Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Những thành phố du lịch lý tưởng nhất vào mùa mưa

  • 0 nhận xét
  • Những thành phố du lịch lý tưởng nhất vào mùa mưa
    4.1/5 sao 30 lượt

Có người nói, đi dưới cơn mưa, ai cũng là thi sĩ. Thực tế thì không phải ai cũng có tâm hồn thi sĩ khi đi dưới những cơn mưa rào. Thế nhưng, những ai chọn đi du lịch vào mùa mưa, chắc chắn đó là những người ít nhiều có tâm hồn lãng mạn. Bởi lẽ những cơn mưa luôn làm cho con người có những cảm xúc riêng mà khó tìm thấy được ở những khi thời tiết khác. Nếu Quý khách muốn biết, hãy tìm đến những thành phố du lịch sau đây vào mùa mưa để tự mình kiểm nghiệm cảm xúc thật của mình.

Huế

Khỏi phải nói về vẻ đẹp lãng mạn của Huế vào mùa mưa. Những cơn mưa dường như càng làm tăng thêm vẻ cô tịch, trầm tư của một cố đô với nhiều thành quách, đền đài. Đến với Huế du lịch mùa mưa, du khách có cơ hội đến với khung cảnh đẹp mơ màng, trầm buồn mà âm vang sâu lắng. Du khách sẽ bất chợt gặp 1 câu hò đưa trên chiếc thuyền lất phất mưa dưới dòng sông Hương. Nếu Quý khách đã quá quen với bài hát “Mưa trên phố Huế” nổi tiếng, hãy một lần đến với Huế vào đúng dịp mùa mưa để xem chợ Đông Ba, cầu Tràng Tiền hay vùng đất Thần Kinh năm xưa vào mỗi lúc mưa như thế nào.

Huế nằm ở vùng đất phía đông dãy Trường Sơn, là địa phương có lượng mưa trong năm cao nhất, số ngày mưa kéo dài nhất và độ ẩm cao nhất cả nước. Và mùa mưa cũng là mùa cao điểm du lịch ở Huế bởi ai cũng muốn thưởng thức trọn vẹn nét riêng này. Mùa mưa ở Huế trở thành một phần trong nét đẹp văn hóa Huế, nó không chỉ qua lời kể của du khách mà còn qua thơ ca, nhạc họa trong cuộc sống của người Việt Nam. Huế chính là địa điểm du lịch lý tưởng vào mùa mưa cho những ai yêu thích nét đẹp độc đáo này.


Kinh thành Huế một thời nay đã xưa cũ, thu hút nhiều du khách ghé thăm

Đến với Huế mùa mưa, hãy thuê 1 chiếc xích lô thong dong dạo mưa Huế, ngắm những con đường ướt lá hay ngồi tựa thuyền rồng ngắm dòng sông Hương thơ mộng lặng lẽ trôi. Mưa ở Huế có nét quyến rũ riêng dường như có thể níu chân du khách. Một câu hò Huế giữa âm thanh tí tách mưa rơi, một tiếng chuông chiều ngân vang cũng đủ làm cho lòng người khách tha phương bồi hồi da diết. Chỉ có Huế mới cho ta xúc cảm ngọt ngào, sâu lắng mà dù năm tháng có trôi đi, lòng du khách vẫn thường bất chợt dâng lên niềm nhớ nhung, hoài cảm.

Buôn Mê Thuột

Mùa mưa lên Tây Nguyên thưởng thức café, ngắm cảnh những thác nước hùng vĩ đó là yêu cầu của một số du khách có sở thích khá riêng. Thực tế thì đi du lịch không phải chỉ để nhìn, ngắm cảnh mà đôi khi chỉ cần ngồi một chỗ, cảm nhận bầu không khí, âm thanh, mùi đất hay thậm chí nghe tiếng mưa rơi ở đúng những nơi gây cho người ta nhiều xúc cảm, kỷ niệm. Vẫn có những du khách tìm đến Buôn Mê Thuột với những lý do… rất riêng như thế.

Nếu mùa khô Buôn Mê Thuột vang động với âm thanh của những rừng cao su đổ lá, thì mùa mưa, thành phố cao nguyên này lại chuyển mình mạnh mẽ với tiếng gầm thét của dòng Serepôk oai hùng. Thành phố Tây Nguyên này có 2 mùa rõ rệt, mùa nắng cũng rực lửa mà mùa mưa thì cũng “thối đất, thối cát”. Thế nhưng, có người vẫn tìm đến thành phố cao nguyên này để khám phá, trải nghiệm hoặc đơn giản để thưởng thức hương vị cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam trong cái se lạnh của những ngày mưa.


