Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

8 homestay ở Buôn Ma Thuột “đẹp không góc chết” cho dân xê dịch

  • 0 nhận xét
  • 8 homestay ở Buôn Ma Thuột “đẹp không góc chết” cho dân xê dịch
    4.0/5 sao 4 lượt

Buôn Ma Thuột là vùng đất đầy hấp dẫn về du lịch với rừng núi tươi đẹp, khí hậu dễ chịu và nhiều homestay độc đáo. Những homestay này không chỉ đẹp mà còn lạ, và mang những dấu ấn riêng của Buôn Ma Thuột. Trong bài viết dưới đây, Viet Fun Travel sẽ giới thiệu với du khách 8 homestay ở Buôn Mê Thuột “đẹp không góc chết” cho dân xê dịch.

1. Lak Tented Camp

Lak Tented Camp cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 50 km. Đây là một trong những homestay “đẹp không góc chết” ở Đắk Lắk. Nằm ở vị trí đắc địa trên một ngọn đồi nhỏ, Lak Tented Camp được bao quanh bởi hồ Lắk nổi tiếng.


Lak Tented Camp cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 50 km

Homestay này có view cực đẹp khi du khách có thể nhìn thẳng ra hồ Lắk thơ mộng. Du khách sẽ được ngắm hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp trên hồ Lắk trong những căn lều được xây dựng theo phong cách nhà sàn của người dân tộc bản địa. Lak Tented Camp có rất nhiều chi tiết trang trí mang đậm dấu ấn của người dân nơi đây.

Nội thất trong những căn phòng của Lak Tented Camp hầu hết đều bằng gỗ. Phòng khá rộng với thiết kế sang trọng, có view nhìn thẳng ra hồ, làm cho du khách gợi nhớ đến những khu nghỉ dưỡng lãng mạn kiểu châu Âu. Do nằm cách biệt với khu dân cư nên Lak Tented Camp có không gian trong lành, yên tĩnh, rất thích hợp để du khách nghỉ dưỡng.


Lak Tented Camp có view nhìn thẳng ra hồ Lak nổi tiếng

2. Lee’s House

Nằm ở số 55 đường số 3, thôn 8, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Lee’s House được rất nhiều người yêu thích thời gian gần đây. Cách trung tâm thành phố khoảng 8km, Lee’s House gây ấn tượng với du khách bởi thiết kế khác lạ và không gian ngập tràn thiên nhiên. Lee’s House nằm trên một sườn đồi có nhiều cây cối tươi tốt, những thảm cỏ xanh mát, phía xa là những ngọn núi hùng vĩ.


Lee’s House gây ấn tượng với du khách bởi thiết kế khác lạ và không gian ngập tràn thiên nhiên

Homestay này gồm có 5 ngôi nhà nhỏ nằm dọc theo sườn đồi. Những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách bungalow hiện đại và kết hợp một cách khéo léo với kiến trúc nhà gỗ của người Tây Nguyên. Điều này làm cho những căn phòng của Lee’s House nhìn vừa xinh xắn, lại sang trọng mà vẫn giữ được nét mộc mạc núi rừng.

Các căn phòng đều có những khung cửa kính lớn nhìn thẳng ra bên ngoài, đem đến view cực đẹp cho du khách. Tiện nghi trong phòng rất đầy đủ với những chiếc giường thổ cẩm và bồn tắm bằng gỗ. Ngoài ra, Lee’s House còn trồng một vườn xương rồng trắng khiến cho khung cảnh nơi này càng thêm lãng mạn và ấn tượng.

3. Cư H’lăm

Homestay Cư H’lăm nằm ở buôn Ea map, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Cư H’lăm là một trong những homestay nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột, có không gian hết sức độc đáo và mang đậm dấu ấn Tây Nguyên. Homestay này có diện tích lên tới 3 ha nên rất rộng rãi và thoải mái.

Cư H’lăm có thiết kế gần gũi với thiên nhiên, nhiều cây cối trong khuôn viên. Xung quanh nơi này là những rặng núi bát ngát, nên không khí trong lành và mát mẻ. Cư H’lăm có nhiều loại phòng, trong đó có những ngôi nhà sàn mang đặc trưng rõ nét của người dân tộc Buôn Ma Thuột.


