Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

TOP 10 địa điểm du lịch đẹp ở Trà Vinh nhất định phải check-in ngay

  • 0 nhận xét
  • TOP 10 địa điểm du lịch đẹp ở Trà Vinh nhất định phải check-in ngay
    4.1/5 sao 54 lượt

Nếu có dịp về miền Tây Nam Bộ, du khách nhớ ghé thăm Trà Vinh, một tỉnh duyên hải được bao bọc bởi sông Tiền, sông Hậu. Trà Vinh có cảnh quan đa dạng cùng hệ thống kênh, rạch, sông nước, ao hồ, những bãi biển đẹp chạy dài, tạo thành những danh thắng có “một không hai” ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Hôm nay, Viet Fun Travel mời quý khách cùng khám phá những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp nhất trong bài viết dưới đây.

1. Tham quan Chùa Hang

Vị trí: tọa lạc tại khóm 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

dia diem du lich dep o tra vinh

Cổng vào chùa có hình dạng giống như cái hang nên người ta quen gọi là chùa Hang

Chùa Hang là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Trà Vinh. Vì vậy, du lịch Trà Vinh, rất nhiều du khách tìm đến ngôi chùa này để vãng cảnh.

Sở dĩ có tên gọi chùa Hang là vì kiến trúc cổng chùa rất giống một cái hang. Chùa tọa lạc trong khuôn viên có diện tích hơn 6ha, trong đó một nửa là rừng tự nhiên với nhiều cây cổ thụ, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều loài chim, cò… Bên trong khuôn viên chùa còn có trường học cho trẻ em được xây dựng khá quy mô.

dia diem du lich dep o tra vinh

Khuôn viên bên trong chùa Hang

Chùa Hang có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Khmer vùng đất Trà Vinh. Đây là nơi giáo dục đạo đức và bảo tồn các giá trị truyền thống, văn hóa, nghệ thuật của người Miên ở Trà Vinh.

Chùa Hang cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 5km. Nếu muốn đến đây, du khách có thể đi theo chỉ dẫn sau: từ chợ Trà Vinh, theo đường Điện Biên Phủ khoảng 6km, qua cống ngăn mặn Tầm Phương là đến chùa Hang.

dia diem du lich dep o tra vinh

Các vị sư sãi học chữ trong chùa Hang

Bài viết liên quan: Những kinh nghiệm du lịch Phượt Trà Vinh mới nhất

2. Tham quan Chùa Nodol

Vị trí: thuộc ấp Giồng Lớn, xã Đại An, huyện Trà Cú, cách thành phố Trà Vinh khoảng 40km về phía Nam.

Chùa Nodol có kiến trúc đặc sắc của nền văn hóa Khmer ở Trà Vinh, bao gồm cổng chùa, ngôi chính điện, tháp đựng cốt, nhà tăng, nhà hội…

dia diem du lich dep o tra vinh

Một nhóm du khách chụp ảnh khi tham quan một ngôi chùa Khmer ở Trà Vinh

Chùa Nodol còn được gọi là chùa Cò vì hơn 100 năm nay xung quanh chùa, từ chánh điện đến các khu sinh hoạt, ăn uống của các nhà sư là nơi cư ngụ của hàng trăm chủng loại cò.

Chùa Nodol được ghi nhận như là một trong những sân chim lớn nhất ở miền Tây. Đến với chùa Nodol, ngoài chiêm bái và thưởng ngoạn cảnh chùa, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng nhiều loại cò như cò trắng, cò đầu đỏ, cò mỏ vàng, cò quắm, cò mỏ đen v.v..

dia diem du lich dep o tra vinh

Chùa Nodol – một trong những điểm chiêm bái và vãng cảnh lý tưởng ở Trà Vinh

3. Chùa Âng ở Sóc Trăng

Vị trí: Tọa lạc bên quốc lộ 53, thuộc khóm 4, phường 8, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Chùa Âng là ngôi chùa cổ nhất trong hệ thống chùa chiền của người Khmer ở Trà Vinh. Chùa có kiến trúc độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật trang trí hình ảnh của văn hóa Khmer và thiết kế lộng lẫy, đầy màu sắc của văn hóa ĂngKor.

dia diem du lich dep o tra vinh

Nếu có dịp đến Trà Vinh, quý khách nên tham quan một trong những ngôi chùa Khmer rất độc đáo ở nơi đây

Ngoài kiến trúc, chùa Âng còn thu hút du khách với hàng trăm cây cổ thụ tồn tại hơn 100 năm tuổi. Tất cả tạo nên một không gian thoáng mát, thanh tịnh và hài hòa làm say lòng khách thập phương. Chùa Âng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1994.

