Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Tổng hợp những cẩm nang du lịch Đà Lạt 2021 từ A đến Z

  • 0 nhận xét
  • Tổng hợp những cẩm nang du lịch Đà Lạt 2021 từ A đến Z
    4.0/5 sao 21 lượt

Đà Lạt là thành phố du lịch trên cao nguyên Lâm Viên, quá quen thuộc với một số du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều du khách chưa có dịp đến đây. Và vì chưa đến nên chưa biết phải làm thế nào để có được một chuyến đi hoàn hảo. Đây chính là lý do hôm nay Viet Fun Travel tiếp tục thông tin đến Quý độc giả bài viết “Tổng hợp những cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z”.

Hi vọng, trong hàng triệu hàng ngàn bài viết chia sẻ về Cẩm nang du lịch Đà Lạt thì bài viết này góp phần nhỏ cho chuyến đi của Quý khách.

cam nang khi di du lich da lat

Thành phố Đà Lạt nên thơ, xinh đẹp, là một điểm đến thú vị cho du khách gần xa lựa chọn tìm đến tham quan, trải nghiệm

* Tham khảo thêm: tour du lịch Đà Lạt

1. Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì là tốt nhất?

Đà Lạt cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 300km. Với khoảng cách này, tốt hơn hết du khách chọn máy bay là phương tiện vận chuyển.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt cách trung tâm thành phố một đoạn không quá xa. Tới đây, du khách muốn vào thành phố, có thể bắt một chiếc taxi với giá khoảng 250.000 đồng/ lượt. Máy bay là sự lựa chọn số 1 đối với những du khách ít có thời gian, muốn tiết kiệm thời gian đi lại.

cam nang khi di du lich da lat

Phương tiện máy bay được khá nhiều du khách lựa chọn bởi sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà nó mang lại
 

Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Bằng Máy Bay

VF141:Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 3 Ngày 2 Đêm Bằng Máy Bay

Khởi hành:Hàng Ngày

Thời gian: 3 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Lạt - Sài Gòn

Giá Từ

Với nhiều người, máy bay là phương tiện tốt nhất để đến Đà Lạt nhưng cũng có một số du khách chọn đến Đà Lạt bằng xe Open Bus, xe du lịch chất lượng cao, xe máy… Vậy, tùy vào điều kiện, điểm xuất phát, du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển đến Đà Lạt.

cam nang khi di du lich da lat

Xe máy cũng là phương tiện thông dụng để đi du lịch Đà Lạt được khá nhiều du khách lựa chọn, nhất là những du khách thích đi Phượt

2. Di chuyển trong nội thành Đà Lạt bằng phương tiện gì là thuận tiện nhất?

Hầu hết các bài viết tổng hợp cẩm nang du lịch Đà Lạt đều chia sẻ rằng, xe máy là phương tiện di chuyển tốt nhất trong thành phố Đà Lạt.

Chỉ cần chuẩn bị Chứng minh nhân dân, du khách từ phương xa đến đã có thể thuê 1 chiếc xe máy với giá khoảng 100.000 đồng/ ngày (đối với xe số) hay 150.000 đồng/ngày (đối với xe tay ga) để đi lòng vòng, dạo chơi, tham quan thành phố.

cam nang khi di du lich da lat

Thuê xe máy đi tham quan khu vực nội thành thành phố Đà Lạt

Tuy nhiên, với nhiều du khách chưa quen đường đi nước bước trên này, hoặc ngại không thể chạy xe ở một nơi lạ, có thể thuê taxi để di chuyển giữa các điểm tham quan.

cam nang khi di du lich da lat

Taxi đi tham quan những điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt

Còn với những ai thích “toàn tâm toàn ý” tận hưởng không gian Đà Lạt, họ thường chọn khám phá Đà Lạt thông qua các Tour du lịch của các đơn vị lữ hành.

Một số du khách khác lại thích thuê xe ô tô, xe du lịch trọn gói trong 1 ngày để tham quan Đà Lạt. Tóm lại, tùy vào sở thích và điều kiện mà du khách có nhiều lựa chọn cho mình về phương tiện di chuyển trong nội thành Đà Lạt.

cam nang khi di du lich da lat

Thuê xe du lịch đi tham quan thành phố Đà Lạt

* Tham khảo và đặt ngay tour du lịch Đà Lạt 2 ngày

3. Nên đến tham quan Đà Lạt vào mùa nào là lý tưởng nhất?

Có vẻ câu hỏi này rất khó để trả lời thấu đáo, trọn vẹn bởi “chín người mười ý”. Tùy vào sở thích và “gu” thẩm mỹ của mình mà du khách chọn đến Đà Lạt vào mùa nào. Mà thật ra, phân chia mùa ở Đà Lạt như mùa xuân, mùa thu, mùa đông, mùa hạ một cách tách bạch, rõ ràng thì rất khó.

