Tour Du Lịch Việt Nam - Viet Fun Travel - Du Lịch Việt Vui

Top 15 quán ăn sáng ngon “bá cháy” ở Đà Nẵng

  • 0 nhận xét
  • Top 15 quán ăn sáng ngon “bá cháy” ở Đà Nẵng
    4.0/5 sao 5 lượt

Là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu ở Việt Nam, Đà Nẵng là vùng đất rất được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Ẩm thực của Đà Nẵng cũng rất xuất sắc với nhiều món ăn hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Viet Fun Travel sẽ giới thiệu với du khách top 15 quán ăn sáng ngon “bá cháy” ở Đà Nẵng nhé.

1. Mì quảng Bà Lữ

Địa chỉ: 78 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 7h – 23h.

Giá bán: 20.000đ – 40.000đ.

Mì quảng là món ăn ngon nổi tiếng của miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Ở đây có rất nhiều quán mì quảng, trong đó mì quảng Bà Lữ được nhiều người đánh giá cao. Quán đã có thâm niên bán mì quảng được hơn 30 năm, do đó mì quảng ở đây khá đúng vị, không bị lai tạp pha trộn như một số nơi khác.


Mì quảng Bà Lữ được nhiều người đánh giá cao

Tô mì quảng Bà Lữ có đầy đủ trứng, thịt heo, thịt gà, tôm, các loại rau… Trứng và các loại thịt đều được tẩm ướt nhìn thật bắt mắt. Sợi mì quảng dai vừa đủ, mềm và thơm. Vì thế, du khách có thể đến đây để ăn sáng và thưởng thức hương vị mì quảng của nơi này.

2. Bánh cuốn trứng chả

Địa điểm: 19 Khuê Mỹ Đông 2, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 9h.

Giá bán: 17.000đ – 25.000đ.

Bánh cuốn là món ăn phổ biến của Việt Nam và ở Đà Nẵng cũng không phải là ngoại lệ khi món ăn này được bày bán tại nhiều nơi. Trong đó, bánh cuốn trứng chả ở 19 Khuê Mỹ Đông được nhiều thực khách yêu thích. Bánh cuốn ở đây vừa mềm vừa thơm mùi bột gạo. Bánh được đổ tại chỗ nên du khách sẽ được ăn khi bánh còn nóng hổi.

Chả và nước chấm ở đây được nhiều người khen ngợi bởi hương vị thơm ngon, đậm đà. Điều thú vị là ngay cả hành phi cũng do chủ quán tự làm, tuy chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng cũng giúp món bánh thêm đáng nhớ. Quán cũng được điểm cộng bởi sự sạch sẽ, do đó thường hết bánh sớm.

3. Bún chả cá Hờn

Địa điểm: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 22h.

Giá bán: 20.000đ – 35.000đ.

Đà Nẵng là vùng đất có diện tích dài tiếp giáp với biển, vì thế các món ăn từ hải sản ở đây rất tươi ngon. Bún chả cá Hờn đã dựa vào ưu thế đó để làm ra những món bún với chả cá chất lượng. Chả cá ở đây đậm vị cá, không bị mùi bột, không tanh. Thực đơn của bún chả cá Hờn có nhiều món như bún chả cá, bún cá thu, bún riêu, bún cá ngừ… Quán thường rất đông khách vào buổi sáng và tối. Bún chả cá Hờn thường được xếp vào danh sách những quán ăn sáng ngon ở Đà Nẵng.


Bún chả cá Hờn thường rất đông khách vào sáng và tối

4. Bánh tráng thịt heo Mậu

Địa điểm: 35 Đỗ Thúc Tịnh, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 8h – 21h.

Giá bán: 60.000đ – 165.000đ.

Bánh tráng thịt heo là một trong những món ăn đặc sắc của Đà Nẵng mà du khách có thể thưởng thức vào bất kì buổi nào trong ngày, sáng, trưa hay tối. Và quán Mậu với món bánh tráng thịt heo được nhiều người dân địa phương biết đến. Nhiều người sống ở đây cho biết, quán Mậu là một trong những nơi đầu tiên ở Đà Nẵng bán món bánh tráng thịt heo.

Món ăn này ở Mậu có chất lượng cao, thơm ngon với miếng thịt heo dày, nước chấm rất đậm đà, các loại rau ăn kèm tươi roi rói, bánh tráng dai mà vẫn mềm, mịn. Do sự nổi tiếng của món ăn mà dần dần quán Mậu thu hút nhiều khách du lịch biết tới.

5. Xôi gà Bà Hoa

Địa chỉ: 37A Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 7h – 19h.

Giá bán: 15.000đ – 20.000đ.

