Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

“Bật mí” những kinh nghiệm đi du lịch Tây Nguyên mới nhất 2021

  • 0 nhận xét
  • “Bật mí” những kinh nghiệm đi du lịch Tây Nguyên mới nhất 2021
    4.2/5 sao 5 lượt

Tây Nguyên là vùng đất mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ đầy sức sống, nơi đây là một trong những điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm của du khách trong thời gian qua. Đối với các phượt thủ thì Tây Nguyên không phải điểm đến quá xa lạ. Vùng đất đỏ bazan này chứa đựng nhiều điều thú vị cho những du khách muốn tìm hiểu văn hóa cồng chiêng, văn hóa đời sống bản làng, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ bao la của núi rừng, thưởng thức nền ẩm thực…

Bài viết bên dưới Viet Fun Travel sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên mới nhất 2021 cho du khách. Tây Nguyên “hứa hẹn” sẽ là điểm đến níu bước chân du khách và mong một lần trở lại.

Tour Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột – Buôn Đôn – KDL Troh Bư/Kotam - Kdl Hồ Lắk/Ea Kao 4 Ngày 3 Đêm

VF72:Tour Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột – Buôn Đôn – KDL Troh Bư/Kotam - Kdl Hồ Lắk/Ea Kao 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 5h30 sáng)

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Buôn Mê Thuột – Thác Dray Nur - Buôn Đôn - Kdl Troh Bư/Kotam - Kdl Hồ Lắk/Ea Kao - Sài Gòn

Giá Từ

1. Vài nét về Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên gồm 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng, với diện tích tự nhiên là 54.474km2. Tây Nguyên nằm trong vùng nhiệt đới Xavan, khí hậu nơi đây được chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 cho đến hết tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Do chịu ảnh hưởng của độ cao nên các cao nguyên cao từ 400 – 500m khí hậu tương đối mát và mưa nhiều, các cao nguyên cao trên 1000m có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Tây Nguyên chứa đựng nguồn tài nguyên thiên nhiên và nguồn tài nguyên văn hóa vô cùng lớn, nơi đây có tiềm năng phát triển các loại hình du lịch. Về tài nguyên thiên nhiên, Tây Nguyên là vùng tập hợp nhiều cao nguyên, khu bảo tồn tự nhiên, các vườn quốc gia và các thảm thực vật, các loài động vật hoang dã quý hiếm.

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Cảnh sắc thiên nhiên ở Tây Nguyên hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp

Tây Nguyên có nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, du lịch nghiên cứu hệ sinh thái rừng Tây Nguyên, du lịch khám phá tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên, du lịch nghỉ dưỡng… Tất cả điều này mang đến nét đặc trưng riêng mà ít địa điểm du lịch nào có được.

Tây Nguyên là vùng đất đa sắc tộc, đa văn hóa và là nơi cư trú của 47 dân tộc. Nơi đây mang đậm những giá trị văn hóa bản sắc dân tộc vùng cao.

Tây Nguyên có các buôn, làng cổ xưa của các dân tộc thiểu số còn lưu giữ và bảo tồn những kiến trúc văn hóa mang đặc trưng riêng biệt, thể hiện nhiều nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Tây Nguyên còn có các nghề thủ công truyền thống nổi tiếng như nghề đan lát mây tre, nghề dệt vải thổ cẩm, nghề đẽo - tạc tượng… Tất cả mang lại tiềm năng phát triển du lịch văn hóa cộng đồng ở Tây Nguyên.

