Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Tất Tần Tật" những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mới nhất 2021

  • 0 nhận xét
  • "Tất Tần Tật" những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mới nhất 2021
    3.7/5 sao 20 lượt

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, các bãi biển quyến rũ và những khu vui chơi giải trí hiện đại. Sẽ thật thiếu sót nếu du khách bỏ qua Đà Nẵng trong hành trình khám phá các điểm đến dọc dải đất miền Trung. Để giúp du khách rõ hơn về thành phố Đà Nẵng, hôm nay Viet Fun Travel xin chia sẻ bài viết “những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mới nhất 2021” dưới đây.

Bài viết liên quan: Đi du lịch Đà Nẵng có gì chơi?

1. Chi tiết tên gọi Đà Nẵng

Một số nhà nghiên cứu văn hóa Chăm cho rằng tên gọi “Đà Nẵng” là biến thể của từ Chăm cổ Đaknan. Trong đó, Đak có nghĩa là nước, nan hay nưn tức là lanưng có nghĩa là rộng. Hai từ này ghép lại có hàm ý chỉ một vùng sông nước rộng mênh mông ở cửa sông Hàn. Trong một số sách sử ghi chép lại của người châu Âu, Đà Nẵng trong những năm của thế kỷ 16 – 17 được nhắc đến với các tên gọi như Turon, Toron, Taraon, Touron, Tuoan…

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Đà Nẵng là điểm du lịch lý tưởng cho du khách gần xa

Riêng người Hoa vẫn gọi nơi đây là Hiệu Cảng. Trong đó, “Hiệu” có nghĩa là Cảng con Hến hoặc Cảng núi nhỏ nhưng hiếm; “Cảng” là một nơi nằm ở bờ sông, hồ hoặc biển, là nơi đưa đón hành khách đi lại bằng đường thủy. Chung quy lại cách gọi này đều xuất phát do hình thù của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng nhìn từ ngoài khơi vào cửa biển.

Trong những năm chiến tranh, Đà Nẵng được người Pháp đặt nhiều tên mới như Tourance, Thái Phiên... Sau ngày giải phóng, chính quyền đổi tên vùng đất này là Đà Nẵng và giữ cho đến ngày nay. Đà Nẵng ngày nay là một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong nước và du khách nước ngoài. Hầu như trong Tour Miền Trung của các đơn vị lữ hành đều có hành trình du lịch Đà Nẵng.

Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

VF96:Tour Đà Nẵng 1 Ngày (Bà Nà - Núi Chúa) | BAO VÉ CÁP TREO - ĂN BUFFET VỚI HƠN 70 MÓN

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Nẵng

Lịch trình: Đà Nẵng - Bà Nà - Đà Nẵng

Giá Từ

2. Nên đi du lịch Đà Nẵng vào thời gian nào?

Cùng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng khí hậu Đà Nẵng dễ chịu hơn so với các tỉnh miền Trung khác như Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh… Khí hậu Đà Nẵng phân ra hai mùa rõ rệt là mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 7) và mùa mưa (từ tháng 8 đến tháng 12).

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Đà Nẵng là từ tháng 1 đến tháng 7

Thời điểm tốt và thích hợp nhất để du khách đi du lịch Đà Nẵng là vào mùa khô. Đà Nẵng vào mùa khô có nhiệt độ từ 28 - 32 độ C, trời nắng đẹp, khô ráo, thích hợp để du khách đến tham quan khám phá các điểm đến nổi tiếng. Khi du lịch Đà Nẵng vào mùa này, du khách có thể thoải mái tắm biển mà không sợ trở ngại vì mưa bão.

Ngoài ra, mùa du lịch lễ hội từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm cũng là thời điểm thích hợp để du khách đi du lịch Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng vào khoảng thời gian này, du khách có cơ hội tham gia nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội Quán Thế Âm, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội bắn pháo hoav.v..

Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - Động Phong Nha 3 Ngày 2 Đêm

VF321:Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - Động Phong Nha 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Thứ 2, Thứ 6 Hàng Tuần

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - La Vang - Phong Nha - Huế - Sài Gòn

Giá Từ

3. Cách chọn phương tiện khi đi du lịch Đà Nẵng

Nằm ở trung độ của Việt Nam và thuộc trục giao thông huyết mạch Bắc – Nam, Đà Nẵng có thuận lợi về đường sắt, đường bộ, đường hàng không và đường thủy. Từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung, nếu muốn đến Đà Nẵng, quý khách có thể chọn phương tiện là máy bay. Đà Nẵng có sân bay quốc tế nằm ngay trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển. Các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar có chuyến bay đến Đà Nẵng hằng ngày, giá vé từ 399.000 đến 699.000 ngàn đồng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Nếu không muốn di chuyển bằng máy bay thì quý khách có thể chọn du lịch Đà Nẵng bằng xe khách, ô tô, tàu lửa. Nếu muốn tự do thoải mái quý khách có thể chọn du lịch Đà Nẵng tự túc bằng xe máy. Hoặc du khách có thể chọn xe du lịch chất lượng cao thông qua các Tour Đà Nẵng của Viet Fun Travel. Chúng tôi cung cấp dịch vụ xe du lịch chất lượng cao, đảm bảo cho quý khách có một chuyến du lịch vừa thuận lợi vừa tiết kiệm.

4. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố được nhiều du khách lựa chọn trong những chuyến du lịch dài ngày. Tuy là thành phố nhỏ nhưng Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến mà trong 1 ngày du khách khó lòng khám phá hết. Mỗi năm, Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan.

Đến Đà Nẵng quý khách sẽ không phải lo ngại về việc lưu trú, nghỉ ngơi. Bởi vì Đà Nẵng có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ rất đa dạng từ cao cấp cho đến bình dân. Để thuận tiện cho việc tham quan du khách nên chọn những khách sạn nằm ở trung tâm thành phố, gần khu vực sân bay. Hoặc du khách có thể chọn những khách sạn gần bãi biển để ngắm phong cảnh thiên nhiên.

Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - Động Thiên Đường 3 Ngày 2 Đêm

VF186:Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - Động Thiên Đường 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Thứ 2 và Thứ 6 Hàng Tuần

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - La Vang - Động Thiên Đường - Huế - Sài Gòn

Giá Từ

Sau đây là một số khách sạn có dịch vụ và giá cả hợp lý mà Viet Fun Travel đã tổng hợp để quý khách có thể tham khảo:

a. Khách sạn Viễn Đông

  • Địa chỉ: 140 Lê Duẩn, phường Thạch Thắng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Giá: 500.000 – 800.000 đồng/đêm/phòng 2 người
  • Liên hệ đặt phòng: 0236 388 7099 – 0934 156 611

Khách sạn Viễn Đông là một trong những khách sạn đạt chuẩn 2 sao tọa lạc trên tuyến đường Lê Duẩn sôi động. Được đánh giá có cơ sở hạ tầng còn khá mới, khách sạn Viễn Đông cung cấp đến du khách các loại phòng nghỉ như phòng 1 giường đôi, phòng 3 người, phòng gia đình…

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Khách sạn Viễn Đông là khách sạn đạt chuẩn 2 sao tọa lạc trên tuyến đường Lê Duẩn

Bên cạnh lưu trú, tại khách sạn Viễn Đông còn có các dịch vụ chất lượng khác như dịch vụ cho thuê xe, dịch vụ giặt ủi, dịch vụ đặt tour, đặt xe open bus…

b. Khách sạn Thái Dương

  • Địa chỉ: 46 Đào Duy Anh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
  • Giá: 300.000 – 500.000 đồng/đêm/phòng 2 người
  • Liên hệ đặt phòng: 0236 3823 343

Nếu du khách du lịch Đà Nẵng và muốn tìm một địa điểm lưu trú “vừa túi tiền” thì có thể chọn khách sạn Thái Dương. Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 1km, phòng nghỉ tại khách sạn Thái Dương sạch sẽ, thoáng mát. Ngoài ra, nghỉ ngơi tại khách sạn Thái Dương, du khách còn được cung cấp đầy đủ những trang thiết bị hiện đại cần thiết.

