Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

TOP 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ nhìn là muốn checkin ngay

  • 0 nhận xét
  • TOP 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ nhìn là muốn checkin ngay
    4.1/5 sao 231 lượt

Hòa cùng nhịp phát triển của thời đại, trong sự chuyển động, thay đổi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vùng đồng bằng sông Cửu Long đang từng ngày “thay da đổi thịt”. Trải qua gần 300 năm hình thành và phát triển, vùng đất phương Nam vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc và thanh bình vốn có. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp cùng không gian làng quê thoáng mát, miền Tây ngày càng thu hút đông đảo du khách khắp nơi tìm đến.

Dưới đây là danh sách những điểm du lịch đẹp ở miền Tây mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ đến du khách thông qua bài viết về những địa điểm du lịch đẹp ở miền Tây Nam Bộ.

-> Xem thêm: Đi du lịch Miền Tây có gì chơi?

I. Những địa điểm du lịch đẹp ở Long An

1. Làng nổi Tân Lập

-> Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Được biết điểm du lịch này cách biên giới Campuchia khoảng 15km về phía Nam.

Với diện tích vùng lõi khoảng 135 hecta, vùng đệm xung quanh rộng 500 hecta, làng nổi Tân Lập được quy hoạch xây dựng trở thành khu du lịch sinh thái ngập nước đặc trưng của Long An nói riêng và vùng Đồng Tháp Mười nói chung.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Con đường xuyên rừng thơ mộng ở làng nổi Tân Lập

Sở hữu khoảng 130 hecta rừng tràm và dòng kênh, ghé thăm nơi này du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Bên cạnh đó, tại đây du khách còn được check – in “sống ảo” với con đường xuyên rừng uốn lượn thơ mộng và kỳ ảo.

nhung dia diem du lich dep o mien tay

Hình ảnh du khách vào tham quan Làng Nổi Tân Lập ở Long An

2. Nhà cổ trăm cột

-> Địa chỉ: Là di tích lịch sử cấp quốc gia nhà cổ trăm cột tọa lạc tại tả ngạn sông Vàm Cỏ Đông thuộc ấp Cầu Ngang, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Đây là căn nhà cổ có diện tích gần 900 mét vuông này nằm giữa khu vườn rộng hơn 4 hecta. Ngôi nhà này là nơi ở của ông hội đồng Trần Văn Hoa vùng Gia Định xưa. Toàn bộ ngôi nhà, từ cột trụ cho đến nội thất đều được xây dựng từ nhiều loại gỗ quý hiếm như cẩm lai, gõ đỏ, gõ mật...

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Kiến trúc bên trong nhà cổ trăm cột ở Long An

Sở hữu lối kiến trúc nhà Rường của xứ Huế, ngôi nhà này đã có từ hơn 100 năm nay. Mái lợp ngói âm dương, bên trong được điêu khắc chạm trổ tinh xảo, đặc biệt ngôi nhà này có đến 120 cột trụ chống đỡ.

3. Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

-> Địa chỉ: Cách xa khu dân cư sinh sống, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen nằm trên địa bàn hai xã Vĩnh Lợi và Vĩnh Đại thuộc huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Được mệnh danh là điểm sinh thái tiêu biểu của vùng đầm lầy ngập nước, nơi đây sở hữu quần thể động vật, thực vật hoang dã phong phú, trong đó nhiều loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Đến thăm Láng Sen, du khách sẽ có cơ hội khám phá thế giới tự nhiên với hàng trăm loài chim muông và động vật.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Đồng sen ở khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội ngồi thuyền chu du khắp những cánh đồng sen có diện tích lên đến 50 hecta. Với sắc hồng của sen hòa quyện với sắc trắng của những cánh cò tạo nên bức tranh thiên nhiên mộc mạc hữu tình.

-> Tham khảo và đặt ngay những Tour du lịch Miền Tây chất lượng, giá tốt do Viet Fun Travel tổ chức.

II. Những địa điểm du lịch đẹp ở Tiền Giang

1. Cù lao Thới Sơn

-> Địa chỉ: Cù lao Thới Sơn còn được gọi là cồn Thới Sơn hay cồn Lân thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Cù lao Thới Sơn – không gian miệt vườn sông nước

Được bao phủ bởi những vườn trái cây xanh mát và bầu không khí trong lành, cù lao Thới Sơn còn khá hoang sơ phù hợp với những ai yêu thích khám phá miệt vườn sông nước.

Du lịch đến đây du khách có thể tham quan khung cảnh làng quê thanh bình bằng việc chèo xuồng ba lá len lỏi theo những con rạch. Bên cạnh đó, du khách còn được ghé thăm vườn cây ăn trái, nhà nuôi mật ong và tham gia trò chơi tát mương bắt cá.

2. Biển Tân Thành

-> Địa chỉ: Biển Tân Thành hay còn gọi là bãi biển Gò Công nằm ở xã Tân Thành huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Bãi biển này có chiều dài khoảng 7km, sở hữu những triền cát đen thực sự ấn tượng. Nói không ngoa khi nơi đây là một trong những bãi biển cát đen thú vị nhất Việt Nam. Nếu ghé thăm biển Tân Thành vào lúc sáng sớm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh đẹp lung linh trên biển.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Những triền cát đen ấn tượng ở biển Tân Thành

Hòa mình vào không gian rộng lớn mênh mông, hít thở không khí trong lành, điểm du lịch này là địa chỉ lí tưởng để du khách thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Bên cạnh tham quan vui chơi dạo biển, đến đây du khách còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến tại chỗ.

Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

VF05:Tour Miền Tây 1 Ngày (MỸ THO - BẾN TRE) | Cồn Lân - Chèo Xuồng Ba Lá - Đi Xe Ngựa/Xe Lam - Chùa Vĩnh Tràng

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Chèo xuồng ba lá - Đi xe ngựa/xe lam - Chùa Vĩnh Tràng

Giá Từ

3. Trại rắn Đồng Tâm

-> Địa chỉ: Điểm tham quan này nằm trên tỉnh lộ 864, xã Bầu Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Trại rắn Đồng Tâm hay còn gọi là xí nghiệp dược phẩm Quân khu 9 là địa điểm du lịch ở tỉnh Tiền Giang dành riêng cho những người yêu thích tìm hiểu về loài vật không chân. Đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam và cũng là bảo tàng về rắn đầu tiên ở nước ta.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Trại rắn Đồng Tâm – bảo tàng rắn đầu tiên ở Việt Nam

Đến đây khách du lịch sẽ được tận mắt nhìn thấy những 400 chủng loại rắn, từ loài rắn hiền lành không độc đến các loài rắn cực độc. Rắn ở đây được nuôi thả tự do chia làm 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài: khu vực nuôi theo kiểu đảo hồ nước, khu vực nuôi rắn độc và khu vực nuôi trăn.

-> Tham khảo thêm: Tour du lịch Miền Tây 2 ngày 1 đêm do Viet Fun Travel tổ chức.

III. Những địa điểm du lịch đẹp ở Bến Tre

1. Cồn Phụng

-> Địa chỉ: Giống như một ốc đảo xanh giữa dòng sông Tiền, cồn Phụng là một cù lao thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Đến cồn Phụng du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất kẹo dừa, tham quan làng nghề thủ công mỹ nghệ từ dừa. Du lịch tại cồn Phụng du khách nên dành chút thời gian ghé thăm khu di tích Đạo Dừa. Có diện tích khoảng 1.500 mét vuông nơi này gắn liền với quá trình hình thành phát triển và suy vong của tôn giáo Đạo Dừa.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Cồn Phụng - ốc đảo xanh giữa dòng sông Tiền

Ngồi trên xe ngựa tham quan cảnh đẹp xung quanh, dừng chân ngồi nghỉ dưới ngôi nhà lợp lá dừa uống trà với mật ong và quất, thưởng thức các loại trái cây tươi ngon là những trải nghiệm thú vị mà du khách sẽ có được khi đến với cồn Phụng.

2. Khu du lịch Lan Vương

-> Địa chỉ: Cách thành phố Bến Tre khoảng 5km, khu du lịch Lan Vương nằm trên tỉnh lộ 887, thuộc địa phận ấp 2, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Trò chơi tát mương bắt cá ở khu du lịch Lan Vương

Vui chơi tại khu du lịch Lan Vương, du khách sẽ được hòa mình vào không gian tươi mát và thoáng đãng. Đặc biệt du khách còn được tham gia vào những trò chơi dân gian đặc sắc như chèo xuồng ba lá, tát mương bắt cá, chạy xe qua cầu ván, đu dây giăng và nhiều trò chơi thú vị khác.

Ngoài ra, đến đây du khách có thể mua sắm các đồ thủ công mỹ nghệ, thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Nam Bộ. Không chỉ là một điểm vui chơi giải trí mà khu du lịch Lan Vương còn là địa điểm dã ngoại, cắm trại lí tưởng vào dịp cuối tuần.

Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

VF06:Tour miền Tây Vườn Trái Cây - Nhà Cổ (1 Ngày) | Thánh Thất - Cù Lao Tân Phong - Vườn Trái Cây - Làng Nghề Truyền Thống - Nhà Cổ Ba Kiệt

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Thánh thất Cái Bè - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Đờn ca tài tử - Làng nghề truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Sài Gòn

Giá Từ

3. Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

-> Địa chỉ: Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu nằm ở xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Đây là nơi yên nghỉ của Nguyễn Đình Chiểu – một người con yêu nước của đất Việt. Được xây dựng khá hoành tráng điểm tham quan này là nơi thể hiện lòng tôn kính mà người dân Bến Tre dành cho nhà thơ lớn, người yêu nước và vị thầy thuốc đáng kính của dân tộc.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu – nơi yên nghỉ của một nhà thơ yêu nước

Vào ngày 1 tháng 7 hằng năm tại đây sẽ diễn ra lễ hội truyền thống nhằm mục đích tưởng nhớ đến cụ Nguyễn Đình Chiểu. Ghé thăm lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu vào ngày đó du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động khá vui nhộn như hóa trang Lục Vân Tiên – Kiều Nguyệt Nga, hội thi mâm cơm ngày giỗ, mâm xôi ngày hội, thi đấu cờ tướng, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố…

IV. Những địa điểm du lịch đẹp ở Vĩnh Long

1. Cầu Mỹ Thuận

-> Địa chỉ: Nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, cầu Mỹ Thuận nối liền đôi bờ sông Tiền từ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang qua thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Cây cầu có kiến trúc duyên dáng này là công trình hợp tác của các chuyên gia, kỹ sư và công nhân hai nước Úc và Việt Nam. Cây cầu này ngoài nhiệm vụ chính là nối liền Vĩnh Long và Tiền Giang thì còn thể hiện rất tốt hình ảnh biểu tượng cho miền Tây Nam Bộ.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Cầu Mỹ Thuận – hình ảnh biểu tượng cho miền Tây Nam Bộ

Nếu du khách có dịp đến với miền Tây hãy dừng chân check-in tại cầu Mỹ Thuận để làm kỉ niệm đánh dấu chuyến đi của mình. Còn với những bạn trẻ đam mê phượt thì cây cầu này có nhiều ngóc ngách “sống ảo” cực chất, những background vô cùng ấn tượng.

