Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

“Tất tần tật” những kinh nghiệm đi du lịch 30/4 hot nhất

  • 0 nhận xét
  • “Tất tần tật” những kinh nghiệm đi du lịch 30/4 hot nhất
    5.0/5 sao 1 lượt

30/4 là ngày lễ quan trọng của đất nước cũng là dịp để gia đình, bè bạn, cặp đôi tặng cho nhau những chuyến đi du lịch. Đó cũng là màn khởi động cho mùa du lịch trước khi hè đến. Đi du lịch thì dễ nhưng lên kế hoạch cho chuyến đi thì không dễ tí nào. Vì vậy hãy “bỏ túi” ngay cho mình tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch vào dịp 30/4 hot nhất để có khoảng thời gian vui chơi thoải mái nhất.

I. Chọn địa điểm du lịch theo sở thích

Dọc dải đất hình chữ S - Việt Nam chúng ta có vô vàn địa điểm du lịch. Du khách có thể chọn một địa điểm lí tưởng phù hợp sở thích của bản thân.

1. Nếu du khách là người thích phiêu lưu, mạo hiểm

Theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người, du khách có thể chọn các địa điểm có các trò chơi, hoạt động mạo hiểm để thử thách giới hạn của bản thân. Viet Fun Travel ví dụ đơn cử 1 trò mạo hiểm được nhiều du khách ưa chuộng hiện nay là trượt zipline.

Trò chơi này giúp du khách có cơ hội len qua khe núi, đu dây trên mặt nước biển, tận hưởng những cơn gió mát lạnh. Với hệ thống dây đu hiện đại, an toàn, chuyên dụng, du khách sẽ vượt lên trên sự sợ hãi, vượt qua giới hạn của bản thân, dang tay mở rộng, thu vào tầm mắt bức tranh thiên nhiên, đất trời tươi đẹp.

Đây là một trò chơi mạo hiểm dành cho những người khao khát chinh phục độ cao. Một số địa điểm du lịch cung cấp dịch vụ zipline như Khu du lịch Hồ Mây Park (Vũng Tàu), Hòa Phú Thành (Đà Nẵng), Hang Tối – Sông Chày (Quảng Bình)…

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Trải nghiệm đường zipline tại Vinpearl Land

Tour Tham Quan 4 Đảo Nha Trang 1 Ngày

VF50:Tour Tham Quan 4 Đảo Nha Trang 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 8h30 - 16h45)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Nha Trang

Lịch trình: Nha Trang

Giá Từ

Ngoài ra các hoạt động lặn biển, đi mô tô nước, dù lượn, leo núi… ở các điểm du lịch cũng làm du khách thích thú. Nếu du khách thích những trò mạo hiểm này có thể tìm đến Phan Thiết hoặc nhiều địa điểm du lịch tại Nha Trang (Khánh Hòa) như công viên vui chơi Vinpearl Land, Hòn Mun; Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định)… để thỏa mãn niềm đam mê thám hiểm.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Các bộ môn thể thao dù lượn, mô tô nước… ở Nha Trang

2. Nếu du khách là người thích khám phá thiên nhiên

Không còn gì tuyệt vời hơn khi du khách được thả hồn vào thiên nhiên, khám phá các địa điểm du lịch như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Động Sơn Đoòng và Động Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)…

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Khám phá Động Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Du khách cũng có thể chọn lên Sa Pa – Thị trấn sương mù để đến với Cổng Trời chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Cổng Trời đẹp như tiên cảnh ở Sa Pa

Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 2 Ngày

VF47:Tour Du Lịch Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 2 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21h00 - 16h00)

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội - Lào Cai - SaPa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Hà Nội

Giá Từ

Nếu đi du lịch theo nhóm, tập thể cơ quan thì du khách có thể chọn các khu du lịch sinh thái. Các khu du lịch này cũng phù hợp cho những người yêu thiên nhiên, thích khám phá hoa lá, cây cỏ…

Đặc biệt, tham quan các khu du lịch sinh thái, du khách còn được vui chơi, tổ chức sinh hoạt các trò chơi, sự kiện tập thể. Một số ví dụ về khu du lịch sinh thái du khách có thể nghĩ đến như khu du lịch Làng Tre (Đồng Nai), khu du lịch Buôn Đôn (Đăk Lăk), khu du lịch sinh thái Bạch Mã (Huế)…

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Vui chơi, sinh hoạt tập thể tại khu du lịch sinh thái Làng Tre

Ngoài các lựa chọn trên, vào tháng 4, thời tiết nắng nóng, du khách cũng có thể tìm đến thiên nhiên biển cả. Các bãi biển cũng sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị chưa hề có. Du khách có thể chọn các bãi tắm nổi tiếng như Bãi Sao (Phú Quốc), Mỹ Khê (Đà Nẵng), Hòn Tằm (Nha Trang), Mũi Né (Phan Thiết)…

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Bãi tắm Mũi Né

-> Bài nên xem: Lễ 30/4 nên đi chơi ở đâu?

