Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Tất tần tật những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn để chụp hình

  • 0 nhận xét
  • Tất tần tật những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn để chụp hình
    4.1/5 sao 13 lượt

Các ngôi chùa là nơi du khách gửi gắm niềm hy vọng, cầu mong mọi sự an yên cho người thân, gia đình. Bên cạnh đó, những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng, thiết kế độc đáo còn là “thiên đường check-in” của những du khách yêu thích chụp hình. Bên dưới là những ngôi chùa đẹp, có thiết kế độc đáo ở Sài Gòn mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách. Những ngôi chùa này hứa hẹn sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Bài viết cùng chủ đề: Top những địa điểm du lịch đẹp ở Sài Gòn đang cuốn hút giới trẻ

1. Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long được thành lập năm 1942, đến năm 2007 chùa được trùng tu lại và trở thành một trong 10 ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Chùa Bửu Long được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa ở Châu Á như Myanmar, Thái Lan, Ấn Độ kết hợp hài hòa với nét đặc trưng kiến trúc thời Nguyễn tạo nên một công trình hoành tráng, độc đáo. Chùa Bửu Long như một tòa lâu đài lộng lẫy, uy nghiêm.

Đặc biệt, khoảng thời gian gần đây có rất nhiều bạn trẻ đến check-in ở chùa Bửu Long, những bức hình về ngôi chùa này xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội như facebook, instargam…


Chùa Bửu Long như một lâu đài nguy nga lộng lẫy khi lên hình

Chùa Bửu Long là ngôi chùa không nhang khói nên đến đây du khách không cần phải mua nhang để cúng vái. Khuôn viên của chùa được xây dựng theo thiết kế của trụ trì Thích Viên Minh, ngay trước chánh điện có một hồ nước xanh ngọc vô cùng tĩnh lặng.

TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

VF02:TOUR ĐẢO KHỈ CẦN GIỜ 1 Ngày | Rừng Ngập Mặn - Khu Bảo Tồn Cá Sấu - Căn Cứ Rừng Sác - Biển - Chợ Hải Sản

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ - Khu bảo tồn cá sấu Hoa Cà - Khám phá thế giới đàn khỉ hoang dã - Khu căn cứ cách mạng Rừng Sác - Rừng Ngập Mặn - Bãi biển 30/4 - Ghé chợ hải sản

Giá Từ

Bảo tháp chính của chùa là Gotama Cetiya, là một trong những bảo tháp có quy mô lớn nhất Việt Nam, cao 56 mét và có 4 tháp nhỏ xung quanh. Các bảo tháp được xây dựng theo lối kiến trúc cung điện với tone trắng chủ đạo kết hợp màu vàng đồng rực rỡ ở phần chóp của ngọn tháp theo kiến trúc Thái Lan, đây cũng là background chụp hình được nhiều người yêu thích.

Chùa Bửu Long là nơi thanh tịnh với những tiếng chuông gió kêu leng keng và tiếng róc rách chảy từ hồ nước. Du khách có thể lên trên tầng lầu của ngôi chùa và ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, vô cùng lộng lẫy và hoành tráng. Chùa Bửu Long là một điểm đến lý tưởng cho những du khách thích hành hương đi chùa và chụp hình check-in.


Khung cảnh tuyệt đẹp của chùa Bửu Long sẽ khiến du khách thích thú (ảnh:
armypalakorn)

Ngôi chùa có vị trí nằm giữa những đồi cây xanh mát nên được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến chay tịnh để ngồi thiền, để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, xua tan đi những mệt mỏi, những xô bồ của cuộc sống hối hả hàng ngày.

Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, TP.HCM.

Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

VF03:Tour KHÁM PHÁ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI | Xuôi Dòng Lịch Sử - Đất Thép Thành Đồng (Nửa Ngày)

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: Nửa Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Địa đạo Bến Đình hoặc Địa Đạo Bến Dược - Đền tưởng niệm liệt sĩ tại Bến Dược

Giá Từ

2. Chùa bà Thiên Hậu

Chùa bà Thiên Hậu được xây dựng khoảng năm 1760, có kiến trúc độc đáo theo phong cách Trung Hoa. Chùa có lối kiến trúc độc đáo hình ấn, giữa ngôi chùa là khu “giếng trời” có ánh sáng chan hòa, sàn gạch có nhiều họa tiết màu sắc, trên tường có nhiều sớ hồng. Nếu du khách muốn tìm một nơi để chụp ảnh mang hơi hướm liêu trai, ma mị thì chùa bà Thiên Hậu là một trong những sự lựa chọn phù hợp.


