Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Tất tần tật những cẩm nang khi đi du lịch Sapa

  • 0 nhận xét
  • Tất tần tật những cẩm nang khi đi du lịch Sapa
    4.0/5 sao 26 lượt

Sapa là khu du lịch nằm giữa những dãy núi cao ở Tây Bắc. Khu du lịch Sapa hấp dẫn du khách bởi những địa danh du lịch đẹp gắn liền với thiên nhiên hoang dã như núi Hàm Rồng, núi Fansipan, Thung lũng Mường Hoa, Cổng Trời… và những món ăn đặc sản dân tộc vô cùng hấp dẫn. Tất tần tật những cẩm nang khi đi du lịch Sapa của Viet Fun Travel sẽ giới thiệu về Sapa đến du khách, hãy cùng khám phá nào.

1. Tổng quan về khu du lịch Sapa

Thị trấn Sapa là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Là một huyện miền núi nhưng khu du lịch Sapa lại trở thành địa điểm du lịch ngắm cảnh thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm. Điểm khiến du khách thích thú nhất ở Sapa có lẽ là khí hậu trong lành, mát mẻ.

cam nang khi di du lich sapa

Thị trấn Sapa có nhiều điểm du lịch đẹp và vô cùng hấp dẫn

Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

VF46:Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21h00 - 16h00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Lào Cai - Hà Nội

Giá Từ

Thị trấn Sapa nằm ở độ cao trung bình 1500m – 1800m so với mực nước biển nên khí hậu ở Sapa quanh năm mát mẻ, có nhiều lúc xuất hiện mây mù tạo nên một không gian mờ ảo đầy thơ mộng.

Với nhiệt độ trung bình từ 15 – 18oC, du khách đến tham quan Sapa sẽ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ và trong lành của núi rừng mà ở chốn thành thị khó mà tìm được.

Nếu đến Sapa vào những tháng cuối năm (tháng 12 – tháng 1) du khách có thể được ngắm nhìn tuyết rơi tại thị trấn Sapa khi nhiệt độ ở đây về dưới 0 độ C.

Điều hấp dẫn du khách đến với Sapa chính là vẻ đẹp của những địa danh du lịch nổi tiếng nơi đây như Núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan, Bản Tả Phìn, Bãi Đá Cổ, Cổng Trời… Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đầy thơ mộng.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách đừng quên những món ăn đặc sản của người Mông và Dao như thắng cố, thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, rượu táo mèo, cá hồi, nấm hương…

Với khung cảnh núi non hùng vĩ, trăm hoa đua nở, Sapa chắn chắn là điểm hẹn lý tưởng cho những chuyến phượt bụi của du khách vào những dịp lễ Tết, cuối tuần.

cam nang khi di du lich sapa

Cảnh sắc Sapa xinh đẹp, thơ mộng cho du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm

2. Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Theo những điều cần biết khi đi du lịch Sapa, thời điểm đẹp và lý tưởng nhất để du lịch Sapa là từ tháng 3 – tháng 5 và từ tháng 9 – tháng 11.

• Tháng 1 - tháng 2

cam nang khi di du lich sapa

Mùa xuân, hoa mận nở trắng không gian núi rừng Sapa

Tháng 1 – tháng 2 là khoảng thời gian mùa xuân về trên vùng đồi núi Sapa. Vào thời gian nay, toàn bộ Sapa chìm trong sắc màu rực rỡ của các loài hoa như hoa đào, hoa mận… Nhiệt độ Sapa lúc này rất mát mẻ, nắng nhẹ, đôi lúc có sương mù.

Du lịch Sapa mùa xuân là dịp để du khách ngắm hoa nở khắp núi rừng Sapa.

• Tháng 3 - tháng 5

cam nang khi di du lich sapa

Những cánh đồng ruộng bậc thang dịp tháng 3 - tháng 5 hằng năm

Tháng 3 – tháng 5 là khoảng thời gian mà những người dân tộc ở Sapa bắt đầu cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Cảnh cấy lúa vui tươi, phấn khởi của người dân tộc Sapa trên những thửa ruộng bậc thang rộng lớn và Sapa mùa lúa chín thường hay xuất hiện trong những bộ ảnh của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Thời tiết Sapa lúc này rất đẹp, nắng nhẹ và gió mát. Thời tiết này rất thích hợp để du khách đi tham quan những địa điểm du lịch đẹp ở Sapa.

• Tháng 9 - tháng 11

cam nang khi di du lich sapa

Cảnh những thửa ruộng bậc thang vàng rực mùa lúa chín được cánh nhiếp ảnh săn đón

Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 2 Ngày

VF47:Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 2 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21h00 - 16h00)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - SaPa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Hà Nội

Giá Từ

Tháng 9 – tháng 11 là mùa thu hoạch lúa ở Sapa cũng là khoảng thời gian Sapa sôi nổi nhất trong năm. Vào thời gian này, không gian Sapa chìm đắm trong sắc vàng của lúa chín.

Trên những thửa ruộng bậc thang vàng rực, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân tộc Mông hay Dao vui vẻ cười đùa, trên tay cầm những bó lúa chín vàng.