3. Nếu du khách là người thích sự yên tĩnh

Vào dịp 30/4, nhiều du khách không thích đến những nơi có nhiều người mà tìm về những điểm du lịch vắng vẻ, yên tĩnh. Với những du khách có sở thích này thì các đồi chè ở vùng cao hay miệt vườn ở miền Tây chính là địa chỉ lý tưởng.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Tháng 4, nhiều du khách chọn du lịch đến những vùng yên ả, ngắm đồi chè xanh mướt ở Mộc Châu

Khung cảnh làng quê, nông thôn ở miền Tây như miệt vườn Mỹ Khánh (Cần Thơ), miệt vườn Vĩnh Kim (Tiền Giang), miệt vườn Cái Mơn (Bến Tre)… cũng sẽ giúp du khách tìm thấy sự bình yên, thơ mộng.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Một góc miệt vườn Miền Tây

Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

VF09:Tour Miền Tây chất lượng CÁI BÈ - CẦN THƠ 2N1Đ | Vườn Trái Cây - Cù Lao - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi - Viếng Chùa

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Cù lao Tân Phong - Chèo xuồng ba lá - Vườn trái cây - Cơ sở sản xuất truyền thống - Nhà Cổ Ông Kiệt - Chợ Nổi Cái Răng - Cồn Sơn - Bè cá Koi - Làm bánh/xem cá lóc "múa"- Sài Gòn

Giá Từ

4. Nếu du khách là người thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt Nam

30/4 là một ngày lễ thích hợp cho những du khách ưa khám phá lịch sử văn hóa Việt Nam. Du khách nên chọn các tỉnh thành tập trung nhiều di tích lịch sử, văn hóa như Ninh Bình (Chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư - Tràng An - Tam Cốc Bích Động); Hà Nội (Lăng Bác, Chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Gươm); thành phố Hồ Chí Minh (Dinh Độc Lập, Bến Cảng Nhà Rồng); Huế (các lăng tẩm, đền miếu); Kiên Giang (nhà tù Phú Quốc); Côn Đảo (nhà tù Côn Đảo) v.v.. Đến các địa điểm này sẽ giúp du khách hồi tưởng lại những thời kì oanh liệt của dân tộc.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Dòng người vào viếng thăm Lăng Bác nhân Kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4

Tour Du Lịch Hà Nội 1 Ngày

VF37:Tour Du Lịch Hà Nội 1 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (8:00 - 16:00)

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Hà Nội

Lịch trình: Hà Nội

Giá Từ

II. Chọn dịch vụ theo điều kiện tài chính

Vì là ngày lễ người đi du lịch rất đông nên có thể các chi phí dịch vụ sẽ tăng cao hoặc quá tải. Vậy du khách lên kế hoạch cho chuyến đi càng sớm càng tốt. Nếu đi du lịch theo diện tự túc, du khách nên chủ động đặt trước các dịch vụ như phương tiện đi lại, phòng nghỉ ở khách sạn hoặc nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, vui chơi. Nếu du lịch theo Tour đoàn, du khách tham khảo bảng giá và nhờ các công ty du lịch tư vấn kỹ lưỡng những gói Tour phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

1. Việc đặt phòng

Du khách cần cân nhắc loại phòng, địa điểm của nơi nghỉ để thuận tiện nhất cho việc đi lại và ngủ nghỉ. Một số trang đặt phòng nhanh và uy tín nhất du khách có thể tham khảo như: www.agoda.com, www.booking.com, www.trivago.com

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Đặt phòng online giải pháp nhanh và hiệu quả nhất

-> Xem thêm: Ý nghĩa ngày 30/4 - 30/4 - 1/5 là ngày gì?

2. Việc ăn uống

Du khách nên đặt bàn ở các nhà hàng có uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cần đặt chỗ trước để tránh lãng phí thời gian chờ đợi. Du khách cũng nên tìm hiểu các món ăn đặc sản tại nơi du lịch.

3. Săn khuyến mãi

Để có chuyến du lịch hoàn hảo thì du khách nên liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ. Thường vào các dịp lễ các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành hay tung ra các gói ưu đãi. Đây sẽ là “cơ hội vàng” giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều chi phí và có một chuyến đi du lịch ưng ý.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Săn Tour du lịch Đà Nẵng giá ưu đãi vào dịp 30/4 -1/5 cùng Viet Fun Travel 

Tour Du Lịch Sài Gòn - Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

VF461:Tour Du Lịch Sài Gòn - Sapa - Bản Cát Cát - Hàm Rồng 3 Ngày

Khởi hành:Hàng ngày (Từ 21h00 - 16h00)

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Hà Nội - Lào Cai - Sapa - Bản Cát Cát - Sapa - Hàm Rồng - Lào Cai - Hà Nội - Sài Gòn

Giá Từ

III. Một số kinh nghiệm khác để có chuyến đi du lịch 30/4 hoàn hảo

1. Chuẩn bị hành lý, tư trang cá nhân

Chọn trang phục: Du khách nên mang trang phục phù hợp với thời tiết tại địa điểm du lịch. Nếu đi du lịch biển thì nên mang theo đồ bơi để giảm chi phí thuê đồ.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Trang phục thoải mái đi biển cho cả nhà