Đà Lạt nằm ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, chính vì vậy nhiệt độ nơi đây thường thấp, khí hậu thường mát mẻ, trong lành. Đà Lạt không như Hà Nội nên khó có thể phân biệt được đâu là mùa xuân, hạ, thu, đông.

cam nang khi di du lich da lat

Khí hậu Đà Lạt khá đặc biệt và hầu như mùa nào cũng đẹp, cũng thu hút sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách tham quan, du lịch gần xa

Cũng có du khách nó rằng khí hậu trong 1 ngày ở Đà Lạt thôi cũng đã đủ để chuyển tải khí hậu cả 4 mùa xuân – hạ - thu – đông. Vì vậy, việc lựa chọn mùa đến Đà Lạt là phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện và sở thích của mỗi du khách.

Thường các du khách đặt Tour du lịch Đà Lạt của Viet Fun Travel hay chọn đến Đà Lạt vào mùa xuân, khi hoa mai anh đào nở rộ. Đây là nhóm du khách thích cảnh đẹp của Đà Lạt vào những ngày cuối đông, đầu xuân, khoảng tháng 12, 1, 2 dương lịch.

cam nang khi di du lich da lat

Hoa mai anh đào nở rộ vào mùa xuân ở Đà Lạt cho du khách tìm đến tham quan, ngắm nhìn

Đến Đà Lạt vào thời điểm này, ngoài việc ngắm những đường hoa mai anh đào và hàng ngàn loài hoa khác, du khách còn có cơ hội được chứng kiến một đêm nguyện cầu lung linh tại nhà thờ Con Gà Đà Lạt vào đêm Giáng Sinh.

Du khách cũng có dịp tận hưởng khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với những chương trình nghệ thuật đặc sắc vào dịp Tết Dương lịch. Và nếu có nhiều thời gian hơn ở lại Đà Lạt, chắc chắn du khách cũng sẽ đón một cái tết Nguyên đán ấn tượng cùng với người dân ở xứ sở sương mù.

cam nang khi di du lich da lat

Khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới rất đẹp, rất đặc biệt cho du khách tìm đến khám phá, trải nghiệm

Một nhóm khách hàng khác của Viet Fun Travel lại chọn đến Đà Lạt vào mùa hè, khi những cung đường hoa dã quỳ xuất hiện, tô điểm thêm nét duyên cho thành phố.

cam nang khi di du lich da lat

Cung đường hoa dã quỳ đẹp và lãng mạn vô cùng

Mùa hè là mùa học sinh – sinh viên nghỉ học, là mùa các công nhân viên chức được tạm giải lao sau một khoảng thời gian làm việc vất vả. Và mùa hè cũng là mùa mà nhiều du khách cho là “Đà Lạt vào mùa đẹp nhất”.

Đến Đà Lạt vào mùa hè, du khách sẽ bắt gặp những hàng phượng vĩ nở tím cả một khung trời. Du khách cũng có thể bắt gặp những cung đường tràn ngập hoa dã quỳ vàng. Với nhiều du khách, Đà Lạt là nơi trốn nóng tránh nắng lý tưởng.

Đà Lạt mùa hè khá đẹp với những hàng phượng vĩ nở tím cả một bầu trời
 

Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm - Bằng Máy Bay

VF142:Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm - Bằng Máy Bay

Khởi hành:Thứ 3,5,7 Hàng Tuần

Thời gian: 4 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn - Đà Lạt - Sài Gòn

Giá Từ

4. Địa điểm tham quan nổi bật nhất ở Đà Lạt là gì?

