Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

"Lưu ngay" 39 địa điểm du lịch Hot Nhất Đà Lạt để khám phá dần

  • 0 nhận xét
  • "Lưu ngay" 39 địa điểm du lịch Hot Nhất Đà Lạt để khám phá dần
    4.2/5 sao 53 lượt

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nền khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm cùng nhiều thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, Đà Lạt luôn là điểm hẹn lý tưởng cho mọi du khách. Ai đến Đà Lạt một lần cũng muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. Bây giờ, mời du khách cùng Viet Fun Travel “điểm danh” 39 địa điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt nhất định ghé dưới đây. 

nhung dia diem du lich dep o da lat

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa với khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cho du khách gần xa lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm

Tour Du Lịch Tham Quan Thành Phố Đà Lạt 1 Ngày

VF49:Tour Du Lịch Tham Quan Thành Phố Đà Lạt 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h30 - 17h00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Lạt

Lịch trình: Đà Lạt

Giá Từ

I. Những địa điểm du lịch đẹp ở Trung Tâm Thành Phố Đà Lạt

1. Thung lũng Tình yêu

Nằm trọn vẹn trong diện tích gần 140ha, Thung lũng Tình Yêu là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Đà Lạt. Đây cũng là nơi hẹn hò lý tưởng của các đôi tình nhân. Thừa hưởng vùng khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên xanh tươi nên Thung lũng Tình Yêu lúc nào cũng đông khách tham quan.

Du khách đến Đà Lạt lần đầu thường ghé Thung lũng Tình yêu vì tò mò, ở các lần tiếp theo là do cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, “níu chân” du khách. Ngoài ra, nơi đây còn có những cảnh đẹp như mê cung tình yêu, suối hoa, cầu khóa tình yêu, vườn công…

nhung dia diem du lich dep o da lat

Thung lũng Tình yêu có nhiều góc đẹp để du khách chụp ảnh “check in”

2. Vườn hoa thành phố

Vườn hoa thành phố tọa lạc ở số 2 đường Trần Nhân Tông, phường 8, Tp. Đà Lạt. Đây là nơi tham quan đầu tiên của nhiều du khách khi tới Đà Lạt. Vườn hoa trải rộng trên diện tích hàng chục héc-ta, hội tụ nhiều loài hoa khoe sắc quanh năm như hoa hồng, hoa cúc, lay ơn, mimosa, cẩm tú cầu…

nhung dia diem du lich dep o da lat

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu khá đẹp nằm trong khu vực vườn hoa thành phố Đà Lạt

Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, vườn hoa thành phố Đà Lạt là nơi diễn ra hội hoa xuân với quy mô lớn, thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Dịp lễ hội Festival hoa Đà Lạt, diễn ra hai năm một lần cũng là lúc vườn hoa được “thay” áo mới tuyệt đẹp. Vườn hoa mở cửa cho du khách tham quan hàng ngày từ 8h – 17h, giá vé là 30.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em

nhung dia diem du lich dep o da lat

Vườn hoa thành phố Đà Lạt dịp Festival

3. Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương nằm ngay trung tâm Đà Lạt, tạo điểm nhấn cho thành phố mộng mơ. Hồ có độ sâu 1,5m, rộng khoảng 38ha, hình trăng lưỡi liềm, kéo dài gần 7km. Nước hồ trong veo, tĩnh lặng, xung quanh hồ có nhiều hàng liễu tỏa bóng mát. Khoảng từ tháng 12 đến tháng 3, hoa mai anh đào nở ven hồ, rất đẹp.

Du khách tới đây có thể tản bộ ven hồ, nếu mệt thì nghỉ chân bên ghế đá rồi trò chuyện, ngắm cảnh. Muốn thêm phần thú vị, du khách có thể tham gia đạp thuyền thiên nga, lướt nhẹ trên mặt hồ và ngắm Đà Lạt từ một góc nhìn khác. Buổi chiều thì có thể thuê xe đạp đôi, chạy chầm chậm ngắm cảnh quanh hồ.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Hồ Xuân Hương là địa điểm tham quan, ngắm cảnh của khá nhiều bạn trẻ khi đến du lịch Đà Lạt

Đi tour du lịch Đà Lạt du khách nhớ ghé hồ Xuân Hương.

4. Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt nằm ở đường Quang Trung, phường 10, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ga được xây dựng từ những thập niên đầu của thế kỷ XX, được xem là nhà ga cổ nhất ở Việt Nam. Ga có chiều dài gần 67m, chiều ngang 11,4m và chiều cao 11m.

