Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn hot nhất 2021

  • 0 nhận xét
  • Tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn hot nhất 2021
    4.5/5 sao 2 lượt

Có tên gọi chính thức là TP. Hồ Chí Minh nhưng thành phố này thường được mọi người yêu mến gọi với cái tên thân thương là Sài Gòn. Không chỉ là thành phố đông dân nhất Việt Nam, Sài Gòn còn là nơi hội tụ cư dân từ mọi miền đất nước tạo nên một thành phố đa dạng văn hóa, đặc sắc về ẩm thực và rất đặc biệt về du lịch.

Bài viết bên dưới Viet Fun Travel sẽ chia sẻ cho du khách tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn hot nhất 2021. Điểm đến Sài Gòn chắc chắn sẽ thu hút du khách với vô vàn điều thú vị và để lại một trải nghiệm khó quên trong lòng du khách.

1. Đôi nét về Sài Gòn

Với tổng diện tích 2.096km2 và khoảng 9 triệu dân, Sài Gòn là đô thị lớn thứ 2 về diện tích (sau Hà Nội) và lớn nhất về dân số. Sài Gòn nằm giữa vùng Nam Bộ trù phú, tiếp giáp với phần phía Bắc của miền Tây Nam Bộ và phía nam của miền Đông Nam Bộ. Sài Gòn là thành phố đông dân và lớn nhất Việt Nam. Nơi đây cũng là đầu mối giao thông lớn, nối liền các tỉnh thành trong vùng và là cửa ngõ quốc tế quan trọng của khu vực.


Sài Gòn là một thành phố trẻ, năng động, thay đổi mạnh mẽ theo thời gian

Sài Gòn là một trong những thành phố du lịch lớn nhất cả nước. Thành phố có hệ thống cơ sở vật chất và dịch vụ du lịch khá phát triển từ những địa điểm tham quan, các công trình kiến trúc cho đến hệ thống nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, Sài Gòn còn là trung tâm mua sắm và giải trí nổi tiếng với các phòng trà, quán bar, vũ trường, sân khấu, các khu mua sắm, siêu thị, trung tâm thương mại, công viên...

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Sài Gòn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách là một đô thị sầm uất, náo nhiệt và năng động nhất trong cả nước. Ánh đèn đường lung linh rực rỡ, những dòng xe cộ hối hả trên khắp các ngả đường không bao giờ dứt, tạo nên nét riêng biệt đặc trưng của Sài Gòn. Những quán ăn, tiệm ăn, nhà hàng với những món ăn đa dạng khắp mọi miền đất nước là điều thu hút khách du lịch đến Sài Gòn.

2. Thời điểm phù hợp nhất để du lịch Sài Gòn

Sài Gòn có khí hậu khá dễ chịu nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm đi du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm. Mỗi mùa ở Sài Gòn đều mang đến một vẻ đẹp đặc biệt, thu hút du khách.

Thời tiết ở Sài Gòn tương đối dễ chịu, trời nắng nhưng không gắt, trời mưa thì không kéo dài rả rích, nhiệt độ trung bình khoảng 27oC. Sài Gòn có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4.

3. Phương tiện đi du lịch Sài Gòn

Xe khách

Có thể nói xe khách là phương tiện di chuyển thuận tiện, phổ biến khi đi du lịch. Du khách chỉ cần ra bến xe rồi mua vé đi Sài Gòn là đến được Sài Gòn. Hiện nay có nhiều nhà xe hỗ trợ đón khách từ xa và trung chuyển tận nơi. Chất lượng dịch vụ xe khách ngày càng hoàn thiện và giá cả cũng vô cùng phải chăng. Gợi ý một số hãng xe khách cho du khách khi đi du lịch đến Sài Gòn như Phương Trang, Mai Linh Express, Thuận Thảo, Thành Bưởi, An Sinh, Trà Lan Viên, Hoàng Long Asia, Hạnh Café, Kumho Samco… Hiện nay, dòng xe chất lượng cao limousine tích hợp đầy đủ các tiện ích hiện đại được rất nhiều du khách lựa chọn.


Xe khách là một trong những phương tiện di chuyển được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Sài Gòn

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển tiết kiệm được nhiều thời gian, được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đi du lịch đến Sài Gòn. Hiện nay có nhiều hãng máy bay với chất lượng phục vụ được nhiều du khách đánh giá cao như Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways… Một lưu ý nhỏ, du khách nên đặt vé trước để tránh tình trạng hết vé và mua được vé giá rẻ, du khách cũng có thể đặt vé khứ hồi để chủ động hơn trong chuyến du lịch của mình.