2. Cù lao An Bình

-> Địa chỉ: Nằm giữa sông Tiền và sông Cổ Chiên, cù lao An Bình gồm bốn xã: An Bình, Bình Hoà Phước, Hoà Ninh và Ðồng Phú thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Có diện tích khoảng 60km vuông, đây được xem là một trong những điểm đến “xum xuê hoa trái”. Nói đến cù lao An Bình là nói đến những vườn cây trái bạc ngàn. Đó là niềm tự hào của người dân địa phương khi nguồn hoa lợi, trái cây hầu như có quanh năm, mùa nào thức nấy.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Du khách ngồi xuồng ba lá trên những lạch nước ở cù lao An bình

Du khách tới nơi đây ngoài chèo thuyền trên những lạch nước, nhìn ngắm thôn xóm trù phú xanh tươi còn có cơ hội tham quan nhiều địa điểm du lịch thú vị gần đó như vườn cảnh Bonsai của ông Sáu Giáo, nhà sàn ông Mười Ðầy, ngôi nhà xưa ông Hai Hoàng…

3. Vườn kinh Phật bằng đá

-> Địa chỉ: Vườn kinh Phật bằng đá tọa lạc tại chùa Phước Hậu, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Có diện tích trên 4.000 mét vuông, vườn kinh này do Thượng tọa Thích Phước Cẩn, trụ trì chùa Phước Hậu chủ trì xây dựng. Khu vườn có 500 trang kinh được khắc trên 250 phiến đá. Được biết, các phiến đá này đều được mua từ tỉnh Đồng Nai chở về chùa sau đó được chạm khắc rất công phu.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Vườn kinh Phật bằng đá tại chùa Phước Hậu

Đây được xem là công trình Phật giáo có ý nghĩa sâu sắc thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh ghé thăm.

Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

VF07:Tour Miền Tây 1 Ngày (Chợ Nổi Cái Bè - Kdl Vinh Sang )

Khởi hành:Hằng Ngày (Từ 7h00 - 17h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cái Bè - KDL Vinh Sang - Cưỡi Đà Điểu - Tát Mương Bắt Cá - Tắm Sông Cổ Chiên

Giá Từ

V. Những địa điểm du lịch đẹp ở Đồng Tháp

1. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

-> Địa chỉ: Cách thành phố Cao Lãnh khoảng 17km, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm ấp 6, xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng – “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”

Được ví như “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”, nơi đây là một trong số ít những khu sinh thái vẫn lưu giữ được gần như trọn vẹn nét đặc trưng hoang sơ của vùng đất Nam Bộ. Có diện tích rộng khoảng 1.700 hecta, khu du lịch Gáo Giồng có cảnh quan thiên nhiên chủ yếu là rừng tràm. Đồng thời, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài chim nước như trích mồng đỏ, cồng cộc, le le, vịt trời, diệc, điên điển..

Ghé thăm nơi này, du khách sẽ được tận mắt trông thấy cũng như tìm hiểu về rất nhiều loài chim khác nhau. Được đắm chìm trong không gian tự nhiên thoáng đãng, vui chơi tại khu du lịch sinh thái Gáo Giồng sẽ đem đến cho chúng ta cảm giác khác biệt và mới lạ.

2. Vườn quốc gia Tràm Chim

-> Địa chỉ: Vườn quốc gia Tràm Chim nằm trong vùng Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Sếu đầu đỏ - loài chim quý hiếm ở vườn quốc gia Tràm Chim

Là một vùng đất ngập nước rộng lớn, vườn quốc gia Tràm Chim có tổng diện tích khoảng 7.300 hecta. Được xem là khu Ramsar có tầm quan trọng quốc tế, vườn quốc gia này là nơi phát triển của một thảm động thực vật phong phú và đa dạng trong đó tiêu biểu phải kể đến là loài chim quý hiếm Sếu đầu đỏ.

Du lịch vườn quốc gia Tràm Chim du khách sẽ có dịp ngồi trên tắc ráng len lỏi dọc theo những dòng kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn cất tiếng gọi bầy huyên náo cả vùng trời. Xuôi theo dòng nước, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng sen hồng, sen trắng, lúa trời, năng kim vươn mình trong nắng.

Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

VF08:Tour Miền Tây 2N1Đ | "Hòn Ngọc Xanh" Cồn Sơn - Chợ Nổi - Cù Lao - Vườn Trái Cây - Làm Bánh/Xem Cá Lóc "Múa"

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Chèo xuồng ba lá - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ nổi Cái Răng - Thưởng thức trái cây - Cồn Sơn - Làng cá bè - Vườn trái cây - Làm bánh dân gian/xem cá lóc "múa" - Sài Gòn

Giá Từ

3. Làng hoa Sa Đéc

-> Địa chỉ: Nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, làng hoa Sa Đéc thuộc xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Làng hoa Sa Đéc hay còn được gọi là làng hoa Tân Quy Đông có tổng diện tích khoảng 500 hecta là xứ sở của hàng trăm loài kì hoa dị thảo. Trên 2.300 hộ dân tham gia trồng trọt, làng hoa Sa Đéc là nơi sản xuất ra nhiều loài hoa đẹp. Đặc biệt, tại đây có đến 50 giống hoa hồng ngoại nhập.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Làng hoa kiểng Sa Đéc – xứ sở của hàng trăm loài kì hoa dị thảo

Đến tham quan làng hoa Sa Đéc vào bất cứ tháng nào trong năm du khách cũng có thể ngắm hoa và chụp ảnh thỏa thích. Nơi đây còn hấp dẫn du khách với những quán cà phê xinh đẹp có không gian rộng mở, được bài trí rất bắt mắt và lãng mạn.