Xôi gà Bà Hoa chỉ là một quầy xôi nhỏ nhưng lại rất được lòng thực khách. Xôi ở đây vừa mềm vừa dẻo nhưng vẫn không bị dính hay nhão, thịt gà nhiều, mềm và được xé cẩn thận. Nước gà để rưới lên xôi được tẩm ướp vừa miệng, đậm đà. Quán có ghế ngồi nhưng diện tích nhỏ. Buổi sáng quán thường rất đông khách.

6. Phở Hà thành

Địa chỉ: 129 Hàm Nghi, Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 23h.

Giá bán: 30.000đ – 60.000đ.

Phở là món ăn nổi tiếng của vùng đất kinh kì Hà Nội. Vì hương vị thơm ngon của món ăn nên dần dần phở đã trở nên phổ biến ở các tỉnh thành của Việt Nam. Hương vị phở do đó cũng biến đổi tùy theo khẩu vị của từng vùng đất. Tuy nhiên, món phở ở Phở Hà Thành của Đà Nẵng vẫn cố gắng giữ nguyên vị của phở Hà Nội.


Quán phở Hà Thành có thực đơn phong phú

Sợi phở ở đây dai mà vẫn giữ được độ mềm, nước dùng thơm và ngọt mùi xương ống, thịt nhiều và tươi. Menu của quán có nhiều món như phở bò, phở gà, phở trộn, phở xào… giúp thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

7. Bánh mì bột lọc Dimori

Địa chỉ: số 1 Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 10h, 16h – 22h.

Giá bán: 17.000đ.

Bánh mì và bánh bột lọc là hai loại bánh quen thuộc đối với người Đà Nẵng. Tuy nhiên, sự kết hợp của hai món bánh này lại tạo nên một điều mới mẻ đầy hấp dẫn. Đó chính là bánh mì bột lọc Dimori. Thay vì nhân bánh là thịt heo hay chà bông, pate gan, cá hộp… như bình thường, bên trong bánh mì Dimori chính là bánh bột lọc.


Món bánh mì bột lọc Dimori lạ miệng

Vị dẻo dẻo thơm thơm, đậm đà vị tôm của bánh bột lọc kết hợp với vị giòn rụm của bánh mì tạo nên món ăn sáng thật lạ miệng. Mức giá của bánh cũng rất phải chăng, chỉ 17.000đ/ ổ.

8. Bún riêu cua 39

Địa chỉ: 39 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 14h.

Giá bán: 15.000đ – 30.000đ.

Bún riêu cua 39 là một trong những quán ăn sáng được yêu thích ở Đà Nẵng. Quán có vị trí dễ tìm khi nằm ngay mặt đường Lê Hồng Phong. Quán bán món bún riêu từ khá lâu và rất có uy tín bởi nước dùng của bún trong, vị ngọt thanh, phần riêu trong bún đậm đà, không nghe mùi bột mà có vị béo rất hấp dẫn.

Không gian của quán Bún riêu cua 39 nhỏ nhưng thoáng đãng. Quán thường rất đông khách, nhất là buổi sáng.

9. Bún mắm Liêm

Địa chỉ: 62 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 7h – 22h.

Giá bán: 20.000đ – 30.000đ.

Đây là một trong những quán bún mắm có tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Tô bún mắm ở đây nhiều bún, nhiều thịt, mùi mắm thơm phức đậm đà. Thịt quay trong tô bún mắm vừa giòn vừa ngon, chả chiên ngậy mà không ngán, tai heo giòn giòn sật sật, các loại rau ăn kèm tươi và sạch.

Một điểm khác khiến bún mắm Liêm được đánh giá cao đó là quán nhìn rất sạch sẽ, món ăn được bưng lên nhìn gọn gàng, bắt mắt. Trà đá và kẹo ở đây được phục vụ miễn phí cho thực khách.

10. Bánh canh Hồng

Địa chỉ: 152/16 Trần Duy Chiến, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h30 – 10h, 16h – 22h.

Giá bán: 15.000đ – 27.000đ.

Bánh canh là một món ăn ngon miệng với nước dùng được nấu từ tôm, thịt chân giò, bột bánh được làm từ bột mì hoặc bột gạo. Là vùng đất có hải sản tươi ngon nên món bánh canh ở Đà Nẵng cũng có sự khác biệt với bánh canh ở nhiều nơi khác. Khi đến bánh canh Hồng, du khách sẽ được nếm thử món bánh canh hấp dẫn với cá lóc nhiều thịt, thịt ngọt, lòng cá hơi dai và không hề tanh, nước dùng được hầm từ xương nên óc vị ngọt tự nhiên.

11. Cao lầu Thùy

Địa chỉ: K227/ 34 Hùng Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 7h30 – 21h.

Giá bán: 25.000đ.