Cư H’lăm mang nhiều nét đặc trưng của người dân tộc Tây Nguyên

Cư H’lăm cũng mang đến cho du khách những góc cảnh và nét văn hóa Tây Nguyên đặc sắc. Có thể nói, homestay Cư H’lăm là một background chụp hình cực đẹp và ấn tượng. Nơi này còn phục vụ nhiều món ăn địa phương hấp dẫn như kiến vàng nấu cá lóc, canh cà đắng thập cẩm, vếch bò...

Du khách cũng có thể tự tay vào bếp để chế biến các món ăn dựa trên những nguyên liệu núi rừng. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá nhiều nét văn hóa, kiến trúc của người dân Tây Nguyên ở những buôn làng xung quanh Cư H’lăm.

4. Ban Garden House

Ban Garden House nằm ở số 21 Đặng Thái Thân, Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Homestay này có diện tích khoảng 200m2, gây ấn tượng với du khách bởi thiết kế xinh xắn, bắt mắt và thân thiện với môi trường. Ban Garden House có rất nhiều đồ trang trí từ tre, một khu vườn nhỏ, một hồ cá, bàn ăn ngoài trời.


Ban Garden House có thiết kế xinh xắn, bắt mắt và thân thiện với môi trường

Ban Garden House vừa có phòng ngủ đơn, phòng ngủ đôi và phòng dorm 8 giường. Nơi này có những cánh cửa nhiều màu đem đến cảm giác vui mắt và ấm áp, những căn phòng được trang trí theo phong cách đơn giản, mộc mạc mà tinh tế. Cây cối, hồ cá và ghềnh nước nhỏ trong khuôn viên của Ban Garden House gợi nhớ đến những cảm xúc về Tây Nguyên tươi đẹp.

Ban Garden House có không gian chung là nhà bếp, phòng khách và nơi phơi đồ. Phòng bếp của homestay này có đầy đủ gia vị, đồ nấu nướng để du khách có thể tự tay chế biến những món ăn ưa thích. Ban Garden House cũng có khu vực riêng để du khách tổ chức tiệc BBQ và homestay này cũng nhận chuẩn bị tiệc cho du khách nào có nhu cầu.

5. K’pan House

Nằm ở số 56/2/8 hẻm Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, K’pan House là homestay độc đáo ở Buôn Mê Thuột. K’pan House cách trung tâm thành phố khoảng 4 km. Nơi này có không gian rộng rãi khi được xây dựng trên diện tích khoảng 3 ha.

Điểm nhấn của K’pan House là ngôi nhà sàn dài được thiết kế theo kiến trúc nhà rường của người Ê Đê. Nơi này rất thích hợp với du khách đi theo nhóm hay những khách du lịch ưa khám phá, thích sự mới lạ. Khi ngủ tại K’pan House, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác ngủ trong những căn nhà sàn của người dân tộc, giữa không gian yên tĩnh của núi rừng.


Điểm nhấn của K’pan House là ngôi nhà sàn dài được thiết kế theo kiến trúc nhà rường của người Ê Đê

Khuôn viên của K’pan House rất thoáng đãng với những bãi cỏ xanh mướt, cây cối tươi tốt và nhiều loại bàn ghế được đặt rải rác khắp nơi. Buổi tối du khách có thể tổ chức đốt lửa trại, tiệc nướng BBQ. Nơi này còn có một quán cafe rất xinh xắn, giúp du khách có thêm tiện ích để nghỉ ngơi, vui chơi.

6. Queeny’s Farmstay

Queeny’s Farmstay có địa chỉ ở số 131 đường Y Moan Ênuoi, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Homestay này nằm giữa nông trại cafe nên không gian rất xanh mát, trong lành và thoáng đãng. Queeny’s Farmstay là một ngôi nhà gỗ được xây dựng theo mô hình trang trại nhỏ.


Queeny’s House nằm giữa một nông trại cafe nên không gian rất xanh mát

Nơi này có vườn rau hữu cơ, vườn hồng với hơn 20 loại hoa hồng, những đàn gà nuôi thả tự nhiên trong vườn. Thiết kế của Queeny’s Farmstay làm cho du khách liên tưởng đến những ngôi nhà gỗ xinh xắn và thơ mộng ở nông thôn Châu Âu, với những chiếc ghế bành bằng mây được phủ khăn thổ cẩm, những khung cửa sổ đầy hoa lá, hiên nhà đầy nắng nhìn thẳng ra núi rừng.

