Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Gợi ý những kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc dành cho dân Phượt

  • 0 nhận xét
  • Gợi ý những kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc dành cho dân Phượt
    4.1/5 sao 31 lượt

Sapa có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và kỳ vỹ, là điểm khám phá lý tưởng cho dân du lịch phượt. Những du khách yêu du lịch và có sở thích đi phượt thì không thể bỏ qua địa điểm kỳ thú này. Sau đây là gợi ý những kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc dành cho dân phượt mà Viet Fun Travel muốn gửi đến tất cả quý khách hàng và du khách.

Thời điểm lý tưởng tới Sapa

Nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển nên Sapa có khí hậu mát mẻ quanh năm. Một ngày ở Sapa có thể xuất hiện 4 mùa: xuân, hạ, thu và đông.

Buổi sáng có thời tiết mát mẻ như mùa xuân, buổi trưa mùa hạ nắng nhẹ dịu mát, buổi chiều có mưa và sương mù tạo cảm giác se lạnh như mùa thu còn ban đêm lạnh lạnh như mùa đông về.

* Tham khảo và đặt ngay: tour Sapa 2 ngày do Viet Fun Travel tổ chức

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Sapa có khí hậu mát mẻ thuận lợi để du khách ghé thăm bất cứ lúc nào

Với thời tiết như vậy thì du khách có thể đến Sapa vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 trong năm. Đây là thời điểm mùa lúa chín vàng trên khắp những thửa ruộng bậc thang nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Ngoài ra, du khách có đến Sapa vào tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này là lúc bà con dân tộc Mông, Dao, Giáy… ở Sapa bắt đầu cấy lúa. Nếu đến Sapa vào thời gian này, du khách có thể ngắm và chụp ảnh những thửa ruộng long lanh nước, đẹp miên man vì chỗ cao chỗ thấp, đâu đâu cũng có nước ngập.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ
 

Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

VF46:Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21h00 - 16h00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Lào Cai - Hà Nội

Giá Từ

Tháng 3 cũng là tháng có nhiều loài hoa nở. Đến Sapa mùa này, du khách sẽ được ngắm ngàn sắc hoa đua nở như hoa mận, hoa đào, lê trắng, hoa Đỗ Quyên, mắc cọp…

Ngoài ra, du khách có thể ghé các bản làng của người đồng bào nơi đây như bản Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn… để tìm hiểu văn hóa và sinh hoạt của người dân nơi đây.

Địa điểm lưu trú ở Sapa

Là thành phố du lịch nổi tiếng nên Sapa không thiếu các điểm lưu trú cho du khách nghỉ ngơi. Các khách sạn, nhà nghỉ ở Sapa thường tập trung ở khu đường Xuân Viên và Fansipan, giá dao động từ 400.000 – 500.000 đồng/đêm.

Nếu đi du lịch Sapa tự túc bằng cách phượt bằng xe máy thì du khách nên nghỉ ở các homestay để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Không gian tuyệt đẹp tại VietTrekking Homestay

Một số homestay mà du khách có thể tham khảo như VietTrekking Homestay, Gem Valley Sapa, Phơri’s House, H’Mông Mountain Retreat, Nam Cang Riverside Lodge, Eco Palms House, Homestay H’Mông... Giá thuê homestay dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/đêm.

Ngoài ra, nếu muốn lưu trú ở các nhà nghỉ thì du khách có thể tìm đến Sapa Hostel, Boutique Sapa Hotel, Khách sạn Công Đoàn, Sapa Paradise View Hotel, khách sạn Sao Phương Bắc, Legen Hotel, Mimosa, nhà nghỉ Quỳnh Mai – Thạch Sơn, khách sạn Mùa Xuân… Giá các nhà nghỉ dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/đêm.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Sapa Paradise View Hotel

Phương tiện di chuyển lên Sapa

Để di chuyển lên Sapa, điểm khởi hành lý tưởng nhất là từ Hà Nội. Có 4 phương tiện phổ biến nhất mà khách du lịch Sapa tự túc thường chọn đó là xe lửa, xe khách, xe buýt và xe máy.