4. Chùa Lá Sen Khổng Lồ

-> Địa chỉ: Chùa Phước Kiển tọa lạc tại xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Được xây dựng từ thời vua Thiệu Trị, chùa Phước Kiển còn được gọi với cái tên là chùa Lá Sen. Đến với ngôi chùa này du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và thanh tịnh. Ngôi chùa có không gian rộng rãi và thoáng đãng, kết hợp với các bức tượng Phật đã làm cho nơi đây trở nên sống động và thu hút hơn.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Loại sen khổng lồ ở chùa Phước Kiển

Tuy nhiên, điều thu hút cũng như tạo nên tên tuổi Phước Kiển Tự đó chính là trong khuôn viên chùa có một loại sen to lớn và hiếm thấy. Được biết lá của loại sen này có thể chịu được sức nặng tối đa 140kg mà không bị chìm xuống.

VI. Những địa điểm du lịch đẹp ở Cần Thơ

1. Chợ nổi Cái Răng

-> Địa chỉ: Nằm trên dòng sông Cái Răng hiền hòa, chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch đặc sắc thuộc quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Là một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân miền Tây Nam Bộ, chợ nổi Cái Răng mang đến cho du khách những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của vùng sông nước.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Chợ nổi Cái Răng – nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ

Hàng trăm chiếc ghe thuyền lớn bé đậu san sát tại một khúc sông, trên thuyền treo bán nhiều loại sản vật tươi ngon là khung cảnh tiêu biểu và thú vị ở chợ nổi Cái Răng. Đến đây vào buổi sáng, ngoài việc tham quan ngắm nhìn hoạt động buôn bán sôi nổi, du khách còn có thể ăn sáng, trải nghiệm cuộc sống lênh đênh thú vị trên thuyền.

2. Bến Ninh Kiều

-> Địa chỉ: Bến Ninh Kiều tọa lạc ở bờ phải sông Hậu, nằm giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ tiếp giáp với đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Với diện tích khoảng 7000 mét vuông, bến Ninh Kiều là địa danh du lịch, văn hóa đặc trưng của thành phố Cần Thơ, thu hút đông đảo du khách đến ngắm cảnh, tản bộ, hóng mát. Là công viên du lịch có cảnh quan sông nước hữu tình, bến Ninh Kiều là địa điểm để du khách vui chơi dạo mát vào dịp cuối tuần.

Bên trong khuôn viên bến Ninh Kiều còn bố trí nhiều băng đá để du khách có thể ngồi nghỉ chân ngắm nhìn cảnh quan sông nước khi đến đây.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Bến Ninh Kiều rực rỡ về đêm

Nếu ghé thăm bến Ninh Kiều vào sáng sớm du khách sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, trầm mặc giữa cái đông đúc náo nhiệt. Về đêm, Bến Ninh Kiều thật sự khoác lên mình chiếc áo lộng lẫy nguy nga với những ánh đèn rực rỡ sắc màu.

Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

VF10:Tour Miền Tây | Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc (3N2Đ) | Miệt vườn - Chợ nổi - Cồn Sơn - Rừng tràm Trà Sư

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Cơ Sở Sản Xuất Thủ Công - Chùa Vĩnh Tràng - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Vườn Trái Cây - RỪNG TRÀM TRÀ SƯ -Tây An Cổ Tự - Miếu Bà Chúa Xứ - Lăng Thoại Ngọc Hầu - Trại Cá Sấu

Giá Từ

3. Vườn trái cây Mỹ Khánh

-> Địa chỉ: Mang lại không gian miệt vườn độc đáo, vườn trái cây Mỹ Khánh tọa lạc ở số 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Vườn trái cây Mỹ Khánh đem lại cảm giác tươi ngon thoáng mát

Vườn trái cây Mỹ Khánh thuộc khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh là địa chỉ quen thuộc của nhiều nhóm bạn trẻ, gia đình tận hưởng không khí trong lành vào dịp cuối tuần. Nếu có dịp đến với Cần Thơ du khách đừng quên dành chút thời gian trải nghiệm cuộc sống làng quê dân dã tại điểm du lịch này.

Đến đây, du khách sẽ bị hớp hồn bởi 1 vườn sinh thái rộng lớn với hơn 20 loại cây ăn trái. Từ mận, xoài, chôm chôm cho tới mít, dâu, sầu riêng… tất cả đều được trồng theo tiêu chuẩn an toàn mang lại cảm giác tươi ngon hấp dẫn.

4. Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

-> Địa chỉ: Tọa lạc trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam thuộc ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Theo phái Trúc Lâm Yên Tử của Phật hoàng Trần Nhân Tông, thiền viện này được xây dựng theo kiến trúc văn hóa Lý – Trần. Bên cạnh ngôi chánh điện và nhà thờ tổ thì trong khuôn viên thiền viện còn có rất nhiều hạng mục khác như Giảng đường, Khách đường, Trai đường, Thư viện và Phòng Đông Y Nam Dược.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Không gian thanh tịnh an yên ở Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, du khách sẽ bị ấn tượng bởi không gian tĩnh lặng và uy nghiêm. Đặc biệt, nơi này còn là địa điểm dành cho những ai muốn tìm đến sự thanh tịnh, an yên nơi tâm hồn.

5. Đình Bình Thủy

-> Địa chỉ: Là công trình có giá trị về kiến trúc nghệ thuật cổ truyền, đình Bình Thủy tọa lạc ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Được xây dựng vào năm 1874, ngôi đình này là nơi sinh hoạt, lưu giữ nhiều bản sắc, phong tục tín ngưỡng văn hóa dân gian truyền thống của con người phương Nam. Từ kiến trúc cho đến nội thất bên trong, toàn thể ngôi đình toát lên nét đặc trưng tiêu biểu cho những ngôi đình làng ở vùng đất Nam Bộ xưa.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Đình Bình Thủy – nơi lưu giữ nhiều bản sắc văn hóa dân gian truyền thống

Trải qua nhiều biến cố và thăng trầm của lịch sử, đình Bình Thủy vẫn giữ được sự uy nghiêm và lộng lẫy vốn có. Ngày nay, ngôi đình này không chỉ là điểm tham quan tín ngưỡng tâm linh của người dân địa phương mà còn là địa chỉ du lịch quen thuộc của du khách khi đến với Cần Thơ.