Tàu hỏa

Nếu như có thời gian thoải mái, du khách nên thử chọn trải nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa. Đi tàu hỏa du khách có thể thong thả, thư giãn ngắm cảnh núi non trong suốt quá trình di chuyển. Sài Gòn là chặng dừng của nhiều tuyến tàu hỏa như tàu hỏa Bắc – Nam, các chuyến tàu hỏa đều có ga xuất phát từ các tỉnh bắt đầu từ Hà Nội, đến các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Bình Thuận…


Đi du lịch Sài Gòn bằng tàu hỏa sẽ mang lại cảm giác thú vị cho du khách

Để lựa chọn được chỗ ngồi yêu thích, du khách nên truy cập trang bán vé trực tuyến của tổng công ty đường sắt Việt Nam. Mức giá tàu hỏa dao động khoảng từ 300.000VND – 1.000.000 VND/ lượt.

Phương tiện xe cá nhân

Giao thông ở Sài Gòn vô cùng hiện đại và tiện lợi để du khách đi “phượt” đến Sài Gòn từ các tỉnh thành ở Việt Nam. Những du khách đam mê tốc độ, yêu thích làm chủ tốc độ có thể chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy để đi du lịch Sài Gòn. Hoặc nếu du khách đi bằng xe ô tô đến Sài Gòn thì cũng vô cùng tiện lợi vì có nhiều đường cao tốc, giúp rút ngắn thời gian di chuyển.

Phương tiện di chuyển trong nội ô Sài Gòn

Ở Sài Gòn có nhiều phương tiện di chuyển cho du khách lựa chọn như xe máy, xe buýt, taxi, grab… Xe máy là phương tiện di chuyển dễ dàng được nhiều du khách ưa chuộng khi đến Sài Gòn. Thuê xe máy ở Sài Gòn cũng vô cùng đơn giản, có rất nhiều dịch vụ thuê xe riêng hay thuê xe trực tiếp tại các khách sạn ở Sài Gòn. Mức giá thuê xe máy cũng vô cùng hợp lí, dao động khoảng 100.000VND – 200.000 VND/ngày, tùy vào từng loại xe.

Xe buýt là loại phương tiện công cộng phổ biến ở Sài Gòn, du khách có thể đi tới bất cứ địa điểm nào chỉ với mức giá 5.000VND, 7.000VND… Xe buýt ở Sài Gòn có nhiều tuyến trong ngày và chất lượng dịch vụ cũng dần được cải thiện.

Sài Gòn là nơi dẫn đầu về xe công nghệ như Grab, Go Việt, Be… Du khách chỉ cần tải app về và đặt xe, giá cả cũng vô cùng hợp lí. Taxi cũng là phương tiện phổ biến ở Sài Gòn, một số hãng taxi du khách có thể tham khảo như Vinasun, Mai Linh, Vina Taxi, Saigon Air Taxi…

4. Nơi nghỉ ngơi ở Sài Gòn

Khách sạn

Ở Sài Gòn có rất nhiều khách sạn, đa dạng với nhiều phân khúc cho du khách dễ dàng lựa chọn tùy vào sở thích. Sài Gòn là nơi quy tụ nhiều tên tuổi vàng trong làng khách sạn như Le Meridien Sai Gon, Park Hyatt Saigon, Pullman Saigon Centre, Hotel Des Arts, Saigon Mgallery Collection…

Bên cạnh đó, những khách sạn bình dân cũng là một trong những sự lựa chọn hợp lí cho du khách. Những khách sạn bình dân nằm ở vị trí trung tâm thành phố, giá cả phải chăng như Rosabella, Room@saigon, New Sunny….

Resort, Homestay

Là một thành phố trẻ năng động, Sài Gòn thường xuyên cập nhật những xu hướng nghỉ dưỡng mới cho du khách. Trong đó, xu hướng nghỉ dưỡng resort, homestay trẻ trung, đang được nhiều khách du lịch yêu thích.