Ga được xây dựng theo kiểu kiến trúc phương Tây và kiến trúc nhà rông Tây Nguyên, rất độc đáo. Hiện nay, ga Đà Lạt là điểm tham quan, chụp ảnh lý tưởng của giới trẻ thành phố và du khách gần xa. Giá vé tham quan ga Đà Lạt là 10.000 đồng/người.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Ga Đà Lạt là điểm tham quan, chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ

5. Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà)

Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt (hay còn gọi là nhà thờ Con Gà) tọa lạc ở số 15 Trần Phú, phường 3, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sở dĩ có tên là nhà thờ Con Gà là vì đỉnh tháp chuông gắn tượng con gà trống lớn.

Nhà thờ xây dựng theo kiểu kiến trúc Roman tuyệt đẹp mang phong cách châu Âu. Bao quanh nhà thờ là những hàng thông xanh mướt, không gian yên bình. Nhà thờ không chỉ là nơi phục vụ đời sống tôn giáo của người dân địa phương mà còn là điểm tham quan, tìm hiểu kiến trúc hấp dẫn của du khách phương xa.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Nhà thờ Con Gà – một công trình kiến trúc đẹp của Đà Lạt

6. Chợ đêm Đà Lạt (chợ âm phủ)

Chợ đêm Đà Lạt (hay còn gọi là chợ âm phủ) nằm ở số 4 đường Nguyễn Thị Minh Khai, ngay trung tâm Tp. Đà Lạt. Chợ họp từ 7 giờ tối và kéo dài đến 2 – 3 giờ sáng mới thưa dần. Chợ bày bán nhiều mặt hàng từ quần áo, vải vóc, quà lưu niệm, mỹ nghệ, bánh kẹo đặc sản… cho đến các khu ăn uống.

Du khách đến đây đi dạo, mua sắm rồi tìm cho mình một chỗ ngồi lý tưởng, vừa ngắm cảnh họp chợ vừa nhâm nhi một vài món nướng ngon. Có rất nhiều món dân dã cho du khách lựa chọn như ngô nướng, khoai nướng, bánh tráng nướng, hồ lô nướng v.v..

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách tham quan chợ đêm Đà Lạt

Tour Tham Quan Vùng Ven Đà lạt 1 Ngày

VF124:Tour Tham Quan Vùng Ven Đà lạt 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h30 - 16h30)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Đà Lạt

Lịch trình: Đà Lạt

Giá Từ

7. Nhà thờ Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie (còn được gọi là nhà thờ Vinh Sơn) tọa lạc ở số 1 Ngô Quyền, phường 6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là điểm tham quan thu hút đông khách khi đặt chân tới thành phố Đà Lạt.

Kiến trúc nhà thờ có nhiều điểm cách tân so với các nhà thờ cổ điển phương Tây, dạng mặt hình chữ thập nhưng tỷ lệ có phần tự do hơn. Hệ thống mái của nhà thờ có hình dáng tựa như các nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, mái nhà được lợp ngói đỏ sản xuất ở Việt Nam.

Trước đây nhà thờ là tu viện chính của dòng tu nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn. Bây giờ, ngoài nhà nguyện và hai dãy tu viện, nhà thờ còn xây thêm phòng sử dụng cho các mục đích công ích. Ở đây đã các sơ đã nuôi nhiều trẻ em mồ côi và dạy nghề cho các em như dệt, thêu, vẽ tranh…

nhung dia diem du lich dep o da lat

Nhà thờ Domaine De Marie – địa điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt

8. Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc giữa lòng thành phố ngàn hoa, mặt hướng ra hồ Xuân Hương, diện tích lên đến 72.000m2. Điểm ấn tượng ở Quảng trường này là hai công trình nghệ thuật khổng lồ gồm khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu đặc sắc.

Đóa hoa dã quỳ cao hơn 18m, diện tích khoảng 1.200m2, bên trong là cung biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi.

Nụ hoa được thiết kế theo hình chóp nhọn, bên trong còn có nhiều quán cà phê, quán bar tuyệt đẹp phục vụ khách du lịch khi tới Đà Lạt. Dù mới hoàn thành nhưng hai công trình biểu tưởng này luôn thu hút nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh “check in”.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Nhóm du khách tạo dáng chụp ảnh trước công trình nụ hoa

9. Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên Đà Lạt

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng, Tp. Đà Lạt. Đây là một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ lui tới chụp hình. Điều thu hút du khách ở đây là khu khán đài trắng bạc của trung tâm. Khu này nằm ở ngoài trời, khá rộng, đủ để các bạn tạo ra những bức ảnh có “một không hai”.