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

VII. Những địa điểm du lịch đẹp ở An Giang

1. Miếu Bà Chúa Xứ

-> Địa chỉ: Là địa danh nổi tiếng nhất của tỉnh An Giang, Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam, trước thuộc xã Vĩnh Tế, nay thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc.

Là điểm đến tâm linh tiêu biểu ở miền Tây, mỗi năm có hàng triệu lượt khách đến hành hương và cúng bái tại miếu Bà. Được xây dựng với bố cục kiểu chữ “Quốc”, miếu Bà Chúa Xứ có kiến trúc hình khối tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng lầu, lợp ngói đại ống màu xanh, góc mái vút cao.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Miếu Bà Chúa Xứ - điểm đến tâm linh nổi tiếng ở An Giang

Vào mỗi dịp Tết đến, điểm du lịch này lại thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách  khắp nơi đến thắp hương, cầu nguyện một năm mới ấm no, hạnh phúc. Từ tháng 1 đến tháng 4 âm lịch hàng năm là khoảng thời gian diễn ra lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam. Đây cũng là thời điểm rất thích hợp để du khách đến đây tham quan và chiêm bái.

2. Núi Cấm

-> Địa chỉ: Còn được gọi là Thiên Cấm Sơn, núi Cấm nằm trong khu tam giác Tịnh Biên - Nhà Bàng - Tri Tôn, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Cảnh quan thiên nhiên xanh tươi ở núi Cấm

Là ngọn núi cao và hùng vĩ nhất của vùng Thất Sơn, nơi đây sở hữu phong cảnh hữu tình như một bức tranh thiên nhiên thủy mặc. Núi Cấm có độ cao 705m, chiếm chu vi 28.600m là điểm du lịch tuyệt vời với cảnh quan cây cối xanh tươi và bầu không khí trong lành mát mẻ.

Núi Cấm nổi tiếng với nhiều đỉnh cao thấp khác nhau gọi là vồ. Mỗi vồ đều gắn liền với một truyền thuyết và mang nhiều ý nghĩa kỳ thú. Ngoài ra, đến đây du khách còn có dịp khám phá thêm nhiều điểm hấp dẫn khác như chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, Trung Sơn Thiên Tự, điện Mười ba tầng, hang Ông Hổ, động Thủy Liêm… Mỗi nơi đều là một không gian huyền ảo đầy màu sắc văn hóa và tín ngưỡng.

Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

VF12:Tour 7 tỉnh miền Tây 4 Ngày (Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ)

Khởi hành:Thứ 7 Hàng tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Mỹ Tho - Bến Tre - Rạch Giá - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ - Sài Gòn

Giá Từ

3. Rừng tràm Trà Sư

-> Địa chỉ: Là điểm du lịch sinh thái tươi mát, rừng tràm Trà Sư nằm ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cách thành phố Long Xuyên khoảng 100km.

Là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, nơi đây được xem là điểm du lịch đặc sắc mỗi khi nhắc đến vùng đất An Giang. Rừng tràm Trà Sư ngoài cảnh sắc thiên nhiên độc đáo thì còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã trong số đó có nhiều loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Rừng tràm Trà Sư – khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu

Du lịch tại rừng tràm Trà Sư, du khách sẽ được trải nghiệm du ngoạn trên xuồng xuôi theo dòng nước thả hồn vào thiên nhiên. Nếu được du khách nên sắp xếp đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Thời điểm này là mùa nước nổi, bèo phủ kín mặt nước tạo thành tấm thảm thiên nhiên xanh ngắt cả một vùng trời.

4. Búng Bình Thiên

-> Địa chỉ: Thuộc khu vực giáp ranh giữa 4 xã: Khánh An, Khánh Bình, Nhơn Hội, Quốc Thái, nằm về phía Bắc huyện An Phú. Búng Bình Thiên là điểm đến “tiên cảnh mây trời” ở An Giang.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Không gian thanh bình và thơ mộng ở Búng Bình Thiên

Là hồ nước yên ả thanh bình và thơ mộng, Búng Bình Thiên đẹp nhất vào mùa nước nổi. Ghé thăm điểm du lịch này vào mùa nước nổi, du khách sẽ thấy được nơi này như đang khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ đầy sức sống.

Có diện tích khá rộng lớn, Búng Bình Thiên sẽ giúp du khách trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền khám phá nhà bè, lồng nuôi cá và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi mát. Điểm du lịch này hiện ra như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Từ hồng tươi của hoa sen đến vàng rực của bông điên điển hòa quyện với hàng cây xanh ngắt ven bờ, tất cả tạo nên không gian sông nước mây trời thơ mộng và ý vị.

5. Làng văn hóa người Chăm

-> Địa chỉ: Nằm trên địa bàn huyện An Phú, là nơi giáp ranh giữa huyện Châu Đốc và Tân Châu, điểm du lịch này là nơi sinh sống định cư của đông đảo bà con người Chăm An Giang.

Là điểm du lịch nổi bật với nét đẹp văn hóa độc đáo, làng văn hóa người Chăm là sự lựa chọn lí tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về con người, dân tộc và nét đẹp văn hóa của cư dân người Chăm nơi đây.

