Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Điểm danh" TOP 10 món ăn ngon "bá cháy" ở Bạc Liêu

  • 0 nhận xét
  • "Điểm danh" TOP 10 món ăn ngon "bá cháy" ở Bạc Liêu
    3.6/5 sao 5 lượt

Du khách đã có cơ hội đặt chân tới Bạc Liêu lần nào chưa? Một vùng đất nổi tiếng với nhiều điểm du lịch xinh đẹp, những con người miệt quê đôn hậu và vô vàn món ăn ngon độc đáo. Để hiểu rõ hơn về văn hóa, con người, đặc biệt là ẩm thực Bạc Liêu, ngay sau đây Viet Fun Travel sẽ cùng với quý du khách Điểm danh TOP 10 món ăn ngon “bá cháy” ở Bạc Liêu.

Bài viết cùng chủ đề: Top 10 quán ăn ngon "bá cháy" ở Bạc Liêu nên ghé qua 1 lần

1. Bún bò cay

Nếu về Bạc Liêu mà du khách muốn trải nghiệm cảm giác “nước mắt ngắn dài” thì nhớ tìm thưởng thức món bún bò cay. Đây là một trong những món ăn quen thuộc thường được người dân Bạc Liêu dùng vào những buổi sáng.

nhung mon an ngon o bac lieu

Bún bò cay ăn ngon khó cưỡng ở Bạc liêu

Mang đến hương vị cay nồng, đậm đà, món bún bò cay có nước dùng được ninh từ xương heo hoặc xương bò kết hợp với nước dừa và ớt sừng chín. Phần quan trọng tạo nên hấp dẫn cho món này nằm ở khâu ướp thịt bò. Nhờ công thức ướp truyền thống cùng những gia vị đặc trưng, thịt bò khi ăn vào mềm nhưng không nát, vị cay vừa thấm, mùi thơm dịu nhẹ.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để có được món bún bò cay ngon đòi hỏi người nấu phải tỉ mỉ trong từng công đoạn, đặc biệt khâu canh lửa là quan trọng nhất.

Không giống như những món bún khác, rau ăn kèm bún bò cay thường chỉ là húng quế và ngò gai. Ngoài ra, món này sẽ ngon hơn nếu có thêm một vài miếng bánh quẩy.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

2. Xá bấu

Chỉ là món ăn dân dã được làm từ củ cải trắng nhưng xá bấu lại là đặc sản trăm năm của người Bạc Liêu. Tin chắc rằng, được một lần nếm thử món này du khách sẽ nhớ mãi.

nhung mon an ngon o bac lieu

Về Bạc Liêu nhớ một lần thưởng thức món Xá bấu

Được biết, món này vốn có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, theo chân người Triều Châu đến vùng đất Bạc Liêu từ những năm đầu của thế kỷ trước. Thật ra, cách làm củ cải xá bấu cũng rất đơn giản. Củ cải mang về rửa sạch, để nguyên củ hoặc cắt sợi, ướp muối rồi đem đi phơi nắng cho teo dần lại là hoàn thành.

Cải xá bấu ngon nhất là ăn cùng với cháo trắng. Cái vị mằn mặn ngọt ngọt hanh nồng lại giòn giòn nhai rất đã miệng. Ngoài ra, người Bạc Liêu còn dùng xá bấu để xào chung với thịt bằm, trứng hoặc tôm. Không chỉ vậy, xá bấu nguyên củ còn được dùng trong việc hầm canh lấy nước dùng.

Cùng tham khảo: Đi du lịch Bạc Liêu nên mua đặc sản gì về làm quà?

3. Bún nước lèo

Là món ăn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Khmer, bún nước lèo là sự kết hợp hài hòa giữa nước lèo mắm đậm đà và sợi bún gạo dẻo dai đặc trưng của người Nam Bộ.