Xe lửa: Hiện nay có tuyến xe lửa hai chiều từ Hà Nội đến Lào Cai và ngược lại. Giá xe trung bình dao động từ 200.000 VND đến 800.000 VND/lượt/người tuỳ theo loại ghế. Khi đến ga Lào Cai, du khách có thể đi xe khách hoặc xe buýt đến Sapa. Xe lửa được đánh giá là phương tiện di chuyển có tính tiện lợi và an toàn cao.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Tàu hỏa đi du lịch Sapa tự túc

Xe khách: Có khá nhiều nhà xe tại Hà Nội cung cấp tuyến Hà Nội - Sapa như Hưng Thành, Hà Sơn, Sao Việt, Camel Travel… Giá xe dao động từ 200.000 VND đến 250.000 VND/lượt/người.

Tuy nhiên, vì đường lên Sapa khá nhiều đèo dốc, tương đối nguy hiểm, nếu du lịch nhằm ngay thời điểm thời tiết xấu, theo kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc du khách cần cân nhắc kỹ giữa lựa chọn xe khách và xe lửa.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

xe khách đi du lịch sapa tự túc

Xe buýt: Tại Hà Nội có tuyến xe buýt từ Hà Nội lên Lào Cai và ngược lại. Khi đến Lào Cai, du khách tiếp tục đón thêm một chuyến buýt nữa từ Lào Cai lên Sapa. Ưu điểm của phương tiện xe buýt là giá khá rẻ nhưng lại hơi mất nhiều thời gian.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Xe bus chất lượng cao đi du lịch Sapa

Xe máy: loại phương tiện này khá được dân Phượt yêu thích, lựa chọn khi đến Sapa. Tuy nhiên việc chọn phương tiện này đòi hỏi du khách phải biết về đường đi. Và để giải quyết được vấn đề này, du khách có thể tham khảo phần tiếp theo.

Chỉ đường phượt Sapa bằng xe máy

Sapa cách Hà Nội khoảng 400km, du khách muốn tới đây bằng xe máy có thể đi theo chỉ dẫn dưới đây:

Du khách ở miền Nam và miền Trung có thể đi máy bay tới Hà Nội. Sau đó, du khách đi tàu hỏa hoặc xe khách tới ga Lào Cai rồi thuê xe máy đi lên Sapa.

Đường đến Sapa ngoằn ngoèo uốn lượn khó đi nhưng bù lại du khách được trải nghiệm những cùng đường tuyệt đẹp. Chi phí thuê xe máy dao động khoảng 100.000 – 200.000 đồng/ngày tùy loại xe.

Xem thêm về những chuyến du lịch Sapa của Viet Fun Travel

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Du lịch Sapa bằng xe máy mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên
 

Tour Hà Nội - Sapa - Lao Chải - Tả Van - Cát Cát - Giàng Tà Chải - Hàm Rồng 3 Ngày

VF413:Tour Hà Nội - Sapa - Lao Chải - Tả Van - Cát Cát - Giàng Tà Chải - Hàm Rồng 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Sapa - Bản Lao Chải - Tả Van - Giang Tà Chải - Núi Hàm Rồng - Bản Cát Cát - Sin Chải - Hà Nội

Giá Từ

Gợi ý những kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc dành cho dân phượt khuyên du khách nên chọn thuê xe số thay vì xe tay ga. Ưu điểm khi đi xe số là tiết kiệm xăng và dễ dàng di chuyển trên địa hình dốc.

Du khách cũng có thể phượt từ Hà Nội bằng cách di chuyển theo cung đường Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa. Cung đường này dài khoảng 360km. Đường đi không khó, du khách đi theo biển chỉ dẫn ven đường là tới được Sapa.

Nếu gặp khó khăn trong lúc di chuyển thì du khách nên hỏi đường từ người dân ven đường. Hoặc du khách mang theo bản đồ để xem đường đi cụ thể, tránh lạc hướng trong quá trình di chuyển.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm khi đi du lịch phượt Sapa

Chuẩn bị hành lý đi Sapa

Một trong những kinh nghiệm du lịch Sapa tực túc đó là chuẩn bị hành lý.

Về trang phục đi Sapa

Thời tiết Sapa mát mẻ quanh năm nên du khách chỉ cần chuẩn bị quần áo đơn giản, phù hợp với chuyến du lịch của mình là được. Du khách nên mang những trang phục đơn giản như quần jeans, áo thun và giày ba ta.