Tường sớ hồng được rất nhiều du khách yêu thích chụp ảnh (ảnh:cuongkhii)

Ngôi chùa có niên đại hơn 250 năm, trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa nhưng ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng của người Hoa, đậm chất Á Đông. Ngày 07/01/1993 chùa bà Thiên Hậu được nhà nước công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia. Chùa được xây theo kiểu tam quan với nhiều điểm nhấn được cách điệu ở phần cửa chính đi vào, hai bên hông là hai dãy hành lang dài.

Bước vào cổng chùa du khách sẽ cảm nhận được vẻ lặng lẽ, cô tịch ở nơi đây. Trong khu vực chánh điện, tượng bà Thiên Hậu được đặt ngay trung tâm, bên trái thờ Long Mẫu Nương Nương, bên phải thờ Kim Hoa Nương Nương. Tại chùa còn có các bia đá khắc lại truyền thuyết về Thiên Hậu Thánh Mẫu.

Đến chùa bà Thiên Hậu, du khách có thể chụp hình ở cổng chùa, hai dãy hành lang rộng lớn hay tạo dáng thắp hương ở lư hương lớn giữa chùa. Mỗi góc của ngôi chùa đều mang một nét đẹp riêng biệt, từ những dãy hàng rào xanh độc đáo, những bảng sớ hồng vô cùng bắt mắt cho đến bức tường gạch cổ kính, tất cả đều cho du khách những bức ảnh check-in cực chất.


Chùa bà Thiên Hậu có kiến trúc vô cùng độc đáo (ảnh:
hoadaquy89)

Một điểm đặc biệt nữa của ngôi chùa là những chiếc vòng nhang cuộn tròn hình xoắn ốc được treo lơ lửng trên cao tạo nên một hình ảnh ấn tượng và độc đáo. Du khách có thể ghi lại tâm nguyện hay lời chúc của mình lên giấy, sau đó treo lên những vòng nhang.

Chùa bà Thiên Hậu không chỉ là nơi thờ tự lâu đời của người Hoa ở Sài Gòn mà còn là địa điểm tâm linh có tầm ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa của người dân Sài Gòn.

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP.HCM.

Núi Bà Đen - Tòa Thánh - Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Tòa Thánh - Địa Đạo

VF393:Núi Bà Đen - Tòa Thánh - Củ Chi (1 Ngày) | Đỉnh Vân Sơn - Chùa Bà - Đại Tượng Phật Di Lặc - Tòa Thánh - Địa Đạo

Khởi hành:Hằng Ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Núi Bà Đen [Chùa Bà/Đỉnh Núi Bà Đen] - [Đại tượng Phật Di Lặc & tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn] - Tòa Thánh Cao Đài - [BỮA TRƯA VỚI ĐẶC SẢN BÒ TƠ] - Củ Chi - Sài Gòn

Giá Từ

3. Tu viện Khánh An

Tu viện Khánh An được xây dựng năm 1905, ban đầu tu viện là ngôi chùa nhỏ do tổ sư Trí Hiền dựng nên. Khi ấy, chùa Khánh An nằm giữa hai làng là An Lộc Đông và Hanh Phú (sau này là An Phú Đông). Khi chiến tranh xảy ra, ngôi chùa bị thực dân Pháp tàn phá nhiều lần gây hư hại lớn. Mãi đến năm 2006, chùa Khánh An được trùng tu lại với quy mô hoành tráng và được khánh thành năm 2016.

Sau khi hoàn thiện, chùa Khánh An được đổi tên thành tu viện Khánh An. Tu viện Khánh An là một công trình Phật giáo theo kiến trúc Bắc Tông, mang đậm phong cách Á Đông của đất nước Nhật Bản.

Khi đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi những mái vòm cong cong có màu gạch tuyệt đẹp, từng chiếc cửa gỗ tươi màu, từng nét chạm trổ tinh tế hay con đường lát đá giữa khuôn viên… tất cả làm nên một Tokyo thu nhỏ mang nét đặc trưng rất riêng của Nhật Bản.