Nấu bún nước lèo, quan trọng nhất là ở nồi nước dùng. Nồi nước dùng ngon là phải được ninh từ mắm cá sặc hoặc mắm cá linh. Ngoài ra, để tăng thêm tính đậm đà thì người ta còn cho vào xương ống, xương sườn heo và một ít tôm thẻ.

nhung mon an ngon o bac lieu

Bún nước lèo - món ăn đặc sản ngon vùng đất Bạc Liêu

Một tô bún nước lèo hấp dẫn thì không thể thiếu miếng thịt cá lóc đồng, vài lát heo quay và con tép đất. Rau ăn kèm món này thường là các loại như bắp chuối, rau muống, giá, hẹ…

Mặc dù không phải là món đặc sản của người Bạc Liêu nhưng bún nước lèo vùng này lại mang đến hương vị hấp dẫn đặc trưng hơn ở những chỗ khác. Hành trình khám phá văn hóa ẩm thực Bạc Liêu sẽ thiếu đi phần thú vị nếu như du khách bỏ lỡ món bún nước lèo.

Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

VF430:Tour MIỀN TÂY 7 TỈNH | 4 Ngày | Mỹ Tho - Bến Tre - Châu Đốc - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Tây An Cổ Tự, Miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - Trại cá sấu - CHỢ NỔI CÁI RĂNG - Đất Mũi - Thánh đường Tắc Sậy (Cha Diệp) - Nhà Công Tử - Chùa Som Rong

Giá Từ

4. Bồn bồn

Không biết từ bao giờ mà cây bồn bồn từ loài cỏ mọc hoang đã vươn mình trở thành món ăn đặc sản nổi tiếng của Bạc Liêu. Nghe thì có vẻ kì lạ nhưng thực sự bồn bồn là một loại thực vật thuộc họ sậy sinh trưởng phát triển ở những vùng ngập nước nhiễm phèn.

Được biết, bồn bồn có nhiều nhất là từ tháng 6 đến tháng 11. Sinh ra từ bùn đất, không cần bàn tay chăm sóc của con người, bồn bồn vẫn thường được người dân Bạc Liêu gọi là đặc sản trời cho.

nhung mon an ngon o bac lieu

Bồn bồn được dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn

Cây bồn bồn sau khi hái về được chế biến thành rất nhiều món ngon, có thể kể đến như bồn bồn nấu canh chua, bồn bồn xào tép, bồn bồn nhúng lẩu… Đặc biệt, trong tất cả những món ăn chế biến từ bồn bồn thì dưa chua bồn bồn là “gây thương nhớ” nhất.

Dưa chua bồn bồn khi ăn vào có vị chua thanh nhưng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên từ cây bồn bồn tươi. Món này thường được ăn kèm với cá khô tộ và cơm trắng.

Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

VF330:Tour Miền Tây - 5 Ngày (7 tỉnh) | Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - An Giang

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 06:30 Sáng)

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Rạch Giá - Châu Đốc - Long Xuyên - Sài Gòn

Giá Từ

5. Đuông chà là

Có hình dạng giống như con đuông dừa, đuông chà là là một loại ấu trùng sinh trưởng phát triển trong thân của những cây chà là. Để bắt được con đuông chà là, thường thì người dân phải lội sâu vào những khu rừng ngập mặn, nơi có những cây chà là to lâu năm.

nhung mon an ngon o bac lieu

Đuông chà là mặc dù nhìn "ghê ghê" nhưng lại là món đặc sản được nhiều du khách ưa thích ở Bạc Liêu

Đuông chà là có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, đa phần là giống với cách chế biến con đuông dừa. Cháo đuông chà là, đuông chà là nướng lửa than, đuông chà là lăn bột chiên giòn… món nào món nấy hấp dẫn thơm lừng.

Đặc biệt, với những cánh mày râu thì món ưa thích là đuông chà là sống chấm nước mắm mặn. Đuông chà là bắt về rửa sạch, ngâm qua với rượu trắng, khi ăn chỉ cần bỏ trực tiếp vào chén nước mắm mặn là được.