Đặc biệt, ở đây có những hàng ghế trắng xếp san sát nhau, trông rất bụi bặm và đậm chất phương Tây. Chính điều này đã giúp các bạn trẻ tạo ra những bức ảnh cực “chất”, không đụng hàng với những “background” khác ở Đà Lạt.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên ở số 13 Đinh Tiên Hoàng là điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều bạn trẻ

10. Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt nằm ở số 29 Yersin, phường 10, Tp. Đà Lạt. Ngôi trường này được thành lập và xây dựng bởi người Pháp vào năm 1927.

Trước khi trở thành nơi chuyên bồi dưỡng cán bộ quản lý cho các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thì ngôi trường từng là nơi chuyên giảng dạy cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có thời bấy giờ.

Ngày nay, ngôi trường là nơi chụp ảnh cưới quen thuộc của các cặp, đôi mới cưới. Du khách phương xa cũng thường tới đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã được công nhận là một trong 1.000 công trình tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 20.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách chụp ảnh trước Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

11. Dinh III – Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại III nằm ở số 1 Triệu Việt Vương, Phường 4, Tp. Đà Lạt. Đây là nơi gia đình vua Bảo Đại (vị vua cuối cùng của triều Nguyễn) sinh sống và làm việc tại thành phố Đà Lạt. Dinh được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu cách tân, rất độc đáo và thu hút.

Dinh thự này có tổng cộng 2 tầng lầu với 25 phòng ngủ. Tầng 1 thường là nơi hội họp, tiệc tùng, lưu giữ các kỉ vật… Tầng 2 chủ yếu là dùng cho sinh hoạt trong gia đình.

Đến Đà Lạt, ghé thăm dinh thự này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc tuyệt đẹp giữa thành phố ngàn hoa. Bên cạnh đó, du khách còn được nghe những câu chuyện thú vị về vị vua cuối cùng này.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Dinh Bảo Đại III – Kiến trúc Tây Phương giữa lòng cao nguyên

12. Đường hầm đất sét

Đường hầm đất sét còn được gọi là đường hầm điêu khắc, đường hầm đất đỏ, làng đất sét... Đây là một kỳ quan nhân tạo mới ở Đà Lạt (Lâm Đồng), thu hút nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh.

Người thiết kế đường hầm đất sét là anh Trịnh Bá Dũng, là một người có niềm đam mê lớn với những công trình kiến trúc cổ ở Đà Lạt.

Sau nhiều năm tìm tòi và nghiên cứu, anh Dũng đã tìm ra công thức biến đất sét bazan thành một chất liệu mới có màu sắc đẹp mắt, thân thiện với môi trường và đặc biệt là có độ bền tương đương với bê tông.

Đến với đường hầm đất sét du khách được tham quan nhiều công tình kiến trúc được làm bằng đất sét như ga xe lửa, viện Pasteur, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, khách sạn Palace...

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại đường hầm đất sét

13. Zoodoo

Nếu ở Sài Gòn có Thảo Cầm Viên thì ở Đà Lạt có Zoodoo, sở thú kiểu Úc ở Đà Lạt. Zoodoo là nơi ở của nhiều loài thú như kangaroo, khỉ, sư tử, ngựa lùn Pony, cừu Alpaca, chim kéc... Các loài động vật ở đây được huấn luyện khéo léo, không làm hại đến các khách tham quan, đặc biệt là các em nhỏ.

Để đảm bảo cho những con vật được ngủ nghỉ thoải mái, Zoodoo chỉ phục vụ du khách trong những khung giờ nhất định như 9h, 10h, 11h, 14h, 15h, 16h. Giá vé ở đây là 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em. Miễn phí cho trẻ dưới 90cm.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Vườn thú Zoodoo – nơi tham quan khám phá thế giới động vật lý tưởng

II. Những địa điểm du lịch đẹp ở ngoại thành Đà Lạt

1. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía Nam. Nơi đây có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên đa dạng, quyến rũ. Hồ có diện tích hơn 350ha, độ sâu có nơi trên 30m. Nước hồ trong vắt quanh năm, xung quanh là những đồi thông xanh, tỏa bóng mát quanh năm.