Xung quanh khu vực khách sạn Thái Dương còn có nhiều điểm du lịch thú vị tha hồ cho du khách khám phá: Chùa Pháp Lâm, Chùa Phổ Đà Nẵng, Chợ Cồn…

Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Cù Lao Chàm - Hội An - Bà Nà 3 Ngày

VF5151:Tour Du Lịch Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Cù Lao Chàm - Hội An - Bà Nà 3 Ngày

Khởi hành:Khởi Hành Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - Bà Nà - Cù Lao Chàm - Đà Nẵng - Sài Gòn

Giá Từ

c. Khách sạn Dana Sea

  • Địa chỉ: Lô 23 – 25 Loseby, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
  • Giá: 300.000 – 500.000 đồng/đêm/phòng 2 người
  • Liên hệ đặt phòng: 0236 3942 911

Nằm cạnh bên bờ biển Mỹ Khê xinh đẹp, Dana Sea là một trong những khách sạn được thiết kế kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Lưu trú tại khách sạn Dana Sea, du khách sẽ được nghỉ ngơi trong những căn phòng có không gian ấm cúng, được trang bị đầy đủ: máy lạnh, mini bar, wifi…

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Phòng nghỉ tại khách sạn Dana Sea

Hiện nay, khách sạn Dana Sea cung cấp tới du khách các loại phòng như phòng giường đôi, phòng hai giường đơn, phòng gia đình…

d. Khách sạn Sông Đà

  • Địa chỉ: 15 – 16 Trần Bạch Đằng, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
  • Giá: 500.000 – 1.200.000 đồng/đêm
  • Liên hệ đặt phòng: 0236 3836 515

Nằm trên con đường Trần Bạch Đằng với lối dẫn trực tiếp ra bãi biển Mỹ Khê, khách sạn Sông Đà là khách sạn đạt chuẩn 3 sao với hệ thống phòng nghỉ tiện nghi và các dịch vụ hiện đại đẳng cấp. Được xây dựng từ năm 2016, khách sạn Sông Đà có tất cả 35 phòng nghỉ với nội thất bên trong còn khá mới.

Từ khách sạn Sông Đà, du khách có thể dễ dàng tìm đến tham quan các địa danh nổi tiếng gần đó như Ngũ Hành Sơn, làng đá Mỹ Nghệ Non Nước, bán đảo Sơn Trà, Linh Ứng Tự…

e. Khách sạn Danang Han River

  • Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Giá: 1.200.000 – 1.600.000 đồng/đêm
  • Liên hệ đặt phòng: 0236 3525 666

Là một trong những khách sạn sang trọng đẳng cấp tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng, khách sạn Danang Han River nằm cách sông Hàn 500m và cách sân bay Đà Nẵng khoảng chừng 4km. Với hệ thống 133 phòng nghỉ tiện nghi được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, lưu trú tại khách sạn Danang Han River sẽ giúp du khách có được một kì nghỉ tuyệt vời.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Nội thất bên trong phòng nghỉ Danang Han River được bày trí sang trọng đẳng cấp

Ngoài ra, tại khách sạn Danang Han River còn cung cấp nhiều dịch vụ liên quan khác như đưa đón sân bay, thu đổi ngoại tệ, đặt tour…

Tour Sài Gòn - Cù Lao Chàm - Hội An - Bà Nà 3 Ngày 2 Đêm

VF5051:Tour Sài Gòn - Cù Lao Chàm - Hội An - Bà Nà 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành:Thứ 6 & chủ nhật hàng tuần

Thời gian: 3 Ngày 2 Đêm

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cù Lao Chàm - Phố Cổ Hội An - Bà Nà Núi Chúa - Bảo Tàng Phật Học

Giá Từ

f. Khách sạn Grand Tourane

  • Địa chỉ: 252 Võ Nguyên giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
  • Giá: 1.500.000 – 2.500.000 phòng/đêm
  • Liên hệ đặt phòng: 0236 3778 888

Dành cho những du khách mong muốn có một kì nghỉ đẳng cấp, khách sạn Grand Tourane nổi tiếng với hệ thống phòng ngủ có view ngắm cảnh tuyệt đẹp. Lưu trú tại khách sạn Grand Tourane du khách sẽ được đắm chìm trong không gian đậm chất Việt Nam. Ngoài ra, tại khách sạn này còn có 2 phòng hội nghị với sức chứa 600 người.