Với không gian rất yên bình và thanh tĩnh, đây là địa điểm nổi bật với những ngôi nhà sàn và thánh đường Hồi Giáo theo kiểu kiến trúc độc đáo và lạ mắt. Bên cạnh đó, tham quan làng văn hóa người Chăm du khách còn được tìm hiểu về nghề dệt thổ cẩm và thưởng thức những món ăn truyền thống của người Chăm.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Thánh đường Hồi Giáo ở làng văn hóa người Chăm

6. Cánh đồng Tà Pạ

-> Địa chỉ: Là điểm check – in sống ảo ở miền Tây được đông đảo các bạn trẻ yêu thích, cánh đồng Tà Pạ nằm ở huyện Tri Tôn của tỉnh An Giang.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Cánh đồng Tà Pạ - điểm du lịch quyến rũ ở miền Tây

Sở hữu vẻ đẹp mênh mông và ảo diệu, cánh đồng Tà Pạ mang đến cho chúng ta không gian bình yên và dịu dàng. Sự quyến rũ của điểm du lịch này thay đổi tùy vào các mùa khác nhau nhưng nhìn chung vẫn cuốn hút đến mê người. Từ màu xanh non của đám lúa mạ đến màu vàng tươi của lúa trổ đồng rồi màu vàng đậm của lúa vào mùa gặt, cánh đồng Tà Pạ vào mỗi thời điểm đều mang lại vẻ đẹp thơ mộng riêng biệt.

Đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn bao la, du khách còn được hòa mình vào bầu không khí trong lành đầy mùi vị của đất của lúa của trời. Bên cạnh đó, việc ngắm nhìn những đứa trẻ nô đùa trên đồng, quan sát những người nông dân đang gặt lúa cùng giúp du khách có được sự nhẹ nhàng nơi tâm hồn.

Tour Du Lịch Homestay Miền Tây 2 Ngày 1 Đêm (Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ)

VF308:Tour Du Lịch Homestay Miền Tây 2 Ngày 1 Đêm (Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ)

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Cồn Lân - Lò mật ong - Lò kẹo dừa - Lò bánh tráng - Chùa Vĩnh Tràng - Thiền Viện Trúc Lâm - Chợ nổi Cái Răng - Vườn trái cây

Giá Từ

VIII. Những địa điểm du lịch đẹp ở Bạc Liêu

1. Nhà công tử Bạc Liêu

-> Địa chỉ: Hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp quý phái và lộng lẫy, nhà công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 13 đường Điện Biên Phủ, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Nhà công tử Bạc Liêu – căn biệt thự nguy nga nhất vùng Lục tỉnh Nam Kỳ xưa

Được xây dựng từ năm 1919, do kĩ sư người Pháp thiết kế, ngôi biệt thự khoát lên mình một vẻ Tây Âu hiện đại và sang trọng. Với không gian khoáng đãng và kiến trúc hài hòa, ngôi nhà này là nơi ở của cậu Ba Huy – người nổi tiếng là giàu có ở vùng đất Nam Kỳ xưa.

Không chỉ đẹp về kiến trúc và nội thất, nhà công tử Bạc Liêu còn sở hữu nhiều món đồ cổ quí hiếm. Những chi tiết chạm trổ tinh tế đã tô điểm cho những chiếc bàn, những cái ghế nơi đây thêm đẹp và đặc sắc. Nội thất bên trong căn biệt thự này được cẩn xà cừ sắc sảo mà khó có nơi nào có được.

2. Cánh đồng quạt gió

-> Địa chỉ: Là địa điểm chụp hình độc đáo đang được giới trẻ săn đón, cánh đồng quạ gió thuộc địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Cánh đồng này có tổng cộng 62 quạt gió. Mỗi cột turbine cao xấp xỉ 80m, nặng trên 200 tấn, đường kính 4m, được chế tạo bằng thép không gỉ.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Cánh đồng quạt gió – điểm check – in độc đáo ở miền Tây

Đến đây, du khách sẽ được nhìn thấy những chiếc quạt gió khổng lồ nổi bật trên nền trời trong xanh in bóng trên mặt nước ảo diệu tưởng như chỉ có ở trời Âu. Thời điểm lí tưởng nhất để du khách ghé thăm cánh đồng quạt gió là từ 3 – 4 giờ chiều. Lúc này trời nắng đẹp, không quá gắt, bầu trời xanh cao rất thích hợp để chúng ta có được những shoot hình đẹp lung linh.

3. Nhà thờ Tắc Sậy

-> Địa chỉ: tọa lạc tại ấp 2, xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, nhà thờ Tắc Sậy nổi tiếng với kiến trúc lạ mắt và câu chuyện cảm động về cuộc đời của linh mục Trương Bửu Diệp.

Là điểm đến tín ngưỡng thu hút hàng trăm tín đồ và du khách ghé thăm, nhà thờ Tắc Sậy toát lên vẻ đẹp sầm uất và uy nghiêm. Không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, điểm tham quan này còn là nơi là nơi an nghỉ của cố linh mục Trương Bửu Diệp - người đã hy sinh vì đạo cứu giáo dân vùng Tắc Sậy năm 1946.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Tắc Sậy

Đến với nhà thờ Tắc Sậy ngoài việc viếng thăm mộ phần của cha Bửu Diệp thì du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ. Đây được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây.

Tour Du Lịch Miền Tây Tát Mương Bắt Cá 1 Ngày

VF241:Tour Du Lịch Miền Tây Tát Mương Bắt Cá 1 Ngày

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Miền Tây - Sài Gòn

Giá Từ

IX. Những địa điểm du lịch đẹp ở Kiên Giang

1. Đảo Phú Quốc

-> Địa chỉ: là huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam.

