Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm mặt" TOP 10 đặc sản Bạc Liêu làm quà "ngon khó cưỡng"

  • 0 nhận xét
  • "Điểm mặt" TOP 10 đặc sản Bạc Liêu làm quà "ngon khó cưỡng"
    4.1/5 sao 21 lượt

Chuyến du lịch sẽ thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn hơn nếu như du khách dành chút thời gian tìm mua những món đặc sản về biếu tặng cho người thân, bạn bè của mình. Hầu hết mỗi vùng đất, mỗi địa phương mà du khách đặt chân đến đều sẽ có những món ăn hấp dẫn rất đặc trưng. Vậy nếu du lịch Bạc Liêu thì nên mua gì về làm quà? Bài viết sau đây của Viet Fun Travel sẽ giúp du khách tổng hợp TOP 10 đặc sản Bạc Liêu làm quà “ngon khó cưỡng”.

Bài viết cùng chủ đề: Top 10 món ăn ngon "bá cháy" ở Bạc Liêu

1. Mắm chua Vĩnh Hưng

Du lịch miền Tây thì không thể thiếu những câu chuyện về mắm. Ở cái xứ Bạc Liêu, người ta vẫn thường hay nhắc về mắm chua Vĩnh Hưng như một món đặc sản không thể thiếu trong túi quà mang về.

Để làm mắm chua, người ta thường chọn những con cá đồng loại nhỏ mới vừa bắt về. Mắm chua ngon là mắm chua được chế biến từ con cá rô hoặc cá sặc. Cá sau khi bắt về đem đi làm ruột, đánh vảy, cắt đầu rửa sạch để cho ráo nước rồi đem đi muối.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Mắm chua Vĩnh Hưng nhìn ngon và hấp dẫn vô cùng

Mắm chua có ngon hay không sẽ phụ thuộc vào công đoạn ướp gia vị. Được biết, mỗi gia đình sẽ có cách ướp cá riêng cho ra hương vị mắm khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung gia vị ướp thì không thể thiếu đường, muối, tiêu, tỏi, ớt và thính gạo rang.

Mắm chua Vĩnh Hưng thành phẩm sẽ được dùng trong bữa cơm hằng ngày. Ngon nhất là đem đi ăn kèm với thịt luộc, dưa leo, rau sống.

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

2. Xá bấu - Củ Cải Muối

Xá bấu hay củ cải muối là món ăn đặc sản trăm năm của vùng đất Bạc Liêu. Được biết, món này vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc, theo dòng chảy của thời gian dần dần trở thành món ăn quen thuộc của người dân xứ này.

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng nguyên liệu để làm món xá bấu thì vô cùng đơn giản. Chỉ cần củ cải trắng kết hợp với đường, muối là được. Củ cải đem về rửa sạch, ướp muối rồi mang đi phơi nắng cho teo dần lại.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Xá bấu hay củ cải muối ăn khá ngon

Xá bấu nguyên củ thường được dùng để nấu canh cho vị ngọt đậm đà và mùi đặc trưng. Ngoài ra, xá bấu còn được xắt sợi nhỏ đem đi xào với thịt dùng trong bữa cơm hằng ngày.

Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn mùi vị đặc trưng của củ cải xá bấu thì người Bạc Liêu sẽ đem ăn cùng với cháo trắng. Vị mặn ngọt, giòn giòn pha một chút cay nồng kết hợp sự thanh đạm từ bát cháo sẽ đem lại cho người thưởng thức một món ăn đơn giản nhưng tuyệt hảo.

3. Mắm ba khía

Nhiều người vẫn thường nói vui với nhau rằng “Về Bạc Liêu thì nhớ ăn con ba khía”. Ba khía là một loại còng biển thường sống ở những bãi bồi nước lợ, dưới tán cây mắm, cây đước.

Không biết từ bao giờ, con ba khía đã len lỏi vào trong văn hóa ẩm thực của người dân Bạc Liêu. Ba khía có nhiều cách chế biến khác nhau, trong đó ngon nhất là đem đi làm mắm.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Mắm ba khía - món ăn đặc sản có một không hai ở xứ Bạc Liêu

Mắm ba khía là cách chế biến được người dân Bạc Liêu sáng tạo nhằm mục đích bảo quản con ba khía được lâu hơn. Ba khía sau khi bắt về, đem rửa sạch, xếp vào chum, cho nước muối vào, đậy kín ủ khoảng 5 ngày là thành phẩm.

Mắm ba khía ngon nhất là đem trộn với đường cát, tỏi ớt và một ít nước chanh. Thường thì người ta sẽ ăn kèm con mắm ba khía với cơm trắng hoặc bún. Ngoài ra, món mắm ba khía trộn gỏi đu đủ cũng cho hương vị rất ngon.