Tu viện Khánh An mang phong cách thiết kế đặc trưng của Nhật Bản (ảnh:
zinnie.nguyen)

Tu viện Khánh An được mọi người ví von là Nhật Bản thu nhỏ của Sài Gòn. Màu sắc của tu viện Khánh An có 3 màu chủ đạo là màu trắng, màu nâu của gỗ và màu vàng của những hoa văn trang trí.

Tu viện có nhiều hạng mục như Chánh Điện, Bi Ân Tháp, Lầu Quán Âm, Lầu Ngắm Phật… Trong đó, Chánh Điện là công trình lớn nhất của tu viện, được xây dựng hoành tráng với bốn tầng lầu với chất liệu gỗ và đá là chủ yếu. Chánh Điện mang tên là Phật Đường Tỉnh Thức là nơi tụng kinh lễ bái, tọa thiền của các chư tăng phật tử.

Đến với tu viện Khánh An, ngoài viếng chùa, vãng cảnh, du khách còn có dịp sống ảo với mọi góc cực đẹp ở tu viện. Du khách có thể check-in phía trước tu viện, trên các tầng và cả trong khuôn viên, bất kỳ góc nào cũng mang về hàng loạt ảnh đẹp tựa như đang du lịch ở Nhật Bản.


Khuôn viên của tu viện vô cùng mát mẻ với rất nhiều cây xanh (ảnh:
anhtins_)

Quanh khuôn viên của tu viện là những chiếc đèn làm bằng gỗ, những giấy dán hình lục giác mà du khách thường thấy trong các lễ hội hoặc ở các cổng đền Nhật Bản. Trong khuôn viên có nhiều chuông gió, những làn gió nhẹ làm cho chuông gió phát ra âm thanh du dương trầm bổng làm cho du khách thích thú, cảm thấy yên bình khi đến với tu viện.

Địa chỉ: 3D Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.

Tham khảo thêm: Top những kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn mới nhất

4. Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng được xây dựng vào khoảng năm 1900. Chùa Ngọc Hoàng là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam có những bức tượng cổ xưa được làm bằng giấy bồi, những bức tượng thể hiện lại các cuộc họp mặt của các vị thần về chầu Ngọc Hoàng. Chùa sở hữu nét độc đáo trong kiến trúc và mang nhiều giá trị lịch sử theo thời gian. Năm 1994, chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di sản kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tâm linh ấn tượng mang phong cách cổ kính, ma mị. Chùa Ngọc Hoàng là điểm đến yêu thích được nhiều người chọn để viếng chùa và chụp hình với những kiến trúc độc đáo.


Chùa Ngọc Hoàng có kiến trúc theo các kiểu ngôi chùa Trung Hoa

Chùa Ngọc Hoàng Sài Gòn được xây dựng theo thiết kế của những ngôi chùa Trung Hoa, được trang trí vô cùng rực rỡ. Chùa được xây bằng gạch, phần mái lợp ngói âm dương, trang trí bờ nóc, góc mái bằng nhiều bức tượng gốm màu. Bên trong chùa Ngọc Hoàng có nhiều tác phẩm nghệ thuật như tranh thờ, liễn đối, hương án, bao lam, tượng thờ… được tạo nên bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, giấy bồi, gốm…

Chùa nằm ngay trung tâm thành phố sầm uất, nhộn nhịp nhưng nơi đây vẫn giữ được sự thanh tịnh, yên bình. Chùa Ngọc Hoàng nằm giữa một không gian rộng rãi, có diện tích khoảng 2.300m2, khuôn viên xanh mát với rất nhiều cây cối xung quanh cùng những cảnh quan nhân tạo như hồ nuôi rùa, hồ nuôi cá. Không gian thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp với bầu không khí trang nghiêm sẽ khiến cho du khách đến tham quan có được những giây phút yên bình.

Chùa Ngọc Hoàng không chỉ sở hữu lối kiến trúc độc đáo khiến nhiều du khách thích thú mà nơi đây còn nổi tiếng linh thiêng cho việc cầu tự, cầu duyên. Ngôi chùa đã có từ rất lâu tại Sài Gòn nhưng đến nay chùa vẫn giữa được nét đẹp riêu phong, cổ kính. Ở chùa Ngọc Hoàng nổi tiếng với lễ rót dầu mỗi năm, đây là một trong những phong tục của người Hoa.