• Tháng 12 - tháng 1

cam nang khi di du lich sapa

Khí hậu Sapa mùa đông khá đặc biệt, có thời điểm xảy ra tuyết rơi cho du khách có được những trải nghiệm tuyệt vời

Tháng 12 – tháng 1, cả không gian Sapa chìm trong giấc ngủ. Nhiệt độ ở Sapa lúc này rất lạnh, từ 5 – 10 độ C. Đến du lịch Sapa và đoạn thời gian này, nếu may mắn du khách sẽ bắt gặp cảnh tuyết rơi trắng xóa trên những ngọn núi cao.

3. Chọn phương tiện di chuyển đến Sapa

Thị trấn Sapa nằm cách thủ đô Hà Nội 375km. Để đến thị trấn Sapa, du khách có thể đi tàu đến ga Lào Cai, đi xe khách lên Sapa hoặc phượt Sapa bằng xe máy.

• Đến Sapa bằng tàu hỏa

cam nang khi di du lich sapa

Du khách nên chọn đi Sapa bằng tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đầu tiên mà những kinh nghiệm du lịch Sapa khuyên du khách nên chọn để đi từ Hà Nội đến Sapa.

Tàu hỏa có rất nhiều hạng ghế như ghế cứng, ghế mềm, giường nằm. Ghế cứng có giá vé khoảng 160.000 đồng/ người, ghế mềm có giá vé cao hơn (từ 250.000 – 280.000 đồng/ người), còn vé giường nằm khoảng 480.000 – 600.000 đồng/ người.

Thời gian đi bằng tàu từ Hà Nội – Lào Cai khoảng 8h. Từ ga Lào Cai lên thị trấn Sapa khoảng 40km. Để đi thị trấn Sapa, du khách có thể lựa chọn thuê xe máy ở gần ga hoặc trong thị trấn với giá từ 120.000 đồng/ xe, hoặc đi xe buýt lên thị trấn Sapa với giá vé 30.000 đồng/ người.

• Đến Sapa bằng xe khách

cam nang khi di du lich sapa

Xe khách đi tham quan Sapa

Xe khách là phương tiện di chuyển phổ biến được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất, đặc biệt là những hãng xe khách giường nằm như Sapa Express, Queen Café, Sao Việt… Giá vé xe khách tuyến Hà Nội – Lào Cai từ 250.000 – 280.000 đồng/ người.

Đi bằng xe khách, du khách có thể tiết kiệm thời gian hơn vì xe khách lên thẳng thị trấn Sapa. Xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm, thời gian di chuyển của xe khách từ 8 – 9h.

• Phượt Sapa bằng xe máy

cam nang khi di du lich sapa

Phượt Sapa cũng là một trải nghiệm hết sức thú vị

Phượt Sapa bằng xe máy là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Cung đường phượt dài 400km từ Hà Nội – Lào Cai mang du khách trải qua rất nhiều cảnh đẹp và địa danh du lịch nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc. Phượt xe máy mang đến rất nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn cho du khách.

Di chuyển bằng xe máy giúp du khách chủ động được thời gian hơn. Du khách có thể dừng chân chụp ảnh ở những cung đường có cảnh đẹp, thoải mái dừng chân nghỉ ngơi mà không cần lo lắng gì cả. Xe máy đi Sapa du khách nên chọn là xe số như Wave, Future hay Exciter để tiết kiệm chi phí xăng xe.

4. Những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất

• Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương

cam nang khi di du lich sapa

Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương cao 3143m

Đỉnh Fansipan là địa điểm du lịch Sapa vô cùng nổi tiếng với độ cao 3143m. Từ trên đỉnh Fansipan, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn hết không gian núi non Tây Bắc, được chạm tay vào mây, được hít thở những làn khí núi trong lành, mát mẻ…

Trong quá khứ, để chinh phục đỉnh Fansipan, du khách phải leo núi khoảng 2 ngày. Hiện nay, du khách có thể lên đỉnh Fansipan, du khách có thể sử dụng cáp treo Sapa. Giá vé cáp treo là 600.000 đồng/ người (2 chiều).

• Núi Hàm Rồng

cam nang khi di du lich sapa

Du khách đến tham quan núi Hàm Rồng ở Sapa

Núi Hàm Rồng nằm cách thị trấn Sapa 2km, phía sau nhà thờ đá Sapa. Du khách đến tham quan núi Hàm Rồng sẽ nhìn thấy rất nhiều loài hoa đẹp đặc trưng của vùng núi Tây Bắc trên đoạn đường lên đỉnh núi.

Đến đỉnh núi, du khách còn được ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa, thung lũng Mường Hoa, những thửa ruộng bậc thang ở bản Tả Phìn mờ ảo trong sương.

• Thác Bạc

cam nang khi di du lich sapa

Nét đẹp hùng vĩ của Thác Bạc khiến nhiều du khách thích thú

Thác Bạc là ngọn thác đẹp hùng vĩ nhất khu du lịch Sapa. Từ xa nhìn lại, thác như một dải lụa trắng đổ từ độ cao hơn 100m xuống mặt đất.