Tour Sài Gòn - Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột – Kdl Hồ Lắk/Ea Kao - Buôn Đôn – KDL Troh Bư/Kotam 4 Ngày 3 Đêm

VF73:Tour Sài Gòn - Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột – Kdl Hồ Lắk/Ea Kao - Buôn Đôn – KDL Troh Bư/Kotam 4 Ngày 3 Đêm

Khởi hành:Hàng ngày

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Buôn Mê Thuột – Kdl Hồ Lắk/Ea Kao - Buôn Đôn - Kdl Troh Bư/Kotam - Thác Dray Nur - Sài Gòn

Giá Từ

2. Phương tiện di chuyển đến Tây Nguyên

Để có một chuyến du lịch tuyệt vời thì điều quan trọng du khách cần phải xác định đó là phương tiện di chuyển. Lựa chọn phương tiện di chuyển phụ thuộc vào vị trí của du khách và sự tiện lợi trong chuyến đi.

Đối với những du khách từ Hà Nội hay các tỉnh miền Bắc muốn đi du lịch Tây Nguyên thì máy bay là phương tiện thích hợp nhất. Phương tiện máy bay giúp du khách tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển. Xuất phát từ Hà Nội bằng máy bay đến Tây Nguyên, du khách có nhiều sự lựa chọn hãng bay, một số hãng máy bay gợi ý cho du khách như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air... bay đến các sân bay như Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột.

Du lịch Tây Nguyên từ TP. Hồ Chí Minh, từ sân bay Tân Sơn Nhất du khách có thể lựa chọn các hãng bay Vietnam Airlines, VietJet Air hay Jetstar để đến các sân bay thuộc các tỉnh của Tây Nguyên mà du khách muốn đến. Một lưu ý nhỏ cho du khách, nếu như du khách xác định sớm được thời gian, lịch trình thì nên đặt vé trước để săn vé giá rẻ hoặc đặt vé khứ hồi để thuận tiện hơn cho chuyến du lịch.

Tour Du Lịch Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột 3 Ngày

VF23:Tour Du Lịch Tây Nguyên - Buôn Mê Thuột 3 Ngày

Khởi hành:Thứ 6 Hàng Tuần (Từ 5h30 Sáng)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Buôn Mê Thuột - Buôn Đôn - Sài Gòn

Giá Từ

Nếu như du khách đi du lịch Tây Nguyên từ những tỉnh thành lân cận, khoảng cách không quá xa thì du khách có thể lựa chọn xe khách. Xe khách là phương tiện được rất nhiều khách du lịch đến Tây Nguyên lựa chọn. Phương tiện này phù hợp với những nhóm bạn, gia đình, đoàn thể muốn có một chuyến du lịch đến Tây Nguyên vừa thoải mái vừa ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của Tây Ninh.

Bên cạnh các phương tiện trên, những du khách yêu du lịch phượt, yêu thích những cung đường phượt thì xe máy, môtô là phương tiện thích hợp nhất. Chuyến đi phượt đến Tây Nguyên sẽ rất thú vị và để lại vô vàn những cung bậc cảm xúc mới mẻ trong lòng du khách.

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Đi phượt đến Tây Nguyên du khách sẽ có một trải nghiệm thú vị

Các tuyến quốc lộ 27 (từ Đà Lạt), 26 (từ Nha Trang), 14 (từ Đắk Nông)… đều là những cửa ngõ quan trọng tới thành phố. Du khách có thể tham khảo các tuyến đường: TP. Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột – Pleiku – Kon Tum, Buôn Ma Thuột – Nha Trang – Đà Lạt... để chuyến đi du lịch Tây Nguyên dễ dàng hơn.

3. Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Tây Nguyên

· Tham quan Lâm Đồng

Lâm Đồng là một trong năm tỉnh của vùng Tây Nguyên, thuộc Nam Tây Nguyên. Nơi đây có khí hậu ôn đới, thời tiết quanh năm mát mẻ. Lâm Đồng có nhiều điểm du lịch, danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp nên nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm.

Lâm Đồng có nhiều điểm du lịch mà du khách nên thử ghé tham quan như Madagui, thác Tình Yêu, thác Pren, Thiền viện Trúc Lâm, núi Lang Biang, khu du lịch thác Prenn, khu du lịch thác Voi Đà Lạt, dinh Bảo Đại, hồ Xuân Hương, nhà thờ Chính Tòa Giáo Phận Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất, nhà thờ Domanie De Marie, thung lũng Vàng, quảng trường Lâm Viên, làng hoa Vạn Thành...