Buổi tối, Sapa khá lạnh nên du khách nhớ mang theo áo khoác, khăn choàng cổ, găng tay để giữ ấm cho cơ thể.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Cần trang bị cho mình những bộ trang phục giữ ấm tốt khi đi du lịch Sapa

Về giấy tờ tùy thân đi Sapa

Những giấy tờ không thể thiếu trong chuyến đi phượt đó là chứng minh nhân dân, giấy phép đăng ký xe, bảo hiểm xe, bằng lái xe… Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ đều yêu cầu du khách trình giấy chứng minh nhân dân khi thuê phòng nên du khách nhớ mang theo nhé.

Các giấy tờ xe sẽ giúp du khách dễ dàng di chuyển trên đường nếu chẳng may gặp cảnh sát giao thông.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Tiền bạc và giấy tờ tùy thân là những thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch

Về tiền bạc đi Sapa

Du khách nên mang theo một ít tiền mặt để trang trải chi phí xăng xe, ăn uống, thuê phòng... Khoản tiền còn lại thì du khách nên để vào thẻ ATM. Chỉ khi nào cần thiết mới rút ra dùng. Du khách nhớ chia làm hai ví, 1 ví đựng giấy tờ và 1 ví đựng tiền và thẻ ATM, phòng trường hợp bị mất ví này thì vẫn còn ví kia.

Về đồ dùng cá nhân đi Sapa

Một số đồ dùng du khách nên chuẩn bị cho chuyến đi như mũ bảo hiểm, kính râm, găng tay, khẩu trang… Những vật dụng này sẽ giúp du khách di chuyển dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, du khách nhớ mang theo bàn chải và kem đánh răng, khăn tắm, xà bông, kem chống nắng…

Ngoài ra, du khách nhớ kiểm tra kỹ lưỡng xe máy trước khi khởi hành. Nếu thuê xe thì du khách nên hỏi kỹ hoặc xem lại xem xe có hư hỏng gì không. Nên mang theo một bộ đồ nghề sửa xe phòng trường hợp không may xảy ra.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Du khách nhớ chuẩn bị hành lý chu đáo, gọn nhẹ

Địa điểm tham quan khi du lịch Sapa

Sapa có rất nhiều cảnh đẹp cho du khách khám phá. Dưới đây là những địa điểm du lịch Sapa mà du khách không nên bỏ qua.

Ruộng bậc thang Sapa

Đến Sapa mà không ngắm ruộng bậc thang thì quả là một thiếu sót. Ruộng bậc thang Sapa đã được trang web nổi tiếng Mother Nature bình chọn là một trong 30 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Những ô ruộng xếp tầng tầng lớp lớp tựa như những nấc thang lên thiên đường. Nhờ bàn tay cần cù của những người đồng bào Dao, H’Mông, Hà Nhì

Du khách muốn chiêm ngưỡng những ô ruộng bậc thang kỳ vĩ này có thể ghé Tả Van - Hầu Thào - Lao Chải (huyện Sapa) thuộc thung lũng Mường Hoa. Hoặc du khách có thể tìm đến khu ruộng Vù Lùng Sung, xã Trung Chải…

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Sapa

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát cách Sapa khoảng 3km. Đây là làng dân tộc người Mông được hình thành từ thế kỷ 19. Đường vào bản Cát Cát khá đẹp, du khách sẽ đi qua những đoạn đường cua uốn lượn, hai bên là những thửa ruộng bậc thang và những ngôi nhà ba gian lợp ván gỗ. Du khách có thể thư thả tản bộ và ngắm cảnh.

Xung quanh bản có thác Cát Cát, ruộng bậc thang và những cây cầu gỗ mộc mạc, đơn sơ. Vào bản, du khách có thể đi tham quan các làng nghề truyền thống của người dân trong bản, xem và mua các sản phẩm do chính tay họ làm ra.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Du khách chụp ảnh cùng hai em bé trong bản

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn Sapa, du khách đi bộ một đoạn là có thể tới nơi. Đây là một thắng cảnh tuyệt đẹp ở Sapa, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Trên núi Hàm Rồng có nhiều loài hoa khoe sắc, đặc biệt là hoa lan rừng.