Càng lại gần thác, du khách sẽ được nghe âm thanh ầm ầm của thác nước, kèm với đó là những bọt nước tung trắng xóa cao hơn 1m. Đứng dưới chân Thác Bạc hùng vĩ, du khách có cảm giác mình như bé lại, còn thiên nhiên Tây Bắc thì rộng lớn và dữ dội.

Sau khi đã leo hết những bậc thang lên đỉnh thác, trước mắt du khách sẽ là khung cảnh Thác Bạc đầy thơ mộng, có cây xanh mát cùng tiếng chim hót líu lo. Có 1 cây cầu bắc ngang qua Thác Bạc, đứng ở đây, du khách có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp cùng thác nước.

• Bản Tả Phìn

cam nang khi di du lich sapa

Vẻ đẹp đơn sơ đầy sức quyến rũ của bản Tả Phìn Sapa

Bản Tà Phìn là địa điểm du lịch vô cùng đẹp du khách không nên bỏ qua khi đến thăm thị trấn Sapa. Bản là nơi sinh sống của người Dao Đỏ.

Đến bản Tả Phìn, du khách sẽ được tham quan những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp, được biết thêm về đời sống sinh hoạt hằng ngày của đồng bào người Dao nơi đây.

Nếu ngủ lại qua đêm ở Tả Phìn, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn như thịt lợn gác bếp, bánh ngô, thưởng thức rượu táo mèo nóng hổi thơm lừng.

• Bản Lao Chải - Tả Van

cam nang khi di du lich sapa

Vào tham quan bản làng Tả Van ở Sapa

Bản Lao Chải – Tả Van nằm cách thị trấn Sapa hơn 7km. Bản là nơi sinh sống của nhiều dân tộc, chủ yếu là người Mông, Dao, Tày, Giáy. Bao quanh bản Lao Chải – Tả Van là núi và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt.

Nếu đến đây đúng vào mùa gặt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín. Đoạn đường từ bản Lao Chải đến bản Tả Van rất thích hợp để du khách trải nghiệm đi bộ trekking, ngắm cảnh.

5. Ăn gì khi du lịch Sapa?

• Thắng cố

cam nang khi di du lich sapa

Thắng cố là món ăn đặc sản Sapa rất ngon

Đặc sản du lịch Sapa ngon nhất là thắng cố. Thắng cố là món ăn đặc sản nổi tiếng của người Mông. Món ăn này được chế biến từ thịt ngựa cùng 27 loại gia vị khác nhau như quế, hồi, lá thơm, thảo quả… và các loại rau rừng.

Muốn thưởng thức thắng cố ngon, du khách có thể đến các nhà hàng dân tộc hay chợ phiên của người dân tộc ở Sapa.

• Thịt lợn cắp nách

cam nang khi di du lich sapa

Đặc sản thịt lợn cắp nách Sapa thơm ngon, hấp dẫn

Ngoài thắng cố, Sapa còn có món thịt lợn cắp nách vô cùng hấp dẫn. Lợn cắp nách được dân bản Sapa nuôi bằng rau quả, đến khi đạt 4kg – 5kg thì lợn sẽ được cắp nách chợ bán nên có tên thịt lợn cắp nách. Lợn cắp nách có thịt mỏng, mềm, thơm và ít mỡ. Lợn sau khi được làm sạch sẽ được ướp gia vị và nướng hoặc quay nguyên con.

• Gà đen Sapa

cam nang khi di du lich sapa

Gà đen nướng - món ăn ngon khó cưỡng ở Sapa

Ở Sapa có một loại gà nhỏ, da đen xì được người dân tộc Mông nuôi, gọi là gà đen. Thịt gà đen rất ngon, dai và thơm, xương gà nhỏ, mềm. Gà đen là nguyên liệu không thể thiếu để chế biến rất nhiều món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Ngon nhất là món gà đen nướng mật ong, ăn kèm với bạc hà và muối tiêu chanh.

• Cá suối nướng

cam nang khi di du lich sapa

Cá suối nướng cũng là món ăn dân dã rất được yêu thích ở Sapa

Cá suối nướng Sapa là một món ăn dân dã vô cùng hấp dẫn và dễ chế biến. Du khách chỉ việc đem cá vừa bắt được nướng chín trên than củi là có thể ăn được. Cá suối ở Sapa không tanh nên và có vị ngọt nên ăn rất ngon. Nếu đến Sapa du lịch, du khách nên thưởng thức món ăn dân dã đầy hấp dẫn này.

Xem thêm “Tour du lịch Sapa 3 ngày”.

Sapa hiện đang là khu du lịch vô cùng hấp dẫn của mọi du khách. Với tất tần tật những cẩm nang khi đi du lịch Sapa, hi vọng rằng du khách sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin hơn về địa điểm du lịch, thời gian du lịch cũng như những món ăn đặc sản hấp dẫn ở Sapa. Chúc du khách có một chuyến tham quan thật tuyệt vời với những chia sẻ du lịch của Viet Fun Travel.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Tất tần tật những cẩm nang khi đi du lịch Sapa

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call