Ngoài ra, các dịch vụ như: phòng thể dục, phòng xông hơi, hồ bơi ngoài trời, spa, massage cũng được khách sạn Grand Tourane cung cấp cho du khách khi dừng chân lưu trú tại đây.

g. Khách sạn One Opera Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Giá: 1.300.000 – 2.000.000 đồng/đêm
  • Liên hệ đặt phòng: 0236 222 33 44 – 0236 222 33 55

Là khách sạn 5 sao đầu tiên được xây dựng tại thành phố Đà Nẵng, One Opera không chỉ là nơi lưu trú du lịch tuyệt vời mà còn là địa điểm lí tưởng để du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Với tiêu chí mang đến cho du khách sự thoải mái và tiện nghi, phòng nghỉ tại khách sạn One Opera Đà Nẵng được thiết kế rộng rãi, sang trọng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

One Opera là khách sạn 5 sao đầu tiên được xây dựng tại thành phố Đà Nẵng

Tại khách sạn One Opera Đà Nẵng có nhiều loại phòng cho du khách thoải mái lựa chọn. Ngoài ra còn có các dịch vụ như hồ bơi, club, karaoke, CLB trẻ em, spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp…

Lưu ý: Thông tin địa chỉ, giá phòng và số điện thoại của những khách sạn bên trên được Viet Fun Travel cập nhật đến thời điểm viết bài. Những thông tin đó có thể sẽ thay đổi theo thời gian. Viet Fun Travel sẽ cập nhật thông tin mới nhất đến Quý khách trong những bài viết tiếp theo.

Ngoài những khách sạn nêu trên Đà Nẵng còn nhiều khách sạn có dịch vụ phục vụ tốt, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng và mang đến sự hài lòng cho quý khách. Quý khách lưu ý đặt phòng khách sạn sớm để chọn được phòng vừa ý và có giá hợp lý nhất.

Tour Sài Gòn - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế - Động Phong Nha 4 Ngày 3 Đêm

VF323:Tour Sài Gòn - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế - Động Phong Nha 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Thứ 5 & Chủ nhật Hàng Tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế - La Vang - Phong Nha - Huế - Sài Gòn

Giá Từ

5. Những điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Nẵng

Dù chưa từng đặt chân tới nhưng khi nhắc đến Đà Nẵng, người ta thường nghĩ ngay đến những địa danh như:

a. Cầu quay Sông Hàn

Cầu Sông Hàn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn tham quan khi dừng chân tại thành phố Đà Nẵng. Cầu sông Hàn được khởi công xây dựng vào năm 1998 với tổng chiều dài gần 500 mét, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Cầu Sông Hàn lung linh về đêm

Cây cầu là vạch nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng, đó là đường Lê Duẩn và đường Phạm Văn Đồng. Cầu sông Hàn đẹp nhất về đêm, du khách thường chọn thời điểm từ 0h – 1h khuya để ngắm cảnh cầu chuyển động.

b. Ngũ Hành Sơn

Cùng với cầu sông Hàn, Ngũ Hành Sơn cũng là điểm đến được nhiều du khách yêu thích tại Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là tên gọi chung của 5 ngọn núi đá: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong đó, Thủy Sơn được xem là cao lớn và đẹp nhất.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Động Huyền Không – một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Ngũ Hành Sơn

Đến với Ngũ Hành Sơn ngoài việc được chiêm ngưỡng những ngọn núi cao vút, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, du khách còn có cơ hội ghé thăm chùa Tam Thai, động Âm Phủ, động Huyền Không, động Vân Thông…

Tham khảo và đặt ngay những Tour Đà Nẵng Hội An Huế do Viet Fun Travel tổ chức.

c. Bán đảo Sơn Trà

Một danh thắng hấp dẫn nữa tại thành phố Đà Nẵng cuốn hút nhiều du khách là bán đảo Sơn Trà. Được xem là “lá phổi xanh” của Đà Thành, bán đảo Sơn Trà được bao phủ bởi hệ sinh thái xanh mát phong phú và đa dạng.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Đến với bán đảo Sơn Trà du khách đừng quên chiêm bái Chùa Linh Ứng

