Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

30/4 nên đi đâu ở miền Bắc? Những địa điểm du lịch cực hot

  • 0 nhận xét
  • 30/4 nên đi đâu ở miền Bắc? Những địa điểm du lịch cực hot
    4.2/5 sao 9 lượt

30/4 là dịp nghỉ lễ và rất nhiều người tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi này để đi du lịch, khám phá những vùng đất mới. Vậy thì 30/4 nên đi đâu ở miền Bắc? Những địa điểm du lịch cực hot cho dịp lễ 30/4 là ở đâu? Mời du khách cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây của Viet Fun Travel nhé.

1. Thung Nai

Thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Thung Nai là một xã nổi tiếng xinh đẹp của vùng đất này. Thiên nhiên của Thung Nai vốn dĩ đã tươi mát và xanh tốt, khí hậu trong lành. Khi thủy điện sông Đà được xây dựng, Thung Nai trở thành một hồ chứa nước hết sức rộng lớn. Những ngọn núi bị nước bao phủ một phần, dần dần giống như những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên cảnh sắc kỳ thú.

30/4 là thời điểm bắt đầu mùa hè ở miền Bắc, khí hậu tuy chưa quá nắng gắt nhưng cũng đã bắt đầu nắng ấm. Trong những địa điểm du lịch cực hot ở miền Bắc dịp 30/4, Thung Nai là một trong những nơi rất được yêu thích. Lý do là vì nơi này có phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ và thiên nhiên ngập tràn.


Thung Nai có khí hậu trong lành và cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp 

Tour Du Lịch Hà Nội - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

VF220:Tour Du Lịch Hà Nội - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - SaPa - Hàm Rồng - Hạ Long - Hà Nội

Giá Từ

Thung Nai rất thích hợp để tránh nóng, đồng thời còn giúp du khách tận hưởng cảm giác thư giãn giữa rừng núi bao la. Đến với Thung Nai, du khách có thể tham quan các địa điểm sau:

- Suối Trạch: Được ví như bể tắm thiên nhiên độc đáo, Suối Trạch là một ngọn thác đổ xuống từ ngọn núi cao. Tuy vậy, ngọn thác này không quá dốc đứng, trái lại giữa rừng núi lại như một nét chấm phá đầy lãng mạn và êm đềm. Nước suối trong lành và mát lạnh, xen kẽ giữa dòng suối là những khối đá nhấp nhô, quả thật là một nơi để tắm suối, ngắm cảnh thiên nhiên đầy bình yên.

- Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ: Nằm ở địa thế thuận lợi với lưng tựa vào núi, trước mặt là sông nước, đền thờ Bà Chúa Thác Bờ có phong cảnh hữu tình. Để tham quan đền thờ này, du khách phải leo lên hơn 100 bậc thang và đi thuyền trên lòng hồ sông Đà.

- Phiên chợ nổi Thác Bờ: Chợ nổi vốn dĩ là đặc sản của miền Tây Nam Bộ nhưng ngay tại Thung Nai, du khách cũng có thể đi phiên chợ nổi Thác Bờ. Chợ họp vào sáng Chủ nhật, từ sáng sớm tới 8h, chủ yếu buôn bán các sản vật được đánh bắt ngay trên sông Đà. Du khách có thể tham gia phiên chợ này để hiểu hơn về nếp sinh hoạt của người dân địa phương.

- Động Thác Bờ: Nằm ở bến Ngọc, du khách muốn đến động Thác Bờ phải leo lên khoảng 100 bậc thang từ chân núi đến cửa động. Đó là vào mùa nước cạn. Còn vào mùa nước dâng, du khách sẽ đi những con bè bằng tre tới tận cửa động. Động Thác Bờ có không gian trong lành và những khối nhũ đá hình thù kỳ thú như cây vàng, cây bạc, dàn đàn đá, dàn cồng chiêng, cá chép hóa rồng...

2. Mộc Châu

Trong những địa điểm du lịch 30/4 ở miền Bắc, Mộc Châu là thắng cảnh được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Mộc Châu có khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa lãng mạn và thơ mộng với những đồi chè ngút ngàn, những con đèo uốn lượn và những triền hoa rực rỡ theo mùa. Vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8, Mộc Châu rất cuốn hút khách du lịch bởi khí hậu mát mẻ và trong lành.

Đây cũng là thời điểm vào mùa mận và đào. Những trái mận, trái đào chín rộ đung đưa trong gió, ửng đỏ như đôi má hây hây của những cô gái miền núi.


Tháng 4 là bắt đầu mùa mận ở Mộc Châu. 

Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

VF46:Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21h00 - 16h00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Lào Cai - Hà Nội

Giá Từ

Khi đến Mộc Châu, du khách có thể du lịch những địa điểm sau:

- Ngũ Động Bản Ôn: Là quần thể hang động rất đẹp ở Mộc Châu, gồm 5 hang động nằm sâu trong núi. Ngũ Động Bản Ôn còn giữ được rất nhiều nét hoang sơ với hệ thống nhũ đá lấp lánh được kết tinh qua hàng ngàn năm.

- Rừng thông Bản Áng: Thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, rừng thông Bản Áng nằm bên cạnh hồ Bản Áng trong xanh. Khung cảnh nơi này quả thực rất yên bình và thơ mộng. Du khách có thể dạo chơi trong rừng thông xanh mướt, tản bộ bên bờ hồ có làn nước trong xanh như ngọc, thuê xe đạp đôi cùng nhau tận hưởng làn gió mát, đạp vịt giữa hồ hoặc cắm trại giữa thiên nhiên.

- Đồi chè Trái tim: Nằm ở nông trường Mộc Châu, đồi chè Trái tim được những người dân ở nông trường trồng những cây chè thành hình trái tim. Giữa sắc xanh của đồi chè bao la, một trái tim đậm chất thiên nhiên đã trở thành điểm nhấn thật nổi bật cho khung cảnh nơi này.


Đồi chè Trái tim độc đáo ở Mộc Châu 

Tour Du Lịch Hà Nội Mai Châu 1 Ngày

VF38:Tour Du Lịch Hà Nội Mai Châu 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h00 - 19h00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Mai Châu - Hà Nội

Giá Từ

3. Cô Tô

Là một hòn đảo tuyệt đẹp của Quảng Ninh, Cô Tô ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch. Dịp lễ 30/4 ở miền Bắc, du khách có thể lựa chọn Cô Tô để tận hưởng những ngày nghỉ lễ của mình với nắng vàng, biển xanh, cát trắng và những món hải sản ngon miệng. Đảo Cô Tô có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp nhưng lại không quá đông đúc và hiện đại như Vịnh Hạ Long, do đó rất thích hợp với những du khách muốn có một kỳ nghỉ vừa thư giãn vừa không xô bồ.

Đến với đảo Cô Tô, du khách có thể tham quan các thắng cảnh sau đây:

- Bãi biển Hồng Vàn: Được xem là bãi biển lãng mạn nhất của Cô Tô, bãi biển Hồng Vàn nằm cách xa khu dân cư trên đảo. Thêm nữa, nước biển ở đây trong xanh, lặng sóng. Triền cát của Hồng Vàn trắng mịn và trải dài. Trên bờ biển là một số ngôi nhà gỗ xinh xắn mà du khách có thể nghỉ dưỡng. Cảnh hoàng hôn và bình minh trên biển Hồng Vàn rất đẹp và thanh bình. Buổi tối, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn hải sản trên bãi cát.

- Bãi biển Vàn Chảy: Có vẻ đẹp còn nhiều nét hoang sơ, biển Vàn Chảy của Cô Tô khác với biển Hồng Vàn ở một số điểm. Nước biển ở đây cũng trong xanh nhưng sóng đánh mạnh hơn biển Hồng Vàn. Sóng của Vàn Chảy rất to, có những con sóng cao 2 – 3m nên thích hợp với các hoạt động sôi nổi trên biển như nghịch sóng, thể thao bãi biển...

Trên bãi biển là những bãi đá nhấp nhô tạo nên khung cảnh độc đáo và kỳ thú. Khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời lấp lánh trên những phiến đá, mặt biển ánh lên những sắc màu tự nhiên, khiến khung cảnh nơi đây càng thêm sống động. Du khách đến bãi biển Vàn Chảy cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngủ lều đầy thú vị ở đây.

- Đường Tình yêu: Trên đảo Cô Tô có một con đường có tên gọi rất lãng mạn, đó là đường Tình yêu. Con đường này nằm cách trung tâm thị trấn Cô Tô chỉ khoảng 100m. Đường Tình yêu khá nhỏ, có đoạn trải nhựa, có đoạn lát gạch đỏ. Hai bên đường là những hàng cây xanh mướt, rì rào trong gió biển.

Đường Tình yêu nằm cạnh bãi biển trong thị trấn, vì thế nơi này rất lộng gió và có view tuyệt đẹp. Du khách có thể đi bộ hoặc đi xe đạp trên con đường này để tận hưởng hết sự thơ mộng của nó.

