Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Bật mí" TOP 6 lễ hội độc đáo ở Đà Nẵng không phải ai cũng biết

  • 0 nhận xét
  • "Bật mí" TOP 6 lễ hội độc đáo ở Đà Nẵng không phải ai cũng biết
    5.0/5 sao 1 lượt

Đà Nẵng - một trong những thành phố du lịch nổi bật nhất tại Việt Nam. Mỗi khi nhắc đến Đà Nẵng du khách sẽ nghĩ ngay đến một thành phố hiện đại, đáng sống với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và những địa điểm du lịch hấp dẫn, có một không hai. Không chỉ dừng lại ở đó, ở Đà Nẵng còn cuốn hút du khách bởi những lễ hội vô cùng độc đáo và thú vị. Vì thế hôm nay Viet Fun Travel sẽ dẫn du khách đi khám phá những lễ hội hấp dẫn ở Đà Nẵng.

Bài viết hay: 30 địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng phải ghé qua một lần

1. Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế là một lễ hội mang tầm cỡ quốc tế được tổ chức thường niên tại Đà Nẵng. Mỗi năm lễ hội đều được tổ chức vào những khoảng thời gian khác nhau, diễn ra trong nhiều ngày với những chủ đề hấp dẫn, đầy sáng tạo.

Lễ hội pháo hoa đầu tiên được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức vào năm 2008. Tính đến này, Đà Nẵng đã tổ chức được 10 lễ hội pháo hoa, mỗi lễ hội đều thu hút được nhiều nước lớn trên thế giới đến tham gia thi đấu cũng như hàng trăm nghìn lượt du khách đến khám phá, chiêm ngưỡng.

cac le hoi doc dao o da nang

Những tràng pháo hoa rực rỡ, đẹp mắt ở lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Địa điểm trình diễn pháo hoa chính là ở cảng sông Hàn sầm uất và thơ mộng. Đến với lễ hội pháo hoa du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những tràng pháo hoa rực rỡ, ngập tràn sắc màu lung linh trên bầu trời Đà Nẵng.

Tại thời điểm đấy cũng là lúc vang lên những bản hòa ca du dương, những màn trình diễn sôi động đầy ấn tượng của các ca sĩ, khách mời nổi tiếng. Đặc biệt, vào dịp này người dân từ mọi miền đất nước nô nức kéo đến xem pháo hoa, rất đông đúc nhộn nhịp và vui tươi.

Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

VF96:Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Nẵng

Lịch trình: Đà Nẵng - Bà Nà - Đà Nẵng

Giá Từ

2. Lễ hội Quán Thế Âm Bồ Tát

Lễ hội Quán Thế Âm là một lễ hội truyền thống lớn ở Đà Nẵng. Mỗi năm cứ đến ngày 12-9 âm lịch, lễ hội sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút được đông đảo du khách cũng như các tín đồ Phật giáo đến vui chơi, khám phá. Đây là một lễ hội được tổ chức với quy mô lớn, hoành tráng, có một không hai ở Đà Nẵng.

Lễ hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn. Lễ hội sẽ có hai phần là phần lễ và phần hội. Lễ hội Quan Thế Âm Bồ Tát được xem là một lễ hội dân gian tiêu biểu cho tín ngưỡng Phật giáo với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đề cao lòng tư bi, bác ái, yêu thương đồng loại...

cac le hoi doc dao o da nang

Lễ hội Quán Thế Âm Bồ Tát là một lễ hội lớn ở Đà Nẵng

Trong phần lễ diễn ra nhiều nghi lễ rất trang nghiêm và độc đáo như lễ rước ánh sáng, lễ khai sinh, lễ trai đàn chẩn tế, lễ thuyết giảng về Bồ Tát Quán Thế Âm và dân tộc, lễ rước tượng Quán Thế Âm. Những nghi lễ đều mang những ý nghĩa vô cùng sâu sắc và nhân văn được diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo du khách, tín đồ Phật tử.

Sau phần lễ long trọng là phần trẩy hội đầy náo nhiệt được du khách rất chờ đón. Trong phần hội du khách sẽ được thỏa thích vui chơi, chiêm ngưỡng những hoạt động văn hóa - thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như hát tuồng, múa tứ lân, thi cờ, viết thư pháp, hội thi nấu ăn...

Nên xem: Đi du lịch Đà Nẵng có gì chơi?

3. Lễ hội Carnival - Bà Nà Hill

Bà Nà Hill là một khu du lịch sầm uất, nổi tiếng nhất nhì tại Đà Nẵng. Khu du lịch tọa lạc ở đỉnh núi Chúa hùng vĩ, với độ cao 1489m so với mực nước biển. Chính vì vậy mà nơi đây có không khí vô cùng mát mẻ và độc đáo, cộng thêm những khung cảnh sơn thủy hữu tình làm say đắm lòng du khách.