Đến với bán đảo Sơn Trà, du khách đừng quên dành chút thời gian ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như: chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt, Đỉnh Bàn Cờ tiên, cây đa ngàn năm tuổi, sân bay trực thăng, đài radar. Đặc biệt, bán đảo Sơn Trà còn là nơi cư trú của loài Voọc chà vá chân nâu quý hiếm.

d. Bà Nà Hill

Nằm ở độ cao 1482m so với mực nước biển, Bà Nà Hill là một trong những điểm đến nổi tiếng thuộc xã Hòa Ninh huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km. Bà Nà Hill được tạo thành bởi nhiều công trình kiến trúc châu Âu cổ kính cùng hệ thống giải trí nhà hàng sang trọng đẳng cấp.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Bà Nà Hill thu hút hàng triệu lượt khách tìm đến mỗi năm

Bên cạnh đó, tại Bà Nà Hill còn có Cầu Vàng – cây cầu có thiết kế độc đáo ấn tượng, từng được tạp chí Times bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh năm 2018.

Tour Sài Gòn - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế - Động Thiên Đường | 4 Ngày 3 Đêm

VF188:Tour Sài Gòn - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Huế - Động Thiên Đường | 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Thứ 5 và Chủ Nhật (Hàng Tuần)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Huế - La Vang - Động Thiên Đường - Huế - Sài Gòn

Giá Từ

e. Biển Mỹ Khê

Không phải tự nhiên mà Mỹ Khê lại được tạp chí Forbes – Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Nổi tiếng là điểm đến “không thể bỏ lỡ” ở Đà Nẵng , Mỹ Khê tựa như một cô gái xinh đẹp có “đôi chân” cát trắng mịn màng cùng “làn tóc” trong xanh mê hoặc.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Biển Mỹ Khê là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Nằm ẩn mình giữa thành phố Đà Nẵng hiện đại, bãi biển Mỹ Khê quanh năm êm đềm, ấm áp lí tưởng để du khách tham quan vui chơi vào bất cứ mùa nào. Ngoài ra, xung quanh khu vực bãi biển Mỹ Khê còn tập hợp nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng đạt chuẩn quốc tế.

f. Suối khoáng nóng núi Thần Tài

Suối khoáng nóng núi Thần Tài là sự lựa chọn tuyệt vời để du khách có được một chuyến du lịch lí tưởng kết hợp cùng chăm sóc sức khỏe. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, khu suối khoáng nóng núi Thần Tài trở thành điểm nghỉ dưỡng yêu thích của các gia đình vào dịp cuối tuần.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Toàn cảnh khu du lịch suối khoáng nóng núi Thần Tài

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm sử dụng các dịch vụ tắm khoáng hấp dẫn, mới lạ cùng những hoạt động vui chơi thú vị. Đặc biệt, suối khoáng nóng núi Thần Tài còn nổi tiếng với dịch vụ “Tắm ONSEN” theo tiêu chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

g. Cầu Tình Yêu

Nếu du khách đang có ý định du lịch Đà Nẵng cùng “người ấy” thì đừng nên bỏ qua điểm tham quan Cầu Tình Yêu. Là nơi hẹn ước minh chứng cho tình yêu đôi lứa, Cầu Tình Yêu có chiều dài 68m nằm uốn cong trên dòng sông Hàn hiền hòa.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Cầu Tình Yêu – địa điểm tham quan yêu thích của các cặp đôi

Tham quan Cầu Tình Yêu lí tưởng nhất là buổi tối. Từng chùm đèn lồng rực sáng chạy dọc theo thân cầu phản chiếu ánh sáng xuống mặt nước tạo khung cảnh lung linh thơ mộng. Ngoài ra, đây cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi.