Daklak, Buôn Mê Thuột là xứ sở của café

Không chỉ có vậy, mùa mưa còn là thời điểm thích hợp để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và huyền ảo của các cụm thác như Đray Sap, Đray Nur hay hồ Lắk. Thành phố Buôn Mê Thuột sẽ để lại nhiều cảm xúc ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp mà không phải nơi nào cũng có được. Hãy thử 1 lần tận hưởng cảm giác ngồi giữa núi rừng Ban Mê, nhâm nhi tách café, nghe một giọng ca cao vút vượt qua cả đỉnh núi của những ca sĩ ở vùng đất Tây Nguyên mới thấy được hết cái thú vị của chuyến đi du lịch Tây Nguyên vào mùa mưa.

Đà Lạt

Đà Lạt vào mùa mưa có đẹp lãng mạn với những cung đường đầy hoa dã quỳ vàng. Hoa dã quỳ trong mưa tươi hơn, đầy sức sống hơn và lãng mạn hơn bao giờ hết. Không chỉ có hoa dã quỳ, những loài hoa mimosa cũng bừng lên sức sống vào mỗi mùa mưa đến. Dọc theo các triền đồi Đà Lạt, hoa mimosa nở vàng quyến rũ du khách phải dừng chân lại chụp 1 tấm ảnh để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Mùa mưa Đà Lạt có những vẻ đẹp riêng mà không phải nơi nào cũng có được. Chính vì thế nhiều du khách đã tìm đến Đà Lạt vào mùa mưa để khám phá hết những nét thi vị mà phố núi mùa mưa mang lại.

Từ đầu tháng 8, những cơn mưa bắt đầu xuất hiện báo hiệu một mùa mưa Đà Lạt đang tới. Mưa Đà Lạt kéo dài đến khoảng giữa tháng 10. Đến Đà Lạt vào mùa này du khách đôi lúc phải co ro trong chăn vào mỗi sáng sớm vì thời tiết vẫn còn se lạnh. Và đương nhiên, khi dạo phố, ngoài chiếc ô trên đầu, nhiều du khách phải khoác chiếc áo ấm dày để chống lại cái lạnh của phố núi. Và cái thi vị khi đi giữa những cung đường dốc của Đà Lạt cùng với chiếc ô, dưới cơn mưa rào không phải là nơi nào cũng có.


Đà Lạt được mệnh danh là thành phố tình yêu, thành phố ngàn hoa

Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày - Khởi hành hằng ngày từ Đà Lạt.
Tour Vùng Ven Đà Lạt 1 Ngày - Khởi hành hằng ngày từ Đà Lạt.

Một vài điểm tham quan thú vị vào mùa mưa Đà Lạt như ngắm thác Prenn, vào tham quan vườn hoa Đà Lạt. Thác Prenn vào mùa mưa chảy mạnh, mang màu vàng phù sa còn vườn hoa Đà Lạt vào mùa mưa dường như tưng bừng sức sống hơn bao giờ hết. Hoặc nếu không du khách có thể tản bộ đến khu quán café ở đường Bùi Thị Xuân, đường Lê Đại Hành hoặc các khu vực nhà hàng Thủy Tạ, gần hồ Xuân Hương v.v.. Có thể nói không có gì thú vị bằng cảm giác uống tách café nóng và ngắm cảnh mưa ở phố núi Đà Lạt.

Những cơn mưa Đà Lạt không dày, không kéo dài lê thê như ở những nơi khác. Mưa vừa đủ để làm ướt lòa xòa những mái đầu xanh, mưa vừa đủ lạnh để những đôi bạn trẻ yêu nhau gần nhau hơn nữa và mưa cũng vừa đủ để chừa một khoảng thời gian nắng ráo cho du khách tham quan… Cái độc đáo của mùa mưa Đà Lạt là như thế. Vì vậy mà nhiều du khách lại bắt đầu thích cái “thú” ngắm cảnh Đà Lạt vào những ngày mưa.


Mùa mưa đến Đà Lạt, thưởng thức ly café nóng và ngắm cảnh thành phố cũng rất thú vị

Nếu du khách tham quan Đà Lạt vào mùa mưa bằng xe gắn máy, sẽ tận hưởng được cái cảm giác nhìn Đà Lạt đẫm nước và khuất chìm trong sương mù hoặc nằm ở khách sạn nhìn qua ô cửa kính những giọt mưa Đà Lạt rơi trên phố, những chiếc xe lướt qua trong mưa cũng rất Đà Lạt. Mưa Đà Lạt nhẹ nhàng, khoan thai và thường kéo dài rỉ rích khiến con người ta có cảm giác buồn hay da diết nhớ về một hoài niệm xa xưa nào đó của đời người…

Sapa, Lào Cai – Cao nguyên Mộc Châu, Sơn La

Sapa: Nếu nói đến Sapa vào mùa mưa chẳng có gì hay thì cũng không đúng. Đến du lịch Sapa vào mùa mưa, du khách sẽ có thể quan sát vẻ đẹp quyến rũ của Sapa vào mùa mưa, cũng chính là vào mùa nước đổ. Đây là thời điểm những thửa ruộng bậc thang được đổ đầy nước chuẩn bị cho một mùa vụ duy nhất trong năm của người dân ở các bản làng. Những ô ruộng bậc thang lấp lánh đầy nước mà có người từng ví đó nhưng những chiếc gương trời. Đẹp và đẹp đến mê hồn! Chính vì điều này mà nhiều du khách đã tìm chọn đến Sapa vào mùa nước đổ để kịp lưu lại những hình ảnh độc đáo và rất đặc trưng ở Sapa mà ở Việt Nam dường như chẳng có nơi nào có được.