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Lâm Đồng mờ sương quyến rũ mọi du khách khi lần đầu đặt chân đến

Ở Lâm Đồng có một điểm du lịch tạo ra sức hút hấp dẫn rất nhiều du khách đó chính là thành phố Đà Lạt. Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên đẹp cả bốn mùa, mỗi mùa mang một nét đẹp đặc trưng.

Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách tới Đà Lạt đều được chiêm ngưỡng những loài hoa khoe sắc rạng rỡ, mỗi loài hoa đều chứa đựng một nét đẹp rất riêng, rất quyến rũ. Bên cạnh những loài hoa, Đà Lạt còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác gắn liền với lịch sử, văn hóa cuộc sống của người dân nơi đây.

Tour Du Lịch Tây Nguyên - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui 3 Ngày

VF24:Tour Du Lịch Tây Nguyên - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui 3 Ngày

Khởi hành:Thứ Sáu Hàng Tuần (Từ 5h30 Sáng)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Bảo Lộc - Madagui - Đà Lạt - Sài Gòn

Giá Từ

· Đến du lịch Kon Tum

Du lịch Kon Tum gắn liền với những nét đặc trưng văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, các điểm du lịch ở nơi đây theo hướng thiên nhiên đầy hoang dã. Đến với Kon Tum du khách sẽ được đặt chân đến các buôn làng của người R’Mâm, Gia Rai, Ba Na... Cùng hòa nhập vào thiên nhiên tươi mát, đắm mình vào các dòng suối mát lạnh sẽ khiến du khách vô cùng thích thú.

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Điểm đến Kon Chư Răng ẩn chứa nhiều thú vị mà du khách nên thử khám phá

Đi du lịch ở Kon Tum du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn về những điểm đến tham quan như nhà thờ gỗ Kon Tum, vườn quốc gia Chư Mom Ray, thác Lô, thác Đắk Chè, khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, đức mẹ Măng Đen, Hồ Đak Ke, khu du lịch Măng Đen, thác Kon Bông, thác Mơ, Cầu treo Kon Klor...

Khí hậu ở Kon Tum vô cùng dễ chịu, khoảng tháng 11 - 12 là thời điểm đẹp nhất để du khách đến Kon Tum, thời điểm này là mùa khô nhưng cũng không quá nắng nóng. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm lúa chín vàng trên khắp các thửa ruộng, dã quỳ nở rực rỡ cả ngọn đồi và là mùa lễ hội của các người đồng bào nơi đây.

· Ngoạn cảnh Đắk Lắk

Đắk Lắk hay còn được mọi người gọi là Dak Lak, là tỉnh có diện tích lớn thứ 4 Việt Nam, nằm ở trung tâm của vùng Tây Nguyên. Đắk Lắk có địa hình thấp dần từ Đông Nam sang Tây Bắc, thuộc khu vực khí hậu cao nguyên, nằm trong vùng khí hậu cận xích đạo nên chia thành hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

Điều kiện khí hậu và địa hình thuận lợi cùng với những điểm tham quan thú vị làm cho Đắk Lắk trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đi du lịch đến Đắk Lắk vào độ tháng 12 cho tới tháng 3 là thời điểm đẹp nhất, thời gian này hoa dã quỳ nở rực rỡ đẹp tuyệt vời và cũng là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội lớn nhất ở Đắk Lắk.

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Những lòng hồ xanh trong ở Đắk Lắk là điểm đến yêu thích của nhiều du khách

Đắk Lắk có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và có truyền thống văn hóa đa dạng. Đắk Lắk là một trong những tỉnh thành giàu tiềm năng về du lịch ở Việt Nam. Vào thời gian gần đây, Đắk Lắk nổi lên như một "hiện tượng mạng" khiến cộng đồng mạng yêu thích bởi những series ảnh sống ảo, check-in đẹp hút hồn ở Đắk Lắk.