Đến hồ Tuyền Lâm, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch như tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, đi bộ, leo núi… Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm ở gần đó.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Hồ Tuyền Lâm hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thơ mộng, khí hậu trong lành

2. Hồ Than Thở

Hồ Than Thở cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Đây là một hồ nước tự nhiên và cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt. Cảnh vật quanh hồ nên thơ, mặt nước hồ xanh và tĩnh lặng quanh năm, xung quanh hồ là những đồi thông ngút ngàn.

Những ngày cuối tuần, người dân thành phố và du khách thường tới đây dã ngoại, ngắm cảnh. Đến thăm hồ Than Thở, du khách còn được nghe kể về câu chuyện tình cảm động của đôi trai tài – gái sắc yêu nhau nhưng không đến được với nhau.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Cảnh đẹp ở hồ Than Thở

3. Trang trại bò sữa - Dalat Milk Farm

Đến Đà Lạt, nếu có nhiều thời gian, du khách nên ghé thăm trang trại bò sữa Dalat Milk Farm. Trang trại nằm trọn vẹn trong khuôn viên rộng 6.800ha, bên cạnh dòng Đa Nhim.

Đến đây, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những chú bò sữa đáng yêu, được tham quan trang trại và xem cách người ta thu hoạch sữa bò.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội "check in" ở nhiều cảnh đẹp như cánh đồng hoa hướng dương, hoa tam giác mạch, được trồng xung quanh trang trại. Thời điểm đẹp nhất để thăm trang trại là từ tháng 9 đến tháng 12, lúc này là mùa hoa hướng dương nở vàng rực.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Cánh đồng hoa hướng dương tại Dalat Milk Farm

4. Làng hoa Vạn Thành

Làng hoa Vạn Thành tọa lạc ở số 43 Vạn Hạnh, phường 5, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Vạn Thành được biết đến là một trong những làng hoa lớn nhất nhì Đà Lạt, nơi đây có muốn ngàn loài hoa khoe sắc rực rỡ.

Đến với làng hoa Vạn Thành, du khách sẽ bị cuốn hút và choáng ngợp bởi vẻ đẹp quyến rũ của những vườn hồng, cẩm chướng, lyly, hồng môn, đồng tiền, thu hải đường...

Du khách đây rất thích thú khi vừa có thể thưởng hoa, ngắm cảnh vừa không quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở vườn hoa xinh đẹp.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Làng hoa Vạn Thành có nhiều loài hoa cho du khách ngắm nhìn, chụp ảnh

5. Ngã Ba Tình

Ngã Ba Tình là một địa danh mới nổi ở Đà Lạt, được nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh "check in". Nơi đây có phong cảnh hữu tình, một bên là rừng thông bạt ngàn, một bên là dòng suối thơ mộng. Đứng ở Ngã Ba Tình, du khách có thể phóng tầm mắt thu vào nhiều cảnh đẹp của núi rừng Đà Lạt.

Du khách thường tới đây ngắm cảnh, chụp ảnh. Dù đường đến Ngã Ba Tình hơi ngoằn ngoèo, khó khăn nhưng nhờ cảnh đẹp, không khí trong lành nên nhiều du khách không ngại vượt đèo lội suối để chinh phục bằng được điểm đến này.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Ngã Ba Tình là nơi được nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh

6. Cây thông cô đơn ở hồ Suối Vàng

Một địa chỉ chụp ảnh lý tưởng nữa mà du khách không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt đó là cây thông cô đơn. Sở dĩ có tên gọi này là vì cây thông đứng sừng sững, đơn độc trong không gian rộng lớn, trước mặt là hồ nước rộng mênh mông, sau lưng là rừng thông xanh bạt ngàn.

Muốn tới đây, du khách phải di chuyển qua một đoạn đường đèo dài, khó đi. Mặc dù đường hơi khó đi nhưng bù lại du khách được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng. Rất nhiều du khách đứng dưới cây thông để chụp ảnh lưu niệm.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Cây thông cô đơn bên hồ Suối Vàng

7. Đồi Robin

Đồi Robin (hay còn gọi là đồi cáp treo Đà Lạt) nằm ngay đầu đèo Prenn, nơi có vị trí thuận lợi với tầm nhìn thoáng đãng. Ngồi trên đồi, du khách có thể phóng tầm mắt ra xung quanh, bao quát cả thành phố Đà Lạt yên bình. Đặc biệt, du khách có thể ngắm cả hai khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn khi ngồi trên đồi.