- Bãi đá Cầu Mỵ: Còn gọi là bãi đá Móng Rồng, bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía nam của đảo Cô Tô. Đây là một trong những khung cảnh kỳ thú và độc đáo bậc nhất của hòn đảo này. Bãi đá Cầu Mỵ là một bãi đá trầm tích gồm nhiều tầng, quanh năm sóng vỗ miên man. Các lớp đá có nhiều hình thù và màu sắc khác nhau, khi đặt giữa khung cảnh bao la của biển cả thì tạo nên một cảnh sắc không kém phần kỳ vĩ.


Bãi đá Cầu Mỵ ở Cô Tô có vẻ đẹp kỳ vĩ 

Tour Sài Gòn - Hà Nội - Hoa Lư - Tam Cốc - Hạ Long - Tuần Châu 4 Ngày

VF2681:Tour Sài Gòn - Hà Nội - Hoa Lư - Tam Cốc - Hạ Long - Tuần Châu 4 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h00 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Hà Nội - Hoa Lư - Tam Cốc/Chùa Hương - Hạ Long - Tuần Châu - Sài Gòn

Giá Từ

Du khách có thể ngồi trên những cánh đồng cỏ dại sát bãi đá để ngắm nhìn khung cảnh nguyên sơ ở đây. Dường như thời gian dừng lại ở nơi này, khi những trầm tích của thời gian in hằn lên những phiến đá im lìm đầy rêu phong.

4. Vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm rất thích hợp với những kỳ nghỉ ngắn ngày như dịp lễ 30/4. Du khách không cần mất nhiều thời gian di chuyển vẫn đến được nơi có khung cảnh thiên nhiên tươi mát và trong lành để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Vườn quốc gia Ba Vì đẹp nhất là vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8, khi mùa hè bắt đầu đến, cây cối xanh tốt và ít có những cơn mưa làm trơn trượt đường đi. Trong khi đó, mùa đông lại có khí hậu lạnh, sương mù nhiều, ít thích hợp với việc du lịch nghỉ dưỡng. Vườn quốc gia Ba Vì có những địa điểm nổi bật dưới đây:

- Rừng thông: Đây là cảnh sắc rất được yêu thích ở vườn quốc gia Ba Vì. Rừng thông tại đây ngút ngàn trong tầm mắt. Những cây thông lớn nhỏ nằm san sát nhau, tạo thành tấm thảm xanh mướt. Những tia nắng xuyên qua lá thông lấp lánh trên mặt đất, tạo nên cảm giác thư thái giữa đại ngàn. Bước đi trong rừng thông lộng gió, du khách sẽ cảm nhận được bao nhiêu phiền muộn, mệt mỏi dường như cũng trôi đi theo từng tiếng thông reo vi vút.

- Nhà thờ đổ: Nằm giữa rừng, nhà thờ đổ ở độ cao 800m. Ngôi nhà thờ này đã có ở đây từ lâu, do bị bỏ hoang nên phần mái đã hư hỏng hết, chỉ còn lại một ngôi giáo đường rêu phong cũ kĩ. Nơi này thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp ma mị và nhuốm màu bí ẩn, huyền hoặc.

- Nhà kính xương rồng: Có kiến trúc mái vòm độc đáo, nhà kính xương rồng là nơi sinh sống của hơn 1.200 loài xương rồng. Ngôi nhà này có vẻ đẹp cổ kính, kết hợp với sắc màu đặc sắc của xương rồng, tạo nên một khung cảnh hết sức đáng nhớ. Nơi đây tập hợp nhiều loại xương rồng lớn nhỏ khác nhau trên thế giới, trong đó có những cây xương rồng khổng lồ. Với những du khách yêu thích loài cây này, nhà kính xương rồng quả thật là một địa điểm đầy hấp dẫn.


Nhà kính xương rồng độc đáo tại vườn quốc gia Ba Vì 

Tour Du Lịch Hà Nội - Hạ Long – Cát Bà 3 Ngày 2 Đêm

VF290:Tour Du Lịch Hà Nội - Hạ Long – Cát Bà 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 08h00 - 15h00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Hạ Long - Cát Bà - Hà Nội

Giá Từ

Trên đây là một số địa điểm du lịch phù hợp với dịp lễ 30/4 ở miền Bắc mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu với du khách. Chúc du khách sẽ lựa chọn được điểm du lịch phù hợp và tận hưởng những ngày nghỉ lễ thảnh thơi, nhiều niềm vui nhé.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về 30/4 nên đi đâu ở miền Bắc? Những địa điểm du lịch cực hot

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call