Để đến được chùa Âng, Quý khách có thể đăng ký một số Tour du lịch miền Tây có hành trình đến ngôi chùa này.

dia diem du lich dep o tra vinh

Chùa Âng – ngôi chùa cổ nhất trong hệ thống chùa chiền của người Khmer ở Trà Vinh

4. Chùa Vàm Ray

Vị trí: thuộc ấp Vàm Ray, xã Hàm Tân (trước kia là xã Hàm Giang), huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Chùa Vàm Ray là ngôi chùa cổ, có thời gian tồn tại hơn 600 năm. Để giữ di tích cổ còn sót lại, ông Trầm Bê - một người hảo tâm đã phục dựng và cải tạo lại ngôi chùa trên chính quê hương Trà Vinh của mình.

dia diem du lich dep o tra vinh

Cổng chính vào chùa Vàm Ray

Mặc dù chỉ mới được khánh thành và đưa vào sử dụng trong những năm gần đây nhưng chùa Vàm Ray đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành du lịch văn hóa của tỉnh Trà Vinh.

Chùa mang phong cách kiến trúc Angkor, một kiến trúc đặc trưng của người Campuchia. Du khách phương xa có dịp về miền Tây, nhớ dành thời gian ghé thăm chùa Vàm Ray ở Trà Vinh.

dia diem du lich dep o tra vinh

Tượng phật bên trong chùa Vàm Ray

Nên xem thêm: 42 địa điểm đẹp ở miền Tây Nam Bộ

5. Bảo tàng Văn hóa Khmer

Vị trí: tọa lạc tại khóm 4, phường 8, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam

Bảo tàng văn hóa Khmer tại Trà Vinh là nơi lưu giữ nhiều hiện vật về đời sống văn hóa tinh thần, văn hóa vật chất của đồng bào Khmer ở miền Tây. Nhà bảo tàng được xây dựng theo kiểu kiến trúc truyền thống kết hợp với kiến trúc hiện đại gồm một trệt và một lầu.

dia diem du lich dep o tra vinh

Bảo tàng Văn hóa Khmer tọa lạc ở khóm 4, phường 8, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Tầng trệt là nơi làm việc của cán bộ, nhân viên bảo tàng còn tầng lầu dùng để trưng bày các hiện vật. Tầng này chia làm 3 phòng:

+ Phòng đầu tiên là nơi trưng bày mô hình các ngôi chùa của người Khmer.

+ Phòng thứ hai là nơi trưng bày các nông cụ của đồng bào Khmer, gồm có khung cửi và một số vật dụng đánh bắt thủy sản như đăng, đó, nò, cộ v.v..

dia diem du lich dep o tra vinh

Dụng cụ đánh bắt thủy sản của người Khmer được trưng bày tại bảo tàng Văn hóa Khmer

+ Phòng thứ ba là phòng trưng bày các nhạc cụ truyền thống, các trang phục, đạo cụ…

Bảo tàng Văn hóa Khmer Trà Vinh là một trong những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp nhất cũng là nơi các nhà khảo cổ, sưu tầm văn hóa dân tộc trong và ngoài nước thường xuyên tìm đến. Đến đây, du khách sẽ có dịp hiểu hơn về văn hóa của người dân tộc Khmer.

dia diem du lich dep o tra vinh

Du khách tham quan Bảo tàng văn hóa Khmer Trà Vinh

6. Ao Bà Om

Vị trí: nằm cạnh quốc lộ 53, cách thành phố Trà Vinh khoảng 5km về phía Tây Nam, trên địa bàn khóm 4, phường 8, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Du khách đến Trà Vinh khó lòng bỏ qua ao Bà Om. Nơi đây có hồ nước to, bao quanh là hàng trăm cây cổ thụ tỏa bóng mát, thích hợp là điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí và du lịch của du khách gần xa.

dia diem du lich dep o tra vinh

Một góc thắng cảnh ao Bà Om

Du khách và người dân trong làng thường tới ao Bà Om để đi dạo xung quanh hồ hay ngồi hóng mát dưới những tán cây to với không gian thanh bình, yên tĩnh.