Đến Đắk Lắk, du khách sẽ được "chiêm ngưỡng" những cánh rừng cà phê đẹp ngút ngàn, cảnh sắc thiên nhiên sinh động, đẹp ngỡ ngàng. Đắk Lắk là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em như Kinh, Mường, Nùng, Mông, Ê Đê, Tày… tạo nên nền văn hóa có giá trị vô cùng đặc sắc.

· Tham quan Gia Lai

Gia Lai - vùng đất Tây Nguyên nắng, gió cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ. Nét đẹp thiên nhiên và nhịp sống của người dân Gia Lai hấp dẫn nhiều khách du lịch và để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách khi đã một lần đặt chân đến đây.

Những điểm đến tuyệt vời ở Gia Lai mà du khách nên thử ghé đến như hồ T-Nưng, đồi cỏ hồng Đăk Đoa, thác 9 tầng, núi lửa Chư Đăng Ya, khu du lịch thác Phú Cường, công viên Đồng Xanh, chùa Minh Thành, Thác Xung Khoeng... Bên cạnh đó, Gia Lai còn được mọi người biết đến là nơi có nhiều con đường đẹp nhất ở Việt Nam.

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Núi lửa Chư Đăng Ya là điểm nhấn đặc biệt ở Gia Lai

Đi du lịch Gia Lai được xem là một những trải nghiệm độc đáo, tuyệt vời, nơi đây được rất nhiều du khách quan tâm đặc biệt và dành tặng những tình cảm mến thương. Trong các địa điểm thu hút khách du lịch ở Tây Nguyên thì Gia Lai là nơi lưu giữ được nhiều nét hoang sơ mộc mạc của núi rừng mà ít nơi nào có được.

· Ghé thăm Đắk Nông

Đắk Nông tuy không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng thiên nhiên hùng vĩ và cái nắng gió đặc trưng đã làm "say nắng" rất nhiều du khách khi vừa đặt chân đến mảnh đất này.

Đăk Nông có khí hậu tương đối ôn hòa, nhiệt độ nơi đây dao động khoảng 24 độ C, thời tiết được chia thành 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10).

Đắk Nông có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như Hồ Ea Snô, Hồ Tây, Hồ Trúc, Thác Đắk Buk So, Khu du lịch cụm thác Đray Sáp – Gia Long, Thác Đắk G’lun, Thác Diệu Thanh, Chùa Pháp Hoa, Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, Chư Bluk – hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á...

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Hồ Ea Snô tuyệt đẹp “mê hoặc” du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Tuy không quá mạnh về du lịch nhưng những điểm đến ở Đắk Nông có những nét đẹp riêng, vô cùng cuốn hút sẽ khiến du khách thích thú. Bên cạnh đó, Đắk Nông còn có bầu không khí trong lành, dễ chịu thích hợp là điểm đến cho những du khách muốn đi du lịch xả stress.

Đắk Nông hấp dẫn du khách bởi những những thác nước hùng vĩ, những mái nhà rông, những nét độc đáo văn hóa của đại ngàn…

4. Những món ăn ngon ở Tây Nguyên

Vùng đất Tây Nguyên với những cao nguyên hùng vĩ, núi rừng bạt ngàn không chỉ nổi tiếng có nhiều cảnh đẹp, nhiều điểm du lịch tuyệt vời mà còn gây ấn tượng với du khách bởi các món ăn mang hương vị núi rừng.

Ẩm thực Tây Nguyên có nhiều món ăn đa dạng, lạ lẫm cùng hương vị đậm đà, đặc trưng của núi rừng, ẩm thực Tây Nguyên cũng là một trong những yếu tố “níu chân” du khách chẳng muốn rời xa. Đến Tây Nguyên du khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã và cách chế biến độc đáo của người dân nơi đây, mỗi khu vực đều có những đặc sản riêng.