Trước giải phóng, khu vực đồi Robin là nơi lắp đặt hệ thống pháo phòng thủ của quân đội miền Nam. Sau giải phóng, khu đồi được quy hoạch xây dựng thành nơi ngắm cảnh, thưởng ngoạn tại ngoại ô Đà Lạt.

Du khách muốn lên đồi có thể di chuyển bằng cáp treo, giá vé khứ hồi 80.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

* Du khách có thể đặt ngay Tour du lịch Đà Lạt 2 ngày của Viet Fun Travel để đến tham quan những địa điểm du lịch đẹp nhất nhì thành phố Đà Lạt này nhé.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Cáp treo đưa du khách lên đồi Robin

8. Đỉnh LangBiang

LangBiang nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, cách trung tâm Tp. Đà Lạt khoảng 12km về phía Bắc. Đỉnh LangBiang cao khoảng 2.167m, là đỉnh cao nhất của dãy LangBiang. Đoạn đường lên đỉnh hơi xa nhưng bù lại du khách có được cảm giác chinh phục một điểm đến đẹp.

Đứng trên đỉnh LangBiang, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ, bạt ngàn nơi đây; ngắm thị trấn Lạc Dương hiền ra mờ ảo hay cảnh hồ Suối Vàng trải dài giữa núi rừng trùng điệp.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách chụp ảnh ở khu du lịch LangBiang

9. Làng Cù Lần

Làng Cù Lần nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, trong một thung lũng nhỏ. Đây là làng du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt, thu hút đông đảo khách ghé thăm mỗi ngày. Nơi đây có con suối chảy quanh, là nguồn nước chính cho người K'ho sinh sống trong làng.

Muốn tới làng Cù Lần, du khách phải trải qua quãng địa hình gồ ghề của núi đồi, suối nước, các cánh rừng xanh tươi ngút ngàn. Nếu ngại đi bộ, du khách có thể sử dụng dịch vụ xe jeep ở khu sinh thái làng Cù Lần với giá 14.000 đồng/người bao gồm vé vào cửa.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Làng Cù Lần – một điểm khám phá mới ở Đà Lạt

Mời du khách xem thêm bài viết: “Những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt”.

10. Ma Rừng Lữ Quán

Ma Rừng Lữ Quán là một điểm khám phá mới, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km theo hướng Suối Vàng. Muốn vào Ma Rừng Lữ Quán, du khách phải đi qua những đoạn đường đất, đá gồ ghề. Đường đi tuy khó nhưng khi đến nơi, du khách chắc chắn sẽ không thất vọng vì công sức mình bỏ ra.

Ma Rừng Lữ Quán hiện ra thơ mộng với những con đường ngập tràn hoa sim tím, hồ nước yên bình và những chiếc xuống nằm lặng lẽ trên hồ làm du khách ngỡ như đang lạc ở miền Tây sông nước. Ở đây còn có nhà nghỉ, quán ăn cho du khách thỏa sức nghỉ ngơi và cảm nhận vẻ mộng mị của Ma Rừng Lữ Quán về đêm.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Con đường ngập tràn hoa sim tím ở Ma Rừng Lữ Quán

11. Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất là tên gọi khác của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm, nằm ở thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Đồi chè nằm trong khuôn viên rộng lớn với diện tích lên tới 220ha.

Du khách tới đây sẽ thật sự choáng ngợp trước một khung cảnh vừa yên bình vừa hùng vĩ. Nơi đây có không gian bao la rộng lớn với những đồi chè xanh mơn mởn. Với khung cảnh tuyệt đẹp như vậy, đồi chè Cầu Đất thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh “check in”.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Đồi chè Cầu Đất là điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều du khách

Tour Du lịch Tây Nguyên - Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm Từ Sài Gòn - Đi Về Bằng Xe

VF25:Tour Du lịch Tây Nguyên - Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm Từ Sài Gòn - Đi Về Bằng Xe

Khởi hành:Thứ 3,5,7 Hàng Tuần (Từ 5h15 Sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Lạt - Sài Gòn

Giá Từ

12. Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức nằm đối diện với khu du lịch LangBiang, cách thành phố Đà Lạt khoảng 6km. Du khách sau khi tham quan LangBiang nên ghé ngọn đồi xinh đẹp này để tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh. Đồi Thiên Phúc Đức có không gian rộng lớn, thoáng đãng, thích hợp để du khách cắm trại, dã ngoại và chụp ảnh tại đây.