Mỗi khi đến với Bà Nà Hill du khách sẽ được mở mang tầm mắt của mình trước những địa điểm du lịch hấp dẫn và những lễ hội vui nhộn, sôi động. Và lễ hội Carnival chính là điểm thu hút với du khách khi đến với Bà Nà Hill.

cac le hoi doc dao o da nang

Lễ hội Carnival - Bà Nà Hill được du khách rất yêu thích

Lễ hội Carnival diễn ra từ tháng 4 đến tháng 9 tại quảng trường Du Dome ở khu làng Pháp thuộc Bà Nà Hill. Và đặc biệt, lễ hội chỉ diễn ra vào 2 lần trong một ngày từ 10h30-11h và 11h30-14h nên du khách nhớ lưu ý thời gian để đến đúng giờ diễn ra lễ hội nhé. Hòa mình vào lễ hội Carnival du khách sẽ cảm nhận được sự vui nhộn, huyên náo mà ít lễ hội đường phố nào có thể có được.

Hầu hết các vũ công và nghệ sĩ trong lễ hội đều là người Châu Âu, họ sẽ khoác lên mình những bộ trang phục rực rỡ, tượng trưng cho những nét văn hóa của nhiều đất nước khác nhau cùng vui chơi và biểu diễn với du khách. Các nghệ sĩ và vũ công đều rất thân thiện và hài hước nên du khách có thể thoải mái chụp ảnh và vui chơi với họ.

Tour Du Lịch Ẩm Thực Đà Nẵng Nửa Ngày

VF190:Tour Du Lịch Ẩm Thực Đà Nẵng Nửa Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 18h00 - 21h30)

Điểm khởi hành: Đà Nẵng

Lịch trình: Đà Nẵng

Giá Từ

4. Lễ hội đua thuyền

Cứ vào mỗi dịp đầu năm vào tháng giêng âm lịch, người dân Đà Nẵng lại hồ hởi để chuẩn bị cho lễ hội đua thuyền. Đây là một lễ hội thường niên ở Đà Nẵng đã trở thành niềm tự hào và nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Lễ hội sẽ được diễn ra ở dòng sông Hàn thơ mộng với sự tham gia của hơn 20 đội chơi đến từ các địa phương ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Những thành viên được lựa chọn để tham gia cuộc đua hầu hết đều là những thanh niên trai tráng, khỏe mạnh có độ tuổi từ 18-35 tuổi. Lễ hội được tổ chức với mong muốn một năm mới tốt đẹp, may mắn, mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no cho người dân miền sông nước.

cac le hoi doc dao o da nang

Không khí đông vui, nhộn nhịp ở lễ hội đua thuyền Đà Nẵng

Lễ hội đua thuyền chỉ diễn ra một ngày duy nhất. Vì vậy, vào ngày này dù bận rộn như thế nào thì người dân ở đây vẫn dành thời gian để đến cổ vũ, hò reo cùng các đội chơi. Lễ hội diễn ra dưới sự hào hứng, đón chờ của hàng trăm hàng nghìn người dân địa phương cũng như du khách đến vui chơi khám phá.

Vào hội, cả dòng sông Hàn trở nên náo nhiệt và đông vui hơn bao giờ hết. Hai bên sông là tiếng reo hò, hát múa nhộn nhịp của người cổ vũ. Còn dưới sông, những đội chơi với khí thế hừng hực, đã sẵn sàng để vào cuộc đấu giành cúp vô địch. Tiếng reo hò của người cổ vũ càng làm những đội chơi sung sức và lễ hội thêm phần hấp dẫn và vui tươi.

Xem thêm: Những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mới nhất

5. Lễ hội đình làng cổ Túy Loan

Làng cổ Túy Loan là ngôi làng nằm ở ngoại ô thành phố Đà Nẵng, đã có tuổi đời hơn 500 năm. Ngôi làng ghi dấu ấn trong lòng du khách với những nét văn hóa, lịch sử lâu đời. Và cứ hằng năm, đúng ngày mùng 9 tháng giêng ngôi làng lại linh đình tổ chức “lễ hội đình làng cổ Túy Loan”.

Nói về đình làng cổ Túy Loan, đây là ngôi đình được xây dựng vào năm 1889, hiện nơi đây đang lưu giữ 20 sắc phong thần của vua triều Nguyễn. Chính vì vậy, đình làng trở thành một nơi linh thiêng, lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp và tượng trưng cho bề dày lịch sử dân tộc.