Tour SÀI GÒN - ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - NGŨ HÀNH SƠN - HỘI AN - BÀ NÀ - CÙ LAO CHÀM | 4N3Đ

VF1891:Tour SÀI GÒN - ĐÀ NẴNG - SƠN TRÀ - NGŨ HÀNH SƠN - HỘI AN - BÀ NÀ - CÙ LAO CHÀM | 4N3Đ

Khởi hành:Khởi Hành Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - Bà Nà - Cù Lao Chàm - Đà Nẵng - Sài gòn

Giá Từ

h. Rạn Nam Ô

Hấp dẫn với khung cảnh hoang sơ cùng những tảng đá rêu phong độc đáo, Rạn Nam Ô là điểm check-in yêu thích của giới trẻ Đà Thành và du khách gần xa. Rộng khoảng 2 hecta giữa một vùng biển xanh trong, Rạn Nam Ô nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc thuộc quận Liên Chiểu.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Vẻ đẹp kì ảo của Rạn Nam Ô

Để tham quan Rạn Nam Ô, du khách nên đến vào thời điểm thủy triều rút xuống. Lúc này, những tảng đá lớn nhỏ phủ rêu xanh mướt dần lộ ra tao khung cảnh đẹp ngỡ ngàng. Ngoài tham quan cảnh đẹp, đến đây du khách còn được thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng

6. Những món ăn đặc sản thơm ngon ở Đà Nẵng

a. Gỏi cá Nam Ô

Nhắc đến món ngon Đà Nẵng là người ta sẽ nhớ ngay đến món gỏi cá Nam Ô. Được chế biến từ con cá trích, gỏi cá Nam Ô là món ăn mang đến cho người thưởng thức sự tươi mát đặc trưng miền biển. Món gỏi cá Nam Ô được thưởng thức bằng cách cuốn chung với rau sống và bánh tráng. Dùng kèm món này còn có nước chấm chua ngọt được pha từ nước mắm Nam Ô.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Nhắc đến món ngon Đà Nẵng là người ta sẽ nhớ ngay đến món gỏi cá Nam Ô

Địa chỉ thưởng thức:

  • Quán Cây Khế - 44 Lê Thanh Nghị, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu
  • Gỏi cá Bà Mỳ - 11 Mai Lão Bạng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu
  • Gỏi Cá Thanh Hương – 1029 Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu
  • Hải Sản Cổ Ký – Ngã tư Hồ Hán Thương, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà

b. Bánh xèo

Khác với món bánh xèo ở các địa phương khác, bánh xèo Đà Nẵng “gây thương nhớ” với hương vị đặc trưng khó thay thế. Từ thành phần là bột gạo xay nhuyễn cùng các nguyên liệu tôm, thịt heo và giá đỗ tươi, sau khi chế biến những chiếc bánh xèo vàng giòn sẽ được thưởng thức cùng với rau sống và nước chấm đậu phộng gan heo.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Bánh xèo Đà Nẵng “gây thương nhớ” với hương vị đặc trưng khó thay thế (nguồn sưu tầm)

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền – 46 Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê
  • Bánh xèo Cô Ba – 248 Trưng Nữ Vương, phường Bình Thuận, quận Hải Châu
  • Bánh xèo Bé Uyên – 103 Lê Thanh Nghị, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu
  • Bánh xèo Cô Mười – 23 Châu Thị Vĩnh Tế, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn
Tour Sài Gòn - Miền Trung 4 Ngày 3 Đêm (Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà - Huế)

VF504:Tour Sài Gòn - Miền Trung 4 Ngày 3 Đêm (Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà - Huế)

Khởi hành:Thứ 4 và Thứ 7 hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà - Huế - Sài Gòn

Giá Từ

c. Bê thui Cầu Mống

Để khám phá văn hóa ẩm thực Đà Nẵng thì không thể bỏ qua món bê thui Cầu Mống. Đặc biệt với cánh mày râu thì món này là một trong những thứ mồi nhâm nhi khá hấp dẫn. Quá trình chế biến món bê thui Cầu Mống khá phức tạp. Trải qua nhiều công đoạn khác nhau, miếng thịt bê chín tái được cắt mỏng cuốn với bánh tráng, rau sống và nước chấm sẽ khiến cho du khách ăn vào là “quên cả lối về”.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Khám phá ẩm thực Đà Nẵng thì không thể bỏ qua bê thui Cầu Mống