Là một hòn đảo có cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, Phú Quốc được du khách trong và ngoài nước biết đến điểm du lịch “ biển xanh cát trắng nắng vàng”. Sở hữu hệ thống những bãi biển xinh đẹp trải dài từ Bắc Đảo đến Nam Đảo, Phú Quốc là địa chỉ lí tưởng để du khách đắm mình trong làn nước trong xanh và mát lạnh.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Đảo Phú Quốc – thiên đường nghỉ dưỡng rực nắng

Xung quanh Phú Quốc là hệ thống những hòn đảo lớn nhỏ rất thích hợp để du khách tham gia các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại. Bên cạnh đó, du lịch Phú Quốc, du khách còn có cơ hội ghé thăm các điểm du lịch đặc sắc khác như Dinh Cậu, làng chài Hàm Ninh, suối Đá Bàn, nhà tù Phú Quốc…

2. Hòn Phụ Tử

-> Địa chỉ: Nằm trên eo biển khu du lịch Chùa Hang thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương, Hòn Phụ Tử được xem là biểu tượng cho cảnh đẹp Kiên Giang.

Hòn Phụ Tử là một đảo đá nhỏ nằm cách đất liền khoảng 110m, bao gồm hai khối đá dính liền nhau trên nền bệ đá cao 5m so với mực nước biển trong đó, hòn Phụ cao khoảng 33.6m, hòn Tử cao khoảng 30m. Đây là địa điểm tham quan nổi tiếng, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt cho mảnh đất Kiên Giang.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Hòn Phụ Tử - “Vịnh Hạ Long ở miền Tây”

Đến Hòn Phụ Tử, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hai trụ đá nằm giữa biển khơi, hơi nghiêng về phía đông tượng trưng cho tình cha con yêu thương, quấn quýt bên nhau. Bên cạnh đó, tại khu du lịch Hòn Phụ Tử còn có bãi Dương và chùa Hang là hai điểm tham quan đặc sắc mà du khách nên ghé thăm.

3. Quần đảo Nam Du

-> Địa chỉ: Quần đảo Nam Du là một quần đảo nằm về phía đông nam đảo Phú Quốc cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lý. Quần đảo này nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Có diện tích khoảng 1.000 hecta, quần đảo Nam Du có nhiều hòn đảo lớn nhỏ quây quần bên nhau tạo thành một vùng non nước hữu tình. Sở hữu những bãi biển hoang sơ xinh đẹp, đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lí tưởng cho nhiều du khách vào dịp cuối tuần.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao

Một địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đây là ngọn hải đăng Nam Du. Là nơi cao nhất trên quần đảo, ngọn hải đăng Nam Du được xem như con mắt biển canh giữ cho vùng trời Tây Nam.

Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày – Xứ Dừa – Cái Mơn

VF339:Tour Du Lịch Miền Tây 1 Ngày – Xứ Dừa – Cái Mơn

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h00 - 19h00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cái Mơn - Sài Gòn

Giá Từ

X. Những địa điểm du lịch đẹp ở Cà Mau

1. Mũi Cà Mau

-> Địa chỉ: Là vùng đất tận cùng phía Nam của đất nước, mũi Cà Mau thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cách thành phố Cà Mau hơn 100km.

Còn có tên gọi là Mũi Bãi Bùng, nơi đây có hệ sinh thái rừng ngặp mặn rất đa dạng và phong phú. Bên trái mũi là biển Đông, bên phải là Vịnh Thái Lan, vùng đất này hằng năm lấn ra biển hàng chục mét tạo nên một bãi bồi rất lớn.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Mũi Cà Mau – vùng đất tận cùng phía Nam của Tổ Quốc

Đến với điểm du lịch mũi Cà Mau, du khách được tham quan cột mốc tọa độ quốc gia, tượng đài hình con thuyền, ngắm rừng ngập mặn ẩn hiện giữa biển trời bao la.

2. Đầm Thị Tường

-> Địa chỉ: Đầm Thị Tường hay còn gọi là đầm Bà Tường toạ lạc ngay giữa hai huyện Phú Tân và Trần Văn Thời thuộc tỉnh Cà Mau.

Nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 40km, đầm Thị Tường là một trong những đầm nuôi tôm cá lớn nhất Cà Mau. Đây là đầm nước tự nhiên có diện tích lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long nên được mệnh danh là “biển Hồ giữa đồng bằng”.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Hoàng hôn trên đầm Thị Tường

Có hình dáng giống như một cây đàn guitar, đầm trải rộng gần 2km, dài hơn 10 km với diện tích mặt nước khoảng 700 hecta. Đầm Thị Tường được mô tả giống như một bức tranh thuỷ mặc, đặc biệt vào mỗi buổi sáng và chiều tà nơi đây lại càng thơ mộng và trữ tình.

3. Rừng quốc gia U Minh Hạ

-> Địa chỉ: Là một trong ba vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau, rừng quốc gia U Minh Hạ nằm ở hai huyện U Minh và Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Ghé thăm nơi này du khách sẽ được tham quan vườn quốc gia bằng thuyền. Đây cũng là hoạt động giúp du khách trải nghiệm du lịch rừng ngập mặn một cách thực sự.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Du khách tham quan rừng quốc gia U Minh Hạ bằng thuyền máy

Ngoài việc lênh đênh trên sông nước Cà Mau, ngắm nhìn thảm động thực vật vô cùng đa dạng phong phú, du lịch rừng quốc gia U Minh Hạ chúng ta còn thả mình vào những truyền thuyết từ thuở tiền nhân khai khẩn đất phương Nam do người dân địa phương kể lại.

Đặc biệt tại đây còn có một đài quan sát cao tới 24 mét. Trèo lên đỉnh đài quan sát du khách có thể phóng tầm mắt, ngắm nhìn một vùng trời mây, sông nước trù phú bao la.