Tour Đà Nẵng Tham Quan Ngũ Hành Sơn Và Phố Cổ Hội An Nửa Ngày

VF134:Tour Đà Nẵng Tham Quan Ngũ Hành Sơn Và Phố Cổ Hội An Nửa Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 15h00 - 21h00)

Điểm khởi hành: Đà Nẵng

Lịch trình: Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Hội An - Đà Nẵng

Giá Từ

cac le hoi doc dao o da nang

Lễ hội đình làng cổ Túy Lan

Lễ hội được tổ chức rất long trọng và náo nhiệt với sự tham gia của đông đảo người dân ở Đà Nẵng. Ngoài phần lễ long trọng nhằm tưởng nhớ những bậc tiền hiền thì lễ hội còn có phần hội với những trò chơi, cuộc thi rất đặc sắc lôi cuốn được rất nhiều du khách đến tham quan và vui chơi.

Được yêu thích nhất là những cuộc thi làm bánh tráng, hò bài chòi, hát hò khoan đối đáp trên sông rất thú vị. Những trò chơi cũng đã góp phần tôn vinh và lan tỏa được những nghề truyền thống lâu đời ở Túy Loan cũng như những nét đẹp văn hóa độc đáo đến với du khách tứ xứ.

Đến với lễ hội du khách sẽ được tham quan và hòa mình vào nhịp sống êm đềm, không gian cổ xưa ở làng cổ Túy Loan và còn được hiểu thêm về những truyền thống lịch sử tốt đẹp của dân tộc.

Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - Động Phong Nha 3 Ngày 2 Đêm

VF321:Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - Động Phong Nha 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Thứ 2, Thứ 6 Hàng Tuần

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - La Vang - Phong Nha - Huế - Sài Gòn

Giá Từ

6. Lễ hội Cầu Ngư

Lễ hội Cầu Ngư hay còn được gọi là “lễ hội cá Ông” là một lễ hội truyền thống quen thuộc được tổ chức hằng năm ở Đà Nẵng. Lễ hội được diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16-1 âm lịch, tại miếu Thuyền, đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Đông, huyện Thanh Khê níu chân được rất nhiều du khách thập phương tham gia.

Đối với những địa phương vùng ven biển ở Đà Nẵng hầu như làng nào cũng lập đền để thờ cá Ông. Đối với những người dân ở nơi đây, cá Ông từ lâu đã trở thành một vị thần, vị cứu tinh giúp họ vượt qua những sóng gió, tai nạn khi lênh đênh trên biển cả.

Tour Du Lịch Đà Nẵng - Hội An - Cù Lao Chàm - Huế - Phong Nha | 4N3Đ

VF359:Tour Du Lịch Đà Nẵng - Hội An - Cù Lao Chàm - Huế - Phong Nha | 4N3Đ

Khởi hành:Hàng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Nẵng

Lịch trình: Đà Nẵng - Hội An - Cù Lao Chàm - Hội An City - Huế - Động Phong Nha - Huế - Tiễn Khách

Giá Từ

cac le hoi doc dao o da nang

Lễ hội Cầu Ngư thu hút được đông đảo người dân và du khách đến tham gia

Chính vì vậy cứ hằng năm, lễ hội Cầu Ngư sẽ được diễn ra. Cũng giống như các lễ hội khác, lễ hội Cầu Ngư cũng bao gồm hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ bao gồm lễ Nghinh Ông, lễ cầu an để tỏ lòng tôn kính đến cá Ông và mong ước một mùa ra khơi thật bội thu, thuận lợi, may mắn.

Sau phần lễ trang nghiêm sẽ là phần hội sôi nổi với những trò chơi dân gian độc đáo, đua thuyền, bơi lội, hát tuồng, đá bóng…. giữa các địa phương với nhau. Đặc biệt, lễ hội gây ấn tượng nhất bởi phần ra khơi rước cá Ông vô cùng hoành tráng và khí thế thể hiện được khát vọng cuộc sống bình yên và sự phấn đấu cho một năm mới đầy ấm no của những người dân làng chài.

Hiện nay, lễ hội Cầu Ngư không chỉ là một lễ hội hấp dẫn ở Đà Nẵng mà đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trở thành niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

Tham khảo, đặt ngay những Tour Đà Nẵng Hội An Huế do Viet Fun Travel tổ chức.

Mỗi năm Đà Nẵng tổ chức rất nhiều lễ hội từ truyền thông cho đến hiện đại nhằm đáp ứng được nhu cầu vui chơi, khám phá của du khách tứ xứ. Cho nên, du khách khi tới Đà Nẵng du lịch thì nên ghé tới tham quan và vui chơi tại những lễ hội hấp dẫn này nhé. Du khách có thể liên hệ với Viet Fun Travel để biết thêm những thông tin độc đáo về du lịch Đà Nẵng. Chúc quý khách có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Bật mí" TOP 6 lễ hội độc đáo ở Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call