Cao lầu là món ăn rất nổi tiếng của người xứ Quảng. Đà Nẵng rất gần với Quảng Nam, vì thế cao lầu đã du nhập vào Đà Nẵng và nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến. Giữa rất nhiều quán ăn bán cao lầu của Đà Nẵng, cao lầu Thùy được đánh giá là có hương vị đúng với cao lầu của Hội An nhất.


Tô cao lầu hấp dẫn ở quán cao lầu Thùy

Món cao lầu ở đây có sợi mì mang màu sậm đặc trưng của cao lầu, khi ăn có vị dai mà không cứng. Thịt lợn nhiều, được xắt miếng nhìn rất đẹp mắt. Các loại rau sống tươi ngon, nước dùng đậm đà và vị béo ngậy. Bánh tráng ăn kèm giòn và có màu vàng ươm rất ngon. Ngoài ra, món vả chua ngọt ăn kèm cũng được thực khách đánh giá cao.

12. Cháo hàu Tiên Sơn

Địa chỉ: 297 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 13h30; 15h – 21h.

Giá bán: 30.000đ – 55.000đ.

Quán cháo hàu Tiên Sơn có thực đơn phong phú gồm nhiều món như cháo hàu, bánh canh hàu, mì Ý sốt hàu, bánh canh bột gạo, hàu xào xúc bánh tráng… trong đó nổi tiếng nhất chính là cháo hàu. Món ăn này ở đây rất được yêu thích bởi thịt hàu tươi, béo và chỉ được nấu khi có thực khách yêu cầu chứ không chế biến sẵn.

Nhờ đó, cháo có được vị ngọt tự nhiên và rất thơm ngon. Món cháo hàu có ăn kèm bánh tráng nướng khá lạ miệng.


Cháo hàu Tiên Sơn là món ăn sáng giàu dinh dưỡng

13. Cháo tôm 118

Địa chỉ: 118 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 19h.

Giá bán: 20.000đ – 30.000đ.

Cháo tôm 118 là một trong những quán ăn sáng ngon ở thành phố Đà Nẵng. Gạch tôm được để riêng trong một cái chảo nhỏ, nhìn vừa đẹp mắt vừa chất lượng. Cháo được nấu kĩ nên hạt gạo nhừ, vị nêm nếm đậm đà. Trong cháo còn có cả tôm tươi giúp món ăn càng thêm giàu dinh dưỡng.

14. Bún bò Hiến Hằng

Địa chỉ: 172 Núi Thành, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 21h30.

Giá bán: 40.000đ – 60.000đ.

Bún bò Hiến Hằng là quán ăn sáng rất được người dân địa phương yêu thích. Nước dùng bún bò ở đây được ninh từ xương bò nên rất ngọt, bún nhiều, thịt và các loại ăn kèm trong tô cũng rất nhiều. Thịt bò trong tô bún mềm mà thơm, miếng chả săn thịt, không bị bở. Hầu như thực khách nào đến quán cũng nhận xét là tô bún ở đây rẻ mà rất nhiều, có thể ăn no căng.

15. Cơm hến Ông Ích Khiêm

Địa chỉ: 95 Ông Ích Khiêm, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Giờ mở cửa: 6h – 13h30.

Giá bán: 15.000đ – 20.000đ.

Đây là một quán ăn khá cũ với các món truyền thống như cơm hến, mỳ hến, bún hến, cao lầu chay, hến xúc bánh tráng. Các món ăn ở đây đều rất chất lượng và nhiều, nhất là món cơm hến. Hến ở quán này được chế biến cẩn thận nên không bị sạn, không bị tanh, trái lại có vị đậm đà và thơm ngon.

Mỗi phần đều được trình bày đẹp mắt, sạch sẽ. Phong cách phục vụ của quán chu đáo, cẩn thận.


Cơm hến ở Ông Ích Khiêm được nhiều người yêu thích

Trên đây là top 15 quán ăn sáng ngon «bá cháy» ở Đà Nẵng mà Việt Fun Travel muốn giới thiệu với du khách. Quý khách lưu ý, thông tin về giá cả và địa chỉ được Viet Fun cập nhật đến thời điểm viết bài. Có thể có một số quán sẽ có sự thay đổi tùy vào tình hình thực tế. Quý khách tham khảo thông tin và có thể « check » thêm nhiều nguồn khác. Chúc du khách sẽ lựa chọn được quán ăn phù hợp và thưởng thức được nhiều món ăn ngon của Đà Nẵng xinh đẹp nhé.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

Mời quý khách đánh giá hay góp ý về Top 15 quán ăn sáng ngon “bá cháy” ở Đà Nẵng

Nhập đầy đủ các trường thông tin giúp chúng tôi hỗ trợ Quý khách tốt hơn.

Không có bình luận.

Đang chuyển đổi...

Vui lòng chờ trong giây lát

Hotline
HOTLINE HỖ TRỢ
Call