Kiến trúc cổ kính của chùa Ngọc Hoàng được nhiều du khách yêu thích (ảnh:
ithang)

Chùa mở cửa tất cả các ngày trong tuần cho du khách đến tham quan. Đặc biệt vào những dịp lễ, tết hay ngày rằm thì chùa Ngọc Hoàng tấp nập người ra vào. Không chỉ có người Sài Gòn mà còn có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan chùa mỗi năm. Ngày 24/05/2016, tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến ghé thăm chùa Ngọc Hoàng.

Địa chỉ: 73 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

VF01:Tham Quan Sài Gòn - TP. HCM 1 Ngày

Khởi hành:Hằng ngày

Thời gian: 1 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Bảo Tàng Chứng Tích - Chùa Bà - Chợ Lớn - Dinh Thống Nhất - Nhà Thờ Đức Bà - Bưu Điện và Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố

Giá Từ

5. Chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa được thành lập năm 1928 bởi hòa thượng Đạo Hạ Thanh, chùa có tuổi đời gần 100 năm. Trước kia ngôi chùa rất đơn sơ, mộc mạc, sau này khi trải qua nhiều đợt trùng tu, ngôi chùa mới có được diện mạo uy nghiêm, hoành tráng như hiện nay. Chùa Pháp Hoa được Sở văn hóa thể thao và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vinh danh là di tích lịch sử của Việt Nam vào năm 2015.

Chùa Pháp Hoa nằm ngay giữa trung tâm thành phố, chùa nằm gần cầu Lê Văn Sĩ và kênh Nhiêu Lộc. Đứng ở trên cầu Lê Văn Sĩ, du khách sẽ nhìn thấy ngôi chùa hiện lên sừng sững, đẹp huyền ảo giữa dòng nước trong xanh. Chỉ cần ngắm nhìn từ xa, du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng mang chút bình yên của ngôi chùa.


Nét cổ kính của chùa Pháp Hoa thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình (ảnh: taiinguyn__)

Chùa theo hệ phái Phật giáo Bắc Tông, chùa có quy mô hoành tráng với chánh điện, trai đường, tháp Đa Bảo, phòng khám bệnh và sở hữu khoảng 10.000 bình gốm của nhiều nền văn hóa có niên đại khác nhau. Những vị trụ trì xưa của chùa đã sưu tập và lưu giữ nhiều loại bình với màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Chùa Pháp Hoa được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là ngôi chùa có nhiều bình gốm nhất từ năm 2007.

Chùa Pháp Hoa có một tòa chính điện 3 tầng được chia ra làm nhiều gian để thờ cúng. Bên cạnh chính điện có 2 dãy nhà, nơi đây lưu trữ sổ sách, hồ sơ và là phòng nghỉ cho các tăng ni phật tử.

Ngôi chùa trở nên lung linh, huyền ảo lúc về đêm khi những ánh đèn vàng tỏa xuống dòng kênh Nhiêu Lộc. Chùa Pháp Hoa không chỉ là nơi để mọi người đến cầu phúc, vãng cảnh mà chùa còn thu hút rất nhiều du khách đến chụp hình bởi vẻ đẹp cổ kính, có chút ma mị.


Những ánh đèn rực rỡ của ngôi chùa tỏa xuống kênh Nhiêu Lộc vô cùng ảo dịu

Lối vào cổng chùa có trồng nhiều cây xanh và hoa phong lan, đây là góc chụp hình đẹp cho du khách. Đi qua cổng là một khoảng sân được trồng nhiều cây xanh, mang lại sự tươi mát, thoáng đãng cho ngôi chùa. Vào những ngày lễ, ngày rằm chùa Pháp Hoa là lựa chọn yêu thích của rất nhiều người đến làm lễ, cầu phúc và thả đèn hoa đăng.

Địa chỉ: 870 Trường Sa, phường 14, quận 3, TP.HCM.

Tham khảo, đặt ngay những Tour Sài Gòn chất lượng cao do Viet Fun Travel tổ chức.

Bên trên là tất tần tật những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn để chụp hình mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ đến với du khách. Hi vọng Quý khách có những giờ phút trải nghiệm tuyệt vời ở những ngôi chùa này và có được những bức hình đẹp. Nếu cần tư vấn về những địa điểm tham quan khác, quý khách đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 028 7300 6749.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Tất tần tật những ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn để chụp hình

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call