Lâm Đồng có những món ngon mà du khách nên thử thưởng thức như nai nướng thác Prenn, bánh ướt lòng gà, dâu tây Đà Lạt, lẩu bò tiềm, bánh bèo Bảo Lộc, bánh mì nướng muối ớt, xắp xắp, nem nướng... Kon Tum cũng "sở hữu" cho mình kha khá các món ăn đặc sản như bún đỏ cao nguyên, gỏi lá, rượu ghè, heo Măng Đen quay, cá chua, rượu vang ngọt sim Măng Đen, dế chiên Kon Tum...

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Lẩu lá là đặc sản của núi rừng Tây Nguyên khiến nhiều du khách thèm thuồng

Điểm đến Đắk Lắk có ẩm thực món ăn mang nét đặc trưng của vùng cao nguyên núi rừng như cá bống thác kho riềng, gà nướng bản Đôn, bơ sáp Đăk Lăk, cà đắng, lẩu rau rừng, thịt nai, rượu cần, cơm lam, lẩu cá lăng, măng le...

Vùng đất Gia Lai cũng có rất nhiều món ăn đặc sản khiến du khách nhớ mãi không quên khi lần đầu thưởng thức như muối kiến vàng, lẩu lá rừng, cơm nướng ống, phở Khô, mật ong rừng Gia Lai, bún mắm cua, bò một nắng, bún mắm nêm...

Chốt bảng danh sách những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên là vùng đất Đắk Nông với nền ẩm thực đa dạng cùng nhiều món ăn nổi tiếng như cá lăng sông Sêrêpốk, cà đắng, đọt mây lá bép, canh thụt, măng chua rừng, khoai lang Tuy Đức...

5. Những nơi nghỉ chân ở Tây Nguyên

Đa số khách du lịch đến Tây Nguyên sẽ chọn các khách sạn, homestay làm nơi nghỉ ngơi. Vùng đất Tây Nguyên là vùng đất rộng lớn nên nếu nói về khách sạn, homestay thì phải chia theo từng tỉnh hay từng khu vực khác nhau.

Phụ thuộc vào những địa điểm du lịch mà du khách muốn đến để lựa chọn khách sạn, homestay nghỉ ngơi để tiện cho việc đi lại trong quá trình tham quan. Gợi ý một số khách sạn, homestay cho du khách nghỉ ngơi theo từng tỉnh thành ở Tây Nguyên.

- Lâm Đồng: J’adore, Le Jardin homestay, Vi-La Homestay, Tulip Hotel, Villa Vista Hotel, Mr Rot Hotel...

- Kon Tum: Window Hotel, Bac Huong Hotel, Konklor Hotel, Vietnam Phuot Homestay, Nang House...

- Đắk Lắk: Zan Homestay, Happy Homestay, Lucky Star Hotel, Thiên Phong, Bazan Xanh...

- Gia Lai: Mekong Gia Lai Hotel, Boston Hotel, Hong Ha Hotel, The Stay Villa Pleiku, l’été maison...

- Đắk Nông: Plateau Homestay, Sài Gòn Đắc Nông Homestay, Mai Phương Homestay, Yumin's house, Sai Gon Dak Nong Hotel...

nhung kinh nghiem di du lich tay nguyen

Ở Tây Nguyên có khá nhiều homestay đẹp, thú vị cho du khách lựa chọn lưu trú, nghỉ dưỡng

Bên trên là những kinh nghiệm đi du lịch Tây Nguyên mới nhất 2021 mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ đến du khách. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Viet Fun đã chia sẻ, sẽ giúp cho du khách có một chuyến du lịch Tây Nguyên thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Nếu du khách có thắc mắc về những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 028 7300 6749 để được tư vấn.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về “Bật mí” những kinh nghiệm đi du lịch Tây Nguyên mới nhất 2021

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call