Theo nhịp sống hiện đại cũng như nhu cầu thưởng thức ngày càng nhiều mà món đuông chà là ngày càng trở nên hiếm hoi, trở thành món đặc sản muốn ăn cũng khó tìm được.

Nên xem thêm: Top 6 quán cafe đẹp và lãng mạn ở Bạc Liêu

6. Ba khía

Con ba khía từ lâu đã không còn xa lạ với người dân miền Tây. Ở vùng Bạc Liêu người ta sử dụng con ba khía để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Ba khía thực chất là một loài còng biển sống ở những bãi bồi nước lợ, dưới tán những cây mắm cây đước. Ba khía có nhiều nhất là vào độ tháng 10. Đây là thời điểm con ba khía chắc thịt và ngon nhất trong năm.

nhung mon an ngon o bac lieu

Ba khía - được dùng chế biến nhiều món ăn ngon ở Bạc Liêu

Ba khía tươi đem về rửa sạch có thể chế biến thành nhiều món như ba khía rang me, ba khía lăn bột chiên, ba khía hấp bia, ba khía trộn gỏi đu đủ… Đặc biệt, để bảo quản được lâu hơn, người dân vùng Bạc Liêu còn đem con ba khía đi ủ mắm.

Cách làm ra con mắm ba khía cũng rất đơn giản. Ba khía sau khi bắt về, rửa sạch bùn đất rồi cho vào khạp có nước muối và đậy nắp kín lại, ủ từ 5 – 10 ngày là thành phẩm. Mắm ba khía ngon nhất là ăn cùng với cơm trắng.

Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

VF14:Tour Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 6 Ngày

Khởi hành:Thứ 7 (Từ 5:15 Sáng)

Thời gian: 6 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Châu Đốc - Hà Tiên - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

7. Bánh tằm Ngan Dừa

Bánh tằm là món ăn chơi quen thuộc có ở nhiều nơi vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ngày nay, món bánh tằm đã được sáng tạo ra nhiều “phiên bản” khác nhau. Ở vùng Hồng Dân – Bạc Liêu người ta vẫn thường hay nhắc về món bánh tằm Ngan Dừa.

nhung mon an ngon o bac lieu

Bánh tầm Ngan Dừa ngon và hấp dẫn vô cùng

Nếu như bánh tằm ở những nơi khác sợi lớn hơn sợi bún đều tăm tắp thì sợi bánh tằm Ngan Dừa của Bạc Liêu lại to cỡ con tằm, kích thước mỗi sợi không đều nhau do được se bằng tay.

Một điểm riêng nữa là bánh tằm Ngan Dừa sẽ không ăn với bì mà là với xíu mại. Được biết, xíu mại được làm từ thịt ba rọi, gan heo và củ sắn băm nhỏ cho hương vị thơm ngon rất đặc trưng. Món bánh tằm Ngan Dừa sẽ mất ngon nếu như không có nước cốt dừa chan kèm cùng với dưa leo băm sợi và các loại rau như giá trụng, rau húng, rau thơm, cải xà lách…

8. Lẩu mắm

Nếu như du khách du lịch miền Tây, đặc biệt là về vùng Bạc Liêu mà không thưởng thức món lẩu mắm thì coi như thiếu đi phần thú vị. Không cần nói quá nhiều về độ thơm ngon của lẩu mắm. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa các hương vị nhưng vẫn mang chút mộc mạc của Nam Bộ.

nhung mon an ngon o bac lieu

Về Bạc Liêu du khách nhớ ghé thưởng thức món Lẩu mắm thơm ngon, hấp dẫn vô cùng

Lẩu mắm có ngon hay không, quan trọng nằm ở nồi nước dùng. Người ta có thể dùng các loại mắm khác nhau để ninh nước lèo nhưng để ngon nhất thì thường người ta sẽ dùng mắm linh hoặc mắm sặc.