Năm 1994, Ao Bà Om được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia, thuộc loại hình danh lam thắng cảnh độc đáo của tỉnh Trà Vinh. Hằng năm, nơi đây còn diễn ra các lễ hội của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ như Chol-chnam-thmay, Ok-om-bok, Dolta…

dia diem du lich dep o tra vinh

Nhóm du khách chup ảnh lưu niệm khi đến ao Bà Om

7. Bãi biển Ba Động

Vị trí: nằm trên địa bàn xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Khu du lịch biển Ba Động là điểm tham quan, tắm biển quen thuộc của du khách khi đến Trà Vinh. Mặc dù được khai phá từ lâu nhưng cho đến nay, biển Ba Động vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có với những bãi cát trắng, nước trong veo, không khí trong lành và yên tĩnh.

dia diem du lich dep o tra vinh

Bãi biển Ba Động – Trà Vinh

Du khách đến đây có thể thỏa thích nô đùa cùng sóng biển, vui chơi trên những triền cát mịn và thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước bên những nhà hàng hải sản ven biển.

Biển Ba Động nằm cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 55km theo hướng Đông Nam. Từ thành phố Trà Vinh, du khách đi theo tuyến quốc lộ 53, qua cầu Láng Chim và cầu Trường Long Hòa một đoạn, tiếp tục rẽ phải vài km theo con đường ven biển là đến bãi biển Ba Động.

dia diem du lich dep o tra vinh

Du khách chụp ảnh ở bãi biển Ba Động

8. Cù lao Long Trị

Vị trí: tọa lạc tại xã Long Đức, cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 3km theo hướng Bắc.

Về Trà Vinh, ghé thăm cù lao Long Trị, du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng với hệ sinh thái hấp dẫn nơi đây. Đây là vùng chuyên canh cây ăn trái đặc sản như nhãn, mận, xoài, bưởi, chôm chôm, măng cụt, cam sành v.v..

dia diem du lich dep o tra vinh

Khung cảnh sông nước hữu tình trên cù lao Long Trị

Muốn đến cù lao Long Trị, du khách phải di chuyển qua hai chặng đường, đó là đường bộ và đường thủy. Từ trung tâm thành phố Trà Vinh, du khách đi xe máy đến bến phà tại ấp Vĩnh Yên, lên thuyền khoảng 20 phút sẽ tới cù lao Long Trị.

9. Cù lao Tân Quy

Vị trí: thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, cách thành phố Trà Vinh khoảng hơn 45km về phía Tây Bắc.

dia diem du lich dep o tra vinh

Đến cù lao Tân Quy Trà Vinh, du khách có cơ hội vào tham quan những vườn cây xum xuê trái

Nơi đây được biết đến với những vườn cây ăn trái trĩu quả với nhiều loại trái cây đặc sản nổi tiếng gần xa như chôm chôm, nhãn xuồng, sầu riêng, măng cụt, bưởi năm roi, cam sành…

Đến với cù lao Tân Quy, du khách sẽ được tham quan vườn trái cây, tự tay hái trái chín trên cành và thưởng thức tại chỗ.

dia diem du lich dep o tra vinh

Du khách tham quan vườn chôm chôm ở cù lao Tân Quy

10. Khu du lịch sinh thái rừng Đước

Vị trí: nằm ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Khu du lịch sinh thái rừng Đước là nơi bảo tồn, tái tạo các loại động vật hoang dã bao gồm thú rừng, chim muông và thủy hải sản đặc trưng của vùng trước nguy cơ cạn kiệt.

dia diem du lich dep o tra vinh

Bên trong khu du lịch sinh thái rừng Đước ở Trà Vinh

Đến với khu du lịch sinh thái rừng Đước, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cây Đước hàng chục năm tuổi, đồng thời khám phá môi trường sống của những loài động, thực vật ở đây.

Ngoài ra, khi đến đây, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon như cá, tôm, vọp nướng mọi, vọp tái chanh, cơm mể, chù ụ hấp bia… Ẩm thực ở đây chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng.

dia diem du lich dep o tra vinh

Một hình ảnh về người dân mưu sinh ở rừng đước

Trên đây là những địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp nhất do Viet Fun Travel tổng hợp và biên soạn để gửi đến tất cả quý khách. Hi vọng qua bài viết này, quý khách sẽ có sự lựa chọn đúng đắn khi du lịch Trà Vinh.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về TOP 10 địa điểm du lịch đẹp ở Trà Vinh nhất định phải check-in ngay

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call