Để tham quan hết các địa điểm du lịch nổi bật ở Đà Lạt, có lẽ, du khách phải đi với một hành trình dài, Tour Đà Lạt 5 ngày 4 đêm chẳng hạn. Như thế, du khách mới có đủ thời gian tham quan, khám phá và tìm hiểu. Và sau đây là một vài điểm tham quan mà Viet Fun Travel gợi ý đến Quý độc giả:

- Điểm tham quan nổi bật ở Đà Lạt - Các ao hồ: Đà Lạt có rất nhiều hồ nổi tiếng, là điểm dừng chân không thể thiếu của du khách như hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Tuyền Lâm…

cam nang khi di du lich da lat

Hồ Than Thở là một trong những hồ nước đẹp, lãng mạn ở Đà Lạt cho du khách gần xa lựa chọn tìm đến

- Điểm tham quan nổi bật ở Đà Lạt - Các thác nước: Tô điểm thêm vẻ đẹp của Đà Lạt còn “có công” đóng góp của các thác nước. Đến Đà Lạt, nếu có nhiều thời gian, hãy dành thời gian ghé tham quan Thác Cam ly, thác voi, thác Datanla, Thác Prenn, Thác Pongour, thác Dambri…

cam nang khi di du lich da lat

Thác voi khá đẹp, là một con thác khá nổi tiếng ở Đà Lạt

- Điểm tham quan nổi bật ở Đà Lạt - Các ngôi chùa: Đà Lạt cũng là nơi mà nhiều du khách thực hiện các chuyến đi hành hương. Một số ngôi chùa, thiền viện du khách nên tìm đến như Thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Phước – chùa Ve Chai, chùa Linh Phong, chùa Linh Sơn, chùa Linh Quang, chùa Thiên Vương Cổ Sát – chùa Tàu – chùa Phật Trầm…

cam nang khi di du lich da lat

Đến tham quan thiền viện trúc lâm ở Đà Lạt

- Các điểm tham quan Đà Lạt nổi tiếng khác: Với những du khách đi Tour Đà Lạt 2 ngày 1 đêm trở lên, nếu biết cách sắp xếp hành trình cũng sẽ có đủ thời gian để đến tham quan Thung lũng Vàng - Đồi thông hai mộ, Thung lũng tình yêu, ga Đà Lạt, dinh Bảo Đại, chợ Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt (chợ Âm Phủ), XQ Sử Quán, Vườn hoa thành phố, các vườn dâu Đà Lạt, làng hoa Vạn Thành, núi Langbiang, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, nhà thờ con gà, Crazy house, làng Cù Lần, Ma rừng lữ quán, Đường hầm đất sét, Vườn dâu tây Biofresh…

cam nang khi di du lich da lat

Thung lũng tình yêu khá đẹp, đây là một điểm đến du lịch tuyệt vời ở Đà Lạt cho du khách gần xa tìm đến tham quan, trải nghiệm

Xem thêm: những địa điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt

5. Trải nghiệm nào thú vị ở Đà Lạt?

Đi du lịch, đến một vùng đất lạ, ngoài tham quan danh lam thắng cảnh, du khách còn có cơ hội trải nghiệm những thứ độc đáo mà ở vùng miền mình sinh sống không thể nào có được.

Với những du khách có nhiều thời gian ở Đà Lạt thì cơ hội được “nếm trải” những điều thú vị này sẽ nhiều hơn. Tốt hơn hết là du khách nên đi các Tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm hay các Tour dài hơn thế mới thoải

- Ăn đồ nướng: Không có gì tuyệt hơn là được thưởng thức các món nướng nóng ấm giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Đến Đà Lạt, các món nướng như bánh tráng nướng, bắp nướng, khoai lang nướng… du khách nhất định phải thử. Và nhớ kèm thêm một ly sữa đậu nành ấm nóng mới thấy hết vị ngon của các món nướng Đà Lạt.

cam nang khi di du lich da lat

Đà Lạt có khá nhiều địa điểm bán đồ nướng ngon cho thực khách tìm đến thưởng thức

- Vào vườn hái dâu: Thêm một trải nghiệm thú vị ở Đà Lạt mà hầu như du khách nào cũng thích là vào vườn dâu tham quan và hái dâu.

Đà Lạt có nhiều vườn dâu chuyên mở cửa phục vụ khách vào tham quan, lựa dâu và hái dâu mua về làm quà. Nếu như du khách thích cảm giác được tự tay hái những quả dâu chín mọng thơm ngon từ những cuống lá xanh tươi ngay trong vườn thì Đà Lạt là điểm đến thích hợp.

cam nang khi di du lich da lat

Vào tham quan vườn dâu và mua về làm quà biếu cho người thân, bạn bè

- Dạo chợ đêm và mua sắm: Đến du lịch Đà Lạt, trừ những du khách đi bằng Tour Đà Lạt 1 ngày, hành trình có thể kết thúc trước buổi tối thì các Tour Đà Lạt còn lại sẽ có nhiều thời gian để du khách dạo chợ đêm và mua sắm.