Nếu đi leo núi hay đi tham quan thì nên chọn đôi giày thể thao thay vì dép cao gót. Khi đến những nơi tôn kính như Lăng Bác, chùa, di tích lịch sử… du khách nên ăn mặc lịch sự kín đáo.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Trang phục năng động cho leo núi

Sắp xếp vali: Du khách nên sắp xếp hành lí vừa phải, đừng mang quá nhiều thứ không cần thiết vì nó sẽ khiến bản thân mệt mỏi trong quá trình vận chuyển. Không những thế, khi mang theo quá nhiều hành lý, du khách có thể bị “charge” thêm chí phí vận chuyển nếu du khách đi bằng máy bay.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Tư trang, hành lý cá nhân khi du lịch nên gọn nhẹ, vừa đủ

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết: Nếu là người yêu thích chụp ảnh, check in những vùng đất mình đặt chân đến, du khách nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy chụp ảnh tốt hoặc máy điện thoại có chức năng chụp ảnh. Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất, hạnh phúc nhất trong chuyến đi sẽ được lưu lại trong bộ nhớ của máy.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Máy chụp ảnh cũng là vật dụng du khách nên đem theo khi đi du lịch

Ngoài ra, du khách đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, passport, bằng lái xe v.v..

Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Bằng Máy Bay

VF141:Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Bằng Máy Bay

Khởi hành:Hàng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Lạt - Sài Gòn

Giá Từ

2. Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe

Theo kinh nghiệm đi du lịch ngày lễ 30/4 của nhiều người thì ngày này lượng khách rất đông nên du khách cần có một tâm lí ổn định trước những tình huống có thể phát sinh. Việc chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình giúp du khách cảm thấy thoải mái và sẵn sàng tận hưởng chuyến đi. Trong túi nhỏ của du khách nên sẵn có một số loại thuốc như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, thuốc chống say tàu xe…

3. Quản lí tiền bạc, mua sắm hợp lý khi du lịch

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Không nên mang theo quá nhiều tiền mặt khi đi du lịch

- Lợi dụng những dịp lễ đông khách du lịch, kẻ gian sẽ trà trộn móc túi. Vì thế du khách không nên để nhiều tiền bạc trong người, không đổi tiền và rút tiền ở những nơi không uy tín. Tốt nhất du khách nên mang theo thẻ ATM để dễ dàng rút tiền khi cần thiết.

- Vào những ngày lễ, một số địa điểm mua sắm cố tình “chặt chém” khách hàng, nâng giá sản phẩm lên rất cao. Để tránh tình trạng này, du khách nên tham khảo giá của nhiều địa điểm khác nhau để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Nếu du khách muốn mua đặc sản của vùng đó thì nên đến tận cơ sở sản xuất để mua hoặc liên liên hệ với các cơ sở sản xuất có uy tín. Bên cạnh đó du khách cần kiểm tra chất lượng sản phẩm. Với kinh nghiệm mua sắm tại địa điểm du lịch như vậy du khách sẽ có một chuyến đi vừa tiết kiệm mà vẫn mang về nhiều món quà kỉ niệm có ý nghĩa.

nhung kinh nghiem di du lich le 30/4
Du khách chọn mua đồ kỉ niệm tại cửa hàng thay vì mua ngoài đường

4. Kinh nghiệm phòng tránh sự cố

Du khách chỉ chọn những nơi đã được đưa vào khai thác có bảo vệ, an ninh. Trước khi đi du lịch, du khách nên “bỏ túi” cho mình một số kĩ năng phòng tránh sự cố. Nếu du khách đi du lịch có kèm theo trẻ nhỏ thì cần quản lý các em để tránh những trường hợp ngoài ý muốn như bắt cóc, thất lạc, đuối nước…

Ngoài ra, tại các địa điểm du lịch thường sẽ có những nội quy riêng bắt buộc du khách phải tuân thủ. Là một khách du lịch chúng ta cần chấp hành tốt những nội quy của điểm du lịch đó. Hãy là một du khách có trách nhiệm với thiên nhiên, môi trường bằng những hành động văn minh như không xả rác bừa bãi, không phóng uế, khạc nhổ, không ngắt hoa bẻ cành, đập phá. Hãy để lại những hình ảnh đẹp nhất trong mắt người dân địa phương ở mỗi nơi du khách đặt chân đến.

-> Tham khảo, đặt ngay những Tour du lịch 30/4 - 1/5 chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

Tất tần tật những kinh nghiệm đi du lich 30/4 hot nhất vừa được Viet Fun Travel chia sẻ cho Quý khách. Để có chuyến đi ưng ý đúng nghĩa “du lịch” ở mọi miền của đất nước Việt Nam, du khách có thể liên hệ với Công ty du lịch Việt Vui để được hỗ trợ, tư vấn những tour du lịch phù hợp.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về “Tất tần tật” những kinh nghiệm đi du lịch 30/4 hot nhất

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call