Những resort, homestay là không gian nghỉ dưỡng yên bình, thoải mái cho du khách

Xung quanh thành phố có rất nhiều resort, homestay đẹp để du khách có một chuyến du lịch đầy thư thái. Những khu resort, homestay được chăm chút tỉ mỉ về thiết kế, không gian rộng rãi, thoáng mát cực thân thiện, thích hợp để du khách nghỉ dưỡng cùng người thân và bạn bè. Những resort, homestay được yêu thích có thể kể đến như Summertime homestay, G9 homestay, Coucou homestay, Villa Song Saigon, TajmaSago resort

Căn hộ dịch vụ

Ngoài resort và homestay, hiện nay có một loại hình lưu trú đang được rất nhiều du khách ưa chuộng, đó là những căn hộ dịch vụ. Căn hộ dịch vụ không chỉ sở hữu lối kiến trúc cao cấp, hiện đại mà còn có sức chứa lớn, rất thích hợp cho du lịch gia đình, du lịch nhóm bạn. Căn hộ dịch vụ có không gian rộng rãi, loại hình căn hộ dịch vụ ở Sài Gòn đang rất được du khách quan tâm và tin tưởng chọn lựa.


Căn hộ dịch vụ rất thích hợp cho những chuyến du lịch cùng bạn bè và gia đình

Một căn hộ dịch vụ không chỉ có các tiện nghi nghỉ dưỡng như khách sạn mà còn có các khu vực khác nhau như phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ... tạo nên một cảm giác ấm áp. Căn hộ dịch vụ được nhiều du khách đánh giá cao, mang lại cảm giác như đang ở nhà của chính mình.

5. Địa điểm tham quan ở Sài Gòn

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của Sài Gòn. Nhiều người còn ví von “nếu như không check-in ở chợ Bến Thành thì có nghĩa là du khách chưa đến Sài Gòn”. Chợ Bến Thành được xây dựng vào những năm cuối thế kỉ 19. Cho đến nay, chợ Bến Thành là một trong những ngôi chợ cổ xưa nhất ở Việt Nam nhưng cũng tấp nập nhất, sôi động bất kể ngày đêm.

Chợ Bến Thành nằm ở nơi giao nhau giữa các con đường Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tôn, Phan Bội Châu và công trường Quách Thị Trang ở phường Bến Nghé, quận 1. Ở chợ Bến Thành có một biểu tượng nổi bật đó chính là hình ảnh đồng hồ ở cửa nam của chợ, được ví von như “đồng hồ Big Ben ở London”.


Chợ Bến Thành là biểu tượng du lịch nổi tiếng của Sài Gòn

Chợ có tổng diện tích khoảng 13.000m2, chợ Bến Thành có cả chợ ngày và chợ đêm. Ban ngày nơi đây chủ yếu bán các mặt hàng như quần áo, giày dép, vải sợi, các mặt hàng thời trang, những loại thực phẩm tươi sống, hàng thủ công mỹ nghệ, trái cây, các loại hoa tươi. Vào ban đêm, chợ tập trung hoạt động tại hai con đường bên hông, chủ yếu là những hàng ăn uống và bán đồ lưu niệm cho du khách. Chợ Bến Thành có ẩm thực phong phú và đa dạng đậm chất từ các vùng miền ở Việt Nam.

Đến với chợ Bến Thành, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp với sự đa dạng, phong phú các thể loại mặt hàng ở đây. Du khách có thể dễ dàng tìm mua những món đồ ưng ý từ những món quà lưu niệm bé tí như vòng tay, hoa tai, ví, khăn, đồ thủ công mỹ nghệ… cho đến các trang phục truyền thống không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập có diện tích khoảng 120.000m2, nằm trong khu vực trung tâm thành phố. Dinh là nơi giao nhau của bốn con đường lớn, đó là Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Huyền Trân Công Chúa và Nguyễn Du. Dinh Độc Lập hay còn được mọi người gọi là Dinh Thống Nhất, nơi đây được khởi công vào ngày 23/2/1868. Dinh Độc Lập nằm gần với nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, Bưu điện Trung tâm Thành phố… đây đều là những điểm du lịch thú vị ở Sài Gòn mà du khách nên ghé thăm.

Dinh không chỉ có ý nghĩa lịch sử mà nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi phong cách kiến trúc cổ điển của những năm thập niên 60 ở Việt Nam. Dinh Độc Lập mở cửa tất cả các ngày trong tuần để khách du lịch tham quan, kể cả ngày lễ, ngày tết. Thời gian mở cửa từ 7h30 sáng đến 11h00 và buổi chiều từ 13h00 đến 16h00.