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát toàn bộ thị trấn Sapa, thung lũng Mường Hoa và cả bản Má Tra – Tả Phìn ẩn hiện từ xa. Những ngày sương mù bao phủ, du khách chỉ thấy thị trấn Sapa hiện ra mờ ảo.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Núi Hàm Rồng là điểm đến yêu thích của nhiều người

Ngoài những địa điểm du lịch này, Sapa còn vô vàng những điểm du lịch khác nữa như Đỉnh Hàm Rồng, Bản Tả Phìn, Cổng Trời Sapa, bản Tả Van, đỉnh núi Fansipang... du khách hãy tranh thủ thời gian tham quan hết những địa điểm du lịch đẹp ở Sapa này nhé.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Đỉnh Fansipang là một điểm đến du lịch khá lý tưởng ở Sapa cho du khách lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm

* Tham khảo thêm những địa điểm du lịch đẹp ở Sapa

Ăn uống gì khi tới Sapa?

Là xứ lạnh, đặc sản nổi bật nhất của Sapa chính là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, súp lơ trắng... Món rau ngon nhất phải kể đến là ngồng (phần thân đã đâm hoa của những cây rau già).

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Sapa có khá nhiều loại rau đặc trưng của vùng ôn đới cho du khách thưởng thức

Có nhiều loại ngồng như ngồng tỏi, ngồng su hào, ngồng su su, ngồng cải... Người ta thường làm ngồng xào tỏi, ăn rất giòn và ngon.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Ngồng su su – món ngon hấp dẫn du khách

Ngoài ra, Sapa còn nhiều đặc sản khác như lợn cắp nách, thắng cố, rượu táo mèo, cá suối, thịt trâu gác bếp, lẩu cá hồi, gỏi cá tầm… Mỗi món ăn đều có hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Du khách nếm thử một lần, chắc chắn sẽ khó thể quên được mùi vị.

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Đặc sản lợn cắp nách Sapa thơm ngon, hấp dẫn cho du khách thưởng thức

Sau đây là một số địa điểm ăn uống ngon ở Sapa:

A Phủ - Đặc sản dân tộc: số 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Quán ăn A Phủ chuyên cung cấp những món ăn đặc sản dân tộc (Ảnh: sưu tầm foody)

Nhà hàng Đỗ Quyên: Đỉnh Fansipan, Sapa, Lào Cai

A Quỳnh - Thắng Cố: số 15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Thắng cố - món ăn ngon, đặc sản ở quán A Quỳnh

Hoa Đồng Tiền - Ẩm thực Tây Bắc: số 29 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Hoa Đào - Lẩu Cá Hồi: số 48 Lê Văn Tám, Sapa, Lào Cai

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Món lẩu cá hồi ở quán Hoa Đào Sapa

Chapa -  Ẩm thực Tây Bắc: số 40 Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Anh Đức Sapa - Xuân Viên: số 47 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Ghé thăm nhà hàng Anh Đức Sapa thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn

Nhà hàng Thác Bạc Sapa: km12 khu du lịch Thác Bạc, Sapa, Lào Cai

Hoàng Minh - Gà Bản, Cá Hồi & Lẩu đuôi bò: 23 - 24 khu ẩm thực Sapa, Sapa, Lào Cai
 

Tour Du Lịch Sapa - Thác Bạc 3 Ngày

VF48:Tour Du Lịch Sapa - Thác Bạc 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21:00 - 16:00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Sapa - Thác Bạc - Hà Nội

Giá Từ

nhung kinh nghiem di du lich sapa tu tuc cho dan phuot

Quán hoàng Minh chuyên cung cấp món gà bản nướng thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh Sưu tầm Foody)

* Xem thêm: tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Trên đây là gợi ý những kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc dành cho dân phượt mà Viet Fun Travel muốn gửi đến tất cả quý khách hàng và du khách. Mong rằng với những kinh nghiệm này, du khách sẽ có một chuyến du lịch Sapa vui vẻ và trọn vẹn niềm vui.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Gợi ý những kinh nghiệm đi du lịch Sapa tự túc dành cho dân Phượt

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call