Ngoài ra, món lẩu mắm thì không thể thiếu thịt ba rọi, cá hú, tôm, mực. Ở một số nơi người ta sẽ thay cá hú bằng cá basa hoặc cá kèo. Người dân Bạc Liêu có thói quen ăn lẩu mắm với bún và các loại rau dân dã như kèo nèo, bông súng, rau muống, rau nhút, đậu rồng, bông so đũa…

Tour Du Lịch Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

VF509:Tour Du Lịch Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ 5 Ngày 4 Đêm

Khởi hành:Thứ 2, 4, 6 Hàng Tuần

Thời gian: 5 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Sài Gòn - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ

Giá Từ

9. Bánh củ cải

Với vị hăng hăng của củ cải, ngọt đậm đà của tôm thịt, bánh củ cải là món ăn lạ miệng mà du khách nên thử khi đến với vùng đất Bạc Liêu. Thoạt nhìn khá giống với há cảo của người Trung Quốc, bánh củ cải có màu trắng đục lộ rõ phần nhân màu hồng qua lớp vỏ trông rất bắt mắt.

nhung mon an ngon o bac lieu

Bánh củ cải ở Bạc Liêu

Trong quá trình làm món bánh củ cải thì khâu pha bột là quan trọng nhất. Người chế biến phải thật tỉ mỉ cho lượng nước vừa đủ sao cho khi bánh nguội, lớp vỏ không quá cứng cũng không bị nhão. Thường thì vỏ bánh được làm từ bột mì pha lẫn bột củ cải trắng xay nhuyễn.

Nhân bánh củ cải có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng chung quy thì gồm tôm, thịt, củ cải, cà rốt thái sợi. Món này sẽ ngon hơn nếu như ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau - Nam Du - Hà Tiên - Châu Đốc 7 Ngày 6 Đêm

VF516:Tour Du Lịch Hà Nội - Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau - Nam Du - Hà Tiên - Châu Đốc 7 Ngày 6 Đêm

Khởi hành:Hàng Ngày

Thời gian: 7 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Năm Căn - Rạch Giá - Nam Du - Hà Tiên - Châu Đốc

Giá Từ

10. Cà ri vịt

Nhờ vào cách chế biến cho hương vị đặc trưng, cà ri vịt của người Bạc Liêu đã trở thành món ngon nổi tiếng mà nếu có cơ hội thì du khách nên nếm thử.

nhung mon an ngon o bac lieu

Đặc sản Cà ri vịt ở Bạc liêu

Khách với cà ri vịt ở những chỗ khác, cà ri vịt Bạc Liêu được nấu từ nước dừa tươi cho vị ngọt thanh tự nhiên. Vịt để nấu cà ri thường là vịt xiêm, loại vịt này ít mỡ thịt mềm ăn không ngán. Bên cạnh thịt vịt, để tăng tính hấp dẫn cho món ăn người dân Bạc Liêu còn dùng huyết vịt và lòng vịt để nấu chung.

Thường thì món này sẽ ăn cùng với muối ớt, miếng thịt vịt chín mềm quyện lẫn vị cà ri đặc trưng chấm cùng muối ớt mằn mặn, hương vị độc đáo sẽ lan tỏa khắp lưỡi.

Tham khảo, đặt ngay những Tour du lịch Bạc Liêu tốt nhất do Viet Fun Travel tổ chức.

Thông qua quá trình tìm hiểu cũng như trải nghiệm thực tế, Viet Fun Travel đã chia sẻ đến quý du khách TOP 10 món ăn ngon “bá cháy” ở Bạc Liêu. Vùng đất Bạc Liêu với vô vàn những điều thú vị, những món ăn ngon hấp dẫn đang chờ du khách đến khám phá và trải nghiệm. Chúc quý du khách có một chuyến đi nhiều niềm vui!

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Điểm danh" TOP 10 món ăn ngon "bá cháy" ở Bạc Liêu

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call