Dinh Độc Lập là một công trình kiến trúc độc đáo, được thiết kế theo phong thủy và kiến trúc phương Đông nhưng vẫn mang nét hiện đại. Trong Dinh Độc Lập được chia làm 3 khu trưng bày chính đó là khu cố định, khu chuyên đề và khu bổ sung. Bên cạnh đó, du khách còn có thể dạo quanh Dinh để ngắm nhìn những hiện vật chiến đấu, khơi lại một trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Ở Dinh Độc Lập có một số căn phòng tiêu biểu như Phòng Khánh tiết, Phòng Nội các, Thư viện trong Dinh Độc Lập, Phòng tham mưu tác chiến, Tầng hầm, Khu nhà ở của gia đình Tổng thống… Dinh Độc Lập không chỉ là biểu tượng nổi tiếng ở Sài Gòn mà còn là niềm tự hào của tất cả đồng bào nhân dân Việt Nam. Nếu bạn là một người yêu thích tìm hiểu về lịch sử thì đây sẽ là một kho tàng chứng tích để du khách tha hồ khám phá và tìm hiểu.

Bưu điện Thành Phố

Bưu điện Thành phốlà một trong những công trình kiến trúc độc đáo, nơi đây được đánh giá là một trong những công trình đẹp nhất ở Sài Gòn. Mỗi ngày có rất nhiều lượt khách đến đây tham quan và khám phá bưu điện Thành phố.Bưu điện nằm ở số 2 trên đường Quảng Trường Công xã Paris. Đường đi đến bưu điện Thành phố rất thuận tiện, du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng ô tô, xe máy, xe buýt, taxi…


Bưu điện Thành phố là điểm đến không nên bỏ qua khi đi du lịch ở Sài Gòn

Du khách sẽ trầm trồ với nét kiến trúc độc đáo của bưu điện Thành phố, kiến trúc hình vòng cung, những mảng phù điêu với hoa văn vẽ công phu, những đường chỉ, đường viền hay những hoa văn tinh tế khiến du khách vô cùng thích thú. Bước vào bên trong bưu điện, du khách như chìm đắm vào không gian cổ xưa với chiếc hòm bỏ thư, quầy gọi điện thoại, những chiếc ghế dài bằng gỗ...

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều quầy phục vụ khách hàng với các thiết bị viễn thông hiện đại có thể liên lạc với bất cứ nơi nào trong nước Việt Nam và cả nước ngoài. Bên cạnh đó, bưu điện còn có nhiều dịch vụ như bưu phẩm ghi số hẹn giờ, văn hóa phẩm lưu niệm, chuyển phát nhanh, điện hoa và điện quà...

Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiênnằm ở địa chỉ 120 xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận 9, Hồ Chí Minh, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 17km. Suối Tiên được biết đến là một trong những “thiên đường giải trí” nổi tiếng nhất Sài Gòn. Nơi đây là điểm vui chơi giải trí phổ biến vào những ngày cuối tuần của người dân Sài Gòn cũng như là khách du lịch. Bên cạnh đó, Suối Tiên cũng là địa điểm du lịch thường xuyên được nhiều du khách lựa chọn cho dịp nghỉ lễ, tết và kỳ nghỉ hè.

Khu du lịch Suối Tiên tạo nên bốn khu vực theo huyền tích về tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng tương ứng với ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Bên trong khu du lịch được xây dựng công phu, kiến trúc độc đáo, bố trí cảnh quan tươi mát tạo nên một bầu không gian xanh thoáng đãng.

Khu du lịch Suối Tiên được xây dựng với sự kết hợp giữa văn hóa và cội nguồn dân tộc. Nơi đây có rất nhiều câu chuyện được mô phỏng như sự tích bánh chưng – bánh dày, Lạc Long Quân – Âu Cơ, truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh… hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Suối Tiên mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần để du khách tham quan, trong đó khung giờ giữa những ngày thường và hai ngày cuối tuần có sự khác nhau. Suối Tiên hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 vào khung giờ từ 8h đến 17h30, thứ 7 và Chủ nhật hoạt động từ 8h đến 18h.

Công viên văn hóa Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen là một địa điểm vui chơi nổi tiếng dành cho cả gia đình từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi. Đầm Sen là tổ hợp các công trình được xây dựng và thiết kế đa dạng, độc đáo gồm có tiểu cảnh thiết kế mang phong cách châu Á, châu Âu, các trò chơi phong phú cho mọi đối tượng. Khu vườn xanh mát, sở thú, thủy cung, sân khấu, nhà hàng và đặc biệt khu vui chơi dưới nước được nhiều khách du lịch yêu thích.