Ngoài ra, du khách đến với Sapa vào mùa mưa, dù ít có cơ hội tham quan cảnh đẹp Sapa như những khi trời nắng ráo, nhưng vẫn có cái thú rất độc đáo chỉ có ở Sapa đó là ngồi quây quần cùng nhau bên bếp lửa hồng, cùng nướng thịt lợn cắp nách, nướng cá và thưởng thức những món ăn đặc sản chỉ có ở Sapa như thắng cố, thịt sấy “khăng gai”, nhấp 1 chút rượu táo mèo, chắc chắn sẽ cảm thấy lâng lâng và có những cảm giác thú vị khó tả. Nếu Quý khách muốn trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời như trên, hãy tìm đến Sapa vào những ngày mưa.


Mộc Châu – Sơn La có những đồi chè đẹp như tranh vẽ

Cao nguyên Mộc Châu: Mùa mưa là thời điểm đẹp nhất của Thác Dải Yếm ở Mộc Châu, Sơn La. Mùa này nước từ suối Vắt và các nguồn khác dồn về, nước từ trên cao đổ xuống thác Dải Yếm trong như những dải lụa trắng tung bay giữa cảnh núi rừng xanh biếc. Du khách đứng quan sát Dải Yếm từ quả đồi đối diện sẽ thấy toàn cảnh thác với đủ 9 tầng thác, một khung cảnh hùng vĩ rất đáng thưởng thức. Ngoài ra du khách cũng có thể đến tham quan những đồi chè đang vào độ xanh mướt như Đồi chè Shan tuyết tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim trên đường vào Ngũ động bản Ôn, đồi chè Ô long Mộc Sương… Mùa mưa không phải là mùa lý tưởng nhất để đến với Mộc Châu nhưng bù lại sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ về vùng đất này.

Hội An

Hội An những ngày mưa buồn hiu hắt nhưng chính vì điều này ngược lại, đã làm cho nhiều du khách lại có cảm giác và xúc cảm thật khó tả. Hội An là phố cổ duy nhất ở Việt Nam còn giữ lại những nếp nhà xưa với mái ngói rêu phong nhạt phai theo tháng ngày. Ở đó có con đường phố cổ cong cong, có những đôi gánh hàng rong, có những nếp sinh hoạt từ xa xưa mà nay vẫn còn được lưu giữ. Đến với Hội An những ngày mưa, du khách không có cảm giác lạnh se sắt như cái lạnh vốn có của Sapa hay Đà Lạt, mà chỉ có những dòng xúc cảm trở về, rất bình yên và chậm rãi. Thế mới hay, nhiều du khách từng nói rằng đến với Hội An con người dường như sống chậm lại, thở chậm lại và tận hưởng hết từng phút giây trôi qua một cách rất lặng lẽ và rất bình yên.


Thả hoa đăng trên dòng sông Hoài, Hội An

Những ngày mưa, đôi lúc Hội An ngập nước. Và du khách còn có thêm cái thú chèo thuyền đi vòng quanh thăm phố cổ Hội An. Có người lại chọn cho mình một chỗ ngồi sao cho quan sát được toàn cảnh Hội An, tầng cao ở những ngôi nhà cổ, nhâm nhi tách trà hoặc café nóng, nhìn ra ngoài trời mưa lất phất và nhìn cuộc sống đời thường của người dân phố Hội. Đây hẳn là một trải nghiệm khó quên khi du lịch Hội An trong những ngày mưa.

Hội An dường như xanh hơn sau mỗi cơn mưa với những mái ngói âm dương phủ đầy rong rêu theo tháng năm. Hội An dường như đầy sức sống hơn sau những cơn mưa phùn như thế. Vào những tối ít mưa nhất là những dịp rằm, Hội An lại lung linh đầy sắc màu với đèn lồng và hoa đăng khắp nơi. Lúc đó, dòng sông Hoài dường như là dòng thời gian, dòng mơ ước sẽ chuyển tải hết những ước mơ dù nhỏ bé hay lớn lao của du khách đến với những nơi vô cùng. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều du khách phải đợi mùa mưa đến mới đi du lịch Hội An.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Những thành phố du lịch lý tưởng nhất vào mùa mưa

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.
Thuộc danh mục:

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call