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bê thui Ngọc Lan – 895 Ngô Quyền, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà
  • Bê thui Cầu Mống – 100 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê
  • Quán Hương – 18 Lê Quý Đôn, phường Bình Thuận, quận Hải Châu
  • Bê thui Lão Hạc – 56 Lê Tấn Trung, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà

d. Bún chả cá

Du lịch Đà Nẵng du khách đừng quên dành chút thời gian thưởng thức món ăn “đậm đà hương vị miền Trung” bún chả cá. Được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi sống, món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo từ những miếng chả cá dai ngon, nước dùng ngọt thơm và các loại rau sống ăn kèm. Tuy chỉ là món ăn đơn giản quen thuộc nhưng bún chả cá lại chứa đựng tình cảm và sự chân phương của người dân xứ Đà Thành.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Bún chả cá – món ăn “đậm đà hương vị miền Trung”

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bún chả cá Bà Toải – 104 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê
  • Bún chả cá Ông Tạ - 113A Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu
  • Bún chả cá Bà Lữ - 317 Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê
  • Bún chả cá Hờn – 113/3 Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu
Tour Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà - Huế - Động Phong Nha 5 Ngày

VF503:Tour Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà - Huế - Động Phong Nha 5 Ngày

Khởi hành:Thứ 4 và Thứ 7 hàng tuần

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Nẵng - Sơn Trà - Hội An - Bà Nà - Huế - La Vang - Phong Nha - Huế - Sài Gòn

Giá Từ

e. Bánh tráng thịt heo

Không phải tự nhiên mà món bánh tráng thịt heo bình thường lại trở thành một trong những món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Để món ăn này trở nên đặc biệt thì nguồn nguyên liệu thịt heo là quan trọng nhất. Thịt heo được chế biến phải được lấy về từ xứ Đại Lộc – một địa phương chăn nuôi heo bằng rau xanh. Dĩ nhiên thì món này sẽ không thể thiếu bánh tráng, rau sống và nước chấm mắm nêm.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Món bánh tráng thịt heo

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh tráng thịt heo Trần – 4 Lê Duẩn, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu
  • Quán Mậu – 35 Đỗ Thúc Tịnh, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ
  • Bánh tráng thịt heo Bà Mua – 19 Trần Bình Trọng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu
  • Bánh tráng thịt heo Đồng Xanh – 279 Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu

g. Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc

Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc là những món ăn được chế biến từ bột gạo xay nhuyễn. Khá dân dã được bày bán với giá thành khá rẻ, các loại bánh này là những món ăn yêu thích quen thuộc của khách du lịch mỗi khi có dịp ghé lại thành phố Đà Nẵng. Các món bánh này ngon nhất là thưởng thức trực tiếp cùng với nước mắm chua ngọt.

nhung kinh nghiem khi di du lich da nang

Bánh bèo – món ăn dân dã được chế biến từ bột gạo

Địa chỉ thưởng thức:

  • Bánh bèo Bà Bé – 100 Hoàng Văn Thụ, phường Phước Ninh, quận Hải Châu
  • Bánh bèo Bà Tiên – 164/1 Hoàng Diệu, phường Phước Ninh, quận Hải Châu
  • Quán Chị Thương - 45 Hà Đặc, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà
  • An Thành Quán – 510 Nguyễn Tri Phương, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu
Lưu ý: Địa chỉ của những quán ăn bên trên được Viet Fun Travel cập nhật đến thời điểm viết bài. Địa chỉ có thể sẽ thay đổi theo thời gian. Viet Fun Travel sẽ cập nhật địa chỉ mới đến Quý khách trong những bài chia sẻ về du lịch tiếp theo. 

Tham khảo thêm: Địa chỉ những quán ăn ngon ở Đà Nẵng phải ghé một lần

Trên đây là những chia sẻ về những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mà Viet Fun Travel đã tổng hợp để gửi đến quý độc giả và du khách. Viet Fun Travel hi vọng những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch Đà Nẵng trọn vẹn và thú vị.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Tất Tần Tật" những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mới nhất 2021

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call