Xem thêm: Top 10 quán ăn ngon ở Bạc Liêu nên ghé qua 1 lần

4. Khô cá lóc

Con cá lóc xứ Bạc Liêu từ lâu đã nổi tiếng thân chắc, thịt ngọt thường được người dân ưa chuộng chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Du lịch Bạc Liêu, ngoài việc thưởng thức con cá lóc tươi thì người ta vẫn thường hay mua một ít khô cá lóc về làm quà cho người thân.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Đặc sản Khô cá lóc thơm ngon, hấp dẫn

Người Bạc Liêu thường chọn con cá lóc đồng để làm khô. Phải là những con to bằng cổ tay người lớn, toàn thân đen bóng, bụng trắng thì mới ngon. Cá sau khi bắt về đem đi làm sạch, để ráo nước rồi mang đi ướp gia vị khoảng 30 phút. Khô cá lóc thành phẩm sẽ được phơi dưới nắng gắt từ 3 – 4 ngày.

Khô cá lóc đơn giản nhưng ngon nhất là đem đi chiên hoặc nướng, ăn kèm với cơm trắng. Ngoài ra, khô cá lóc trộn gỏi xoài cũng là món mồi nhâm nhi được các cánh mày râu rất ưa thích.

Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

VF330:Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 06:30 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Rạch Giá - Châu Đốc - Long Xuyên - Sài Gòn

Giá Từ

5. Bồn bồn

Đặc trưng sống ở những vùng đất ngập nước nhiễm phèn, bồn bồn từ lâu đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng của Bạc Liêu được nhiều người tìm mua thưởng thức. Còn được gọi là thủy hương, bồn bồn là một loại cây mọc hoang thuộc họ sậy, thường có nhiều nhất từ tháng 6 đến tháng 11.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Bồn bồn được bán khá nhiều ở Bạc Liêu

Bồn bồn đem về chặt bỏ phần lá, giữ lại gốc, tách lấy phần nõn trắng bên trong. Món ngon được chế biến từ bồn bồn rất đa dạng nhưng ngon nhất là đem làm dưa chua ăn kèm với mắm ruốc hoặc cá khô tộ.

Để có được món dưa bồn bồn, người ta lấy cọng bồn bồn non rửa sạch rồi ngâm với hỗn hợp nước vo gạo trong hòa cùng muối trắng và đường theo tỉ lệ nhất định. Dưa bồn bồn khi ăn rất giòn có vị chua thanh nhưng vẫn giữ được hậu ngọt đặc trưng của bồn bồn tươi.

6. Đuông chà là

Giống như con đuông dừa Bến Tre, đuông chà là là một loại ấu trùng, sinh trưởng trong thân của những cây chà là, ăn phần củ hủ non để phát triển. Mùa đuông chà là thường rơi vào độ từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch.

Để bắt được con đuông chà là, người dân Bạc Liêu buộc phải lặn lọi sâu vào những khu rừng mặn tìm chỗ có cây chà là. Với độ hiếm hoi cùng giá trị dinh dưỡng cao, đuông chà là đã trở thành đặc sản quý giá được nhiều người tìm mua thưởng thức.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Đuông chà là - đặc sản có thể mua về làm quà ở Bạc Liêu

Người ta có thể chế biến đuông chà là thành nhiều món ăn hấp dẫn như đuông luộc nước dừa, cháo đuông, đuông chiên đậu phộng, đuông nướng lửa than, đuông chà là lăn bột chiên bơ…

Đặc biệt, với những người sành ăn, đuông chà là ngon nhất là ăn sống với nước mắm ớt. Vị beo béo của sữa đuông hòa cùng vị mằn mặn của nước mắm, món này rất được cánh mày râu yêu thích, là món mồi nhâm nhi khó chối từ.

Cùng tham khảo: Top 6 quán cafe đẹp và lãng mạn ở Bạc Liêu

7. Nhãn da bò

Vốn có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nhãn da bò là loại cây trồng được người Hoa đem qua Việt Nam nhân giống từ những buổi đầu lập nghiệp. Ở Bạc Liêu, trái nhãn da bò đã có mặt và gắn liền với đời sống người dân từ hàng trăm năm qua.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Nhãn da bò nổi tiếng thơm ngon ở xứ Bạc Liêu

Mùa nhãn da bò thường rơi vào khoảng mùa mưa, tầm độ từ tháng 5 đến tháng 10. Khác với những giống nhãn truyền thống khác, nhãn da bò cho vị ngọt thanh không quá gắt, vỏ mỏng dày cơm. Được biết, cây nhãn da bò càng lâu năm thì cho trái càng nhiều và hương vị càng thơm ngon.