Đây cũng được xem là một trải nghiệm thú vị mà hầu hết du khách du lịch Đà Lạt đều yêu thích. Dạo chợ, thưởng thức các món ngon Đà Lạt và mua đặc sản Đà Lạt về làm quà là những việc mà du khách nên làm khi đến đây.

cam nang khi di du lich da lat

Dạo chơi chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức đồ ăn ngon và mua sắm

- Thưởng thức café Tây Nguyên và ngắm sương mù: Nhiều du khách bảo đến Sài Gòn du khách nên thử cảm giác uống ly café vỉa hè và ngắm dòng người qua lại.

nhung cam nang khi di du lich da lat

Thưởng thức những ly cafe ngon ở Đà Lạt trong không khí bình yên, mát mẻ, thoải mái vô cùng

Và nếu lên Đà Lạt, du khách được khuyên là nên thử nhâm nhi ly café ấm nóng của Tây Nguyên và ngắm sương mù vào buổi sớm. Hãy tự mình thử và cảm nhận du khách sẽ thấy lời khuyên này quả là xác đáng.

6. Lưu ý lựa chọn trang phục du lịch Đà Lạt phù hợp

Đặc thù khí hậu Đà Lạt khá lạnh nên khi đến đây du lịch, du khách nên chú ý cách ăn mặc của mình cho phù hợp để có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn nhất, cụ thể:

- Nên mang theo những bộ trang phục giữ ấm tốt, những chiếc áo khoác, áo len giữ ấm cơ thể để đảm bảo chuyến đi của du khách được tốt đẹp, không bị ảnh hưởng nhiều của thời tiết, khí hậu.

nhung cam nang khi di du lich da lat

Áo khoác, khăn choàng len là những món không thể thiếu trong những chuyến du lịch Đà Lạt của du khách

- Đối với những du khách nữ thích mặc đẹp thì có thể chọn những set váy kết hợp với áo len cùng đôi giày boot sẽ đẹp và phù hợp với hoàn cảnh nữa.

nhung cam nang khi di du lich da lat

Kết hợp váy ngắn với chiếc áo len là một set trang phục vô cùng hoàn hảo cho chuyến đi Đà Lạt của du khách

- Những bộ đầm đẹp cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên nên chọn chất liệu vải dày, giữ ấm tốt để không bị lạnh.

nhung cam nang khi di du lich da lat

Đầm cũng là sự lựa chọn được nhiều du khách nữ ưa thích bởi sự dễ thương, quyến rũ mà nó mang lại
 

Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

VF340:Tour Du Lịch Sài Gòn - Tây Nguyên - Đà Lạt 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành:Hàng Ngày

Thời gian: 2 Ngày

Điểm khởi hành: Sài Gòn

Lịch trình: Sài Gòn – Đà Lạt, Đà Lạt – Sài Gòn

Giá Từ

Trên đây là một số thông tin Viet Fun Travel chia sẻ đến Quý độc giả về những cẩm nang du lịch Đà Lạt. Chắc chắn một bài viết ngắn thế này sẽ không thể nào chuyển tải hết được những điều Viet Fun Travel muốn chia sẻ.

Vì vậy, trong loạt bài viết về “Tổng hợp cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z” Viet Fun Travel luôn cố gắng viết chi tiết nhất, cụ thể nhất để độc giả gần xa theo dõi. Và nếu qua bài viết mà Quý khách vẫn chưa mường tượng, chưa hình dung ra được cái hay, cái đẹp của Đà Lạt, hãy nhanh chóng liên hệ Viet Fun Travel để được tư vấn cụ thể. Và tốt hơn nữa là hãy đặt ngay các Tour Đà lạt do Viet Fun Travel thiết kế và tổ chức.

Hiện chúng tôi cung cấp rất nhiều Tour Đà Lạt như Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm, Tour Đà Lạt 5 ngày 4 đêm v.v.. Phố núi nơi cao nguyên Lâm Viên này chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua số 1900 6749 – 08 7300 6749 để được tư vấn và đặt Tour Đà Lạt.

Viet Fun Travel

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Tổng hợp những cẩm nang du lịch Đà Lạt 2021 từ A đến Z

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call