Đường lên đỉnh đồi khá dốc, khó chạy, du khách nên đi theo đường mòn sẵn có để lên tới đỉnh đồi. Ngồi trên đỉnh đồi, du khách cảm nhận được tận hưởng những luồng gió mát rượi, nghe tiếng thông reo. Du khách nên mang theo thức ăn và nước uống để vui chơi, ăn uống trên đồi.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Đồi Thiên Phúc Đức – điểm vui chơi dã ngoại lý tưởng

13. Trại Mát

Trại Mát nằm ở số 120 Tự Phước, Trại Mát, Tp. Đà Lạt. Trại Mát là một trong những nơi cung cấp rau rủ quả lớn nhất cho các tỉnh thành trên cả nước. Đến với Trại Mát, du khách dễ dàng bắt gặp những thửa ruộng bậc thang trồng rau nối tiếp như một bức tranh đa màu sắc.

Trại Mát được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu dịu mát quanh năm nên cây cối xanh tươi, rau củ phát triển. Du khách tới Trại Mát sẽ được thả mình giữa không gian bao la, rộng lớn, được hít thở không khí trong lành của vùng quê yên bình.

Sau khi tham quan Trại Mát, du khách có thể mua một ít rau củ tươi ngon ở đây về làm quà cho người thân, bạn bè.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Trại Mát Đà Lạt

III. Những con thác đẹp "tuyệt trần" ở Đà Lạt

1. Thác Datanla

Nhắc đến những địa điểm du lịch đẹp nhất Đà Lạt không thể thiếu thác Datanla.

Thác Datanla nằm tựa mình trên đèo Prenn, một trong những cung đèo thơ mộng của Tp. Đà Lạt. Thác chảy từ ghềnh cao 20m, tạo bọt tung trắng xóa.

Đến đây du khách không chỉ tham quan ngắm dòng thác đổ xuống, chụp hình kỷ niệm mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh như đu dây, trượt thác, đi cầu thang bộ ngắm cảnh, tắm, đu dây vượt thác, trượt thác...

Ngoài ra, trong khu du lịch còn bày bán đồ lưu niệm dọc ngay vào thác... Du khách thể dạo quanh tham quan hay mua làm quà cho bạn bè.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách đến than quan thác Datanla

2. Datanla High Rope Course

Datanla High Rope Course nằm ở khu vực bên phải cổng vào thác Datanla, trên con đèo Prenn ngoằn ngoèo, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Đây là điểm đến được nhiều du khách yêu thích bởi có nhiều hoạt động thú vị cho du khách khám phá.

Đến đây, du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm thú vị như trượt zipline, trườn qua ống tròn, trượt giữa rừng thông, đi qua mạng nhện, đi trong lưới cá, bước đi trên không... Vui chơi ở Datanla High Rope Courese, du khách chắc chắn sẽ có những kỷ niệm khó quên.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Datanla High Rope Course có nhiều hoạt động cho du khách vui chơi, trải nghiệm

3. Thác Đambri

Thác Đambri nằm ở xã Đambri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Sở dĩ ngọn thác này có tên gọi là Đambri là vì liên quan đến chuyện tình buồn giữa chàng Đam và nàng Hri. Du khách tới thăm thác sẽ được nhiều người kể về câu chuyện thú vị này. Thác Đambri hùng vĩ và thơ mộng, thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đến với thác Đambri, du khách ngoài không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác mà còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm xe trượt ống xuyên qua khu rừng mưa nhiệt đới, tàu lượn siêu tốc, hồ bơi trượt nước, xe đạp đôi, đạp thiên nga, lắc Bắt Giới... Thác Đambri chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều kỷ niệm khó quên.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách chụp ảnh tại thác Đambri

4. Thác Pongour

Thác Pongour (Pông-gua) còn gọi là thác Bảy tầng. Đây là một ngọn thác hùng vĩ tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km về hướng Nam. Thác chảy từ độ cao gần 40m, trải rộng hơn 100m, qua hệ thống đá bậc thang bảy tầng.

