o hon son

Ở Hòn Sơn còn có một Ma Thiên Lãnh hoang sơ, đẹp mê hoặc lòng người

Trong số 7 ngọn núi ở Hòn Sơn thì Ma Thiên Lãnh là ngọn núi nổi bật nhất với chiều cao hơn 450m. Đứng trên đỉnh Ma Thiên Lãnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hết những cảnh đẹp của núi và biển Hòn Sơn.

Mặc dù đường lên Ma Thiên Lãnh phải qua nhiều bậc thang và 1 con đường mòn đầy đá sỏi nhưng như thế vẫn không thể cản bước của những du khách đam mê leo núi muốn khám phá vẻ đẹp của Ma Thiên Lãnh.

3. Ăn uống khi đi du lịch Hòn Sơn

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách đến Hòn Sơn còn được thưởng thức những món ăn dân dã ngon, hấp dẫn như: Cá ba thú nướng muối ớt, cá rìa nấu canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng hay cháo hàu.

Ngoài những món ăn kể trên, du khách cũng nên ăn thử những món ăn được làm từ tôm, mực, ốc, cua ghẹ… do chính tay người dân trên đảo chế biến. Vì Hòn Sơn là một đảo du lịch vẫn còn rất hoang sơ nên du khách chỉ có thể thưởng thức những món ăn hải sản ở đây trong những hàng quán và nhà hàng nhỏ.

nhung dia diem du lich hot o hon son

Những món hải sản nướng là đặc sản nổi tiếng của ngư dân Hòn Sơn, Kiên Giang

Còn nếu muốn tự tay chế biến hải sản thành các món ăn theo sở thích của mình thì du khách hãy mua hải sản trong chợ rồi họp nhau lại nấu nướng trên bãi biển.

Theo kinh nghiệm khi đi du lịch Hòn Sơn thì chợ Bãi Giếng là nơi du khách có thể mua được hải sản tươi sống với giá rẻ nhất ở Hòn Sơn. Giá 1kg sò lông ở chợ Bãi Giếng chỉ 30.000 đồng, 1kg ốc giác là 50.000 đồng, còn 1kg ghẹ loại 1 có giá chỉ từ 150.000 đồng.

Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

VF428:Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Cần Thơ - Rạch Giá - Phú Quốc - Hà Nội

Giá Từ

4. Đến Hòn Sơn nên đi như thế nào?

Từ Rạch Giá, du khách có thể đến Hòn Sơn theo 2 cách mà nhiều du khách phượt hay đi: một là đi bằng tàu cao tốc và hai là đi bằng tàu khách.

nhung dia diem du lich hot o hon son

Du khách tàu cao tốc ra Hòn Sơn phải mua vé ở cảng Rạch Giá

- Tàu cao tốc là phương tiện di chuyển được đông đảo khách du lịch lựa chọn để đi Hòn Sơn. Đi bằng tàu cao tốc có ưu điểm là thời gian di chuyển nhanh, khoang hành khách rộng rãi, lại có ghế nệm êm ái… mang lại cho du khách cảm giác thoải mái, thư giãn suốt chuyến đi. Tại cảng Rạch Giá mỗi ngày đều có 1 tuyến tàu cao tốc Superdong hoặc Ngọc Thành đi ra đảo Hòn Sơn. Giá vé mỗi lượt đi và về chỉ từ 140.000 đồng/người.

- Ngoài tàu cao tốc, du khách có thể lựa chọn đi Hòn Sơn bằng tàu khách. Giá vé tàu khách từ cảng Rạch Giá đi Hòn Sơn chỉ khoảng 90.000 đồng/người với thời gian di chuyển là 3h30 phút. Có 2 hãng tàu khách uy tín du khách nên chọn để đi ra Hòn Sơn là tàu Thanh Tú và tàu Đức Trung.

Nếu có dịp ghé lại Hòn Sơn du lịch trong chuyến đi khám phá đảo Nam Du, du khách đừng quên ghé lại tham quan Top những địa điểm du lịch “hot” nhất ở Hòn Sơn Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn với những bãi biển xinh đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những kì nghỉ trên biển thật tuyệt vời. Xin chào và hẹn gặp lại du khách ở Hòn Sơn vào một ngày không xa!
Đặt tour du lịch Rạch Giá – Kiên Giang, du khách vui lòng liên hệ tổng đài 028 7300 6749.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 10 địa điểm du lịch “hot” nhất ở Hòn Sơn Kiên Giang

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call