Đến với Queeny’s Farmstay, du khách sẽ được thưởng thức cafe rang mộc được hái chín tươi mới trong vườn, ăn gà nướng muối Ê Đê, cá lăng sông sêrêpôk, rượu cần của người Ê Đê,... Du khách cũng có thể hái các loại thảo mộc quanh Queeny’s Farmstay và ngâm mình trong bồn tắm nóng với các loại thảo mộc này.

Một lưu ý nhỏ là Queeny’s Farmstay chỉ có một căn nhà duy nhất, ở được 4 người và không có phòng riêng. Nếu du khách đi đông hơn 4 người, chủ nhà sẽ sắp xếp lều ngủ chất lượng cao trong vườn cho du khách.

7. Kraft House

Nằm ở số 129/53/2 đường Lê Hồng Phong, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Kraft House là homestay nằm rất gần với trung tâm thành phố. Do đó, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Kraft House. Từ Kraft House, du khách chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ là tới chợ trung tâm.

Kraft House là một căn nhà gỗ xinh xắn và mộc mạc với 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 1 nhà tắm. Nơi này có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, có ban công với view hướng ra vườn, có một sân nhỏ để tổ chức tiệc hoặc ngồi hàn huyên tâm sự. Cách trang trí trong Kraft House vừa mang nét giản dị, mộc mạc của Tây Nguyên, lại vừa điểm xuyết sự độc đáo và phá cách đầy phóng khoáng.


Kraft House là căn nhà gỗ xinh xắn với trang trí phá cách

Kraft House có cho thuê ô tô và xe máy. Đồng thời, một điểm cộng là homestay này cho phép du khách mang theo thú cưng. Ngoài ra, Kraft House cũng cung cấp hướng dẫn viên du lịch (có tính phí) khi du khách có nhu cầu. Kraft House thích hợp với những du khách thích sự yên tĩnh, riêng tư mà lại ngay gần trung tâm thành phố.

8. Cốm’s Homestay

Cốm’s homestay nằm ở ngã 3 đường Dã Tượng và Đặng Tất, Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Nơi này có diện tích lên tới 2.500m2 và rất đẹp với thiết kế sang trọng mà vẫn gần gũi với thiên nhiên. Cốm’s homestay có 1 căn nhà có đầy đủ tiện nghi với phòng khách, bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Diện tích nhà là 60m2, nhìn rất sang trọng và nổi bật với những khung cửa kính rộng, view nhìn thẳng ra ngoài vườn.


Cốm’s Homestay có không gian rất rộng rãi và thoáng đãng

Ngôi nhà nằm ở vị trí khá cao với xung quanh nên du khách có thể ngắm cảnh dễ dàng, thoải mái. Trong nhà được trang trí theo phong cách trang nhã, mới lạ và khéo léo. Ban ngày, du khách có thể tận hưởng không gian ngập tràn ánh nắng trong mùi hương hoa tự nhiên thơm mát. Buổi tối, thật lãng mạn khi du khách có thể ngồi trong vườn ngắm sao và đốt lửa trò chuyện.

Mỗi ngày, chủ Cốm’s homestay chỉ nhận một tốp khách nên du khách không phải lo lắng chuyện có người lạ ở cùng mình.

Lưu ý: Thông tin địa chỉ của những homestay bên trên được Viet Fun Travel cập nhật đến thời điểm viết bài. Thông tin này có thể sẽ thay đổi theo thời gian. Viet Fun Travel sẽ cập nhật thông tin mới nhất (nếu có) đến du khách trong những bài viết tiếp theo.

Trên đây là 8 homestay ở Buôn Mê Thuột “đẹp không góc chết” dành cho dân xê dịch mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu với du khách. Chúc du khách sẽ lựa chọn được homestay phù hợp và có những ngày nghỉ dương thoải mái, ưng ý nhé.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về 8 homestay ở Buôn Ma Thuột “đẹp không góc chết” cho dân xê dịch

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call