Bao quanh thác là khu rừng nguyên sinh rộng lớn với thảm thực vật đa dạng, phong phú. Đến với thác Pongour, du khách có thể ngồi ngắm dòng thác tuôn chảy trắng xóa. Những dòng chảy tựa như những dải lụa trắng mềm mại. Sau đó, du khách có thể vào rừng nguyên sinh tham quan, khám phá.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Pongour

IV. Những ngôi cổ tự nổi tiếng linh thiêng ở Đà Lạt

1. Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước (hay còn gọi là chùa ve chai) tọa lạc ở số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm Tp. Đà Lạt khoảng 8km, trên quốc lộ 20. Không chỉ là chốn thiền môn, tâm linh, nơi tham quan chiêm bái lý tưởng, chùa Linh Phước còn là ngôi chùa được công nhận nhiều kỷ lục Việt Nam.

Cụ thể là những kỷ lục như Tháp chuông cao nhất, tượng phật bằng bê tông trong nhà cao nhất, tượng Bồ đề Đạt Ma bằng gỗ lớn nhất, tượng Bồ tát Quán Thế Âm làm bằng 600.000 bông hoa bất tử, tượng Khổng tước vương (chim công) bằng gỗ sao lớn nhất, ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất, gốc cây gỗ trâm chứa bộ kinh pháp lớn nhất, bộ phản bằng gỗ sao lớn nhất.

Ngoài ra, còn có các kỷ lục như “Song tùng bách hạc” – tác phẩm nghệ thuật được xác lập kỷ lục, bộ bàn ghế bằng gốc cây gỗ sao chạm 12 con giáp lớn nhất, công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Chùa Linh Phước – ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Đà Lạt

2. Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây là điểm tham quan và chiêm bái quen thuộc của du khách khi tới Đà Lạt. Thiện viện được khởi công xây dựng vào năm 1993, sau 1 năm thì hoàn thành, bản thiết kế do kiến trúc sư Vũ Xuân Hùng và Trần Đức Lộc vẽ.

Xung quanh Thiền viện có nhiều cây cảnh xanh tươi, bên trên có vườn hoa thiền viện quanh năm khoa sắc, bên dưới có hồ Tuyền Lâm trong xanh, thơ mộng. Ngôi ở đây, hít thở bầu không khí trong lành du khách sẽ thấy tâm hồn thoải mái, mọi ưu phiền dường như đều tan biến hết.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

3. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách, bởi sở hữu không gian đẹp mê hoặc lòng người. Đường lên chùa hơi khó, lối đi nhỏ hẹp, du khách phải gửi xe ở dưới rồi đi bộ lên. Tuy nhiên, khi đặt chân tới nơi, chắc chắn du khách sẽ thấy công sức của mình không hề lãng phí.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn có cảnh cổng Thần Đạo uy nghiêm được ví như "Cổng Trời" của Đà Lạt. Cánh cổng hiện ra kỳ bí nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ càng làm cảnh sắc nơi đây thêm phần lung linh. Đứng ở cổng, du khách phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu bốn bề.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Khung cảnh tuyệt đẹp tại chùa Linh Quy Pháp Ấn

V. Những địa điểm du lịch thú vị ở Đà Lạt

1. Đồi cỏ lau

Đồi cỏ lau nằm ở khu vực Hồ Tuyền Lâm, trên đường vào đường hầm đất sét là một điểm "sống ảo" của nhiều du khách. Cánh đồng cỏ lau trắng phau, lung linh phủ trắng cả một quả đồi. Du khách tới đây ngỡ như lạc vào một thế giới khác vậy, không gian mát mẻ, khí hậu trong lành.

Xen lựa những khóm lau là những cây thông mọc rải rác. Du khách tham quan, vui chơi mệt rồi có thể dưới những gốc thông để nghỉ ngơi.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Đồi cỏ lau Đà Lạt

2. Hoa tam giác mạch Tà Nung

Cứ tưởng chỉ có đến Hà Giang mới có cơ hội chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch, ngay tại Đà Lạt, du khách vẫn có cơ hội ngắm nhìn loài hoa hoang dại này. Vườn hoa tam giác mạch Đà Lạt tọa lạc ở xã Tà Nung, huyện Lâm Hà, nằm cạnh chùa Vạn Đức.