XI. Những địa điểm du lịch đẹp ở Trà Vinh

1. Ao Bà Om

-> Địa chỉ: Ao Bà Om là điểm du lịch nằm trên địa bàn khóm 4, phường 8, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Ao Bà Om là một ao nước trong phẳng lặng có diện tích khoảng 43.000 mét vuông. Vào mùa hè ao nước này còn được tô điểm rực rỡ bởi những bông sen hồng, bông súng đỏ. Khí hậu tại Ao Bà Om mát mẻ quanh năm nên được rất nhiều du khách yêu thích.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Ao Bà Om – điểm du lịch tươi mát ở Trà Vinh

Đến tham quan tại đây, du khách sẽ thấy bao bọc quanh ao là những cây sao, dầu cổ thụ hàng trăm năm tuổi phủ tán rợp cả vùng, tạo cảnh quan vừa thanh nhã vừa mát lành. Những cây sao, cây dầu này có bộ rễ khổng lồ nổi trên mặt đất, tạo thành nhiều hình thù kỳ lạ.

2. Cù lao Tân Quy

-> Địa chỉ: nằm giữa dòng sông Hậu hiền hòa, cù lao Tân Quy tọa lạc tại xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, cách thành phố Trà Vinh khoảng hơn 45km.

Nổi tiếng là cù lao xanh chuyên canh cây ăn trái với đủ loại trái cây đặc trưng của Nam Bộ, nơi đây được mệnh danh là “vương quốc trái cây” tại Trà Vinh.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Nghề săn cá bông lau ở cù lao Tân Quy

Ngoài việc được tận hưởng bầu không khí trong lành, thưởng thức hương vị thơm ngon của trái cây miệt vườn, ghé thăm cù lao Tân Quy khách du lịch còn được tham gia vào những hoạt động như đi xe đạp, tắm sông, chèo thuyền. Đặc biệt, nơi đây rất nổi tiếng với nghề săn “cá bông lau” – một trong những loài cá nước ngọt chỉ sống ở lưu vực sông Mê Kông.

3. Biển Ba Động

-> Địa chỉ: Biển Ba Động là danh thắng và là khu du lịch nổi tiếng thuộc ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Nằm ở vị trí giữa hai cửa biển Cung Hầu và Định An, biển Ba Động là khu vực hiếm hoi ở miền Tây Nam Bộ được thiên nhiên hào phóng ban tặng cho một bãi cát dài hơn 10km. Nơi đây có những đụn cát "nhấp nhô" với những hàng phi lao xanh vút và bãi cát phẳng lì trải dài đầy hấp dẫn.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Biển Ba Động – bãi biển dài hơn 10km ở Tây Nam Bộ

Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh hoàng hôn trên bãi biển, được nghe rừng dương rì rào cùng gió, được hít thở bầu không khí trong lành, tất cả những điều đó sẽ đưa chúng ta đến với sự khoan khoái nhẹ nhàng, bỏ lại sau lưng tất cả những mệt nhọc và phiền muộn lo âu.

XII. Những địa điểm du lịch đẹp ở Sóc Trăng

1. Chùa Đất Sét

-> Địa chỉ: Chùa Đất Sét hay còn gọi là Bửu Sơn tự tọa lạc tại số 163A, đường Lương Định Của, phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo
Chính điện của chùa Đất Sét

Chùa Đất Sét được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20 bởi nghệ nhân Ngô Kim Tòng. Đây là ngôi chùa không chỉ nổi tiếng tại địa phương mà còn nổi tiếng ở khắp miền lục tỉnh Nam Kỳ xưa. Đặc biệt, ngôi chùa này sở hữu hàng ngàn pho tượng làm bằng đất sét và những cặp nến to khổng lồ.

Là ngôi chùa duy nhất ở tỉnh Sóc Trăng được xây dựng theo lối kiến trúc đền thờ của người Việt, chùa Đất Sét mang đến không gian thoáng mát, yên tĩnh. Ngoài ra ngôi chùa này còn là nơi để chúng ta tìm đến sự thanh tịnh nơi tâm hồn.

2. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

-> Địa chỉ: chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông nằm ở số 367 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Có niên đại trên 600 năm, ngôi chùa này được người dân địa phương gọi là chùa Som Rong. Bên cạnh việc sở hữu lối kiến trúc cổ kính tiêu biểu của người Khmer thì chùa Som Rong còn có nhiều nét tương đồng với những ngôi chùa xứ Thái.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Vẻ đẹp rất Thái của chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Ngôi chùa là nơi cầu bình an, may mắn của nhiều người dân Sóc Trăng. Đặc biệt, ghé thăm chùa Som Rong vào lúc chiều tà, hình ảnh những chú bồ câu bay lượn trên nền trời cao rộng bình yên nhẹ nhàng sẽ được thu vào tầm mắt du khách.

3. Vườn cò Tân Long

-> Địa chỉ: vườn cò Tân Long thuộc địa phận xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

Mặc dù chỉ với diện tích khoảng 1,5 hecta nhưng đây là nơi trú ngụ của hàng trăm giống Cò, Vạc, Còng cọc và nhiều giống chim quý hiếm khác.

Do gia đình ông Huỳnh Văn Mười quản lí, vườn cò Tân Long là điểm du lịch chỉ mới đón khách tham quan trong vài năm trở lại đây. Được che phủ bởi những tán dừa, lùm tre, hàng bình bát xanh um, vườn cò này là điểm đến mang lại cảm giác chân quê và gần gũi với tự nhiên.

nhung dia diem du lich mien tay nam bo

Vườn cò Tân Long – nơi trú ngụ của nhiều giống cò, vạc

Không chỉ được nghe chủ vườn cò kể chuyện về loài cò sống có tình nghĩa, đến đây du khách còn được tham gia vào chương trình đờn ca tài tử và thưởng thức những món ngon dân dã.

Trên đây là hệ thống 42 điểm du lịch đặc sắc nhất mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đến với miền Tây. Hi vọng qua bài viết mà Viet Fun Travel vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp du khách có hành trình khám phá vùng đất phương Nam trọn vẹn và ý nghĩa.

VIET FUN TRAVEL

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về TOP 42 địa điểm du lịch đẹp ở Miền Tây Nam Bộ nhìn là muốn checkin ngay

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call