Công viên văn hóa Đầm Sen thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến mỗi năm

Công viên văn hóa Đầm Sen là một trong những khu vui chơi giải trí phức hợp hiện đại bậc nhất ở Việt Nam với 5 loại hình dịch vụ như hệ thống trò chơi hiện đại, hệ động vật phong phú, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thảm thực vật và ẩm thực.

Đến với công viên văn hóa Đầm Sen, du khách sẽ có cảm giác như đang đi lạc ở một ốc đảo tươi mát ngay giữa lòng Sài Gòn. Đầm Sen có 36 trò chơi dưới nước vô cùng hiện đại, một hồ tắm tạo sóng mát lạnh rộng 3000m2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm giác thư giãn thú vị.

6. Món ăn ở Sài Gòn

Cơm tấm

Không biết từ bao giờ cơm tấm đã trở thành đặc sản ở Sài Gòn, được rất nhiều du khách thưởng thức khi đến du lịch ở Sài Gòn. Cơm tấm ăn kèm với thịt nướng, bì chả, trứng ốp la, chả trứng, rưới thêm chút mỡ hành làm dậy mùi thơm và tăng hương vị. Mỗi đĩa cơm tấm ở Sài Gòn có rất nhiều giá khác nhau tùy vào sở thích ăn uống của du khách.


Đặc sản cơm tấm được nhiều du khách thưởng thức khi du lịch ở Sài Gòn

Súp cua

Du lịch ở Sài Gòn, du khách đừng bỏ qua món súp cua nóng hổi. Súp cua được bán dọc đường cho đến các hàng quán sang trọng. Súp cua ở Sài Gòn rất dễ ăn, dù không quá no nhưng lại đủ chất dinh dưỡng. Súp cua bao gồm súp, thịt cua và trứng cút; một vài nơi còn cho thêm trứng bắc thảo vào súp cua.

Bánh cuốn nóng

Món bánh cuốn nóng được rất nhiều người dân Sài Gòn và khách du lịch yêu thích thưởng thức. Bánh cuốn vừa chín tới cuốn với nhân thập cẩm gồm có mộc nhĩ, thịt, cà rốt. Bánh cuốn nóng ăn kèm với chả lụa, nem chua rưới thêm chút nước mắm mặn mặn ngọt ngọt tạo nên một hương vị độc đáo.


Bánh cuốn nóng sẽ khiến du khách thèm thuồng bởi hương vị thơm ngon

Bún thịt nướng

Ẩm thực ở Sài Gòn ngoài món cơm tấm “huyền thoại” ra thì món bún thịt nướng cũng vô cùng nổi tiếng và được yêu thích. Bún thịt nướng ở Sài Gòn có sự khác biệt với những nơi khác, bún thịt nướng ăn kèm với chả lụa, nem chua, chả giò ăn cùng với nước mắm chua ngọt và các loại rau thơm. Nếu như đến du lịch Sài Gòn, du khách hãy thử thưởng thức món bún thịt nướng để cảm nhận nét độc đáo của ẩm thực Sài Gòn.

Bánh canh cua

Nếu Đà Nẵng nổi tiếng với món bánh canh ruộng thì Sài Gòn lại có món bánh canh cua nổi tiếng khắp mọi nơi. Bánh canh cua Sài Gòn có cách chế biến mới lạ, nước dùng sền sệt và các nguyên liệu ăn kèm khác nhau. Bánh canh cua ăn cùng với cá lọc, tôm, giò xương, thịt cua, huyết, chả cua. Một vài địa điểm có bán nguyên một con cua hay một con ghẹ.


Các gánh bánh canh cua luôn đông đúc khách ngồi ăn

Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ là đặc sản đường phố đặc trưng, làm nên “thương hiệu” của ẩm thực Sài Gòn. Du khách đi khắp Sài Gòn đâu đâu cũng thấy những xe hủ tiếu gõ đông khách. Ở Sài Gòn, du khách có thể gọi hủ tiếu khô, hủ tiếu hoành thánh, hủ tiếu mì, ăn cùng với thịt heo, bò viên, xương ống, giò heo... Hương vị đặc biệt của hủ tiếu gõ Sài Gòn sẽ khiến cho du khách nhớ mãi không quên.

Bài viết bên trên Viet Fun Travel đã chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn hot nhất 2021 cho du khách. Hy vọng với những thông tin hữu ích đã chia sẻ sẽ giúp cho du khách có một chuyến du lịch Sài Gòn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Nếu du khách vẫn còn thắc mắc về những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số 028 7300 6749 để được tư vấn.

Viet Fun Travel tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn hot nhất 2021

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call