Du khách tới đây vào độ tháng 10 sẽ được chiêm ngưỡng những khóm hoa tam giác mạch nở rộ khắp một cánh đồng. Vào dịp này, du khách ở các tỉnh thành khác thường tìm đến đây tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Đà Lạt mùa hoa tam giác mạch

3. Mê Linh Coffee Garden

Mê Linh Coffee Garden tọa lạc ở địa chỉ tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, Tp. Đà Lạt. Đây là nơi được nhiều khách du lịch yêu thích và tìm đến. Ngoài vị ngon của cà phê thì quán còn hấp dẫn du khách bởi vì "view" rất đẹp. Quán được thiết kế theo dạng mở, giúp du khách có cái nhìn bao quát về thành phố Đà Lạt.

Ngay dưới chân Mê Linh Coffee Garden là một trang trại nhỏ, phía trước có đập Cam Ly, là nguồn nước dồi dào cho trang trại cà phê mỗi năm.

Tới Mê Linh Coffee Garden, du khách chắc chắn sẽ được tận hưởng một không gian yên bình, tĩnh lặng cùng không khí vô cùng mát mẻ, trong lành. Du khách có thể vừa nhâm nhi ly cà phê đậm vị vừa ngắm cảnh, chụp ảnh.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Không gian tại Mê Linh Coffee Garden

* Tham khảo: những món ăn ngon ở Đà Lạt

4. Vườn dâu tây Biofresh

Vườn dâu Biofresh nằm trong khu du lịch hồ Than Thở, du khách đi dọc bờ hồ Xuân Hương, qua đường Yersin - Nguyễn Trãi - Quang Trung sẽ tới nơi. Đây là một trong những vườn dâu nổi tiếng nhất Đà Lạt vì có không gian thoáng mát, sạch sẽ, dâu tươi ngon.

Dâu ở đây được trồng trên giàn trong nhà kính, cách mặt đất khoảng 1m nên cho trái to, ngọt và giòn. Đến đây, du khách có thể tham quan vườn dâu, hái và thưởng thức dâu ngay tại vườn. Nếu muốn, du khách có thể mua một ít dâu về làm quà cho người thân của mình, giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng/kg.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Du khách tham quan vườn dâu ở Đà Lạt

5. Đèo Prenn

Đèo Prenn là một trong những cung đường đèo đẹp của thành phố ngàn hoa. Đèo có chiều dài 11km, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km. Đèo Prenn ấn tượng với du khách bởi cung đường đèo thẳng tắp, hai bên cây cối xanh rì, tỏa bóng mát quanh năm.

Chạy trên cung đường đèo du khách cảm nhận được sự thư thái, thoải mái khi gió thổi lồng lộng, cây xanh phủ bóng trên mỗi đoạn đường đèo. Khi mệt mỏi, du khách có thể dừng lại ven đèo, nghỉ ngơi, tận hưởng gió mát.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Đèo Prenn – một trong những đường đèo đẹp nhất Đà Lạt

6. Đồi Cỏ Hồng

Đồi cỏ hồng nằm bên hồ Suối Vàng, là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến khi du lịch Đà Lạt. Muốn tới đồi cỏ hồng, du khách có thể đi theo chi dẫn sau: du khách đi thẳng đường Hùng Vương tới ngã ba Trại Mát thì rẽ tay trái đến làng hoa Thái Phiên, sau đó đi thêm 2km nữa sẽ tới bãi cỏ hồng.

Dù chỉ là một loài hoa mọc dại nhưng cỏ hồng đã khiến biết bao du khách mê mẩn khi mọc chen phủ đầy một ngọn đồi. Khoảng cuối tháng 11, những khóm hoa dại này bắt đầu ra hoa với màu hồng nhẹ nhàng, thu hút nhiều du khách tới chụp ảnh. Các đôi tình nhân cũng thường chọn đồi cỏ hồng làm địa điểm chụp ảnh cưới.

nhung dia diem du lich dep o da lat

Đồi cỏ hồng tuyệt đẹp như khung trời Âu giữa Đà Lạt mộng mơ

Đà Lạt quả là vùng đất có nhiều địa điểm hấp dẫn cho du khách khám phá, chiêm ngưỡng. Với 39 điểm đến mà Viet Fun Travel vừa gợi ý trên đây, chắc chắn du khách sẽ chọn lọc ra được những nơi phù hợp để ghé thăm khi du lịch tới đây. Nhân đây, Viet Fun Travel xin chúc quý khách có một chuyến du lịch vui vẻ cùng người thân, bạn bè.

Viet Fun Travel tổng hợp từ Internet

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về "Lưu ngay" 39 địa điểm du lịch Hot Nhất Đà Lạt để khám phá dần

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call