Ở Bạc Liêu, xã Hiệp Thành là địa phương có diện tích trồng nhãn da bò nhiều nhất. Đặc biệt, ở vùng này có nhiều vườn nhãn cổ có tuổi đời hàng trăm năm, là điểm tham quan yêu thích của khách du lịch khi đến với Bạc Liêu.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

8. Gạo Một Bụi Đỏ Hồng Dân

Gạo một bụi đỏ Hồng Dân là đặc sản truyền thống và nổi tiếng của hai huyện Hồng Dân và Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Gạo một bụi đỏ Hồng Dân được trồng từ giống lúa có sức sống khỏe, thích nghi được ở những vùng nhiễm phèn, nước mặn nên cho hương vị thơm ngon rất đặc trưng.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Gạo một bụi đỏ Hồng Dân

Loại gạo này hạt dài, thon, hương thơm nhẹ nhàng. Khi xay xát, gạo một bụi đỏ Hồng Dân không bị vỡ vụn như những loại gạo thông thường khác, cho hạt cơm to, giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng.

Gạo một bụi đỏ Hồng Dân thích hợp để du khách thay thế gạo trắng thông thường dùng trong bữa cơm hằng ngày. Đặc biệt, với lợi ích tốt cho sức khỏe, loại gạo này rất lý tưởng để du khách mua về làm quà biếu tặng cho người thân của mình.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

9. Mắm cá chốt

Cá chốt là một loại thủy sản sinh sống nhiều ở những con sông vùng Bạc Liêu, Châu Đốc. Cá chốt còn được người dân Bạc Liêu gọi là cá ngạnh, có thân dẹp, đầu nhỏ hình nón với bốn đôi râu, toàn thân ánh lên màu vàng nghệ.

Cá chốt có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng như cá chốt kho sả ớt, cá chốt nấu me non, cá chốt om chuối xanh… Đặc biệt, ngon nhất phải kể đến là mắm cá chốt.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Mắm cá chốt - đặc sản mua làm quà ở Bạc Liêu

Để có hũ mắm hấp dẫn, cá chốt khi bắt về thì đem ngâm nước lạnh khoảng hai tiếng đồng hồ, chặt hai ngạnh to dính ở đầu, bỏ ruột, rửa sạch, phơi nắng cho vừa ráo. Đặc biệt, mắm cá chốt ngon là mắm cá chốt được ướp bằng muối rang hết nổ.

Mắm cá chốt ăn sống là ngon nhất. Đĩa mắm cá chốt sẽ hấp dẫn hơn nếu ăn chung với riềng, ớt, gừng, bên cạnh là đĩa rau, chuối chát, khế. Ngoài ra, mắm cá chốt còn dùng để ăn với cơm nguội hoặc khoai lang cũng không kém phần hấp dẫn.

Xem thêm: Những kinh nghiệm đi du lịch Bạc Liêu tự túc mới nhất

10. Rượu Long Nhãn

Được làm từ trái nhãn da bò, rượu nếp thượng hạng cùng một số vị thuốc bắc như hạt kỷ tử, bạch truật, đương quy, đậu đen… rượu Long Nhãn được mệnh danh là “đệ nhất tửu” của vùng Bạc Liêu.

nhung dac san bac lieu lam qua ngon

Thơm ngon đặc sản Rượu Long Nhãn ở Bạc Liêu

Rượu Long Nhãn khi uống vào có vị đậm đà, ngọt ngọt, nồng nồng đầy quyến rũ, thường được người dân sử dụng để tiếp đãi khách quý. Khác với những loại rượu khác, rượu Long Nhãn không để lại chứng đau đầu sau khi uống.

Với hương vị thơm ngon đặc trưng, rượu Long Nhãn rất lý tưởng để du khách mua về làm quà biếu tặng cho sếp và đồng nghiệp của mình. Đặc biệt, loại rượu này còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, làm lưu thông khí huyết, trị bệnh đau khớp và mất ngủ.

Tham khảo, đặt ngay những Tour du lịch Bạc Liêu chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

Viet Fun Travel vừa điểm qua và chia sẻ đến quý du khách TOP 10 đặc sản Bạc Liêu làm quà “ngon khó cưỡng”. Hi vọng thông qua bài viết này, quý du khách sẽ tìm mua được những món quà ý nghĩa nhất biếu tặng cho bạn bè, người thân của mình.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm mặt" TOP 10 đặc sản Bạc Liêu làm quà "ngon khó cưỡng"

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call